Top 10 thành phố có mức giá sinh hoạt rẻ nhất thế giới

Bùi Văn Duy 186 0 Báo lỗi

Có vẻ như châu Á là khu vực tập trung của những thành phố có mức giá sinh hoạt dễ chịu nhất thế giới. Theo trang Business Insider, trong báo cáo World Cost of ... xem thêm...

  1. Damascus là thủ đô và là thành phố lớn nhất của Syria. Tại Syria, thành phố này thường được gọi là ash-Shām, cũng có biệt danh là Thành phố Nhài. Đây là một trong những thành phố có dân ở liên tục cổ nhất trên thế giới, trước Al Fayyum, và Gaziantep. Theo ước tính năm 2009, dân số thành phố là 1.711.000 người. Thành phố là một tỉnh, đồng thời là thủ phủ của tỉnh Rif Dimashq (Damascus nông thôn).


    Damascus nằm sâu bên trong đất liền, cách Địa Trung Hải khoảng 80 km và được bao bọc bởi dãy núi Đối Liban. Nó nằm trên một cao nguyên cao 680 m so với mực nước biển. Thành phố có diện tích 105 km², trong đó nội ô là 77 km², còn lại là Jabal Qasioun. Thành phố Damas cổ có thành bao quanh, nằm ở bờ nam của sông Barada. Về phía đông nam, bắc và đông bắc, thành phố được các khu vực ngoại thành bao bọc. Midan nằm về phía tây nam, Sarouja và Imara về phía bắc và tây bắc.


    Damas có khí hậu khô nóng (theo Köppen Bsh), do ảnh hưởng của dãi núi Đối-Liban và các dòng hải lưu thịnh hành. Mùa hè khô và nóng có độ ẩm thấp. Mùa đông có mưa nhẹ và tương đối, đôi khi có tuyết. Lượng mưa hàng năm vào khoảng 220 mm diễn ra từ tháng 9 đến tháng 5. Đây cũng là những địa điểm khách du lịch ít đặt chân tới, do mức độ nghèo đói cũng như khủng hoảng chính trị ở mỗ nước.

    Damascus - Syria
    Damascus - Syria

  2. Tashkent là thủ đô và là thành phố lớn nhất của Uzbekistan, cũng là thành phố đông dân nhất Trung Á với dân số là 2.485.900 người vào năm 2018.[1] Thành phố nằm ở mạn đông bắc đất nước, ngay gần biên giới với Kazakhstan.


    Vời thời kỳ đầu, Tashkent được ảnh hưởng bởi văn hóa Sogdia và Turk bản địa, trước khi Hồi giáo được du nhập vào thế kỷ VIII. Sau khi bị quân Mông Cổ của Thành Cát Tư Hãn chiếm đóng và cướp phá năm 1219, thành phố được xây dựng lại, đồng thời hưởng lợi từ giao thương qua Con đường Tơ lụa. Từ thế kỷ XVIII- thế kỷ XIX, đây là một thành bang độc lập, trước khi bị Hãn quốc Kokand tái chiếm. Năm 1865, thành phố rơi vào tay Đế quốc Nga, và trở thành thủ phủ của Turkestan thuộc Nga. Thời Liên Xô, Tashkent chứng kiến sự phát triển mạnh về sự thay đổi thành phần dân cư do chính sách buộc di dân của chính quyề


    Ngày nay, là thủ đô của nước Uzbekistan độc lập, Tashkent vẫn là nơi cư ngụ của nhiều dân tộc, tuy người Uzbek vẫn chiếm số đông. Năm 2009, thành phố chào mừng 2.200 năm lịch sử. Năm 1996, Taskhent bị phá hủy bởi một trận động đất, khi Uzbekistan vẫn còn nằm trong liên bang Xô Viết. Ngày nay, thành phố này mang trong mình rất nhiều tòa nhà lịch sử đã được phục chế, mang kiến trúc Nga cổ điển.

    Taskhent - Uzbekistan
    Taskhent - Uzbekistan
  3. Lusaka là thành phố ở miền trung Zambia, thủ đô quốc gia và thủ phủ của tỉnh Lusaka. Thành phố có dân số 1.084.703 người (điều tra dân số năm 2000). Thành phố nằm ở độ cao 1300 m trên một cao nguyên. Thành phố này có khí hậu ôn hòa. Đây là trung tâm hành chính, tài chính, công nghiệp và giao thông của quốc gia này. Các ngành công nghiệp của Lusaka dựa vào nhà máy thủy điện trên sông Zambezi.


    Các ngành công nghiệp của thành phố này gồm: chế biến thực phẩm, sản xuất xe cộ, quần áo, điện tử. Đường sắt nối thành phố này với Livingstone ở phía nam và Ndola và các trung tâm khác ở phía bắc. Thành phố này có Sân bay quốc tế Lusaka. Thành phố này có Đại học Zambia (lập năm 1965), Học viện Hành chính quốc gia (thành lập năm 1963) và Cao đẳng Nghệ thuật và Thương mại Evelyn Hone (lập năm 1963).


    Lusaka được những người châu Âu thành lập năm 1905 và đã được đặt tên theo một lãnh đạo châu Phi địa phương. Năm 1935, nó thay thế Livingstone làm thủ đô của quốc gia độc lập Bắc Rhodesia thuộc Anh quốc và năm 1964 đã trở thành thủ đô của Zambia độc lập.


    Thủ đô Zambia nằm trên một bình nguyên ở độ cao 1.200 m so với mặt nước biển. Đây được coi là một trợ trung tâm lớn của cả nước, nơi bán tất cả mọi chủng loại hàng hóa với mức giá thấp.

    Lusaka, Zambia
    Lusaka, Zambia
  4. Venezuela là một quốc gia thuộc khu vực Nam Mỹ. Venezuela tiếp giáp với Guyana về phía đông, với Brazil về phía nam, Colombia về phía tây và biển Caribbean về phía bắc. Nhiều hòn đảo nhỏ ngoài khơi biển Caribbean cũng thuộc chủ quyền của Venezuela. Thuộc khu vực nhiệt đới, khí hậu Venezuela đã tạo điều kiện thuận lợi cho nhiều loài sinh vật phát triển với nhiều khu bảo tồn thiên nhiên hoang dã. Diện tích nước này là 916.445 km², dân số khoảng 28 triệu người.


    Venezuela là một trong những quốc gia có tốc độ đô thị hóa cao nhất Mỹ Latinh. Đa phần dân cư Venezuela tập trung sinh sống tại những thành phố lớn phía bắc. Caracas là thủ đô và đồng thời cũng là thành phố lớn nhất Venezuela. Venezuela đã từng nổi tiếng khắp thế giới với thiên nhiên tươi đẹp, nguồn dầu mỏ dồi dào và những nữ hoàng sắc đẹp đoạt nhiều giải cao tại những kỳ thi quốc tế.

    Thủ đô của Venezuela là nơi có mức giá sinh hoạt thấp. Thành phố mang vẻ ồn ào, tấp nập, ô nhiễm, nhưng có nền ẩm thức rất lôi cuốn.

    Caracas, Venezuela
    Caracas, Venezuela
  5. Almaty là thành phố lớn nhất của Kazakhstan với dân số 1.801.713 người, chiếm khoảng 8% tổng dân số cả nước và hơn 2 triệu người trong khu vực xung quanh bao gồm Talgar, Boraldai, Otegen Batyr và nhiều vùng ngoại ô khác. Thành phố đã từng là thủ đô của Kazakhstan dưới nhiều hình thức khác nhau từ năm 1929 đến 1997, dưới ảnh hưởng của Liên Xô và những người được chỉ định. Năm 1997, chính phủ đã chuyển thủ đô đến Astana (đã được đổi thành "Nur-Sultan" vào ngày 23 tháng 3 năm 2019) ở phía bắc của đất nước và cách Almaty khoảng 12 giờ đi tàu.



    Almaty tiếp tục là trung tâm thương mại và văn hóa lớn của Kazakhstan, cũng như thành phố đông dân nhất và quốc tế nhất. Thành phố nằm ở khu vực miền núi phía nam Kazakhstan ở chân đồi Trans-Ili Alatau ở độ cao 700–900 m (2.300-3.000 feet), nơi các con sông Almatinka lớn và nhỏ chảy vào đồng bằng.


    Thành phố này là một phần của Mạng lưới các thành phố sáng tạo của UNESCO trong lĩnh vực âm nhạc kể từ tháng 11 năm 2017. Thành phố này là nơi tổ chức một hội nghị quốc tế năm 1978 về Chăm sóc sức khỏe ban đầu nơi Tuyên bố Alma Ata được thông qua, đánh dấu một sự thay đổi mô hình trong y tế công cộng toàn cầu.


    Thành phố lớn của Kazakhstan nổi tiếng với bảo tàng dụng cụ âm nhạc. Giá thuê khách sạn, phòng nghỉ ở Almaty rẻ và từ đây du khách có điều kiện được phóng tầm mắt thưởng ngoạn cảnh núi rừng.

    Almaty, Kazakhstan
    Almaty, Kazakhstan
  6. Buenos Aires là thủ đô và là thành phố lớn nhất cũng như là thành phố cảng lớn nhất của Argentina. Thành phố tọa lạc bên bờ nam của Río de la Plata, duyên hải đông nam của Nam Mỹ, đối diện với Colonia del Sacramento, Uruguay.


    Đậm màu sắc văn hóa châu Âu, Buenos Aires đôi lúc được mệnh danh là "Paris phương Nam" hay "Paris của Nam Mỹ". Đây là một trong những đô hội phồn hoa nhất của Mỹ Latinh nổi tiếng với nhiều công trình kiến trúc đặc sắc, tưng bừng nhịp sống về đêm và sinh hoạt văn hóa năng động. Đây cũng là một trong những thành phố sung túc nhất châu Mỹ Latinh với giới dân cư trung lưu đông đúc và rộng kiến thức.


    Sau khi đợt xung đột nội bộ vào thế kỷ 19, đơn vị hành chính Buenos Aires được cải tổ. Nội thành Buenos Aires được tách khỏi tỉnh Buenos Aires năm 1880, đứng riêng trực thuộc chính phủ liên bang. Thời gian trôi qua, Buenos Aires phát triển để rồi gộp dần những thị trấn ven đô như Belgrano và Flores — cả hai nay thuộc Barrios trong thành phố.


    Thủ đô Argentina có rất nhiều thứ cuốn hút du khách. Đó là nền văn hóa, là cuộc sống về đêm rất sôi động và mức chi phí chấp nhận được.

    Buenos Aires – Argentina
    Buenos Aires – Argentina
  7. Karachi là thành phố đông dân nhất Pakistan, nội ô thành phố đông dân nhất và khu đô thị thành phố đông dân thứ 6 trên thế giới. Karachi đóng vai trò là thủ phủ của tỉnh Sindh. Được xem là một thành phố beta, thành phố là trung tâm công nghiệp và tài chính hàng đầu của Pakistan.


    Karachi là thành phố mang tính toàn cầu nhất Pakistan. Tọa lạc bên biển Ả Rập, Karachi đóng vai trò là điểm vận tải, và là nơi có hai hải cảng lớn nhất Pakistan, là cảng Karachi và cảng Bin Qasim, cũng như sân bay bận rộn nhất Pakistan.



    Dù khu vực Karachi đã có người sống trong hàng thiên niên kỷ, thành phố chính nó được thành lập như một ngôi làng tên Kolachi năm 1729. Nơi này nhanh chóng trở nên quan trọng với sự xuất hiện của thực dân Anh, những người không chỉ biến Karachi thành một thành phố cảng lớn, mà còn kết nối nó với mạng lưới đường sắt rộng khắp.


    Theo thống kê của trang Numbeo, chi phí sinh hoạt cho một gia đình 4 người ở Karachi rơi vào khoảng 1.060 USD/tháng (chưa thể tiền thuê nhà). Tổng hóa đơn điện, gas, nước của một căn hộ là khoảng 62 USD/tháng.

    Karachi – Pakistan
    Karachi – Pakistan
  8. Chennai là thủ phủ của bang Tamil Nadu và là thành phố thủ phủ lớn thứ 4 của Ấn Độ. Chennai tọa lạc bên bờ biển Coromandel của Vịnh Bengal. Với dân số ước tính 7,06 triệu người (2007), thành phố có 368 năm tuổi này là vùng đô thị lớn thứ 34 trên thế giới.


    Chennai là trung tâm công nghiệp và thương mại lớn thứ 3 ở Ấn Độ, và được người ta biết đến với kiến trúc đền đài và di sản văn hóa của mình. Đây cũng là một trung tâm nghệ thuật múa và nhạc cổ điển Nam Ấn Độ. Chennai được xem là thủ đô ô tô của Ấn Độ, với một tỷ lệ lớn ngành ô tô có cơ sở ở đây và một phần lớn xe cộ của quốc gia này được sản xuất ở đây.


    Điều này đã khiến cho Chennai được mệnh danh là Detroit của Nam Á. Thành phố này cũng là một trung tâm lớn đối thực hiện các công việc outsourced từ phương Tây. Bãi biển Marina dài 12 km dọc theo Vịnh Bengal tạo thành bờ biển phía Đông thành phố.


    Thành phố này nổi tiếng là nơi tổ chức thể thao và đăng cai tổ chức một sự kiện tennis ATP, có tên gọi Chennai Open. Chennai cũng là một trong những thành phố hiếm hoi có vườn quốc gia, Vườn quốc gia Guindy nằm bên trong địa giới thành phố. Thành phố kết nghĩa của Chennai là Denver, Colorado, Hoa Kỳ.


    Mỗi năm, Chennai thu hút được một lượng lớn du khách quốc tế. So với những thành phố siêu đô thị khác, giá cả sinh hoạt ở Chennai tương đối phù hợp.

    Chennai - Ấn Độ
    Chennai - Ấn Độ
  9. Bangalore là thủ phủ của bang Karnataka miền Nam Ấn Độ. Với dân số nội thành khoảng 8,42 triệu và dân số vùng đô thị chừng 8,52 triệu, đây là thành phố lớn thứ 3 và vùng kết tụ đô thị lớn thứ năm ở Ấn Độ. Nó tọa lạc ở Nam Ấn Độ và nằm trên cao nguyên Deccan. Thành phố nằm trên độ cao hơn 900 m (3.000 ft), cao nhất trong các thành phố lớn Ấn Độ.


    Bengaluru nằm ở đông nam bang Karnataka miền Nam Ấn Độ, tại trung tâm cao nguyên Mysore (một vùng của cao nguyên Deccan rộng hơn) ở độ cao trung bình 900 m. Nó có tọa độ 12,97°B 77,56°Đ và rộng khoảng 741 km2 (286 dặm vuông Anh).


    Địa mạo Bengaluru tương đối phẳng, với phần mạn tây cao hơn. Điểm cao nhất là Vidyaranyapura Doddabettahalli, đạt 962 mét (3.156 foot) và tọa lạc ở tây bắc thành phố. Không có con sông lớn nào chảy ngang thành phố. Sông Vrishabhavathi, một phụ lưu nhỏ của Arkavathi, bắt nguồn từ thành phố (tại Basavanagudi).


    Thành phố này tập trung rất nhiều các công ty khởi nghiệp, nhất là số hoạt động trong ngành công nghệ thông tin.

    Bangalore - Ấn Độ
    Bangalore - Ấn Độ
  10. New Delhi là một trong 11 quận của Delhi, đóng vai trò là thủ đô của Ấn Độ và là trụ sở của cả ba nhánh của Chính phủ Ấn Độ. George V đặt viên đá nền tảng cho thành phố tại lễ đăng cơ năm 1911. Thành phố do các kiến trúc sư người Anh thiết kế, cụ thể là Edwin Lutyens và Herbert Baker. Thủ đô mới được Phó vương Ấn Độ Edward Wood khánh thành vào ngày 13 tháng 2 năm 1931.


    Mặc dù về thông tục Delhi và New Delhi là các danh xưng được sử dụng thay thế cho nhau để chỉ phạm vi quyền hạn của Lãnh thổ Thủ đô Quốc gia Delhi (NCT), song chúng là các thực thể riêng biệt, do New Delhi là một bộ phận nhỏ của Delhi.


    Vùng thủ đô quốc gia là một thực thể lớn hơn nhiều bao gồm toàn bộ NCT cùng với các quận liền kề ở các bang lân cận.

    New Delhi được chọn làm một trong hàng trăm thành phố tại Ấn Độ phát triển thành thành phố thông minh theo dự án của Thủ tướng Narendra Modi. Theo thống kê của Numbeo, mức chi tiêu trung bình cho một người ở New Delhi rơi vào khoảng 340 USD/tháng.

    New Delhi - Ấn Độ
    New Delhi - Ấn Độ




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy