Top 10 Thói quen đại kị trong phong thủy nhà ở nhất định bạn phải biết

Nhuận Hạnh 616 0 Báo lỗi

Phong thủy nhà ở là học thuyết chuyên nghiên cứu sự ảnh hưởng của hướng gió, hướng khí, mạch nước,… đến đời sống họa phúc của con người trong nhà ở. Trong ... xem thêm...

  1. Nước là nhu cầu tối quan trọng của con người trong sức khỏe cũng như đời sống. Việc để hệ thống nước rò rỉ lâu ngày không những làm lãng phí tiền bạc, tài nguyên mà còn ảnh hưởng xấu đến vận mệnh của bạn. Điều này kéo dài làm suy giảm năng lực tài chính, năng lực cá nhân, thậm chí là sức khỏe của gia chủ cũng có nguy cơ đối mặt với những vấn đề rất xấu. Khi hệ thống nước bị rò rỉ, nếu không có khả năng tự sửa chữa thì hãy mời ngay đội sửa chữa đến càng sớm càng tốt. Hãy cân nhắc kỹ việc thoát nước. Nhà vệ sinh, bồn tắm và bồn chứa đều gây thất thoát nước - nhưng đó là những vai trò của chúng. Mối quan tâm thực sự là khi nguồn nước sinh ra của bạn bị rò rỉ; đây mới là thất thoát nước thực sự. Nếu bạn có những chiếc vòi nước bị rò rỉ, bạn sẽ thấy sự cạn kiệt sức khỏe và tài chính của bạn.

    Những chiếc vòi nước là nguồn tạo ra nước sạch, và chúng không nên bị rò rỉ vì chúng tạo ra sự cạn kiệt trong cuộc sống của bạn
    , vì vậy hãy quan sát để tránh khỏi việc nhà vệ sinh hay vòi nước bị nhỏ giọt và rò rỉ. Nếu bạn có vấn đề trong tài chính, chi tiêu thất thoát thì chắc hẳn bạn đang có một sự rò rỉ nguồn nước nào đó trong căn nhà mình. Hãy suy nghĩ về việc thực hành Phong Thủy ngay lúc này với một cái nhìn tổng quan và thực tiễn. Nếu bạn có các ruy băng màu đỏ và các chấm màu đỏ trên nhà vệ sinh, đường ống hoặc đồ đạc ống nước khác, hãy vứt bỏ chúng đi. Sau đó, kiểm tra kỹ lưỡng nếu có nước bị rò rỉ, sau đó lắp đặt một đài phun nước đẹp cái mà kích hoạt dòng nước được tạo ra. Tập chúng vào nguồn nước thì cũng có nghĩa là phải thoát nước nữa, chứ không phải là chỉ tạo ra nước. Chú ý giữ cho cửa phòng tắm đóng kín, không hoạt hóa, và tạo ra nhiều nguồn nước xung quanh nhà bạn để tăng sự phong phú, giàu có và thu nhập.

    Tránh để hệ thống nước rò rỉ
    Tránh để hệ thống nước rò rỉ
    Những chiếc vòi nước là nguồn tạo ra nước sạch, và chúng không nên bị rò rỉ vì chúng tạo ra sự cạn kiệt trong cuộc sống của bạn
    Những chiếc vòi nước là nguồn tạo ra nước sạch, và chúng không nên bị rò rỉ vì chúng tạo ra sự cạn kiệt trong cuộc sống của bạn

  2. Trên thực tế, ngay từ xa xưa con người đã chú trọng đến các yếu tố về phong thủy nhà ở. Truyền thuyết từ thời Hùng Vương dựng nước đã quan tâm tới việc tìm đất đóng đô, góp phần không nhỏ vào sự phát triển hưng thịnh của quốc gia Văn Lang. Các thành ngữ dân gian như "chọn đất mà ở", "gần nước hướng về mặt trời", "nhà sạch thì mát, bát sạch ngon cơm"… cho thấy từ lâu con người đã ý thức rất rõ về sự khác biệt giữa vị trí nhà ở và cách sắp xếp đồ đạc trong nhà. Hiểu một cách đầy đủ nhất, phong thủy là kết quả của tri thức nghiên cứu về các quy luật tương tác của thiên nhiên, môi trường, bố cục đồ đạc, mặt bằng không gian sống và phương pháp thay đổi những tác động đó tới cuộc sống con người.


    Việc thực hiện theo những yêu cầu về phong thủy nhà ở giúp chủ nhân thuận lợi trong cuộc sống và công việc. Những chiếc ổ khóa có tác dụng bảo vệ tài sản, vật dụng cá nhân trong gia đình bạn. Nếu không may một chiếc ổ khóa nào đó trong nhà bị hư mà chưa được thay thế thì điều trước mắt bạn phải đối phó là nguy cơ mất đồ, đối mặt với những tên trộm, gây tốn tài hao của cải cho chủ nhân. Ngoài ra trong phong thủy, khi ổ khóa bị hư, han gỉ, gia chủ sẽ bị ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, làm ăn không thuận lợi, hay bị tiểu nhân quấy phá.

    Khi ổ khóa bị hư, han gỉ, gia chủ sẽ bị ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, làm ăn không thuận lợi, hay bị tiểu nhân quấy phá
    Khi ổ khóa bị hư, han gỉ, gia chủ sẽ bị ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, làm ăn không thuận lợi, hay bị tiểu nhân quấy phá
    Hãy giữ cho những chiếc ổ khóa nhà bạn luôn mới
    Hãy giữ cho những chiếc ổ khóa nhà bạn luôn mới
  3. Dĩ nhiên, một ngôi nhà lộn xộn, dơ bẩn và chứa quá nhiều đồ cũ sẽ khiến cho căn nhà của bạn trở nên tối tăm, ám khí nặng nề, vậy nên rất ít người lui tới. Kể cả quý nhân bạn cũng không có cơ hội tiếp đón họ vì căn nhà mới nhìn là đã không muốn bước vào. Mỗi tháng một lần, hãy tổng vệ sinh nhà cửa bằng cách tống khứ những món đồ không còn dùng được nữa mà chỉ gây chật nhà cho bạn. Đối với đồ còn dùng được nhưng không có nhu cầu, bạn có thể đem quyên góp cho các tổ chức từ thiện, cứu trợ… Một căn nhà tươi sáng, gọn gàng, sạch sẽ sẽ giúp cho gia chủ luôn cảm thấy thoải mái, sức khỏe dồi dào và luôn được bình an.


    Nhà cửa bề bộn thường rất tối tăm, ám khí nặng nề, vậy nên rất ít người lui tới. Bạn nên tổng vệ sinh nhà cửa một lần. Hãy bỏ bớt những món đồ không còn dùng được nữa. Đối với đồ còn dùng được nhưng không có nhu cầu, bạn có thể cất vào kho hoặc đem làm từ thiện. Nhà cửa gọn gàng, sạch sẽ sẽ giúp cho bạn cảm thấy thoải mái và sức khỏe tốt hơn. Bạn hãy cùng các thành viên trong gia đình dành thời gian mỗi ngày cho việc dọn dẹp, xếp sắp lại các vật dụng trong nhà, thường xuyên quét dọn, vệ sinh sạch sẽ để tạo nên luồng sinh khí mới cho ngôi nhà mình nhé.

    Nhà cửa bề bộn, tồn chứa quá nhiều đồ cũ vô dụng
    Nhà cửa bề bộn, tồn chứa quá nhiều đồ cũ vô dụng
    Hãy dọn dẹp nhà cửa gọn gàng, ngăn nắp
    Hãy dọn dẹp nhà cửa gọn gàng, ngăn nắp
  4. Đây là sai lầm cực kì phổ biến ở hầu hết mọi gia đình, họ cho rằng bài trí chiếc ti vi trong phòng ngủ sẽ khiến cho mọi người được thuận tiện hơn, không phải mất công ra phòng khách để xem cùng nhau. Tuy nhiên, đây là nhược điểm trong phong thủy nhà ở. Sắp đặt những chiếc tivi trong phòng ngủ làm ảnh hưởng đến hòa khí trong gia đình, có thể gây ra những tranh cãi không mong muốn. Hơn nữa, xét về mặt thực tế, nếu sau bữa ăn mà mỗi thành viên trong gia đình chỉ biết ôm khư khư chiếc tivi trong phòng mà không trò chuyện, hàn huyên tâm sự với bố mẹ, anh chị em thì không khí thật chán nản.


    Phòng ngủ là không gian chính để mọi thành viên gia đình nghỉ ngơi sau một ngày làm việc dài căng thẳng. Chính vì vậy, không gian phòng ngủ phải được thiết kế để tạo sự thoải mái nhất. Các món đồ trang trí, tủ, kệ không được treo hay đặt quá nhiều ở phía đầu giường sẽ tạo cảm giác nặng nề, áp lực cho gia chủ trong khi ngủ sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ và làm cơ thể mệt mỏi. Vậy muốn giữ cho phong thủy nhà ở được tốt nhất, bạn hãy bỏ ngay những chiếc tivi ra khỏi phòng ngủ nhé.

    Không nên đặt tivi trong phòng ngủ
    Không nên đặt tivi trong phòng ngủ
    Không nên đặt tivi trong phòng ngủ
    Không nên đặt tivi trong phòng ngủ
  5. Phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp hay lối hành lang… đều cần chọn những bức tranh treo phù hợp nếu bạn là người yêu thích nghệ thuật. Những bức tranh phong cảnh làng quê, đồ vật hay hoa lá có thể giúp phòng khách của bạn sang trọng, đẹp đẽ hơn. Tuy nhiên, lưu ý nếu đặt tranh trong phòng ngủ, hãy tránh những gam màu, cảnh vật u buồn, hoặc tránh treo những bức tranh về các vị thần tôn giáo, thú dữ… Nó sẽ khiến cho giấc ngủ của bạn không tốt vì gặp nhiều ác mộng.


    Tranh trang trí trong nhà vô cùng quan trọng. Tùy vào địa điểm treo tranh, bản mệnh của gia chủ mà chúng ta mới tìm tranh phù hợp. Tranh không phù hợp sẽ ảnh hưởng đến gia chủ và người nhà. Những bức tranh phong cảnh làng quê, đồ vật hay hoa lá có thể giúp nhà của bạn sang trọng, đẹp đẽ hơn. Nếu trong phòng ngủ, hạn chế treo những bức tranh u buồn, dữ tợn… để cho không gian nhà bạn luôn tươi mới nhé.

    Những bức tranh thú dữ tuyệt đối không nên treo trong phòng ngủ
    Những bức tranh thú dữ tuyệt đối không nên treo trong phòng ngủ
    Trang trí những bức tranh không phù hợp
    Trang trí những bức tranh không phù hợp
  6. Với diện tích mỗi căn phòng ngủ từ 15 - 20 mét vuông, việc chọn đặt chiếc giường kê sát tường là các bài trí phổ biến của gia chủ vì nó làm cho không gian phòng có vẻ rộng hơn. Tuy nhiên theo phong thủy, việc chiếc giường bị kê quá sát với tường hoặc nằm trong một góc phòng sẽ phong tỏa mọi nguồn năng lượng thịnh vượng khi bạn đang say ngủ. Thêm vào đó, nếu có những tình huống bất trắc xảy ra, những chiếc giường ngủ kê sát tường sẽ dồn bạn vào đường cùng, khó phản kháng đối phương.


    Theo phong thủy, việc chiếc giường bị kê quá sát với tường hoặc nằm trong một góc phòng sẽ phong tỏa mọi nguồn năng lượng thịnh vượng khi bạn đang say ngủ. Phong thủy nhà ở đặc biệt là phòng ngủ của bạn sẽ bị ảnh hưởng. Không gian chật hẹp khi kê vào góc tường cũng lấy bớt không khí thoáng đãng của chiếc giường, có thể gây hao sức cho người ở. Không gian chật hẹp khi kê vào góc tường cũng lấy bớt không khí thoáng đãng của chiếc giường, có thể gây hao sức cho hai vợ chồng.

    Kê giường sát tường
    Kê giường sát tường
    Kê giường sát tường không tốt cho gia chủ
    Kê giường sát tường không tốt cho gia chủ
  7. Cây cảnh hay những bình hoa tươi là đại diện cho sinh khí trong nhà bạn, khi để hoa khô héo là dấu hiệu sự sống trong nhà đã mất, ảnh hưởng rất xấu đến sức khỏe, sự thịnh vượng của gia chủ. Một số chị em lười thay nước cho hoa khiến hoa héo tàn, thậm chí chết khô vẫn chưa thèm mang đi vứt thì hãy bỏ ngay thói quen này đi nhé. Nếu lười trưng hoa hằng ngày, vài chậu cây cảnh nhỏ sinh được chăm sóc trong phòng khách cũng khiến cho nhà bạn thêm xinh đẹp, tươi mát, mang lại niềm may mắn cho chủ nhân.


    Phong thủy có câu hình nào khí đấy. Những hình ảnh không tốt, hình thái không tích cực sẽ có những tương tác bất lợi đến công việc, sức khoẻ của chủ nhà. Việc để cây chết, hay lọ hoa héo trong nhà sẽ tạo ra không khí ảm đạm, u uất cho tâm lý con người sống trong môi trường đó. Gia chủ cần phải luôn luôn tạo cho ngôi nhà màu sắc tươi vui, như vậy mới có năng lượng tốt. Do đó, bạn hãy chú ý đến những bình hoa, chậu cây cảnh trong nhà mình nhé, thường xuyên chăm sóc để chúng luôn xanh tươi.

    Không để cây cảnh đã chết trong nhà hoặc ngoài sân
    Không để cây cảnh đã chết trong nhà hoặc ngoài sân
    Để cây cảnh đã chết trong nhà hoặc ngoài sân không tốt cho gia chủ
    Để cây cảnh đã chết trong nhà hoặc ngoài sân không tốt cho gia chủ
  8. Ở nông thôn, thói quen đặt bàn học cho trẻ em cạnh các cửa sổ rất phổ biến. Họ quan niệm ánh sáng từ bên ngoài sẽ luồng vào giúp cho không gian thoáng đãng, các em học tập tốt hơn. Xét từ góc độ phong thủy, đây lại là cách bài trí “vọng không”, tức nhìn ra khoảng trống cao, không tốt cho người học. Lí giải điều này, các nhà phong thủy cho rằng đặt bàn học gần cửa sổ sẽ khiến trẻ em mất tập trung do mải mê nhìn ngắm khung cảnh bên ngoài. Để khắc phục điều này, những chiếc rèm che cửa sổ sẽ hữu ích hơn rất nhiều, nó giúp các em nhìn ngắm cảnh vật đẹp đẽ sau những giờ học tập căng thẳng, thư giãn mắt tốt hơn.


    Trẻ em cũng rất cần cảm giác an toàn khi đang ngồi học. Vì thế, hãy đặt bàn sao cho phía sau là một bức tường vững chắc, tượng trưng cho sự giúp đỡ từ quý nhân. Không nên để bàn ở vị trí mà phía sau lưng bị trống trải, vì nó sẽ trở thành nơi thu hút những luồng tà khí không tốt, tượng trưng cho kẻ tiểu nhân. Không đặt bàn học ở vị trí quá gần hoặc đối diện với cửa sổ vì đây là cách bố cục “vọng không” (nhìn ra khoảng trống cao). Điều này tạo áp lực khiến bé luôn có cảm giác bất an và cũng tạo cơ hội thu hút những năng lượng xấu đại diện cho kẻ tiểu nhân.

    Không nên để bàn học đối diện cửa sổ nhưng có thể kê gần đó để thoáng mát
    Không nên để bàn học đối diện cửa sổ nhưng có thể kê gần đó để thoáng mát
    Không đặt bàn học ở vị trí quá gần hoặc đối diện với cửa sổ
    Không đặt bàn học ở vị trí quá gần hoặc đối diện với cửa sổ
  9. Khi dọn mâm cơm, không ít người thường vô ý lấy những đôi đũa không cân xứng, chiếc dài chiếc ngắn rất khó gắp. Thói quen này tưởng chừng như vô hại nhưng lại làm ảnh hưởng xấu đến vận may của mọi người trong nhà, thậm chí còn ảnh hưởng đến sức khỏe. Duy trì thói quen chọn đũa đúng đôi, thay đũa mới theo chu kì để không những mang lại cảm giác ngon miệng mà còn rước vận may về nhà nhé!


    Đũa ăn không cân xứng, chiếc dài chiếc ngắn nhìn tuy có vẻ bình thường nhưng lại ảnh hưởng đến vận may của bạn. Bên cạnh đó, việc sử dụng đũa ăn không đều nhau còn có ảnh hưởng ít nhiều đến sức khỏe của bạn. Bạn hãy thường xuyên thay mới đũa ăn trong nhà, tránh việc sử dụng đũa không đều nhau. Phong thủy nhà ở sẽ được cải thiện rất nhiều đấy.

    Đũa ăn xộc xệch ảnh hưởng đến tài vận chủ nhân
    Đũa ăn xộc xệch ảnh hưởng đến tài vận chủ nhân
    Bát đũa cần được sắp đặt ngay ngắn
    Bát đũa cần được sắp đặt ngay ngắn
  10. Những chiếc gương ở tủ quần áo, bàn trang điểm chĩa thẳng vào giường ngủ sẽ đem lại cảm giác bất an cho bạn. Thật sợ hãi khi buổi tối thấy mình trong gương và tưởng tượng những bóng đen nhập nhòe trong đó đúng không? Tốt nhất, nên di dời những chiếc gương ra xa phòng ngủ càng sớm càng tốt, như đặt ở nhà tắm chẳng hạn. Gương là một vật dụng rất hạn chế đặt ở phòng ngủ vì dễ dẫn đến ảo giác của chính mình trong gương, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe cũng như tâm lý. Vì vậy, nếu đặt gương trong phòng ngủ cần lựa chọn vị trí cách xa giường ngủ hoặc che gương lại.

    Đặt đầu giường hướng về phía Đại Cát, nếu không được bạn có thể chọn một trong 3 phương vị còn lại. Nếu như không được khỏe lắm thì nên hướng về phương vị Thiên Y. Hai vợ chồng không nhất thiết phải có cùng một phương vị tốt nhất, nhưng để đạt được hạnh phúc nên dựa theo phương vị người phụ nữ. Có nhiều gia đình vẫn sử dụng những chiếc gương trong phòng ngủ và đặt đối diện giường ngủ để thuận lợi cho quá trình trang điểm, thử đồ, tuy nhiên việc làm này lại được cho là đại kỵ trong phong thủy nhà ở bạn nhé.

    Đặt gương đối diện giường ngủ
    Đặt gương đối diện giường ngủ
    Đặt gương đối diện giường ngủ không tốt cho gia chủ
    Đặt gương đối diện giường ngủ không tốt cho gia chủ




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy