Top 16 Thành phố lãng mạn nhất Châu Âu

Ngô Minh Thùy 421 1 Báo lỗi

Châu Âu với vô vàn các thành phố lãng mạn đã và đang thu hút rất nhiều các cặp tình nhân đến đây. Vậy các bạn đã biết rằng đâu là thành phố lãng mạn bậc nhất ... xem thêm...

  1. Nhắc đến thành phố lãng mạn thì Venice chắc chắn phải xuất hiện đầu tiên. Cái tên Venice (hay Venezia theo tiếng địa phương) bắt nguồn từ người Veneti cổ sống vào khoảng thế kỷ 10 TCN. Theo tiếng Latin, Venice có nghĩa là tình yêu. Vì vậy, nó được mệnh danh là "Thành Phố Tình Yêu". Nằm ở Đông Bắc của Italia, thành phố nằm trên mặt nước với những căn nhà ngập tràn sắc màu này hàng năm luôn thu hút hàng triệu cặp tình nhân đến du lịch.


    Thành phố Venice (trong tiếng Ý còn được gọi là Venezia) được biết đến với nhiều “biệt danh" đầy thân thuộc như Thành phố kênh đào, Thành phố nổi, Serenissima, Nữ hoàng của biển Adriatic, Thành phố nước, Thành phố của những cây cầu,... Đây chính là là thủ phủ của vùng Veneto và của tỉnh Venezia ở Ý.

    Du lịch Venice, bạn sẽ ngạc nhiên bởi nơi đây có đến hơn 120 nhà thờ kiểu phục hưng, 100 tháp chuông, 40 cung điện,... Mỗi năm, Venice chào đón hơn 25 triệu khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm cảnh quan, kiến trúc và lối sống của thành phố phía đông bắc nước Ý này.


    Venice là một thành phố đẹp và thơ mộng đến từng chi tiết nhỏ. Từ những con thuyền nhẹ nhàng trôi dọc quanh kênh đào đến những ngôi nhà đầy màu sắc, từ những tiệm đồ cổ đầy cổ kính đến những nhà hàng đầy sang trọng và tinh tế,... Tất cả đã khiến Venice ghi điểm 10 hoàn hảo trong lòng khách du lịch.

    Venice - Ý
    Venice - Ý
    Venice - Ý
    Venice - Ý

  2. Muôn nẻo con đường thuộc thành phố Paris (Pháp), đâu đâu cũng bắt gặp rất nhiều cặp tình nhân. Paris luôn nằm trong bất cứ danh sách nào nói về sự lãng mạn và tình yêu. Không chỉ là thu hút du khách với các hoạt động mua sắm, những điểm đến lịch sử, kiến trúc độc đáo, ẩm thực hấp dẫn, Paris còn là địa điểm chụp ảnh cưới hay hưởng tuần trăng mật lý tưởng được nhiều cặp đôi lựa chọn trong đó có cả những ngôi sao nổi tiếng. Đến Paris, các cặp đôi sẽ cảm nhận được sự lãng mạn như bao trùm lên vạn vật nơi đây. Những hoạt động như ngắm hoàng hôn tại tháp Eiffel, tay trong tay tản bộ bên bờ sông Senie, hay khám phá các viện bảo tàng, lâu đài Versailles và cùng nhau làm bánh ngọt kiểu Pháp chắc chắn sẽ mang đến cho các cặp đôi một kỳ trăng mật khó quên. Nếu đến Paris vào mùa xuân, nhất định bạn sẽ yêu vẻ đẹp lãng mạn của nơi đây, mùa này cũng là mùa yêu thích của người Pháp. Cũng như tiết xuân ở mọi đất nước khác, mùa xuân ở Pháp được tô hồng bởi các loài hoa trên khắp đường phố, trên các ban công và trong từng căn nhà nhỏ. Bạn sẽ thấy Paris hiện lên như một thước phim quen thuộc: Mọi người khoác chiếc áo choàng mỏng, ngồi ở quán cà phê ngoài trời thưởng thức tách cà phê trong lúc ngắm nhìn đường phố.


    Đến mùa hè thì thời tiết Paris dễ chịu, nóng nhất chỉ lên đến 32°C do đây là nước ôn đới. Vào thời gian này, mọi người thường tập trung tại các bể bơi công cộng, biển nhân tạo để ngâm mình trong làn nước, để tắm nắng và thưởng thức những thức uống mát lạnh để xua đi cơn nóng. Tiếp theo đến mùa thu thì tiết trời mát mẻ hơn mùa hè, đôi khi sẽ có mưa nên nhìn chung là thời tiết ẩm, hơi lạnh. Vì vậy, bạn đi du lịch vào mùa thu thì cũng nên chuẩn bị áo khoác dày và dù để phòng khi trời trở mưa bất chợt. Vào mùa đông, nhiệt độ sẽ khá khắt nghiệt với những người đến từ xứ nhiệt đới như chúng ta vì vào ban ngày, trời khá âm u, ngày lạnh. Khi có tuyết, nhiệt độ có thể giảm còn -5 °C, nhưng đây là trường hợp hiếm khi, đa phần vẫn trên nhiệt độ âm. Tuy lạnh nhưng tuyết chất không dày, bạn vẫn có thể tận hưởng tuần trăng mật Paris trong lúc ngắm tuyết rơi.

    Paris - Pháp
    Paris - Pháp
    Paris - Pháp
    Paris - Pháp
  3. Nằm ở miền bắc Italy, Verona là một trong những điểm du lịch hấp dẫn với những di tích lịch sử văn hóa, công trình kiến trúc độc đáo. Nơi đây còn được biết đến với câu chuyện tình lãng mạn của Romeo và Juliet. Thành phố quê hương của nàng Juliet, nơi chứng kiến tình yêu thế kỉ trong câu chuyện của đại thi hào Shakespeare, từ lâu đã thu hút nhiều khách du lịch đến đây vì sự lãng mạn và bí ẩn của nó. Ai ai cũng tìm đến cho được ngôi nhà mà nàng Juliet từng ở, vì họ tin rằng nếu chạm tay vào ngực phải của bức tượng nàng Juliet thì may mắn và tình yêu sẽ bên họ mãi mãi.


    Một số điểm tham quan chính của thành phố là Đấu trường La Mã / Roman Arena (nằm chính giữa trung tâm lịch sử của thành phố, bạn thực sự không nên bỏ lỡ nó khi đến đây), Giardino Gusti (khu vườn với những hang động và những khu mê cung đầy bí ẩn, hấp dẫn), Piazza delle Erbe (quảng trường La Mã lâu đời, ngày nay là một khu chợ ngoài trời xinh xắn), tháp Lamberti (bạn có thể trèo lên tháp để ngắm toàn cảnh thành phố Verona), một số nhà thờ và thánh đường mà tiêu biểu là San Zeno Maggiore, lâu đài cổ Castelvecchio và đương nhiên không thể bỏ qua Ngôi nhà của nàng Juliet.

    Tượng đồng nàng Juliet
    Tượng đồng nàng Juliet
    Verona - Ý
    Verona - Ý
  4. Prague là một trong những địa điểm du lịch Châu Âu được du khách yêu thích với không gian lãng mạn và đặc biệt là giá cả phải chăng. Nơi đây có các lâu đài, cung điện tráng lệ, lối kiến trúc Gothic ấn tượng cùng các khu phố cổ kính và những con đường quanh co rải sỏi. Tất cả hòa quyện tạo nên một thành phố cổ kính xen lẫn hiện đại, vừa nhộn nhịp lại vừa có những khoảng không gian yên bình, lãng mạn dành cho các cặp đôi. Ngoài ra, Prague còn mang đến cho du khách các trải nghiệm ẩm thực thú vị như những loại bia hàng đầu thế giới hay một bữa tối lãng mạn có rượu vang và nhiều món ăn ngon. Nếu bạn đang tìm kiếm một nơi yên tĩnh và thanh bình, các khách sạn ấm cúng ở trung tâm Prague như Mandarin Oriental hoặc Four Seasons Prague là lựa chọn dành cho bạn.

    Nhắc đến những điểm du lịch nổi tiếng ở cộng hoà Séc sẽ thật thiếu sót nếu không kể đến lâu đài Prague Castle. Lâu đài này là lâu đài thời trung cổ cổ và lớn bậc nhất ở thế giới. Bên trong có trưng bày bộ sư tập về lịch sử của nước nhà theo phong cách Boherimian. Lâu đài gồm nhiều tòa nhà và khu vườn tạo nên một tổng thể hoàn hảo. Bên cạnh đó, hhà thờ Thánh Vitus nằm trong tổ hợp lâu đài Prague ở Quận Castle thuộc bờ tây Sông Vltava. Đây được coi là thánh đường của giáo chúa La Mã và đây cũng được xem là nhà thờ lớn nhất và quan trong nhất của công hòa Czech. Nhà thờ là nơi an nghỉ của các triều vùa với hệ thống lăng tẩm tuyệt đẹp, nhà thờ luôn chào đón du khách tới tham quan nên bạn đừng bỏ qua cơ hội này nhé.

    Prague - CH Czech
    Prague - CH Czech
    Prague - CH Czech
    Prague - CH Czech
  5. Thủ đô của xinh đẹp của Hungary nằm dọc sông Danube là điểm đến tình yêu hoàn hảo cho các cặp đôi mới cưới. Với phong cách sang trọng quyến rũ, thủ đô của Hungary có các điểm tham quan và tận hưởng hấp dẫn từ các quán cà phê cổ kính, điểm đến lịch sử, cảnh quan tuyệt đẹp đến những địa điểm ăn uống cao cấp hàng đầu. Tại đây, bạn có thể bắt đầu ngày mới với bữa sáng và rượu champa, du thuyền trên sông Danube để ngắm nhìn thành phố, thư giãn tại một spa truyền thống, đi cáp treo lên đồi Buda và đến cuối ngày thì cùng nhau thưởng thức một bữa tối lãng mạn với rượu vang đỏ.

    Trải nghiệm thú vị đầu tiên khi du lịch Hungary khám phá Budapest đó là đi thuyền trên dòng sông Danube nổi tiếng để tìm hiểu cuộc sống nhộn nhịp nơi đây. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh đẹp lãng mạn với những cây cầu bắc qua sông như Chain Bridge, Elizabeth Bridge, Margaret Bridge và Liberty Bridge. Cùng chiêm ngưỡng những ánh đèn lấp lánh về đêm trên dòng sông lãng mạn này và có những giây phút thư giãn đáng nhớ. Đặc biệt vào Giáng sinh tại đây tổ chức bắn pháo hoa rất đẹp với giá vé xem là 10 Euro miễn phí đồ uống. Nếu rủng rỉnh về chi phí bạn có thể ăn tối ở trên thuyền vừa sang trọng vừa có không gian riêng tư và lãng mạn.

    Budapest - Hungary
    Budapest - Hungary
    Budapest - Hungary
    Budapest - Hungary
  6. "Mọi con đường đều dẫn đến thành Rome!" và tình yêu cũng vậy. Rome lãng mạn là điểm đến lý tưởng dành cho những người đang yêu nhau. Còn gì thi vị hơn khi được cầu nguyện cùng người mình yêu tại đài phun nức Trevi và cùng nhau sánh bước trên con đường lát gạch từ đài phun nước dẫn tới quảng trường - nơi chứng kiến tình yêu đẹp của nàng công chúa Ann và chàng phóng viên trong bộ phim kinh điển "Kỳ nghỉ hè ở Rome". Các di tích đáng quan tâm nhất ở Roma gồm: Đấu trường (Colosseo), Quảng trường Venice và khu bảo tàng ngoài trời Foro Italico, Nhà thờ lớn San Pietro và San Paolo, Bảo tàng Vatican, Quảng trường Garibandi, Quảng trường Navona, Quảng trường Tây Ban Nha - Spagna, Đài phun nước Trevi (Fontana di Trevi),...


    Đến Rome bạn cũng sẽ đồng thời tham quan được Vatican, là một quốc gia riêng biệt nằm giữa Rome nhưng không có biên giới. Vào sáng ngày thứ 4 hàng tuần, bạn sẽ có hân hạnh gặp được Đức Giáo Hoàng khi Ngài có buổi nói chuyện với giáo dân. Du lịch tuần trăng mật tại Rome có thể không cần hướng dẫn viên du lịch vì mọi thứ để tham quan đều nằm trong một cung đường, chỉ cần mang theo sách hướng du lịch như Lonely Planet là đủ. Bản đồ thành phố được phát miễn phí ở sân bay và khách sạn. Người dân ở đây cũng nói tiếng Anh giỏi. Ở Rome rồi thì chuyện ăn uống không phải lo, đồ ăn ngon lắm. Bạn có thể vào nhà hàng, nhiều nhà hàng ăn được lắm, chú ý xem menu và giá cả bên ngòai trước. Tiết kiệm thì ăn pizza, không cần vào nhà hàng vì có nhiều hiệu pizza khắp nơi, khoảng 4 - 5 EUR/người 1 bữa trưa là no căng bụng rồi.

    Roma - Ý
    Roma - Ý
    Roma - Ý
    Roma - Ý
  7. Hy Lạp được biết đến với rất nhiều di tích cổ, những ngôi làng tuyệt đẹp, bãi biển đầy nắng, các món ăn ngon và không khí thân thiện. Nơi đây từ lâu đã nằm trong danh sách những điểm du lịch hàng đầu của châu Âu. Hy Lạp được tạo thành từ một lục địa miền núi và hàng trăm hòn đảo mà mỗi nơi đều mang vẻ đẹp riêng, phong cảnh tuyệt đẹp, di tích lịch sử độc đáo, cuộc sống về đêm nhộ nhịp và các lễ hội văn hóa thú vị. Hòn đảo hình lưỡi liềm nổi tiếng nhất của Hy Lạp, Santorini là một trong những điểm đến trăng mật được tìm kiếm nhiều nhất trên thế giới. Được mệnh danh là viên đá quý của Aegean, Santorinilà một hòn đảo hình chữ C với những vách đá dựng đứng, những ngôi nhà Hy Lạp cổ kính, các con đường hẹp, bậc thang cùng nhiều bãi biển đẹp như tranh vẽ. Nổi tiếng với cảnh hoàng hôn ngoạn mục, ẩm thực Hy Lạp kỳ lạ, rượu vang đẳng cấp thế giới và các địa điểm lịch sử nổi tiếng. Santorini cung cấp cho du khách nhiều trải nghiệm cần làm ở tuần trăng mật.

    Đi dạo tay trong tay với nửa kia của bạn trên những con đường nhỏ hẹp của Oia, thư giãn tại những bãi biển yên bình hay cùng nhau ngắm hoàng hôn ở Fira, tất cả sẽ mang đến cho các cặp đôi một chuyến trăng mật lãng mạn và tuyệt vời. Tại Santorini, các cặp đôi có thể lựa chọn những khách sạn cao cấp có không gian riêng tư, ban công nhìn ra biển cùng nhiều dịch vụ cao cấp với giá từ khoảng 100 USD/đêm. Ngoài ra, du khách cũng đừng quên tham gia các hoạt động du lịch hấp dẫn như bơi lội, ngắm hoàng hôn, du thuyền catamaran, khám phá lịch sử hay thưởng thức những ly rượu vang hấp dẫn. Santorini là hòn đảo du lịch nổi tiếng của Hy Lạp, được biết đến với biệt danh “Thiên đường nơi hạ giới”. Bất kỳ ai đến Santorini cũng sẽ bị mê đắm bởi lối kiến trúc độc đáo, sự kết hợp hoàn hảo của hai tông màu trắng và xanh da trời. Thấp thoáng lại bắt gặp một vài bụi hoa giấy, một hai cửa hàng bán đồ lưu niệm xinh xinh… tô điểm cho cảnh sắc nơi đây.

    Santorini - Hy Lạp
    Santorini - Hy Lạp
    Santorini - Hy Lạp
    Santorini - Hy Lạp
  8. Tây Ban Nha là một trong các điểm đến du lịch chính trên thế giới, nhờ vào rất nhiều những điểm thu hút riêng của mình. Thêm một điểm đến lý tưởng cho tour du lịch trăng mật lãng mạn, ngọt ngào và tuyệt nhất ở Châu Âu - Tây Ban Nha. Là đất nước có nền văn hóa đặc sắc, đa dạng và phong phú nhất thế giới, Barcelona hứa hẹn sẽ mang lại cho các cặp đôi một kỳ nghỉ trăng mật đúng nghĩa nhất. Trong khi bờ biển Địa Trung Hải của Tây Ban Nha là điểm đến tuyệt vời cho các cặp đôi mới cưới, thì thành phố Barcelona sẽ giúp các cặp đôi có những trải nghiệm văn hóa - ẩm thực - thư giãn và giải trí tuyệt vời nhất. Ngoài ra, đừng quên ghé đến thăm Boqueria - khu chợ tuyệt nhất thế giới, bờ biển Costa Brava, những công trình kiến trúc độc đáo và những điểm tham quan du lịch nổi tiếng ở Tây Ban Nha.

    Hai kỳ quan kiến trúc được viếng thăm nhiều nhất ở Barcelona, tác phẩm của kiến trúc sư nổi tiếng Antoni Gaudi. Nếu Sagrada Familia là Nhà thờ Công giáo La Mã khổng lồ một diễn giải theo trường phái Tân nghệ thuật phong cách Gothic thì Casa Battlo lại là công trình độc đáo được gọi "House of Bones" (Casa del ossos) bằng ngôn ngữ địa phương bởi có một số điểm tương đồng với hệ thống nội tạng và xương. Công viên tân thời Guell - Công viên này đã được UNESCO thế giới công nhận là một trong những di sản văn hóa thế giới và là một trong những tác phẩm nghệ thuật đầu của kiến trúc sư Gaudi. Bên cạnh đó, đại lộ tiếng La Rambla là điểm "check in" của hầu hết du khách khi tới Barcelona. Nơi này tập trung nhiều cửa hiệu bán đồ lưu niệm, nhà hàng ăn uống, các màn biểu diễn nghệ thuật đường phố hấp dẫn. Đây cũng là "đầu mối" của các ngã rẽ giúp du khách khám phá Barcelona mà không bị lạc. La Rambla bất kể ngày hay đêm đều tấp nập khách qua lại. Bạn có thể nghe thấy lời chào mời "hola" của những người bán hàng, tiếng kéo vali của rất nhiều du khách tranh thủ dạo phố và cả tiếng chim hót trên hàng cây ven đường.

    Barcelona - Tây Ban Nha
    Barcelona - Tây Ban Nha
    Barcelona - Tây Ban Nha
    Barcelona - Tây Ban Nha
  9. Thành phố Hamburg (Freie und Hansestadt Hamburg) không chỉ là thành phố lớn thứ 2 của Đức, mà còn là trung tâm thương mại lớn, giữ vai trò quan trọng trong việc phát triển kinh tế của quốc gia này. Với vẻ đẹp lãng mạn, pha chút cổ điển, Hamburg được xem là điểm du lịch quyến rũ nhất của nước Đức.


    Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên đi đâu khi tới Hamburg, thì đừng bỏ qua nhà thờ St.Peter nhé. Được xây dựng lâu đời, từ năm 1849, đây là điểm dừng chân tham quan nổi tiếng, mà bất cứ du khách nào tới Hamburg đều ghé thăm. Bởi sở hữu thiết kế độc đáo, ấn tượng, và cũng là nơi trưng bày rất nhiều tác phẩm nổi tiếng, nên nhà thờ St.Peter luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của nhiều du khách. Đặc biệt, tới nhà thờ du khách đừng quên leo lên đỉnh của tòa nhà để được ngắm nhìn toàn bộ thành phố từ trên cao, cũng rất thú vị.


    Có nhiều du khách có kinh nghiệm du lịch Hamburg chia sẻ rằng, tới Hamburg mà không ghé thăm 2 con phố Reeperbahn và St Pauli là một điều cực kì đáng tiếc. Bởi đây là 2 khu vực giải trí sôi nổi, náo nhiệt nhất của thành phố. Với các gian hàng cửa hiệu mọc lên san sát, các khu vui chơi chơi, quán bar,... mang lại những trải nghiệm tuyệt vời. Một trong những địa điểm du lịch ở Hamburg hút khách nhất, không nơi nào khác chính là nhà hát Elbphilharmonie - Nhà hát hiện đại nhất thế giới. Đặt chân tới đây, bên cạnh việc khám phá kiến trúc của nhà hát, được thưởng thức những tiết mục ca múa nhạc đặc sắc, mà du khách tới đây còn có cơ hội khám phá toàn bộ thành phố từ trên tầng thượng của toàn nhà.

    Hamburg - Đức
    Hamburg - Đức
    Hamburg - Đức
    Hamburg - Đức
  10. Mặc dù Amsterdam nổi danh như điểm đến yêu thích để tổ chức các bữa tiệc độc thân thì đây cũng là một nơi nên đến trong tuần trăng mật. Thành phố rải sỏi và các kênh đào xanh ngắt khiến nó trở thành nơi hoàn hảo để đạp xe chậm rãi hoặc đi bộ cũng là địa điểm trăng mật được nhiều cặp đôi ưa thích. Công viên Vondelpark hoặc Keukenhof là nơi lý tưởng để cắm trại ngoài trời. Nhắc đến Hà Lan là du khách liên tưởng đến cánh đồng hoa tulip muôn vạn sắc hương. Đầu tháng 4 hàng năm, mùa hoa tulip bắt đầu nở rộ. Nếu du khách muốn thưởng ngoạn trọn vẹn vẻ đẹp của 70 triệu bông tulip có tại thủ đô Amsterdam thì đây chính là thời gian hợp lý nhất. Cư dân Amsterdam vô cùng tự hào bởi đây là nơi tổ chức lễ hội hoa tulip vang danh thế giới hàng năm. Lễ hội hoa Keukenhof diễn ra tại vườn hoa cùng tên ở thị trấn Lisse, phía Tây Nam Amsterdam. Trong khoảng thời gian từ 22/03 đến 20/5, du khách tha hồ đắm chìm trong khu vườn tulip lớn nhất thế giới và ngỡ như mình đang lạc vào trong giấc mơ. Vẻ đẹp tuyệt mĩ của 1600 loài tulip đua nhau khoe sắc thật khiến du khách mê mẩn chỉ muốn ở mãi chốn đây.

    Hà Lan không chỉ gợi thương nhớ cho du khách với cánh đồng hoa tulip bất tận mà nơi đây còn là vương quốc của những chiếc cối xay gió. Cách Amsterdam 18km là ngôi làng vùng ngoại ô tên Zaanse Schans. Tại đây có tổng cộng 13 chiếc cối xay gió. Trong đó 6 chiếc tuổi đời hàng trăm năm. Những chiếc cối xay gió này nằm lặng im bên bờ dòng sông Zaanse mơ mộng, tạo nên một khung cảnh trữ tình hiếm thấy. Phóng tầm mắt ra xa hơn, phía đối diện con sông là hàng ngàn chiếc cối khác. Sự khắc nghiệt của thời tiết và thời gian đã vô tình tàn phá những chiếc cối xay nên đến nay chỉ còn lưu lại được một số lành lặn mà thôi. Bước chân vào ngôi làng Zaanse Schans, du khách cảm thấy mình như đang tham quan thế giới của người khổng lồ. Vì mỗi chiếc cối cao sừng sững gắn liền cùng cánh quạt dài hàng chục mét chậm rãi đón luồng gió thổi qua. Để di chuyển đến đây, du khách chỉ cần tốn 10 phút đi tàu từ nhà ga trung tâm. Những ngôi nhà cổ nhiều màu sắc trong khu làng cũng là điểm đặc biệt tạo nên nét đặc sắc riêng biệt cho bản đồ du lịch trăng mật tại Amsterdam.

    Amsterdam - Hà Lan
    Amsterdam - Hà Lan
    Amsterdam - Hà Lan
  11. Ljubljana - thủ đô của Slovenia là thành phố tươi đẹp, xanh mát với con sông Ljubljanica mộng mơ vắt ngang. Tham quan Ljubljana, du khách sẽ cảm nhận được sự thanh bình, thơ mộng với vẻ đẹp quyến rũ lạ thường.


    Thủ đô Ljubljana là trung tâm văn hóa, giáo dục, kinh tế, chính trị của đất nước Slovenia. Tọa lạc tại vùng chính giữa của Slovenia, Ljubljana là thành phố có bề dày lịch sử phong phú mang đậm nét của đất nước. Bởi lẽ du khách có thể dễ dàng thấy được những dấu vết xưa kia của gia tộc Habsburg tại thành phố này. Cảm giác của du khách sẽ như là được đi ngược về quá khứ oai hùng của thủ đô xinh đẹp này vậy.


    Thủ đô Ljubljana là địa điểm du lịch mà các cặp đôi không thể bỏ lỡ trong chuyến đi của mình! Nơi đây có thị trấn cổ nằm ở phía bên kia cây cầu Triple nổi tiếng được cho là rất đẹp và thu hút nhất của thành phố. Minh chứng cho việc cặp đôi của bạn đã đến đây, hãy đặt một ổ khóa tình yêu trên cây cầu để tình cảm của hai bạn sẽ mãi bền lâu nhé! Ngoài ra, nếu như các bạn thích sông nước thì một chuyến du thuyền lãng mạn trên sông Ljubljana là một ý tưởng tuyệt vời.

    Ljubljana - Slovenia
    Ljubljana - Slovenia
    Ljubljana - Slovenia
  12. Hallstatt là một ngôi làng nhỏ nằm bên hồ Hallstätter See, tọa lạc giữa hai thành phố Salzburg và Graz, phía Bắc nước Áo, bao quanh bởi dãy núi Alps mờ sương. Mỗi năm, hàng ngàn du khách đến đây với mong muốn ít nhất một lần tận mắt ngắm nhìn khung cảnh cổ tích mà ngôi làng gìn giữ 7000 năm qua.


    Tên của ngôi làng bắt nguồn từ văn hóa Hallstatt - trung tâm của nền văn hóa châu Âu trong giai đoạn đầu của thời kỳ đồ sắt. Hallstatt có vị trí tựa lưng vào núi và mặt hướng phía hồ Hallstätter See - một trong những hồ đẹp nhất nước Áo, mang đến cho nơi đây cảnh sắc thiên nhiên ngoạn mục. Bởi nằm ở vị trí “tọa sơn hướng thủy” nên muốn đến được Hallstatt bắt buộc phải đi thuyền/ phà qua hồ. Khi con thuyền từ từ rẽ nước, cảnh sắc tuyệt đẹp sẽ dần hiện ra trước mắt với những ngôi nhà rực rỡ sắc hoa in bóng trên mặt nước.


    Bước chân trên những con đường làng, du khách dường như sẽ cảm nhận được hơi thở cuộc sống cách đây hàng nghìn năm. Phía sau đường ven hồ là những ngôi nhà nhỏ trong làng có vẻ đẹp như tranh vẽ, những dây leo mọc bám vào lan can và nở hoa rực rỡ trên tường, những mái nhà xếp lớp thoai thoải theo triền đồi, những tường gạch cũ chông chênh trên dốc… tất cả tạo nên dáng vẻ cổ kính của ngôi làng. Ngôi làng đẹp không chỉ vì địa thế và cảnh quan xung quanh mà còn đẹp ở từng ban công, góc phố. Người dân ở đây rất biết chăm sóc, làm đẹp ngôi nhà của mình, không cửa sổ, ban công nào là không có hoa tươi khoe sắc.


    Những bậu cửa sổ gỗ đầy hoa rủ xuống, đủ sắc màu nhưng nhiều nhất vẫn là hoa đỏ, quyến rũ bước du khách mỗi khi ngang qua. Điểm đặc biệt là dân ở đây rất chuộng trồng cây ăn quả và ép cây leo trên tường nhà, hiếm khi chúng ta có thể nhìn thấy cây ăn quả mọc ngang và bò trên tường như dây leo. Trước nhiều ngôi nhà treo các món đồ lưu niệm, phong phú....và muối là một trong những món đồ lưu niệm đặc biệt được để trong các lọ với đủ mẫu mã được bán tại đây.

    Hallstatt - Áo
    Hallstatt - Áo
    Hallstatt - Áo
    Hallstatt - Áo
  13. Đan Mạch được xem là quốc gia hạnh phúc nhất thế giới. Du lịch Đan Mạch nếu không đến với Copenhagen thì ắt hẳn sẽ là một thiếu sót vô cùng lớn lao. Thật vậy, du lịch Copenhagen hứa hẹn về những trải nghiệm độc đáo bên các công trình có kiến trúc cổ kính, nhiều màu sắc và đặc biệt là sự thanh bình mà hiếm nơi nào có được.


    Nếu Đan Mạch luôn là quốc gia đứng đầu về chỉ số hạnh phúc thì Copenhagen được mệnh danh là “thành phố xanh và hạnh phúc” nhất thế giới. Thủ đô của đất nước Đan Mạch là sự kết hợp hài hòa, hoàn hảo của những khu phố cổ với lịch sử lâu đời, cùng những công trình kiến trúc hiện đại, táo bạo. Du khách có thể đạp xe để khám phá nơi này, hòa cùng dòng người yêu môi trường và thân thiện.


    Copenhagen là vùng đất của sự năng động và có sức hấp dẫn rất riêng với hàng loạt các điểm du lịch nổi tiếng như tượng nàng tiên cá, nhà hát thành phố, cầu Malmo, bảo tàng Thorvaldsens, lâu đài Rosenborg, tòa nhà Frederiksborg Slot, khu giải trí Tivoli, công viên J.C.Jacobsens Have và dòng kênh đào Nytory.

    Copenhagen - Đan Mạch
    Copenhagen - Đan Mạch
    Copenhagen - Đan Mạch
  14. Thành phố Florence luôn là một trong những điểm đến hàng đầu của Châu Âu và thế giới vào bất kể thời điểm nào và mùa nào trong năm. Chắc chắn bạn sẽ không thể tìm ra được nơi nào giống như vậy trong tour Châu Âu – nơi bạn dường như đang ngược trở về quá khứ khi trải nghiệm sự huy hoàng của thời Phục hưng và chiêm ngưỡng một số di tích đẹp nhất tại Florence.


    Florence là thành phố đặt bối cảnh của nhiều bộ phim lãng mạn. Du khách đến đây luôn ấn tượng với phong cảnh độc đáo, kiến trúc tinh tế và sự thân thiện, mến khách của người dân địa phương. Đặc biệt nền ẩm thực độc đáo cũng là điểm cộng để nơi đây trở thành một trong những địa điểm có nhiều khách du lịch đến thăm quan nhất trên thế giới.


    Thành phố với hơn 2.000 năm tuổi của xứ sở mì ống, ở nơi đây không chỉ nổi tiếng vì có rất nhiều kiệt tác kiến trúc cổ xưa mà nó còn được mệnh danh là thành phố ẩm thực bên ngoài thế giới. Đến với Florence, du khách có thể tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những công trình nghệ thuật của một giai đoạn phát triển rực rỡ của nền văn hoá châu Âu.

    Florence - Ý
    Florence - Ý
    Florence - Ý
  15. Bruges là điểm đến du lịch Bỉ cực kì nổi tiếng bởi nơi đây mang cho mình một nét đẹp đầy lãng mạn. Khung cảnh nơi đây được bao phủ bởi nhiều cây cầu cổ kính phủ đầy trên mình những lớp rêu phong bắt qua các con kênh nhỏ dưới lòng thành phố. Thành phố này với lối kiến trúc kiến trúc Châu Âu đậm nét thời trung cổ. Bruges là điểm đến hấp dẫn của nhiều đôi cặp đôi tình nhân, bởi sự lãng mạn đặc trưng đến từ nhiều tòa nhà cổ kính nhỏ xinh.


    Bruges từng được xem như một thủ phủ của vùng Vlaanderen, thuộc miền Tây Bắc của Vương quốc Bỉ. Nơi đây có diện tích không quá rộng lớn chỉ 140 km2 với dân số chỉ khoảng 120.000 người. Bruges là thành phố sở hữu cho mình một hệ thống sông ngòi chằng chịt, được ví như một Venice của miền Bắc Châu Âu. Những con kênh nhỏ bé tại thành phố uốn lượn bao bọc lấy thành phố một cách nhẹ nhàng. Ở bất cứ góc nhìn nào, du khách tour Bỉ cũng có thể ngắm nhìn cho mình những hình ảnh những ngôi nhà cổ lặng in bóng dưới dòng nước trong xanh của những con kênh.

    Cái tên Bruges của thành phố này xuất hiện lần đầu tiên vào thế kỷ thứ 9, vị trí gần với biển Bắc, Bruges ngày nay phát triển mạnh mẽ và trở thành một thành phố cảng thương mại lưu thông bậc nhất châu âu. Trải qua bao thăng trầm của thời gian, Bruges ngày nay vẫn giữ cho mình được những nét kiến trúc và sự tĩnh lặng của nhịp sống.

    Đến Bruges, du khách tour du lịch Bỉ sẽ nghĩ mình đang lạc vào trong một bộ phim châu âu quay chậm, bởi xung quanh toàn bộ quang cảnh nơi đây là tòa nhà mang đậm phong cách châu âu của thời kỳ Trung cổ, có sự pha trộn giữa lối kiến trúc Gothic và kiến trúc rất đặc trưng của thành phố. Xen lẫn vào đó là những căn nhà bằng gỗ bạc màu theo thời gian, những ngôi nhà mái ngói với màu đỏ rực, những quảng trường cổ kính đẹp đến nao lòng, hay những tháp chuông mang đậm phong cách Gothic… tất cả điều đó đã phủ lên không gian Bruges một vẻ thăng trầm, đầy sự yên bình. Năm 2000, trung tâm lịch sử của thành phố Brugge đã được UNESCO bình chọn nơi đây là di sản văn hóa thế giới.

    Bruges - Bỉ
    Bruges - Bỉ
    Bruges - Bỉ
  16. Một trong những địa điểm thu hút khách du lịch tại Pháp, chỉ đứng sau tháp Eiffel và lâu đài Versailles chính là Đảo tu viện Mont Saint Michel, nơi đây được xem là một trong những tòa lâu đài đẹp nhất Châu Âu.

    Đảo đá Mont Saint Michel nằm cách thủ đô Paris hơn 350 km, là một xã đảo ở Normandie (Pháp). Có diện tích khá khiêm tốn (khoảng 100 ha) và bốn mặt giáp biển nên cư dân trên đảo khá thưa thớt, chỉ khoảng 50 người. Rất nhiều thế kỉ về trước, Mont Saint Michel là một pháo đài kiên cố của nước Pháp, đồng thời cũng là nhà thờ chính của tòa thành Saint Michel. Đó cũng là lí do tại sao hòn đảo này được đặt trên là Saint Michel.


    Với vẻ đẹp hoang sơ và cổ kính của mình, hòn đảo này luôn lọt top những điểm đến được khách du lịch yêu thích nhất tại Pháp. Trong đó, đểm nhấn đặc biệt nhất của Mont Saint Michel chính là tòa lâu đài từng xuất hiện trong bộ phim đình đám “Chúa tể của những chiếc nhẫn”. Mặc dù là điểm thu hút khách du lịch, với các dịch vụ lưu trú cũng như ăn uống với khách sạn, nhà hàng, cửa hàng lưu niệm mọc lên như nấm, thế nhưng điều đặc biệt là sự phát triển ấy không làm ảnh hưởng đến nền văn minh lịch sự của những người dân địa phương, tuyệt vời hơn khi mà nơi đây vẫn giữa nét đẹp bản địa truyền thống.

    Mont Saint-Michel - Pháp
    Mont Saint-Michel - Pháp
    Mont Saint-Michel - Pháp




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy