Top 15 Thiên đường hoa đẹp nhất trên thế giới bạn không thể bỏ qua

Emerald Blue 848 0 Báo lỗi

Thiên nhiên luôn ẩn chứa một sức cuốn hút kỳ lạ. Và một cuộc du ngoạn tới những cánh đồng hoa bạt ngàn đang độ khoe sắc luôn là kỷ niệm khó quên đối với những ... xem thêm...

  1. Được chọn làm quốc hoa của Hà Lan, hoa Tulip không chỉ đẹp mà còn rất “đoàn kết” khi nó cùng hội tụ tại cánh đồng hoa Keukenhof khổng lồ. Cánh đồng này được coi là cánh đồng hoa Tulip lớn nhất thế giới với 4,5 triệu bông Tulip mỗi năm. Những bông hoa đủ màu sắc hồng, đỏ, vàng thi nhau tung cánh trên diện tích 300 000 mét vuông. Đến với cánh đồng hoa này bạn sẽ như được trẻ lại. Sắc hoa ngập tràn và sức sống tràn đầy của hoa tựa như thời thanh xuân tươi trẻ, đầy nhiệt huyết.


    Hà Lan với khí hậu mát mẻ và mùa xuân kéo dài đã trở thành vùng đất lý tưởng cho những bông hoa tulip khoe sắc. Vườn hoa Keukenhof tại thị trấn Lisse cũng được xem là vườn hoa tulip nổi tiếng nhất thế giới. Nơi đây thu hút hàng nghìn người đến chiêm ngưỡng vẻ đẹp kỳ diệu của thiên nhiên này mỗi năm.


    Trên diện tích hơn 300.000 mét vuông với 4,5 triệu bông hoa tulip tràn ngập đủ màu sắc, làm mê mẩn bất cứ du khách nào đến thăm đất nước này. Bạn có thể đi bộ hay đi xe đạp, để tận hưởng khung cảnh tươi đẹp đầy màu sắc cùng những hương thơm nồng nàn nơi đây.

    Cánh đồng hoa Keukenhof khổng lồ
    Cánh đồng hoa Keukenhof khổng lồ

  2. Texas tiểu bang lớn thứ hai của nước Mỹ sở hữu những cánh đồng hoa mũ len xanh trải dài vút tầm mắt. Khoảng thời gian hoa nở rực rỡ nhất rơi vào từ cuối tháng 3 đến tháng 4. Bạn có thể đi xe quanh hạt Hill ở trung tâm Texas để ngắm nhìn loài hoa thơ mộng này nhé, trên những con đường cao tốc 2 bên đường phủ một màu xanh của hoa mũ len, thậm chí có hẳn một con đường mang tên loài hoa lãng mạn này.


    Nhìn từ trên cao xuống cả cánh đồng hoa mũ len là những tấm thảm khổng lồ, mỗi tấm là một kiệt tác của con người và tạo hóa dày công chăm bẵm, con người có công vun trồng, còn tạo hóa có công ban cho thổ ngưỡng phong phú, phù hợp với sự phát triển của hoa.

    Cánh đồng hoa mũ len xanh
    Cánh đồng hoa mũ len xanh
  3. Các bạn yêu màu tím thủy chung và ghét sự giả dối, vậy hãy tới Provence nước Pháp nơi được coi là thủ phủ của hoa oải hương. Nằm ở phía Đông Nam nước Pháp bên bờ biển Địa Trung Hải đây là một vùng đất thanh bình, nên thơ, sở cánh đồng hoa oải hương đẹp đến mê lòng người.

    Những cánh đồng hoa tím quyến rũ chạy tít tới tận chân trời, mùi hương đầy mê hoặc của oải hương có thể lưu lại chừng vài ba tháng, như một kỷ niệm khó quên về vùng quê bình yên. Thời điểm đẹp nhất để tới Provence là mùa hè, từ đầu tháng 7 tới cuối tháng 8 lúc đó sẽ tràn ngập một màu tím bởi hương sắc của hoa này.


    Hoa oải hương được xem là đặc trưng của vùng Provence. Đến đây bạn có thể ngắm nhìn những cánh đồng hoa oải hương trải dài như bất tận. Cánh đồng hoa có hương thơm ngào ngạt và ngập tràn sắc tím quyến rũ. Thời điểm ngắm hoa lý tưởng nhất thường từ tháng 6 đến tháng 8 hàng năm.


    Mỗi mùa hè vùng Provence (Pháp) thu hút hàng triệu du khách đến ngắm vẻ đẹp hoa oải hương trải dài tít tận chân trời đầy thơ mộng và lãng mạn. Nồng nàn và quyến rũ như thể là tính từ dành riêng cho vùng provence nước Pháp khi nơi đây là cả một thiên đường hoa Oải Hương tím biếc, ngập tràn dư vị của cuộc sống, ngập tràn hương hoa thanh khiết và đáng quý.


    Có thể nói trên lãnh thổ Pháp không đâu có nhiều hoa Oải Hương bằng vùng Provence này. Nơi đây có những luống hoa trải dài tới típ tắp, rộng lớn và quyến rũ. Vẻ đẹp ấy sẵn sàng làm lay động bất cứ con tim đang yêu nào.

    Cánh đồng hoa oải hương đẹp đến mê lòng người.
    Cánh đồng hoa oải hương đẹp đến mê lòng người.
  4. Đố bạn tìm được nơi đâu có hoa hướng dương đẹp hơn tại Tuscany, Italia đấy. Những cánh đồng hướng dương ở Ý trải rộng như không có điểm dừng chỉ thấy hoa cứ nở vàng cả chân trời. Thật là một cảnh tượng khiến con người cảm thấy thư thái yên bình của vô vàn những bông hướng dương trải vàng như một thảm nắng rực rỡ trên triền đồi.


    Đất nước hình chiếc ủng không chỉ nổi tiếng với ngành thời trang và các món ẩm thực tinh tế mà còn thu hút du khách bởi rất nhiều cảnh quan hữu tình, xinh đẹp. Một trong những cảnh quan đó là thiên đường hoa Hướng Dương ở Tuscany, Ý.

    Cánh đồng này trải dài ngút ngàn toàn hoa Hướng Dương to lớn. Nếu là lần đầu tiên đến đây bạn sẽ ngỡ ngàng trước cánh đồng “không biên giới" này. Vẻ đẹp của cây và hoa sẽ khiến bạn phải ngất ngây.

    Thiên đường hoa Hướng Dương ở Tuscany, Ý.
    Thiên đường hoa Hướng Dương ở Tuscany, Ý.
  5. Loài hoa chuông xanh có mặt ở khắp mọi miền tại Châu Âu, nhưng chẳng có nơi nào rực rỡ hơn ở Đảo Quốc sương mù. Với sắc tím xanh và mùi hương đặc trưng của một loại hoa dại được xếp vào danh sách những loài hoa đẹp nhất thế giới. Khu rừng Dean giáp với biên giới xứ Wales. Loài hoa này chiếm lĩnh cả một vùng đất rộng bên dưới những gốc sồi. Những tia nắng yếu ớt xuyên qua những tán cây sồi xanh tươi chiếu xuống thảm hoa chuông làm cho khung cảnh đẹp mơ màng.


    Hoa chuông xanh với sắc tím xanh và mùi hương đặc trưng, loài hoa dại này được xếp vào top những loài hoa đẹp nhất thế giới và khá phổ biến ở khắp cánh rừng châu Âu, đặc biệt là ở Anh quốc và chúng thường nở rộ vào tháng 4 và tháng 5. Các hoa có hầu hết các phần là màu tím và màu xanh lam, chúng có một cái nhìn hình ống rất rõ ràng và cánh hoa thực sự giống với chuông, đó là nơi nó được tên của nó.


    Chuông xanh chọn những cánh rừng cổ đại làm nơi phô sắc, ẩn bên dưới nền xanh của cỏ cây chính là một dải lụa màu xanh ngọc hòa cùng những ánh nắng xuyên qua từng kẻ lá, khung cảnh thực sự đẹp đến không thể diễn tả bằng lời. Hoa chuông xanh mang lại cảm giác gì đó rất khác biệt trong mắt người chiêm ngưỡng, nó biết cách tạo sự nổi bậc cho riêng mình trong thế giới hoa với vô vàn sự “cạnh tranh”.


    Không chỉ mang vẻ đẹp mong manh, tao nhã, hoa chuông xanh mang biểu tượng của sự khiêm nhường, lòng biết ơn và còn là tình yêu vĩnh cửu, chính vì thế không khó hiểu nó trở thành “nàng thơ” của biết bao tác gia nổi tiếng trên thế giới.

    Đến đây vào mùa hoa rực rỡ nhất, bạn có cảm giác như đang lạc bước vào thế giới thần tiên đầy ma mị, còn bạn là nhân vật chính trong câu chuyện cổ tích ngày bé thường nghe kể, mọi khoảnh khắc dường như chỉ có trong mơ, lung linh vô cùng.

    Hoa chuông xanh
    Hoa chuông xanh
  6. Cứ vào khoảng từ tháng 4 tháng 5 hàng năm, công viên Hitachi trên đảo Honshu, Nhật Bản lại chào đón những người yêu hoa trên khắp Thế Giới.

    Hàng triệu bông hoa Nemophila màu xanh trắng xinh xắn bung nở trên các triền đồi trong công viên tạo nên một biển xanh mênh mông, tựa như cầu nối giữa bầu trời và mặt đất. Hoa Nemophila cao chừng 25cm, trông xa giống như một tấm thảm rực rỡ khổng lồ. Quang cảnh này khiến mọi du khách đều ngất ngây.


    Loài hoa này còn có một cái tên khác là Baby Blue Eyes, mỗi bông hoa này chẳng khác nào đôi mắt xanh của trẻ thơ, khiến ai chiêm ngưỡng một lần cũng nao lòng. Ngoài Nemophila công viên còn có nhiều loài hoa khá nở quanh năm, thu hút du khách từ khắp nơi đổ về. Công viên Hitachi gần bờ biển Ajigaura, trên đảo Honshu, Nhật Bản là điểm đến vô cùng hấp dẫn đối với mọi du khách, đặc biệt với những người yêu hoa.

    Cánh đồng hoa Nemophila ở đảo Honshu, Nhật Bản
    Cánh đồng hoa Nemophila ở đảo Honshu, Nhật Bản
  7. Ở Mỹ có nhiều danh thắng nổi tiếng và vườn quốc gia Mount Rainier được xem là một trong những nơi quyến rũ nhất quốc gia này. Từ sức hút của bộ áo lộng lẫy và thiên nhiên đã khoác vào cộng với điều kiện thời tiết mát mẻ, không gian thanh bình…đã khiến Mount Rainier luôn nóng bởi những bước chân của kẻ lữ khách. Hãy để chuyến du lịch Mỹ của bạn trở nên hấp dẫn và trọn vẹn hơn với việc ghé chân đến Mount Rainier nhé


    Vườn quốc gia Mount Rainier nằm ở phía Đông Nam thành phố Seattle, bang Washington là điểm du lịch sinh thái hấp dẫn của nước Mỹ. Khu vườn được mệnh danh là xứ sở thần tiên nổi tiếng với các khu rừng rậm, đồng cỏ hoa dại, những bãi tuyết to lớn, thảm sông băng trôi lờ lững đặc biệt là đỉnh núi Mount Rainier cao chót vót nghiêng ngả giữa đất trời…


    Khu vườn này nổi tiếng với những đồng cỏ hoa dại muôn màu tưởng chừng bất tận. Những thảm hoa dại màu trắng kiêu sa chen với hoa màu xanh, màu tím hoa sim, hoa thủy tiên màu vàng đậm… khi bước chân tới đây bạn như đã lạc vào xứ sở thần tiên.

    Vườn quốc gia Mount Rainier
    Vườn quốc gia Mount Rainier
  8. Tháng 11 đến tháng 2 hàng năm là thời điểm hoa lupin nở rộ quanh hồ Tekapo, vùng Mackenzie. Hoa lupin thu hút du khách bởi sự đa dạng sắc màu và có hình dáng như tòa bảo tháp. Bạn có thể chiêm ngưỡng những bông lupin màu xanh, tím, cam, vàng, hồng, trắng và thậm chí có bông pha lẫn 2 màu độc đáo, những cánh đồng lớn đầy màu sắc của một bông hoa đặc biệt bắt đầu xuất hiện dọc theo bờ hồ, suối, kênh đào và đường cao tốc của Vùng Mackenzie của New Zealand.


    Hoa lupin là một loài hoa dại bản địa có nhiều màu sắc màu rực rỡ và là giấc mơ của các nhiếp ảnh gia. Phong cảnh càng thêm đặc biệt với mặt hồ băng xanh ngọc của vùng Mackenzie Country và bầu trời xanh thẳm.


    Lupinus polyphyllus hay còn gọi là hoa Lupin một loài thực vật có hoa trong họ Đậu và có hình dạng thon dần từ dưới lên cao, nhìn như một tháp hoa được gắn kết bởi nhiều cánh, đặc biệt vào mùa hè nở hoa và gieo hạt, úa tàn vào mùa đông, nảy mầm và sinh sôi vào mùa hè kế tiếp. Vì sở hữu sắc màu đa dạng như xanh, tím, vàng, cam, hồng, trắng… nên cứ đến mỗi mùa hoa về, hồ Tekapo lại được hố biến cảnh sắc, họa nên một bức tranh lộng lẫy giống như vườn hoa trên thiên đường.

    Những bông hoa quyến rũ, mạnh mẽ vươn thẳng lên bầu trời xanh, phô vẻ đẹp kiều diễm, đoan trang của mình giữa khung cảnh thiên nhiên thơ mộng bên bờ hồ Tekapo, mặt nước mênh mông gợn sóng cùng cơn gió phả nhẹ trên hồ, đưa những ngọn hoa chuyển động trong không trung, tất cả càng rực sáng hơn trong ánh nắng êm dịu của tiết trời tháng 6, cảnh vật khiến ai cũng phải thốt lên thành lời. Nơi đây trở thành điểm đến ngắm cảnh của du khách từ khắp nơi trên thế giới, đặc biệt là những người yêu hoa. Nếu có cơ hội hãy đến đây một lần trong đời bạn nhé.
    Cánh đồng hoa lupin, Mackenzie (New Zealand)
    Cánh đồng hoa lupin, Mackenzie (New Zealand)
  9. Wisteria còn được gọi là hoa tử đằng, loài hoa nở theo tầng và rũ xuống thành những chùm màu trắng, xanh, tím quyến rũ. Điểm ngắm hoa lý tưởng nhất là khu vườn Kawachi Fuji, nơi thu hút du khách với 2 đường hầm hoa tử đằng lung linh, đong đưa trong gió. Hoa nở từ tháng 4 và đầu tháng 5, đường hầm Wisteria bảy sắc cầu vồng ở Nhật Bản có lẽ là một trong những nơi rực rỡ sắc màu nhất thế giới.


    Con đường hoa nằm trong khu vườn hoa đậu tía Wisteria Kawachi Fuji ở Kitakyushu, miền nam xứ sở anh đào. Không có gì lãng mạn hơn là đi dưới tán hoa rũ xuống đong đưa trong gió tươi tắn để cảm nhận những thời khắc tươi đẹp của cuộc sống. Bạn có thể đi chuyến tàu siêu tốc từ thủ đô Tokyo hết 4h, sau đó bắt xe buýt Nishetetsu số 56 tới trường cấp 2 Kawachi và đi bộ 5 - 10 phút tới khu vườn.


    Khu vườn Kawachi Fuji có hơn 150 loại hoa đậu tía với nhiều màu sắc khác nhau từ màu hồng, màu tím và màu xanh. Tất cả tạo nên một mảng màu sắc quang phổ rực rỡ của mái vòm vô cùng ấn tượng suốt đoạn đường. Đi dưới đường hầm, bạn sẽ ngỡ như mình lạc vào trong giấc mơ đậm màu sắc cổ tích.

    Đường hầm hoa Wisteria, Fukuoka (Nhật Bản)
    Đường hầm hoa Wisteria, Fukuoka (Nhật Bản)
  10. Người Nhật tin rằng hoa anh đào đem lại sự may mắn và thịnh vượng nên đã tặng những cây giống cho nước Mỹ để thể hiện tình hữu nghị. Cứ mỗi dịp cuối tháng 3, khu vực hồ Tidal Basin, sông Potomac và đài tưởng niệm Washington lại nhuộm màu hồng tinh khôi của những sắc anh đào tươi thắm. Du khách từ khắp nơi trên thế giới đều đến đây tham gia lễ hội hoa anh đào hàng năm.

    Vườn hoa anh đào, Washington D.C. (Mỹ)
    Vườn hoa anh đào, Washington D.C. (Mỹ)
  11. Đất nước mặt trời mọc vốn nổi tiếng với các tán Anh Đào mỏng manh nhưng tinh khôi, đại diện cho tinh thần võ sĩ đạo. Tuy nhiên, trên toàn xứ sở vẫn còn vô số đồi hoa khác không kém phần thu hút. Đồi hoa mà các du khách mua vé máy bay đi Nhật Bản ấn tượng nhất chính là đồi hoa Shibazakura nằm ngay dưới chân núi Phú Sĩ, đồi hoa này nổi bật với sắc trắng, hồng, tím nhạt đen xen vào nhau hòa quyện với khung cảnh núi thiêng Phú Sĩ làm nên một thiên đường hoa sống động và mỹ lệ.


    Hằng năm, cứ tháng 4 tháng 5 về là đồi hoa lại nở bung, tung ra vẻ yêu kiều nhất của mình tô điểm cho quê nhà Nhật Bản.
    Đồi hoa Shibazakura ở Nhật Bản
    Đồi hoa Shibazakura ở Nhật Bản
  12. Nếu bạn chỉ nhìn nhận hoa anh túc ở khía cạnh là một loài hoa được sử dụng để chế biến thuốc phiện và dần có cái nhìn không thiện cảm với nó thì có lẽ bạn đã bỏ qua một góc nhìn tuyệt vời về thiên nhiên kỳ diệu. Với thân hình mỏng mảnh vươn cao, đầu đôi vương miện đỏ rực đầy ma lực, nàng tiên anh túc không chỉ quyến rũ người ta bởi tính chất gây nghiện của mình mà còn bởi sắc đẹp trời phú. Với nhiều màu sắc khác nhau nhưng với 3 màu đặc trưng đỏ, vàng và trắng khi “trao sắc, tặng hương” giữa đất trời cũng đủ làm con người ta nhớ nhung cả một đời.


    Nếu lỡ yêu loài hoa này thì bạn nhất định không được bỏ qua thung lũng tại Antelope, California khi đến thời khắc hoa nở, cả không gian nơi đây như được nhuộm thành một màu cam tươi sáng, rực rỡ. Người phương Tây xem hoa anh túc là biểu trưng cho giấc ngủ, sự yên bình hay tình yêu ảo mộng, một tình yêu đẹp chỉ có trong mơ màng một tình yêu khiến người ta điêu đứng, không thể tách rời.

    Đứng trước cánh đồng hoa bát ngát trải dài trên dãy sườn đồi, ngắm cánh đồng hoa bát ngát và động vật hoang dã lững thững bước chân thong thả, bạn chợt thấy cảnh vật bỗng thi vị, đẹp đến ngẩn ngơ, đây sẽ là nơi sống ảo lý tưởng dành du khách
    Hoa anh túc vàng ở thung lũng Antelopey, California.
    Hoa anh túc vàng ở thung lũng Antelopey, California.
  13. Vườn hoa Miracle Garden khai trương đúng dịp lễ Valentine 24/2 năm 2013. “Miracle Garden” được đặt có nghĩa là điều kỳ diệu, bắt nguồn từ việc những loài hoa nơi đây được trồng trên vùng đất sa mạc khô cằn. Kể từ khi mở cửa cho đến nay công viên đã thu hút tới 1,5 triệu du khách đến tham quan mỗi năm. Đây được cho là điểm đến du lịch lý tưởng của du khách trong và ngoài nước khi đến du lịch Dubai.


    Nơi đây vốn dĩ là một vùng sa mạc rộng lớn, có khí hậu vô cùng khắc nghiệt. Để có thể trồng 65 triệu bông hoa trên diện tích 72.000 m2, chính phủ Dubai đã cho xây dựng hệ thống dẫn nước tại đây. hơn 60 loài hoa khác nhau đã được trồng và đua sắc ở đây như hoa lily, hoa cúc, hoa petunias…

    Một hệ thống nước nước thải thông qua tưới nhỏ giọt, sử dụng các vật liệu mạch như polyme để lưu trữ và phân phối nước đã được lắp đặt để bảo quản những bông hoa một cách an toàn. Cũng chính bởi vậy mà khu vườn luôn tươi mới, rực rỡ và tràn đầy sức sống.

    Miracle Garden
    xứng đáng là công trình kiến trúc tầm cỡ bậc nhất thế giới. Cùng với đảo cọ Palm, khách sạn 7* Burj Al Arab, tòa tháp Burj Khalifa… công viên hoa này đã tạo nên một Dubai hiện đại, xa hoa bậc nhất thế giới. Chắc chắn khi đến với thiên đường hoa tươi này, bạn sẽ bị choáng ngợp bởi vẻ đẹp của nó.

    Miracle Garden – vườn hoa tự nhiên lớn nhất thế giới
    Miracle Garden – vườn hoa tự nhiên lớn nhất thế giới
  14. Công viên Hitachi Seaside là một trong những điểm du lịch “vàng” của đất nước Nhật Bản. Với diện tích 3,5ha, nơi đây có rất nhiều ngọn đồi, mỗi ngọn đồi là mỗi loại hoa khác nhau, thay phiên khoe sắc suốt 4 mùa trong năm. Công viên này đặc biệt nổi tiếng với hoa nemophilas – loài hoa năm cánh màu xanh trong suốt. Trong mùa xuân, hơn 4,5 triệu cây hoa nemophilas xanh sẽ đua nhau nở rộ trong công viên tạo nên cảnh đẹp “độc nhất vô nhị”.


    Nếu tới Hitachi vào mùa xuân, chắc chắn bạn sẽ bị choáng ngợp bởi sắc vàng đỏ của những bông hoa thủy tiên. Ngoài ra, đây cũng là thời điểm hoa tulip nở rộ. Không cần phải tới Hà Lan, ngay tại công viên Hitachi bạn cũng có thể chiêm ngưỡng hơn 170 giống hoa tulip rực rỡ sắc màu.


    Khi công viên Hitachi đón mùa hè, cũng là lúc hoa Nemophila lên ngôi. Lúc này sắc xanh của hoa Nemophila trở thành chủ đạo, khiến công viên Hitachi giống như một đại dương xanh thẳm. Đến đây vào mùa hè, bạn còn có cơ hội tham gia lễ hội ngắm hoa Hanami Nemophila vô cùng sôi động, thu hút hàng ngàn lượt khách tham quan bao gồm cả người dân Nhật Bản và khách du lịch. Mùa hè cũng là thời điểm ở công viên Hitachi nở rộ hàng ngàn bông hồng và hoa anh túc đủ mọi sắc màu.


    Bước sang thu đây là lúc những đồi cây bụi Kochia chuyển từ sắc xanh sang sắc đỏ tươi bao phủ khắp không gian của công viên Hitachi. Cùng với sắc lá vàng đỏ trên khắp nước Nhật thì những đồi cây bụi Kochia này đã tạo nên nét đặc trưng cho mùa thu ở xứ sở hoa anh đào. Đây cũng là thời điểm thiên đường hoa Hitachi chào đón những bông hoa Cosmos với đủ sắc trắng, tím, vàng, cam, đỏ.


    Mùa đông ở Nhật Bản rất lạnh giá. Tuy nhiên vào mùa đông, vườn hoa Hitachi vẫn ngập tràn những loài hoa tươi đẹp nhất bởi hạt giống hoa đã được bảo quản lạnh bằng các biện pháp nhân tạo sau đó được trồng bằng phương pháp tự nhiên để kịp chào đón mùa đông với dịp Giáng sinh và Tết dương lịch. Các loài hoa nở quanh năm luôn được công viên Hitachi ưu tiên gieo trồng như hoa lily, bách nhật, hoa chuông xanh, hoa oải hương…

    Đến với thiên đường hoa Hitachi, ngoài thưởng hoa, ngắm cảnh, du khách còn được tham gia các hoạt động vui chơi giải trí rất hấp dẫn như đu quay khổng lồ từ độ cao 100 mét, các trò chơi dưới nước tại Water Plaza, khám phá mê cung… hoặc trải nghiệm mua sắm, ẩm thực tại các nhà hàng, quầy bán đồ lưu niệm tại đây.

    Thiên đường hoa Hitachi
    Thiên đường hoa Hitachi
  15. Quần đảo Azores nổi tiếng với những đóa hoa cẩm tú cầu xanh biếc ngập khắp các con đường và cánh đồng. Vào dịp hè, cả vùng đất như khoác thêm tấm áo xanh rực rỡ. Cẩm tú cầu là nét đặc trưng của khu vực và là niềm tự hào của dân địa phương, cũng chính vì vậy mà hái hoa được xem là hành vi bất hợp pháp tại đây.


    Vào mỗi mùa hè, hoa cẩm tú cầu nở rộ lại khoác lên đảo Faial, quần đảo Azores màu xanh ấn tượng. Cẩm tú cầu thường được biết đến với màu xanh, tuy nhiên ở một vùng đất giữa Đại Tây Dương, loài hoa này lại có màu sắc rực rỡ, khiến ai cũng phải yêu thích khi ngắm nhìn.

    Faial còn có tên gọi khác là Đảo Xanh, một trong chín hòn đảo thuộc quần đảo Azores, Bồ Đào Nha. Vào mỗi mùa hè, hoa cẩm tú cầu lại khoác lên Faial một tấm áo màu xanh. Núi lửa trên đảo Faial hoạt động lần cuối vào năm 1957 – 1958. Quá trình phun trào núi lửa đã khiến hàng nghìn dân cư phải di rời, tuy nhiên lại giúp hòn đảo rộng thêm hơn 2 km về phía bờ biển. Đồng thời dung nham đã tạo nên một vùng đất màu mỡ. Núi lửa phun trào bổ sung nước, carbon dioxide, lưu huỳnh dioxide, hydrogen sulfide và hydrogen chloride cho đất.


    Đất trên đảo Faial trở nên màu mỡ và giàu axit, tạo điều kiện thuận lợi cho hoa cẩm tú cầu sinh sôi. Cuối tháng 7 và đầu tháng 8 là thời điểm cẩm tú cầu nở rộ. Trong suốt thời gian lễ hội, người dân địa phương sẽ trang trí nhà ở, khu vườn và nơi làm việc của họ với màu xanh để hòa hợp với khung cảnh.

    Hoa cẩm tú cầu, Azores (Bồ Đào Nha)
    Hoa cẩm tú cầu, Azores (Bồ Đào Nha)




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy