Top 10 Thành phố có mức lương trung bình cao nhất tại Trung Quốc

Vũ Thu Huyền 2527 0 Báo lỗi

Trung Quốc là một trong những quốc gia giàu có trên thế giới. Nó không chỉ thịnh vượng mà còn phát triển. Tăng trưởng GDP của Trung Quốc đạt trung bình 100% ... xem thêm...

  1. Thành phố nằm ở phía đông bắc của tỉnh Sơn Đông. Yên Đài ở giữa bán đảo Sơn Đông, cách Thanh Đảo khoảng 200km, là một trong những thành phố ven biển đẹp nhất ở Trung Quốc. Nó giáp với cả Hoàng Hải và Bột Hải, và nằm đối diện với Hàn Quốc và Nhật Bản. Bãi biển bao la, nước biển trong vắt, những hòn đảo kỳ vĩ, Penglai Pavilion nổi tiếng là nơi xảy ra truyền thuyết tám vị thần bất tử vượt biển và ảo ảnh biến Yên Đài trở thành khu du lịch nổi tiếng trong và ngoài nước.Yên Đài có nhiều hải sản và trái cây, chẳng hạn như táo, lê và anh đào. Rượu là một sản phẩm đặc biệt khác.


    Mặc dù không thể so sánh Yên Đài với Thanh Đảo về mức độ phổ biến đối với khách du lịch nước ngoài, nhưng Yantai vẫn mang đến một cảnh biển đẹp như tranh vẽ, thậm chí lãng mạn. Hơn nữa, các bãi tắm ở Yên Đài thoải mái hơn và ít đông đúc hơn so với của Thanh Đảo.Yên Đài được mệnh danh là thành phố rượu vang quốc tế vì nơi đây có xí nghiệp sản xuất rượu công nghiệp đầu tiên của Trung Quốc. Tận dụng lợi thế về vị trí địa lý trên bờ biển Trung Quốc, gần lối vào Vịnh Bột Hải, Yên Đài đã phát triển thành một bến cảng rất quan trọng ở Trung Quốc, và là một trong ba thành phố thịnh vượng và phát triển nhanh nhất ở tỉnh Sơn Đông.

    Yên Đài
    Yên Đài
    Yên Đài
    Yên Đài

  2. Tô Châu nằm ở phía nam tỉnh Giang Tô , cách Thượng Hải khoảng 50 dặm về phía tây, dọc theo con kênh Grand Canal cũ. Thành phố đã nổi tiếng với những khu vườn trong nhiều thế kỷ. Thành phố được rải rác với các hồ và ao được kết nối bằng mạng nhện của các kênh đào. Và tất cả các con kênh đều có những ngôi nhà quét vôi trắng với mái ngói xám. Các kênh đào của thị trấn cuối cùng hợp lưu với tuyến đường thủy địa phương nổi tiếng được gọi là Grand Canal, nằm ở phía tây của thành phố.


    Tô Châu được cho là đường thủy nội bộ lớn nhất trên thế giới, và ban đầu được xây dựng để vận chuyển ngũ cốc từ đồng bằng Dương Tử đến thủ đô. Marco Polo, người đã đến thăm Tô Châu vào thế kỷ 13. Tô Châu là một trong những thị trấn lâu đời nhất ở lưu vực sông Dương Tử. Nó được thành lập vào thế kỷ thứ năm trước Công nguyên, khi vua Ngô, đặt nó làm thủ đô của Vương quốc của mình. Nhà vua được cho là được chôn cất trên Đồi Tiger, một địa danh nổi tiếng. Nhiều khu vườn nổi tiếng được xây dựng từ thế kỷ thứ 10 vẫn còn nguyên vẹn và một số đã được khôi phục lại vẻ đẹp trước đây. Chuyến thăm những khu vườn này có thể là một trong những điểm nổi bật của chuyến thăm một lần đến Trung Quốc.

    Tô Châu có mức sống được đánh giá là cao
    Tô Châu có mức sống được đánh giá là cao
    Tô Châu
    Tô Châu
  3. Thành phố Cơ Long là một thành phố trực thuộc tỉnh của Đài Loan, Cộng hòa Trung Hoa. Nằm ở phía đông bắc của hòn đảo và giáp với huyện Đài Bắc, đây là cảng biển lớn thứ hai của Đài Loan (sau Cao Hùng). Từng là cảng container lớn thứ 7 trên thế giới, thành phố này dần đánh mất vị thế do thiếu đất để mở rộng, cạnh tranh nước ngoài gia tăng và sự suy giảm của ngành than trong nước, đỉnh điểm là vào năm 1968. Ngày nay, 89% tàu du lịch nội địa cập cảng Cơ Long, đưa 690.000 hành khách đến Đài Loan, tạo ra doanh thu hơn 6 tỷ NTD. Tương lai của thành phố phụ thuộc vào cách những hành khách đó trải nghiệm cái mà người dân địa phương gọi là Rainy Port.


    Cơ Long cũng hợp tác chặt chẽ với các doanh nghiệp và trường đại học địa phương để nâng cấp khả năng tiếp cận với các dịch vụ văn hóa của thành phố. Nó đã thành lập Trung tâm Sáng tạo, nơi cung cấp một trung tâm triển lãm và hội nghị, khách sạn và nhà hàng. Tương lai của Cơ Long như một điểm đến du lịch và thành phố sáng tạo phụ thuộc vào lực lượng lao động có trình độ học vấn cao. Các khu dân cư trong thành phố cạnh tranh để được vinh danh trong các cuộc thi về tính bền vững và giảm thiểu carbon, và được vinh danh cho các dự án bền vững sáng tạo.

    Cơ Long
    Cơ Long
    Cơ Long
    Cơ Long
  4. Thượng Hải là một đô thị đa văn hóa với cả nét hiện đại và truyền thống của Trung Quốc. Thành phố có địa vị tương đương với một tỉnh, và báo cáo trực tiếp với chính quyền trung ương. Đóng vai trò là cơ sở lớn nhất của công nghệ công nghiệp Trung Quốc, một trong những cảng biển quan trọng và trung tâm tài chính thương mại lớn nhất Trung Quốc, Thượng Hải thu hút sự chú ý của toàn thế giới. Thượng Hải là một thành phố quốc tế kết hợp với các nền văn hóa khác nhau từ khắp nơi trên thế giới; chúng tôi gọi đó là Văn hóa khu vực Thượng Hải.


    Giáp các tỉnh Giang Tô và Chiết Giang về phía tây, Thượng Hải bị biển Đông Trung Quốc đánh dạt vào phía đông và vịnh Hàng Châu ở phía nam. Nó cũng chiếm một vị trí trung tâm dọc theo đường bờ biển của Trung Quốc. Nhờ vị trí địa lý thuận lợi, Thượng Hải là một cảng biển và sông tuyệt vời, tự hào có thể dễ dàng tiếp cận vùng nội địa rộng lớn. Thượng Hải là một trong những thành phố có dân cư đông đúc nhất ở Trung Quốc. Thượng Hải đã đã trở thành một trong những nơi phát triển nhất của Trung Quốc, một vùng đất vui vẻ với lịch sử và văn hóa phong phú và là một viên ngọc sáng phương Đông đứng sừng sững ở Đông Á.

    Thượng Hải
    Thượng Hải
    Thượng Hải
    Thượng Hải
  5. Thành Đô được biết đến là quê hương của những sinh vật nổi tiếng nhất Trung Quốc, những chú gấu trúc khổng lồ dễ thương. Khách du lịch cả trong nước và quốc tế đổ xô đến các trung tâm gấu trúc của Thành Đô để xem những sinh vật độc đáo này trong môi trường sống tự nhiên của chúng. Được coi là một trong những thành phố đáng sống nhất của Trung Quốc, có điều gì đó cho tất cả mọi người ở thủ phủ phồn hoa của tỉnh Tứ Xuyên này.


    Thành Đô là một thành phố nổi tiếng về nghỉ ngơi và giải trí, và người dân ở đây có nhịp sống chậm rãi. Đó là nơi hoàn hảo cho người cao tuổi sinh sống dễ dàng. Thành Đô là thủ phủ của Tứ Xuyên và là trung tâm tài chính, vận tải và thông tin liên lạc lớn ở miền Tây Trung Quốc. Các khám phá khảo cổ cho thấy khu vực xung quanh Thành Đô đã là một trung tâm quan trọng và thịnh vượng của cuộc sống và văn hóa Trung Quốc kể từ thời kỳ đồ đồng. ó được mệnh danh là Thành phố Hạnh phúc nhất Trung Quốc trong cuộc khảo sát công dân năm 2017 và là một trong 15 Địa điểm Hạnh phúc nhất thế giới do Kênh du lịch CNN bình chọn.

      Thành Đô
     Thành Đô
      Thành Đô
     Thành Đô
  6. Thiên Tân là một trong bốn thành phố trực thuộc Trung ương ở Trung Quốc, nằm ở phía đông bắc của Đồng bằng Hoa Bắc và là cảng biển gần Bắc Kinh nhất. Thành phố này là một trong những thành phố cảng và công nghiệp lớn nhất ở Trung Quốc và nó còn được mệnh danh là 'viên kim cương của Vịnh Bột Hải'. Thiên Tân có diện tích 11.000 km vuông và có dân số hơn 10 triệu người. Những thay đổi lịch sử trong 600 năm qua đã biến Thiên Tân trở thành một thành phố độc đáo với sự pha trộn giữa cổ kính và hiện đại theo cả phong cách Trung Quốc và phương Tây. Thành phố đã phát triển một mô hình du lịch với khu vực trung tâm là cơ quan chính.


    Hơn 20 loại khoáng sản đáng được khai quật đã được phát hiện ở Thiên Tân. Chúng bao gồm đá mangan, đá mangan-bo, vàng, vonfram, molypden, đồng, nhôm, kẽm, đá vôi, đá cẩm thạch, đá y tế, đá barit và đá dầu tự nhiên. Dầu mỏ và khí đốt tự nhiên được dự trữ dưới lòng đất ở đồng bằng và khuôn khổ lục địa của Biển Bột Hải. Chính quyền thành phố vẫn đặt mục tiêu xây dựng các ngành công nghệ thông tin và dịch vụ mạnh mẽ như nhau, đồng thời đã hăng hái sử dụng băng thông rộng và CNTT như những phương tiện giúp chính phủ hoạt động hiệu quả hơn và nhạy bén hơn, đồng thời kinh doanh hiệu quả hơn.

    Thiên Tân
    Thiên Tân
    Thiên Tân
    Thiên Tân
  7. Thường Châu còn được mệnh danh là Thành phố Rồng , là một thành phố thuộc tỉnh Giang Tô với hơn 3.000 năm lịch sử. Nằm ở bờ nam sông Dương Tử, Thường Châu nằm giữa hai đô thị lớn là Nam Kinh và Thượng Hải. Vai trò truyền thống của Thường Châu là một trung tâm thương mại, đặc biệt là trung tâm thu mua nông sản, được vận chuyển bằng kênh đào lên phía bắc và sau đó là đến Thượng Hải. Nó bắt đầu phát triển ngành công nghiệp dệt bông vào những năm 1920, và các nhà máy bông được thành lập vào cuối những năm 1930, khi các cuộc tiến công của quân đội Nhật Bản vào Thượng Hải đã thúc đẩy nhiều doanh nghiệp Trung Quốc đầu tư ra ngoài thành phố đó.


    Thường Châu vẫn là một trung tâm dệt may, quan trọng nhất ở Giang Tô để dệt, và nó có các nhà máy chế biến thực phẩm lớn và các ngành công nghiệp xay bột, đánh bóng gạo và ép dầu. Các công trình kỹ thuật khác ở Thường Châu sản xuất động cơ diesel, máy phát điện, máy biến áp, máy móc nông nghiệp và dệt may. Với vị trí thuận lợi giữa Thượng Hải và Nam Kinh, Thường Châu đóng vai trò là một cảng nội địa. Là một trong những thành phố phát triển trọng điểm dọc theo đồng bằng sông Dương Tử, Thường Châu đóng vai trò quan trọng như một trung tâm công nghiệp về dệt may, chế biến thực phẩm, kỹ thuật và công nghệ cao.

    Thường Châu
    Thường Châu
    Thường Châu
    Thường Châu
  8. Thâm Quyến nằm ở cực nam của Trung Quốc, giáp Hong Kong về phía nam. Nó có tổng diện tích 2.020 km vuông, dân số 4,5 triệu người. Địa hình cao hơn ở phía đông bắc và thấp hơn ở phía tây nam. Với khí hậu biển, Thâm Quyến có nhiệt độ trung bình là 22,4 độ C trong suốt cả năm.Thâm Quyến có lịch sử lâu đời và phong cảnh tuyệt đẹp. Trung Quốc xinh đẹp là công viên danh lam thắng cảnh thu nhỏ lớn nhất thế giới. Tại Làng Văn hóa Dân gian Trung Quốc, bạn có thể thưởng thức những phong tục dân gian đầy màu sắc của Trung Quốc được phát triển từ hàng nghìn năm.


    Các làng nghỉ mát trên Hồ Xiangmi và Hồ Xili là những nơi tuyệt đẹp, nơi khách du lịch có thể thưởng ngoạn các loài chim và hoa. Trung tâm hàng hải dành cho khách du lịch có một phong cách độc đáo. Nhờ nền kinh tế phát triển, bạn có thể dễ dàng đến đó một cách nhanh chóng và thoải mái bằng đường hàng không, tàu hỏa hoặc tàu thủy. Hơn nữa, Thâm Quyến là thành phố duy nhất ở Trung Quốc cung cấp ba phương thức vận tải để đi và đến đồng thời. Việc lưu trú tại thành phố này rất dễ thực hiện, vì có một số khách sạn thường xuyên đón tiếp các doanh nhân và du khách từ khắp nơi trên thế giới.

    Thâm Quyến
    Thâm Quyến
    Thâm Quyến
    Thâm Quyến
  9. Lạc Dương một trong những thành phố cố đô của Trung Quốc, là nơi nắm quyền của 13 triều đại và là một thành phố thánh về nền tảng lịch sử và văn hóa. Tên của nó đến từ vị trí chiến lược của nó bên sông Luo. Lạc Dương nổi tiếng là cố đô của chín triều đại. Từ triều đại đầu tiên của Trung Quốc, triều đại nhà Hạ, Lạc Dương là kinh đô của 13 triều đại (bao gồm nhà Thương, Tây Chu, Đông Hán, Tây Tấn, Bắc Ngụy, Tùy và Đường). Nó đã từng là thủ đô trong hơn 1500 năm và nằm trong số 7 kinh đô cổ đại vĩ đại ở Trung Quốc, nó từng là thủ đô của nhiều người nhất và trong thời gian dài nhất.


    Từng là một thành phố nổi tiếng với lịch sử lâu đời, Lạc Dương ngày nay là một thành phố năng động và quyến rũ. Hơn nữa, Lạc Dương là một thành phố du lịch nổi tiếng và xuất sắc với các di sản trọng điểm cấp 21 và hơn 640 di sản trọng điểm cấp khác, trong đó có hơn 400 nghìn mảnh di tích được khai quật đang được tìm thấy. Khu vực này cũng nổi tiếng với mẫu đơn, quốc hoa của Trung Quốc. Mẫu đơn đã được trồng ở vùng này trong hơn một nghìn năm, kể từ thời nhà Đường. Hàng năm, Hội chợ hoa mẫu đơn Lạc Dương được tổ chức tại Lạc Dương để ngắm nhìn những bông mẫu đơn đẹp nhất trên trái đất.

    Lạc Dương
    Lạc Dương
    Lạc Dương
    Lạc Dương
  10. Nằm ở bán đảo Liêu Đông ở phía đông bắc Trung Quốc, Đại Liên giáp biển Hoàng Hải ở phía đông và biển Bột Hải ở phía tây. Đại Liên là thành phố du lịch biển nổi tiếng và là nơi nghỉ dưỡng mùa hè nhờ những hòn đảo nhỏ nằm rải rác khắp nơi như những vì sao, phong cảnh đẹp như tranh vẽ, khí hậu dễ chịu, những tòa nhà xinh đẹp trong thành phố thích hợp, và những cảnh đêm hấp dẫn. Đại Liên là một trong nhiều thành phố ở Trung Quốc không còn nhiều xe đạp và cũng là nơi có ít xe máy, vì việc bán bị cấm. Số lượng ô tô trên đường phố Đại Liên đã tăng đột biến trong những năm gần đây, nhưng giao thông vẫn tiếp tục lưu thông tương đối thuận lợi.


    Thành phố Đại Liên có một hệ thống xe buýt toàn diện và một hệ thống tàu điện ngầm Đại Liên hiệu quả, thường được gọi là Qinggui, kết nối Khu Phát triển Đại Liên và Jinshitan với trung tâm thành phố Đại Liên. Hệ thống xe điện Đại Liên lâu đời thứ hai ở Trung Quốc. Kết hợp với nhiều công viên và những ngọn đồi xanh của thành phố, những con đường rộng lớn và đội quân dọn vệ sinh đường phố, khiến Đại Liên trở thành một thành phố thú vị hơn để tham quan và sinh sống so với hầu hết các thành phố có quy mô tương đương của Trung Quốc.

    Đại Liên
    Đại Liên
    Đại Liên
    Đại Liên




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy