Top 15 Thiên đường hoa đẹp nhất thế giới có thể bạn muốn biết

Thái phương kiều 3156 0 Báo lỗi

Hoa là đại diện cho sắc đẹp, cho yên bình và cho những chuyến du lịch, thư giãn. Những thiên đường hoa luôn nằm trong danh sách các điểm du lịch thu hút khách ... xem thêm...

  1. Vườn hoa Keukenhof nằm ở thị trấn Lisse, phía Nam của thủ đô Amsterdam, Hà Lan, là một trong những điểm tham quan du lịch nổi tiếng của đất nước Hà Lan thu hút hàng triệu lượt khách tham quan mỗi năm khi mùa xuân đến. Trong tiếng Hà Lan, từ Keukenhof có nghĩa là “Vườn nhà bếp”.


    Với hơn 7 triệu bông hoa đủ chủng loại khoe sắc trên khuôn viên rộng khoảng 32 héc ta này. Nhìn từ xa, Keukenhof như một tấm thảm sắc màu vô cùng quyến rũ khiến cho du khách có cảm giác như đang ở trong thiên đường diễm lệ ngập tràn sắc hoa.


    Là loài hoa biểu tượng của đất nước Hà Lan nên vẻ đẹp kiêu kỳ của Tulip bạn có thể nhìn thấy ở bất cứ đâu trên đất nước này. Thế nhưng để chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên đường hoa thật sự bạn nên ghé thăm Keukenhof ở Lisse hay đến thành phố Amsterdam nổi tiếng.


    Vào tầm tháng ba, tháng tư bao trùm cả trung tâm thành phố là những khu vườn hoa rực rỡ sắc màu của những dải hoa tulip dài bất tận.

    Cánh đồng hoa tulip Keukenhof
    Cánh đồng hoa tulip Keukenhof
    Vườn hoa tulip Keukenhof - Hà Lan

  2. Đất nước Bulgaria này vốn được biết đến như là “Vương quốc hoa hồng”, nằm ở phía Nam của dãy núi Balkan, là nơi cung cấp 85% tinh dầu hoa hồng trên khắp thế giới. Đến đây, bạn như lạc vào giữa một rừng hoa thơm ngát, rực rỡ sắc màu, xứng đáng với tên "Thung lũng hoa hồng”.


    Hàng năm, lễ hội hoa hồng được tổ chức tại thị trấn Kazanlak, là nơi hội tụ những cô gái địa phương xinh đẹp đến với lễ hội này và được chọn một cô đẹp nhất làm "Nữ hoàng hoa hồng”, biến nơi này thành điểm thu hút hàng triệu khách du lịch đến đây.


    Được mệnh danh là “vương quốc hoa hồng”, thung lũng hoa hồng Bulgaria nằm ở phía nam núi Balkan là “cội nguồn” tinh dầu sản xuất nước hoa toàn cầu, cung cấp 85% lượng tinh dầu thế giới mỗi năm.


    Từ tháng 5 đến tháng 6, cánh đồng hoa hồng lại nở rộ với nhiều sắc màu rực rỡ và mùi hương thơm ngát. Không có gì quá lạ khi khu vực này thu hút hàng triệu du khách tham quan thường niên.

    Thung lũng hoa hồng
    Thung lũng hoa hồng
    Những cành hồng tỏa sắc
    Những cành hồng tỏa sắc
  3. Hoa oải hương nằm ở miền Nam nước Pháp, là loài hoa biểu tượng cho những gì tinh túy, tự nhiên và trong lành nhất nước Pháp.


    Vào đầu tháng 7 tới cuối tháng 8, bạn sẽ không khỏi choáng ngợp bởi sắc tím rợn ngợp và mùi hương quyến rũ của hoa oải hương này. Chính vì mùi thơm dễ chịu mà hoa oải hương được dùng để điều chế tinh dầu, nước hoa...Ngoài ra, nó còn được xem là một loại thảo dược quý.


    Thời điểm thích hợp nhất để ngắm mùa oải hương là từ cuối tháng 6 đến cuối tháng 8. Khi mùa hè tràn về, bao trùm Provence là những luống hoa oải hương bung xòe nhỏ nhắn, xinh xinh thật ngọt ngào và đáng yêu.

    Cánh đồng hoa oải hương
    Cánh đồng hoa oải hương
    Khung cảnh tím thơ mộng
    Khung cảnh tím thơ mộng
  4. Tuscany được ví như một bức tranh thiên nhiên tuyệt mỹ bởi những cây hoa hướng dương được trải vàng như một tấm thảm nắng rực rỡ trên triền đồi làm cho người ta cảm thấy thư thái, yên bình khi ở miền Trung của nước Ý.


    Đó là nơi có hàng ngàn cây hoa hướng dương trải dài tít tắp đến tận chân mây, và đứng sừng sững đón ánh nắng mặt trời chiếu rọi.


    Hoa Hướng Dương là loài hoa được yêu thích ở nhiều nơi trên thế giới với ý nghĩa tốt đẹp hướng về sự sống. Nếu muốn ngắm nhìn thiên đường hoa hướng dương hoàn hảo và độc đáo thì nhớ ghé thăm Tuscany nước Ý.


    Mỗi khi chứng kiên phong cảnh vàng rực đầy ngoạn mục của cánh đồng hướng dương Tuscany tất cả chúng ta lại thêm niềm tin vững chắc vào sự sống, làm lòng người trở nên tốt đẹp hơn rời xa những phiền muộn và lo âu của cuộc đời.

    Cánh đồng hoa hướng dương
    Cánh đồng hoa hướng dương
    Cánh đồng hoa hướng dương
    Cánh đồng hoa hướng dương
  5. Hoa chi anh có nhiều ở công viên Hitsujiyama, Nhật Bản, theo tiếng Nhật được gọi là “Shiba Zakura”. Cây cao chừng 20 - 30 cm.


    Cánh đồng hoa chi anh ở Nhật Bản rộng khoảng 16.000 mét vuông rực rỡ với màu trắng, tím nhạt, hồng nhạt và hồng đậm. Cũng giống như hoa anh đào, hoa chi anh tượng trưng cho sắc đẹp, sự mong manh và trong trắng.


    Bạn có thể thỏa sức đắm chìm trong không gian thơ mộng của những thảm hoa chi anh đẹp mê hồn mọc sát trên sườn đồi, nhìn xa xa là ngọn Phú Sĩ hùng vĩ.


    Sự pha trộn tông màu trắng hồng tím lãng mạn của Hoa Chi Anh đã tạo nên sức hấp dẫn tuyệt vời của khu vui chơi công viên Hitsujiyama Nhật Bản.


    Cứ vào mỗi độ xuân về, cánh đồng hoa Anh Chi đẹp ngất ngây tạo ra sức thu hút đặc biệt quan trọng khi đối chiếu với các tín đồ yêu thích nhiếp ảnh. Vào cuối thời điểm tháng 4 vào đầu tháng 5, những thảm hoa Chi Anh nở rực rỡ xen kẽ lẫn nhau giống như những “miếng bánh ngọt” ngon miệng phủ khắp diện tích S 16.500 mét vuông.

    Cánh đồng hoa chi anh
    Cánh đồng hoa chi anh
    Lễ hội hoa chi anh
    Lễ hội hoa chi anh
  6. Cánh đồng hoa Nemophila mọc nhiều ở hòn đảo Honshu, bên cạnh công viên Hitachi, gần bờ biển Ajigaura, Nhật Bản, là điểm đến vô cùng hấp dẫn đối với mọi du khách.


    Đặc biệt, vào tháng 4 – 5 hàng năm, có hàng triệu bông hoa Nemophila (còn có một tên khác là Baby Blue Eyes) nở tung với màu xanh trắng xinh xắn, tạo nên một biển hoa mênh mông khiến người ta có cảm giác như cả bầu trời đã được đặt xuống mặt đất.


    Hoa Nemophila là loài hoa có màu xanh mọc trải dài trên các sườn đồi tạo thành tấm thảm xanh biếc đẹp mắt trải dài vô tận. Hằng năm, công viên Hitachi ở đảo Honshu, Nhật Bản đều tổ chức lễ hội ngắm hoa Nemophila, 4,5 triệu cây hoa Nemophila cùng hội tụ nở rộ sẽ khiến bạn có cảm giác như cả bầu trời đang đặt xuống mặt đất.

    Cánh đồng hoa Nemophila
    Cánh đồng hoa Nemophila
    Cánh đồng hoa Nemophila
    Cánh đồng hoa Nemophila
  7. Cánh đồng hoa poppy nằm ở phía Tây của thung lũng Antelope Valley. Loài hoa này là biểu tượng của tiểu bang California.


    Mỗi mùa xuân, hoa poppy tràn đầy sức sống với sự thay đổi màu sắc và hương thơm cũng thay đổi theo thời gian. Hoa nở vào đầu tháng 4 cho đến cuối tháng, cũng vào thời gian này sẽ có "Lễ hội hoa poppy".


    Qua lễ hội này, bạn sẽ được ngắm một biển sắc cam được phủ trên sườn đồi, bên cạnh đó còn có âm nhạc, nghệ thuật và thức ăn... Ngoài vẻ đẹp mê hồn ra, loài hoa này còn có công dụng điều chế thuốc gây mê, thuốc tê, thuốc an thần.

    Thiên đường hoa poppy
    Thiên đường hoa poppy
    Hoa poppy
    Hoa poppy
  8. Hoa chuông xanh mọc khắp các cánh rừng ở châu Âu, nhưng không nơi nào đẹp như ở khu rừng Dean nằm ở phía Tây Nam nước Anh.


    Hoa đẹp nhất vào tuần cuối cùng của tháng 4, kéo dài đến tuần đầu tiên của tháng 5 với màu tím xanh đặc trưng cùng với mùi hương đặc biệt không bị lẫn lộn với một loài hoa nào khác. Nó được xếp vào danh sách những loài hoa đẹp nhất thế giới, mang biểu tượng của sự khiêm nhường, lòng biết ơn và còn là biểu tượng của tình yêu vĩnh cửu.


    Rừng Dean nằm giữa biên giới xứ Wales luôn thu hút khách du lịch bởi nét đẹp duyên dáng, quyến rũ riêng biệt của loài hoa chuông xanh. Hoa chuông xanh nở đẹp nhất vào tuần cuối cùng của tháng tư và tuần đầu tiên củ tháng năm.


    Tấm thảm xanh bung xòe chiếm lĩnh cả một vùng đất rộng lớn và hòa huyện với màu nắng mới của những tia nắng trong sáng sẽ là khoảnh khắc đẹp tuyệt vời mà bạn phải nhanh tay chuẩn bị máy ảnh để săn lùng nét đẹp tự nhiên này.

    Cánh rừng hoa chuông xanh
    Cánh rừng hoa chuông xanh
    Cánh rừng hoa chuông xanh
    Cánh rừng hoa chuông xanh
  9. Hoa mũ len xanh (tên tiếng Anh là Bluebonnet) là biểu tượng của bang Texas ở Mỹ. Hàng năm cứ vào tháng 3 đến tháng 6 thì cả tiểu bang Texas được phủ bởi một màu xanh thắm và ngát hương thơm của loài hoa này.


    Mỗi cây hoa cao khoảng 40 cm mọc khắp các lối đi ở Texes tạo nên một vẻ đẹp mong manh và quyến rũ, nhìn từ xa cứ như tấm thảm tranh thẳng tới tấp chân trời.

    Cánh đồng hoa mũ len
    Cánh đồng hoa mũ len
    Cánh đồng hoa mũ len
    Cánh đồng hoa mũ len
  10. Vườn quốc gia Mount Rainier nằm ở phía Đông Nam của thành phố Seattle. Vườn quốc gia này còn được ví là "Xứ sở thần tiên" nổi tiếng với cánh đồng hoa cỏ bạt ngàn và những loài hoa dại mang màu sắc khác nhau cùng với màu xanh của cây cỏ đã khiến nơi đây trở nên quyến rũ hơn bao giờ hết.


    Vườn quốc gia Mount Rainier là khu du lịch sinh thái hấp dẫn du khách nhất của nước Mỹ. Vườn quốc gia Mount Rainier nằm ở phía Đông Nam thành phố Seattle, bang Washington là điểm du lịch sinh thái hấp dẫn của nước Mỹ.


    Khu vườn quốc gia này được mệnh danh là xứ sở thần tiên nổi tiếng với những đồng cỏ hoa dại muôn màu tưởng chừng bất tận.


    Những thảm hoa dại màu trắng kiêu sa chen với hoa màu xanh hoặc màu tím hoa sim, hoa thủy tiên màu vàng đậm… tất cả tạo nên một khung cảnh đẹp như tranh vẽ.

    Cánh đồng hoa dại
    Cánh đồng hoa dại
    Cánh đồng hoa dại
    Cánh đồng hoa dại
  11. Trên đỉnh Shasta hùng vĩ chúng ta có thể thu tầm mắt để ngắm nhìn trọn vẹn cảnh thiên nhiên đầy mê hoặc với sắc tím ngát trời của oải hương. Lung linh trong nắng, cánh đồng oải hương trải dài đến nao lòng. Bạn chắc hẳn sẽ phải thốt lên lời khen đầy kinh ngạc cho cảnh đẹp nơi này.


    Shasta là một trong những đỉnh núi cao nhất California. Mở cửa chào đón khách du lịch từ tháng 6 đến tháng 8, đây là thời điểm tiết trời thanh mát cùngvới sự nở rộ của oải hương sẽ lưu luyến bước chân du khách.


    Shasta là nơi có kinh nghiệm trồng oải hương rất dày dặn của nước Mỹ nên những luống hoa oải hương ở Shasta cực kỳ đẹp. Đến nơi đây du khách có thể len lỏi vào từng luống hoa hoặc đi dạo xung quanh cũng đủ mang lại cảm giác thư giãn, thoải mái.

    Cánh đồng hoa oải hương ở Nông trại Mt Shasta, California, Mỹ
    Cánh đồng hoa oải hương ở Nông trại Mt Shasta, California, Mỹ
    Cánh đồng hoa oải hương ở Nông trại Mt Shasta, California, Mỹ
    Cánh đồng hoa oải hương ở Nông trại Mt Shasta, California, Mỹ
  12. Thường thì bạn có thể tìm thấy những bông hoa màu hồng, đỏ tươi này nở rộ ở Minnesota, Maine, Wyoming và New Hampshire, tuy nhiên chúng cũng có mặt ở những đồng cỏ ở những nơi xa xôi như miền nam Alaska hay Chile Patagonia.


    Hoa lupin có thể phát triển chiều cao ngang eo và thậm chí cao ngang ngực người. Đi dọc đường 7 Chile, du khách sẽ sững sờ trước một cảnh tượng ngập tràn hoa oải hương quá đỗi vi diệu.


    Màu xanh dễ chịu của oải hương trải khắp dọc theo bờ kênh Rio el và hồ Lac General Carrera. Giữa tháng 11 đến đầu tháng 12 là thời điểm thuận lợi nhất thưởng hoa ở góc Nam bán cầu này.

    Cánh đồng Hoa lupin ở miền nam Alaska hay Chile Patagonia
    Cánh đồng Hoa lupin ở miền nam Alaska hay Chile Patagonia
    Cánh đồng Hoa lupin ở miền nam Alaska hay Chile Patagonia
    Cánh đồng Hoa lupin ở miền nam Alaska hay Chile Patagonia
  13. Lupinus polyphyllus hay còn gọi là hoa Lupin, một loài thực vật có hoa trong họ Đậu và có hình dạng thon dần từ dưới lên cao, nhìn như một tháp hoa được gắn kết bởi nhiều cánh, đặc biệt vào mùa hè nở hoa và gieo hạt, úa tàn vào mùa đông, nảy mầm và sinh sôi vào mùa hè kế tiếp.


    Vì sở hữu sắc màu đa dạng như xanh, tím, vàng, cam, hồng, trắng… nên cứ đến mỗi mùa hoa về, hồ Tekapo lại được hố biến cảnh sắc, họa nên một bức tranh lộng lẫy giống như vườn hoa trên thiên đường.


    Những bông hoa quyến rũ, mạnh mẽ vươn thẳng lên bầu trời xanh, phô vẻ đẹp kiều diễm, đoan trang của mình giữa khung cảnh thiên nhiên thơ mộng bên bờ hồ Tekapo, mặt nước mênh mông gợn sóng cùng cơn gió phả nhẹ trên hồ, đưa những ngọn hoa chuyển động trong không trung, tất cả càng rực sáng hơn trong ánh nắng êm dịu của tiết trời tháng 6, cảnh vật khiến ai cũng phải thốt lên thành lời.


    Nơi đây trở thành điểm đến ngắm cảnh của du khách từ khắp nơi trên thế giới, đặc biệt là những người yêu hoa. Nếu có cơ hội hãy đến đây một lần trong đời bạn nhé.

    Hoa lupin ở hồ Tekapo, New Zealand
    Hoa lupin ở hồ Tekapo, New Zealand
    Hoa lupin ở hồ Tekapo, New Zealand
    Hoa lupin ở hồ Tekapo, New Zealand
  14. Nếu bạn chỉ nhìn nhận hoa anh túc ở khía cạnh là một loài hoa được sử dụng để chế biến thuốc phiện và dần có cái nhìn không thiện cảm với nó thì có lẽ bạn đã bỏ qua một góc nhìn tuyệt vời về thiên nhiên kỳ diệu.


    Với thân hình mỏng mảnh vươn cao, đầu đôi vương miện đỏ rực đầy ma lực, nàng tiên anh túc không chỉ quyến rũ người ta bởi tính chất gây nghiện của mình mà còn bởi sắc đẹp trời phú. Với nhiều màu sắc khác nhau nhưng với 3 màu đặc trưng đỏ, vàng và trắng, khi “trao sắc, tặng hương” giữa đất trời cũng đủ làm con người ta nhớ nhung cả một đời. Nếu lỡ yêu loài hoa này thì bạn nhất định không được bỏ qua thung lũng tại Antelope, California, khi đến thời khắc hoa nở, cả không gian nơi đây như được nhuộm thành một màu cam tươi sáng, rực rỡ.


    Người phương Tây xem hoa anh túc là biểu trưng cho giấc ngủ, sự yên bình hay tình yêu ảo mộng, một tình yêu đẹp chỉ có trong mơ màng một tình yêu khiến người ta điêu đứng, không thể tách rời.


    Đứng trước cánh đồng hoa bát ngát trải dài trên dãy sườn đồi, ngắm cánh đồng hoa bát ngát và động vật hoang dã lững thững bước chân thong thả, bạn chợt thấy cảnh vật bỗng thi vị, đẹp đến ngẩn ngơ, đây sẽ là nơi sống ảo lý tưởng dành du khách.

    Thung lũng tại Antelope, California
    Thung lũng tại Antelope, California
    Hoa anh túc vàng
    Hoa anh túc vàng
  15. Nằm ở biên giới Namibia và Nam Phi, Namaqualand đích thị là thiên đường của hoa cúc – loài hoa tượng trưng cho sự tinh khiết và cả lòng biết ơn.


    Hoa cúc ở Namaqualand sẽ bắt đầu nở rộng vào khoảng tháng 6-7 hàng năm với đủ loại sắc màu, từ vàng, tím, trắng đến cam, đỏ.


    Du lịch đến đây, bạn như lạc vào một miền cổ tích với những bông hoa cúc rực rỡ. Bạn sẽ tha hồ dạo bộ, đạp xe đón làn gió thoang thoảng mùi hương tinh khiết của loài hoa này.

    Hoa cúc ở Namaqualand
    Hoa cúc ở Namaqualand
    Thiên đường hoa Cúc - Namaqualand
    Thiên đường hoa Cúc - Namaqualand




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy