Top 10 Thanh kiếm bí ẩn nhất trong lịch sử nhân loại

Thủy Tinh 5182 3 Báo lỗi

Bạn là một người yêu thích kiếm - một loại vũ khí được sử dụng nhiều trong thời xưa? Bạn là tín đồ của những thanh kiếm bất hủ trong truyền thuyết? Nếu vậy thì ... xem thêm...

  1. Có hai huyền thoại tách biệt nhau về xuất xứ của thanh kiếm Excalibur hay còn gọi là "thanh kiếm trong đá" theo những tư liệu còn sót lại về vua Arthur. Trước tiên ta cần phải kể tới thanh kiếm đầu tiên xuất hiện trong bài thơ Merlin của Robert de Boron. Truyền thuyết kể về một thanh kiếm kì lạ, cắm sâu vào bên trong một tảng đá đó chính là Excalibur, nó chỉ có thể được rút ra khỏi đá bởi vua Arthur mà thôi.


    Còn một truyền thuyết khác kể về Excalibur xuất hiện trong sách Post-Vulgate Suite du Merlin. Vua Arthur đã có được thanh kiếm Excalibur từ Tiên nữ của hồ nước sau khi thanh kiếm đầu tiên của ông bị gãy trong một cuộc chiến với vua Pellinore. Người ta mô tả thanh kiếm Excalibur như là thanh kiếm có khả năng cắt thép đó chỉ là truyền thuyết hay là là có thật? Rất khó có thể khẳng định. Chính vì sự bí ẩn ấy mà nó đã được lấy làm đề tài sáng tác trong nghệ thuật, các vở kịch hay là cổ vật trong những bộ anime.

    Excalibur
    Excalibur

  2. Xếp ở vị trí thứ chín là Kusanagi, chắc hẳn khi nhắc đến thanh kiếm này, nhiều người sẽ liên tưởng tới Kusanagi mà Uchiha Sasuke luôn mang theo mình kể từ khi rời khỏi làng Lá đúng không nào? Thế thì đúng là nó rồi! Thanh kiếm này được người ta biết đến là một trong Tam Chủng Thần Khí của Nhật Bản. Truyền thuyết kể rằng Kusanagi được tìm thấy trong xác của một con rắn 8 đầu đó cũng là lí do vì sao Sasuke lại thường gắn liền với rắn, linh thú mà cậu ta triệu hồi cũng là rắn đó nha. Con rắn này ấy đã bị thần biển giết chết.


    Sau này, nhắc tới Kusanagi người ta sẽ nghĩ ngay tới đặc trưng của hoàng gia Nhật Bản (Imperial Regalia) và đồng thời là biểu tượng cho nữ thần mặt trời Amaterasu. Nó cũng là biểu tượng của quyền lực thiêng liêng và dùng để cai trị thần dân của hoàng gia Nhật Bản. Thanh kiếm này hiện đang được cất giữ trong ngôi đền Atsuta thuộc tỉnh Nagano, tuy nhiên sự hiện hữu của nó không được công bố trong suốt nhiều thế kỷ qua.

    Kusanagi
    Kusanagi
  3. Ngoài Excalibur, Kusanagi thì Durandal cũng là một trong những thanh kiếm bí ẩn nhất thế giới. Theo truyền thuyết, hàng trăm năm qua, thanh kiếm huyền bí Durandal bị gắn vào trong vách đá ở vị trí phía trên nhà thờ nhỏ Notre Dame ở Rocamadour thuộc nước Pháp. Người ta truyền tai nhau rằng đó là bảo kiếm của hiệp sĩ Roland.


    Ông đã ném thanh kiếm của mình vào vách đá để nó không rơi vào tay kẻ thù trong một cuộc chiến. Vậy là nhà thờ nhỏ Notre Dame đã trở thành một điểm trong cuộc hành hương thiêng liêng của các tín đồ kể từ thế kỉ XVII trở đi. Các nhà chức trách đã đem thanh kiếm khỏi vách đá và bảo quản, trưng bày trong Bảo tàng Cluny, Paris vào năm 2011.

    Durandal
    Durandal
  4. Muramasa là một thanh kiếm bị nguyền rủa một thanh kiếm được học trò của nghệ nhân rèn kiếm nổi tiếng Okazaki Goronyudo Masamune tạo nên. Người xưa kể lại âu cũng là do tâm bất chính, dễ dao động một nguyên nhân khác là do không được Masamune truyền lại bí quyết kiểm soát nhiệt độ khi nung kiếm nên Muramasa ôm hận trong lòng, liền ăn cắp bí quyết của thầy để tự rèn kiếm cho mình. Masamune đã tức giận sau khi phát hiện ra việc này, cho một nhát kiếm chặt đứt cổ tay của cậu học trò. Anh học trò bỏ đi mang theo quyết tâm sẽ đánh bại thanh kiếm do người thầy của mình rèn. Tâm ma cùng với niềm oán giận của anh ta đã nhập vào thanh kiếm, từ đó Muramasa đã trở thành một cái tên không tốt đẹp chút nào hết.


    Vào thời kì chiến quốc, Nhật Bản có nhu cầu kiếm rất lớn mà Muramasa chỉ sản xuất những thanh kiếm tinh xảo nhất dùng trong chiến đấu trực diện. Vào thời đại Edo, phải chăng vì nó quá sắc bén mà nó được gọi bằng những tên gọi như “tà kiếm”, “yêu kiếm”, cùng với việc bị người ta kỳ thị, hay là thanh kiếm yêu thuật gây nên nỗi ám ảnh cho bao người.

    Muramasa
    Muramasa
    Hoan Doan 2023-06-15 15:02:53
    Song kiếm
    Hoan Doan 2023-06-15 15:02:46
    Song kiếm
  5. Nếu như đã kể tới Muramasa thì không thể bỏ qua Honjo Masamune cho được. Truyền thuyết kể rằng hai thanh kiếm Muramasa và Masamune đã có một cuộc so tài với nhau. Nếu như yêu kiếm Muramasa có thể chặt đứt tất cả mọi thứ mà nó chạm vào, thì thanh kiếm Masamune lại không bao giờ làm tổn thương những sinh linh vô tội.


    Người ta coi Masamune là thanh kiếm quý có giá trị như bảo vật quốc gia, nhưng nếu nói rằng đó chỉ là một thanh kiếm hữu danh vô thực thì cũng không sai đâu nhé vì chưa có ai nhìn thấy tận mắt Masamune bằng xương bằng thịt bao giờ cả. Điều này càng làm cho nó trở nên bí ẩn hơn.

    Honjo Masamune
    Honjo Masamune
  6. Tiếp theo đây, chúng ta phải kể đến Joyeuse - thanh kiếm huyền thoại của vua Charlemagne. Người ta cho rằng thanh kiếm này có thể thay đổi màu sắc 30 lần/ ngày, ánh sáng mà nó phản chiếu chẳng khác nào ánh mặt trời. Hai thanh kiếm có tên gọi Joyeuse đã xuất hiện trong nghi lễ đăng quang của các vị vua Pháp vào đầu năm 1271. Tòa Thánh La Mã đã sở hữu một trong hai thanh kiếm trong nhiều thế kỷ.


    Truyền thuyết kể rằng vào năm 802, thanh kiếm Joyeuse, có nghĩa là “vui vẻ” trong tiếng Pháp, đã được thợ rèn suốt ba năm bởi một người thợ nổi tiếng. Bên cạnh vẻ ngoài bắt mắt, nó còn sở hữu sức mạnh ma thuật, sáng hơn cả ánh Mặt trời có khả năng làm mù mắt kẻ địch, bất kỳ ai có được thanh kiếm huyền thoại này sẽ không bị ngộ độc. Hoàng đế Charlemagne đã dựng trại nơi thanh kiếm được khai sinh và lấy được nó khi đang trở về từ Tây Ban Nha.

    Thanh kiếm Joyeuse
    Thanh kiếm Joyeuse
  7. Không thể không kể đến thanh kiếm của thánh Peter cho được. Có rất nhiều truyền thuyết về thanh kiếm của Thánh Peter, người đã sử dụng nó để cắt tai của người hầu trong khu vườn Gethsemane. Joseph xứ Arimathea đã mang Chén Thánh cùng với nó đến Anh.


    Tuy nhiên Đức Giám Mục Jordan đã mang thanh kiếm này đến Ba Lan vào năm 968. Cũng chính từ lúc ấy mà nó đã ở Ba Lan sau đó được chuyển tới bảo tàng Archdiocese ở Poznan.

    Thanh kiếm của Thánh Peter
    Thanh kiếm của Thánh Peter
  8. Top 3

    Wallace

    Truyền thuyết kể rằng một hiệp sĩ nọ đã sử dụng da người làm vỏ kiếm, chuôi kiếm và dây đai dùng để đeo, nghe có chút kinh dị đúng không nào? Đó là thanh kiếm Wallace Da khô của chỉ huy Scotland phụ trách ngân khố Hugh de Cressingham, được William Wallace sử dụng làm vỏ kiếm sau khi đánh bại người này trong trận chiến cầu Stirling. Người ta vẫn còn thấy thanh kiếm này tại đài tưởng niệm quốc gia Wallace.


    Do thời gian, nó không còn nguyên vẹn như ban đầu, được sửa chữa rất nhiều lần. Wallace bị Vua Edward I nước Anh xử tử vì tội phản quốc năm 1305. Dù là vậy thì hình ảnh về người hiệp sĩ oai hùng với thanh kiếm khổng lồ vẫn còn sâu đậm trong lòng người dân Scotland. Hiện nay, người ta xem ông như một anh hùng dân tộc yêu nước và thanh kiếm của ông trở thành một trong những bảo kiếm nổi tiếng nhất thế giới được lưu giữ cho tới ngày nay.

    Wallace
    Wallace
  9. Nhắc tới thanh kiếm này thì những ai từng xem qua bộ phim "Việt Vương Câu Tiễn" không thể nào không biết. Một thanh kiếm đáng chú ý đã được tìm thấy trong một ngôi mộ ẩm ướt ở Trung Quốc vào năm 1965. Theo các nhà sử học, thanh kiếm này đã có tới 2.000 năm tuổi, tuy nhiên lại chẳng thấy có một vết hoen gỉ nào cả.


    Thông qua những nghiên cứu, khảo cổ về các kí tự được khắc trên thanh kiếm, người ta khẳng định đây chính là kiếm của Việt vương Câu Tiễn, đó cũng là lưỡi kiếm huyền thoại đã đề cập trong "Việt tuyệt thư". Các nhà luyện kim nước Việt lúc bấy giờ đã đạt được trình độ kết hợp được hợp chất không gỉ vào lưỡi liếm, thật đáng ngạc nhiên! Bên cạnh đó, nó cũng có thể được bảo vệ bởi các chất kháng gỉ, độ kín của bao kiếm gần như tuyệt đối đã giúp thanh kiếm giữ được tình trạng nguyên vẹn trong suốt hai thế kỉ qua.

    Thanh kiếm của Việt vương Câu Tiễn – Goujian
    Thanh kiếm của Việt vương Câu Tiễn – Goujian
  10. Và thanh kiếm cuối cùng mà toplist muốn đề cập trong danh sách này chính là thanh kiếm bảy nhánh. Một thanh kiếm huyền bí đã được tìm thấy trong ngôi đền Isonokami của Nhật Bản vào năm 1945. Điều làm nên điểm khác thường cho thanh kiếm này đó chính là sáu chỗ phân nhánh từ hai mặt (mũi kiếm được coi là nhánh thứ bảy).


    Có dòng chữ mờ nhạt dưới thanh kiếm có thể cho ta thấy đây là món quà từ một vị vua Triều Tiên gửi đến quốc vương Nhật Bản. Thanh kiếm này có thể chính là thanh kiếm bảy nhánh của Hoàng hậu Jingū, vị Thiên hoàng thần thoại còn nhiều tranh cãi tại Nhật Bản theo thông tin được tìm thấy trong sử cũ của Nhật Bản.

    Thanh kiếm bảy nhánh
    Thanh kiếm bảy nhánh



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy