Top 10 thói quen làm tình trạng mắt bạn càng xấu hơn

Nhu NG 3768 0 Báo lỗi

Đôi mắt được ví như cửa sổ tâm hồn của mỗi người, vì vậy, có được đôi mắt đẹp sẽ giúp bạn trở nên tự tin hơn. Tuy nhiên, với một vài lý do nào đó mà bạn có vấn ... xem thêm...

  1. Đeo kính không đúng độ cận là một trong những việc gây nên tác hại cho đôi mắt của bạn ngày càng trở nên xấu đi. Đặc biệt khi đeo kính có độ nặng hơn độ cận thật của mắt thì sẽ khiến cho mắt bị mỏi, phải căng ra để nhìn, nó sẽ làm cho mắt bạn trở nên yếu đi và có thể gây suy giảm hơn nữa thị lực của bạn. Còn nếu đeo kính có độ nhỏ hơn độ cận của bạn thì sẽ khiến bạn khó nhìn và có thể gây nhược thị.


    Nguyên nhân của việc đeo kính không đúng độ có thể do việc bác sĩ khám và chuẩn đoán không chính xác hoặc nhầm lẫn, do bạn quá sợ hãi khi biết bị cận mà bất chấp đeo những loại kính không phù hợp. Vì thế, để bảo vệ và có một đôi mắt luôn khỏe đẹp và giảm nguy cơ tăng độ cận hơn nữa thì bạn nên thường xuyên đi kiểm tra mắt 6 tháng/lần, nhờ đến sự tư vấn của các chuyên gia để biết cách chăm sóc và bảo vệ mắt, lựa chọn được kính có độ phù hợp nhất.

    Sử dụng kính sai độ sẽ làm tăng nguy cơ hỏng mắt một cách nhanh tróng
    Sử dụng kính sai độ sẽ làm tăng nguy cơ hỏng mắt một cách nhanh tróng
    Sử dụng kính sai độ cận

  2. Thói quen đeo kính sai cách là một trong những nguyên nhân khiến mắt bạn trở nên tệ hơn, và cũng có thể để lại hậu quả vô cùng xấu. Trong các hoạt động, khi bạn làm bất cứ một việc gì thường hay xảy ra việc kính bị trễ xuống dưới, lúc đó bạn sẽ có thói quen nhìn theo kính.


    Chính vì hoạt động đó sẽ làm cho mí mắt của bạn bị sụp xuống và mắt bạn trông không còn tự nhiên nữa. Chính vì thế để hạn chế tình trạng xấu nhất cho đôi mắt của bạn thì hãy từ bỏ thói quen xấu đó đi, học cách đưa kính lên đúng vị trí của nó.

    Đeo kính cận sai cách gây nguy cơ khiến mắt bị lồi và hỏng mắt
    Đeo kính cận sai cách gây nguy cơ khiến mắt bị lồi và hỏng mắt
    Chỉnh kính đúng vị trí
    Chỉnh kính đúng vị trí
  3. Thói quen phụ thuộc vào kính cũng là nguyên nhân khiến mắt bạn càng trở nên cận hơn, mắt sẽ nhìn đờ đễnh, kém thông minh, hiện tượng này xảy ra khi một số bạn có thói quen đeo kính dù đi đâu hay làm gì để có thể nhìn rõ mọi việc bất cứ khi cần.


    Tuy nhiên, đó là một sai lầm lớn vì đôi mắt của bạn cũng giống như con người, hoạt động lâu sẽ mệt mỏi, cần phải có thời gian nghỉ ngơi và thư giãn bằng việc tiếp xúc với môi trường, không phải nhìn theo một độ chính xác nào từ những đôi kính. Vì thế, nếu bị cận thị dưới 1.5 độ thì không nên sử dụng kính quá nhiều mà chỉ dùng chúng khi học tập hoặc khi cần nhìn xa, đồng thời không được sử dụng liên tục suốt cả ngày. Để đôi mắt có thể khỏe hơn và thư giãn thì bạn hãy cho đôi mắt mình luyện tập nhìn xa mà không đeo kính.

    Quá phụ thuộc vào kính sẽ làm mắt bị dại hơn
    Quá phụ thuộc vào kính sẽ làm mắt bị dại hơn
    Hãy để đôi mắt có thời gian thư giãn
    Hãy để đôi mắt có thời gian thư giãn
  4. Khi chúng ta mắc các tật khúc xạ thì việc đeo kính là cần thiết để bạn có thể nhìn mọi thứ dễ dàng hơn, giúp bảo vệ cho đôi mắt bạn khỏi việc hoạt động quá sức khi cố gắng nhìn vào một thứ gì đó. Tuy nhiên, đối với một số trường hợp, bạn chỉ cần uống thuốc theo đơn của bác sĩ và thường xuyên luyện tập với đôi mắt để nó có thể nghỉ ngơi, thư giãn, điều chỉnh lại và sẽ dần phục hồi đối với những bạn có độ cận dưới 0,75 độ.


    Còn với những bạn có độ cận cao hơn thì nhất định phải có đôi kính làm bạn đồng hành, tuy nhiên không được lạm dụng mà đeo liên tục trong nhiều giờ, phải có chế độ nghỉ ngơi cho mắt. Nhưng việc đeo kính là cần thiết để mắt bạn không phải cố gắng điều tiết để có thể nhìn thấy mọi thứ, như vậy sẽ làm cho nhãn cầu phồng lên, đôi mắt phải điều tiết nhiều và nhanh bị hỏng hơn.

    Chủ quan trước tình trạng có nguy cơ bị cận của mình
    Chủ quan trước tình trạng có nguy cơ bị cận của mình
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  5. Một nguyên nhân nữa khiến tình trạng mắt bạn càng trở nên tồi tệ hơn đó là việc sống và làm việc trong môi trường thiếu ánh sáng. Như việc học tập, làm việc hay sử dụng máy tính nếu không cung cấp đủ ánh sáng sẽ khiến thị lực của bạn yếu đi, bạn phải điều tiết mắt để có thể nhìn rõ hơn, chính vì thế mắt sẽ hoạt động quá nhiều làm cho mắt lồi ra, ngây dại, độ cận của đôi mắt cũng không ngừng tăng lên.


    Nếu thói quen này tiếp tục diễn ra trong thời gian dài sẽ khiến cho thị lực của bạn dần mất đi, đôi mắt sẽ không còn khỏe đẹp như trước nữa.

    Nó sẽ làm cho mắt bạn mệt mỏi và ngày càng cận hơn
    Nó sẽ làm cho mắt bạn mệt mỏi và ngày càng cận hơn
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  6. Việc lạm dụng thuốc nhỏ mắt sẽ gây giãn các mạch máu ở mắt ra khi tác dụng của thuốc giảm đi, tạo ra thành vòng luẩn quẩn: đỏ mắt, nhỏ thuốc, mắt càng đỏ và lại càng phải nhỏ thuốc. Thay vào đó, chúng ta cần cố gắng xác định nguyên nhân và đối phó với nó.


    Ví dụ, nếu mắt khô do trời lạnh và dùng lò sưởi, hãy đầu tư vào máy tạo độ ẩm và đừng ngồi quá gần máy sưởi. Bổ sung thêm nước bằng cách uống nhiều nước và ăn nhiều thực phẩm giàu vitamin A, C và E và chất béo omega-3, như cá hồi. Và đeo kính râm để bảo vệ mắt khỏi gió và lạnh.


    Thuốc nhỏ mắt có thể dùng thường xuyên đến mức nào lại phụ thuộc vào từng loại. Thuốc nhỏ mắt có chứa chất bảo quản sẽ có thời hạn sử dụng lâu hơn. Tuy nhiên, chất bảo quản trong thuốc nhỏ mắt gây kích ứng mắt nhiều hơn. Các chuyên gia mắt khuyên không nên sử dụng loại thuốc nhỏ mắt này quá bốn lần một ngày. Thuốc nhỏ mắt không có chất bảo quản là tốt nhất cho những người có mắt nhạy cảm.

    Lạm dụng thuốc nhỏ mắt
    Lạm dụng thuốc nhỏ mắt
    Hãy sử dụng thuốc nhỏ mắt điều độ, đúng cách
    Hãy sử dụng thuốc nhỏ mắt điều độ, đúng cách
  7. Thiết bị công nghệ ngày nay đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống. Thông thường, hầu hết mọi người phải dùng máy tính, điện thoại, Ipad,… nhiều nên khó tránh khỏi bị khô mắt.


    Theo khoa học, thời gian dài tập trung vào màn hình máy tính là nguyên nhân dẫn đến khô và nhức mắt. Không những thế, điều này còn ảnh hưởng đến cơ thể và trí nhớ của não.

    Sử dụng thiết bị điện tử quá nhiều
    Sử dụng thiết bị điện tử quá nhiều
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  8. Khám mắt định kỳ có thể giúp phát hiện các vấn đề về sức khỏe như tiểu đường, tăng nhãn áp và huyết áp cao, tất cả đều có thể dẫn đến các vấn đề về mắt nghiêm trọng và thậm chí mù lòa nếu không được kiểm soát. Thậm chí viêm khớp cũng có thể được phát hiện nhờ kiểm tra mắt, vì viêm cũng sẽ diễn ra ở mắt và cuối cùng cũng sẽ tấn công mắt nếu không được điều trị.


    Hầu hết các bác sĩ nhãn khoa khuyên kiểm tra mắt 2 năm một lần, trừ khi bạn có vấn đề về mắt hoặc trên 70 tuổi, trong trường hợp đó. Kiểm tra mắt mỗi năm một lần là tốt nhất để phát hiện kịp thời bất kỳ vấn đề sức khỏe nào. Trẻ em đến tuổi 16 cũng cần được kiểm tra mắt hàng năm, vì thị lực của trẻ có thể thay đổi rất nhanh ở giai đoạn này của cuộc đời.

    Khám mắt định kỳ
    Khám mắt định kỳ
    Kiểm tra thị lực cho trẻ hàng năm
    Kiểm tra thị lực cho trẻ hàng năm
  9. Mắt kính giá rẻ thường xuyên bày bán ngoài lề đường. Chỉ cần ghé vào một cửa hàng bất kỳ và nói cho người bán hàng biết bạn thích mẫu kính nào là có một cặp kính thời trang ngay.


    Điều này tưởng chừng rất đơn giản nhưng lại nguy hiểm vô cùng. Vì các cửa hàng mắt kính giá rẻ họ không quan tâm đến bạn có đang bị tật khúc xạ hay không, có thường dùng kính áp tròng hay không,…như các chuyên gia về mắt. Mà mắt kính giá rẻ không những thiếu chức năng bảo vệ mắt mà còn có thể gây suy giảm thị lực về sau.

    Đeo mắt kính giá rẻ
    Đeo mắt kính giá rẻ
    Kính cận không đảm bảo tiềm ẩn nhiều mối nguy hại
    Kính cận không đảm bảo tiềm ẩn nhiều mối nguy hại
  10. Một điều thường thấy, mọi người cũng hay chủ quan không đeo kính mát khi ra đường. Ngày qua ngày, tia UV sẽ làm đôi mắt bị giảm thị lực, tổn thương bề mặt mắt. Thậm chí có thể dẫn đến ung thư mí mắt và vùng da quanh mắt.


    Đó là lý do tại sao chúng ta nên chuẩn bị một cặp kính mát chất lượng tốt để bảo vệ mắt tối đa khỏi những tổn thương từ ánh nắng mặt trời.


    Tuy nhiên hiện nay các sản phẩm kính giả, nhái kiểu dáng, nhãn mác các thương hiệu hàng hiệu đang được bày bán tràn lan từ các cửa hàng nhỏ lẻ đến cửa hàng sang trọng. Sử dụng sản phẩm hàng nhái, hàng không thương hiệu được quảng cáo là có tính năng chống tia UV là tác nhân chính gây ra những tổn thương không thể hồi phục cho mắt.

    Cần đeo kính râm khi ra nắng
    Cần đeo kính râm khi ra nắng
    Bảo vệ đôi mắt khi trời nắng nóng
    Bảo vệ đôi mắt khi trời nắng nóng




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy