Top 13 Thiên đường ẩm thực nổi tiếng thế giới

Vũ Thu Huyền 2243 0 Báo lỗi

Mỗi quốc gia, mỗi thành phố đều sở hữu nền văn hóa ẩm thực độc đáo riêng biệt, xứng đáng để bất kỳ du khách tới và trải nghiệm. Tuy nhiên, đâu là những nơi ... xem thêm...

  1. Tokyo được coi là thiên đường ẩm thực nổi tiếng và hấp dẫn nhất thế giới. Sở dĩ Tokyo được vinh danh là vì đây là nơi có nền ẩm thực vô cùng đa dạng, độc đáo, tinh tế và bí ẩn. Bạn có thể tìm thấy vô vàn món ăn ngon, lạ và được chế biến kỳ công tại đây. Ngoài sushi là món ăn nổi tiếng mà bất kỳ ai cũng biết, Tokyo còn có thịt heo cốt lết tonkatsu, món lươn nướng unagi, bánh kếp okonomiyaki, các món chế biến từ đậu hũ,...

    Tokyo độc đáo món Tempura (là món chiên nổi tiếng của Nhật Bản). Tempura hấp dẫn du khách bởi hương vị thơm ngon và cách bài trí bắt mắt. Tuy là món ăn ra đời sau Sushi, nhưng Tempura lại rất độc đáo nên được người Nhật đặc biệt yêu thích. Nguyên liệu để chế biến Tempura rất đa dạng bao gồm các loại hải sản tươi, rau, củ.. Số lượng nhà hàng ở Tokyo đạt tiêu chuẩn quốc tế tăng lên chóng mặt, mở rộng quy mô từ những nơi sang trọng đắt tiền cho đến những quán ăn nhỏ. Các nguyên liệu tại đây luôn được đảm bảo đạt chất lượng cao. Chính vì vậy, bạn hoàn toàn yên tâm khi thưởng thức những món ăn ngon tại thiên đường ẩm thực này.

    Sushi là món ăn Nhật Bản nổi tiếng mà bất kỳ ai cũng biết
    Sushi là món ăn Nhật Bản nổi tiếng mà bất kỳ ai cũng biết
    Tokyo độc đáo món Tempura (là món chiên nổi tiếng của Nhật Bản).
    Tokyo độc đáo món Tempura (là món chiên nổi tiếng của Nhật Bản).

  2. Bangkok không chỉ nổi tiếng với những ngôi chùa dát vàng kiêu sa lộng lẫ, thủ đô này còn được biết đến là thiên đường ẩm thực. Với vô vàn những món ăn mang đậm hương vị Thái Lan. Chẳng những thế Bangkok được mệnh danh là thiên đường của những tín đồ mê ẩm thực. Để có cơ hội ngắm trọn vẹn những thắng cảnh và thưởng thức những món ăn ở thủ đô hoa lệ này, nó luôn gợi tính tò mò đối với du khách quốc tế. Thủ đô Bangkok gây ấn tượng mạnh mẽ với những mùi hương từ ớt, sả, riềng và sầu riêng. Thiên đường ẩm thực Bangkok có tất cả, từ những quán vỉa hè, những xe hàng rong với vô vàn những món ăn nhanh bắt mắt, đến những chuỗi nhà hàng nổi tiếng với những món ăn sang trọng.

    Đặt chân đến Thái Lan, bạn bắt gặp vô vàn những món ăn trông rất đẹp mắt đã từng được ca ngợi trên báo chí. Những thực khách khi đến Talad Rod Fai chia sẻ về những món ăn nên thưởng thức như: pad Thái, cá nướng muối, thịt xiên nướng, Tom Yum, các gói lá nướng thơm, những món ăn chế biến từ côn trùng,… Bangkok là nơi cực kỳ thích hợp với những người yêu thích những món ăn cay, nóng. Lẩu Thái chua cay hay BBQ hải sản nướng là thứ đồ ăn bạn không thể chối từ.

    Lẩu Thái chua cay là thứ đồ ăn bạn không thể chối từ khi đến Bangkok
    Lẩu Thái chua cay là thứ đồ ăn bạn không thể chối từ khi đến Bangkok
    Bangkok là nơi cực kỳ thích hợp với những người yêu thích những món ăn cay, nóng.
    Bangkok là nơi cực kỳ thích hợp với những người yêu thích những món ăn cay, nóng.
  3. Hà Nội - thủ đô nghìn năm văn hiến của đất nước Việt Nam. Hà Nội không chỉ có những thắng cảnh đẹp. Mà từ xưa kinh đô Thăng Long đã nức tiếng thiên đường ẩm thực 2018. Vừa phong phú lại vừa thơm ngon thu hút rất nhiều du khách đến với kinh đô. Đặc biệt, nét ẩm thực của Hà Nội nói chung hay cả Việt Nam nói riêng chính là món Phở. Bánh phở mỏng và dai, thị bò hoặc thịt gà được lát miếng. Kết hợp nước dùng thơm ngon, đậm đà và chút chanh chua và ớt tươi. Tất cả mang lại cực nhiều cảm xúc cho người thưởng thức món ăn này.


    Ẩm thực phố cổ Hà Nội được du khách quốc tế đánh giá khá cao. Đây là địa điểm tuyệt vời để khám phá sự cân bằng trong gia vị của nền ẩm thực Việt. Đến với thiên đường ẩm thực Hà Nội, bạn sẽ được trải nghiệm vô vàn những món ăn đường phố được chế biến tại chỗ như: phở tíu, bánh mì kẹp, cà phê trứng độc đáo, các loại bún, nem, chả, bánh chưng rán... Phố cổ Hà Nội nổi tiếng với những món ăn đường phố mang nhiều hương vị đậm đà khác nhau. Sự kết hợp hài hòa của các loại gia vị của Việt Nam khiến Hà Nội trở thành một trong những thiên đường ẩm thực nổi tiếng thế giới.

    Món phở Hà Nội nổi tiếng trên toàn thế giới
    Món phở Hà Nội nổi tiếng trên toàn thế giới
    Món bún chả hấp dẫn của ẩm thực phố cổ Hà Nội.
    Món bún chả hấp dẫn của ẩm thực phố cổ Hà Nội.
  4. Jaipur, Ấn Độ cũng xứng đáng trở thành một thiên đường ẩm thực nổi tiếng thế giới. Nơi đây đặc biệt nổi tiếng với rất nhiều món ăn đặc biệt thơm ngon và lạ lẫm. Món ăn nổi tiếng nhất ở thiên đường ẩm thực Jaipur phải nhắc đến đầu tiên đó là thịt dê nướng và món cà ri dê Rajasthani. Các món ăn này ăn cùng cơm trắng hay bánh mì đều tuyệt.

    Jaipur còn là nơi mang những nét ẩm thực đặc trưng của người Rajput - các chiến binh cai trị phần lớn bang Rajasthan cho tới tận những năm 1960. Hoạt động chủ yếu của những chiến binh này là săn bắn và thám hiểm. Chính vì vậy, không có gì lạ lẫm nếu các món nướng trở thành điểm nhấn. Jaipur là một thiên đường ẩm thực nổi tiếng thế giới. Nó xứng đáng để bạn tới và trải nghiệm.


    Nền văn hóa ẩm thực Ấn Độ luôn mang một màu sắc riêng biệt mà bạn khó tìm kiếm được ở những nơi khác, các món ăn tại đây sẽ khiến mỗi du khách đều cảm thấy ngạc nhiên và thú vị. Đặc điểm không thể thiếu trong văn hóa ẩm thực của Ấn Độ chính là gia vị, Ấn Độ còn được mệnh danh là thiên đường của các loại gia vị. Chính vì thế, các món ăn tại Ấn Đồ điều rất đậm vị được kết hợp từ một số loại gia vị phổ biến không thể thiếu của người Ấn như: ớt, lá thì là, garam masala, bột bạch đậu khấu, lá quế, đinh hương, lá nguyệt quế, lá bạc hà, hạt nhục đậu khấu, nghệ, lá cà ri,.... Cách kết hợp gia vị trong mỗi món ăn ở Ấn Độ không chỉ giúp tăng hương vị cho món ăn mà còn có tác dụng chữa bệnh và tăng cường sức khỏe cho người dân Ấn.

    Các món nướng chính là điểm nhấn tại thiên đường ẩm thực Jaipur, Ấn Độ
    Các món nướng chính là điểm nhấn tại thiên đường ẩm thực Jaipur, Ấn Độ
    Jaipur, Ấn Độ cũng xứng đáng trở thành một thiên đường ẩm thực nổi tiếng thế giới.
    Jaipur, Ấn Độ cũng xứng đáng trở thành một thiên đường ẩm thực nổi tiếng thế giới.
  5. New York không phải là nơi sở hữu nhiều món ăn truyền thống, nhưng đây lại là nơi bắt đầu rất nhiều trào lưu ăn uống thời đại và sự đa dạng văn hóa ẩm thực. Ẩm thực từ khắp nơi trên thế giới du nhập về đây. Các đầu bếp ở New York thì lại luôn luôn đổi mới. Chính vì vậy, thiên đường ẩm thực New York là vô tận.

    Khi du lịch Mỹ, bạn có thể dừng chân tại các vỉa hè để tìm cho mình món ăn thích hợp với bữa trưa. Falafel là món ăn lựa chọn tuyệt vời nhất cho bạn. Đây là một trong những món ngon đường phố nổi tiếng của ẩm thực Mỹ có nguồn gốc từ Ai Cập. Món ăn này được làm từ đậu xanh, dầu ô liu, vừng, tỏi và một ít nước chanh, sau đó chiên giòn. Bạn có thể thưởng thức Falafel nhiều nhất ở Lebanon và Isarael. Xu hướng thưởng thức ẩm thực luôn thay đổi rất nhanh, mang đến cho chúng ta những trải nghiệm độc đáo và đầy bất ngờ. Nếu bạn yêu thích những món ăn nhanh độc đáo, hay muốn thưởng thức những sự biến tấu của ẩm thực thế giới, thiên đường ẩm thực New York chính là điểm dừng chân lý tưởng.

    Thiên đường ẩm thực New York, Mỹ
    Thiên đường ẩm thực New York, Mỹ
    Falafel là món ăn lựa chọn tuyệt vời nhất cho bạn. Đây là một trong những món ngon đường phố nổi tiếng của ẩm thực Mỹ có nguồn gốc từ Ai Cập
    Falafel là món ăn lựa chọn tuyệt vời nhất cho bạn. Đây là một trong những món ngon đường phố nổi tiếng của ẩm thực Mỹ có nguồn gốc từ Ai Cập
  6. Ngoài một nền văn hóa lâu đời, người Pháp còn tự hào về một nền ẩm thực có một không hai trên thế giới. Mỗi vùng, miền của nước Pháp có gu ẩm thực khá khác biệt. Miền Bắc chuộng bơ, kem và táo. Miền Trung ưa thích pho mát, rượu cognac và vang trắng. Phía Tây Nam có gan ngỗng béo và rượu Bordeaux. Riêng thủ đô Paris rất nổi tiếng với đặc sản cà phê.

    Tuy nhiên món ăn cơ bản, truyền thống nhất của người Pháp là bánh mì baguette phết bơ. Đồng hành với món ăn này sẽ có ly rượu vang, giữ nhiệm vụ đánh thức tất cả các giác quan, là nguồn cung cấp năng lượng tràn trề. Lyon là địa điểm ẩm thực lí tưởng của Pháp. Địa điểm nổi bật nhất tại Lyon và cũng được yêu thích hàng đầu là những quán bia nhỏ, với các món đặc sản từ nội tạng như: dạ dày bò. Nếu không thích nội tạng, du khách có thể tìm tới chợ thực phẩm trung tâm Les Halles để thưởng thức món phô mai kem, kẹo hạt dẻ hồng, bánh sừng bò,... .

    Các loại bánh được bày bán tại chợ thực phẩm trung tâm Les Halles của Lyon, Pháp
    Các loại bánh được bày bán tại chợ thực phẩm trung tâm Les Halles của Lyon, Pháp
    Đồng hành với món ăn này sẽ có ly rượu vang.
    Đồng hành với món ăn này sẽ có ly rượu vang.
  7. Vốn là quốc gia có bờ biển trải dài, nên Tây Ban Nha có đầy đủ những món ăn hải sản. Sự phong phú trong cách chế biến đậm chất Địa Trung Hải, khiến cho “xứ sở bò tót” có những món ăn nổi tiếng thế giới. Vì vậy bạn phải nếm thử ẩm thực vùng Địa Trung Hải. Barcelona của Tây Ban Nha là một thành phố không chỉ có hải sản tươi sống, những quầy tapas của gia đình, mà đây còn thực sự là một trung tâm ẩm thực có sức ảnh hưởng lớn trên toàn thế giới.


    Mặt khác Tây Ban Nha là thiên đường của các món ăn nhẹ. Du lịch Tây Ban Nha du khách có thể nếm thử các món ăn như: Patatas bravas (khoai tây dầm nước sốt cà chua cay), calamares fritos (mực rán), boquerones (cá cơm), croquetas de jamon (thịt viên giămbông), chorizo (xúc xích thịt lợn), pimientos asados (ớt xào), albondigas (viên thịt) và berenjenas gratinadas (cà tím nướng pho mát)… Đây là những món ăn được dùng để khai vị trước những bữa ăn chính. Và cũng là những món ăn nhẹ Tây Ban Nha nổi tiếng và phổ biến nhất. Thiên đường Barcelona cũng là nơi có nhiều nhà hàng đạt tiêu chuẩn quốc tế mà giá cả lại khá phải chăng.

    Tapas - món khai vị đặc trưng trong ẩm thực của người Tây Ban Nha
    Tapas - món khai vị đặc trưng trong ẩm thực của người Tây Ban Nha
    Thiên đường Barcelona cũng là nơi có nhiều nhà hàng đạt tiêu chuẩn quốc tế
    Thiên đường Barcelona cũng là nơi có nhiều nhà hàng đạt tiêu chuẩn quốc tế
  8. Bologna thuộc Italy là một trong những thiên đường ẩm thực nổi tiếng thế giới. Bologna là một thành phố đông đúc với vô vàn những cửa hàng ăn uống đường phố tuyệt vời. Những món ăn nổi tiếng tại đây có thể kể đến như: món Tagliatelle alla Bolognese, món sốt bolognese hay xúc xích boloney…

    Thành phố Bologna được đánh giá là thành phố ẩm thực hàng đầu của Italy. Các tín đồ ăn uống trên thế giới sẽ dễ dàng tìm thấy những quán ăn truyền thống, với một loạt lựa chọn từ ăn no đến ăn nhẹ ở các khu chợ của thành phố.


    Đến Italy bạn hãy thưởng thức món Pasta. Thực chất đây là một món ăn đơn giản nhưng chúng lại được rất nhiều người yêu thích. Bởi sự đa dạng và tiện lợi của món ăn. Một số pasta được chế biến thành những khẩu phần ăn nhỏ và đơn giản đi kèm với thịt băm hoặc một vài lát thịt. Bologna là nơi để ăn mì ống tươi được cuộn bằng tay cùng với bánh ragus phức tạp, đầy thịt mà nhiều người trên thế giới gọi là nước sốt Bolognese.

    Thành phố Bologna của Italy là nơi khai sinh ra món Tagliatelle alla Bolognese nổi tiếng
    Thành phố Bologna của Italy là nơi khai sinh ra món Tagliatelle alla Bolognese nổi tiếng
    Đồ ăn Ý luôn được chế biến từ những thành phần tươi ngon nhất.
    Đồ ăn Ý luôn được chế biến từ những thành phần tươi ngon nhất.
  9. Thành Đô thu hút du khách không chỉ bởi những nét văn hóa hay cảnh quan, thắng cảnh non nước hữu tình mà còn nổi tiếng hơn cả bởi ẩm thực nơi đây. Không ngoa khi nói Thành Đô là thủ phủ ẩm thực hấp dẫn bậc nhất Tứ Xuyên, Trung Quốc. Du khách quốc tế có thể dùng bữa tại bất cứ thành phố nào của Trung Quốc. Bởi ẩm thực của đất nước này rất đa dạng và rộng khắp. Nhưng Thành Đô là nổi bật hơn cả, bởi sức hấp dẫn của các món ăn. Đây chính là trung tâm của ẩm thực Tứ Xuyên. Nét đặc trưng của ẩm thực Thành Đô là những món ăn có nhiều hạt tiêu và cay xè lưỡi.

    Thiên đường ẩm thực Thành Đô còn mang đến cho du khách món lẩu thập cẩm bao gồm: lưỡi vịt, thịt cừu, bò thái mỏng, ăn kèm với nhiều loại rau vô cùng độc đáo.Món lẩu thập cẩm mang những nét riêng biệt không nơi nào có thể bắt chước. Bạn cũng có thể ghé thăm các phòng trà địa phương, thưởng thức trà và các món ăn nhẹ nhàng tráng miệng.


    Ẩm thực Tứ Xuyên được coi là đặc trưng nhất trong 8 nền nền ẩm thực Trung hoa bởi việc sử dụng kết hợp ớt, hoa hồi, và hạt tiêu Tứ Xuyên. Hạt tiêu đỏ đặc biệt tạo ra một hiệu ứng râm ran, tê tái đến vị giác của thực khách, Đây cũng chính là nơi sản sinh ra hương vị "mala" (tê, cay) nổi tiếng đã làm cho ẩm thực Tứ Xuyên nổi tiếng trên toàn thế giới.

    Thiên đường ẩm thực Thành Đô mang đến cho du khách món lẩu thập cẩm Tứ Xuyên độc đáo và hấp dẫn
    Thiên đường ẩm thực Thành Đô mang đến cho du khách món lẩu thập cẩm Tứ Xuyên độc đáo và hấp dẫn
    Món sủi cảo thơm ngon.
    Món sủi cảo thơm ngon.
  10. London của Anh được công nhận là một trong những thiên đường ẩm thực nổi tiếng thế giới. Nghệ thuật ẩm thực nổi bật nhất là nhờ sự phong phú của các quán ăn vỉa hè rất đa dạng, độc đáo bao trùm ở phía đông thành phố. Các tài năng ẩm thực trẻ tìm tới London để khẳng định tên tuổi. Kéo theo sự phát triển của các nhà hàng ăn là những quán bar ngày càng phát triển, mang đến cho thực khách những ly cocktail trước hoặc sau khi dùng bữa.

    Trong các món ăn thì xúc xích là một trong những hình ảnh đại diện cho ẩm thực nước Anh. Với hàng trăm công thức xúc xích của các loại thịt khác nhau. Một trong những loại xúc xích nổi tiếng của Anh là xúc xích Cucumberland, với sự trộn lẫn của thịt bò xay cùng tiêu đen, tỏi và các loại thảo mộc đặc trưng khác, hòa cùng lớp mỡ béo bên trong khi nướng. Với một nền ẩm thực lâu đời và đa dạng. Các món ăn của thiên đường ẩm thực London mang những đặc trưng theo phong cách hoàng gia Anh mà bạn không thể tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác.

    Thiên đường ẩm thực London, Anh
    Thiên đường ẩm thực London, Anh
    Thiên đường ẩm thực London, Anh
    Thiên đường ẩm thực London, Anh
  11. Cũng giống như New York, Singapore nổi tiếng thế giới về sự đa dạng ẩm thực. Ẩm thực khắp nơi trên thế giới du nhập về đây, với rất nhiều biến thể đa dạng và hấp dẫn. Du khách có thể thưởng thức những món ăn đường phố Malaysia, Trung Quốc, Ấn Độ. Hay thưởng thức những món ăn sang trọng hơn như: bít tết, pizza, rượu vang thượng hạng trong những nhà hàng đạt tiêu chuẩn quốc tế tại Singapore. Trong suốt thập kỷ qua, những đầu bếp tài giỏi đã tạo ra một loại hình ẩm thực hiện đại, độc đáo, chỉ xuất hiệnở đất nước này.


    Nếu bạn hỏi đâu là món ăn phổ biến nhất Singapore, rất có thể, mọi người sẽ trả lời cho bạn hai đáp án. Đó là cua xốt ớt và cơm gà Hải Nam. Với món cơm gà, bạn có thể tìm thấy ở hầu hết mọi nơi tại Singapore, từ các nhà hàng sang trọng đến các quầy hàng nhỏ trên phố. Món ăn hấp dẫn với miếng gà hấp thơm ngọt, dọn kèm phần cơm nóng xốt dẻo và vài lát dưa leo khiến bạn ăn hoài không ngán.

    Singapore nổi tiếng thế giới về sự đa dạng ẩm thực
    Singapore nổi tiếng thế giới về sự đa dạng ẩm thực
    Với món cơm gà, bạn có thể tìm thấy ở hầu hết mọi nơi tại Singapore
    Với món cơm gà, bạn có thể tìm thấy ở hầu hết mọi nơi tại Singapore
  12. Tại thiên đường ẩm thực Mendoza, Argentina này thì nho và rượu nho được coi là huyền thoại. Du khách đến đây được thưởng thức những ly rượu nho thơm ngon, say lòng người. Ngoài ra, tại Mendoza, các món ăn đặc sản của địa phương được chế biến theo phong cách truyền thống cũng là một điều mà bạn không nên bỏ qua.

    Tham gia vào một bữa tiệc buffet với các món làm theo cách truyền thống, nhâm nhi rượu nho Malbec lừng danh, thưởng thức món asado (bít tết nướng) hoàn hảo.... thực sự sẽ trở thành những trải nghiệm khó có thể quên trong bạn. Tham gia vào một bữa tiệc buffet với các món ăn, nhâm nhi rượu nho Malbec lừng danh, thưởng thức món asado (bít tết nướng) hoàn hảo,…Hãy thử tới Azafran, một trong những nhà hàng nổi tiếng nhất Mendoza nhờ các sản phẩm địa phương. Tại đây còn có Cava de Cano, một phòng ăn riêng đặc biệt, phục vụ tiệc buffet với các món truyền thống làm tại nhà như món hầm Argentina hay Empanadas.

    Món asado (bít tết nướng) hoàn hảo tại thiên đường ẩm thực Mendoza, Argentina
    Món asado (bít tết nướng) hoàn hảo tại thiên đường ẩm thực Mendoza, Argentina
    Món Pizza truyền thống của Ảgentina.
    Món Pizza truyền thống của Ảgentina.
  13. San Sebastian xứng đáng là đỉnh cao ẩm thực của thế giới. Thành phố tuy nhỏ bé nhưng sở hữu vô số sao Michelin và có hai nhà hàng nằm trong top 20 nhà hàng tốt nhất thế giới. Yếu tố tạo nên sự hấp dẫn của San Sebastian là chất lượng thực phẩm hàng ngày. Du khách khi đến đây đều hài lòng về những món ăn tại đây.


    Tây Ban Nha nổi tiếng món Bacalao - cá tuyết muối. Là một món ăn được đánh giá cao tại Tây Ban Nha. Cá tuyết được những ngư dân Tây Ban Nha đưa về từ những nơi xa xôi như Na Uy hay Newfoundland, và do chặng đường dài, họ phải ướp muối để bảo quản nó trong suốt cuộc hành trình. Khi chế biến, cá phải được ngâm trong nước ít nhất 24 giờ để loại bỏ bớt vị muối trong cá. Bacalao được phục vụ dưới nhiều hình thức. Một trong những hình thức phổ biến nhất là ăn cùng sốt pil-pil được làm từ dầu ôliu tỏi và nước cốt của cá. Chắc chắn rằng món cá tuyết muối sẽ là niềm đam mê của nhiều du khách khi đến đây.

    San Sebastian xứng đáng là đỉnh cao ẩm thực của thế giới.
    San Sebastian xứng đáng là đỉnh cao ẩm thực của thế giới.
    Tây Ban Nha nổi tiếng món Bacalao - cá tuyết muối.
    Tây Ban Nha nổi tiếng món Bacalao - cá tuyết muối.



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy