Top 10 Thị trấn đẹp nhất Nhật Bản có thể bạn muốn biết

  1. Top 1 Hida-Takayama
  2. Top 2 Karuizawa
  3. Top 3 Nara
  4. Top 4 Otaru
  5. Top 5 Magome
  6. Top 6 Kanazawa
  7. Top 7 Hakone
  8. Top 8 Kagoshima
  9. Top 9 Furano
  10. Top 10 Kamakura

Top 10 Thị trấn đẹp nhất Nhật Bản có thể bạn muốn biết

Anh RiDo 302 0 Báo lỗi

Nhật bản không chỉ là đất nước nổi tiếng với nền kinh tế hùng mạnh mà còn sở hữu một loạt các danh lam thắng cảnh quyến rũ, từ những đỉnh núi cao chót vót đến ... xem thêm...

  1. Được mệnh danh là "Little Kyoto" bởi sự phong phú của các đền thờ, tu viện và những tòa nhà từ thế kỷ 18 đẹp như tranh vẽ. Những ngọn núi cao sẽ là nơi lý tưởng để du khách chiêm ngưỡng khung cảnh của các khu chợ ven sông... Thị trấn cổ Takayama nổi tiếng với tên gọi tiểu Kyoto và là trung tâm của văn hóa miền núi Nhật Bản. Thị trấn cổ kính này được bảo tồn và gìn giữ rất tốt, bạn sẽ thấy được bầu không khí đặc biệt của đô thị cổ trầm mặc, u hoài với những căn nhà cổ, những tiệm bán rượu sake hay những ngôi đền hàng trăm năm tuổi trên các sườn đồi. Khu phố cổ Sanmachi Suji hay còn có tên gọi là phố cổ Hida Takayama là một trong những điểm nhấn du lịch của thành phố Takayama với rất nhiều ngôi làng truyền thống nằm san sát nhau. Những ngôi nhà ở đây đều làm bằng gỗ, tuy nhiên kiến trúc và cách trang trí thì không căn nào giống căn nào và vì vậy mỗi căn nhà đều là duy nhất.


    Tại khu phố này, bên cạnh việc chiêm ngưỡng kiến trúc cổ của nhà truyền thống Nhật Bản, những cửa hàng thủ công mỹ nghệ, du khách còn có cơ hội thưởng thức nhiều món ăn địa phương thơm ngon như thịt bò Hida, mì ramen Takayama và rượu sake nổi tiếng của vùng. Tại đây có rất nhiều xưởng ủ rượu vì thị trấn Takayama nổi tiếng là nơi sản xuất rượu ngon ở Nhật Bản từ thế kỷ thứ 17. Khí hậu lạnh cùng với bí quyết sử dụng gạo địa phương Hida-Homare khiến cho rượu sake của vùng có hương thơm và mùi vị độc đáo. Chùa Hida Kokubun-ji là một ngôi chùa theo dòng Phật giáo Shingon do Thiên hoàng Shomu trong thời kỳ Nara (710 - 794) xây dựng và chủ yếu thờ phụng Phật Dược sư lưu ly quang như lai. Ngôi chùa chính được xây dựng từ thời Muromachi (cách đây khoảng 500 năm) được xem là kiến trúc cổ nhất của thành phố và được lựa chọn là Di tích lịch sử và Tài sản văn hóa quan trọng của quốc gia.

    Hida -Takayama
    Hida -Takayama
    Hida -Takayama
    Hida -Takayama

  2. Karuizawa là một thị trấn nghỉ mát quyến rũ nằm dưới dãy núi Asama hùng vĩ- một trong nhũng núi lửa còn hoạt động của đảo Honshuu. Chính tại nơi đây, Nhật hoàng Akihito đã gặp phu nhân của mình, Hoàng hậu Micihiko vào năm 1957. Và điều này đã giúp thúc đẩy danh tiếng của thị trấn thành nơi nghỉ dưỡng lãng mạn nhất hòn đảo. Ở Karuizawa có rất nhiều tòa nhà cổ như khách sạn và nhà thờ được nhiều chính trị gia, doanh nhân và giới văn nghệ sĩ yêu thích và cũng là nơi nhiều du khách ghé thăm để chụp ảnh, vẽ tranh. Vào mùa đông, Karuizawa thu hút du khách đến trượt tuyết hoặc nghỉ ngơi tại các suối nước nóng. Còn vào mùa hè từ tháng 7 đến tháng 9, nhiều người chọn Karuizawa là địa điểm tránh nóng lý tưởng, nhất là vào mỗi dịp cuối tuần.


    Trung tâm mua sắm Karuizawa Prince Shopping Plaza nằm ở phía Nam của ga Karuizawa. Trung tâm có khoảng 240 cửa hàng của nhiều thương hiệu nổi tiếng, đồ nội thất, nhu yếu phẩm cùng không gian dành cho các hoạt động ngoài trời. Tất cả nằm giữa khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp và rộng lớn, trông giống như một resort nghỉ dưỡng hơn là một trung tâm mua sắm thông thường. Các mặt hàng tại đây đều có giá cả rất hợp lý. Xen kẽ với các cửa hàng là các nhà hàng và quán cà phê, mang đến cho bạn khoảng thời gian tuyệt vời khi mua sắm tại đây. Karuizawa nổi tiếng với nhiều món đặc sản như mứt truyền thống, các sản phẩm từ sữa, giăm bông, xúc xích và bia thủ công. Ngoài ra, kem tươi vị pho-mát của cửa hàng Karuizawa chīzu jukusei-sho nằm ở cách ga Karuizawa khoảng 500 m về phía Bắc cũng được nhiều du khách yêu thích. Karuizawa cũng được biết đến với nhiều món mứt truyền thống.

    Karuizawa
    Karuizawa
    Karuizawa
    Karuizawa
  3. Top 3

    Nara

    Nara là một thị trấn nhỏ quyến rủ với hầu hết các điểm tham quan lịch sử được quy tụ trong công viên Nara xinh đẹp. Điểm ấn tượng nhất trong công viên là đền Todaiji - tòa nhà bằng gỗ khổng lồ đang sở hữu một bức tượng phật bằng đồng lớn nhất Nhật Bản. Do quá khứ của nó như là nơi Nhật Bản định đặt thủ đô vĩnh viễn đầu tiên, nên nó vẫn còn đầy đủ các kho báu vật lịch sử, bao gồm một số đền thờ lâu đời nhất và lớn nhất của Nhật Bản. Bức tường bao quanh thành phố dài khoảng 4,3km từ phía Đông đến Tây và 4,8km từ phía Bắc đến Nam. Có một con đường rộng thiết kế theo kiểu Trung Hoa, rộng khoảng 80m chạy từ phía Bắc đến Nam ở giữa khu vực trung tâm. Con đường này chạy đến cung điện Heijo, khu vực mà vua và các văn phòng trung ương được đặt ở đó.


    Đền Todai-ji là một khu đền chùa phức hợp ngoài sức tưởng tượng. Bên trong bạn sẽ tìm thấy tượng Phật bằng đồng lớn nhất trên thế giới. Đại tượng Phật Daibutsu cao gần 15 mét và nặng hơn 500 tấn. Có thể bạn không tin, nhưng nó đã được hoàn thành vào năm 752 và gần như làm phá sản của nền kinh tế Nhật Bản vào thời điểm đó. Vì vậy, nếu bạn đang tự hỏi có gì để xem ở Nara thì hy vọng cái này thuyết phục được bạn. Dọc theo lối mòn tự do qua khu đền thờ bên trong là hàng ngàn con nai thuần đi lại xung quanh, khách du lịch sẽ được tự do chụp ảnh nhưng không được cho chúng ăn thức ăn sai quy định. Khu vực này được gọi là Công viên Nara và là địa điểm nên đến đầu tiên khi đến thăm Nara Nhật Bản.

    Nara
    Nara
    Nara
    Nara
  4. Top 4

    Otaru

    Là một cảng cá lâu đời nhất của đảo Hokkaido, đến đây bạn sẽ tìm thấy các khu phố yên tỉnh dọc từ cảng trung tâm thị trấn. Nơi này đặc biệt trở nên lộng lẫy vào tháng 2 khi các kênh, rạch xung quanh thị trấn được thấp lên bằng những lồng đèn tuyết. Tên của thị trấn này có nguồn gốc từ tiếng Ainu (tiếng của người dân tộc thiểu số) ở Nhật Bản, có nghĩa là “dòng sông chảy qua biển cát”. Lịch sử xây dựng thành cổ Otaru bắt đầu vào thế kỉ 16, khi một nhà thám hiểm đến từ đảo Honshu phát hiện ra nơi này và công bố về sự tồn tại của nơi này. Đến năm 1871, Otaru bắt đầu trở thành thành phố cảng khi chính quyền Minh Trị ở Nhật Bản thiết lập chính quyền thuộc địa tại Sapporo. Đi liền với việc mở rộng trao đổi thương mại là sự tăng trưởng kinh tế nhanh chóng, đặc biệt là sau khi hệ thống đường sắt nối giữa Otaru và Sapporo đươc đầu tư xây dựng vào năm 1880, đây được coi là tuyến đường sắt đầu tiên tại Hokkaido.


    Từng là nơi giao thương tấp nập như vậy, nhưng ngày nay, Otaru lại trở thành một thị trấn cổ kính với nét thanh bình, yên ả. Địa điểm du lịch nổi tiếng nhất là kênh đào Otaru, đươc hoàn thành vào năm 1923. Kênh này không phải đươc đào từ đất liền mà người ta lấp vịnh rồi đào từ ngoài vịnh vào phần đất liền của thành phố. Ngày nay, các nghệ sĩ trưng bày các tác phẩm của mình dọc theo chiều dài kênh và khi trời tối, dọc kênh đào được thắp sáng bởi những ngọn đèn cổ được thắp bằng khí gas. Kênh đào Otaru cũng là địa điểm tổ chức chính cho lễ hội. Tản bộ trên bờ sông, ngắm những con đường lên đèn tại Otaru hay ngồi xe kéo du ngoạn, thưởng thức những món ăn nổi tiếng nơi đây, hòa mình vào thiên nhiên sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái và bình yên.

    Otaru
    Otaru
    Otaru
    Otaru
  5. Top 5

    Magome

    Thị Trấn trung tâm trong thung lũng Kiso là một điểm dừng chân quan trọng cho những du khách trên tuyến đường giữ Tokyo và Kyoto dọc theo đường mòn Nakasendo. Giao thông đi lại thuận tiện, con đường đi bộ lát đá giữa những tòa nhà cổ kính được phục dựng là điểm nhấn ấn tượng của thị trấn này. Magome là thị trấn bưu điện cuối cùng trong ba thị trấn bưu điện ở thung lũng Kiso mà bạn nên ghé tham quan với bạn bè. Không có nhiều ngôi nhà cổ, nhưng Magome đã được sửa lại rất đẹp với một lối đi rộng bằng đá. Magome là thị trấn có nhiều đồi núi hơn Narai và khi bạn đi bộ đến các ngôi nhà dưới đường, bạn có thể thấy rất nhiều trong số những ngôi nhà nằm trên các con đường phía dưới.


    Có một vài nghề thủ công khác nhau ở Magome, như gốm sứ và các con chim đồ chơi nhiều màu sắc được tạo ra bởi những thiết kế kim loại khác nhau. Thiên nhiên quanh Magome và các thị trấn khác của thung lũng Kiso thật tuyệt vời. Có rất nhiều núi và rừng. Có lẽ trong quá khứ, những nơi như vầy dường như rất đáng sợ đối với những người đi bộ du lịch. Bạn có thể đến Magome bằng xe buýt từ ga JR Nakatsugawa. Chuyến đi một chiều mất 30 phút. Hay, bạn có thế đi bộ 20 phút đến Magome từ trạm xe buýt cao tốc Magome ở bãi đỗ xe Misaka dọc đường cao tốc Chuo.

    Magome
    Magome
    Magome
    Magome
  6. Thành phố nổi tiếng với khu vườn Kenrokuen từ thế kỷ thứ 17 được coi là một trong những khu vườn đẹp nhất cả nước. Mặc dù có nhiều điểm tham quan di tích lịch sử, Kanazawa không bị mắc trong quá khứ mà thay vào đó là một thị trán sôi động, hiện đại với nhiều trung tâm mua sắm và cửa hàng ăn uống tuyệt vời. Nằm ở Kanazawa khu vườn có diện tích tương đối lớn nằm gần khu Kanazawa. Khu vườn mở cửa từ năm 1871, do gia đình Maeda quản lý và xây dựng, khu vườn tạo ra một không gian thoáng đãng với các loài hoa đẹp giữa lòng thành phố chật hẹp. Vườn Kenrokuen được cho là khu vườn kết hợp tất cả: rộng rãi, tách biệt, nhân tạo, các hồ, ao nước đẹp, những góc cổ điển và toàn cảnh.


    Điều đặc biệt của nhà ga Kanazawa là mái vòm kính khổng lồ được gọi là Motenashi Dome. Thật không quá khi chúng ta gọi Kanazawa là vùng đất của mưa bởi mùa mưa nơi đây kéo dài cả năm. Vì lý do này Motenashi Dome được xây dựng theo hình dáng của một chiếc ô. Người Nhật thường nói rằng chiếc ô Motenashi là biểu tượng cho lòng mến khách của người dân nơi đây. Lâu đài Kanazawa của lãnh chúa Maeda Toshiie vẫn được coi là trong những lâu đài cổ của Nhật Bản mặc dù lâu đài đã được trùng tu lại sau một vụ cháy lớn. Cổng Ishikawamon và Sanjikken Nagaya – gian nhà rộng 50 thước, đã được chỉ định là tài sản văn hóa quan trọng của Nhật. Nơi này đã từng được sử dụng như một cơ sở của quân đội Nhật sau đó là khuôn viên trường đại học và được mở cửa cho công chúng vào năm 1996.

    Kanazawa
    Kanazawa
    Kanazawa
    Kanazawa
  7. Top 7

    Hakone

    Một phần diện tích thuộc vườn quốc gia Fuji-Hakone-Izu, Hakone thu hút khách du lịch bởi cảnh quan tuyệt đẹp của núi, hồ và những đường mòn đi bộ. Điểm nổi bật là hồ Ashino-ko với hướng nhìn tuyệt đẹp ra núi Phú Sĩ cùng cổng trời Hakone-jinaji đặc trưng của Nhật Bản. Thị trấn Hakone – Thiên đường du lịch của Nhật Bản. Được mệnh danh là Venice của Nhật Bản, thị trấn nằm cách thủ đô Tokyo khoảng 100km này như một bức tranh hoàn toàn khác biệt. Du khách nào đi tour Nhật Bản, đã có dịp đến thăm Hakone thì đều phải thốt lên – Hakone mới tuyệt vời làm sao. Là khu vực miền núi phía tây Tokyo, một phần của Vườn quốc gia Fuji-Hakone-Izu, thị trấn Hakone là điểm đến tuyệt vời sở hữu rất nhiều cảnh quan làm mê đắm lòng người và cũng gần, rất thuận tiện để du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng nếu du khách đi từ Tokyo.


    Hakone nổi tiếng nhất với hàng loạt các suối nước nóng, đặc biệt là những khu nghỉ dưỡng nằm dọc theo dòng nước nóng chảy qua đã tồn tại từ rất lâu rồi. Những khu tắm nước nóng này có thể kể đến như Tenzan với các nhà tắm ngoài trời, xây dựng theo kiểu truyền thống của Nhật Bản, du khách chỉ mất ít phút đi bộ từ trạm xe bus Oku-Yumoto Iriguchi hay các khu tắm nước nóng nổi tiếng khác. Sẽ thật đáng tiếc nếu du khách ghé thăm nơi đây mà lại không trải nghiệm hoạt động tắm suối nước sóng. Đây cũng là phương pháp trị liệu rất tốt cho cơ thể, giúp tay chân bớt nhức mỏi và tinh thần thư thái.

    Cổng Trời Hakane-jinaji
    Cổng Trời Hakane-jinaji
    Hakone
    Hakone
  8. Với khí hậu ấm áp, người dân địa phương thân thiện và thảm thực vật tươi tốt, thật dễ dàng hiểu lí do tại sao Kagoshima được coi là chị em với thành phố Naples của Ý. Không chỉ vậy, Kagoshima còn hấp dẫn du khách bởi hàng cọ dài xanh mướt và muôn hoa đua nở trên những con đường rộng thênh thang. Kagoshima nằm ở cực Nam của đảo Kyūshū, bao gồm một chuỗi các hòn đảo trải dài xa tới tận phía Tây Nam hàng trăm km. Nhóm đảo quan trọng nhất là quần đảo Amami. Kagoshima giáp ranh với bởi Hoàng hải ở phía Tây, tỉnh Okinawa ở phía Nam và tỉnh Kumamoto ở phía Bắc, tỉnh Miyazaki ở phía Đông. Tỉnh có đường bờ biển (bao gồm cả 28 đảo) dài 2,632 km. Nó có một vịnh gọi là vịnh Kagoshima (Kinkowan), vịnh này nằm giữa hai bán đảo, Satsuma và Osumi.


    Vị trí đặc biệt của vịnh giúp nó trở thành cánh cửa của Nhật Bản rất nhiều lần trong lịch sử. Trong khi cả vùng Kyushu có 13 triệu người thì tỉnh này chỉ có không đến 2 triệu người sinh sống. Sakurajima là một trong những ngọn núi lửa hoạt động nhất Nhật Bản. Những vụ phun nham thạch lớn xảy ra năm 1914, khi mà ngọn núi của đảo tràn đủ dung nham để có thể nối với đảo chính, một vụ phun nham nhỏ hơn xảy ra năm 1960. Dung nham ở trong đất làm cho Sakurajima có một nguồn tài nguyên những củ cải "Daikon" to kỉ lục, với kích cỡ bằng quả bóng rổ. Rất nhiều bãi biển xung quanh vịnh Kagoshima bị phủ đầy đá bọt rỗ. Một ngọn hồ trên núi lửa ở phần phía Tây Nam tỉnh, cạnh thị trấn suối khoáng Ibusuki, là nhà của một vài loại lươn lớn hiếm thấy.

    Kagoshima
    Kagoshima
    Kagoshima
    Kagoshima
  9. Top 9

    Furano

    Furano, một thị trấn nhỏ ở trung tâm của đảo Hokkaido, nổi tiếng với khung cảnh bình yên chốn dồng quê. Tháng 7 là thời gian lý tưởng nhất cho du khách đến đây tham quan khi cả thị trấn chìm trong biển hoa oải hương tím. Nổi tiếng nhất là trang trại Tomita, trung tâm của các hoạt động buôn bán các sản phẩm từ hoa oải hương trong quán cà phê và luôn dành tặng du khách món quà đặc trưng của cửa hàng: Kem hoa oải hương. Ngôi làng Furano lấy tên theo từ “Fura - nui” trong tiếng Ainu (tiếng của người dân tộc thiểu số ở Hokkaido) có nghĩa là “ngọn lửa cháy khét”. Sở dĩ gọi tên như vậy là bởi ngôi làng nằm gần miệng núi lửa Tokachi. Vào năm 1897, người dân quận Mie là những người đầu tiên định cư tại đây, ở khu vực mà ngày nay gọi là Ogiyama.


    Làng Furano ban đầu đươc lập nên với chức năng như một khu dân cư vệ tinh của ngôi làng Utashinai. Vào năm 1899, khu dân cư Furano trở thành địa phận thuộc tỉnh Kamikawa, chính thức có tòa thị chính tại thị trấn. Năm 1990, chính phủ Nhật Bản cho mở đường ray nối từ Furano đến Asahikawa - thành phố lớn thứ hai tại Hokkaido, kế đó hệ thống giao thông công cộng đã được đầu tư xây dựng... Furano được xem là thiên đường của hoa oải hương ở Nhật Bản. Nơi đây luôn tràn ngập những cánh đồng oải hương tím thoang thoảng hương thơm quyến rũ làm say lòng biết bao du khách. Furano còn là nơi lưu giữ nhiều truyền thống cổ xưa nên sẽ mang lại cho du khách một cảm giác bình yên, thoải mái như chính cuộc sống êm đềm của những người dân nơi đây.

    Furano
    Furano
    Furano
    Furano
  10. Kamakura được mệnh danh là "Kyoto miền đông Nhật Bản" bởi những ngôi đền phật có tuổi đời từ nhiều thế kỉ, đền thờ Shinto, những căn nhà gỗ cũ và các di tích lịch sử. Giáp biển và bao quanh bởi cảnh quan núi rừng, bức tranh thiên nhiên Kamakura được đánh giá là địa danh tôn giáo tuyệt đẹp cho du khách hành hương. Nói đến việc nghỉ dưỡng mùa hè ở Kamakura mà không nhắc đến đảo Enoshima chắc chắn sẽ là một thiếu sót cực lớn, vì hòn đảo này là một trong những điểm đến tuyệt vời nhất dành cho du khách đến từ Tokyo và Yokohama vào những tháng hè. Không chỉ rất gần, thuận tiện đi lại, bãi biển sạch rộng, nhiều dịch vụ, đảo Enoshima còn có rất nhiều điểm tham quan làm tăng phần thi vị cho những chuyến nghỉ biển của du khách xa gần.

    Ngoài biển và nổi bật với đảo Enoshima, thị trấn Kamakura còn có những con đường mòn đi bộ nổi tiếng. Những con đường này nằm dọc theo những ngọn đồi xanh mướt cây cối và dẫn đến những ngôi đền mang kiến trúc đặc trưng của đền đài Nhật Bản. Thị trấn Kamakura còn nhiều điểm đến khác cũng rất hấp dẫn chủ yếu là những ngôi đền đã nhiều tuổi gắn với những khuôn viên tuyệt đẹp nhất là khi mùa thu đến như đền Hasedera, đền Hachimangu – một trong những ngôi đền nổi tiếng nhất của Nhật Bản đón trên 2 triệu lượt khách ghé thăm mỗi năm, đền Engakuji, đền Meigetsuin hay còn gọi đền Hydrangea, đền Ankokuronji nằm lặng lẽ ở phía đông nam thị trấn, cùng các ngôi đền nổi tiếng khác như đền Myohonji, đền Tokeiji, đền Jochiji và đền Jufukuji. Nếu có dịp đến với thị trấn này, du khách sẽ cảm nhận ngay sự khác biệt mà nơi đây sở hữu, dù có hàng loạt ngôi đền, song nơi mỗi ngôi đền đều kèm theo một bức tranh phong cảnh rất tuyệt vời, cộng thêm những đường mòn đầy những lý thú để chinh phục và sau những chặng đường chinh phục này, du khách lại có thể tìm đến biển để thư giãn vui chơi, quả thật sẽ không có gì thú vị hơn thế.

    Kamakura
    Kamakura
    Kamakura
    Kamakura




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy