Top 10 Thành phố có chất lượng sống tốt nhất thế giới

Xóm Thông 793 0 Báo lỗi

Có thể nói giữa bộn bề lo toan của cuộc sống, không ít lần chúng ta cảm thấy chán nản và tuyệt vọng vì bất kỳ điều gì đó chúng ta không hài lòng. Vậy thì du ... xem thêm...

  1. Là thành phố lớn thứ 3 của Úc chỉ sau Sydney và Melbourne, thành phố Brisbane mang dáng dấp của thành phố trẻ và năng động với sự giao thoa của các nền văn hóa khác nhau trên thế giới. Nếu New York được xem là “Quả táo lớn” của Mỹ thì Brisbane được mệnh danh với tên danh giá không kém là “thành phố thế giới mới” của xứ sở chuột túi - Úc.


    Brisbane thủ phủ bang Queensland, là thành phố đông dân thứ 3 nước Úc, được biết đến là thành phố có tốc độ phát triển nhanh nhất tại Úc trong vài năm trở lại đây. Brisbane là nơi tập trung nhiều thắng cảnh du lịch như Sunshine Coast hay Gold Coast, trong đó nổi tiếng nhất là rặng san hô thuộc vào hàng đẹp nhất thế giới Great Reef Barrier, Queensland đặc biệt phát triển ngành công nghiệp du lịch cũng như đào tạo các ngành về du lịch, nhà hàng, khách sạn.


    Brisbane cung cấp những cơ sở giáo dục hàng đầu nước Úc và có vị trí cao trên thế giới, trong đó bao gồm Đại học Queensland (University of Queensland), Đại học Công nghệ Queensland (Queensland University of Technology), Đại học Griffith (Griffith University), Đại học James Cook. Bên cạnh đó còn có nhiều trường chuyên về đào tạo tiếng Anh, các trường dạy nghề, cung cấp cho du học sinh quốc tế nhiều lựa chọn thích hợp.

    Cầu Story - cây cầu biểu tượng của Brisbane
    Cầu Story - cây cầu biểu tượng của Brisbane
    Phố Queen
    Phố Queen

  2. Khi nhắc đến xứ sở chuột túi, mọi người hầu hết đều nghĩ đến Sydney, Melbourne, Brisbane, Canberra và nhiều thành phố tuyệt vời khác với kiến trúc độc đáo...và Melbourne đứng đầu là một thành phố đáng sống bởi ở đây có rất nhiều điều tuyệt vời mà ai cũng muốn tận hưởng.


    Melbourne được mệnh danh là thành phố nữ hoàng của Australia, là thủ phủ và thành phố lớn nhất bang Victoria, và là thành phố lớn thứ hai ở Úc. Địa danh Melbourne dùng để gọi tên cho toàn bộ vùng đô thị rộng hơn 9.900 km2 gồm nhiều khu dân cư khác nhau, đồng thời cũng là tên gọi phần trung tâm nội ô của thành phố.


    Melbourne là thiên đường của văn hóa, lễ hội, kinh tế và giáo dục,… Trong nhiều năm liền liên tiếp, Melbourne luôn thuộc top đầu 10 thành phố đáng sống nhất thế giới. Không chỉ nổi tiếng với biểu tượng văn hóa, Melbourne còn là nơi hội tụ các trường đại học, cao đẳng danh tiếng thuộc top đầu trên thế giới như: Đại học Melbourne, Đại học Monash, Đại học Royal Melbourne Institute of Technology (RMIT)… Mỗi năm, nơi đây đón tiếp hàng nghìn du học sinh ở khắp nơi trên thế giới vì thỏa mãn các tiêu chí: chất lượng giáo dục, cơ hội việc làm, chi phí và chất lượng môi trường sống,…

    Melbourne (Australia)
    Melbourne (Australia)
    Melbourne (Australia)
    Melbourne (Australia)
  3. Geneva thành phố bình yên nhất thế giới, quê hương của những hiệp định, là một trong những nơi đáng đến ít nhất một lần trong đời. Ngoài những dãy phố thương mại sầm uất, những tòa nhà của các tổ chức quốc tế uy nghiêm, Geneva còn là nơi có thiên nhiên tươi đẹp với hồ Leman rộng mênh mông, những công viên tươi đẹp và đài phun nước cao nhất thế giới...


    Với khách du lịch đây cũng là một bước dừng chân không thể nào thiếu được trên các chặng đường ngang dọc Tây Âu và đây còn là một “địa chỉ xanh” cho các cuộc thương thảo của chính trường quốc tế. Geneva nằm ở phía tây nam Thụy Sĩ. Phía nam hướng về đỉnh núi Blanc - ngọn núi cao nhất trong dãy Alps, gần bên hồ Geneva là dòng sông Rhone chảy qua thành phố, chia thành phố làm hai phần, bên bờ trái là thành phố cổ kính, bên phải là thành phố hiện đại.


    Geneva là vùng đất phát triển quanh cây cầu lớn nhất, thành phố này được núi đồi và ao hồ bao bọc nên khí hậu quanh năm ôn hoà, non xanh nước biếc, phong cảnh đẹp như tranh nên được gọi là Thánh địa của du khách. Geneva là một thành phố toàn cầu, một trung tâm tài chính và một trung tâm toàn cầu về ngoại giao do sự hiện diện của nhiều tổ chức quốc tế, bao gồm cả trụ sở của nhiều cơ quan của Liên Hiệp Quốc và Chữ Thập Đỏ. Geneva là nơi đặt trụ sở của nhiều tổ chức lớn trên thế giới.

    Nhà thờ Saint Pierre, Geneva
    Nhà thờ Saint Pierre, Geneva
    Đài phun nước Jet d’Eau
    Đài phun nước Jet d’Eau
  4. Zurich là thành phố lớn nhất của Thụy Sĩ và là thủ đô của bang Zurich. Thành phố này là trung tâm thương mại và văn hóa chính của Thụy Sĩ. Đây là nơi tập trung của hàng loạt các ngân hàng danh tiếng, thị trường chứng khoán, tập đoàn quốc tế và các công ty truyền thông lớn. Zurich được xem là một trong những thành phố đáng sống nhất thế giới, bởi thỏa mãn nhiều tiêu chuẩn: sự ổn định về chính trị, chất lượng, môi trường giáo dục, văn hóa – xã hội, giải trí,...


    Được biết đến là thành phố lớn nhất, là trung tâm thương mại, văn hóa chính của Thụy Sĩ, thành phố Zurich còn là điểm tham quan số một cho các du khách khi đến với xứ sở đồng hồ và chocolate này. Cảnh quan thiên nhiên thơ mộng, vô số kiến trúc cổ kính cùng những trung tâm mua sắm sầm uất tạo nên nhiều lựa chọn hấp dẫn cho du khách tham quan.


    Thành phố Zurich nằm ở phía Bắc của hồ Zurich, được bao quanh bởi sông Limmat. Nhờ những ngọn đồi rợp bóng cây, những hồ nước trong vắt, phía xa xa là dãy Alps nổi tiếng mà bức tranh sơn thủy toàn thành phố trở nên quyến rũ vô cùng. Đặc biệt, Zurich còn là thành phố có nhiều đài phun nước nhất châu Âu với hơn 1.200 đài phun nước được thiết kế, trang trí độc đáo. Du khách lần đầu đặt chân tới Zurich chắc chắn sẽ không khỏi ngạc nhiên, thích thú trước vẻ đẹp xanh sạch, lãng mạn, bầu không khí trong lành nơi đây.

    Phố cổ Altstadt
    Phố cổ Altstadt
    Hồ Zurich
    Hồ Zurich
  5. Perth là thủ phủ và là thành phố lớn nhất của bang Tây Úc. Đây là thành phố đông dân thứ 4 ở Úc, ước tính khoảng 1.97 triệu người sống ở trung tâm Perth. Perth có khí hậu kiểu Địa Trung Hải môi trường sống không bị ô nhiễm, với mùa hè ấm và mùa đông ôn hòa.


    Bao quanh bởi một vùng hoang mạc bao la nhưng Perth luôn được coi là một trong những nơi đáng sống nhất ở Úc. Hơn 80% cư dân nơi đây cho biết họ không mơ ước một nơi chốn nào khác ngoài thành phố quê nhà. Bởi Perth có đầy đủ mọi thứ cho một cuộc sống ngoài trời sôi nổi và thơ mộng: núi, rừng, sông, biển, đến phố xá đông vui… Perth nổi tiếng với nhiều điểm tham quan đẹp, thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước nổi bật như: khu sinh thái biển Rockingham, công viên King Park, vườn bách thú Perth,...


    Lễ hội tại Perth tập trung chủ yếu vào mùa hè và mùa đông. Liên hoan Nghệ thuật Quốc tế Perth thường diễn ra vào khoảng tháng 6 đến tháng 8. Tại đây nhiều bộ môn nghệ thuật được trình diễn tại liên hoan từ nhạc kịch, múa, phim và ca nhạc. Đây là một trong những liên hoan thu hút tài năng nghệ thuật hàng đầu nước Úc. Dù bạn đến từ bất kỳ đâu, bạn sẽ được chào đón và tôn trọng tại Perth. Thành phố tuyệt vời này còn có nhiều quán bar nhộn nhịp, các club trẻ trung và những quán rượu địa phương, nơi bạn hòa nhịp với những điệu nhảy sôi động, thưởng thức biểu diễn âm nhạc trực tiếp hoặc theo dõi các trận đấu thể thao qua màn hình lớn.

    Perth - Thành phố ánh sáng nổi tiếng thế giới
    Perth - Thành phố ánh sáng nổi tiếng thế giới
    Công viên giải trí Adventure World
    Công viên giải trí Adventure World
  6. Tokyo là thủ đô của Nhật Bản, nằm ở phía đông của đảo Honshu. Tokyo còn được mệnh danh là trái tim của Nhật Bản. Nơi đây có khí hậu cận nhiệt đới ẩm và khí hậu ôn đới gió mùa với 4 mùa xuân, hạ, thu, đông. Mùa hè nóng ẩm và mùa đông khá là rét với những đợt rét mạnh, thường xuyên có tuyết mặc dù lượng tuyết rất ít. Tokyo cũng thường có bão hàng năm nhưng chủ yếu là bão yếu.


    Tokyo là trung tâm giao thông quốc tế và nội địa lớn nhất Nhật Bản với hệ thống giao thông đường bộ, đường sắt và đường hàng không phát triển hiện đại. Phương tiện giao thông công cộng ở Tokyo chủ yếu là hệ thống xe lửa và tàu điện ngầm. Xe bus, xe lửa và xe điện cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc lưu thông tại thành phố. Tokyo cũng có rất nhiều trường đại học và cao đẳng danh giá nhất Nhật Bản như: Đại học Tokyo, Đại học Hitotsubashi, Đại học Waseda và Đại học Keio,...


    Ngoài ra, Tokyo còn được coi là thiên đường ẩm thực, tại đây du khách sẽ được thưởng thức các món ăn với giá cả từ bình dân cho đến các món ăn vô cùng cao cấp. Trong số những món ăn nổi tiếng ở Nhật Bản không thể không kể đến như sushi món ăn truyền thống của Nhật Bản và hầu như cả thế giới đều biết đến món ăn này.

    Tokyo (Nhật Bản)
    Tokyo (Nhật Bản)
    Hoàng cung Tokyo với nét kiến trúc xưa cũ
    Hoàng cung Tokyo với nét kiến trúc xưa cũ
  7. Wellington là thủ đô nước New Zealand, nằm ở phía đảo Bắc. Thủ đô Wellington chính là nơi tập trung trụ sở chính phủ, trung tâm ngoại giao, trung tâm nghệ thuật và văn hóa New Zealand. Với vị trí thuận lợi nằm giữa bến cảng rộng lớn với những gam màu xanh của cây cối và nhiều bãi biển xinh đẹp.


    Chính vì thế mà thủ đô này chính là một trong những điểm đến được nhiều du khách lựa chọn. Cùng với đó là ở thủ đô Wellington có nền khí hậu vô cùng ôn hòa, dễ chịu với 2 mùa là mùa hè và mùa đông. Với mùa hè không quá nóng và mùa đông không quá lạnh. Wellington là một nơi tuyệt vời để sinh sống cũng như học tập. Thành phố xinh đẹp soi bóng mình bên một vịnh biển trong xanh, quanh năm ăm ắp gió trời. Bất cứ nơi đâu tại Wellington bạn cũng sẽ cảm nhận được âm thanh và mùi vị của đại dương. Các dải đồi xanh mướt và thung lũng mêng mông bao quanh thành phố xinh tươi. Bạn có thể chèo thuyền trên vịnh, đi dạo trong rừng và bơi ở biển. Đây cũng là nơi có không khí trong lành và bầu trời đêm đầy sao. Không hề nói quá, Wellington là một thành phố đẹp đến sững sờ.


    Tại thành phố này, quanh năm luôn có các sự kiện thú vị diễn ra. Một số các sự kiện nổi bật có thể kể đến như Liên hoan Nghệ thuật Quốc tế, Lễ hội Bóng Bầu dục NZI Sevens, Lễ hội Nghệ thuật Thời trang Montana, Liên hoan Phim Quốc tế, Đua Thuyền rồng, Lễ hội Hóa trang Phố Cuba, Lễ hội Ẩm thực Wellington, Lễ hội Rượu vang Martinborough và Lễ hội Thành phố Mùa hè Wellington.

    Khu bảo tồn thiên nhiên Zilandi
    Khu bảo tồn thiên nhiên Zilandi
    Vịnh Oriental từ trên cao nhìn xuống
    Vịnh Oriental từ trên cao nhìn xuống
  8. Adelaide là thủ phủ của bang Nam Úc và là thành phố lớn thứ năm ở Úc . Adelaide được mệnh danh là “Thành phố Đại học” lớn thứ ba ở Úc (sau Sydney và Melbourne) cả về diện tích lẫn số lượng của các trường đại học danh tiếng có mặt tại đây. Thành phố được chính quyền bang Nam Úc đặt ưu tiên hàng đầu trong việc phát triển giáo dục.


    Theo Economist Intelligence Unit, trong nhiều năm liền Adelaide luôn lọt vào “Top 10 thành phố đáng sống nhất thế giới” dựa trên những tiêu chí đánh giá về tính ổn định, chăm sóc sức khỏe, văn hóa, môi trường, giáo dục và cơ sở hạ tầng,... Adelaide làm hài lòng khách du lịch từ nhiều nơi trên thế giới vì khí hậu Địa Trung Hải ôn hòa, tạnh ráo quanh năm, cảnh quan thiên nhiên xanh, sạch, đẹp, hơn 5.000 km đường bờ biển và hệ thống hơn 20 công viên phủ xanh hơn một nửa diện tích của thành phố, các viện bảo tàng, địa danh văn hóa nổi tiếng và đặc biệt là thung lũng rượu nho Barossa danh tiếng vùng trồng nho lớn nhất nước Úc),…


    Adelaide còn là thủ phủ của các trường đại học hàng đầu của nước Úc và thế giới, hàng năm thu hút đông đảo du học sinh quốc tế theo học, trong đó du học sinh và sinh viên đến từ Việt Nam đứng thứ tư ở Úc, với hơn 1.300 sinh viên. Bên cạnh chất lượng giáo dục Adelaide thỏa mãn nhiều tiêu chí như chi phí sinh hoạt, môi trường, khí hậu, văn hóa,... là những yếu tố được cân nhắc nhiều nhất khi du học sinh chọn trường để du học.

    Adelaide - Thành phố đáng sống nhất nước Úc
    Adelaide - Thành phố đáng sống nhất nước Úc
    Hoàng hôn tại bãi biển Brighton ở Adelaide (Úc)
    Hoàng hôn tại bãi biển Brighton ở Adelaide (Úc)
  9. Osaka là thành phố lớn thứ ba của Nhật Bản, xếp sau Tokyo và Kyoto, nằm trên vịnh Osaka, thuộc đảo Honshu của Nhật Bản, với dân số 19 triệu người. Do Osaka là 1 trong những thành phố phát triển bậc nhất của Nhật Bản, thế nên thành phố này thu hút được nhiều du khách tham quan du lịch và sinh sống, học tập mỗi năm.


    Hiện tại, Osaka đang là thành phố có số lượng người Việt Nam học tập và làm việc đông nhất hiện nay. Osaka còn nổi tiếng với hàng trăm địa điểm du lịch, thu hút du khách trên toàn thế giới tham quan mỗi năm phải kể đến như: lâu đài Osaka, tòa nhà Umeda Sky, thủy cung Kaiyukan, Universal Studios Osaka,... Bên cạnh đó, thành phố này còn sở hữu cho mình những lễ hội vô cùng đặc sắc và ý nghĩa được diễn ra hàng năm như: lễ hội Kishiwada Danjiri, lễ hội trồng lúa Otaue,...


    Đặc biệt, nhiều du khách thập phương không chỉ ấn tượng bởi nhiều địa điểm du lịch và lễ hội phong phú ở thành phố này mà họ còn ấn tượng bởi nền văn hóa ẩm thực đặc sắc của nơi đây như: Mì Udon Osaka, Bánh xèo Okonomiyaki, Tonkatsu,... Quả thật, Osaka hội tụ cho mình những tinh hoa phong phú, đa dạng của quá khứ và cả hiện đại, sự giao thoa giữa yếu tố truyền thống và văn minh hiện đại, Osaka sẽ là thành phố cho bạn những trải nghiệm cực kỳ thú vị khi tới nơi đây.

    Lâu đài Osaka là tòa thành biểu tượng của thành phố Osaka (Nhật Bản)
    Lâu đài Osaka là tòa thành biểu tượng của thành phố Osaka (Nhật Bản)
    Thời tiết tuyệt đẹp của thành phố Osaka (Nhật Bản)
    Thời tiết tuyệt đẹp của thành phố Osaka (Nhật Bản)
  10. Với vị trí địa lý nằm ở cực đông nam của địa cầu, Auckland là một trong những thành phố đón ánh ban mai sớm nhất trên trái đất. Là thành phố lớn nhất New Zealand với hơn một triệu cư dân, Auckland mang vẻ hiện đại với kiến trúc châu Âu nhưng lại thật yên bình, hoang sơ với đồi núi, rừng rậm và bãi biển bao quanh thành phố.


    Thành phố Auckland luôn bình thản với nhịp sống chậm rãi của 4 triệu dân. Auckland cho ta gợi nhớ Sydney với những ngôi nhà gỗ và bờ vịnh tô điểm vài cánh buồm. Thành phố Auckland bình yên không ồn ào, náo nhiệt. Auckland mang cho ta cảm giác an toàn, trầm lặng mà kiêu sa. Thành phố Auckland hiện đại được bao quanh bởi các hòn đảo cận nhiệt đới. Auckland mang những dòng nước lóng lánh và những khu rừng tự nhiên rậm rạp và tươi tốt. Không phải ngẫu nhiên mà Auckland được bình chọn là thành phố có chất lượng sống tốt nhất trên thế giới. Người dân ở đây được tận hưởng môi trường nhiệt độ ven biển ấm áp, không khắc nghiệt.


    Nơi đây được biết đến như một thành phố đông dân và đa dạng văn hóa nhất của quốc đảo New Zealand. Được mệnh danh là thành phố của những cánh buồm, Auckland vừa mang dáng vẻ hiện đại của kiến trúc Châu Âu, lại vừa mang nét hoang sơ của đồi núi, rừng rậm. Không chỉ thế, Auckland được thiên nhiên ưu ái với những cánh rừng thời tiền sử, những bãi biển cổ xưa mênh mông, những đỉnh núi tuyết trắng, đặc biệt là nền văn hóa Maori hấp dẫn… Những điều này đã thực sự biến New Zealand trở thành một điểm đến đáng mơ ước đối với dân du lịch.


    So với các thành phố khác Auckland có mật độ dân số tương đối thấp, do đó thành phố Auckland sạch sẽ và ít bị ô nhiễm. Có rất nhiều danh lam thắng cảnh, công viên và những mảng xanh góp phần làm cho cảnh quan thành phố thêm sinh động. Ngoài ra, nơi đây còn là trung tâm của những hoạt động văn hóa, những buổi biểu diễn âm nhạc, những phòng tranh nghệ thuật hay các hệ thống bán lẻ và giải trí chất lượng cao.

    Công viên Auckland Botanic Gardens
    Công viên Auckland Botanic Gardens
    Bảo tàng Tưởng niệm chiến tranh
    Bảo tàng Tưởng niệm chiến tranh



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy