Top 10 Thói quen hay nhất để thành công

Lan Ngoc 268 0 Báo lỗi

Thành công không phải chỉ đến trong ngày một ngày hai. Thế giới hiện có nhiều triệu phú, tỉ phú, để có được thành quả như vậy họ đã phải tạo lập cho mình ... xem thêm...

  1. Nếu bạn đang đi tìm kiếm nguồn động lực cho chính mình, bạn không biết bản thân đang đi về đâu, bạn thực sự mất phương hướng, hãy tạm dừng mọi thứ lại, chuẩn bị cho mình một cây bút và ghi ra những gì bạn mong muốn. Bất cứ khi nào bạn nản lòng hãy nghĩ đến những mục tiêu ấy, vì đó chính là nguồn động lực để bạn làm việc hiệu quả hơn. Và nếu bạn mong muốn nhiều hơn nữa, bạn đặt ra mục tiêu, bạn có nhiều việc phải làm thì tạo cho mình thói quen như những người giàu có.


    Hãy ghi ra công việc cho ngày mới, ưu tiên những việc quan trọng lên hàng đầu và đảm bảo rằng bạn đã đọc nó ít nhất một lần trước khi đi ngủ và một lần sau khi thức dậy nhé. Mục tiêu là ngọn lửa soi sáng con đường đi đến thành công, còn gì hạnh phúc hơn khi đạt được mục tiêu mà bản thân đã phải phấn đấu hết sức, có như vậy cuộc đời mỗi con người chúng ta mới trở nên ý nghĩa.

    Hãy xác định mục tiêu rõ ràng để làm việc hiệu quả
    Hãy xác định mục tiêu rõ ràng để làm việc hiệu quả
    Mục tiêu là ngọn lửa soi sáng con đường đi đến thành công
    Mục tiêu là ngọn lửa soi sáng con đường đi đến thành công

  2. Khi làm một công việc bạn yêu thích, bạn sẽ thấy hứng thú và phát huy được hết khả năng của bản thân. Đừng tự ép bản thân phải làm những công việc phụ thuộc nhu cầu của xã hội, hãy phát huy tốt nhất điểm mạnh của bạn, xã hội sẽ tôn trọng cần điều đó.


    Bạn muốn làm những công việc bạn yêu thích nhưng bạn phải biến sở thích của mình thành những sản phẩm để có thể đem ra trao đổi, mua bán. Mọi người sẽ trả tiền cho những sản phẩm đó, khi ấy thì bạn mới có thể kiếm được tiền và chi trả cho chi phí sinh hoạt, cho những sở thích của mình.

    Sở thích, niềm cảm hứng của mỗi người không giống nhau nhưng công việc tốt vừa đáp ứng yêu cầu về sở thích, vừa cung cấp giá trị cho người khác theo quy tắc tôn trọng thị trường mới là công việc lý tưởng.


    Say mê với công việc mình yêu thích
    Say mê với công việc mình yêu thích
    Khi làm một công việc bạn yêu thích, bạn sẽ thấy hứng thú và phát huy được hết khả năng
    Khi làm một công việc bạn yêu thích, bạn sẽ thấy hứng thú và phát huy được hết khả năng
  3. Của cải chỉ có thể được tạo ra khi con người làm việc. Nếu bạn không biết, hãy hỏi. Nếu bạn muốn giỏi, hãy học. Nếu bạn muốn giàu hãy làm việc. Làm việc giúp con người giải phóng năng lượng, có những trải nghiệm, được thực hành kĩ năng và tích lũy kinh nghiệm.


    Trong thành công thì hiệu suất công việc có vai trò rất lớn. Mọi quá trình ra quyết định, thì hiệu suất chính là một yếu tố có vai trò trung tâm. Làm việc hiệu suất góp phần đem đến những kết quả như kì vọng đã đặt ra. Hầu hết những doanh nhân thành công đều làm chủ được hiệu suất của bản thân mình bởi điều đó giúp họ làm việc thông minh hơn, loại bỏ những nỗ lực không cần thiết và tránh lãng phí thời gian vào việc vô ích. Thành công không đến với những kẻ lười biếng, lộn xộn và sống không có mục tiêu. Hầu hết những người làm việc hiệu suất cao không cho phép bản thân mình được nghỉ ngơi một cách dễ dàng hoặc vô tổ chức khi đưa ra quyết định. Họ kiểm soát từng chi tiết và luôn chuẩn bị đầy đủ trước khi thực hiện một mục tiêu hay kế hoạch nào đó.

    Để thành công, bạn phải làm việc
    Để thành công, bạn phải làm việc
    Của cải chỉ có thể được tạo ra khi con người làm việc
    Của cải chỉ có thể được tạo ra khi con người làm việc
  4. Thất bại là đòn bẩy để con người đi đến thành công. Thất bại tạm thời chỉ có ý nghĩa là có điều gì đó không đúng trong kế hoạch của bạn. Đừng ngại thử một kế hoạch mới, bạn sẽ là người chiến thắng nếu bạn thực sự nghĩ mình là người chiến thắng, niềm tin và mức độ đúng đắn trong kế hoạch quyết định rất nhiều đến những thành quả của bạn.


    Cũng quan trọng như việc tạo ra các thói quen, hầu hết những doanh nhân làm việc hiệu quả nhất hiểu rằng họ phải linh hoạt để có thể xoay sở tốt với những yêu cầu hay tình huống thay đổi không dự đoán trước được trong công việc cũng như trong cuộc sống. Việc linh hoạt giúp họ tăng cơ hội thành công trong công việc cũng như giúp họ học hỏi và trưởng thành hơn. Những thói quen sống họ đặt ra cần phải dễ dàng thiết lập để giúp họ có thể duy trì nó trong bất cứ hoàn cảnh nào. Những doanh nhân thành công tạo ra một thói quen đó là chỉ cần những gì thiết yếu nhất. Điều này giúp họ tăng năng suất làm việc của mình bởi vì cách họ làm việc hay giao tiếp chẳng cần yêu cầu gì đặc biệt nhưng vẫn đạt hiệu quả tốt nhất dù cho họ ở văn phòng hay đang nằm dài trên bãi biển.


    Dám dương đầu với thất bại
    Dám dương đầu với thất bại
    Thất bại là đòn bẩy để con người đi đến thành công
    Thất bại là đòn bẩy để con người đi đến thành công
  5. Những doanh nhân thường đặt công việc lên hàng đầu và cuộc sống xã hội là thứ ngay liền kề. Việc giao tiếp với xã hội bên ngoài vẫn là việc rất quan trọng và cho họ cảm hứng cuộc sống. Họ nhìn thấy giá trị ở những con người ngoài kia, không chỉ do tương tác và cảm giác liên kết giữa con người với nhau mà còn bởi vì giúp đỡ những người ngoài kia giúp họ dịu bớt căng thẳng, tăng hứng khởi trong cuộc sống.


    Họ sắp xếp thời gian biểu vào cuối ngày, khi mà áp lực công việc của họ không còn nữa. Điều này cho phép họ kết nối với tất cả mọi người và phát triển các mối quan hệ. Tổ chức cuộc sống theo cách này sẽ đảm bảo rằng họ sẽ làm việc một cách hiệu quả trong bất kỳ môi trường nào họ tham gia.

    Dành thời gian suy nghĩ
    Dành thời gian suy nghĩ
    Sắp xếp thời gian biểu vào cuối ngày
    Sắp xếp thời gian biểu vào cuối ngày
  6. Hồi bé có bao giờ bạn bị “dụ kẹo” chưa? Bạn làm thứ gì đó chỉ vì đồ ăn hoặc món đồ chơi nào đó? Thật ra, thói quen “thích được thưởng” này hằn rất sâu trong não, nếu biết cách tự thưởng cho bản thân hợp lý, cuộc sống sẽ không chỉ cân bằng hơn, mà bộ não còn “phục vụ” và giúp bạn thành công hơn trong mọi lãnh vực.


    Hãy tự thưởng cho bản thân vì những gì bạn đã cố gắng, nó sẽ khiến bạn cảm thấy hạnh phúc và giúp bạn dám đặt ra những mục tiêu lớn hơn, tự tin hơn và quyết tâm hơn để thực bằng được nó. Nhiều người không biết cách tự thưởng cho bản thân hợp lý, nên hoặc là bộ não ngày càng mệt mỏi, hoặc là được chiều chuộng quá mức dẫn tới các thói quen xấu.

    Một phần thưởng cho những nỗ lực của bạn
    Một phần thưởng cho những nỗ lực của bạn
    Tự thưởng cho bản thân
    Tự thưởng cho bản thân
  7. Nhu cầu kết nối và liên lạc hiện nay là không ngừng nghỉ, do đó điện thoại thông minh, máy tính bảng, máy tính xách tay là những vật dụng gần như không thể tách rời.

    Tuy nhiên việc kết nối trực tuyến liên tục mang lại căng thẳng và áp lực cho con người, do đó, hãy cố gắng dành thời gian thư giãn cho bản thân, rời bỏ tất cả các thiết bị công nghệ, dù chỉ trong một khoảng thời gian ngắn như một giờ đồng hồ, và cảm nhận cuộc sống tự nhiên bên ngoài.


    Hãy thư giãn, hít thở sâu và uống một cốc nước khi căng thẳng mệt mỏi giúp bù đắp lượng oxi bị thiếu hụt khi bị stress.

    Hãy nghỉ ngơi, thư giãn để có thể tiếp tục làm việc hiệu quả
    Hãy nghỉ ngơi, thư giãn để có thể tiếp tục làm việc hiệu quả
    Dành thời gian thư giãn cho bản thân
    Dành thời gian thư giãn cho bản thân
  8. Nên thiết lập thói quen đọc sách trước khi đi ngủ, đọc sách khiến bạn phải suy nghĩ, tư duy, giúp bạn thông minh hơn. Đọc sách khiến bạn tích lũy thêm tri thức, vốn hiểu biết, đặc biệt là tăng vốn từ khi đang học ngoại ngữ. Sách đem đến nguồn ý tưởng vô tận, giúp bạn xả stress, giảm căng thẳng, mệt mỏi, khiến bạn dễ ngủ và ngủ sâu hơn.


    Những loại sách nào giúp nhà lãnh đạo cấp cao thành công? Trên thực tế, nhiều doanh nhân thành công đọc bất cứ gì và tất cả mọi thứ.

    Nghiên cứu cho thấy, họ sẽ cần sáng tạo nhiều hơn và có niềm đam mê nhiều hơn để dành cho các dự án của họ. Tương tự như khi bạn nhìn thế giới qua nhiều lăng kính khác nhau, bạn bắt đầu nhìn thấy vấn đề, con người và những tình huống với nhiều khía cạnh. Nhờ đó, bạn sáng tạo và khéo léo hơn để xử lý chúng.


    Hãy để sách là người bạn đồng hành cùng bạn
    Hãy để sách là người bạn đồng hành cùng bạn
    Nên thiết lập thói quen đọc sách trước khi đi ngủ
    Nên thiết lập thói quen đọc sách trước khi đi ngủ
  9. Khi bổ sung nước, cơ thể sẽ cân bằng vitamin, các chất dinh dưỡng, khoáng chất, nhờ đó hoạt động chính xác hơn. Uống nước trước khi đi ngủ sẽ tạo sự cân bằng giữa các kích thích tố, mức năng lượng, cơ bắp và các khớp. Điều này giúp bạn thư giãn và cảm thấy khỏe khoắn vào buổi sáng. Trong khi ngủ, nước có thời gian để làm hài hòa tất cả cơ quan của cơ thể, giúp bạn ngủ ngon và sâu hơn.


    Theo các chuyên gia sức khỏe, bắt đầu ngày mới bằng cách uống ước là điều tốt nhất bạn có thể làm cho bản thân.Bởi khi mới ngủ dậy, cơ thể chúng ta đang ở trong tình trạng khô kiệt vì trong khi ngủ, các cơ quan vẫn phải làm việc. Uống nước lúc bụng đói giúp thanh lọc cơ thể, lấy lại năng lượng và kích hoạt mọi chức năng khác.

    Uống nước  để bắt đầu ngày mới
    Uống nước để bắt đầu ngày mới
    Bắt đầu ngày mới bằng cách uống ước là điều tốt nhất bạn có thể làm cho bản thân
    Bắt đầu ngày mới bằng cách uống ước là điều tốt nhất bạn có thể làm cho bản thân
  10. Cuộc sống không bao giờ là một tấm thảm đầy hoa và êm ái mà lẫn trong đó là những chiếc gai nhọn. Có những lúc bạn không tránh khỏi những khó khăn, thất bại cay đắng. Vào những thời điểm như vậy, hãy luôn biết cách nhìn nhận vào mặt tốt của vấn đề, nhận ra ưu điểm của chính mình và có niềm tin vào cuộc sống.


    Chỉ khi bạn có lòng tin ở bản thân mình thì mới có động lực để phấn đấu và nỗ lực. Chắc chắn thành công luôn ở phía trước bạn, hãy đi tìm chúng nếu bạn thực sự đam mê.

    Chắc chắn thành công luôn ở phía trước bạn, hãy đi tìm chúng nếu bạn thực sự đam mê.
    Chắc chắn thành công luôn ở phía trước bạn, hãy đi tìm chúng nếu bạn thực sự đam mê.
    Chỉ khi bạn có lòng tin ở bản thân mình thì mới có động lực để phấn đấu và nỗ lực.
    Chỉ khi bạn có lòng tin ở bản thân mình thì mới có động lực để phấn đấu và nỗ lực.




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy