Top 10 Thị trường bán lẻ hấp dẫn nhất thế giới

Nobi Ta 611 0 Báo lỗi

Nền kinh tế thế giới vài năm gần đây bị ảnh hưởng rất lớn bởi đại dịch, đó cũng là một trong những nguyên nhân chủ yếu làm thay đổi cơ cấu của thị trường bán ... xem thêm...

  1. Ả Rập Xê Út là người khổng lồ của Trung Đông, với cả phần lớn đất đai và của cải của Bán đảo Ả Rập đều nằm trong biên giới của đất nước này. Từng là trung tâm của Lưỡi liềm màu mỡ của nền văn minh sơ khai, trữ lượng dầu mỏ được tìm thấy trên các sa mạc của Ả Rập Xê Út ngay sau khi quốc gia này được thành lập, nhanh chóng trở thành nhà xuất khẩu hàng đầu thế giới và mang lại tăng trưởng kinh tế tăng vọt.


    Ả Rập Xê Út ước tính chiếm 1/4 nguồn cung dầu của thế giới, nhưng đang tìm cách đa dạng hóa và giảm sự phụ thuộc vào dầu mỏ do tỷ lệ thất nghiệp cao và lực lượng lao động nước ngoài khá lớn. Việc Ả Rập Xê Út trở thành thành viên gần đây trong Tổ chức Thương mại Thế giới đã giúp mở cửa cho đầu tư nước ngoài. Ả Rập Xê Út là thành viên sáng lập của OPEC và là thành viên của các tổ chức quốc tế khác.


    Dân số: 34,3 triệu người.

    GDP: 793 tỷ USD

    GDP bình quân đầu người: 48.948 USD.

    Đất nước  Ả Rập Xê Út
    Đất nước  Ả Rập Xê Út
     Ả Rập Xê Út
     Ả Rập Xê Út

  2. Top 2

    Brazil

    Brazil là một trong những điểm đến du lịch hàng đầu thế giới. Giàu tài nguyên thiên nhiên, nền kinh tế Brazil hoạt động tích cực trong các lĩnh vực nông nghiệp, sản xuất, khai thác mỏ và dịch vụ. Quốc gia này là nhà sản xuất hàng đầu về sản xuất cà phê. Theo Quỹ Tiền tệ Quốc tế, nền kinh tế Brazil tăng trưởng nhanh chóng trong thập kỷ đầu tiên của thế kỷ 21 và hiện là một trong những nền kinh tế lớn nhất thế giới về tổng sản phẩm quốc nội.


    Văn hóa Brazil thu hút từ những ảnh hưởng của Bồ Đào Nha, bản địa và châu Phi. Âm nhạc của nó kết hợp các yếu tố châu Âu và châu Phi. Quốc gia cuồng thể thao này yêu thích bóng đá - bóng đá cho khán giả Bắc Mỹ và Úc - cũng như bóng chuyền. Brazil là thành viên sáng lập của Liên hợp quốc và là thành viên tích cực của các tổ chức quốc tế và khu vực lớn, bao gồm G20, BRICS và Tổ chức các quốc gia châu Mỹ.


    Dân số: 211 triệu người.

    GDP: 1,88 nghìn tỷ

    GDP bình quân đầu người: 15.388 USD.

    Thị trường Brazil
    Thị trường Brazil
    Brazil
    Brazil
  3. Nền kinh tế dựa trên dịch vụ, công nghệ cao của Hàn Quốc, là một câu chuyện thành công của đầu tư nước ngoài, khi trở thành nước đầu tiên nhận được quỹ của Ủy ban Hỗ trợ Phát triển OECD và sau này trở thành nhà tài trợ của quỹ. Quốc gia này đã chứng kiến sự tăng trưởng ổn định và giảm nghèo kể từ những năm 1960 và hiện là nhà xuất khẩu lớn thứ bảy thế giới và nền kinh tế lớn thứ 11 nói chung.


    Thủ đô của đất nước Hàn Quốc Seoul, nằm gần trung tâm Bán đảo Triều Tiên. Đây là nơi đặt trụ sở chính của Samsung, Hyundai và Kia, đại diện cho hai mặt hàng xuất khẩu quan trọng của Hàn Quốc: công nghệ và ô tô. Thu nhập hộ gia đình dùng một lần đã tăng lên trong những năm gần đây và tầng lớp thượng lưu lớn của Hàn Quốc muốn chi tiền của họ cho các mặt hàng và sản phẩm “hàng hiệu”. Hàn Quốc là thành viên của nhiều tổ chức quốc tế, bao gồm Liên hợp quốc, G20, Hiệp hội Diễn đàn khu vực các quốc gia Đông Nam Á và Tổ chức Thương mại Thế giới.


    Dân số: 51,7 triệu người.

    GDP: 1,65 nghìn tỷ USD

    GDP bình quân đầu người: 42.849 USD.

      Hàn Quốc
      Hàn Quốc
      Hàn Quốc
      Hàn Quốc
    • Thái Lan nằm ngay trên đường xích đạo, quốc gia này nằm gọn trong bán đảo Đông Dương với các nước láng giềng Myanmar, Lào và Campuchia và có một cánh tay vươn ra Malaysia. Một ngành nông nghiệp đáng kể và ngành công nghiệp sản xuất cạnh tranh đã giữ cho Thái Lan mạnh mẽ và phát triển với tỷ lệ nghèo và thất nghiệp thấp. Đây là nước xuất khẩu gạo lớn nhất thế giới và dẫn đầu về dệt may, thiếc và điện tử. Giáo dục và công nghệ phương Tây đã được hấp thụ vào một xã hội sùng đạo Phật.


      Thái Lan là một trong những quốc gia được du khách đến thăm nhiều nhất trên thế giới, mặc dù du lịch chỉ chiếm 7% tổng sản phẩm quốc nội. Những hình tượng Phật luôn hiện diện ở “xứ sở của những nụ cười”, nơi những thành phố hiện đại, nhộn nhịp nằm xen kẽ với những tàn tích cổ kính, những bãi biển lấp lánh và những ngôi đền mạ vàng. Thái Lan là thành viên sáng lập của Diễn đàn khu vực ASEAN và là nước ký kết Hiệp ước Manila, thành lập Tổ chức Hiệp ước Đông Nam Á.


      Dân số: 69,6 triệu người

      GDP: 544 tỷ USD

      GDP bình quân đầu người: 19.234 USD.

        Đất nước Thái Lan
        Đất nước Thái Lan
        Thái Lan
        Thái Lan
      • Nhật Bản là một trong những quốc gia có kỹ thuật và kỹ thuật tiên tiến nhất thế giới, là một quốc gia quần đảo Đông Á được tạo thành từ bốn hòn đảo chính và hơn 6.800 hòn đảo khác. Trong khi phần lớn đất nước Nhật Bản được bao phủ bởi những ngọn núi và những khu vực có nhiều cây cối rậm rạp, người dân nước này lại có lối sống thành thị rõ ràng. Chịu ảnh hưởng văn hóa lâu đời của các nước láng giềng, ngày nay đất nước này pha trộn những nét truyền thống cổ xưa với các khía cạnh của cuộc sống phương Tây.


        Quốc gia có nền kinh tế lớn thứ ba trên thế giới, Nhật Bản đã phục hồi phần lớn sau sự gián đoạn sản xuất do thảm họa động đất và sóng thần năm 2011 gây ra. Nước này là một trong những nhà sản xuất xe có động cơ, thiết bị điện tử và thép lớn nhất thế giới. Khu vực dịch vụ chiếm tỷ trọng cao nhất của nền kinh tế về tổng sản phẩm quốc nội và việc làm. Nhật Bản được biết đến trên toàn thế giới về nghệ thuật truyền thống, bao gồm nghệ thuật trà đạo, thư pháp và nghệ thuật cắm hoa điêu luyện.


        Dân số: 126 triệu người.

        GDP: 5,15 nghìn tỷ USD

        GDP bình quân đầu người: 42.896 USD.

        Đất nước Nhật Bản
        Đất nước Nhật Bản
        Nhật Bản
        Nhật Bản
      • Trung Quốc là quê hương của một trong những nền văn minh lâu đời nhất thế giới, đất nước này đông dân nhất thế giới và được coi là lớn thứ hai tính theo diện tích đất. Trung Quốc cũng là một trong những nền kinh tế lớn có tốc độ phát triển nhanh nhất thế giới. Là một nhà nước xã hội chủ nghĩa độc đảng, Trung Quốc đã chuyển từ một nền kinh tế kế hoạch hóa tập trung sang một nền kinh tế thị trường . Nền kinh tế Trung Quốc lớn thứ hai thế giới, chỉ sau Hoa Kỳ.


        Trung Quốc là thành viên thường trực của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc từ năm 1971 và là thành viên của một số tổ chức quốc tế và khu vực, bao gồm Tổ chức Thương mại Thế giới và Hợp tác Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương. Sự gia tăng nhanh chóng ảnh hưởng toàn cầu của quốc gia này cũng dẫn đến những thách thức ở nước ngoài. Tự do chính trị vẫn bị kiểm soát chặt chẽ và Trung Quốc có một số hạn chế chặt chẽ nhất thế giới đối với việc sử dụng Internet.


        Dân số: 1,41 tỷ người.

        GDP: 14,3 nghìn tỷ USD

        GDP bình quân đầu người: 16.653 USD.

        Thị trường bán lẻ Trung Quốc
        Thị trường bán lẻ Trung Quốc
        Trung Quốc
        Trung Quốc
      • Được thành lập như một thuộc địa thương mại của Anh vào thế kỷ 19, Singapore là một đô thị sầm uất nằm ở khu vực Đông Nam Á và là nơi có một trong những hải cảng sầm uất nhất thế giới. Phần lớn trong số 5,7 triệu công dân của nó sống trên hòn đảo thủ đô cùng tên, và hàng chục hòn đảo xung quanh hoàn thành trạng thái thành phố. Singapore có mật độ dân cư đông đúc, với hầu hết công dân sống trong các tòa nhà cao tầng ở đô thị.


        Ngày nay, Singapore hoạt động theo một nước cộng hòa nghị viện bảo thủ, nổi tiếng thế giới về luật pháp chặt chẽ và quy định chặt chẽ. Một trong bốn con hổ kinh tế của châu Á, Singapore đã có mức tăng trưởng ấn tượng trong những năm gần đây khi các hoạt động sản xuất và chế tạo hiệu quả đã tạo tiền đề cho sự đổi mới trên thị trường tự do trong ngành công nghiệp điện tử và dược phẩm đang bùng nổ. Tổng sản phẩm quốc nội bình quân đầu người cao và tỷ lệ thất nghiệp thấp, khiến Singapore trở thành một trong những quốc gia giàu có nhất thế giới.


        Dân số: 5,70 triệu người

        GDP: 374 tỷ USD

        GDP bình quân đầu người: 102.573 USD.

        Đất nước  Singapore
        Đất nước Singapore
        Singapore
        Singapore
      • Ai Cập với những dải sa mạc rộng lớn ở phía đông và phía tây và Thung lũng sông Nile trù phú ở trung tâm, là nơi hình thành một trong những nền văn minh sớm nhất và vĩ đại nhất thế giới. Vị trí của nó ở góc đông bắc của châu Phi giáp với biển Địa Trung Hải đã khiến nó trở thành một trung tâm văn hóa và thương mại. Tuy nhiên, vị trí của nó cũng đã khiến nó trở thành một giải thưởng được các đế chế yêu sách và đặt nó vào vị trí trung tâm của các phong trào xã hội và tôn giáo.


        Hầu hết các hoạt động kinh tế của Ai Cập diễn ra dọc theo Thung lũng sông Nile, nơi có một lượng nhỏ đất canh tác của quốc gia. Du lịch, nông nghiệp và sản xuất là những ngành công nghiệp quan trọng. Ai Cập là thành viên tích cực của các tổ chức quốc tế và khu vực, bao gồm Liên hợp quốc, Quỹ Tiền tệ Quốc tế, Tổ chức Thương mại Thế giới, Quỹ Tiền tệ Ả Rập và Liên minh châu Phi.


        Dân số: 100.388 triệu người.

        GDP: 303 tỷ USD

        GDP bình quân đầu người: 12.261 USD

          Đất nước Ai Cập
          Đất nước Ai Cập
          Ai Cập
          Ai Cập
        • Nằm ở Nam Á, Ấn Độ nằm trên một bán đảo kéo dài giữa Vịnh Bengal và Biển Ả Rập. Đất nước, nơi sản sinh ra Ấn Độ giáo và Phật giáo, là quốc gia đông dân thứ hai thế giới sau Trung Quốc. Ấn Độ có một nền kinh tế phát triển nhanh, đa dạng với lực lượng lao động lớn, có tay nghề cao. Nhưng vì dân số của nó, nó cũng là một trong những quốc gia nghèo nhất trên thế giới dựa trên thu nhập và tổng sản phẩm quốc dân trên đầu người.


          Mặc dù nông nghiệp sử dụng nhiều lao động nhất, nhưng dịch vụ là nguồn chính của tăng trưởng kinh tế Ấn Độ. Do lực lượng lao động có trình độ học vấn và nói tiếng Anh, Ấn Độ đã trở thành một trung tâm quan trọng của các dịch vụ công nghệ thông tin, dịch vụ gia công phần mềm và công nhân phần mềm. Ấn Độ là thành viên của một số tổ chức quốc tế, bao gồm Liên hợp quốc, Ngân hàng Thế giới và Ngân hàng Phát triển Châu Á.


          Dân số: 1,37 tỷ người

          GDP: 2,87 nghìn tỷ USD

          GDP bình quân đầu người: 6.998 USD

            Thị trường Ấn Độ
            Thị trường Ấn Độ
            Ấn Độ
            Ấn Độ
          • Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, hay Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, là một liên bang gồm bảy tiểu vương quốc ở cuối phía đông nam của Bán đảo Ả Rập. Quốc gia nằm giữa Oman và Ả Rập Saudi , có sa mạc đá, đất ngập nước, núi không nước và đường bờ biển trải dài dọc theo Vịnh Oman và Vịnh Ba Tư.


            Trước khi phát hiện ra dầu mỏ vào giữa thế kỷ 20, nền kinh tế của UAE chủ yếu dựa vào đánh bắt cá và ngành công nghiệp ngọc trai. Khi bắt đầu xuất khẩu dầu mỏ vào những năm 1960, nền kinh tế của đất nước UAE đã nhanh chóng chuyển đổi. Ngày nay, tổng sản phẩm quốc nội bình quân đầu người của UAE ngang bằng với các quốc gia hàng đầu Tây Âu, theo World Factbook của CIA. Và Diễn đàn Kinh tế Thế giới đã vinh danh đất nước này là nền kinh tế cạnh tranh nhất trong thế giới Ả Rập.


            Dân số: 9,77 triệu người

            GDP: 417 tỷ USD

            GDP bình quân đầu người: 71.151 USD

              Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất
              Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất
              Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất
              Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất



            Công Ty cổ Phần Toplist
            Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
            Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
            Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
            Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
            Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy