Top 12 Thành phố trên thế giới người dân phải làm việc ít nhất

Hoàng Ngọc Trang 155 0 Báo lỗi

Các yếu tố kinh tế-xã hội, lịch sử và văn hóa đóng một vai trò quan trọng trong việc xác định số giờ trung bình mà người lao động ở một quốc gia cụ thể làm ... xem thêm...

  1. Người Pháp sinh sống ở Paris chỉ phải làm việc 1,663 giờ mỗi năm. Một vấn đề quan trọng đối với nhiều người lao động ở Pháp là thời gian làm việc linh hoạt, nhằm đạt được sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống. Đàm phán để cân bằng giữa công việc và cuộc sống có thể giúp các bậc cha mẹ dung hòa công việc với cuộc sống gia đình và, đặc biệt là phụ nữ, tham gia vào thị trường lao động. Có 11 (hoặc 13 ở một số tỉnh) ngày lễ quốc gia ở Pháp. Hầu hết các văn phòng, doanh nghiệp và cửa hàng ở Pháp sẽ đóng cửa nghỉ lễ, tuy nhiên các siêu thị nhỏ hơn ở nhiều thị trấn sẽ mở cửa trong vài giờ vào buổi sáng.


    Giờ làm việc thường từ thứ hai đến thứ sáu, từ 8 giờ sáng hoặc 9 giờ sáng đến 12:00/12:30 và sau đó từ 14:00/14:30 đến 18:00. Tuy nhiên, như mọi khi, nó phụ thuộc vào vị trí của tổ chức, ví dụ như thời gian nghỉ trưa dài ở Paris và các thành phố lớn khác. Các cửa hàng bán lẻ có xu hướng mở cửa từ thứ hai đến thứ bảy, từ 9:00 đến 20:00. Mặc dù thời gian làm việc hàng tuần ngắn hơn nhưng số giờ mà mọi người có xu hướng dành cho công việc lại dài hơn khi so sánh với các nước châu Âu khác.


    Cơ chế làm việc ở Paris, Pháp cũng có thể cho phép người lao động nghỉ phép để tham gia giáo dục hoặc đào tạo hoặc theo đuổi sở thích, sở thích hoặc giải trí. Điều này có nghĩa là người lao động có thể sắp xếp lại cuộc sống và thời gian làm việc của họ để rút ngắn ngày, tuần, tháng hoặc thậm chí nhiều năm. Luật giảm tuần làm việc theo luật định ở Pháp từ 39 giờ xuống 35 giờ đã được ban hành vào năm 2000 đối với các công ty có hơn 20 nhân viên và vào năm 2002 đối với các công ty có từ 20 nhân viên trở xuống.

    Paris, Pháp
    Paris, Pháp
    Paris, Pháp
    Paris, Pháp

  2. Người dân Copenhagen, Đan Mạch chỉ phải làm 1,712 giờ mỗi năm. Không có quy định luật định nào về số giờ làm việc tiêu chuẩn ở Đan Mạch. Theo nguyên tắc chung, giờ làm việc được quy định thông qua thỏa ước tập thể (nếu có) hoặc hợp đồng lao động. Phần lớn các lĩnh vực có 37 giờ hàng tuần. Giờ làm việc thông thường là từ thứ hai đến thứ sáu, từ 8 hoặc 9 giờ sáng đến 4 hoặc 5 giờ chiều. Thời gian nghỉ trưa là 30 phút đến 1 giờ mỗi ngày và thường không được tính vào số giờ làm việc hàng tuần.


    Trong suốt bốn tháng, một tuần làm việc trung bình của người dân thành phố Copenhagen không được vượt quá 48 giờ. Chỉ có thể từ chối số giờ tối đa nếu thỏa thuận tập thể tuân thủ Chỉ thị về thời gian làm việc. Nếu người lao động làm việc vào ngày nghỉ lễ thì được nhận tiền thưởng bằng 100% tiền lương bình quân. Người lao động được hưởng thời gian nghỉ ngơi liên tục ít nhất 11 giờ cho mỗi 24 giờ và ít nhất một ngày nghỉ mỗi tuần. Không quá sáu ngày làm việc được phép giữa hai ngày nghỉ. Việc theo dõi thời gian có thể dẫn đến những khoản tiền phạt nặng và thậm chí là bỏ tù (điều này đòi hỏi phải lạm dụng nhiều hơn) trong các trường hợp ngược đãi người sử dụng lao động, trong đó người sử dụng lao động không tuân thủ các yêu cầu trong Đạo luật Môi trường Làm việc của Đan Mạch.

    Copenhagen, Đan Mạch
    Copenhagen, Đan Mạch
    Copenhagen, Đan Mạch
    Copenhagen, Đan Mạch
  3. Moscow là thành có thời gian làm việc ngắn thứ ba trên thế giới, chỉ 1,720 giờ làm việc mỗi năm và được hưởng 31 ngày nghỉ lễ có lương. Người dân Nga thường làm việc trung bình 8 giờ một ngày, 5 ngày một tuần. Người Nga cũng được yêu cầu phải có ít nhất 30 phút nghỉ giải lao mỗi ngày theo luật. Điều này thường được kéo dài đến một giờ bởi hầu hết các công ty. Nếu công ty yêu cầu nhân viên của mình làm thêm giờ, công ty đó phải tính lương làm thêm giờ: Theo luật của Nga, thời gian làm thêm giờ cũng không được vượt quá 4 giờ trong 2 ngày liên tiếp và 120 giờ mỗi năm.


    Sau sáu tháng làm việc, nhân viên người Nga ở Moscow được hưởng 28 ngày nghỉ phép mỗi năm. Người lao động có thể được nghỉ thêm có hưởng lương nếu làm trong điều kiện lao động có hại, nguy hiểm, làm việc không thường xuyên về thời giờ, làm việc ở miền Bắc xa xôi và một số trường hợp khác do pháp luật quy định. Nhân viên có thể nghỉ ốm trong trường hợp bị ốm hoặc bị thương. Nghỉ ốm cũng có thể được cấp cho nhân viên chăm sóc con ốm hoặc người thân ốm. Nghỉ Chăm sóc Cha mẹ/Chăm sóc Trẻ em là những phép được cấp cho mẹ hoặc cha, ông bà, và những người thân hoặc người giám hộ khác của trẻ. Phụ nữ Nga được nghỉ thai sản có hưởng lương 140 ngày – 70 ngày trước sinh và 70 ngày sau sinh.

    Moscow, Nga
    Moscow, Nga
    Moscow, Nga
    Moscow, Nga
  4. Người dân thành phố Helsinki chỉ phải làm việc 1,750 giờ mỗi năm, đứng ở vị trí thứ 4 trong danh sách. Cân bằng cuộc sống công việc ở Phần Lan là một chủ đề lớn và quan trọng. Thật vậy, Phần Lan đang đưa ra các tiêu chuẩn cao khi nói đến công việc hoặc cuộc sống hàng ngày. Giờ làm việc hàng tuần không khác nhiều so với mức trung bình của EU. Tuy nhiên, làm thêm giờ ở Phần Lan phổ biến hơn ở EU trong khi làm việc bán thời gian ít phổ biến hơn


    Phần Lan có rất nhiều lựa chọn về nghỉ phép vì lý do gia đình. Mọi trẻ em dưới tuổi đi học đều có quyền được chăm sóc ban ngày của thành phố, được tổ chức tại các trung tâm chăm sóc ban ngày, chăm sóc ban ngày tại gia đình và trong các nhóm chơi. Đối với mỗi tháng làm việc toàn thời gian, người Phần Lan được hưởng ít nhất hai ngày phép hàng năm. Thời gian phổ biến nhất cho kỳ nghỉ hè bắt đầu vào cuối tháng 6 khi người Phần Lan tổ chức kỳ nghỉ hè. Bạn không nên lên kế hoạch cho bất kỳ cuộc họp kinh doanh nào diễn ra trong thời gian nghỉ lễ kéo dài từ giữa tháng 6 đến giữa tháng 8.


    Thông thường, người Phần Lan làm việc ở Helsinki cũng có một tuần nghỉ lễ vào mùa đông, vào dịp Giáng sinh hoặc đầu mùa xuân khi trẻ em có kỳ nghỉ đông. Giờ làm việc hàng tuần của Phần Lan giống như mức trung bình của Liên minh Châu Âu. Tuy nhiên, có nhiều công việc làm thêm giờ và bán thời gian ít hơn (mặc dù điều này đã tăng lên gần đây) Giờ làm việc khác nhau giữa những nhân viên có trình độ học vấn cao. Từ thứ Hai đến thứ Sáu, giờ hành chính thường từ 8 giờ sáng đến 5 giờ chiều. Bữa trưa được ăn từ 11 giờ sáng đến 2 giờ chiều và kéo dài từ 1 đến 2 giờ.

    Helsinki, Phần Lan
    Helsinki, Phần Lan
    Helsinki, Phần Lan
    Helsinki, Phần Lan
  5. Frankfurt là một trong những thành phố có số giờ làm việc ngắn nhất, chỉ với 1,773 giờ mỗi năm. Với 41,1 giờ làm việc mỗi tuần ở Đức, chỉ thấp hơn mức trung bình của châu Âu và mặc dù tuần làm việc tương đối ngắn, Đức vẫn duy trì năng suất lao động cao. Nước Đức đạt được sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống , nơi năng suất được duy trì ở mức cao nhưng nhân viên vẫn tìm được sự cân bằng xứng đáng trong cuộc sống. hông có gì đáng ngạc nhiên khi Đức trở thành nơi cư trú ưa thích của những người nước ngoài trẻ tuổi, những người mong muốn truyền lại kiến thức chuyên môn của mình cho thị trường mà không bỏ lỡ cuộc sống.


    Cũng giống như mọi thành phố khác ở Đức, giờ làm việc ở Frankfurt được luật pháp bảo đảm: Đạo luật về giờ làm việc đã đặt ra các điều kiện công bằng cho người lao động và đưa chúng vào luật. Cụ thể, nếu bạn làm việc 10 giờ một ngày trong một khoảng thời gian, thì thời gian làm việc trung bình trong khoảng thời gian sáu tháng (hoặc 24 tuần) không được vượt quá 8 giờ một ngày. Và điều tuyệt đối không được làm căn cứ theo Đạo luật về Giờ làm việc là làm việc vào chủ nhật hoặc ngày lễ quốc gia. Điều này có nghĩa là một tuần làm việc trung bình kéo dài từ thứ hai đến thứ bảy (đối với công việc văn phòng thì thay vì thứ sáu); tỷ lệ bạn làm việc vào chủ nhật ở Đức là không.

    Frankfurt, Đức
    Frankfurt, Đức
    Frankfurt, Đức
    Frankfurt, Đức
  6. Barcelona là thành phố của Tây Ban Nha có thời gian làm việc ngắn thứ 6 trên thế giới, chỉ với 1,774 giờ mỗi năm. Tây Ban Nha có 14 ngày lễ mỗi năm, 2 trong số đó khác nhau tùy thuộc vào đô thị địa phương. Nhân viên thường được hưởng 30 ngày nghỉ lễ có lương mỗi năm, trừ khi có thỏa thuận tập thể hoặc hợp đồng đã được thiết lập. Các ngày lễ thường được thực hiện vào tháng 7, tháng 8 hoặc tháng 9, với tháng 8 là tháng phổ biến nhất. Một ngày làm việc điển hình của người Tây Ban Nha có xu hướng từ khoảng 8:30 sáng hoặc 9 giờ sáng đến khoảng 13:30 và sau đó từ 4:30 chiều hoặc 5 giờ chiều đến khoảng 8 giờ tối.


    Giấc ngủ trưa nổi tiếng trong văn hóa của người Tây Ban Nha làm việc tại thành phố Barcelona, có xu hướng giảm dần ở các thành phố lớn, vẫn là một phần quan trọng trong ngày làm việc ở đất nước này. Giấc ngủ trưa là thời gian nghỉ giữa buổi chiều, thường là khoảng ba giờ, giúp nhân viên tạm nghỉ làm trong cái nóng gay gắt giữa trưa. Hầu hết mọi người có xu hướng về nhà ăn trưa, dành thời gian cho gia đình hoặc thư giãn trong thời gian này. Tuần làm việc tiêu chuẩn là 40 giờ ở Tây Ban Nha nhưng điều này khác nhau giữa các ngành nghề. Luật cũng đảm bảo có tối thiểu 12 giờ nghỉ ngơi giữa các ngày làm việc và nhân viên không được làm thêm quá 80 giờ trong một năm trừ khi có thỏa thuận tập thể.

    Barcelona, Tây Ban Nha
    Barcelona, Tây Ban Nha
    Barcelona, Tây Ban Nha
    Barcelona, Tây Ban Nha
  7. Oslo là một trong những thành phố có thời gian làm việc ngắn nhất, chỉ với 1,780 giờ mỗi năm. Không có quy định luật định nào về số giờ làm việc tiêu chuẩn ở Đan Mạch. Theo nguyên tắc chung, giờ làm việc được quy định thông qua thỏa ước tập thể (nếu có) hoặc hợp đồng lao động. Phần lớn các lĩnh vực có 37 giờ hàng tuần. Giờ làm việc thông thường là từ thứ hai đến thứ sáu, từ 8 hoặc 9 giờ sáng đến 4 hoặc 5 giờ chiều. Thời gian nghỉ trưa là 30 phút đến 1 giờ mỗi ngày và thường không được tính vào số giờ làm việc hàng tuần.


    Trong suốt bốn tháng, một tuần làm việc trung bình của người dân Oslo, Đan Mạch không được vượt quá 48 giờ. Chỉ có thể từ chối số giờ tối đa nếu thỏa thuận tập thể tuân thủ Chỉ thị về thời gian làm việc. Nếu người lao động làm việc vào ngày nghỉ lễ thì được nhận tiền thưởng bằng 100% tiền lương bình quân. Người lao động được hưởng thời gian nghỉ ngơi liên tục ít nhất 11 giờ cho mỗi 24 giờ và ít nhất một ngày nghỉ mỗi tuần. Không quá sáu ngày làm việc được phép giữa hai ngày nghỉ. Một công nhân ban đêm không thể làm việc quá 8 giờ trong khoảng thời gian 24 giờ trung bình trong bốn tháng.

    Oslo, Đan Mạch
    Oslo, Đan Mạch
    Oslo, Đan Mạch
    Oslo, Đan Mạch
  8. Lyon là một trong những thành phố có thời gian làm việc ngắn nhất của Pháp và trên thế giới, chỉ 1,788 giờ mỗi năm. Lyon là trung tâm của tam giác kinh tế của vùng Rhône-Alpes ở Pháp, bao gồm các thành phố St-Etienne và Grenoble. Lyon có lẽ là thành phố hấp dẫn và năng động nhất của Pháp về nền kinh tế. Đều là thành phố lớn của Pháp, giống như Paris, Lyon cũng có chế độ làm việc tương tự.


    Một tuần làm việc 40 giờ đã được ấn định vào năm 1936, sau đó được điều chỉnh thành 39 giờ vào năm 1982. Thời gian làm việc chính thức giảm xuống còn 35 giờ vào năm 2002. Điều này được cho là tốt cho quyền của người lao động và cũng như tạo việc làm bằng cách chia sẻ công việc với nhiều người hơn. Thời lượng hợp pháp cơ bản của tuần làm việc là 35 giờ một tuần, hoặc 1.607 giờ một năm. tuy nhiên người dân của thành phố Lyon đã vượt quá số giờ quy định. Người dân Lyon có thể có thời gian làm thêm giờ nhưng có những mức tối đa hợp pháp sao cho một ngày làm việc không được quá 10 giờ và một tuần làm việc là 48 (hoặc 60 trong “những trường hợp đặc biệt”).

    Lyon, Pháp
    Lyon, Pháp
    Lyon, Pháp
    Lyon, Pháp
  9. Buenos Aires là thủ đô của Argentina, thành phố thủ đô này có thời gian làm việc ngắn thứ 9 trên thế giới, chỉ 1,792 giờ mỗi năm. Ngày làm việc hợp pháp tối đa là 8 giờ và 48 giờ cho một tuần làm việc. Nói chung, giờ hành chính gián đoạn bất cứ lúc nào từ 12 giờ đêm đến 2 giờ chiều trong một giờ hoặc 90 phút nghỉ trưa. Ngày làm việc điển hình ở các thành phố lớn của Argentina kéo dài từ 8:30 sáng đến 12 hoặc 12:30 chiều, sau đó từ 2 giờ chiều đến 6 giờ chiều. Bên ngoài các thành phố lớn, thời gian nghỉ trưa có xu hướng dài hơn, nhiều nhân viên trở về nhà ăn trưa và nghỉ ngơi.


    Công việc thường không được phép vào các buổi chiều thứ bảy hoặc chủ nhật, mặc dù chính quyền có đưa ra những ngoại lệ đối với một số nghề nhất định. Một nhân viên chỉ được làm thêm tối đa 200 giờ trong một năm. Người lao động Argentina tại thành phố Buenos Aires được thưởng bằng một tháng lương mỗi năm; một nửa trong số đó họ nhận được vào tháng 6 và nửa còn lại vào tháng 12. Tất cả người lao động ở Argentina nhận được từ 14 đến 35 ngày nghỉ phép mỗi năm, tùy thuộc vào công ty và kinh nghiệm của họ. Thời gian nghỉ này được xác định theo thâm niên làm việc của người lao động trong công ty, cụ thể: 14 ngày đối với người lao động có thời gian làm việc dưới 5 năm; 21 ngày trong 5 đến 10 năm; 28 ngày trong 10 đến 20 năm; 35 ngày trong hơn 20 năm.

    Buenos Aires, Argentina
    Buenos Aires, Argentina
    Buenos Aires, Argentina
    Buenos Aires, Argentina
  10. Berlin là một trong những thành phố có thời gian làm việc ngắn nhất thế giới, chỉ khoảng 1,794 giờ mỗi năm. Tuy nhiên, khi so sánh với thành phố Frankfurt, Berlin có thời gian làm việc nhiều hơn 21 giờ đồng hồ mỗi năm. Tuần làm việc ở Berlin được xác định là từ thứ Hai đến thứ Bảy, trong khi tuần làm việc tiêu chuẩn ở Đức cho hầu hết các ngành là từ thứ Hai đến thứ Sáu. Theo luật lao động của Đức, số giờ làm việc không được vượt quá 8 tiếng trong một ngày hoặc 48 tiếng trong một tuần.


    Giờ làm việc linh hoạt và làm việc tại nhà ngày càng trở nên phổ biến, đặc biệt đối với những người có con nhỏ. Theo luật của Đức, người sử dụng lao động không bắt buộc phải cung cấp điều này, nhưng nhiều người sẽ sẵn sàng đi đến thỏa thuận. Ngoài ra, khái niệm về thời gian làm việc đáng tin cậy cũng đang gia tăng ở Berlin, Đức, đây là một mô hình việc làm linh hoạt trong đó các nhà quản lý không giám sát giờ làm việc. Thay vào đó, nhân viên được tin tưởng để làm việc theo giờ linh hoạt. Nghỉ trưa ít nhất 30 phút là bắt buộc và không được trả lương ở Đức. Trung bình người lao động được cấp 30 ngày phép hàng năm mỗi năm , với mức tối thiểu theo luật là 24 ngày.

    Berlin, Đức
    Berlin, Đức
    Berlin, Đức
    Berlin, Đức
  11. Amsterdam là thành phố có thời gian làm việc ngắn thứ 11 trong danh sách, chỉ với 1,794 giờ mỗi năm. Một tuần làm việc tiêu chuẩn của người Hà Lan là 38 giờ. Phần lớn các công việc toàn thời gian (voltijd) ở Hà Lan là từ 36-40 giờ một tuần, hoặc bảy đến tám giờ một ngày, năm ngày một tuần. Một số công ty có một tuần làm việc 40 giờ thay vì 38 giờ tiêu chuẩn, trong trường hợp đó, nhân viên nhận được nhiều tiền hơn cho nhiều giờ làm việc hơn. Một cách khác mà người sử dụng lao động có thể trả lương cho số giờ hàng tuần cao hơn là tăng thời gian nghỉ lễ hàng năm (đôi khi lên khoảng 12 ngày bổ sung). Ở Hà Lan, giờ nghỉ trưa thường kéo dài 30 phút và không được trả lương.


    Tại Amsterdam, Hà Lan, một nhân viên hợp pháp có thể làm việc tối đa 12 giờ mỗi ca và tối đa 60 giờ mỗi tuần. Trong khoảng thời gian bốn tuần, nhân viên không được làm việc quá 55 giờ mỗi tuần và trong khoảng thời gian 16 tuần, nhân viên không được làm việc quá 48 giờ mỗi tuần. Nếu bạn làm việc theo ca hơn 5,5 giờ thì bạn có quyền được nghỉ 30 phút (không lương), bạn cũng có thể chia thành hai lần nghỉ 15 phút. Một số công ty sẽ quy định trong hợp đồng rằng (một số lượng nhất định) công việc làm thêm giờ đi kèm với công việc và được trả bằng tiền lương thông thường, trong khi những công ty khác có thể cung cấp bồi thường tài chính hoặc thời gian thay thế cho bất kỳ số giờ làm thêm nào.

    Amsterdam, Hà Lan
    Amsterdam, Hà Lan
    Amsterdam, Hà Lan
    Amsterdam, Hà Lan
  12. St Petersburg là thành phố thứ hai của Nga góp mặt trong danh sách những thành phố có thời gian làm việc ngắn nhất, chỉ với 1,798 giờ mỗi năm. Tuần làm việc thông thường ở St Petersburg kéo dài 40 giờ và luật làm thêm giờ nghiêm ngặt có nghĩa là ít công nhân làm quá 50 giờ. Trong khi đó, luật lao động của Nga cấp cho tất cả người lao động 28 ngày nghỉ phép có lương, ngoài các ngày nghỉ lễ. Điều đó nói rằng, một công nhân Nga ở St Petersburg trung bình vẫn làm việc nhiều hơn 200 giờ mỗi năm so với một người Mỹ, chủ yếu là do công việc bán thời gian rất hiếm. Chỉ có khoảng 5% nhân viên làm việc bán thời gian.


    Theo Luật của Nga, mọi nhân viên đều có quyền nghỉ ngơi và ăn uống, người dân ở St Petersburg cũng vậy. Thời gian nghỉ giải lao trong ngày làm việc 8 giờ không được kéo dài quá hai giờ. Và thời gian nghỉ ngơi và ăn uống không được tính vào thời gian làm việc của người lao động. Và đó là lý do tại sao nó không được trả tiền. Tuy nhiên, bữa trưa không thể ít hơn ba mươi phút. Nhân viên của các tổ chức nhà nước thường có một tuần làm việc thậm chí còn ngắn hơn. Ví dụ một số bác sĩ làm việc từ 8 giờ sáng đến 3 giờ chiều, bao gồm cả bữa trưa và điều này cũng tương tự với một số nhân viên của các cơ sở giáo dục, các bộ và các tổ chức nhà nước khác.

    St Petersburg, Nga
    St Petersburg, Nga
    St Petersburg, Nga
    St Petersburg, Nga




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy