Top 10 Thành phố lớn nhất Hàn Quốc

Green Apple 19156 0 Báo lỗi

Hàn Quốc là một đất nước xinh đẹp với khí hậu ôn đới và địa hình chủ yếu là đồi núi. Đây là một quốc gia có nền kinh tế phát triển nhưng vẫn giữ được truyền ... xem thêm...

  1. Thành phố Sejong được đặt theo tên của vị vua đáng kính Sejong, nằm cách thủ đô Seoul 120 km về phía Đông Nam với diện tích 465 km2. Đây là nơi có không gian sống mở, các địa hạt được phân định rõ rệt và kiến trúc gây được ấn tượng mạnh. Phương tiện vận tải ở thành phố này là những chiếc xe bus mà không có bóng dáng của loại hình giao thông khác. Người dân nơi đây có thể đến được mọi nơi trong thành phố trong vòng 20 phút.


    Với tham vọng biến Sejong trở thành thành phố phức hợp, hành chính của Hàn Quốc, chính phủ nước này đã quyết định thiết lập một khu vực hành chính với các trụ sở làm việc của 9 bộ và 4 cơ quan quốc gia. Đây là thành phố thông minh đầu tiên của Hàn Quốc với việc nói không với cột điện, thùng rác, biển quảng cáo,... cùng hệ thống giao thông hiện đại.


    Ngoài ra, Sejong được thiết kế để trở thành trung tâm chính trị của Hàn Quốc, giữ vai trò quan trọng trong việc giải quyết tình trạng quá tải dân số và tập trung quyền lực. Các cơ quan chính phủ, bao gồm văn phòng tổng thống và một số bộ ngành chính phủ, đã chuyển đến đây để thúc đẩy sự phát triển cân bằng kinh tế và xã hội trên khắp đất nước.

    Thành phố Sejong
    Thành phố Sejong
    Thành phố Sejong
    Thành phố Sejong

  2. Gwangju là một thành phố lớn nằm ở phía tây nam của Hàn Quốc và là thủ phủ của tỉnh Gwangju có diện tích 501,2 km2. Đây là một trong những thành phố quan trọng của Hàn Quốc, nổi tiếng với văn hóa, lịch sử và sự phát triển kinh tế. Gwangju cách thủ đô Seoul 300 km và thành phố Busan 200 km, đây được mệnh danh là "Thành phố của ánh sáng" (Gwang: ánh sáng, ju: tỉnh) với sự kỳ vọng, niềm tin về vùng đất phía Nam Hàn Quốc luôn tỏa sáng.


    Gwangju là một trung tâm công nghiệp quan trọng, với nền kinh tế đa dạng. Thành phố này chủ yếu sản xuất sản phẩm công nghiệp như máy móc, thiết bị điện tử, ô tô, dược phẩm và sản phẩm dệt may. Gwangju cũng có các khu công nghiệp và khu chế xuất phát triển mạnh. Nơi đây là điểm đến thu hút khách du lịch bởi khung cảnh thiên nhiên vô cùng xinh đẹp, nên thơ, khí hậu ôn hòa, ẩn chứa nét cổ kính, hoang sơ như: Vườn Quốc gia Mudeungsan, sông Hwangnyong, Công viên Sajik hay chợ Yangdong sầm uất,...


    Ngoài ra, điều thú vị du khách tới thành phố Gwangju chính là trải nghiệm ẩm thực. Những món ăn tiêu biểu cho đất nước Hàn Quốc xinh đẹp kèm theo những món ăn mang nét độc đáo của ẩm thực địa phương sẽ là điểm hấp dẫn với các du khách.

    Thành phố Gwangju
    Thành phố Gwangju
    Thành phố Gwangju
    Thành phố Gwangju
  3. Thành phố Daejeon thường được nhắc đến với cái tên "Thung lũng Silicon của Hàn Quốc" hay "Thành phố khoa học công nghệ hàng đầu Hàn Quốc", bởi nơi đây chính là cái nôi của sự phát triển về khoa học công nghệ của đất nước này. Daejeon nằm ở trung tâm của Hàn Quốc, cách thủ đô Seoul hơn 150 km về phía Nam, cách thành phố Busan gần 300 km và cách thành phố Gwangju gần 170 km và có diện tích là 539,8 km2.


    Đây là vùng đất có những cơ sở nghiên cứu của nhiều thương hiệu nổi tiếng trên thế giới như: LG, Samsung,... với hơn 200 viện nghiên cứu, 17 trường đại học cao đẳng và viện công nghệ cao. Ngoài ra, thành phố này còn được biết đến là một điểm du lịch hết sức dễ thương, với các địa danh như: Viện Bảo tàng Khoa học Quốc gia, Vườn ươm Hanbat có 20 khu rừng theo từng chủ đề nằm trong Công viên Dunsan Grand rộng lớn,...


    Tại đây, Daejeon có một hệ thống giáo dục phát triển với nhiều trường đại học và viện nghiên cứu hàng đầu. KAIST (Viện Công nghệ Hàn Quốc) và Chungnam National University (Đại học Quốc gia Chungnam) là hai trong số các trường đại học quan trọng của thành phố.

    Thành phố Daejeon
    Thành phố Daejeon
    Thành phố Daejeon
    Thành phố Daejeon
  4. Thành phố Seoul, thường được gọi là Seoul Special City, là thủ đô và thành phố lớn nhất của Hàn Quốc. Đây là một trung tâm văn hóa, kinh tế và chính trị quan trọng không chỉ trong nước mà còn ở khu vực châu Á và trên toàn thế giới. Với dân số hơn 10 triệu người với diện tích 605,2 km2, hệ thống tàu điện ngầm ở thành phố Seoul được xếp vào là một trong những hệ thống tàu điện ngầm bận rộn nhất trên thế giới.


    Nơi đây còn được mệnh danh là "Thành phố đáng sống nhất thế giới" bởi năng lượng sáng tạo phong phú và vô tận đã biến Seoul trở thành trung tâm sáng tạo, nhất là trong lĩnh vực âm nhạc, công nghệ, thời trang và du lịch. Hầu hết người dân bản địa tại thành phố đều sống trong các chung cư cao tầng có tích hợp sẵn các dịch vụ cần thiết như: y tế, mua sắm và các dịch vụ vui chơi giải trí đáp ứng như cầu của người dân. Ngoài ra, nơi đây còn có nhiều điểm đến ấn tượng trong lòng du khách như: Cung điện Gyeongbokgung, Tháp Namsan, Bảo tàng chiến tranh Triều Tiên,...


    Seoul thể hiện sự pha trộn tuyệt vời giữa các yếu tố hiện đại và truyền thống. Với sự kết hợp của các toà nhà chọc trời hiện đại và khu phố truyền thống Hanok, thành phố này mang đến một trải nghiệm đa dạng và độc đáo cho người dân và du khách.

    Thành phố Seoul
    Thành phố Seoul
    Thành phố Seoul
    Thành phố Seoul
  5. Thành phố Changwon được mệnh danh là "Thủ phủ của các thương hiệu điện tử nổi tiếng trên thế giới" bởi hàng loạt các nhà máy của Samsung, Daewoo, LG, Hyundai,... đều được xây dựng ở đây. Nằm ở tỉnh Gyeongsangnam do cách thủ đô Seoul gần 400 km có diện tích cũng không kém cạnh Seoul đó là 736,3 km2, thành phố Changwon như một ốc đảo về ngành công nghiệp chế tạo, công nghiệp điện từ và dệt may.


    Ngoài ra, đây còn là thành phố có ngành du lịch khá phát triển, với các điểm đến nổi bật như: Solar Park toà tháp năng lượng mặt trời cao hơn 130 m, suối nước nóng Mageumsan với nhiều điểm tham quan xung quanh, Khu nhà Changwon, Đền Seongjusa,... Changwon có nền văn hóa phong phú và đa dạng. Thành phố này tổ chức nhiều sự kiện văn hóa, lễ hội, và triển lãm trong năm.


    Du khách có thể khám phá các di tích lịch sử và văn hóa, tham quan bảo tàng, và tận hưởng ẩm thực đặc trưng của khu vực. Changwon được biết đến với môi trường sống tốt và sạch sẽ. Thành phố này thường xuyên được xem như một ví dụ cho các khu đô thị Hàn Quốc khác về quản lý môi trường, an ninh và quy hoạch đô thị.

    Thành phố Changwon
    Thành phố Changwon
    Thành phố Changwon
    Thành phố Changwon
  6. Nằm ở phía Đông Nam cách thủ đô Seoul hơn 400 km và diện tích khoảng 767,4 km2, Busan là thành phố cảng lớn nhất Hàn Quốc với dân số khoảng 4 triệu người. Đây là điểm đến mang lại cho du khách những kỳ nghỉ trọn vẹn với quang cảnh thiên nhiên tuyệt vời, khí hậu ôn đới cùng văn hóa đa dạng, phong phú và dịch vụ hoàn hảo.


    Busan được xem là một trong những thành phố có điều kiện giao thông tốt nhất Hàn Quốc. Sân bay quốc tế Gimhae tấp nập, hệ thống giao thông công cộng hiện đại, hệ thống tàu điện ngầm với những chuyến đi đến các thành phố lớn như: Seoul, Daejeon, Daegu, Gwangju,... và đặc biệt là hệ thống tàu phà rất phát triển đã khiến cho thành phố này trở nên sầm uất nhưng vẫn không mất đi vẻ yên ả, thoáng đãng của một thành phố cảng.


    Busan được bao bọc bởi nhiều núi và biển, mang đến không gian thiên nhiên đa dạng. Thành phố này cũng quan tâm đến vấn đề môi trường và xây dựng các khu công viên, khu vườn và khu vực xanh để bảo vệ môi trường sống. Busan là một thành phố phát triển với cảnh quan thiên nhiên và văn hóa đa dạng. Sự kết hợp giữa lịch sử, văn hóa và phong cảnh tự nhiên đã làm cho Busan trở thành điểm đến phổ biến cho du khách.

    Thành phố Busan
    Thành phố Busan
    Thành phố Busan
    Thành phố Busan
  7. Nằm cách biển khoảng 80 km với sự bao bọc của những ngọn núi thấp, thành phố Daegu mang khí hậu nóng ẩm vào mùa hè và lạnh vào mùa đông đặc trưng của khí hậu cận nhiệt đới ẩm. Đây là một thành phố công nghiệp với nhiều khu công nghiệp, nhà máy lớn tại khu vực phía Bắc và phía Tây thành phố.


    Daegu là thành phố trung ương lớn thứ tư của Hàn Quốc có diện tích 883,6 km2. Nơi đây còn được xem là thủ phủ của tỉnh Gyeongsangbuk-do mặc dù nó không còn nằm trong tỉnh này. Ngoài ra, Daegu còn được mệnh danh là "Thành phố thời trang" bởi những nỗ lực tích cực trong việc thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp thời trang dựa trên ngành công nghiệp dệt may và sản xuất quần áo.


    Daegu có nền văn hóa sôi động với nhiều lễ hội và sự kiện diễn ra quanh năm. Thành phố này nổi tiếng với lễ hội Kim Gwangseok, một nhạc sĩ nổi tiếng Hàn Quốc. Du khách cũng có thể khám phá các di tích lịch sử, bảo tàng, và thưởng thức ẩm thực đặc trưng của vùng này.

    Thành phố Daegu
    Thành phố Daegu
    Thành phố Daegu
    Thành phố Daegu
  8. Incheon là một trong những thành phố lớn và quan trọng nhất của Hàn Quốc, nằm ở phía tây nam của đất nước và là thành phố đặc biệt tự quản trực thuộc trung ương. Đây là một trong những cửa ngõ quan trọng của Hàn Quốc về giao thông, thương mại và du lịch.


    Do đó, Incheon được mệnh danh là "Thành phố du lịch" với việc thu hút một lượng lớn khách du lịch hàng năm. Nằm ở phía Tây thủ đô Seoul với diện tích 1.029 km2, Incheon là thành phố được thiên nhiên ưu đãi ban tặng nhiều thắng cảnh đẹp, hấp dẫn du khách với những điểm đến như: Bumujin ở đảo Baengnyeong, Hố bùn Ganghwa, Công viên Wolmido, Cầu Incheon, Đảo Muui,...


    Ngoài ra, đây còn là một thành phố trung ương và là thành phố cảng lớn của Hàn Quốc - nơi được biết đến do sự góp phần to lớn vào sự nghiệp phát triển đất nước với việc mở cửa cảng biển ra thế giới bên ngoài. Incheon cũng là một trung tâm phát triển trong lĩnh vực công nghệ và khoa học. Nơi đây có nhiều viện nghiên cứu, trường đại học và khu công nghệ hàng đầu.

    Thành phố Incheon
    Thành phố Incheon
    Thành phố Incheon
    Thành phố Incheon
  9. Nằm phía Đông Nam Hàn Quốc sở hữu diện tích 1.057 km2, Ulsan là điểm du lịch tuyệt đẹp của đất nước Hàn Quốc xinh đẹp. Du khách đến thăm thành phố biển Ulsan sẽ có cơ hội ngắm nhìn sự phồn hoa, nhộn nhịp của thành phố cùng nhiều kỳ quan thiên nhiên đặc sắc, thu hút du khách hàng năm như: biển đá cuội Jujeon, rừng thông Songlim, thung lũng đá Naewonam,...


    Ngoài ra, Ulsan còn được biết đến là thành phố lớn của Hàn Quốc với ngành công nghiệp phát triển mạnh mẽ, tiêu biểu là khu vực công nghiệp lớn của đất nước này mang tên Khu công nghiệp Ulsan được cả thế giới biết đến với ngành công nghiệp đóng tàu, ô tô, công nghiệp điện tử,...


    Ulsan là trung tâm sản xuất ô tô hàng đầu của Hàn Quốc và cũng là nơi có nhà máy chính của Hyundai Motor Company, một trong những nhà sản xuất ô tô hàng đầu thế giới. Ulsan là nơi có nhiều trường đại học và viện nghiên cứu hàng đầu, bao gồm Đại học Ulsan và Đại học Yonsei Ulsan.

    Thành phố Ulsan
    Thành phố Ulsan
    Thành phố Ulsan
    Thành phố Ulsan
  10. Nằm cách thủ đô Seoul chừng hơn 5 tiếng đồng hồ về phía Đông Nam, Pohang là thành phố của thép và tài nguyên biển và được coi là thành phố hàng đầu tại Hàn Quốc về diện tích chiếm đến 1.128,76 km2.


    Nằm ở vùng đông nam Hàn Quốc, Pohang có vị trí chiến lược gần biên giới với Bắc Triều Tiên. Điều này mang lại sự quan trọng về mặt chiến lược và an ninh đối với quốc gia. Cũng bởi vị trí biển lợi thế, Pohang được kỳ vọng là cổng biển quan trọng và trung tâm giao thương trong tương lai. Pohang là một trung tâm công nghiệp lớn và có một trong những cảng biển quan trọng nhất tại Hàn Quốc. Thành phố này nổi tiếng với ngành công nghiệp thép, và có trụ sở của tập đoàn POSCO, một trong những nhà sản xuất thép hàng đầu thế giới.


    Đến đây, bạn sẽ được khám phá chợ hải sản Jukdo chợ truyền thống có quy mô lớn nhất ở thành phố này. Hiện tại, Jukdo đóng vai trò là một trong hai trục kinh tế của thành phố Pohang. Pohang có nhiều điểm du lịch và di tích lịch sử. Những điểm đến phổ biến bao gồm công viên Homigot Sunrise, bảo tàng Guryongpo, và khu di tích Hwangnyongsa. Thành phố này cũng nổi tiếng với các lễ hội văn hóa và nghệ thuật.

    Thành phố Pohang
    Thành phố Pohang
    Thành phố Pohang
    Thành phố Pohang



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy