Top 7 Thiên đường ẩm thực đường phố hấp dẫn nhất châu Á

Vi Vu Vơ 397 0 Báo lỗi

Châu Á không chỉ là điểm đén hấp dẫn khách du lịch bởi cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp mà còn bởi nền văn hóa ẩm thực đường phố vô cùng phong phú và đa dạng. ... xem thêm...

  1. Bangkok từ lâu đã được biết đến như một thiên đường cho những người yêu thích ẩm thực đường phố. Thành phố là nơi giao thoa của các nền văn hóa Thái Lan, Trung Quốc, Ấn Độ, Malaysia, Indonesia, Miến Điện và Bồ Đào Nha, tất cả đều thêm hương vị của họ vào sự pha trộn tạo nên ẩm thực hiện đại ở Big Mango. Từ các món cổ điển được yêu thích như cơm chiên với thịt lợn hoặc gà, và thịt lợn xào cay với húng quế, cả hai đều được phục vụ trên đỉnh một miếng cơm Jasmine hấp và phủ trên một quả trứng rán, đến Bánh hấp nhồi thịt lợn, Som Tam và vô số phiên bản của phở và với mỗi món ăn, bạn có thể tạo ra hương vị riêng để kích thích khẩu vị từ các loại gia vị phục vụ, giúp bạn cân bằng hương vị cốt lõi của ẩm thực Thái Lan là cay, chua, mặn và ngọt.


    Nếu bạn đang thích một món ăn nào đó ngọt ngào, nhiều người bán hàng rong ở Bangkok, Thái Lan cũng cung cấp nhiều món tráng miệng địa phương. Hãy thử một chiếc bánh crepe giòn của Thái với bánh trứng đường, những sợi trứng ngọt ngào, hoặc xôi xoài ngon tuyệt với một lớp kem dừa. Với ảnh hưởng từ Trung Quốc, Malaysia, Indonesia, Myanmar, Bồ Đào Nha và ẩm thực hoàng gia, ẩm thực Thái Lan không chỉ là tốt. Đừng rời khỏi thành phố cho đến khi bạn tham gia một chuyến tham quan ẩm thực thực sự.

    Đất nước Thái Lan xinh đẹp
    Đất nước Thái Lan xinh đẹp
    Ẩm thực đường phố ở Bangkok
    Ẩm thực đường phố ở Bangkok

  2. Ẩm thực địa phương đa dạng một cách đáng ngạc nhiên đối với một thành phố nhỏ như Hà Nội. Du khách thậm chí không cần đi taxi mà chỉ cần dạo quanh những khu vực ẩm thực nổi tiếng của thành phố như Phố Cổ, tất cả những món ăn ngon nhất đều nằm trong khu phố, du khách chỉ cần đi bộ. Nơi ngon nhất để thử một món ăn Việt Nam chính thống là trên vỉa hè, những món ăn được thưởng thức trên một chiếc bàn thấp, trên một chiếc ghế đẩu nhựa ngắn đủ màu sắc. Những quầy hàng này chủ yếu do phụ nữ truyền từ đời này sang đời khác và mang hương vị truyền thống lâu đời.


    Vì vậy, công thức món ăn của ẩm thực Hà Nội đều được lưu giữ một cách vô cùng tinh tế qua nhiều thế hệ. Hãy dành đủ thời gian cho chuyến du lịch thưởng thức các món ăn vô cùng nổi tiếng của thành phố như Chả Cá Lã Vọng là một loại cá nướng đặc biệt với thì là và nghệ. Bánh mì Việt Nam với nhân pate, thịt lợn, dăm bông, sốt mayonnaise và rau thơm làm thủ công. Nếu đến Hà Nội, bạn cũng nên thử ăn phở,món phở nổi tiếng thế giới với thịt bò và nước dùng thơm ngon; Chả giò lành mạnh và tất nhiên là bún chả, món ăn đủ chất từng phục vụ cho Tổng thống Mỹ Barack Obama. Kết thúc chuyến hành trình với một cốc cà phê sữa đá, một loại cà phê đặc trưng của Hà Nội.

    Hà Nội, Việt Nam
    Hà Nội, Việt Nam
    Hà Nội, Việt Nam
    Hà Nội, Việt Nam
  3. Một khi người Nhật Bản có một nguyên tắc uống trà nghiêm ngặt thì không có lý do gì mà họ không áp dụng nguyên tắc chính xác tương tự cho ẩm thực yêu thích của mình. Điều đó giải thích tại sao đất nước này tự hào có hơn 400 nhà hàng đạt sao Michelin. Tất nhiên, Tokyo sở hữu nhiều nhất. Cả người Nhật và du khách đều mong đợi những sản phẩm tốt nhất và Tokyo có tất cả. Bạn có thể đến bất kỳ nhà hàng nào và xem kỹ thuật khéo léo phi lê cá và rau đẹp mắt.


    Các đầu bếp Tokyo tôn trọng truyền thống của họ và truyền tải sự hoàn hảo cho thực khách. Dù là ẩm thực vùng miền như tiệc sushi, soba đơn giản nhưng đậm đà hương vị, món omakase vô song, tempura giòn và hải sản tươi sống hay ẩm thực quốc tế của Trung Quốc, Ý, Pháp và Tây Ban Nha, thì không thể nào ăn dở ở Tokyo. Chất lượng, tính xác thực và tính thẩm mỹ kết hợp trong mọi sản phẩm thực phẩm Nhật Bản, ngay cả đối với bao bì thường trông đủ đẹp để ăn hoặc chỉ đơn giản là chiêm ngưỡng.


    Một số món ăn đường phố ngon nhất ở Tokyo có thể được tìm thấy trong số các quán ăn đường phố nhỏ và các khu chợ tập trung gần các ga tàu lớn và các khu vực dành cho người đi bộ. à một thành phố có nhịp độ nhanh như vậy, đây là một nơi lý tưởng để ăn khi đang di chuyển. Hãy thử Taiyaki (bánh hình cá truyền thống với nhân đậu đỏ), Okonomiyaki (một loại bánh kếp mặn với nhiều loại nguyên liệu, bắp cải, sốt mayonnaise) và Takoyaki (viên bột với nhân bạch tuộc băm, vụn tempura, gừng ngâm và màu xanh củ hành).

    Những khu phố sầm uất
    Những khu phố sầm uất
    Món ăn nổi tiếng của Nhật Bản
    Món ăn nổi tiếng của Nhật Bản
  4. Không chỉ là thiên đường mua sắm mà Singapore còn là thiên đường của ẩm thực. Không thể đánh bại sự đa dạng về ẩm thực của nó. Ngoài các món ăn Trung Quốc, Mã Lai và Ấn Độ, Singapore sở hữu nhiều nhà hàng sao Michelin hơn bất kỳ quốc gia Đông Nam Á nào khác. Điểm nổi bật là phố ăn uống tại Chinatown: với hơn 220 quầy hàng trong khu phức hợp, bạn không thể chối từ một bát Wanton Mee, cua ớt, cháo ếch hay một đĩa Cơm gà Hải Nam. Để có những bữa ăn ngon hơn, hãy đến khách sạn Marina Bay Sands để dùng bữa tối với những người nổi tiếng và Gordon Ramsay. Để thưởng thức ẩm thực sáng tạo của các đầu bếp trẻ tuổi, hãy bắt taxi đến Boat Quay và Clarke Quay.


    Singapore còn là chốn bồng lai cho những tín đồ ẩm thực và cả những người yêu thích ẩm thực đường phố. Đó là sự đa dạng của ẩm thực tại các khu chợ bán hàng rong của Singapore không thể chê vào đâu được. Ngoài các món ăn Trung Quốc, Mã Lai và Ấn Độ phong phú được cung cấp nhờ vào dân số cư trú từ các cộng đồng này, Singapore còn là quốc gia sở hữu nhiều nhà hàng được trao sao Michelin, thực sự nhiều hơn bất kỳ quốc gia Đông Nam Á nào khác mặc dù quy mô nhỏ.


    Điểm nổi bật đối với tất cả những thứ thức ăn đường phố phải là những món ăn đường phố ở Khu Phố Tàu. Với hơn 220 quầy hàng trong khu phức hợp, bạn không thể từ chối một tô mì được yêu thích của thành phố, một tô Mì cà ri Laksa với tôm hoặc cá, và dành một chút chỗ cho vua ăn uống đường phố ở đây, Chili Crab và một đĩa nữ hoàng ẩm thực Hawker của Singapore và Món ăn quốc gia không chính thức của Singapore, Cơm gà Hải Nam.

    Những món ăn đường phố được bày biện trong các khu lều có đầy đủ bàn ghế cũng là một phần văn hóa nổi bật của nơi đây.
    Những món ăn đường phố được bày biện trong các khu lều có đầy đủ bàn ghế cũng là một phần văn hóa nổi bật của nơi đây.
    Món ăn ngon của Singapore
    Món ăn ngon của Singapore
  5. Triết lý ẩm thực ở đất nước này rất đơn giản: Ăn nhỏ và ăn thường xuyên. Món ăn của Đài Loan là sự kết hợp của ẩm thực Phúc Kiến và các tỉnh phía nam Trung Quốc. Ảnh hưởng của tiếng Nhật cũng có thể được tìm thấy trong các món ăn do 50 năm bị Nhật Bản cai trị. Các món ăn Đài Loan dựa trên nhiều loại gia vị như nước tương, rượu gạo, dầu mè, cải xanh ngâm chua, ớt, ngò và húng quế. Mặc dù thịt bò không phổ biến như thịt lợn, hải sản và thịt gà, nhưng phở bò là một trong những món ăn phổ biến nhất ở hòn đảo này. Ở thủ đô Đài Bắc, có hơn 20 con phố dành riêng cho các tín đồ ăn uống. Mỗi khi bạn nghĩ rằng bạn đã tìm được món ăn ngon nhất, thì luôn có một cửa hàng khác vượt qua nó.


    Chợ đêm của Đài Bắc là trung tâm của khung cảnh ẩm thực của thành phố. Đám đông đổ xô đến những quầy hàng ngoài trời này để mua Xiao Chi, những món ăn nhẹ hoặc món khai vị, và thưởng thức chúng khi đang di chuyển. Một số lựa chọn đồ ăn phổ biến nhất bao gồm bánh bao hấp Xiao Long Bao với nhân nước dùng đậm đà, món Gau Bao, một chiếc bánh mì trắng mềm nhồi với rau thơm bụng heo dày dặn và đậu phộng giã nhỏ, bánh xèo Tianjing Chong Zhua hay Spring Bánh kếp hành tây được tìm thấy ở mọi chợ đêm và cuối cùng có lẽ là sầu riêng của ẩm thực Đài Loan và món đậu phụ thối.


    Đi đến những khu chợ nổi tiếng với người dân địa phương nhất và đi lang thang trên các con hẻm và ngõ, nơi bạn sẽ bắt gặp sự lựa chọn chóng mặt của các quầy hàng phục vụ các món ăn đường phố ngon lành, cho mọi người thư giãn sau một ngày bận rộn với bạn bè và gia đình, âm nhạc ồn ào và những người bán hàng rong thậm chí còn ồn ào hơn và mùi đậu phụ hấp dẫn lan tỏa trong không khí. Các chợ ở Đài Bắc sẽ là nơi bạn tìm thấy những người bán đồ ăn đường phố được yêu thích nhất là Chợ đêm Thạch Lâm, Chợ đêm Ninh Hạ và Chợ đêm Thông Hoa.

    thiên đường ẩm thực tại Đài Bắc, Đài Loan
    thiên đường ẩm thực tại Đài Bắc, Đài Loan
    Món ăn của Đài Bắc, Đài Loan
    Món ăn của Đài Bắc, Đài Loan
  6. Trong khi bối cảnh thức ăn đường phố ở Hồ Chí Minh bão hòa ở mọi quận và khu vực lân cận, một số quán ăn ngon nhất được tìm thấy ở đường Vạn Kiếp, quận 10 và đường Vĩnh Khánh, quận 4. Trên vỉa hè, các quán ăn vỉa hè đặt bàn thấp và những gì. Cảm giác như chiếc ghế nhựa cỡ một đứa trẻ là nơi ngon nhất mà toplist khuyên bạn nên tìm đến để thử các món ăn Việt Nam chính thống. Những gian hàng này hầu hết do phụ nữ điều hành, một công việc kinh doanh gia đình được truyền qua nhiều thế hệ từ mẹ sang con gái. Với công thức nấu các món ăn và súp của họ luôn là một bí mật được bảo vệ chặt chẽ, một món ngon gia truyền thực sự mà bạn có thể nói.


    Hãy nhớ thử bánh Mì, bánh mì kẹp Việt Nam với nhân pate, thịt heo, dăm bông, sốt mayonnaise và rau thơm làm thủ công. Phở là món phở nổi tiếng thế giới, được gọi ngon nhất với thịt bò nhúng trong nước dùng thơm ngon nhất, và đừng bỏ qua việc thử các loại chả giò tươi, một lựa chọn ẩm thực đường phố rất xanh và tốt cho sức khỏe nhưng không kém phần ngon miệng vì thiếu chất béo. Một trong những điều thú vị nếu bạn được trải nghiệm cả ẩm thực của Hà Nội, bạn sẽ phát hiện phở Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh khác nhau rất nhiều. Làm tròn bữa ăn đường phố của bạn với một tách cà phê Việt Nam đậm đà, dùng kèm với một viên sữa đặc ngọt ngào, thật hoàn hảo sau một ngày bận rộn nóng nực khám phá đất nước xinh đẹp này.

    Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Quán ăn vỉa hè tại thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Quán ăn vỉa hè tại thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
  7. Bạn sẽ tìm thấy hàng chục, nếu không phải là hàng trăm nhà cung cấp phục vụ các món ăn đường phố ngon lành ở Seoul, khiến thành phố hiện đại này giống như một nhà hàng ngoài trời khổng lồ. Hãy tin Toplist khi Toplist nói rằng những món ăn ngon nhất trong đời không nhất thiết phải đắt tiền, và điều này đã được minh chứng rõ ràng trong các món ăn đường phố của Hàn Quốc. Với nhiều món ăn khác nhau, từ ngọt, mặn đến vị cay, bạn sẽ cần hơn một ngày để tận hưởng hết những thú vui ẩm thực của Seoul. Bạn có thể tìm thấy các món ăn đường phố như bánh xèo Hotteok, bánh gạo cay Tteokbokki và chả cá Odeng ở Chợ Gwangjang của Seoul.


    Khu chợ truyền thống ở Seoul trải rộng trên 10 mẫu Anh và có hơn 5.000 nhà cung cấp bán mọi thứ bạn có thể tưởng tượng, và có lẽ rất nhiều bạn cũng không thể. Mặc dù không phải tất cả đều là thức ăn đường phố trong khu chợ khổng lồ 120 năm tuổi này, nhưng chắc chắn bạn sẽ có hàng nghìn cơ hội để thử nghiệm, Myeongdong Street Food Alley mang đến sự kết hợp giữa các món ăn đường phố truyền thống và thời thượng, nơi bạn phải thử bao gồm đá bào Patbingsu, bánh mì trứng Gyeran-bbang, cơm cuộn rong biển Kimbap và gà rán kiểu Hàn Quốc ngon tuyệt.

    Ẩm thực tại Seoul, Hàn Quốc
    Ẩm thực tại Seoul, Hàn Quốc
    Ẩm thực tại Seoul, Hàn Quốc
    Ẩm thực tại Seoul, Hàn Quốc



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy