Top 10 Tháp truyền hình nổi tiếng nhất Châu Á

Nghi Bình 571 1 Báo lỗi

Bên cạnh chức năng chung là phát sóng, gần như tất cả các tháp truyền hình đều có một số tầng trên cùng được mở cho công chúng như các nền tảng xem và nhà ... xem thêm...

  1. Một trong những tòa tháp truyền hình nổi tiếng nhất châu Á phải kể đến Tháp Canton, đây là một tháp quan sát và thông tin liên lạc ở Quảng Châu, Trung Quốc. Tòa tháp là một địa danh của Quảng Châu và là tòa tháp cao nhất ở Trung Quốc. Nằm bên kia sông từ khu thương mại trung tâm của thành phố, vị trí của tòa tháp được lựa chọn đặc biệt vì nó nằm trên trục nam-bắc chạy qua điểm giữa giữa Tháp Đông (Trung tâm Tài chính CTF) và Tháp Tây (Quảng Châu). IFC), kết nối tháp Canton với CITIC Plaza (tòa nhà siêu cao đầu tiên được xây dựng ở Quảng Châu) ở đầu phía bắc.


    Tháp Canton cao 604 mét, được đo từ mặt đất đến đỉnh ăng-ten của tháp. Tầng thượng của tòa tháp cao 454 mét. Tính đến năm 2018, tháp Canton là tòa tháp cao nhất ở Trung Quốc và là tòa tháp cao thứ hai trên thế giới. Tháp là công trình nhân tạo cao thứ hai của Trung Quốc, chỉ sau Tháp Thượng Hải. Giống như các tòa nhà chọc trời thông thường, tháp Canton có lõi bê tông cốt thép, lõi được đặt bên trong cấu trúc khung bên ngoài bao gồm các lưới thép. Tháp Canton có biệt danh là vòng eo thon gọn nhờ đặc điểm mang tính biểu tượng nhất của tháp, thân tháp thu nhỏ dần về phần giữa trước khi phình ra ở phần trên. Tháp Canton sẽ được chiếu sáng từ dưới lên trên, đảm bảo tháp có thể nhìn thấy rõ trên đường chân trời của Quảng Châu cả ngày lẫn đêm.

    Tháp Canton
    Tháp Canton
    Tháp Canton
    Tháp Canton

  2. Một trong những tòa tháp truyền hình nổi tiếng nhất châu Á phải kể đến Tokyo Skytree. Hầu hết mọi người liên tưởng tháp Tokyo Skytree với các đài quan sát tráng lệ của nó, nhưng trước hết, đó là tháp phát thanh của Tokyo. Tokyo Skytree là công trình kiến trúc cao nhất thế giới, được xây dựng giống như một ngôi chùa, dựa vào một cột trung tâm để giữ cho mọi thứ tốt đẹp và ổn định. Thứ nhất, đây là công trình kiến trúc cao nhất ở Nhật Bản hiện tại với độ cao 634m. Đây là tòa tháp cao thứ hai trên thế giới, thấp tòa tháp Burj Khalifa 829,8m ở Dubai nhưng vì tòa nhà ở Trung Đông được xếp loại là tòa nhà chọc trời, nên Tokyo Skytree giành danh hiệu tòa tháp cao nhất thế giới.


    Tokyo Skytree còn có chức năng quan sát mây và sét, thu thập những dữ liệu nghiên cứu có giá trị. Tokyo Sky Tree phát ra cả tín hiệu TV và sóng vô tuyến cho đài truyền hình quốc gia NHK, cũng như TV Asahi, TV Tokyo và một số kênh khác. Cho đến khi Skytree chính thức khai trương vào năm 2012, tháp Tokyo cao 332,9m là cấu trúc chính trong lĩnh vực kinh doanh truyền dẫn. Tokyo Skytree vào cuối ngày là một trong những điểm du lịch đắt tiền của thành phố. Đi bộ quanh phần dưới cùng của Skytree và mua sắm qua cửa sổ ở Skytown, hoặc Solamachi (khu vực mua sắm và giải trí xung quanh) đều miễn phí.

    Tokyo Sky Tree
    Tokyo Sky Tree
    Tokyo Sky Tree
    Tokyo Sky Tree
  3. Còn được gọi là Tháp Tehran, Tháp Milad (Burj Milad) nổi tiếng châu Á là một cấu trúc siêu cao, tòa tháp đa năng, thống trị đường chân trời của Tehran. Cùng với tháp Azadi và cầu Tehran Tabiat, tháp Milad được coi là một công trình kiến trúc mang tính biểu tượng của Tehran, dễ nhận thấy ở hầu hết mọi nơi trong thành phố nhờ chiều cao của nó. Sân thượng nhìn ra của tòa tháp là nơi thích hợp để ngắm nhìn toàn cảnh thành phố. Tháp Milad chắc chắn là một trong những điểm tham quan “phải xem” ở Tehran, nên có trong bất kỳ hành trình nào.


    Tháp Milad là tháp viễn thông độc lập cao thứ tư trên thế giới, cung cấp khách sạn năm sao, trung tâm hội nghị, trung tâm thương mại thế giới, công viên CNTT, trung tâm mua sắm, khu ẩm thực, đài quan sát boong và Nhà hàng Borj Milad ở trên cùng với tầm nhìn toàn cảnh ra Tehran, cũng như một số cơ sở phụ. Tại cơ sở của tòa có một trung tâm hội nghị quốc tế riêng biệt, nơi thỉnh thoảng tổ chức các buổi hòa nhạc. Nhà hàng xoay Milad Tower, với các món ăn quốc tế, sẽ là một địa điểm ăn uống tuyệt vời với tầm nhìn tuyệt đẹp ra thành phố Tehran. Khu ẩm thực Milad Tower nằm trên tầng 4, phục vụ du khách với các món ăn nhanh, đồ ăn Iran, Thổ Nhĩ Kỳ và Mông Cổ. Ngoài ra còn có một số cửa hàng nước hoa, cửa hàng đồ da, cửa hàng thủ công mỹ nghệ và phụ kiện ở sảnh đợi.

    Tháp Milad
    Tháp Milad
    Tháp Milad
    Tháp Milad
  4. Được xây dựng vào năm 1991, Tháp Phát thanh và Truyền hình Thiên Tân (gọi tắt là Tháp Thiên Tân), là "tháp nước" duy nhất trên thế giới và là thành viên của Liên đoàn Tháp Lớn Thế giới. Một trong mười danh lam thắng cảnh hàng đầu ở Tianin, nó được biết đến với biệt danh là "đám mây xoay trên bầu trời". Với chiều cao 415,2 mét, đây hiện là tòa tháp cao thứ sáu trên thế giới và cao thứ tư ở châu Á. Tháp Thiên Tân có hai chức năng chính là truyền tín hiệu phát thanh, truyền hình và tham quan. Tòa tháp cao là công trình kiến trúc mang tính bước ngoặt ở Thiên Tân và là một trong mười danh lam thắng cảnh hàng đầu ở Thiên Tân.


    Tháp Thiên Tân tọa lạc tại khu vực trung tâm thành phố, gần Công viên nước - công viên đô thị lớn nhất thành phố. Đây là danh lam thắng cảnh 4A duy nhất ở quận Hexi của Thiên Tân, hàng năm đón khoảng 200.000 du khách. Tháp gồm bệ tháp như một cái đình, thân tháp mảnh mai, tháp tháp như đĩa bay và cột tháp hình vuông tròn. Khi trời tối, bạn có thể nhìn từ bên ngoài để quan sát khung cảnh tuyệt đẹp của Tháp Phát thanh và Truyền hình Thiên Tân, được bao quanh bởi ánh đèn neon. Ở độ cao 257 mét của tòa nhà mang tính bước ngoặt ở Thiên Tân này là thư viện cao nhất ở Trung Quốc, được trang bị bệ xoay để đưa khách du lịch quay vòng 50 phút để ngắm nhìn toàn cảnh thành phố.
    Tháp phát thanh và truyền hình Thiên Tân
    Tháp phát thanh và truyền hình Thiên Tân
    Tháp phát thanh và truyền hình Thiên Tân
    Tháp phát thanh và truyền hình Thiên Tân
  5. Nằm ở phía tây của Đường Trung Xisanhuan ở Quận Haidian, Bắc Kinh, Tháp Phát thanh và Truyền hình Trung ương Trung Quốc (gọi tắt là Tháp CCTV) gần Công viên Yuyuantan và Nhà khách Điếu Ngư Đài. Việc xây dựng bắt đầu vào tháng 1 năm 1987. Năm 1994, công trình hoàn thành và mở cửa cho công chúng vào ngày 1 tháng 10 cùng năm. Chiếm diện tích 38 mẫu Anh (15,4 ha), Tháp CCTV cao tới 1.268 foot (386,5 mét) và 1.329 foot nếu tính cột thu lôi. Phần đế của nó có diện tích 14.523 thước vuông (12.143 mét vuông). Nhiều hội trường diễn tập được xây dựng bên dưới tòa nhà CCTV.


    Bệ của Tháp Phát thanh và Truyền hình Trung ương Trung Quốc mô phỏng mái hai tầng của các cung điện Trung Quốc cổ đại, trong khi tháp pháo của nó (cách mặt đất 689 feet) trông giống như một chiếc đèn lồng lớn của cung điện. Khi đèn màu phát sáng vào ban đêm, Tháp CCTV giống như một chiếc đèn lồng khổng lồ. Ở tầng một, một tác phẩm chạm khắc bằng đá khổng lồ được treo trên tường của Sảnh Đông, dài 20 mét, rộng 8,7 mét và có diện tích 171,4 mét vuông. Trong hình khắc, bạn có thể thấy những ngọn núi và dòng sông đặc biệt nhất của Trung Quốc. Bên trong Tháp Phát thanh và Truyền hình Trung ương Trung Quốc, du khách có thể ghé thăm nhà hàng xoay, phòng quan sát trong nhà, đài ngắm cảnh ngoài trời và Hội trường Liuyun (mây trắng), mỗi phòng ở các tầng khác nhau.

    Tháp Phát thanh và Truyền hình Trung ương Trung Quốc
    Tháp Phát thanh và Truyền hình Trung ương Trung Quốc
    Tháp Phát thanh và Truyền hình Trung ương Trung Quốc
    Tháp Phát thanh và Truyền hình Trung ương Trung Quốc
  6. Tháp Kl (Tháp Kuala Lumpur) hay còn gọi là tháp Menara Kuala Lumpur. Đó là một tòa tháp viễn thông 15 tầng và cao 421 mét, cung cấp tầm nhìn tuyệt vời ra thành phố. Nó được ghi nhận là tòa nhà cao thứ 7 trên thế giới, đồng thời cũng là tòa tháp cao nhất Đông Nam Á và Malaysia. Nó nằm trên Jalan Puncak, nhánh rẽ từ Jalan P. Ramlee. Tháp là điểm quan sát cao nhất ở Kuala Lumpur mở cửa cho công chúng. Các cuộc đua cũng được tổ chức tại tòa tháp này hàng năm, nơi những người tham gia đua nhau leo cầu thang lên đỉnh.


    Khi hoàn thành, tháp Menara Kuala Lumpur là công trình kiến trúc cao nhất ở Malaysia, là tòa tháp cao thứ 7 trên thế giới. Nó có một ăng-ten giúp tăng chiều cao lên 421 mét. Mái nhà của nó có kích thước 335 mét. Phần còn lại của tòa tháp bên dưới có thang máy và cầu thang bộ dùng để lên khu vực phía trên, nơi có nhà hàng Xoay cung cấp cho thực khách tầm nhìn toàn cảnh thành phố. Tháp KL có một nhà hàng ẩm thực xoay chiều cao hơn 280 mét. Mặc dù các nhà hàng khá đắt tiền nhưng đồ ăn thì khá ngon. Một trong những sự thật đáng kinh ngạc là tòa tháp đóng vai trò là đài thiên văn Falak của người Hồi giáo để quan sát mặt trăng lưỡi liềm đánh dấu sự cầu xin của người Hồi giáo trong tháng Ramadan, Syawal và Zulhijjah để cử hành tháng ăn chay.

    Tháp Menara Kuala Lumpur
    Tháp Menara Kuala Lumpur
    Tháp Menara Kuala Lumpur
    Tháp Menara Kuala Lumpur
  7. Tháp Trung Nguyên, còn được gọi là Tháp Phát thanh và Truyền hình Hà Nam hay "Tháp Tài lộc", nằm ở Trịnh Châu, Trung Quốc. Đây là một trung tâm thương mại, nghệ thuật và văn hóa đa chức năng tích hợp phát thanh và truyền hình, du lịch, thương mại xuyên biên giới, biểu diễn văn hóa, ăn uống và giải trí. Tòa tháp cao 268 mét và ăng-ten trên cùng cao 120 mét, với tổng chiều cao là 388m. Đây là tòa tháp bằng thép cao thứ hai thế giới sau Tokyo Skytree.


    Từ trên cao, Tháp Phát thanh và Truyền hình Hà Nam trông giống như một bông hoa mận với năm cánh hoa. Hoa mận là quốc hoa của tỉnh Hà Nam. Năm cánh đồng âm với từ "ngũ phúc" trong tiếng Trung Quốc. Từ mặt đất nhìn lên, tòa tháp như một quả pháo hoa tĩnh xoay tròn bay lên cao một cách duyên dáng. Hình dạng của đế tháp giống như kiềng ba chân, là biểu tượng của quyền lực và uy tín ở Trung Quốc cổ đại. Hình dạng của tháp giống như nhạc cụ Trung Quốc cổ đại Chime Bells, tượng trưng cho chức năng liên lạc của tháp. Tháp Trung Nguyên được chia thành bốn phần: đế tháp, thân tháp, tháp và cột buồm. Bức tường bên ngoài được trang trí bằng các phù điêu. Tầng đầu tiên của căn cứ có trung tâm thương mại và triển lãm thương mại xuyên biên giới Hà Nam.

    Tháp Phát thanh và Truyền hình Hà Nam
    Tháp Phát thanh và Truyền hình Hà Nam
    Tháp Phát thanh và Truyền hình Hà Nam
    Tháp Phát thanh và Truyền hình Hà Nam
  8. Một trong những tòa tháp nổi tiếng châu Á là Tháp Namsan còn được gọi là Tháp Seoul, được xây dựng vào năm 1969 với vai trò là tháp viễn thông đầu tiên ở Hàn Quốc truyền phát sóng truyền hình và đài phát thanh khắp khu vực đô thị Seoul. Tháp Namsan là một địa danh mang tính biểu tượng của Seoul với tầm nhìn toàn cảnh thành phố. Nó cung cấp một cái nhìn ngoạn mục về cảnh quan thành phố Seoul và sông Hàn cả ngày lẫn đêm, khiến nó trở thành điểm đến du lịch số một của Hàn Quốc. Đó là một tòa tháp mọc lên trên thành phố Seoul, vừa là trạm quan sát vừa là trạm liên lạc nằm trên núi Namsan ở trung tâm địa lý của thành phố.


    Đứng đầu là đài quan sát, tháp Namsan là một điểm thu hút khách du lịch và là một trong những điểm tham quan nổi tiếng nhất của Hàn Quốc. Đài quan sát tháp Namsan mở cửa cho công chúng và có tầm nhìn 360 độ ra thành phố. Có thể nhìn thấy Incheon ở phía tây và núi Bukhansan ở phía bắc. Bây giờ tháp Namsan phục vụ như một khu vực nghỉ ngơi và thu hút khách du lịch cho người dân cũng như khách du lịch. Nơi đây đặc biệt nổi tiếng là nơi các cặp đôi thường lui tới để treo “ổ khóa tình yêu” và hứa hẹn một tình yêu vĩnh cửu. Vào ban đêm, tòa tháp tỏa sáng với ánh đèn nhiều màu sắc đẹp mắt tùy theo chất lượng không khí của Seoul.

    Tháp Namsan
    Tháp Namsan
    Tháp Namsan
    Tháp Namsan
  9. Tháp Macau là một trong những tòa tháp truyền hình nổi tiếng nhất châu Á, đây là tháp ngắm cảnh cao thứ mười trên thế giới, là thành viên của Liên đoàn các Tháp Lớn Thế giới. Nơi đây kết hợp giữa tham quan, rạp chiếu phim, trung tâm hội nghị, nhà hàng xoay, máy trò chơi và các hoạt động mạo hiểm như trò chơi nhảy bằng xe lôi cao nhất thế giới. Tháp Macau cao 338 mét tính từ mặt đất đến điểm cao nhất, cao hơn Tháp Eiffel ở Paris.


    Bay vút lên độ cao 233 mét so với mặt đất bằng một trong ba thang máy tốc độ cao có mặt trước bằng kính, nơi bạn có thể ngắm nhìn khung cảnh khó quên tại đài quan sát. 360°Café là nhà hàng xoay cao nhất của Ma Cao, phục vụ tiệc tự chọn thịnh soạn đáp ứng mọi sở thích và có tầm nhìn tuyệt đẹp ra mọi hướng. Đối với những người thích trải nghiệm cảm giác mạnh, tháp Macau có năm hoạt động dành cho bạn. Du khách có thể chinh phục đỉnh cao nhất của tháp Macau và đứng trên đỉnh tháp bằng cách leo 100 mét lên thang thẳng đứng của cột buồm, đi bộ ly kỳ quanh vành ngoài của tháp mà không có tay vịn để bám vào, hoặc trở thành một phần của Kỷ lục Guinness Thế giới bằng cách thực hiện cú nhảy bằng xe điện cao nhất thế giới từ bục cao 233 mét. Ngoài ra còn có Sky Jump cao 233 mét xuống mặt đất bên dưới và tường leo núi cao 32 mét.

    Tháp Ma Cao
    Tháp Ma Cao
    Tháp Ma Cao
    Tháp Ma Cao
  10. Tháp truyền hình Minh Châu Phương Đông hay Tháp phát thanh và truyền hình Oriental Pearl là một tháp phát thanh và tham quan ở Thượng Hải, tòa tháp nằm ngay bên bờ sông Hoàng Phố ở phía Lujiazui. Tòa tháp đã trở thành cột mốc và biểu tượng của Thượng Hải kể từ khi hoàn thành vào năm 1994. Tháp phát thanh & truyền hình Minh Châu Phương Đông cao 468 mét, là công trình kiến trúc cao thứ 3 ở Thượng Hải tính đến năm 2021, và trước năm 2008, nó đã giữ danh hiệu công trình kiến trúc cao nhất ở Thượng Hải trong 16 năm.


    Tháp Truyền hình & Đài phát thanh Oriental Pearl phần lớn bao gồm các cấu trúc hình cầu, mái của hai quả cầu lớn nhất lần lượt ở độ cao 300 mét và 120 mét, quả cầu trên có đường kính 45 mét và quả cầu dưới lớn hơn một chút với đường kính 50 mét. đường kính mét. Tháp Truyền hình & Đài phát thanh Oriental Pearl không chỉ đơn thuần là một tháp phát sóng, nó còn có nhiều chức năng khác ngoài phát sóng, một là quan sát hoặc tham quan, tháp có nhiều tầng được sử dụng làm đài quan sát. Với các tầng bên trong quả cầu có hình tròn, quả cầu chính phía trên có hình một nhà hàng xoay, mất 1 tiếng rưỡi để quay một lần ở độ cao 267m.

    Tháp truyền hình Minh Châu Phương Đông
    Tháp truyền hình Minh Châu Phương Đông
    Tháp truyền hình Minh Châu Phương Đông
    Tháp truyền hình Minh Châu Phương Đông




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy