Top 14 Thói quen của người thành công bạn cần học ngay hôm nay

Vũ Việt 2435 0 Báo lỗi

Thành công là đích đến cuối cùng mà ai cũng muốn đạt được, nhưng để tới được mục tiêu đó lại không dễ dàng chút nào, trong cuộc sống, trong công việc, trong ... xem thêm...

  1. Đây là điều hết sức quan trọng, bạn cần tập cho mình thói quen xây dựng mục tiêu rõ ràng trong công việc, nhưng nếu chỉ dừng lại ở mục tiêu không thôi thì chưa đủ, mục tiêu bạn xác định được nhưng không có định hướng rõ ràng thì cũng chỉ như bạn mua một chiếc xe mà không biết lái.


    Nói như vậy để thấy được mục tiêu và định hướng phải đi kèm với nhau, bạn cần biết bản thân muốn gì và làm sao để đạt được điều đó, xây dựng lên những kế hoạch chi tiết, cụ thể để thực hiện.

    Mục tiêu có định hướng
    Mục tiêu có định hướng
    Mục tiêu có định hướng
    Mục tiêu có định hướng

  2. Thời gian là tài sản vô giá mà tạo hóa ban tặng cho chúng ta, hầu hết những người thành công đều hết sức quý trọng thời gian, mỗi phút họ luôn cố gắng để làm việc, luôn phấn đấu vì mục tiêu của mình, với họ tiền mất có thể kiếm được còn thời gian mất đi rồi sẽ không thể lấy lại được nữa.


    Vì vậy các bạn cần đặc biệt coi trọng thời gian hãy sắp xếp hợp lý để không lãng phí một phút nào, hãy tận dụng nó để xây nên ước mơ cuộc đời bạn, hãy nhớ rằng thời gian là hữu hạn hãy làm chủ thời gian cũng chính là làm chủ cuộc đời bạn.

    Chú trọng từng phút
    Chú trọng từng phút
    Quản lý thời gian hiệu quả
    Quản lý thời gian hiệu quả
  3. Tập trung ở đây khác hẳn so với việc chỉ làm việc nào đó, mỗi ngày có rất nhiều vấn đề chờ đợi bạn giải quyết, điều bạn cần làm đó là suy nghĩ và lựa chọn xem việc nào đóng vai trò quan trọng trong ngày mà có thể tác động tới mục tiêu của bạn để có thể tập trung nhiều hơn và việc đó, sau khi làm xong thì quay trở lại giải quyết các vấn đề khác.


    Bạn hãy dành cho mình một khoảng thời gian nhất định vào buổi sáng khi thức dậy để xác định lại các mục tiêu và định hướng của hôm đó để có thể sắp xếp cho hợp lý.

    Tập trung vào việc quan trọng
    Tập trung vào việc quan trọng
    Tập trung vào việc quan trọng
    Tập trung vào việc quan trọng
  4. Đây là cách tốt nhất để giải phóng tâm trí cho bạn, khi bạn suy nghĩ vấn đề gì thì ngay lập tức hãy viết nó ra giấy, sẽ giúp bạn thoải mái hơn rất nhiều. Bạn biết rằng không có ai sinh ra đã là thiên tài, nếu có cũng chỉ là đếm trên đầu ngón tay được trời phú cho những khả năng đặc biệt, nhưng kể cả khi đó mà không trải qua quá trình tập luyện cũng sẽ khó đạt tới thành công.


    Một ý tưởng kinh doanh nào đó không phải bạn suy nghĩ là sẽ ra, thậm chí mất rất nhiều thời gian, ở mọi lúc và mọi nơi, trong khi trí nhớ con người thì có hạn, đơn giản như khi bạn đi chơi với bạn bè bất chợt đi qua một khung cảnh nào đó trong đầu bạn liền xuất hiện một ý tưởng kinh doanh độc đáo thì việc bạn cần làm là lấy ngay quyển sổ ra và ghi nó lại, vì rất có thể một chút nữa thôi bạn sẽ quên ngay ý tưởng đó. Hãy coi nó như hành trang không thể thiếu trên con đường bạn đi.

    Có một quyển sổ ghi chép
    Có một quyển sổ ghi chép
    Có một quyển sổ ghi chép
    Có một quyển sổ ghi chép
  5. Làm việc cả ngày căng thẳng là điều không thể tránh khỏi, vì vậy cuối mỗi ngày bạn có thể dành ra một chút thời gian để viết nhật ký, đây là cách rất tốt để bạn giải tỏa được căng thẳng, cân bằng được cảm xúc của mình, bạn có thể viết lại những diễn biến trong ngày, về cảm xúc của bạn, những niềm vui, những nỗi buồn, những gì đã làm được, để khi đọc lại bạn sẽ xác định được cần làm gì để cân bằng được cảm xúc và công việc tốt hơn... đồng thời đây cũng sẽ cách rất tốt để lưu lại những ký ức trong dòng chảy cuộc đời.

    Viết nhật ký
    Viết nhật ký
    Viết nhật ký
    Viết nhật ký
  6. Hầu hết mọi vấn để này sinh mâu thuẫn trong cuộc sống, công việc đều bắt nguồn từ việc không kiềm chế được cảm xúc mà ra, đơn giản như khi bạn không hài lòng hay thất vọng về việc gì đó bạn có thể nổi nóng ngay lập tức, không kiểm soát được hành động cũng như lời nói của mình. Trong những trạng thái như vậy không cần nói bạn cũng sẽ hiểu hậu quả của nó, với những người không biết kiềm chế cảm xúc của mình rất dễ làm hỏng việc, hỏng mối quan hệ với người xung quanh đặc biệt là trong công việc rất dễ đi tới thất bại.


    Ngược lại với những người biết kiềm chế tốt cảm xúc của mình thì sẽ khác, họ luôn chủ động và tự tin trong mọi hoàn cảnh khác nhau, dù gặp chuyện gì họ vẫn vững vàng đứng vững để tìm cách giải quyết, đó là yếu tố quyết định sự thành công.

    Luôn vui vẻ trong mọi hoàn cảnh
    Luôn vui vẻ trong mọi hoàn cảnh
    Biết kiềm chế cảm xúc
    Biết kiềm chế cảm xúc
  7. Có sức khỏe mới làm việc được, nếu bạn không yêu quý bản thân mình thì không ai làm việc đó thay bạn cả. Bất kể việc gì đi nữa điều đầu tiên bạn cần làm là luôn giữ cho mình có sức khỏe tốt, thường xuyên rèn luyện, nâng cao thể chất, khi bạn có một cơ thể khỏe mạnh đó sẽ là nguồn năng lượng cho bạn hoạt động không ngừng vì mục tiêu hướng tới, đồng thời một người biết chăm sóc cho mình chắc chắn là người cẩn thận biết quan tâm người khác, sẽ là tấm gương để mọi người học tập.
    Rèn luyện thể chất
    Rèn luyện thể chất
    Chế độ ăn uống lành mạnh
    Chế độ ăn uống lành mạnh
  8. Thường thì đa số những người thành công là những con "mọt sách" đúng nghĩa, với họ sách là người bạn không thể thiếu hằng ngày.


    Các bạn biết đấy bất cứ điều gì từ những thứ nhỏ nhất đều có trong sách, mọi lĩnh vực của cuộc sống, kinh nghiệm thành công của các tỷ phú, con đường làm giàu...tất cả đều được in lại trên những cuốn sách. Đó là kho tàng để các bạn khám phá, hãy đọc bất cứ điều gì bạn thích, những gì liên quan tới công việc, liên quan đến định hướng mà bạn chọn, để có thể tìm ra cho mình những cách thức phù hợp, bổ sung những yếu kém để hoàn thiện hơn.


    Hãy nghe theo lời khuyên của những người thành công rằng: "Chỉ cần đọc những gì bạn quan tâm và bắt đầu vài trang một ngày".

    Ham đọc sách
    Ham đọc sách
    Mở ra thế giới từ những trang sách
    Mở ra thế giới từ những trang sách
  9. Đây cũng là một trong những thói quen thường thấy của những người thành công, họ thường đặt ra quy tắc cho mình, và buộc thực hiện theo đúng những gì đã đề ra, bởi họ là những người hơn ai hết hiểu được tầm quan trọng của kỷ luật.
    Vì vậy bạn cũng nên xây dựng cho mình một hệ thống nguyên tắc riêng, và cố gắng thực hiện đầy đủ, đặc biệt là về giờ giấc thời gian, hoàn thành đúng và đủ chắc chắn dần dần bạn sẽ thấy được hiệu quả tuyệt vời nó mang lại
    Nghiêm khắc với bản thân
    Nghiêm khắc với bản thân
    Thiết lập kỷ luật bản thân
    Thiết lập kỷ luật bản thân
  10. Đây là yếu tố không thể thiếu với những người thành công, bởi vì hầu hết trong công việc đều cần đến tiếp xúc với mọi người, đồng nghiệp, khách hàng... nếu bạn muốn truyền đạt vấn đề gì đó hay giới thiệu sản phẩm tới khách hàng thì cần có những cách thức khác nhau, đòi hỏi phải có khả năng thuyết phục tự tin, trôi chảy, cộng thêm sự chân thành và vui vẻ chắc chắn sẽ ghi điểm trong mắt đối phương.


    Bạn có thể thường xuyên học hỏi những kỹ năng để giao tiếp tốt hơn, chẳng hạn như tự mình đứng trước gương và nói hoặc giao lưu bạn bè cũng là cách để bạn cảm thấy tự tin hơn và học hỏi được nhiều điều.

    Học cách giao tiếp
    Học cách giao tiếp
    Nâng cao kỹ năng giao tiếp
    Nâng cao kỹ năng giao tiếp
  11. Người thành công họ luôn biết cách tự hoàn thiện bản thân là một điều những người thành công luôn có. Đọc sách để nâng cao trình độ, không lãng phí thời gian cho những việc không giúp ích cho mục tiêu đã đặt ra. Người giàu có là người luôn nhận thức được rằng, thời gian là vàng bạc, là vô cùng quý giá và chỉ nên sử dụng thời gian đó cho công việc của mình. Tự hoàn thiện bản thân như là một sự đảm bảo cho sự thành công và giàu có của bạn.

    Biết cách tự hoàn thiện bản thân
    Biết cách tự hoàn thiện bản thân
    Không ngừng học hỏi những kỹ năng mới
    Không ngừng học hỏi những kỹ năng mới
  12. Người thành công, giàu có hầu hết là những người lạc quan và có quan điểm tích cực, nhiệt huyết và năng động trong cuộc sống. Nên muốn trở thành một người thành công, trước tiên hãy biết cách nhìn vào điểm tốt của chính bản thân mình và của cả người khác. Người thành công sẽ là người biết cách hạn chế tối đa việc tiếp xúc với những tin tức xấu, những chuyện không hay trong hàng ngàn câu chuyện xảy ra mỗi ngày.


    Hãy nuôi dưỡng tâm hồn và tư duy một cách tích cực nhất để bạn có thể sớm đạt được những thành công và trở nên giàu có.

    Có quan điểm sống tích cực
    Có quan điểm sống tích cực
    Duy trì tinh thần lạc quan
    Duy trì tinh thần lạc quan
  13. Bí quyết để thành công đó là biết cách tiết kiệm và tiết kiệm thường xuyên. Hãy dành ra 10 - 20% thu nhập của mình để thêm vào tài khoản tiết kiệm, đầu tư hoặc phòng những trường hợp bất ngờ khi bạn nghỉ hưu. Tránh bội chi là một điều quan trọng có thể giúp bạn trở nên giàu có. Đừng bao giờ tiêu nhiều hơn số tiền mà mình đang kiếm ra để rồi rơi vào cảnh nợ ngập đầu. Hãy thay đổi ngay để kiểm soát tài chính của mình tốt hơn.

    Thường xuyên tiết kiệm và biết cách chi tiêu hợp lý
    Thường xuyên tiết kiệm và biết cách chi tiêu hợp lý
    Xây dựng kế hoạch tiết kiệm
    Xây dựng kế hoạch tiết kiệm
  14. Người thành công sẽ kết giao với những người thành công giống như họ. Nếu muốn thành công hay đang trên đường tìm đến sự thành công hãy giao lưu, kết bạn với những người thành công, những người có ý chí trong trong cuộc sống. Đó chính là cách để bạn có thể nhận được những nguồn năng lượng tích cực giúp bạn sớm đạt được mục tiêu của mình một cách hiệu quả nhất.

    Tiếp xúc nhiều với những người cùng chí hướng
    Tiếp xúc nhiều với những người cùng chí hướng
    Những người bạn đồng hành
    Những người bạn đồng hành




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy