Top 10 Thói quen khiến đàn ông già trước tuổi

Ngân JB 984 0 Báo lỗi

Tuổi trẻ luôn là thứ mà con người muốn theo đuổi mãi mãi nhất là những cánh mày râu. Họ luôn lo lắng về bản thân vì chỉ nhìn qua bề ngoài đã làm họ cảm thấy ... xem thêm...

  1. Thường xuyên ăn ở các cửa hàng, quán xá là tình trạng rất phổ biến ở cánh mày râu. Khi ăn uống ở bên ngoài bạn không biết đã đưa những chất gì vào cơ thể. Có thể nhiều nơi không được đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và gây ra nhiều bệnh khác nhau. Theo các nhà nghiên cứu, ăn uống thường xuyên tại các nhà hàng, quán cà phê và tiệm ăn nhanh sẽ làm tăng các hóa chất gây hại cho sức khỏe gọi là "phthalate" trong cơ thể.

    Phthalate là một nhóm các hóa chất được sử dụng trong bao bì thực phẩm và nguyên liệu chế biến. Các hóa chất này được biết là gây rối loạn hormone ở người và có liên quan đến một danh sách dài các vấn đề sức khỏe. Tiêu thụ phthalate được cho là có liên quan tới việc gây dị tật ở bé trai, gây vấn đề về hành vi và béo phì ở trẻ lớn và người trưởng thành. Tiếp xúc với hóa chất này ở giai đoạn bào thai có thể khiến ống sinh dục của nam giới phát triển khác thường, kết quả trẻ sinh ra không có một hoặc cả hai tinh hoàn. Chất này còn có liên quan tới béo phì ở trẻ, hen suyễn, các bệnh thần kinh, vấn đề về tim mạch và thậm chí là ung thư. Theo Ami Zota, giáo sư của ĐH George Washington (Mỹ), những người ăn uống ở bên ngoài có thể tiếp xúc với phthalate do thức ăn được đựng trong túi bóng hay hộp nhựa. Để hạn chế người ăn tiếp xúc với những hóa chất tiềm ẩn nguy cơ với sức khỏe, quy trình sản xuất và vận chuyển thực phẩm cần được thay đổi. Điều này vô hình chung ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn, thúc đẩy nhanh quá trình lão hóa, khiến phái mạnh nhanh già hơn.


    Hãy chọn cho mình một chế độ ăn uống lành mạnh, bổ sung nhiều vitamin và kết hợp với luyện tập thể dục thể thao sẽ khiến cho cơ thể khỏe mạnh hơn và trẻ lâu hơn. Cách tốt nhất để bảo vệ sức khỏe của bạn là nấu ăn tại nhà và hạn chế ăn bên ngoài nếu không cần thiết nhé.

    Thường xuyên ăn ở các cửa hàng, quán xá là tình trạng rất phổ biến ở cánh mày râu
    Thường xuyên ăn ở các cửa hàng, quán xá là tình trạng rất phổ biến ở cánh mày râu
    Ăn bên ngoài thường xuyên
    Ăn bên ngoài thường xuyên

  2. Một thói quen tưởng chừng như vô hại nhưng lại ảnh hưởng rất nhiều tới sức khỏe của phái mạnh đó chính là gội đầu thường xuyên. Gội đầu quá thường xuyên vào mỗi ngày sẽ khiến bạn vô tình làm trôi hết lớp dầu tự nhiên trên tóc và da đầu. Những lớp dầu tự nhiên được sản sinh ra nhằm bảo vệ và tăng cường sự khỏe mạnh cho da đầu và tóc. Khi gội đầu mỗi ngày bạn sẽ khiến chúng không thể phát huy hết hiệu quả của mình, từ đó gây khô da đầu và tổn thương tóc. Đặc biệt vào mùa đông, thói quen này sẽ càng chỉ khiến da đầu của bạn bị khô, bong tróc vảy rất mất thẩm mỹ. Gội đầu nhiều cũng sẽ làm phai màu tóc của bạn. Những người vừa nhuộm tóc màu đỏ hay vàng, nâu... chỉ nên gội đầu 3 lần mỗi tuần hoặc ít hơn để duy trì màu sắc của tóc lâu hơn.


    Trang thông tin về sức khỏe Best Health cảnh báo, một số loại dầu gội có thể chứa các thành phần không an toàn. Thành phần này có thể giúp sản phẩm chăm sóc tóc giữ hương thơm nhưng cũng có thể gây ung thư. Chất sodium lauryl sulfate (SLS) làm cho dầu gội tạo nhiều bọt nhưng nó có thể làm kích ứng da và có thể gây ung thư. Chất paraben là một chất bảo quản nhưng đã được tìm thấy trong các mô khối u ung thư vú. Do đó khi lựa chọn sản phẩm chăm sóc tóc bạn nên chú ý tránh các thành phần này. Một trong những mẹo giúp mái tóc được sạch sẽ lâu hơn là mỗi đêm bạn nên chải tóc bằng một chiếc lược để giúp di chuyển các chất bã nhờn ra khỏi da đầu. Bạn cũng có thể dùng phấn rôm để hạn chế dầu trên tóc, tránh bị nhờn quá nhiều, gây bẩn và ngứa. Gội đầu thường xuyên không chỉ khiến tóc bị xơ nhiều hơn mà còn khiến cho dưỡng chất có trên da đầu mất dần. Chính vì lí do này mà bạn chỉ nên gội đầu 3 lần/ tuần thôi để tóc đỡ xơ và bị tổn thương hơn. Có nhiều bạn tóc cũng bị tổn thương nặng là do gội đầu bằng nước nóng quá nhiều khiến tóc bị khô hơn.

    Gội đầu quá nhiều
    Gội đầu quá nhiều
    Gội đầu quá nhiều
    Gội đầu quá nhiều
  3. Thói quen không uống đủ nước cũng chính là thói quen xấu của cả phái đẹp chứ không riêng gì cánh mày râu đâu. Ai cũng biết đây là thói quen không tốt nhưng do công việc quá bận hay thói quen này hình thành lâu rồi nên uống không đủ nước thậm chí còn uống rất ít. Uống đủ nước là cách hỗ trợ tốt nhất cho quá trình hoạt động của hệ tiêu hóa, tăng cường chức năng miễn dịch, tăng năng lượng và còn giúp giảm cân. Mất nước có thể gây trở ngại cho nhiều quá trình hoạt động của cơ thể như: Cung cấp không đủ ôxy cho các cơ quan, xử lý chất thải và chất bôi trơn xương và khớp không được tốt. Mất nước cũng ảnh hưởng đến sự cân bằng của chất điện phân, vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể hoạt động. Mất cân bằng natri và kali có liên quan đến rối loạn dẫn truyền các tín hiệu của não. Sự mất cân bằng hóa học có thể gây nhịp tim bất thường, co giật và rối loạn cảm giác. Cuối cùng, có thể bị các vấn đề về sức khỏe trầm trọng, chẳng hạn như suy thận, mất ý thức, giảm thể tích máu và sốc. Uống nước mỗi ngày là điều tốt nhất cho cơ thể của chúng ta tránh được bệnh tật, từ đó làm giảm quá trình lão hóa cho cơ thể. Để chuyển động ruột hiệu quả bạn cần phải uống nhiều nước. Không uống đủ nước có thể gây ra tích tụ độc tố trong đường ruột và gây nhiễm độc cho cơ thể.


    Nước liên tục loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể và cho phép các cơ quan lọc các sản phẩm chất thải. Quá trình này sẽ bắt đầu bị trục trặc trong suốt quá trình mất nước. Hơn nữa, ở người bị mất nước, cơ quan nội tạng sẽ lấy thêm nước từ máu và gây ra những vấn đề sức khỏe khác. Sự tích tụ chất độc trong cơ thể có thể khiến người mất nước cảm thấy không được khỏe. Khi chúng ta già đi, cơ thể giữ lại lượng nước dự trữ thấp hơn. Vì vậy chúng ta cần phải tăng lượng nước uống. Sự mất nước có thể làm gia tăng cả lão hóa bên trong và bên ngoài. Uống đủ nước sẽ giúp bạn hạn chế quá trình lão hóa, bạn hãy tập thói quen uống đủ nước mỗi ngày nhé!

    Thói quen không uống đủ nước
    Thói quen không uống đủ nước
    Thói quen không uống đủ nước
    Thói quen không uống đủ nước
  4. Nhiều người nghĩ chỉ có phái đẹp mới dùng các loại mỹ phẩm như sữa rửa mặt, kem chống nắng... mà ngay cả chính phái mạnh cũng cần sử dụng để bảo vệ da của mình. Thực tế, nam giới rất ít dùng kem chống nắng khi ra ngoài và việc tiếp xúc với ánh Mặt Trời nhiều hơn sẽ khiến da mau xuống cấp, dễ mắc các bệnh về da như: Ung thư da, khô da nhiều hơn. Mặt khác, nám da không chỉ xuất hiện ở phụ nữ mà cả ở nam giới cũng có nguy cơ bị nám. Nguyên nhân có thể xuất hiện do di truyền, tiếp xúc thường xuyên với ánh nắng Mặt Trời. Nám khiến cho làn da khỏe mạnh của nam giới không còn đẹp như mong muốn, nó khiến da không còn được đồng màu, sáng đẹp nữa.… Và để bảo vệ da tốt nhất các bạn nam giới cần hiểu về nám và phương pháp phòng tránh cũng như điều trị.


    Những vết nám thường xuất hiện thành những đốm hoặc mảng màu nâu hoặc đen trên trán, gò má, mũi. Tuy không gây hại cho sức khỏe nhưng lại gây mất thẩm mỹ cho làn da, nó cũng là dẫu hiệu của sự lão hóa da. Điều này có thể gây khó khăn cho bạn trong việc tạo ấn tượng tốt trong mắt các nàng. Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Annals of Internal Medicine, đàn ông trung niên bắt đầu sử dụng kem chống nắng hằng ngày thì quá trình lão hóa da diễn ra chậm hơn. Chính vì vậy, đừng ngược đãi làn da của mình nữa nhé các chàng trai.

    Không dùng kem chống nắng
    Không dùng kem chống nắng
    Không dùng kem chống nắng
    Không dùng kem chống nắng
  5. Suốt một ngày dài bên ngoài khiến da chúng ta tiếp xúc với rất nhiều bụi bẩn và vi khuẩn. Dù chúng ta có trang bị khẩu trang hay bảo vệ thế nào thì da mặt cũng không tránh được việc bị bụi bám vào. Việc không rửa mặt trước khi đi ngủ khiến da và lỗ chân lông hấp thụ rất nhiều chất bẩn lúc ban ngày và tắc lại ở lỗ chân lông khiến da bị kích ứng và dễ mọc mụn hơn. Các chất bụi bẩn, các tế bào bị chết ứ đọng trên da… khiến cho miệng lỗ chân lông bị bịt kín, hoặc các tuyến tiết chất nhờn hoạt động quá mức nên chất bã nhờn tiết ra không đào thải kịp. Cộng thêm tác động của vi khuẩn có sẵn trong nang lông tuyến bã sẽ gây nên tình trạng mụn. Nội tiết tố nam androgen hiện diện ở nam giới nhiều hơn phụ nữ là nguyên nhân chính khiến mụn trứng cá ở nam giới nghiêm trọng hơn so với ở nữ giới.


    Bên cạnh nguyên nhân chính như trên còn có một vài nguyên nhân khác cũng khiến cho các bạn nam bị mụn nhiều hơn các bạn nữ như: Không che chắn khi ra đường khiến da mặt phải tiếp xúc trực tiếp với nắng gió và bụi bẩn. Không vệ sinh da mặt sạch sẽ, hay cạy, nặn mụn. Ngoài ra, chế độ sinh hoạt không điều độ: thức quá khuya, uống nhiều cà phê, ăn nhiều đồ ăn nóng… cũng ảnh hưởng đến da bạn. Với việc chỉ rửa mặt bằng nước thường thì không thể làm sạch được nhờn, bụi bẩn và tế bào chết tích tụ trên da đây cũng chính là nguyên nhân chủ yếu làm cho da mặt ngày càng xấu đi, đồng thời gây ra mụn trứng cá. Chính vì vậy, các bạn nam cần phải sử dụng sữa rửa mặt có chứa thành phần kháng khuẩn mụn. Giúp kiểm soát nhờn tốt để có thể loại bỏ được hết bụi bẩn và bã nhờn trên da. Trả lại cho bạn một làn da thông thoáng sạch sẽ. Nếu bạn không muốn mụn hoành hành trên khuôn mặt của bạn thì hãy rửa sữa rửa mặt ngày đều đặn 2 lần sáng, tối. Dùng sữa rửa mặt chính là bước làm sạch da mặt vô cùng cần thiết. Vì vậy, đừng bao giờ đi ngủ mà không rửa sạch mặt của bạn bằng sữa rửa mặt bạn nhé.

    Không rửa mặt vào ban đêm
    Không rửa mặt vào ban đêm
    Không rửa mặt vào ban đêm
    Không rửa mặt vào ban đêm
  6. Dưỡng ẩm da cho nam giới là quá trình bổ sung độ ẩm cho da, giúp da của nam giới có sức đàn hồi tốt nhất và một làn da khỏe khoắn nhất. Thông thường nam giới không quá để ý đến việc chăm sóc da bởi họ coi đó là công việc dành riêng cho phái nữ. Cấu tạo da mặt của nam giới khác với nữ giới. Da mặt của nam giới có các lỗ chân lông to hơn, điều đó khiến cho quá trình thải nhờn dưới lớp lỗ chân lông mạnh hơn. Vì thế việc chăm sóc da cho đấng mày râu không hề đơn giản, cần một sự chăm sóc cẩn thận để bảo vệ da luôn được khỏe mạnh và không bị tổn thương. Da mặt cần được dưỡng và chăm sóc hàng ngày, không chỉ để cho bạn có thêm sự tự tin khi giao tiếp với người khác mà nó còn thể hiện bạn là người chu đáo, biết chăm sóc đến hình ảnh của bản thân mình. Chắc chắc bất cứ một cô gái nào cũng đều có thiện cảm đối với một chàng trai có khuôn mặt vui vẻ và làn da sạch sẽ, thông thoáng.

    Ngoài ra, dưỡng ẩm cho da còn là cách tốt nhất để giúp da tránh phải một số tổn thương không mong muốn: Mụn cám, mụn bọc, giảm tình trạng đen sạm da, thu nhỏ lỗ chân lông, giảm sự bài tiết mạnh mẽ của tuyến bã nhờn. Dù là nam giới hay nữ giới thì việc dưỡng ẩm cho da, cân bằng độ ẩm cho da là điều vô cùng quan trọng và cần thiết, không chỉ giúp da khỏe mạnh mà còn là yếu tố giúp hình ảnh của bản thân đẹp hơn trong mắt người đối diện. Đặc biệt, trong quá trình dưỡng ẩm da , nam giới cũng nên vệ sinh da mặt sạch sẽ bằng các loại sữa rửa mặt chuyên sâu dành cho nam để da mặt sạch sâu và bã nhờn, hỗ trợ hoàn hảo cho quá trình dưỡng ẩm cho da hiệu quả cao nhất. Nhưng hiện nay dưới tác động của môi trường sống, của công việc… nên việc chăm sóc da nam giới ngày càng được quan tâm nhiều hơn. Và dưỡng ẩm cho da là một trong các giai đoạn chăm sóc da mà nam giới cần chú ý. Việc cung cấp đầy đủ nước cho cơ thể chỉ dưỡng ẩm da từ bên trong mà không thể nào làm ẩm da từ bên ngoài.


    Vì vậy, phái mạnh hãy trang bị cho mình một loại kem dưỡng da phù hợp với da của mình để bảo vệ da cũng như làm chậm quá trình lão hóa của da. Các chuyên gia khuyên phái mạnh có độ tuổi từ 20- 30 cần phải chọn cho mình các loại kem dưỡng ẩm có nồng độ ẩm cao. Trái lại, phái mạnh tuổi trung niên nên chọn cho mình những loại kem dưỡng có khả năng chống lão hóa và khả năng làm mềm mịn da. Đối với nam giới sở hữu làn da khô nên chọn loại kem có chứa thành phần dưỡng ẩm cao như: Collagen, lysine… Làn da hỗn hợp là sự kết hợp giữa da dầu và da khô. Vì thế, ở vị trí vùng da khô như má, quanh mắt, bạn nên dùng loại kem có nồng độ dưỡng ẩm cao. Ở những vùng da tiết nhiều dầu như vầng trán và hai bên sống mũi, bạn cần lưu ý làm sạch thường xuyên, nhất là trước khi thoa kem dưỡng ẩm. Có nhiều nam giới không quen với việc dùng kem dưỡng ẩm nhưng hãy cố gắng hình thành những thói quen tốt để trẻ lâu nhé!

    Không dưỡng ẩm da
    Không dưỡng ẩm da
    Không dưỡng ẩm da
    Không dưỡng ẩm da
  7. Có quá nhiều việc trong cuộc sống như: Chuyện gia đình, chuyện tình cảm hay chuyện công việc khiến chúng ta mệt mỏi và lo lắng. Đây là điều không thể tránh khỏi nhưng hãy cố gắng giảm bớt phần nào mệt mỏi bằng những hoạt động vui chơi cùng bạn bè hay người thân. Việc lo lắng hay suy nghĩ nhiều không khiến chúng ta bớt được lo âu, phiền muộn mà còn khiến chúng ta nhanh già đi nữa. Hormone căng thẳng có mối quan hệ mật thiết đối với các tình trạng da, nó là nguyên nhân chính làm cho các tình trạng mụn trứng cá, chàm… trở nên nghiêm trọng hơn. Các hormone căng thẳng như hormone giải phóng CRF hoặc CRH là một phần quan trọng của hệ thống phản ứng căng thẳng. Khi chúng ta bị căng thẳng hay nhạy cảm quá mức, hệ thống sẽ giải phóng CRF- dẫn đến các bệnh về da.


    Khi bạn bị stress lên sẽ làm cho quá trình lão hóa da diễn ra nhanh hơn. Tình trạng căng thẳng tâm lý mạn tính sẽ kích thích hệ thần kinh tự chủ, hệ renin- angiotensin, trục dưới đồi- tuyến yên- thượng thận. Căng thẳng kéo dài sẽ dẫn đến rối loạn chức năng miễn dịch, tăng quá trình sản xuất oxy hoạt hóa và làm tổn thương ADN. Đây đều là những nguyên nhân gây lão hóa da.. Ngoài ra, khi bị căng thẳng chúng ta thường khó ngủ, dẫn đến ngủ không đủ giấc. Giấc ngủ có vai trò quan trọng đến sức khỏe làn da. Da thường tái tạo và phục hồi trong quá trình ngủ. Việc ngủ không đủ giấc sẽ làm làn da trông thiếu sức sống, không khỏe mạnh. Do đó, bạn hãy cố gắng ngủ 8 tiếng mỗi ngày để cơ thể được nghỉ ngơi và phục hồi nhé.

    Thường xuyên căng thẳng
    Thường xuyên căng thẳng
    Thường xuyên căng thẳng
    Thường xuyên căng thẳng
  8. Có rất nhiều nam giới thích ăn đồ ngọt như chị em và còn nghiện hơn nhiều. Ai cũng biết, ăn nhiều đồ có chứa đường ảnh hưởng không tốt đến cơ thể của chúng ta. Chúng ta biết đường có nhiều lợi ích khác nhau, nhưng các chuyên gia y tế hiện nay tin rằng đường đang âm thầm làm chúng ta lão hóa. Đường làm tổn thương da của chúng ta bằng cách làm khô các collagen và elastin tự nhiên dẫn đến da xấu đi, nhăn nheo, chảy xệ và dễ hình thành nếp nhăn. Một chế độ dinh dưỡng với nhiều đường tinh luyện, bao gồm: Đồ ăn thức uống có vị ngọt được cho rằng sẽ làm tăng nguy cơ hình thành và viêm nhiễm của mụn. Các loại thực phẩm với chỉ số đường huyết cao (Bánh kẹo) sẽ khiến đường huyết của bạn tăng nhanh hơn so với các loại thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp. Các món ngọt khiến đường huyết và mức insulin trong máu bạn nhảy vọt, từ đó thúc đẩy cơ thể tiết hormone androgen, sự sản xuất dầu và viêm nhiễm. Đây đều là những yếu tố góp phần hình thành mụn.

    Một nghiên cứu được tiến hành trên 2.300 thiếu niên cho thấy những người tiêu thụ đường bổ sung thường xuyên sẽ có khả năng bị mụn viêm cao hơn người khác 30%. Bên cạnh đó, nhiều nghiên cứu quần thể đã đưa ra kết quả: Những khu vực dân cư tiêu thụ nhiều thực phẩm truyền thống, không qua chế biến công nghiệp sẽ có tỉ lệ bị mụn gần như bằng 0 khi so sánh với các vùng đô thị có thu nhập cao hơn. Kết quả nghiên cứu này trùng lặp với giả thuyết: Chế độ dinh dưỡng với nhiều thực phẩm chế biến có bổ sung đường là một trong những yếu tố khiến tình trạng mụn phát triển. Quá trình này cũng gây ra quầng thâm và bọng mắt, khiến chúng ta già đi. Những triệu chứng này bắt đầu khi bạn khoảng 35 tuổi và nhanh chóng tăng lên sau đó. Rất khó để từ bỏ một thói quen hay từ bỏ đường trong sinh hoạt hàng ngày, cách tốt nhất là bạn hạn chế ăn đường càng ít càng tốt sẽ khiến cơ thể chúng ta khỏe mạnh hơn.

    Ăn nhiều đường
    Ăn nhiều đường
    Ăn nhiều đường
    Ăn nhiều đường
  9. Chất béo giữ một vai trò quan trọng với cơ thể. Ngoài cung cấp năng lượng, chất béo còn là dung môi hòa tan nhiều vitamin thiết yếu như: A,E,D,K... Các axit béo cũng là thành phần chính cấu tạo nên tế bào thần kinh, màng tế nào và các mô trong cơ thể. Khi nhắc đến chất béo, hầu hết mọi người đều nghĩ đến béo phì và các vấn đề sức khỏe khác. Mỗi cơ thể được sản xuất thông qua sự hấp thu các chất béo có trong thực phẩm mà bạn tiêu thụ mỗi ngày. Khi bị phá vỡ cấu trúc, các chất béo này sẽ chuyển đến các bộ phận khác nhau của cơ thể và thực hiện các chức năng như: Giúp duy trì làn da và tóc khỏe mạnh. Chất béo rất cần thiết trong việc duy trì nhiệt độ và làm ấm cơ thể. Giúp giữ cho các tế bào của cơ thể hoạt động trơn tru. Nó tạo nên một hiệu ứng đệm trên các cơ quan và các mô.


    Cơ thể sẽ không thể hấp thụ các vitamin quan trọng như A, E, D và K khi nó không kết hợp với chất béo. Do vậy, bạn ăn ít chất béo không ít thì nhiều cũng sẽ ảnh hưởng đến hoạt động trao đổi chất của cơ thể. Việc không cung cấp đủ chất béo cho cơ thể cũng khiến cho phái mạnh nhanh già hơn. Các thực phẩm như bơ và các loại hạt có chứa các chất béo không bão hòa đơn và chất béo không bão hòa rất tốt cho da, khiến da khỏe mạnh và tươi tắn hơn. Một nghiên cứu công bố trong tạp chí New England Journal of Medicine cho thấy tiêu thụ các loại hạt mỗi ngày có thể giúp con người sống lâu hơn nhé.

    Không ăn đủ chất béo
    Không ăn đủ chất béo
    Không ăn đủ chất béo
    Không ăn đủ chất béo
  10. Trước đây kính râm chủ yếu là màu nâu sẫm và màu xanh sẫm. Nhưng những năm gần đây trên thị trường xuất hiện kính râm với đủ các màu sắc. Có một số người cho rằng, kính màu chính là kính râm nên thi nhau mua về đeo. Theo nghiên cứu của các chuyên gia, mỗi loại kính có một chức năng khác nhau và nên sử dụng trong những trường hợp khác nhau: Kính đi biển, kính lái xe, kính chơi gôn, kính câu cá… Vì vậy người sử dụng cần lựa chọn đúng loại kính mình cần để tối đa hóa tác dụng của chúng. Theo ThS Trần Hoài Long, khoa Khúc xạ bệnh viện mắt TP.HCM - kính mát thời trang bán trôi nổi thường được nhuộm màu nên chỉ có thể lọc khoảng 75% đến 85% ánh nắng Mặt Trời vào mắt, không lọc được tia cực tím (UV). Muốn lọc được tia này, kính mắt phải được ngâm vào một hóa chất đặc biệt. Do không lọc được tia cực tím nên đeo kính mát ra đường nắng lâu dài có thể gây tổn thương cho da và gây viêm giác mạc, đục thủy tinh thể, có thể là tác nhân gây xuất hiện và kích thích mộng thịt phát triển.


    Ngoài ra, tia cực tím còn có thể gây tổn thương võng mạc). Rất nhiều nam giới mang kính với mục đích đẹp, thời trang nhưng việc này lại vô cùng tối cho vùng da xung quanh mắt của bạn. Việc không đeo kính râm khi ra ngoài sẽ khiến vùng da xung quanh mắt tiếp xúc nhiều với ánh Mặt Trời, lâu dần sẽ hình thành các nếp nhăn khiến bạn già đi. Vì vậy, trang bị ngay cho mình một chiếc kính râm để bảo vệ vùng da xung quanh mắt nhé!

    Kính râm bảo vêh mắt  và da cho bạn
    Kính râm bảo vêh mắt và da cho bạn
    Không ăn đủ chất béo
    Không ăn đủ chất béo



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy