Top 10 Thành phố đẹp nhất vào mùa đông trên thế giới

Đinh Thị Thu Thúy 786 1 Báo lỗi

Mùa đông đã đến, và với tiết trời lạnh giá và tuyết phủ trắng xóa, nhiều người trên khắp thế giới đang tìm kiếm những điểm đến độc đáo và thú vị để tận hưởng ... xem thêm...

  1. Amsterdam là thành phố trung tâm chính trị, văn hóa, kinh tế của đất nước Hà Lan xinh đẹp, là một trong số ít những thành phố mang dáng dấp của một thành phố cổ châu Âu. Thành phố là sự tập trung của những trung tâm thương mại thuộc top bậc nhất của châu Âu như: trung tâm thương mại Thế Giới, trung tâm mua sắm Magna Plaza,... Khi mùa đông đến, Amsterdam được mệnh danh là một trong những thành phố đẹp nhất của châu Âu.


    Mùa đông ở Hà Lan không kéo dài như một số quốc gia khác, thời tiết giá lạnh nhất chỉ kéo dài trong 2 tháng: từ tháng 12 đến tháng 1 năm sau. Thế nên, Hà Lan luôn là điểm du lịch lý tưởng cho các du khách gần xa. Amsterdam thu hút các du khách với kiến trúc cổ kính và hệ thống kênh rạch khá dày, điều thú vị dành cho các du khách di tham quan ở đây đó là vừa có thể di chuyển bằng cano chạy dọc theo các con kênh và vừa ngắm những ngôi nhà nhỏ rực rỡ sắc hoa. Cảm giác yên bình ấy khó có thành phố châu Âu nào có thể đem lại được như thế!

    Amsterdam, Hà Lan
    Amsterdam, Hà Lan
    Amsterdam, Hà Lan
    Amsterdam, Hà Lan

  2. Dù có diện tích khá nhỏ, chỉ nằm khiêm tốn ở phía Tây của nước Áo, tuy nhiên, thiên đường nhỏ bé Salzburg này lại luôn biết cách thu hút các du khách với sự lãng mạn đặc trưng của một thành phố cổ châu Âu. Trung tâm thành phố Salzburg nhỏ bé và duyên dáng nằm cạnh bờ sông với nhiều chiếc cầu bắc qua, gồm các con đường nhỏ bé có bề ngang chưa đến 3 m nhưng lại luôn nhộn nhịp, đông đúc, Salzburg chính là thủ phủ của khu phố buôn bán sầm uất.


    Giữa những tấp nập của Salzburg, người ta còn bắt gặp một không gian êm ái, lãng mạn bởi tiếng đàn violon, guitar êm dịu vang lên khắp nơi của những nghệ sĩ đường phố nơi đây, dễ dàng lôi cuốn vào cảm giác yên bình, yên ả nhất. Salzburg không chỉ là nơi huyền thoại Mozart sống hơn nửa cuộc đời ngắn ngủi của ông mà nơi đây còn là trái tim của nghệ thuật sân khấu Áo, là một trong những thành phố cổ được bảo tồn tốt nhất châu Âu. Khu phố cổ nho nhỏ đi dạo loáng cái là hết nhưng lại sở hữu những quảng trường, nhà thờ và những bức tượng đồ sộ đủ để khiến bạn cảm thấy mình thật nhỏ bé khi đứng giữa nơi đây.

    Salzburg, Áo
    Salzburg, Áo
    Salzburg, Áo
    Salzburg, Áo
  3. Không chỉ nổi tiếng với Tháp đồng hồ Big Ben, London của Anh còn thu hút với công viên Hyde Park rộng lớn với những cọng cỏ, những cành cây càng thêm xinh đẹp khi vẫn còn vương sương giá. Vẫn được mệnh danh là thành phố sương mù và khi mùa đông đến, cả những con đường đến những tòa nhà chọc trời đều được phủ lớp tuyết trắng lung linh, đặc biệt, sự mờ ảo mang màu hổ phách từ những quán cafe bình dị và ấm cúng, các quán rượu nhỏ bên đường cùng với các nhà hàng mộc mạc trên khắp các nẻo đường phố càng khiến London như một bản tình ca trầm lặng, da diết mà vẫn cuốn hút mọi người.


    Nếu bạn đang tìm kiếm thứ gì đó thú vị để làm ở London, Trung tâm Southbank luôn đảm bảo sẽ có thứ gì đó diễn ra, vì vậy chẳng có gì ngạc nhiên khi lễ hội mùa đông ở đây không là gì khác ngoài sự tuyệt vời. Các quán bar và nhà hàng trong khu chợ mở dọc theo bờ sông Thames, phủ đầy không khí với những mùi hương không thể cưỡng lại được sẽ khiến bạn nhét đầy dạ dày với những chiếc bánh hotdog nóng hổi, bánh nhân thịt và trái cây truyền thống cho dịp Giáng sinh thơm ngon, và vài chén rượu được hâm nóng. Ngoài ra đừng quên chọn một vài món quà Giáng Sinh cuối cùng từ các quầy hàng thủ công trong khu chợ, làm ấm mình với hố đốt lửa trại ở các nhà nghỉ bằng gỗ theo phong cách Scandinavi hoặc nghe dàn nhạc Philharmonic biểu diễn các bài hát Giáng sinh truyền thống.

    London, Anh
    London, Anh
    London, Anh
    London, Anh
  4. Chamonix được biết tới là thành phố xinh đẹp nhất của nước Pháp khi mùa đông tới. Chamonix không nổi bật với những tòa nhà chọc trời hay quá sang chảnh, nơi đây thơ mộng khi có những con kênh rạch chảy qua, có dãy núi cao chọc trời ở phía xa xa và nổi bật với khung cảnh yên bình đến lạ. Người ta thích đến Chamonix mỗi khi mùa đông tới, bởi toàn bộ nơi đây sẽ được phủ màu trắng thuần khiết của tuyết, đặc biệt bạn còn được trượt băng trên những cung đường thú vị nhất hay nhâm nhi những tách cà phê thơm ngon, nóng hổi, ngắm nhìn cảnh vật bình dị để cảm nhận cuộc sống chậm hơn cũng là cảm giác cực thú vị.


    Thung lũng Chamonix nằm dưới những dãy núi cao nhất của châu Âu, dài 17,5 km tạo thành những địa hình dốc đứng, cao và dài, tuyệt vời cho những chuyến đi bộ vào mùa hạ và trượt tuyết vào mùa đông. Tại đây, mọi phương tiện đi lại đều phục vụ cho vị khách ưa thích cảm giác mạnh, gồm hệ thống cáp treo cao nhất thế giới lên đến đỉnh Aiguilla và hệ thống tàu lao núi bánh răng lên đến tận đỉnh Mer de Glace, giúp du khách có thể chiêm ngưỡng toàn bộ cảnh hùng vĩ của dòng sông băng lớn thứ hai nằm trong dãy Alps.

    Chamonix, Pháp
    Chamonix, Pháp
    Chamonix, Pháp
    Chamonix, Pháp
  5. Prague thực sự là thành phố của mùa đông và những lễ kỷ niệm. Đường chân trời và kiến trúc baroque lôi cuốn của thành phố hàng ngàn ngọn tháp hiện lên trên khỏi mặt đất phủ đầy sương và nhộn nhịp với một đoàn diễu hành lễ hội: các chợ Giáng sinh trải dài trên các đường phố vào tháng 12; sau đó, bầu trời sẽ rực sáng, nổi bật với các màn bắn pháo hoa ngoạn mục trong đêm trước thềm năm mới và trong suốt cả tháng 2 và tháng 3, người Séc sẽ nói lời tạm biệt mùa đông với lễ hội Bohemia đầy mặt nạ sặc sỡ sắc màu.


    Nếu như du khách có chuyến du lịch Séc dịp gần Giáng Sinh thì không khó để tìm hiểu xem làm gì ở Prague vào mùa đông. Tham gia vào các chợ không chỉ khám phá nhiều về phong tục địa phương, mà còn có thể thử một số món ngon và tham quan bảo tàng Giáng sinh. Các khu chợ ở Prague có một số đồ trang trí Giáng sinh đẹp nhất trong tất cả các khu chợ ở Châu Âu khác. Các cây ở quảng trường phố cổ đẹp và đáng ngạc nhiên để xem, du khách sẽ nhìn thấy khung cảnh về đêm ở tháp trong quảng trường lung linh đặc sắc có một không hai. Chắc chắn rằng khu chợ Giáng sinh ở Prague giống như những chợ Giáng sinh tốt nhất ở châu Âu.

    Prague, Cộng hòa Séc
    Prague, Cộng hòa Séc
    Prague, Cộng hòa Séc
    Prague, Cộng hòa Séc
  6. Vienna nằm ở Đông Bắc nước Áo, dưới chân núi Alps, là thủ đô xinh đẹp của cộng hòa Áo. Nổi bật với dòng sông Danube trong xanh chảy ngang qua thành phố và được bao bọc bởi khu rừng Vienna xanh ngắt một màu khiến Vienna trở thành một trong những thành phố xinh đẹp nhất của châu Âu. Đặc biệt, trong mùa đông Vienna được phủ lên mình màu trắng của tuyết cùng những ánh đèn về đêm đẹp lung linh với đủ sắc ánh sáng rực rỡ của các cửa tiệm trang trí trên đường.


    Tại Vienna có những sân trượt băng được thiết lập trên toàn thành phố trong những tháng mùa đông, bao gồm cả trong các khu vườn của Cung điện Wilhelminenberg và ở phía trước Rathaus để tổ chức sự kiện “Ice Dream” được tạo thành từ trượt băng và quăn. Trong thời kỳ Giáng sinh, có một sân trượt băng 6,000 vuông giữa Vienna Konzerthaus và Inter-Continental Hotel. Sân băng là rất phổ biến; bạn có thể thuê giày trượt băng cho một vài euro và chọn tham gia vào một bài học. Hơn nữa, nếu thành phố đang trải qua một năm cực kỳ băng giá, sông Danube đóng băng, mời đám đông trượt băng lướt qua sân băng tự nhiên tạm thời.

    Vienna, Áo
    Vienna, Áo
    Vienna, Áo
    Vienna, Áo
  7. Sydney thực sự nổi tiếng là thành phố ấm áp nhất của Thế Giới khi luôn có nhiệt độ trung bình ở mức 27 độ C. Ngay cả khi vào mùa đông, ở Sydney bạn vẫn có thể lựa chọn một bãi biển để thư giãn ngày cuối tuần cùng khoảng thời gian phơi nắng lý tưởng, chơi lướt sóng như những vận động viên chuyên nghiệp, bạn cũng có thể mặc những bộ váy cực xinh xuống phố ngang qua những con đường của nơi đây, đặc biệt, Sydney có lẽ khoảng thời gian về đêm khi thành phố lên đèn là lúc Sydney xinh đẹp nhất, lung linh nhất trong những ánh sáng rực rỡ đủ sắc màu.


    Đây vẫn là thời gian hoàn hảo trong năm để ra ngoài và thưởng ngoạn nhiều điểm giải trí thiên nhiên của Sydney. Sydney có tuyết không? Tháng 6 đến tháng 8 là những tháng lạnh nhất khi nhiệt độ ban ngày hiếm khi xuống dưới 7°C nên Sydney có lẽ không có tuyết. Tháng 7 là tháng lạnh nhất. Mùa xem cá voi dọc theo bờ biển phía đông NSW kéo dài từ tháng 5 đến tháng 11. Nếu bạn đến Sydney vào mùa đông, hãy nhớ lên chuyến tàu xem cá voi khởi hành từ Bến Cảng Hình Tròn (Circular Quay). Đi bộ ngắm cảnh dọc bờ biển từ Bondi đến Coogee, trèo lên Cầu Cảng Sydney. Đừng bỏ lỡ một trận đấu của Giải Vô Địch Bóng Bầu Dục Quốc Gia (NRL) được tổ chức từ tháng 3 đến tháng 9 bạn nhé.

    Sydney, Australia
    Sydney, Australia
    Sydney, Australia
    Sydney, Australia
  8. Dublin – thành phố xinh đẹp của Ai-Len thực sự được biết đến là thiên đường của những tín đồ yêu cái lạnh, ngay cả khi có ánh nắng mặt trời thì bạn vẫn có thể trượt băng trên những cung đường thú vị hay chơi trò ném tuyết, nặn người tuyết mà chẳng cần lo chúng sẽ bị tan chảy. Không chỉ vậy, Dublin thực sự thu hút với những quán rượu nhỏ ấm cúng trên khắp các con phố, thưởng thức một cốc đồ uống và lắng nghe một hai điệu nhạc sống cổ điển. Chỉ cần một người Ai-Len ngâm nga hát, một cây đàn ghita và một đám đông thân thiện, Dublin sẽ trở nên ấm áp hơn bất cứ nơi đâu.


    Hãy chấp nhận thực tế, Ai-Len chẳng bao giờ nổi tiếng là một đất nước với thời tiết dịu mát và ánh mặt trời thiêu đốt, nhưng mùa đông lại hoàn toàn không phù hợp với tinh thần lan tỏa và bất bại của người Ai-Len. Người dân Ai Len được biết đến là nồng hậu và hiếu khách. Những trò giải trí yêu thích của họ gồm cưỡi ngựa và các môn thể thao đồng đội, như bóng gậy, bóng bầu dục, bóng đá. Phụ nữ Ai Len rất thích bóng gậy cong, môn thể thao đồng đội tương tự với khúc côn cầu.

    Dublin, Ai-Len
    Dublin, Ai-Len
    Dublin, Ai-Len
    Dublin, Ai-Len
  9. Mùa đông ở Berlin làm say đắm lòng người bởi khắp nơi đều được tuyết phủ trắng, từ những con đường của thành phố, những cột đèn đường, những tòa nhà cao chọc trời đến những tán cây bên đường hoàn toàn được nhuộm trắng xóa. Người ta thường bị mê mẩn Berlin với những hàng thông cao lớn và thẳng tắp được tuyết bao bọc tạo nên những con đường băng cực lãng mạn và xinh đẹp. Thời tiết của Berlin luôn lạnh giá, thế nhưng, nơi đây vẫn thực thu hút với lễ hội Giáng sinh được tổ chức hoành tráng hàng năm, thị trường chợ Giáng sinh ở Berlin được đánh giá là nhộn nhịp và hấp dẫn nhất của châu Âu xinh đẹp.


    Mùa đông ở Berlin khá lạnh, nhiệt độ có khi xuống dưới âm độ nhưng cái lạnh thật sự không quá khắc nghiệt như ở các nước Bắc Âu, Nga hoặc Canada. Đặc biệt là độ ẩm trong không khí khá là thấp. Thời tiết trong một ngày thay đổi khá là nhanh chóng. Mùa đông là dịp bạn có thể thưởng thức nhiều món ăn ngon, hấp dẫn ở Berlin có những món ăn mà chỉ xuất hiện trong thực đơn vào mùa đông thôi; nên nếu có dịp tới đây vào thời điểm này thì đừng bỏ qua nhé! Bởi sẽ rất tuyệt khi được thưởng thức những món ăn nóng hổi, hấp dẫn, bắt mắt trong thời tiết lạnh giá của mùa đông phải không nào?

    Có rất nhiều món ăn ngon nổi tiếng của Berlin, nhưng phù hợp nhất vào mùa đông thì phải kể đến eintopf, kartoffelpuffer, sauerbraten, xúc xích rán,… Bạn cũng đừng quên những món ăn đường phố ngon, nóng hổi không thể bỏ lỡ như: Gebrannte nusse, bánh mì nướng, thịt gia vị kebab doner,...

    Berlin, Đức
    Berlin, Đức
    Berlin, Đức
    Berlin, Đức
  10. Thành phố Nagano là một thành phố cấp vùng ở Nhật Bản và là thành phố trung tâm hành chính của tỉnh Nagano ở vùng Chūbu trên đảo Honshu. Thành phố Nagano nằm ở phía Bắc của tỉnh Nagano nơi hợp lưu của sông Chikuma và sông Sai. Nằm ở vùng đất phương bắc xa xôi của Nhật Bản, vùng đất thần tiên mùa đông này được coi là cửa ngõ để đến với những điểm thăm quan gần đó, những khu trượt tuyết đẳng cấp thế giới, các di tích lịch sử và những trải nghiệm ẩm thực có một không hai. Và còn có cả trải nghiệm dùng bữa trong một căn lều tuyết.


    Du khách trên khắp thế giới đến với Tỉnh Nagano để trải nghiệm hoạt động trượt tuyết đẳng cấp thế giới giữa một khung cảnh không thể lẫn với bất kỳ nơi nào khác của vùng núi lởm chởm phía Bắc Nhật Bản. Những đường trượt tuyết tự do, một công viên tuyết, một khu vực trượt tuyết rộng lón chỉ là vài trong số nhiều điều hấp dẫn ở Khu nghỉ dưỡng trên núi Madarao. Khu nghỉ dưỡng này có nhiều đường trượt tuyết độc đáo để bạn trải nghiệm, có cả các đường trượt được san lấp và không san lấp luồn lách qua những địa hình bát úp.

    Nagano, Nhật Bản
    Nagano, Nhật Bản
    Nagano, Nhật Bản
    Nagano, Nhật Bản



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy