Top 10 Thành phố nổi tiếng trên thế giới

Thủy Tinh 8039 2 Báo lỗi

Trên thế giới, mỗi đất nước, mỗi địa danh, mỗi thành phố đều có những cảnh quan khác nhau. Chính vì sự đa dạng về văn hóa, tín ngưỡng, tôn giáo và chiều dài ... xem thêm...

  1. Amsterdam được biết đến với tên gọi thủ đô chính thức của Hà Lan. Amsterdam nằm trên các bờ vịnh IJ và sông Amstel. Thành phố được thành lập vào thế kỷ 12 từ một làng chài nhỏ bên bờ sông Amstel. Thời gian trôi đi và thế giới xung quanh ta vận động không ngừng, giờ đây Amsterdam đã trở thành một thành phố hiện đại, mộng mơ đầy hấp dẫn. Amsterdam là một trong những trung tâm phố cổ lớn nhất châu Âu. Nơi đây nổi tiếng với những ngôi nhà nhiều màu sắc, những chiếc cầu cổ kính cùng hệ thống kênh đào chằng chịt với lối kiến trúc cổ điển mang phong cách châu Âu vô cùng tinh tế và bắt mắt. Amsterdam chắc chắc là một trong những thành phố thơ mộng nhất hành tinh mà bạn nên đến một lần trong đời.


    Khó có từ ngữ nào có thể lột tả hết được vẻ đẹp nên thơ của thủ đô đất nước Hà Lan, chỉ những chuyến đi bạn mới thật sự cảm nhận sự kỳ diệu của thiên nhiên, khung cảnh bình yên êm ả, một vẻ đẹp hiếm có đan xen với nhau, tạo nên cảm giác vô cùng khác biệt giữa cuộc sống hiện đại, xô bồ của Amsterdam. Mỗi một góc nhỏ đều toát lên vẻ lộng lẫy, kiêu sa ẩn trong dáng hình của những tòa nhà cổ kính, những công trình phủ màu dấu ấn thời gian và cả ánh đèn lờ mờ nơi ngõ nhỏ, những viên gạch đã mòn trên lối đi… tất cả đều mang sự tinh tế, độc đáo như được trau chuốt vô cùng kĩ lưỡng. Các con kênh và những cây cầu có từ thế kỉ 13 được coi là biểu tượng đẹp nhất, lãng mạn nhất ở Amsterdam mà bất kì du khách nào đã một lần đến đây đều bị đốn gục ngay từ cái nhìn đầu tiên. Tại Amsterdam có những chiếc thuyền gondola, hai đầu mũi thuyền cong vút đặc trưng của Venice.

    Amsterdam được biết đến với tên gọi thủ đô chính thức của Hà Lan.
    Amsterdam được biết đến với tên gọi thủ đô chính thức của Hà Lan.
    Vẻ đẹp lung linh của Amsterdam khi lên đèn
    Vẻ đẹp lung linh của Amsterdam khi lên đèn

  2. Thành phố Ankara nằm ở độ cao trung bình 938 mét so với mực nước biển, ở vùng đồng bằng rộng lớn ở miền trung Anatolia, phía bắc là những khu rừng và đồng bằng khô hạn Konya ở phía nam. Ankara tên trước đây là Angora, thủ đô Thổ Nhĩ Kỳ, được coi là một tỉnh và là thành phố lớn thứ hai của Thổ Nhĩ Kì sau Istanbul. Ankara là thủ đô, trung tâm hành chính và nhiều nền văn minh vĩ đại có lịch sử từ thời đồ đá của Thổ Nhĩ Kỳ, đi dọc những con phố ở đây bạn sẽ thấy được sự pha trộn của các yếu tố hiện đại và lịch sử cổ kính. Do đó, đi đến Ankara là một cơ hội duy nhất để trải nghiệm các nền văn hóa và kiến trúc Thổ Nhĩ Kỳ.


    Đây được xem là cái nôi của nhiều nền văn minh, những công trình kiến trúc cổ kính có tầm quan trọng lớn cho đến tận ngày nay. Không những thế kinh tế nơi này phát triển đến chóng mặt, thành phố sôi động sầm uất với những trung tâm mua sắm, dịch vụ và du lịch phát triển. Do vậy du lịch Ankara Thổ Nhĩ Kỳ luôn mang đến nhiều điều thú vị chờ được khám phá. Du lịch Ankara Thổ Nhĩ Kỳ đến lăng tổng thống còn được tham quan công viên Hòa bình ngập tràn cây xanh. Thậm chí nơi đây còn có một lá quốc kỳ của Thổ Nhĩ Kỳ được làm hoàn toàn bằng hoa thật. Bạn có muốn khám phá nơi này không nào?

    Thành phố Ankara
    Thành phố Ankara
    Thành phố Ankara, thành phố du lịch của Thổ Nhĩ Kỳ
    Thành phố Ankara, thành phố du lịch của Thổ Nhĩ Kỳ
  3. Athens được biết đến là thủ đô của Hy Lạp, Athens cũng là thành phố lớn nhất Hy Lạp. Đây là một trong những thành phố cổ nhất thế giới có lịch sử hình thành ít nhất là 3000 năm. Ngày nay, Athens được đánh giá là thành phố lớn thứ 8 châu Âu và đã trở thành một trong những trung tâm kinh doanh hàng đầu trong khối Liên minh châu Âu. Thành phố Athens được lấy làm trung tâm chính trị, văn hóa, công nghiệp, tài chính, kinh tế ở Hy Lạp. Đối với ai yêu thích lịch sử, nguồn gốc của nhân loại thì sẽ chẳng thể nào bỏ qua được thành phố Athens. Nếu như một ngày nào đó, chúng ta có cơ hội tới Hy Lạp, nhớ ghé qua thành phố Athens nhé. Một điểm đến mang màu sắc cổ điển với những nét kiến trúc độc đáo.


    Athens huyền diệu như bước ra từ trong thần thoại cổ mà cũng chính Athens trẻ trung, sôi động mang dáng dấp của một đô thị tương lai. Sự hòa quyện ấy đã làm nên cái duyên cho thủ đô Hy Lạp, mang đến cho khách lữ hành một ấn tượng đặc biệt, tuyệt vời mà khó có lòng nào diễn tả. Không thể so sánh những nét cổ kính của Athens với bất kỳ thành phố nào khác, vì vẻ huyền ảo của chốn từng một thời là “trái tim Châu Âu” dường như vẫn còn được lưu giữ mãi trong từng góc nhỏ nhất của nơi này. Đứng từ một góc phố ngước lên ngọn đồi cao, quần thể Acropolis khổng lồ hiện lên phía cuối chân trời, du khách sẽ cảm thấy như những vị thần vẫn đang trị vì nơi ấy.

    Athens được biết đến là thủ đô của Hy Lạp
    Athens được biết đến là thủ đô của Hy Lạp
    Vẻ đẹp của Athens
    Vẻ đẹp của Athens
  4. Thành phố Atlantic là một thành phố của nước Mỹ, Atlantic chỉ xếp sau Las Vegas về số lượng sòng bài. Nếu bạn đang tìm kiếm một thành phố ven biển vừa xinh đẹp vừa mát mẻ mà lại sôi động thì không có sự lựa chọn nào hoàn hảo hơn Atlantic. Đến với Atlantic, mọi du khách chắc hẳn sẽ hài lòng với cảnh biển êm đềm, với các khu mua sắm nổi tiếng cùng bao trò giải trí thú vị. Quả là vậy, Atlantic để lại trong ấn tượng của những ai đã từng đến đây là vẻ đẹp đầy sức sống, đầy màu sắc của đường bờ biển, cát trắng mịn trải dài dưới chân. Bạn sẽ bắt gặp cả những tiếng sóng vỗ bờ êm dịu như đang vỗ về du khách tới đây.


    Bên cạnh đó, Atlantic còn khiến cho du khách phải bất ngờ với rất nhiều quán bar và sòng bạc. Chúng ta có thể thấy sự năng động, trẻ trung của thành phố luôn hiện hữu trong từng góc phố, từng nhà hàng. Hầu hết mọi người đều vui vẻ và muốn có những phút giây sống hết mình cùng Atlantic. Thành phố Atlantis màu mỡ và xinh đẹp là khu vực vực tự cung tự cấp và nơi sinh sống của thần và người. Người dân ở đây tự trồng trọt và nuôi động vật. Họ cũng xây dựng các tòa nhà từ đá đen và đỏ. Kim loại hiếm như đồng thau được chế tạo và sử dụng cho mục đích giải trí và thử nghiệm.

    Thành phố Atlantic là một thành phố của nước Mỹ.
    Thành phố Atlantic là một thành phố của nước Mỹ.
    Vẻ đẹp của thành phố Atlantic
    Vẻ đẹp của thành phố Atlantic
  5. Berlin nằm ở miền Đông Bắc nước Đức, đây là trung tâm của khu vực đô thị Berlin - Brandenburg. Nằm trong vùng Đồng bằng châu Âu, khí hậu của Berlin là khí hậu ôn đới theo mùa. Khoảng 1/3 diện tích của thành phố là rừng, công viên, vườn, sông và hồ. Chính vì vậy mà thành phố này luôn mang bầu không khí trong lành. Berlin có tất cả những tiêu chí đặc biệt mà du khách cần như bầu không khí trong lành, cuộc sống về đêm phong phú và những cửa hàng hiện đại. Tuy vậy so với những thành phố nhỏ hơn, ai mà đi một mình tới đây sẽ cảm thấy cô đơn chút xíu nên nhớ rủ người yêu hoặc bạn bè đi cùng bạn khi tới Berlin nhé.


    Thời điểm tuyệt nhất mà bạn nên đến thăm Berlin là vào mùa hè vì đây là lúc mà Berlin có nhiều lễ hội ngoài trời sôi động nhất. Những lễ hội dường như kéo dài bất tận khiến cuộc sống nơi đây trở nên nhộn nhịp và đáng để tận hưởng hơn bao giờ hết. Hiện tại, ở Berlin, người ta vẫn lưu giữ những mẩu nhỏ của bức tường ngăn đôi thành phố ngày nào và trong những cửa hàng lưu niệm, du khách có thể mua để làm kỷ niệm. Ở chính nơi có bức tường đó, nếu để ý kỹ thì vẫn thấy được vạch phân chia ranh giới giữa hai miền ngày xưa.

    Berlin là thành phố nằm ở miền Đông Bắc nước Đức
    Berlin là thành phố nằm ở miền Đông Bắc nước Đức
    Thành phố Berlin, Đức
    Thành phố Berlin, Đức
  6. Los Angeles hiểu theo tiếng Tây Ban Nha thì có nghĩa là Những Thiên Thần. Thành phố Los Angeles được viết tắt LA, đôi khi nó cũng được gọi tắt là Los bởi những người Việt sống ở những vùng lân cận. Los Angeles là thành phố lớn nhất tiểu bang California xếp thứ hai về độ lớn trong tất cả các thành phố của Hoa Kì. Những vùng lân cận thành phố này, còn được gọi là Nam California, gồm có Hạt Los Angeles, Hạt San Bernardino, Hạt Orange, Hạt Riverside và Hạt Ventura, là một trong những nơi đông dân nhất Hoa Kỳ với 16 triệu người.


    Vào khoảng thời gian từ tháng 7 - 9 hàng năm là thời điểm thích hợp nhất dành cho những ai muốn đến thăm Los Angeles. Bởi lẽ vào khoảng thời gian đó thì tiết trời thường xuyên nắng rất thích hợp với bạn để đi tắm biển và tham quan các những địa điểm ngoài trời. Nếu bạn muốn chiêm ngưỡng thành phố trong không khí vắng vẻ hơn thì nên chọn thời điểm từ tháng 3 đến tháng 5 hoặc từ tháng 10 cho đến tháng 12. Los Angeles vào ban đêm cũng cuốn hút mọi người vô cùng khi màn đêm buông xuống cũng là lúc thành phố này ngập tràn trong ánh sáng của những chiếc bóng đèn đa sắc màu.

    Los Angeles là thành phố lớn nhất tiểu bang California
    Los Angeles là thành phố lớn nhất tiểu bang California
    Thành phố Los Angeles
    Thành phố Los Angeles
  7. Madrid là thủ đô và là thành phố lớn nhất của Tây Ban Nha với diện tích 607 km2. Madrid đồng thời là thủ phủ của vùng hành chính Madrid. Nó nằm trên bờ sông Manzanares ở trung tâm của đất nước, giữa các vùng hành chính Castilla-León và Castilla-La Mancha. Do vị trí địa lý, tài sản và lịch sử, Madrid được xem là trung tâm tài chính quan trọng nhất của bán đảo Iberia, cùng với Lisboa, và là trung tâm chính trị của Tây Ban Nha. Madrid là một thành phố nổi tiếng ở mọi lĩnh vực từ tài chính kinh doanh, văn hóa cho đến nghệ thuật. Madrid nằm trên sông Manzanares thuộc bán đảo Iberia.


    Bên cạnh đó, Madrid còn mang những nét quyến rũ với những công trình kiến trúc cổ kính, nhiều thắng cảnh đẹp, hệ thống giao thông và cả sự an toàn của thủ đô này. Đến với nơi đây, bạn sẽ dễ dàng khám phá những điều thú vị. Không chỉ có thể tham quan những thắng cảnh đẹp, bạn có thể đến các phòng trưng bày mỹ thuật như Paseo del Prado, Thyssen, Reina Sofia, bạn sẽ hiểu thêm về văn hóa của đất nước Tây Ban Nha qua các tác phẩm nghệ thuật của những danh họa nổi tiếng. Những món đồ thời trang tại đây sẽ chiều lòng những người yêu thích thời trang. Một thành phố mộng mơ, yên bình và tươi đẹp không kém gì những thành phố đã kể trên.

    Madrid là thủ đô và là thành phố lớn nhất của Tây Ban Nha
    Madrid là thủ đô và là thành phố lớn nhất của Tây Ban Nha
    Thành phố Madrid
    Thành phố Madrid
  8. Tokyo là một trong những thành phố nổi tiếng và thú vị nhất trên thế giới. Đây là một thành phố hiện đại, có nhịp sống sôi động thuộc hàng bậc nhất thế giới, gợi lên ấn tượng về một thành phố tương lai kiểu mới. Chưa hết, nơi đây vẫn còn tồn tại rất nhiều những khu chợ cổ, khu phố thương nhân lâu đời được gọi là Shitamachi. Ngoài ra, Tokyo không chỉ có những khu phố lớn dành cho giới trẻ mà còn có khu phố Sugamo nơi được rất nhiều người lớn tuổi yêu thích. Tokyo còn là trung tâm văn hóa với nhiều hoạt động văn hóa đa dạng. Hàng năm, có rất nhiều lễ hội đặc sắc chỉ có ở Nhật Bản được tổ chức tại đây.


    Tokyo về đêm cũng lung linh huyền ảo biết nhường nào. Là thiên đường của anime, manga và light novel khi mà người đứng đầu Tokyo mới nhận chức là một người ủng hộ phong trào cosplay ở những người yêu thích văn hóa 2D của Nhật Bản. Đây là một điểm đến thú vị và hấp dẫn cho rất nhiều người. Tháp Tokyo không chỉ là biểu tượng của thành phố mà còn là biểu tượng của cả nước Nhật sáng lung linh vào ban đêm, Tokyo là điểm du lịch tuyệt vời quanh năm, gần như lúc nào cũng có những sự kiện độc đáo hoặc được tổ chức theo mùa. Thời gian đẹp nhất để tới Tokyo chủ yếu tùy thuộc vào việc bạn muốn xem và làm gì. Có lẽ bạn luôn vẫn hằng mong được tận mắt ngắm hoa anh đào nở tại công viên Ueno hoặc ngắm nhìn ánh đèn hoa lệ tại khu phố Tokyo Midtown trong kỳ nghỉ.

    Tokyo là một trong những thành phố nổi tiếng và thú vị nhất trên thế giới.
    Tokyo là một trong những thành phố nổi tiếng và thú vị nhất trên thế giới.
    Tokyo nổi tiếng với hoa anh đào
    Tokyo nổi tiếng với hoa anh đào
  9. Thủ đô Paris còn được biết đến như kinh đô ánh sáng của Pháp, đây có lẽ là điểm du lịch nổi tiếng nhất của Pháp. Đến với Paris, bạn sẽ luôn luôn cảm nhận được vẻ đẹp xa hoa, lịch lãm với các công trình kiến trúc đầy nghệ thuật và những món ăn tinh tế, sang trọng của ẩm thực Pháp. Những địa điểm nổi tiếng, thú vị ở Paris bạn có thể đến thăm như là Khải Hoàn Môn, nhà thờ Đức bà Paris, tháp Eiffel, bảo tàng Picasso, đền thờ Trái tim cực thánh hay trung tâm Georges Pompidou và còn rất nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn khác tại đây. Thành phố Paris về đêm lãng mạn và thơ mộng lắm, không chỉ có những ánh đèn sáng rực lung linh mà còn có ánh trăng huyền ảo trên bầu trời Paris thu hút du khách rất nhiều.


    Thủ đô Paris của nước Pháp, được thế giới ưu ái với nhiều tên gọi hoa lệ như kinh đô ánh sáng, kinh đô thời trang, kinh đô điện ảnh, thành phố tình yêu…có thể nói đây là điểm du lịch nổi tiếng nhất của châu Âu. Thành phố luôn mang một vẻ đẹp xa hoa, lịch lãm với các công trình kiến trúc đầy nghệ thuật và những món ăn tinh tế, sang trọng. Nếu được một lần tận mắt ngắm nhìn vẻ đẹp thơ mộng của nó thì không gì sánh bằng. Ẩm thực Pháp tinh tế cũng chính là điểm thu hút du khách nhất tại Paris. Đến với nơi đây, bạn sẽ tha hồ thưởng thức những món ăn kiểu Pháp mà trước đây ta chỉ nhìn thấy trên ti vi sách báo. Chắc chắn đây sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ lắm đấy.

    Bảo tàng Louvre chứa rất nhiều hiện vật có giá trị
    Bảo tàng Louvre chứa rất nhiều hiện vật có giá trị
    Paris được mệnh danh là kinh đô ánh sáng của thế giới
    Paris được mệnh danh là kinh đô ánh sáng của thế giới
  10. Seoul là thủ đô của Đại Hàn Dân Quốc nằm ở phía tây bắc của đất nước này. Nơi đây tập trung rất nhiều những cơ quan chính trị, các trung tâm thương mại cũng như công ty lớn của Hàn Quốc. Điều đặc biệt mà nhiều người không biết về thủ đô Seoul đó là mật độ dân số ở đây vô cùng cao. Với nền kinh tế phát triển cùng với đó là sự ra đời của rất nhiều công ty trong và ngoài nước đã lôi kéo dân cư ở các nơi khác tụ tập về đây làm ăn và sinh sống. Bên cạnh đó, Seoul còn là một trong những địa điểm du lịch không thể bỏ qua khi du lịch Hàn Quốc. Với vẻ đẹp kết hợp giữa sự hiện đại và nét cổ kính còn tồn tại từ rất lâu về trước đã khiến nơi đây hấp dẫn với du khách.


    Khi đến với Seoul, bạn sẽ được thưởng thức một bữa ăn tuyệt vời với thịt ba chỉ nướng và rượu Sochu. Mặc dù khả năng giao tiếp bằng tiếng Hàn của bạn không được tốt đi chăng nữa cũng không sao, chỉ cần với những cử chỉ, ánh mắt là đủ để kết bạn rồi. Bạn biết không, những người bạn mới quen sẵn sàng dẫn bạn đi chơi nguyên một ngày dù sáng hôm sau họ vẫn phải làm việc và đến trường. Hàng thế kỉ qua, núi non Seoul đã trở thành cảm hứng thơ ca của nhiều nhà thơ nhà văn của nước này. Seoul cũng như nhiều thành phố lớn Châu Á khác như Tokyo, Bắc Kinh, Hongkong đều cố gắng giữ gìn nét phong tục tập quán riêng biệt bên cạnh hình ảnh những con phố rực sáng và hiện đại, nhưng Seoul đã biết cách ghi nhận và học tập để kết hợp được xưa nay tinh tế nhất có thể, những đền chùa cổ, thầy tu, nhà gỗ truyền thống đều vẫn được bảo tồn đến ngày nay.

    Những toà nhà cao vút tại Seoul
    Những toà nhà cao vút tại Seoul
    Thành phố Seoul
    Thành phố Seoul



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy