Top 9 Thành phố có biệt danh thú vị nhất trên Thế giới

Nghi Bình 627 1 Báo lỗi

Mỗi thành phố đều gắn với những đặc trưng văn hóa riêng và cả những “nickname” (biệt danh) thú vị từ khi ra đời. Nếu bạn đang có ý định vi vu đến một nơi nào ... xem thêm...

  1. The City Of The Wind (Thành phố gió) là cái tên người ta hay dùng để gọi Wellington (New Zealand). Wellington chính là nơi đặt trụ sở chính phủ cũng là trung tâm ngoại giao của đất nước này. Nằm giữa bến cảng xinh đẹp với màu xanh của cây cối và bãi biển tuyệt đẹp, Wellington là một thành phố an toàn và thân thiện với môi trường. Do Wellington ảnh hưởng từ biển Tasman nên vào mùa đông nơi đây thường xuất hiện gió rất to. Ở Wellington chủ yếu nhận các luồng gió từ hướng Tây Bắc, gió biển ở đây cũng thường xuyên thổi theo dọc bờ biển trong suốt mùa hè. Do vậy, những người dân sống tại đây thường mang theo áo khoác chống thấm nước và chống gió vào hầu hết các mùa trong năm. Điện ở thành phố Wellington này cũng được sản xuất phần lớn là từ năng lượng gió.


    Wellington là thành phố thủ đô của New Zealand. Nó nằm ở cực tây nam của Đảo Bắc , giữa eo biển Cook và dãy Remutaka. Wellington là trung tâm dân số chính của Nam Đảo Bắc và là trung tâm hành chính của Vùng Wellington, cũng bao gồm Bờ biển Kapiti và Wairarapa. Đây là thủ đô ở cực nam thế giới của một quốc gia có chủ quyền. Wellington có khí hậu ôn đới hải dương và là thành phố gió nhất thế giới tính theo tốc độ gió trung bình. Wellington ban đầu được thiết kế bởi Thuyền trưởng William Mein Smith, Tổng giám sát viên đầu tiên cho Công ty New Zealand của Edward Wakefield vào năm 1840. Thành phố đã từng là thủ đô của New Zealand từ năm 1865, một vị trí không được xác định trong luật pháp, nhưng được thiết lập bởi quy ước. Chính phủ và Quốc hội New Zealand, Tòa án Tối cao và hầu hết các cơ quan dịch vụ công đều có trụ sở tại thành phố.

    Thành phố sử dụng năng lượng gió
    Thành phố sử dụng năng lượng gió
    The City Of Wind: Wellington (New Zealand)
    The City Of Wind: Wellington (New Zealand)

  2. The City Of Rain (Thành phố mưa) là "nickname" thường được du khách đặt cho thành phố Cherrapunji (Ấn Độ). Nơi đây nằm ở độ cao 1.290 m so với mặt nước biển, được biết đến là nơi có lượng mưa hàng năm cao nhất thế giới (gần 11mm/năm). Trong khi đó ở các Cherrepunji lại không có các hồ trữ nước nên thành phố thường xuyên rơi vào tình trạng ẩm ướt, ngập lụt. Ngoài ra, thành phố Cherrapunji này còn từng đạt kỉ lục mưa nhiều nhất thế giới trong thời gian chưa đầy 1 tháng. Vào tháng 7/1861, tại Cherrapunji người ta đã đo được lượng mưa khổng lồ là 9.299 mm.


    Cherrapunji được ghi nhận là có một trong những mức trung bình hàng năm cao nhất thế giới lượng mưa , khoảng 450 inch (11.430 mm). Ngoài ra, nó có tổng lượng mưa trong một năm lớn nhất được ghi nhận, 1.042 inch (26.467 mm) vào tháng 8 năm 1860 - tháng 7 năm 1861 và một trong những tổng lượng mưa trong một tháng lớn nhất được ghi nhận, 366 inch (9.296 mm) vào tháng 7 năm 1861. The kết quả mưa lớn từ vị trí của ngôi làng ở rìa phía nam của cao nguyên, tại thời điểm đó không khí bão hòa gió mùa mùa hè tăng lên ở sườn phía nam và nguội đi nhanh chóng, giải phóng một lượng lớn nước ngưng tụ.

    Thành phố luôn ẩm ướt và ngập trong sương mù
    Thành phố luôn ẩm ướt và ngập trong sương mù
    The City Of Rain: Cherrapunji (Ấn Độ)
    The City Of Rain: Cherrapunji (Ấn Độ)
  3. Bao gồm 118 hòn đảo lớn nhỏ tạo thành, Venice được mệnh danh là The City Of Water (Thành phố nước) và nằm trong danh sách di sản thế giới. Lý do là vì nơi đây sở hữu sự độc đáo vô nhị của địa hình cũng như các công trình nghệ thuật, kiến trúc trên đảo cùng hệ thống đầm phá Venetian bao quanh. Nhiều người còn thích gọi Venice là thành phố của những con thuyền bởi vì giao thông ở đây chỉ có hệ thống đường thủy và đường bộ với hệ thống tàu thuyền lớn nhỏ đi lại trên các dòng kênh và những con sông.


    Venice từng được biết đến với tên gọi "La Dominante", "La Serenissima", "Queen of the Adriatic", "City of Water", "City of Masks", "City of Bridges", "The Floating City" và "City of Kênh đào”. Đầm phá và một phần của thành phố được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới. Các khu vực của Venice nổi tiếng với vẻ đẹp của các thiết lập, kiến trúc và tác phẩm nghệ thuật của chúng. Venice được biết đến với một số phong trào nghệ thuật quan trọng - đặc biệt là trong thời kỳ Phục hưng - và đã đóng một vai trò quan trọng trong lịch sử của nhạc cụ và nhạc opera và là nơi sinh của các nhà soạn nhạc Baroque Tomaso Albinoni và Antonio Vivaldi.

    Vẻ đẹp như trong cổ tích của Venice
    Vẻ đẹp như trong cổ tích của Venice
    The City Of Water: Venice (Ý)
    The City Of Water: Venice (Ý)
  4. London từ lâu đã nổi danh khắp thế giới với tên gọi The City Of Fog (Thành phố sương mù) vì đây là thành phố có lượng sương mù và khói rất dày đặc. Thực tế là sau một trận sương mù vào năm 1952, chính phủ đã ra đạo luật làm sạch không khí để làm giảm thiểu tình trạng ô nhiễm do khói và sương ở đây. Thời gian tốt nhất để đi du lịch ở nước Anh, ghé thăm London là từ tháng 4 đến tháng 9, thời điểm này là mùa du lịch nên lượng khách kéo đến khá là đông đúc. Nếu bạn muốn thưởng thức một London yên tĩnh hơn thì hãy ghé thăm nơi đây vào tháng 7 hoặc tháng 9. Thời điểm này khách đã giảm bớt và mùa thu cũng bắt đầu nên du khách sẽ có cơ hội tận hưởng bầu không khí vô cùng lãng mạn.


    London nằm trong vùng khí hậu đại dương ôn đới, giống như phần lớn đảo Anh, thành phố ít khi chứng kiến nền nhiệt độ quá cao hoặc quá thấp. London thường ít khi có tuyết, chủ yếu bởi nhiệt độ từ các khu vực xung quanh làm London ấm hơn khoảng 5°C (9°F) so với các vùng xung quanh. Tuy nhiên, những trận mưa tuyết thường diễn ra vài lần trong năm. London thường ít xảy ra thiên tai, nhưng một vài trận thiên tai cũng đã diễn ra, ví dụ như trận bão lớn năm 1987. Mặc dù London và đảo Anh có tiếng là mưa thường xuyên, nhưng lượng mưa trung bình 602 mm (23,7 in) của London hàng năm thực sự khiến nó khô hơn mức trung bình toàn cầu. Mùa đông gần như không có mưa của thành phố dẫn đến nhiều vùng khí hậu xung quanh Địa Trung Hải có lượng mưa hàng năm nhiều hơn London.

    Thành phố dày đặc sương mù
    Thành phố dày đặc sương mù
    The City Of Fog: London (Anh)
    The City Of Fog: London (Anh)
  5. Washington có khí hậu nửa nhiệt đới, ẩm ướt, đây là khí hậu đặc trưng của các tiểu bang nằm ở khu vực giữa duyên hải Đại Tây Dương và sở hữu bốn mùa rõ rệt: mùa xuân và mùa thu khí hậu dịu mát, ít ẩm ướt còn mùa đông thì nhiệt độ hạ xuống vô cùng khắc nghiệt và lượng tuyết trung bình hàng năm lên tới 16.6 inch (420 mm). Vào mùa đông, những cơn bão tuyết gây ảnh hưởng khá nghiêm trọng cho Washington với tần suất đổ bộ là 4 - 6 cơn bão trong một năm khiến thành phố luôn trong tình trạng phủ đầy tuyết trắng. Bởi vậy người ta mới gọi Washington là The City Of Snow (Thành phố tuyết).


    Mùa hè có chiều hướng nóng và ẩm, nhiệt độ trung bình hàng ngày trong tháng 7 và tháng 8 vào khoảng 80-89°F (khoảng 26,7-31,7°C). Sự kết hợp giữa nóng và ẩm trong mùa hè mang đến những cơn bão kèm sấm chớp rất thường xuyên. Một số cơn bão lớn đôi khi tạo ra lốc xoáy trong khu vực. Trong khi đó các cơn bão nhiệt đới (hurricane), hay tàn dư của nó, đôi khi hoành hành trong khu vực vào cuối hè và đầu thu. Thường thì chúng bị yếu dần khi đến Washington, một phần vì vị trí của thành phố nằm bên trong đất liền. Tuy nhiên lụt lội trên sông Potomac do sự kết hợp của thủy triều cao, sóng biển dâng lên cao lúc có bão được biết đến là đã nhiều lần gây thiệt hại tài sản nặng nề tại Georgetown.

    Washington ngập trong tuyết trắng
    Washington ngập trong tuyết trắng
    The City Of Snow: Washington (Mỹ)
    The City Of Snow: Washington (Mỹ)
  6. Với dân số là 300.000 người và nhiệt độ trung bình mỗi năm là âm 38,6 độ C, Yakutsk là thành phố lạnh nhất thế giới. Người dân nơi này còn được khuyến cáo là không nên đeo kính khi ra ngoài đường bởi vì gương mặt họ sẽ dễ bị đóng băng. Mùa đông ở đây bắt đầu từ tháng 10 và kéo dài cho đến tháng 5 hàng năm và nhiều khi nhiệt độ hạ thấp đến mức là âm 50 độ C. Du khách đến đây tham quan dù là vào mùa nào trong năm cũng cần phải chuẩn bị trang phục mùa đông thật ấm áp để có thể chống chọi với thời tiết băng giá của Yakutsk.


    Yakutsk là một thành phố ở vùng Viễn Đông Nga, nằm cách khoảng 450 km về phía nam Vòng Bắc cực. Đây là thủ phủ của Cộng hòa Sakha, Nga và là một cảng lớn trên sông Lena. Nơi đây có sân bay Yakutsk cũng như sân bay nhỏ hơn Magan. Yakutsk, với nhiệt độ trung bình −8,8°C, là thành phố lạnh thứ hai với hơn 100.000 cư dân trên thế giới sau Norilsk, mặc dù Yakutsk trải qua nhiệt độ lạnh hơn vào mùa đông. Yakutsk cũng là thành phố lớn nhất nằm trong vùng đóng băng vĩnh cửu liên tục và là một trong những thành phố lớn nhất không thể đến được bằng đường bộ.

    Mọi nơi của thành phố đều bị đóng băng
    Mọi nơi của thành phố đều bị đóng băng
    The City Of Ice: Yakutsk (Nga)
    The City Of Ice: Yakutsk (Nga)
  7. Warsaw được mệnh danh là The Green City (Thành phố của thiên nhiên xanh). Đến với Warsaw, du khách sẽ được đắm mình trong một không gian xanh của những công viên, khu vườn và các khu rừng bao phủ khắp mọi nơi trong thành phố. Nơi đây còn sở hữu rất nhiều công viên hoang dã nổi tiếng như Lazienki, Wilanow và Praski... Thành phố này cũng là một sự lựa chọn tuyệt vời cho các du khách nếu muốn tận hưởng không gian yên tĩnh, thanh bình và lãng mạn cùng thiên nhiên hoang dã.


    Warsaw là thủ đô và là thành phố lớn nhất của Ba Lan. Thành phố đô thị của nó nằm bên bờ sông Vistula, đông trung bộ Ba Lan với dân số ước tính là 1,78 triệu người và toàn vùng đô thị là hơn 3,1 triệu người. khiến nó trở thành thành phố thủ đô đông dân thứ 8 trong Liên minh châu Âu. Giới hạn diện tích của thành phố là 516,9 km2 trong khi vùng đô thị là 6.100,43 km2. Warszawa là thành phố toàn cầu loại Alpha, một điểm du lịch tầm quốc tế lớn, và là một trung tâm văn hóa, chính trị, kinh tế quan trọng. Phố cổ Warszawa đã được UNESCO công nhận là Di sản thế giới.

    Thành phố rợp bóng cây xanh
    Thành phố rợp bóng cây xanh
    The Green City: Warsaw (Ba Lan)
    The Green City: Warsaw (Ba Lan)
  8. Được mệnh danh là thành phố hoa và sở hữu nhiều cung điện Hoàng Gia nổi tiếng, Chiang Mai được coi là một trong những thành phố đẹp nhất Thái Lan. Dọc tất cả các hành lang và lối đi, rất nhiều các loài hoa đặc biệt là hoa hồng đều tỏa hương thơm ngát. Ngoài ra, nơi đây còn sở hữu những vườn hoa rất lớn, ngập tràn màu sắc. Du khách đến Chiang Mai có cơ hội tận hưởng mùa hoa rực rỡ nhất vào tầm tháng 1 đến tháng 5 hàng năm, cùng với đó những lễ hội truyền thống độc đáo của đất nước Thái Lan. Với hơn 3.000 loài phong lan tiêu biểu cùng những loài hoa quý hiếm khác, thành phố Chiang Mai nghiễm nhiên trở thành "đóa hoa hồng phương Bắc" và là một thiên đường nơi hạ giới cho những ai đam mê vẻ đẹp của hoa.


    Từng là thủ đô của một vương quốc hùng mạnh trong nhiều thế kỉ, ngày nay, thành phố Chiang Mai vẫn tiếp tục đóng vai trò là đầu tàu cho toàn bộ vùng lãnh thổ ở phía Bắc Thái Lan, một trong những vùng còn kém phát triển về kinh tế nhưng khá ổn định về chính trị (ngoại trừ sự bất ổn ở một phần lãnh thổ Thái Lan thuộc Tam giác vàng, nhưng với sự quyết tâm của chính phủ Thái, việc đầu hàng của thủ lĩnh Khun Sa, sự hoạt động cầm chừng, lẻ tẻ và ngày càng phân tán của các tập đoàn thuốc phiện, người ta cho rằng giai đoạn thiếu ổn định về chính trị của khu vực này đã trôi qua). Với lợi điểm về du lịch, đặc biệt là du lịch sinh thái và du lịch lịch sử, Chiang Mai là một trong những địa điểm hấp dẫn nhất và được biết đến nhiều nhất của Thái Lan.

    Chiang Mai ngập tràn các loại hoa đẹp
    Chiang Mai ngập tràn các loại hoa đẹp
    The Rose City: Chiang Mai (Thái Lan)
    The Rose City: Chiang Mai (Thái Lan)
  9. Theo truyền thuyết, hoàng tử Nila Utama đã nhìn thấy một con sư tử là sinh vật sống đầu tiên trên hòn đảo nên đã quyết định đặt tên cho Singapore là The City Of Lion (Thành phố sư tử). Không chỉ là trung tâm tài chính lớn với nhiều tòa nhà chọc trời, Singapore còn giữ được nhiều nét văn hóa truyền thống mang đậm phong cách của người dân nhập cư. Ở Singapore, du khách vừa có cơ hội được ngắm nhìn những tòa nhà chọc trời với lối kiến trúc vô cùng hiện đại, tinh tế cũng vừa có thể bắt gặp những ngôi chùa truyền thống cổ kính và đầy màu sắc. Các địa danh nổi tiếng của quốc đảo sư tử này có thể kể đến như: ngôi chùa Buddha Tooth Relic Temple, China Town... Ngoài ra, Singapore còn trở thành nơi sinh sống mơ ước của nhiều con người bởi đây thành phố sạch nhất thế giới cùng nền giáo dục và môi trường sống tuyệt vời.


    Điểm khác biệt của thành phố Singapore là không dừng ở công nghệ hóa mà mở rộng biên độ, thông qua công nghệ kỹ thuật số để cải thiện chất lượng cung cấp và phát triển dịch vụ đô thị. Theo đó, 3 nội dung được ưu tiên là: Thứ nhất, tập trung chăm sóc sức khỏe cộng động với hệ thống dịch vụ chăm sóc y tế đáng tin cậy để công dân khỏe mạnh; thứ hai, xây dựng nhà ở của cư dân trở thành “tổ ấm” thực sự (người dân có quyền tiếp cận nhà ở xã hội miễn phí; tích hợp điều kiện sống thuận lợi, tính bền vững và phát triển); thứ ba, xây dựng hệ thống giao thông tích hợp các phương thức di chuyển chủ động để mọi người tận hưởng những tiện ích mà thành phố cung cấp.

    Thành phố Singapore tỏa sáng về đêm
    Thành phố Singapore tỏa sáng về đêm
    The City Of Lion: Singapore (Singapore)
    The City Of Lion: Singapore (Singapore)



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy