Top 10 Thói quen sai lầm khiến tóc bạn ngày càng yếu dần

Nguyễn Mai 456 0 Báo lỗi

Việc chăm sóc tóc không hề khó nếu bạn biết thực hiện đúng cách. Tóc được hình thành từ chất đạm, nên việc duy trì chế độ ăn uống lành mạnh và giữ gìn vệ sinh ... xem thêm...

  1. Trong quá trình gội đầu bạn dùng dầu gội có hóa chất đồng thời tác dụng lực mạnh lên da đầu và lên tóc khiến da đầu bạn yếu đi cũng như các liên kết của tóc trở nên lỏng lẻo hơn. Sau khi gội xong bạn dùng khăn lau mạnh tóc cũng như dùng lược dày chải đầu ngay thì những liên kết đó dễ đứt gãy làm cho tóc nhanh bị gãy, rụng. Đó cũng là nguyên nhân tại sao khi bạn chải tóc khi ướt sẽ khiến tóc rụng nhiều hơn. Cách tốt nhất là bạn dùng tay gỡ rối tóc, vuốt cho tóc gọn gàng hơn và để khô tự nhiên hoặc dùng khăn thấm nhẹ nhàng lên tóc. Nếu bắt buộc phải chải tóc khi ướt bạn bên sử dụng lược răng thưa để chải sẽ làm hạn chế tóc đứt gãy gây ra rụng tóc nhiều.


    Khi bạn gội đầu, nước sẽ làm yếu sợi tóc và dễ bị căng ra. Nếu bạn chải tóc khi tóc ướt sẽ khiến mối liên kết trong sợi tóc dễ bị phá vỡ dẫn đến gãy rụng. Chẳng may, mái tóc của bạn dài và rối sau khi gội. Bạn cố gắng hết sức để gỡ rối khi tóc ướt thì chẳng khác nào là “hành động thô bạo” khiến tóc nhanh chóng hư tổn hơn. Chính vì vậy, hãy để tóc khô ráo hẳn nước rồi mới tiến hành chải tóc nhé. Để chăm sóc tóc tốt nhất, bạn cần chỉn chu ngay từ việc chải tóc hàng ngày, nên dùng lược thưa để chải tóc, nhất là những người uốn tóc, làm tóc xoăn. Bạn nên chia tóc ra từng nắm nhỏ và bắt đầu chải ở phần đuôi tóc rồi lên thân và tới chân tóc thay vì chải từ trên xuống dưới. Bạn chải từng lớp trong đến lớp ngoài. Việc làm này sẽ hạn chế tình trạng tóc bị gãy rụng.

    Lau tóc nhẹ nhàng bằng khăn mềm khi tóc ướt
    Lau tóc nhẹ nhàng bằng khăn mềm khi tóc ướt
    Không nên chải tóc khi ướt
    Không nên chải tóc khi ướt

  2. Có nhiều bạn gội đầu hằng ngày vì cho rằng tóc mình rất nhanh bẩn và cần phải gội thường xuyên thì bạn nên bỏ đi thói quen không tốt đó ngay từ ngày hôm nay bởi vì gội đầu thường xuyên khiến cho màu bạn nhuộm nhanh bị phai đi. Khi gội đầu bạn đang cố làm sạch lớp biểu bì tóc mà lớp biểu bì lại giúp giữ màu tóc cho bạn vì thế tóc bạn sẽ phai màu nhanh gấp 2 lần những người gội đầu 2 lần/tuần hoặc 3 lần/tuần. Với việc sử dụng dầu gội thường xuyên bạn đã bôi lên da đầu một lượng hóa chất mỗi ngày khiến cho da đầu có thể bị tổn thương.


    Gội đầu thường xuyên là nguyên nhân chính làm mất đi độ nhờn tự nhiên của tóc mà độ nhờn lại giúp tóc luôn khỏe và bóng mượt. Khi độ nhờn mất đi tóc bạn dễ bị khô và xơ rối. Vậy nên chỉ cần gội đầu hai đến ba lần/tuần đã đảm bảo tóc bạn luôn sạch gàu và chắc khỏe. Bạn có thể nghĩ rằng chuyện “không gội đầu thường xuyên” thật mất vệ sinh nhưng theo các chuyên gia thì đó mới là điều đúng đắn. Rõ ràng mọi người đều khác nhau nhưng trung bình các chuyên gia khuyên bạn nên gội đầu bằng dầu gội mỗi ba ngày. Trong thực tế, gội đầu hàng ngày thực sự không tốt mà làm cho da đầu và tóc của bạn ở trong tình trạng xấu hơn nhé.

    Gội đầu 2 đến 3 lần/tuần để đảm bảo tóc luôn chắc khỏe
    Gội đầu 2 đến 3 lần/tuần để đảm bảo tóc luôn chắc khỏe
    Không nên gội đầu hàng ngày
    Không nên gội đầu hàng ngày
  3. Việc sử dụng tinh dầu dưỡng sẽ giúp nuôi dưỡng da đầu, chăm sóc tóc từ bên trong hạn chế việc tóc bị chẻ ngọn, khô và xơ rối. Nhưng câu hỏi đặt ra bạn đã thực sự sử dụng tinh dầu dưỡng đúng cách. Nếu tóc bạn là tóc khô thì sử dụng dầu dưỡng tóc sẽ khiến cho tóc mềm mượt, bóng khỏe hơn. Nhưng khi tóc dầu mà sử dụng quá nhiều dầu dưỡng tóc, tóc bạn sẽ càng bị nhờn dẫn đến ngứa da đầu và tóc nhanh bẩn hơn.


    Sử dụng dầu dưỡng tóc quá sát chân tóc cũng là thói quen sai lầm mà các chị em hay mắc phải. Vì chân tóc cũng sản sinh ra lượng dầu và được ví như loại dầu dưỡng tóc tốt nhất nên việc sử dụng dầu dưỡng tóc cũng làm tóc nhanh bết hơn. Cho nên bạn nên ủ dầu dưỡng tóc từ đoạn giữa và ngọn tóc để đạt hiệu quả cao nhất. Không chỉ được dùng sau khi gội đầu mà trước khi gội bạn cũng có thể sử dụng tinh dầu dưỡng tóc. Điều này giúp bảo vệ da đầu khỏi các chất hoá học có trong dầu gội, giúp tóc sẽ hạn chế tình trạng khô xơ.

    Dùng quá nhiều tinh dầu dưỡng cũng khiến tóc hư tổn
    Dùng quá nhiều tinh dầu dưỡng cũng khiến tóc hư tổn
    Không nên dùng quá nhiều tinh dầu dưỡng
    Không nên dùng quá nhiều tinh dầu dưỡng
  4. Bạn sử dụng nhiều loại dầu gội đầu, thường xuyên phải nhuộm tóc do tóc bạc sớm hay các loại dưỡng tóc, dầu hấp tóc, nước hoa đều là các loại chất hóa học khác nhau. Khi ngấm vào nang tóc sẽ khiến tóc bạn rụng nhiều hơn. Nhưng ngày nay bạn khó có thể không sử dụng những hóa chất kia cho tóc. Vì vậy chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng gội đầu bằng bồ kết các loại nước lá như hương nhu, lá sả, vỏ bưởi để tạo độ chắc khỏe cho tóc với các thành phần hoàn toàn tự nhiên.


    Là một chất bảo quản không thể thiếu trong nhiều loại dầu gội hiện đang bán trên thị trường, Nitrite có nguy cơ cao khiến sức khỏe của bạn bị suy kiệt, dẫn đến căn bệnh ung thư quái ác. Cụ thể, khi bị tác động với những thành phần khác, chất bảo quản này dễ dàng chuyển đổi thành Nitrosamine - một chất được mệnh danh là gây ra căn bệnh ung thư. Bên cạnh đó, paraben - hóa chất tổng hợp giúp bảo quản mỹ phẩm, có bên trong dầu gội có thể khiến các chị em mắc phải căn bệnh ung thư vú.

    Sử dụng các sản phẩm chứa nhiều chất hóa học cho tóc
    Sử dụng các sản phẩm chứa nhiều chất hóa học cho tóc
    Không nên sử dụng sản phẩm có chứa chất hóa học cho tóc
    Không nên sử dụng sản phẩm có chứa chất hóa học cho tóc
  5. Hầu hết tất cả mọi người khi gội đầu đều thoa trực tiếp dầu gội lên da đầu mà không biết chính thói quen này của bản thân mình sẽ khiến cho tóc bạn trở nên khô hơn và gãy rụng nhiều hơn. Vậy gội đầu đúng cách là như thế nào? Bạn nên hòa dầu gội đầu vào nước hoặc xoa dầu gội đầu ra tay trước khi đưa lên tóc để hạn chế tối đa dầu gội tiếp xúc trực tiếp tới da đầu. Đặc biệt bạn không nên sử dụng nước nóng để gội đầu nhằm tránh việc tóc bị mất độ ẩm, khô, xơ và hay gãy rụng nhiều.


    Đầu tiên bạn hãy làm ướt tóc từ da đầu đến toàn bộ thân tóc, khi tóc đã ướt hoàn toàn thì dầu gội mới dễ dàng đi sâu và làm sạch bụi bẩn ở chân tóc. Tiếp đến bạn cho dầu gội ra lòng bàn tay, thấm một ít nước và dùng 2 bàn tay xoa đều để tạo bọt thật nhiều rồi mới thoa lên tóc của bạn. Bạn lưu ý tránh cho trực tiếp dầu gội lên tóc và da đầu nhé vì như thế sẽ làm cho da đầu khó hấp thu dưỡng chất, bên cạnh đó dầu gội cũng sẽ không đều trên tóc của bạn khiến bạn sẽ phải sử dụng nhiều hơn nhưng hiệu quả lại không cao.

    Gội đầu đúng cách để có mái tóc chắc khỏe
    Gội đầu đúng cách để có mái tóc chắc khỏe
    Khộng thoa dầu gội trực tiếp lên da đầu
    Khộng thoa dầu gội trực tiếp lên da đầu
  6. Khi bạn buộc tóc bằng dây chun quá chặt, tạo kiểu hoặc luôn buộc tóc ở một vị trí không thay đổi hằng ngày tóc bạn sẽ tạo thành nếp gấp, rất dễ bị gãy tóc, cũng như khi buộc chun chặt sẽ khiến da đầu bị tổn thương, bạn thường xuyên có triệu chứng đau đầu, ngăn cản sự đàn hồi của tóc dẫn đến tóc nhanh bị rụng. Cách tốt nhất là bạn nên thả tóc tự nhiên hoặc buộc tóc bằng vải hoặc lụa có độ giãn vừa phải để bảo vệ mái tóc của mình luôn chắc khỏe. Theo các cơ quan nghiên cứu, những người thường xuyên và buộc chặt, tết, hoặc làm tóc xù - như những người Mỹ gốc Phi hay những vũ công ba lê - đều bị mắc chứng rụng tóc.


    Đã có các báo cáo về triệu chứng như bị hở mảng da đầu giống như vết sẹo, cảm giác châm chích ở da đầu, và rụng tóc rất nhiều ở một số khu vực nhất định. Có thể khó tưởng tượng rằng búi tóc của bạn có thể làm bạn hói trong khi đang còn rất trẻ. Nhưng tóc, da và dây thần kinh của chúng ta đều phức tạp, thậm chí các bác sĩ da liễu cũng còn rất nhiều điều phải biết thêm về mối quan hệ của chúng. Kiểu tóc buộc cao hay búi chặt sẽ kéo sợi tóc của chúng ta ra khỏi nang lông, rễ tóc cũng theo đó mà bị nới lỏng. Kết quả là tóc sẽ dễ dàng gãy rụng hơn.

    Buộc tóc quá chặt hoặc tạo kiểu cho tóc dễ khiến tóc bị gãy, rụng
    Buộc tóc quá chặt hoặc tạo kiểu cho tóc dễ khiến tóc bị gãy, rụng
    Buộc tóc quá chặt gây hại cho tóc
    Buộc tóc quá chặt gây hại cho tóc
  7. Tia UVA và UVB của ánh nắng mặt trời có thể làm hỏng lớp biểu bì tóc của bạn (lớp ngoài cùng của tóc). Những tia UVA và UVB này có tác hại gần giống như thuốc tẩy tóc. Khi tiếp xúc với tóc của bạn, thuốc tẩy sẽ tạo ra một phản ứng hóa học làm tổn thương keratin và melanin trong mái tóc, khiến tóc bị mất nước. Khi mất nước, tóc sẽ bị khô, xoăn và dễ gãy. Khi đi ra ngoài đường, tóc bạn sẽ phải đối mặt với nhiều tác nhân gây hại như tia UV của ánh nắng mặt trời, khói bụi ô nhiễm, sẽ làm tóc bạn nhanh bết, khô và dễ bị rụng tóc. Vậy việc bạn cần làm trước khi ra đường là sử dụng khăn trùm cho tóc để mái tóc của bạn luôn khỏe mạnh và mượt mà.


    Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời quá nhiều có thể gây khô và cháy nắng cho da đầu của bạn. Điều này có thể làm da đầu của bạn bị tổn thương và ngứa. Ngoài ra còn có thể gây ra các vấn đề khác như gàu và rụng tóc. Khi da đầu bị mất nước, chân tóc sẽ bị ảnh hưởng và làm cho tóc mọc ra bị khô cứng và không còn mềm mượt nữa. Da đầu bị cháy nắng có thể dẫn đến rụng tóc và tóc mỏng nếu không được điều trị đúng cách. Nếu tóc của bạn liên tục bị phơi dưới ánh mặt trời mà không chăm sóc, bảo vệ đúng cách, các sợi tóc của bạn sẽ không còn chắc khỏe và đàn hồi nữa. Rất nhiều tóc sẽ bị chẻ ngọn và rụng nếu tiếp xúc nhiều dưới ánh nắng.

    Chăm sóc tóc đúng cách để có mái tóc chắc khỏe
    Chăm sóc tóc đúng cách để có mái tóc chắc khỏe
    Tia UVA và UVB của ánh nắng mặt trời có thể làm hỏng lớp biểu bì tóc
    Tia UVA và UVB của ánh nắng mặt trời có thể làm hỏng lớp biểu bì tóc
  8. Khi tóc bị rối mà bạn cố tình chải cũng như kéo căng tóc để gỡ rồi sẽ khiến da đầu bạn bị tổn thương, cũng như tổn thương phần tóc rối đó làm tóc dễ bị gãy rụng. Vậy bạn nên làm gì khi tóc bị rối. Sử dụng tay vuốt lại phần tóc rối cho thẳng ra đồng thời chải lại tóc bằng tóc lược răng thưa và chải từ chân tóc xuống sẽ hạn chế tối đa tóc bị hư tổn và gãy rụng. Để phòng chống rối tóc bạn nên sử dụng dầu xả dưỡng ẩm chống rối sau mỗi lần gội đầu xong. Hãy để dầu xả thắm trong khoảng 5 phút rồi hãy rửa sạch chúng khỏi tóc bạn. Dầu xả sẽ giúp tóc bạn hạn chế hư tổn, chống xơ rối, cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho tóc ban, giúp tóc bạn khỏe hơn từ đó ít xơ rối hơn.


    Hãy bỏ ra 5 phút vào buổi sáng và buổi tối trước khi ngủ để chải mái tóc bạn cho gọn gàng. Hãy sử dụng các loại lược răng thưa để chải tóc và gỡ rối những búi rối nhỏ mới hình thành. Điều này sẽ giúp tóc bạn khỏe mạnh, hạn chế hư tổn khi bạn ngủ. Hãy sử dụng các loại lược chuyên dùng để gỡ rối tóc được bày bán trên thị trường để gỡ rối mái tóc của bạn. Đây là các loại lược bản to (bản chải mái chèo) với những chiếc răng lược thưa. Những loại lược này sẽ nhẹ nhàng hơn cho mái tóc bạn, giúp bạn từ tư gỡ từng chỗ rối tóc. Không dùng các loại lược thường và lược răng nhỏ thông dụng sẽ gây gãy tóc, xước tóc, hư tổn đến tóc của bạn.

    Cố chải tóc rối khiến tóc bị rụng nhiều hơn
    Cố chải tóc rối khiến tóc bị rụng nhiều hơn
    Hãy sử dụng các loại lược răng thưa để chải tóc và gỡ rối những búi rối nhỏ
    Hãy sử dụng các loại lược răng thưa để chải tóc và gỡ rối những búi rối nhỏ
  9. Để có một mái tóc đẹp, khỏe mạnh đòi hỏi chúng ta cần phải có một chế độ ăn hợp lý, cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết để tóc phát triển và chăm sóc tốt nhất. Bạn không thể coi thường việc ăn uống bởi vì ăn uống không đúng cách, thiếu chất sẽ khiến cho mái tóc của bạn trở nên khô, xơ và gãy rụng. Ăn nhiều rau xanh, uống nhiều nước, thịt và cá, cung cấp cho cơ thể đủ vitamin C, sắt và kẽm, mái tóc của bạn sẽ luôn mượt mà, bồng bềnh và chắc khỏe hơn bao giờ hết.


    Hàm lượng thủy ngân trong các loại thực phẩm đã qua chế biến như cá kiếm, cá thu, cá ngừ, cá hồi hay tôm đóng hộp có thể gây rụng tóc và móng tay/chân trở nên giòn, dễ gãy nếu được nạp vào cơ thể với số lượng lớn. Triệu chứng này còn gặp ở những người ăn nhiều sushi (bốn đến năm lần/tuần). Ăn nhiều đồ ngọt khiến lượng đường trong máu tăng đột biến, khiến cơ thể sản xuất nhiều insulin làm tăng hàm lượng androgen - hormone cản trở sự phát triển các nang tóc ở cả phụ nữ và nam giới. Thực phẩm chứa nhiều đường không chỉ không tốt với làn da mà còn gây hại cho tóc

    Ăn uống đúng cách sẽ khiến mái tóc khỏe mạnh
    Ăn uống đúng cách sẽ khiến mái tóc khỏe mạnh
    Ăn uống không đúng cách gây hại cho tóc
    Ăn uống không đúng cách gây hại cho tóc
  10. Tóc yếu nhất khi ướt, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi lượng tóc gãy rụng sẽ tăng lên nếu bạn để tóc ướt khi ngủ. Khi bạn trở mình và xoay người, ma sát sẽ khiến tóc dễ gãy hơn so với khi tóc khô. Khi ngủ trong phòng máy lạnh hoặc mùa đông, ngủ khi tóc còn ướt sẽ khiến bạn bị cảm lạnh. Ngăn chặn việc này bằng cách sấy tóc trước khi ngủ. Sấy tóc khô sẽ giúp tóc vào nếp hơn, còn khi để tóc ướt ngủ sẽ làm tóc bị xoắn rối tung. Khi ngủ dậy bạn sẽ mất nhiều thời gian hơn để cố gắng chải tóc, thậm chí phải dùng máy là tóc để làm thẳng tóc.


    Sự kết hợp giữa nước và hơi ấm tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển nhanh chóng của vi khuẩn. Khi đi ngủ với mái tóc ướt, hơi ấm từ đầu sẽ làm gối bị ẩm trở thành nơi sinh sản hoàn hảo cho vi khuẩn và nấm mốc có hại phát triển gây viêm da đầu, nhiễm trùng da đầu… Tóc bị ẩm sẽ khiến vi khuẩn và nấm sinh sôi trên da đầu đồng thời làm mất đi lớp dầu tự nhiên khỏi tóc. Sự kết hợp giữa vi khuẩn phát triển và mất đi lớp dầu tự nhiên sẽ khiến da đầu của bạn dễ bị gàu hơn. Khi nước bị hút từ tóc vào gối sẽ khiến dầu tự nhiên của tóc cũng mất đi, tóc sẽ trông xỉn màu và mất nước hơn. Tóc mất nước cũng dễ bị gãy hơn nhiều, có sự khác biệt dẫn lớn giữa tóc khô khi chạm vào và tóc bị mất nước từ dầu tự nhiên.

    Không nên để tóc ướt khi đi ngủ
    Không nên để tóc ướt khi đi ngủ
    Không để tóc ướt khi đi ngủ
    Không để tóc ướt khi đi ngủ



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy