Top 10 Thành phố tuyệt vời nhất châu Á

Mộc Miên 138 0 Báo lỗi

Châu Á là một trong những châu lục nổi tiếng với các thành phố xinh đẹp và chứa đựng nhiều sự thú vị, độc đáo cho du khách khám phá. Nếu bạn muốn tìm cho mình ... xem thêm...

  1. Giữa một Thái Lan sôi động thì Chiang Mai là nơi dành cho những ai yêu thích sự bình yên và yên tĩnh. Được mệnh danh là “đóa hồng phương Bắc” của Thái Lan, nơi đây là một điểm đến cho bạn khi muốn hòa mình cùng thiên nhiên và thích khám phá, trải nghiệm nền văn hóa truyền thống của các thổ dân. Những nét độc đáo sẵn có cùng sự phát triển không ngừng đã khiến Chiang Mai được yêu thích đến thế, bạn có thể tham thú những ngôi đền với kiến trúc độc đáo, tham gia những lễ hội ấn tượng, thưởng thức các món ngon đặc biệt. Một số gợi ý cho bạn nên trải nghiệm ở Chiang Mai như: Tham quan Doi Suthep – ngôi đền rực rỡ trên đỉnh núi, thưởng thức món Khao Soi – món mì xào giòn đặc sản, tham quan thành phố bằng khinh khí cầu, đến với những bản làng dân tộc thiểu số, tham gia các lễ hội,…


    Thành phố Chiang Mai xinh đẹp không có quá nhiều khu vui chơi sôi động như Pattaya hay Phuket, cũng không hiện đại như Bangkok, Chiang Mai mang một vẻ đẹp dịu dàng và bình yên đến lạ. Bên cạnh việc thăm thú những kiến trúc đền chùa độc đáo, những lễ hội văn hóa ấn tượng, hay khám phá những món ăn địa phương mang hương vị đặc biệt…Các bạn còn được chiêm ngưỡng các công trình kiến trúc cổ kính mang đậm nét kiến trúc Lana với mái gỗ uốn cong trên đỉnh, bên trong chạm khắc tinh xảo, nhiều cổ vật mạ, tượng Phật bằng vàng quý giá. Thành phố Chiang Mai vì thế mà xinh đẹp, bình yên và linh thiêng vô cùng. Không dừng lại ở đó, Chiang Mai còn sở hữu nhiều thắng cảnh tự nhiên kỳ vĩ, các khu bảo tồn thiên nhiên hoang dã, khu mua sắm và những studio nghệ thuật truyền thống cực thu hút. Có thể nói, sự phong phú trong chuyến du lịch Chiang Mai sẽ khiến bạn đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.

    Chiang Mai xinh đẹp, yên bình
    Chiang Mai xinh đẹp, yên bình
    Món đặc sản Khao Soi
    Món đặc sản Khao Soi

  2. Lào không phải là một nước phát triển mạnh về du lịch nhưng chính vẻ đẹp bình yên giản dị vốn có đã tạo nên sức hút riêng. Đến với “đất nước triệu voi” người ta sẽ nghĩ ngay đến Luang Prabang – cố đô của Lào, nơi được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. Chỉ cách Viêng Chăn 425 km về phía Bắc, Luang Prabang nằm yên bình bên dòng Mê Kông với vẻ đẹp khung cảnh thiên nhiên thanh bình. Ngoài những nét kiến trúc độc đáo, nơi đây còn thu hút bởi cuộc sống thường nhật của người dân. Đó là hình ảnh những nhà sư mặc áo cam đi khất thực qua mỗi con phố cổ vào sáng sớm thực sự quả là cảnh tượng độc đáo hiếm thấy. Chính một phần nhờ vào tinh thần Phật giáo với lối sống dễ mến, thong thả đã làm du khách ấn tượng về đất nước xinh đẹp này. Đến với Luang Prabang, bạn có thể thuê một chiếc xe đạp, tự do lang thang trên những con phố, chợ đêm hay dừng lại ở 1 quán cà phê nào đó. Ngoài ra, bạn có thể ngắm hoàng hôn trên đỉnh Phou Si, phóng tầm mắt để ngắm cảnh mặt trời lặn cũng như toàn cảnh cố đô chìm dần trong ánh hoàng hôn.

    Hằng năm, có khoảng trên dưới 100.000 lượt du khách nước ngoài đến tham quan Luang Prabang, thuê kín các phòng của trên 100 khách sạn và nhà nghỉ. Con số này sẽ tăng trong thời gian tới, đã tạo nên một sức ép ngày càng lớn đối với khu trung tâm chỉ có 25 ha với 22.000 dân sinh sống. Trước tình hình này, chính phủ Lào đã triển khai kế hoạch tổng thể tập trung bảo vệ những di tích lịch sử, quy hoạch những khu đô thị mới và cảnh quan xung quanh, cải tạo 183 hồ nước có phong cảnh thơ mộng. Để góp phần bảo vệ Luang Prabang cổ kính, UNESCO và Liên hiệp châu Âu viện trợ 50 triệu USD (78,75 tỉ đồng Việt Nam) để bảo vệ các di tích của Luang Prabang. Đồng thời, UNESCO đã điều tra từng ngôi nhà ở Luang Prabang, xếp 642 địa chỉ vào danh sách được bảo vệ và đề ra những quy định nghiêm ngặt sẽ trở thành luật của Lào về việc xác định những kiến trúc cổ nào cần được trùng tu và kiểu dáng kiến trúc mới nào được xây dựng.

    Vẻ đẹp bình yên của Luang Prabang
    Vẻ đẹp bình yên của Luang Prabang
    Hình ảnh có lẽ chỉ Luang Prabang mới có
    Hình ảnh có lẽ chỉ Luang Prabang mới có
  3. Kyoto từng là thủ đô của Nhật Bản trong suốt 1000 năm. Ngày nay, thành phố mang trong mình những mảng màu cổ kính cùng hơi thở hiện đại hấp dẫn. Một sự kết hợp hoàn hảo tạo nên một Kyoto đặc biệt và thu hút đến vậy. Kyoto có những ngôi đền tuyệt đẹp ví như đền Byodo-in được UNESCO công nhận là di sản thế giới, hay ngôi đền Kim Các Tự với các tầng được dát vàng soi bóng xuống hồ nước xanh, trải nghiệm những cây cổng đỏ rực rỡ dọc con đường dài 4 km đến đền Fushimi Inari Taisha. Bạn cũng có thể đến với khu chợ 400 tuổi ở Nishiki để thưởng thức những món đặc sản hiếm có. Nếu đến Kyoto vào mùa thu, bạn có thể đi thuyền dọc sông Oi để ngắm vẻ đẹp rực rỡ như tranh của cây cối chuyển màu lá. Cũng từ đây, du khách cũng được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của núi Phú Sĩ hay được trải nghiệm trong rừng tre Arashiyama nổi tiếng. Kyoto như một thị trấn nhỏ xinh, kiến trúc và phong tục truyền thống được bảo tồn giữ gìn.


    Thành phố Kyoto được mệnh danh là “soul of Japan”. Với chiều dài lịch sử là thủ đô nước Nhật hơn 1000 năm, Kyoto có rất nhiều các đền chùa, miếu mạo, di tích đẹp mà không nơi nào nước Nhật có được. Kyoto, chữ Hán nghĩa là Kinh Đô, là thủ đô nước Nhật lâu gấp ba lần thủ đô Đông Kinh Tokyo hiện nay. Theo Sở Du lịch Kyoto, bản thân mỗi người dân Nhật Bản cũng mong muốn ít nhất một lần đến với Kyoto. Chính vì thế, lượng khách trong nước Nhật và quốc tế đến Kyoto cũng đông hơn hẳn. Ở Kyoto có sự kết hợp hài hòa giữa nghệ thuật truyền thống và hiện đại. Ngoài 17 công trình đền chùa đó, cố đô Kyoto còn có hơn hai ngàn đền đài và công trình kiến trúc cổ lớn nhỏ khác mà những ai thích tìm hiểu lịch sử – kiến trúc, văn hóa – nghệ thuật không thể bỏ qua. Tất cả các công trình kiến trúc này hầu như phủ dày đặc khắp Kyoto và phải tốn nhiều ngày mới tham quan hết được những công trình lưu dấu thời gian này. Không dừng lại ở đó, nơi đây còn mang trong mình nhịp sống hiện đại, sôi động với những khu mua sắm nhộn nhịp thỏa sức cho bạn khám phá.

    Kyoto với những ngôi đền tuyệt đẹp khiến bạn thực sự ngỡ ngàng
    Kyoto với những ngôi đền tuyệt đẹp khiến bạn thực sự ngỡ ngàng
    Bạn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp núi Phú Sĩ từ thành phố
    Bạn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp núi Phú Sĩ từ thành phố
  4. Siem Reap là nơi mang trong mình dấu ấn quá khứ vương triều Khmer, là hình ảnh đất nước Campuchia hiện tại và tương lai. Thành phố nằm ẩn mình quanh các đồng lúa rộng bao la, những con sông xanh ngắt và cây cối bạt ngàn như một bức tranh sơn thủy mê hoặc du khách. Bên cạnh đó, quần thể Angkor Wat, Angkor Thom còn dẫn du khách vào một xứ sở tâm linh huyền bí, huy hoàng một thời. Đến Siem Reap, bạn có thể khám phá những ngôi đền Angkor ấn tượng bằng chiếc xe tuk-tuk từ trung tâm thành phố, đi bộ qua “dòng sông 1000 Linga”, trải nghiệm tại khu phố tây Pub Street, đắm mình trong các màn biểu diễn của các tiên nữ Apsara, đến với những ngôi làng nhỏ vùng nông thôn bên những cánh đồng xanh tươi và những con người thân thiện luôn chào đón bạn,…

    Siem Reap đầy kiêu hãnh và tự hào với hàng trăm điểm thăm quan tự nhiên và nhân tạo đầy sức hút. Từ những ngôi đền đẹp đến “ná thở”, bảo tàng độc đáo, công viên văn hóa, hồ rộng thênh thang và những ngọn núi phủ đầy cỏ xanh. Siem Reap cách Phnom Penh 314km đường bộ. Nhưng trước đây, đường bộ bị hư hại hoàn toàn nên Siem Reap chỉ thông thương ra bên ngoài bằng đường thủy qua Biển Hồ. Những năm trở lại đây, quốc lộ 6 được sửa lại, đường sá thông thương, muốn tới Siem Reap cũng dễ. Tên của thành phố ở phía Bắc Biển Hồ nầy có nghĩa là “Ðánh thắng quân Xiêm”. Nhưng thật ra, có thời người Thái đã chiếm đóng nơi đây cho tới khi trả về cho Campuchia do một hiệp ước với Pháp năm 1863. Ngày nay Siem Reap là nơi thu hút 85% lượng khách du lịch đến thăm Cambuchia vì ở đây có di tích Angkor (Ðế Thiên Ðế Thích) nổi tiếng thế giới. Tuy lớn thứ ba sau Phnom Penh và Battambang nhưng Siem Reap là một thành phố nhỏ chỉ có vài trăm ngàn dân sinh sống. Điểm đến được nhiều du khách lựa chọn khi khám phá TP Siem Reap là chợ cũ Phsar Chas - trung tâm mua sắm đồ lưu niệm lớn nhất tại thủ thành phố. Campuchia nổi tiếng với đồ trang sức bằng bạc. Vì vậy, sự lấp lánh của những cửa hàng bạc tại chợ cũ Phsar Chas chắc chắn sẽ khiến bạn phải ghé vào mua.

    Đến Siem Reap để khám phá những ngôi đền Angkor cổ xưa
    Đến Siem Reap để khám phá những ngôi đền Angkor cổ xưa
    Màn biểu diễn của các
    Màn biểu diễn của các "tiên nữ" Apsara
  5. Bangkok được xem là thành phố thiên đường của Thái Lan nói riêng và châu Á nói chung, nơi mà bất kì ai cũng nên đến một lần trong đời. Bangkok chính là thủ đô của đất nước Thái Lan xinh đẹp, là thành phố đông dân nhất ở Thái Lan nhưng khi đến đây bạn sẽ không thấy bất kì một sự lộn xộn nào trong cuộc sống của người dân mà thay vào đó bạn sẽ bị hớp hồn bởi nét đẹp của thủ đô hoa lệ này. Đến Bangkok, bạn sẽ bị mê hoặc cuốn hút bởi nhịp sống sôi động nơi đây. Thật không quá khi ví thủ đô của Thái Lan chính là thiên đường tham quan, mua sắm và ẩm thực. Nổi tiếng sầm uất, nhộn nhịp bậc nhất. Nơi đây nổi tiếng với các công trình ấn tượng như: Grand Palace, chùa Phật Ngọc, chùa Vàng… Là trung tâm chính trị và văn hóa đương thời ở Thái Lan, Bangkok là thành phố giàu truyền thống lịch sử của đất nước, có diện tích 1568,7km2. Nằm trong châu thổ sông Chao Phraya, miền trung Thái Lan. Dân số khoảng 8 triệu người, nếu tính cả vùng đô thị Bangkok là hơn 14 triệu người. Điểm đặc sắc trong văn hóa của Bangkok đó là sự giao thoa hài hòa giữa vẻ hiện đại phương Tây và nét cổ kính đậm chất Á Đông. Được mệnh danh là đất nước chùa Vàng quả không sai.

    Ngoài những ngôi chùa, khách du lịch Bangkok còn được thăm quan những công trình tưởng niệm các vua Rama I, III và VI, một số ngôi đền, cung điện, lâu đài, bảo tàng. Tuy hầu hết mang lối kiến trúc ảnh hưởng từ Phật giáo nhưng mỗi nơi đều có cảnh quan riêng khiến du khách không khỏi choáng ngợp bởi thành phố giàu có, hiện đại mà rất cổ kính này. Đặc biệt, tại Bangkok, chúng ta còn bắt gặp lối kiến trúc châu Âu thời kỳ phục hưng khi tới thăm cung điện Ananta Samakhom và tòa nhà quốc hội, rất độc đáo, góp phần thay đổi không khí và cảm nhận cho du khách. Safari World là điểm tham quan hấp dẫn mà du khách không thể bỏ qua trong các chuyến du lịch Thái Lan. Đây là vườn thú mở tự nhiên lớn nhất châu Á với hơn 75 loài động vật có vú, 300 loài chim đến từ châu Phi và châu Á cùng các loài động vật đặc trưng. Tại đây, bạn sẽ được xem đủ loại động vật được huấn luyện để tham gia các trò chơi cùng con người như thế nào. Cực kỳ sôi động và hấp dẫn.

    Thủ đô về đêm lung linh
    Thủ đô về đêm lung linh
    Bangkok sôi động rực rỡ
    Bangkok sôi động rực rỡ
  6. Hội An nổi tiếng bởi vẻ đẹp kiến trúc truyền thống, hài hòa của những ngôi nhà, bức tường và cả những con đường. Cùng với bao biến cố thăng trầm của lịch sử, phố cổ Hội An vẫn giữ những nét đẹp xưa cổ trầm mặc rêu phong trong từng mái ngói, viên gạch, hàng cây… như chính nét bình dị trong tính cách, tâm hồn thuần hậu, chân chất của người dân địa phương. Đường phố ở khu phố cổ được bố trí ngang dọc theo kiểu bàn cờ với những con phố ngắn và đẹp, uốn lượn, ôm lấy những ngôi nhà. Dạo bước chân qua từng con phố nhỏ xinh và yên bình ấy, du khách không chỉ được thưởng thức những món ăn ngon mà còn thấy được một phần cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của người dân phố Hội, một cuộc sống yên bình, giản dị. Quần thể di tích kiến trúc Hội An hết sức phong phú và tuyệt mỹ vì vậy nơi này đã, đang và mãi là địa điểm thu hút du khách trong và ngoài nước đến tham quan, khám phá và tận hưởng trọn vẹn kỳ nghỉ khi đặt khách sạn ngay khu phố cổ Hội An.


    Hội An về đêm khoác trên mình màu áo quyến rũ bởi ánh sáng nhẹ nhàng của những chiếc đèn lồng để rồi bạn sẽ cảm thấy mình sống giữa thời hiện đại mà cảm giác như bạn đang trở về một không gian xưa cũ hàng trăm năm trước. Hội An còn có bãi biển Cửa Đại hoang sơ với những bãi cát trắng, nắng biển cùng những làn gió dịu nhẹ tạo một cảm giác thư thái. Con người Hội An thân thiện, hiếu khách. Đó là những ánh mắt thân thương, những nụ cười rạng rỡ, không có cảnh chèo kéo, đeo bám khách du lịch, giống như bạn đang sống ở nhà với những người thân yêu quý của mình vậy. Thành phố xinh đẹp còn có những lễ hội dân gian truyền thống hấp dẫn đặc trưng vùng miền, những hoạt động khám phá thú vị mang nét đẹp nhân văn cho du khách trải nghiệm như làm nông dân, làm ngư dân,… Một điểm thu hút giữ chân nhiều du khách chính là ẩm thực đặc biệt với những món ăn đặc sản nhất định bạn phải thử như: Cao lầu, mỳ Quảng, bánh bao, cơm gà, chè bắp, hến trộn,…

    Phố cổ Hội An
    Phố cổ Hội An
    Hội An đẹp nên thơ
    Hội An đẹp nên thơ
  7. Ubud Bali là một thị trấn trên đảo Bali ở Indonesia, nằm giữa những cánh đồng lúa và khe núi dốc đứng ở chân đồi trung tâm của huyện Gianyar. Thiên nhiên hùng vĩ, bãi biển tuyệt đẹp, đồng ruộng mênh mông và những ngôi đền cổ kính nơi đây đã chinh phục trái tim hàng triệu người qua những thước phim trong tác phẩm điện ảnh nổi tiếng Eat, Pray, Love. Trở thành điểm đến du lịch không thể bỏ qua khi bạn đến với Indonesia. Ubud là điểm nhấn quan trọng của Bali, nơi bạn có thể hòa mình vào cuộc sống và tìm hiểu về những điều giản dị nhất của con người Bali. Ubud nằm giữa những cánh đồng lúa xanh ngắt và khe núi dốc đứng ở chân đồi. Khác với những ồn ào, huyên náo thì nơi đây có dịp sống nhẹ nhàng, bình yên, chậm rãi. Sáng thức giấc ở Ubud với khung cảnh núi rừng, không khí trong lành, đúng nghĩa hoà mình vào thiên nhiên. Ubud còn nổi tiếng với các cánh đồng ruộng bậc thang bao la. Hầu như bất kì nơi đâu ở Ubud bạn cũng có thể bắt gặp đồng ruộng, cỏ cây.


    Khác với các bãi biển nổi tiếng ở Bali, Ubud như một sự chấm phá hoàn toàn khác biệt của hòn đảo xinh đẹp này. Đây còn được coi như “thành phố xanh của Indonesia”, thích hợp cho những du khách thích nghỉ dưỡng, muốn hòa mình vào thiên nhiên trong lành. Nhắc đến Bali người ta sẽ nghĩ đến các khu nghỉ dưỡng sang chảnh bậc nhất đúng chuẩn thiên đường du lịch. Ubud chính là nơi có những resort cao cấp bậc nhất thế giới nằm giữa rừng. Từ lâu Ubud được ví như thành phố tình yêu và là nơi lý tưởng cho kì tuần trăng mật. Đối với những cặp đôi, còn đâu thích hợp ngoài một Ubud cực kì lãng mạn? Nhìn những resort tại Ubud đảm bảo bạn sẽ thích mê. Ngoài ra, Ubud là một trong những trung tâm văn hóa, nghệ thuật chính của Bali. Khi đặt chân đến với Ubud, bạn không nên bỏ lỡ những địa điểm nổi tiếng như: rừng khỉ Ubud, hoàng cung, con đường Kajeng, chợ trung tâm thị trấn,... Chắc chắn khi đến đây một lần bạn sẽ thu lượm được những trải nghiệm thực sự thú vị và đáng quý.

    Ruộng bậc thang ở Ubud
    Ruộng bậc thang ở Ubud
    Những căn nhà ở đây luôn hòa cùng thiên nhiên xanh mát
    Những căn nhà ở đây luôn hòa cùng thiên nhiên xanh mát
  8. Khu vực Tây Bắc Ấn Độ nổi tiếng với nền văn hóa lâu đời và những thành phố cổ xinh đẹp. Trong đó, thành phố Udaipur có nhiều hồ nước và sông rạch lại thêm khí hậu mát mẻ dễ chịu, Udaipur còn quyến rũ du khách bởi những kiến trúc xinh đẹp, độc đáo.. Nơi đây nổi tiếng với những thành phố cổ kính cùng với việc lưu giữ một nền văn hóa lâu đời. Thành phố Udaipur lãng mạn nằm dưới chân núi Aravalli có nhiều hồ nước và sông đem lại khí hậu rất mát mẻ, dễ chịu. Với dáng dấp của một thành phố cao nguyên, Udaipur được bao phủ bởi rất nhiều cụm cây cổ thụ tỏa bóng tươi xanh, mát rượi. Ẩn hiện dưới những tán cây là các dinh thự, nhà cửa ở hầu hết được sơn màu trắng, tạo cho cả thành phố một vẻ đẹp thanh lịch, trang nhã.

    Từ trên dãy Aravalli nhìn xuống, Udaipur trông giống như một bức tranh thiên nhiên vẽ cảnh đồi núi, thành quách nghiêng nghiêng soi bóng xuống những hồ nước trong xanh phẳng lặng. Cũng như nhiều thành phố ở Ấn Độ, trung tâm Udaipur là phố phường chật hẹp với những chiếc xe kéo đầy màu sắc ngược xuôi hối hả. Mùi gia vị và những âm thanh ồn ào, gay gắt khiến nhiều du khách chưa quen phải nhăn mặt. Tuy nhiên, thiên đường của Udaipur không phải ở đó mà là những dải dinh thự cổ kính nằm ven các hồ nước. Bên cạnh những hồ nước quyến rũ, Udaipur còn có nhiều địa điểm lôi cuốn khác. Chẳng hạn như pháo đài khổng lồ Udaipur, nơi hấp dẫn du khách nhờ phong cách kiến trúc độc đáo. Ngoài ra, Udaipur còn tự hào bởi quần thể bảo tàng, cung điện, vườn cây, tượng đài kỷ niệm, nhiều đền chùa lộng lẫy, linh thiêng cùng những lễ hội đầy màu sắc. Nổi tiếng nhất là điện Gió Mùa, một khu nghỉ mát tráng lệ của hoàng gia xưa nằm trong quần thể cung điện cổ trên đỉnh đồi nhìn ra hồ Pichola. Trên đất nước Ấn Độ bao la và muôn màu muôn vẻ, phố cổ cao nguyên Udaipur chính là một bảo tàng sống lưu giữ những vẻ đẹp tinh túy của nền văn hóa Bắc Ấn xưa.

    Udaipur như một bức tranh thiên nhiên sinh động
    Udaipur như một bức tranh thiên nhiên sinh động
    Nơi đây còn được coi là
    Nơi đây còn được coi là "thiên đường nghỉ dưỡng" với những dịch vụ cho bạn khám phá
  9. Tokyo có vô vàn những điều hấp dẫn, vừa là thành phố có cơ sở hạ tầng hiện đại, nhịp sống sôi động thuộc hàng bậc nhất thế giới, gợi lên ấn tượng về một thành phố tương lai, vừa là nơi tồn tại rất nhiều những khu chợ cổ, khu phố thương nhân lâu đời. Ngoài ra, Tokyo không chỉ có những khu phố sầm uất dành cho giới trẻ như Harajuku, Akihabara, Shibuya mà còn có những địa điểm được người lớn tuổi yêu thích. Tokyo còn là trung tâm văn hóa với nhiều công trình kiến trúc và hoạt động văn hóa đa dạng. Hàng năm có rất nhiều lễ hội đặc sắc chỉ có ở Nhật Bản được tổ chức tại đây như Lễ hội Kanda Matsuri của đền thờ Kanda Myojin – một trong ba lễ hội lớn nhất Nhật Bản, Lễ hội ngắm hoa ở công viên Ueno hay Lễ hội Pháo hoa ở sông Sumidagawa.


    Sự kết hợp nhuần nhuyễn, hài hòa giữa truyền thống và hiện đại làm cho Tokyo trở nên đặc biệt so với các thủ đô của nước khác. Đó là những thiên đường mua sắm, ẩm thực, đó còn là những lễ hội diễn ra các mùa trong năm làm cho thành phố càng thêm sôi động, có sức hút hơn. Một số điểm nên khám phá khi đến đây như: chợ cá Tsukiji – khu chợ cá sầm uất và lớn nhất thế giới, nhà thi đấu Sumo, đền thờ Meiji, công viên Yoyogi, khu ăn uống nổi tiếng Ebisu,...Bên cạnh những địa danh nổi tiếng cổ kính mà hiện đại, Tokyo còn là điểm dừng chân lý tưởng cho những du khách yêu thích ẩm thực của đất nước mặt trời mọc. Sẽ không ngoa khi nói rằng Tokyo chính là nơi quy tụ ẩm thực Nhật Bản. Đến với Tokyo, thực khách sẽ được thưởng thức tất cả các món ăn tinh túy của Nhật từ các món bình dân cho đến các món ăn cao cấp nhất. Là một thành phố hiện đại bậc nhất thế giới xen lẫn những nét cổ kính ngàn năm tuổi, Tokyo xứng đáng là một trung tâm du lịch của nước Nhật với rất nhiều điểm đến thú vị.

    Tokyo rực rỡ sôi động
    Tokyo rực rỡ sôi động
    Chợ cá Tsukiji
    Chợ cá Tsukiji
  10. Tây Tạng là một vùng đất bí ẩn với nhiều điều hấp dẫn. Đây cũng chính là nơi lưu giữ nhiều giá trị văn hóa Phật giáo lâu đời. Chính điều này là một phần lý do du khách muốn ghé thăm vùng đất này. Để chuyến đi của bạn trọn vẹn và có nhiều trải nghiệm nhất bạn nên ghé thăm Lhasa Tây Tạng. Đây là thủ đô của khu vực tự trị của Tây Tạng. Điều đáng nói ở đây có nhiều công trình nổi tiếng và là biểu tượng của Tây Tạng. Đó cũng chính là nơi lưu giữ các giá trị văn hóa sâu sắc của vùng đất này. Tây Tạng – một vùng sơn cước yên bình, khoáng đạt mở ra trước mắt bạn khung cảnh thiên nhiên kỳ vĩ đến choáng ngợp. Người ta đến đây cũng giống như đi vào một bức tranh diễm lệ. Vùng đất của những hồ nước trong xanh như ngọc, ngọn núi tuyết trắng bao phủ, bình nguyên màu lục, những cánh đồng phì nhiêu màu mỡ với đàn trâu, đàn cừu nhởn nhơ gặm cỏ,… đã tạo nên cảnh sắc đẹp tựa chốn bồng lai.


    Lhasa có lẽ là cái tên còn đầy mới mẻ nhưng hứa hẹn sẽ rất phát triển. Nơi đây được coi là “nóc nhà thế giới”, nơi mà trời đất giao hòa làm một, ẩn hiện trong mây là những ngôi chùa to lớn uy nghiêm. Đây còn là thành phố với hơn 3000 giờ nắng trong năm, được mệnh danh “thành phố của ánh nắng”. Thành phố còn là nơi tập trung của nhiều công trình Phật giáo thiêng liêng được UNESCO công nhận, còn được gọi là thánh địa, là nơi hàng tỉ người mộ đạo trên thế giới mong muốn đến một lần. Biểu tượng của Lhasa chính là cung điện Potala cao 117m gồm 13 tầng là nơi ở và làm việc của các vị Đạt Lai Lạt Ma - lãnh tụ tinh thần của người Tây Tạng. Đứng bất kỳ đâu bạn cũng có thể nhìn thấy cung điện sừng sững như một vách đá màu trắng lộng lẫy trong nắng nhẹ phảng phất hơi sương. Thành phố linh thiêng Lhasa nổi tiếng với phong cảnh đẹp, lịch sử hàng nghìn năm tuổi, văn hóa Tibeatan độc đáo, bầu trời xanh và người dân địa phương thân thiện. Lhasa còn nổi tiếng với chùa Đại Chiêu (Jokhang) xây dựng năm 693, được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. Chùa tạo ấn tượng du khách với bốn tầng mái mạ vàng lấp lánh, là điểm hành hương của hàng triệu tín đồ Phật giáo trên thế giới bày tỏ niềm tin nơi đức Phật. Tu viện Sera và Norbulingka. Hồ Namtso kỳ diệu và tuyệt đẹp cách thành phố khoảng nửa ngày lái xe. Hãy đến với Lhasa để được cúi lạy tỏ lòng thành kính trước Đức Phật, tránh xa những ồn ào xô bồ cuộc sống, sống thật lòng mình, sống thanh thản hơn.

    Cung điện Potala được coi là viện bảo tàng sống động nhất cho văn hóa Tây Tạng
    Cung điện Potala được coi là viện bảo tàng sống động nhất cho văn hóa Tây Tạng
    Chùa Đại Chiêu tự
    Chùa Đại Chiêu tự



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy