Top 10 Thành phố có nhiều nhà chọc trời nhất

Thảo Huỳnh 1930 0 Báo lỗi

Top những thành phố có nhiều nhà chọc trời nhất khiến bạn vô cùng kinh ngạc vì độ cao cũng như sự độc đáo của kiến trúc trong không gian rộng lớn. Điều này ... xem thêm...

  1. Đại diện của châu Á từ rất lâu đã nổi tiếng với vai trò là trung tâm kinh tế, văn hóa với tốc độ phát triển chóng mặt chính vì vậy thành phố này sở hữu rất nhiều tòa cao ốc chọc trời. Với 7687 tòa nhà cao tầng và trong số đó có khoảng 303 tòa cao ốc chọc trời đã tạo nên một thành phố được phủ kín bởi bê tông hóa.


    Tuy nhiên cũng nhờ những tòa nhà được thiết kế và xây dựng hoành tráng đã thu hút khách du lịch đến Hong Kong chưa bao giờ giảm nhiệt. Hong Kong hiện nay quá đông đúc và đang có những bất ổn chính trị, vị thế của Hong Kong cũng có nhiều thay đổi nhưng vẻ đẹp phồn thịnh giúp Hong Kong nằm trong top 10 thành phố nhiều tòa nhà cao tầng nhất thế giới là điều thu hút sự tò mò lớn nhất của du khách.


    Hồng Kông là một ví dụ khác của một thành phố buộc phải tăng chiều cao nhà lên vì thiếu không gian. Và bây giờ nơi đây sở hữu tòa nhà chọc trời nhiều bất cứ nơi nào khác trên hành tinh. Tòa nhà cao nhất là Trung tâm Thương mại Quốc tế, hoàn thành vào năm 2010, trong đó có 118 tầng.

    Hồng Kông
    Hồng Kông
    Hồng Kông

  2. Hai điều quan trọng để New York là một thành phố với nhà chọc trời: trước hết, tình trạng thiếu đất xây dựng trên đảo Manhattan, và thứ hai, là địa chất thành phố là đá granit cứng, lý tưởng để xây dựng kiến trúc lớn, cao. Tòa nhà Empire State, ở trong khu New York, là cao nhất thế giới. Cảnh quan của thành phố Manhattan có thể nhận ra trong mọi ngóc ngách của thành phố khi đứng trên tòa nhà này.


    Trung tâm kinh tế của Mỹ nằm ở NewYork đó cũng là lý do khiến thành phố này có tới hơn 6000 tòa nhà cao tầng và 237 trong số đó là các tòa cao ốc chọc trời nổi tiếng. Du lịch tới New York du khách không khỏi choáng váng trước sự tráng lệ của thành phố hiện đại và giàu có hàng đầu thế giới.

    Tòa nhà cao nhất New York cũng như nước Mỹ cao 416m được thay thế cho trung tâm thương mại từng bị khủng bố phá hủy hoàn toàn trước đây. Kiến trúc xây dựng, cách quy hoạch khoa học đã giúp thành phố dù quá nhiều tòa nhà nhưng vẫn sạch sẽ, khang trang tạo nên diện mạo đẳng cấp cho New York và bộ mặt của nước Mỹ.

    New York
    New York
    New York, Hoa Kỳ
  3. Nằm trong Khu kinh tế đặc biệt của Trung Quốc ở phía bắc của Hồng Kông, Thâm Quyến là một trung tâm tài chính và công nghiệp quan trọng được phát triển nhanh chóng. Tòa nhà cao nhất ở Thâm Quyến là Trung tâm tài chính Bình An cao 599 mét, cũng là cao thứ hai ở Trung Quốc và là tòa nhà cao thứ 4 trên thế giới. Tòa nhà cao thứ hai là Kinh Cơ 100, cao 441,8 m (1.449 ft) và chứa 100 tầng văn phòng và không gian của khách sạn. Thâm Quyến cũng là nhà của quảng trường Tín Hưng (信兴广场) / tòa nhà Địa Vương (地王大厦), cao nhất ở châu Á (nếu ăng-ten được đưa vào tài khoản) khi nó được xây dựng vào năm 1996. Hầu hết các tòa nhà chọc trời của thành phố tập trung ở quận Nam Sơn, La Hồ và Phúc Điền. SEG Plaza, ở Hoa Cường Bắc (华强北), cũng là một cột mốc nổi bật ở độ cao 356m (291,6 m so với mái nhà). Tòa nhà Quốc Mậu (国贸大厦) còn là tòa nhà cao nhất ở Trung Quốc khi nó được hoàn thành vào năm 1985.

    Có một số lượng đáng kể của siêu tháp được đề xuất, phê duyệt hoặc đang được xây dựng có hơn 300 m (984 ft) tại Thâm Quyến. Những khách hàng đã hoàn thành hoặc đứng đầu từ năm 2014 bao gồm Trụ sở Tài nguyên Trung Quốc, Quảng trường Kinh Cơ Tân Hà Thời Đại (京基滨河时代广场), Tháp Chuneng Trung Quốc (深圳市), Trung tâm Hán Kinh (汉京金融中心), Trung tâm Thành phố Hán Quốc (汉国城市商业中心), Tháp Trường Phú Kim Mậu (长富金茂大厦), Trung tâm Tài chính Trung Châu, Trung tâm Thương mại Đông Thái Bình Dương, Bay Tower 7 và Shum Yip Upperhills (深业上城), trong số những người khác.

    Thâm Quyến
    Thâm Quyến
    Toà Nhà 116 Tầng Ping An
  4. Thượng Hải, thành phố lớn nhất của Trung Quốc, là một trong những thành phố phát triển nhanh nhất trên thế giới. Thành phố đông dân nhất thế giới với dân số lên đến hơn 23 triệu người và là một trong những trung tâm kinh tế của thế giới. Những toà nhà chọc trời điểm xuyết thêm vẻ hoành tráng cho toà tháp Oriental Pearl- một trong những toà tháp cao nhất thế giới.


    Trung Quốc cho thấy bản thân họ đã là một cường quốc lớn về kinh tế chính trị và cả du lịch, Thượng Hải với những giá trị lịch sử và vẻ đep hào nhoáng hiện tại cũng là điểm đến đáng mơ ước của giới xê dịch.

    Với gần 1000 tòa nhà cao tầng và tòa tháp Thượng Hải với chiều cao 632m là tòa nhà cao thứ 2 thế giới càng chứng minh tham vọng trở thành một trong những thành phố nổi tiếng với bạn bè quốc tế.

    Thượng Hải
    Thượng Hải
    Thượng Hải, Trung Quốc
    Thượng Hải, Trung Quốc
  5. Chicago là thành phố đông dân thứ ba tại Hoa Kỳ, và là thành phố đông dân nhất tiểu bang Illinois và Trung Tây Hoa Kỳ. Vùng đô thị Chicago là nơi cư trú của 9,5 triệu người và là vùng đô thị lớn thứ ba tại Hoa Kỳ. Chicago là thủ phủ của quận Cook.


    Trường phái Kiến trúc Chicago đi tiên phong trong việc sử dụng các khung thép để tạo ra các tòa nhà cao, vì vậy không gì đáng ngạc nhiên khi một số các tòa nhà chọc trời đầu tiên được xây dựng tại đây. Với những toà nhà chọc trời với độ cao chóng mặt như Tháp Willis hoặc Tháp Trump, cảnh quan thành phố Chicago quả là bức phông tuyệt vời cho hồ Michigan trứ danh.


    Chicago với hơn 1000 tòa nhà tầng cũng là một điểm đến hấp dẫn trong top 10 thành phố nhiều tòa nhà cao tầng nhất thế giới. Du lịch Chicago, du khách ngoài tham quan, mua sắm trong các trong tâm thương mại có thể khám phá bảo tàng và bến tàu nổi tiếng của thành phố.

    Chicago
    Chicago
    Chicago, Hoa Kỳ
    Chicago, Hoa Kỳ
  6. Dubai có một ngành du lịch phát triển mạnh mẽ, nổi tiếng với những tòa nhà chọc trời và kiến trúc ngoạn mục. Đây chính là nơi có tòa tháp được công nhận là tòa nhà cao nhất và cấu trúc nhân tạo cao nhất thế giới, Burj Khalifa.

    Lịch sử của các tòa nhà chọc trời ở Dubai bắt đầu từ việc xây dựng Dubai World Trade Centre vào năm 1979. Dubai là một trong những thành phố giàu có, phát triển bậc nhất thế giới. Kiến trúc nhân tạo cao nhất trên thế giới là Burj Khalifa của Dubai, một tòa nhà chọc trời cao 2.717 feet. Có nhiều tòa nhà chọc trời khác ở Dubai, trong đó có khu dân cư cao nhất thế giới.


    Chính sự giàu có đó đã thu hút rất đông du khách đến với thành phố với nhiều điều “thần kỳ” được tạo ra từ sự chịu chi, chịu chơi của chính quyền cũng như người dân Dubai.

    Dubai
    Dubai
    Dubai, United Arab Emirates
  7. Tokyo là thủ đô trên thực tế và là một trong 47 tỉnh của Nhật Bản, nằm ở phía đông của đảo chính Honshū, vùng Kanto. Đây là nơi đặt Hoàng cung và các cơ quan đầu não của Chính phủ Nhật Bản. Là thành phố lớn top đầu thế giới, chính vì vậy vai trò của Tokyo được chính minh bởi nền kinh tế phát triển và điều này được thể hiện thông qua sự hiện đại, hào nhoáng của thành phố được phủ bằng hơn 2000 tòa nhà cao tầng, trong đó có tới 114 tòa nhà chọc trời.


    Sự cai trị của Nhật Bản không cho phép xây các nhà cao tầng nhưng đến năm 1963, khi các quy định xây dựng đã được thay đổi và việc xây dựng nhà cao tầng là hoàn toàn được phép. Bây giờ Tokyo có rất nhiều tòa nhà chọc trời, và tòa nhà cao nhất hiện nay là Tokyo Skytree, cao 634 mét, tháp này có một điểm nổi bật là đổi màu vào ban đêm.

    Tokyo
    Tokyo
    Tokyo, Nhật Bản
  8. Quảng Châu là thành phố thủ phủ của tỉnh Quảng Đông, miền Nam Trung Quốc, nằm trong đồng bằng châu thổ sông Châu Giang. Tên quốc tế của nó trước đây là Canton. Quảng Châu cách Hồng Kông khoảng 120 km về phía Tây Bắc. Quảng Châu có lịch sử hơn 2.200 năm và là một điểm cuối chính của con đường tơ lụa hàng hải và tiếp tục là cảng và trung tâm vận tải chính ngày nay, đây là một trong ba thành phố lớn nhất của Trung Quốc.


    Quảng Châu là một thành phố năng động, phát triển và là một trong những thành phố giàu nhất ở Trung Quốc vì thế không khó hiểu nơi đây tập trung nhiều nhà chọc trời nhất. Là quốc gia đông dân nhất thế giới chính vì vậy Trung Quốc sở hữu rất nhiều đô thị lớn, trong đó phải kể đến Quảng Châu với hàng trăm tòa nhà hiện đại. Đô thị lớn thứ 3 tại đất nước tỷ dân có tới 93 tòa nhà chọc trời.

    Quảng Châu
    Quảng Châu
    Quảng Châu, Trung Quốc
  9. Đại diện duy nhất của Đông Nam Á nằm trong top 10 thành phố nhiều tòa nhà cao tầng nhất thế giới là Singapore. Đóng vai trò quan trọng khi là trung tâm kinh tế của khu vực, các tập đoàn công ty lớn trên thế giới đặt trụ sở tại đây đã giúp Singapore vươn mình vượt trội.


    Không có cảnh đẹp thiên nhiên hùng vĩ song du lịch Singapore vẫn nổi trội nhất khu vực Đông Nam Á bởi sự hiện đại, xanh, sạch đẹp với những công trình hoành tráng. 81 tòa cao ốc chọc trời và hàng trăm tòa nhà cao tầng khác đã khiến Singapore thay da đổi thịt nhanh chóng.


    Những tòa nhà chọc trời của Singapore bao gồm Marina Bay Sands, một khu nghỉ dưỡng sòng bạc giống như một con tàu, nằm trên đỉnh của ba tòa nhà 55 tầng. Và còn vô số tòa nhà chọc trời khác. Giao thông đường hàng không không cho phép những toà nhà cao hơn 280m. Kết quả từ sự giới hạn này là những thiết kế building tuy thấp nhưng lại có kiểu dáng và hình thức tuyệt hảo với đèn đuốc rực rỡ. Singapore được biết đến như một trong những thành phố sạch nhất thế giới.

    Singapore
    Singapore
    Singapore
    Singapore
  10. Thành phố Trùng Khánh hiện đang phát triển rất nhanh và mạnh, các tòa nhà cao tầng đã và đang xây dựng ngày một nhiều. Trùng Khánh vì thế cũng sầm uất và náo nhiệt hơn. Với nhiều tòa nhà chọc trời khiến thành phố này ngày càng nổi tiếng trong nước và vươn mình ra thế giới.


    Thị trấn được biết đến với vẻ đẹp tự nhiên và các di sản văn hóa. Đây cũng là một trong những trung tâm công nghiệp lớn ở Trung Quốc. Nơi đây có 94 tòa nhà chọc trời cao hơn 150 m. Khoảng 35 tòa nhà chọc trời khác đang được xây dựng tại thành phố này. Trong số đó có trung tâm thương mại quốc tế Trùng Khánh I hứa hẹn trở thành tòa nhà chọc trời cao nhất thành phố với 100 tầng, cao 468 m.

    Trùng Khánh, Trung Quốc
    Trùng Khánh, Trung Quốc
    Trùng Khánh, Trung Quốc
    Trùng Khánh, Trung Quốc




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy