Top 10 Thói quen những người thành công thường làm sau giờ làm việc

Vũ Việt 531 0 Báo lỗi

Thành công là một chặng đường dài, chứ không đến một sớm một chiều. Rất nhiều người luôn ao ước, cố gắng có một cuộc sống giàu có, tuy nhiên để làm được điều ... xem thêm...

  1. Thường thì những người thành công là những con "mọt sách" đúng nghĩa, với họ sách là người bạn không thể thiếu hàng ngày. Hơn nữa, đây còn là cách rất tốt để làm dịu những căng thẳng trong ngày, bạn sẽ có không gian yên tĩnh để thư thái bên cạnh những cuốn sách mà mình yêu thích.


    Đặc biệt, sách còn là kho tàng tri thức mở rất hữu ích để nâng cao tầm hiểu biết, với người thành công thì họ càng nắm rõ điều này, họ biết kiến thức không bao giờ là đủ, vì vậy càng hết sức chú trọng để bổ sung từng ngày những gì mình còn thiếu. Ngoài ra, đây còn là cách để cải thiện rất tốt cho trí nhớ, giúp cho bạn có thể giảm stress và thư giãn đầu óc để có thể chuẩn bị tốt nhất cho những công việc sắp tới.


    Hãy nghe theo lời khuyên của những người thành công rằng: "Chỉ cần đọc những gì bạn quan tâm và bắt đầu vài trang mỗi ngày".

    Đọc sách vừa để thư giãn vừa để nâng cao kiến thức
    Đọc sách vừa để thư giãn vừa để nâng cao kiến thức
    Đọc sách
    Đọc sách

  2. Ngày nay khi internet phát triển rầm rộ, mạng xã hội, các thiết bị điện tử dường như trở thành một phần của cuộc sống. Tuy nhiên, như các bạn thấy đấy, một ngày làm việc với máy tính, giấy tờ đã đủ căng thẳng và mệt mỏi, đến khi nghỉ ngơi lại không tận dụng thời gian đó để thư giãn mà rất nhiều người lại dành cho việc sử dụng internet, điều đó làm cho bạn bị tổn hại về sức khỏe lẫn tinh thần.


    Cho nên, bạn cần phải sắp xếp lại thời gian cho hợp lý, đừng quá tham công tiếc việc, những khi xong việc nên đi thể dục hay nằm nghỉ ngơi để có được thể trạng tốt nhất chuẩn bị cho ngày mới.

    Hãy dành thời gian để nghỉ ngơi
    Hãy dành thời gian để nghỉ ngơi
    Xa rời những thiết bị điện tử và mạng xã hội
    Xa rời những thiết bị điện tử và mạng xã hội
  3. Tập thể dục sẽ giúp cho bạn cảm thấy thoải mái, tinh thần thư thái và năng lượng dồi dào, rất tốt cho sức khỏe. Dù có bận việc gì đi nữa, mỗi ngày hãy dành ra cho mình khoảng thời gian nhất định để tập thể dục, rèn luyện cơ thể, khi đã có cơ thể khỏe mạnh bạn sẽ sẵn sàng đương đầu với mọi khó khăn phía trước.


    Không chỉ vậy, nếu bạn là người hay mất ngủ thì đây còn là giải pháp không thể tốt hơn, giúp cho bạn ngủ ngon, sâu và chất lượng giấc ngủ cũng được cải thiện đáng kể.


    Điều này đã được chứng minh trong một nghiên cứu cho thấy có đến 76% người giàu thành công luyện tập aerobic ít nhất 4 ngày/1 tuần, trong khi chỉ có 23% người nghèo làm việc đó. Vậy nên, dù bận rộn đến đâu thì bạn cũng nên dành chút thời gian sau giờ làm việc để tập thể dục và rèn luyện thân thể.

    Tập thể dục sẽ giúp cho bạn cảm thấy thoải mái
    Tập thể dục sẽ giúp cho bạn cảm thấy thoải mái
    Tập thể dục
    Tập thể dục
  4. Công việc hàng ngày chiếm phần lớn hết thời gian của bạn, hầu như bạn không có thời gian dành cho bạn bè, người thân. Tuy nhiên, dù bận đến mức nào đi chăng nữa bạn cũng nên điều chỉnh cho hợp lý, hãy biết tạo sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống.


    Bạn bè, người thân đều rất quan trọng, họ đều là một phần của cuộc sống, những lúc bạn gặp khó khăn, bạn yếu đuối hay bệnh tật đều có họ ở bên động viên và chia sẻ, hãy xây dựng mối quan hệ tốt đẹp, thân thiết giúp đỡ lẫn nhau. Nếu có thể hãy mở rộng thêm các mối quan hệ bạn bè khác, đây cũng là cách để các bạn quên đi mệt mỏi trong công việc và có cho mình niềm tin để cố gắng nhiều hơn.

    Dành thời gian đi chơi cùng bạn bè
    Dành thời gian đi chơi cùng bạn bè
    Dành thời gian cho bạn bè và người thân
    Dành thời gian cho bạn bè và người thân
  5. Có thể bạn nghĩ rằng sau ngày làm việc đã rất mệt mỏi rồi lại phải nấu ăn thì thật là phiền, nhưng sự thực không phải như vậy, việc tự tay lựa chọn thực đơn, nấu nướng sẽ là cách rất tốt để đánh bay những căng thẳng trong công việc, bạn sẽ tìm thấy cho mình niềm vui và sự thoải mái.


    Đặc biệt, đây còn là cách để các thành viên trong gia đình thêm gắn bó, bạn có thể đề nghị mọi người giúp đỡ để công việc này được hoàn thành hiệu quả hơn, như vậy gia đình sẽ có nhiều thời gian bên nhau và cùng tận hưởng bữa tối ngon miệng.

    Tự nấu bữa tối
    Tự nấu bữa tối
    Tự nấu bữa tối
    Tự nấu bữa tối
  6. Bạn hãy dành ra vài phút để chuẩn bị cho công việc ngày mai, chẳng hạn như tài liệu, quần áo, hay bất cứ thứ gì cần thiết đối với công việc của bạn cho dù là những thứ nhỏ nhất.


    Việc này, sẽ giúp cho bạn hoàn toàn tự tin khi thức dậy chuẩn bị bắt đầu với những thử thách phía trước mà còn không bị vội vàng, lo lắng bất cứ điều gì bởi bạn đã chuẩn bị chu đáo, và lường trước được các tình huống có thể xảy ra. Tự tin để bắt đầu chắc chắn hiệu quả công việc sẽ được nâng lên.

    Chuẩn bị cho ngày làm việc mới
    Chuẩn bị cho ngày làm việc mới
    Chuẩn bị cho ngày làm việc mới
    Chuẩn bị cho ngày làm việc mới
  7. Top 7

    Thiền

    Trước khi đi ngủ bạn hãy dành ra một chút thời gian tĩnh tâm để ngồi thiền, quên hết những âu lo, phiền muộn của công việc và cuộc sống, không nên nghĩ mãi về những việc đã xảy ra hay không xảy ra, cũng đừng suy tư về việc của ngày mai phải hoàn thành, hãy để cho tâm hồn được thư thái, thả lỏng tự nhiên, hít thở thật sâu để tận hưởng. Tất cả hãy quên đi, bây giờ chỉ tập trung vào hiện tại, ngồi thiền và thư giãn.


    Thiền giúp:

    • Tăng khả năng tập trung: Luyện tập thiền hàng ngày giúp bạn ít bị phân tâm hơn trong công việc, học tập. Thiền cũng đồng nghĩa với việc luyện tập khả năng tập trung và tăng cường khả năng nhận thức.
    • Cải thiện trí nhớ: Trí nhớ của những người luyện tập thiền hàng ngày cũng có vẻ được tốt hơn những người khác. Đầu óc thư giãn, tinh thần tốt sẽ giúp bạn ghi nhận và giữ các thông tin tốt hơn.
    • Kiểm soát cảm xúc tốt hơn: Những người thực hành chánh niệm sẽ ít nhạy cảm trước các tình huống trong cuộc sống hơn. Nói một cách khác, họ có khả năng kiểm soát cảm xúc tốt hơn, ít bốc đồng, bực bội hoặc xúc động thái quá. Điều này có thể giúp ích trong trường hợp cần đưa ra các quyết định bình tĩnh và hợp lý.

    Các bằng chứng khoa học nói rằng, luyện tập thiền hàng ngày có thể đem lại lợi ích nhất định với công việc, sự nghiệp của bạn. Các doanh nhân thành công nhất cũng có suy nghĩ tương tự.

    Trước khi đi ngủ bạn hãy dành ra một chút thời gian để ngồi thiền
    Trước khi đi ngủ bạn hãy dành ra một chút thời gian để ngồi thiền
    Thiền
    Thiền
  8. Cuộc sống công sở với bao bộn bề, áp lực công việc khiến bạn không có thời gian cho những sở thích và trải nghiệm cá nhân. Vì vậy, sau giờ làm việc, thay vì về nhà và vùi đầu vào ngủ bù thì bạn nên dành thời gian để trải nghiệm cuộc sống như thử một môn nghệ thuật mới.


    Khám phá một quán ăn ngon hay bất cứ ý tưởng nào nảy ra trong tâm trí bạn. Khi đó, những ý tưởng của bạn sẽ sáng tạo hơn, mối quan hệ của bạn với mọi người cũng sẽ tốt hơn.

    Đa dạng hóa các trải nghiệm
    Đa dạng hóa các trải nghiệm
    Đa dạng hóa các trải nghiệm
    Đa dạng hóa các trải nghiệm
  9. Kết thúc giờ làm việc, thay vì bám trụ lấy máy tính, bạn nên ra về và dành thời gian để tận hưởng thời gian của riêng mình. Những người thành công thường là những người thú vị và họ có rất nhiều thứ phải làm với sở thích của mình.


    Bạn cũng có thể học tập cách thưởng thức cuộc sống bằng việc tham gia các khóa học nấu ăn, thuyết trình hay làm đồ handmade. Chắc chắn những giờ phút thư giãn với việc mà bạn đam mê sẽ giúp đầu óc thoải mái và tràn đầy năng lượng để sẵn sàng cho một ngày làm việc mới.

    Dành thời gian cho sở thích cá nhân
    Dành thời gian cho sở thích cá nhân
    Dành thời gian cho sở thích cá nhân
    Dành thời gian cho sở thích cá nhân
  10. Đối với dân công sở thì việc đi dạo là một cách tốt để thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi. Việc vừa đi dạo vừa hít thở không khí trong lành sẽ giúp cải thiện cơ chế lưu thông của cơ thể, làm giảm áp lực trong công việc và giúp bộ óc được nghỉ ngơi hoàn toàn.


    Hơn nữa, đi bộ còn là chìa khóa giúp tăng khả năng sáng tạo và là nguồn gốc cho những ý tưởng mới lạ. Vì vậy, nếu nhà bạn không cách quá xa công ty thì hãy đi bộ để tác dụng một công đôi việc nhé.

    Đi dạo
    Đi dạo
    Đi dạo
    Đi dạo



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy