Top 11 Thói quen xấu dễ gây ra nếp nhăn cho da phụ nữ nên biết

Bà Già Đau Khổ 453 0 Báo lỗi

Một làn da căng mịn và không nếp nhăn là điều ao ước của tất cả chị em phụ nữ. Nếu bạn biết chăm sóc, nuôi dưỡng da và tránh những thói quen xấu gây ra nếp ... xem thêm...

  1. Thức khuya là một trong những nguyên nhân ảnh hưởng vô cùng xấu đến làn da của của chị em phụ nữ. Bởi vì, nếu ngủ không đủ giấc sẽ làm cho hoạt động điều tiết tế bào da thất thường, ảnh hưởng đến chức năng của tế bào biểu bì, đẩy nhanh quá trình lão hóa da, khiến da bị khô, giảm sức đàn hồi, bị xỉn màu và không mịn màng...


    Từ 11 giờ đến khoảng 2 giờ sáng chính là lúc da tái tạo lại tế bào nhanh hơn so với ban ngày. Từ 23 giờ đến 4 giờ sáng, tế bào da tái tạo với tốc độ nhanh gấp đôi, collagen được sản sinh, các chất có hại cũng bị tiêu diệt, tế bào da bị tổn thương cũng được phục hồi.


    Nếu bạn thức quá khuya, da bạn sẽ nhợt nhạt, nhanh lão hóa... không những thế nó còn ảnh hưởng đến hệ thần kinh. Nếu lâu dần bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi, đầu óc căng thẳng, sa sút tinh thần, trí nhớ kém, khó tập trung tư tưởng, nhức đầu, chóng mặt... dẫn đến bị bệnh suy nhược thần kinh.

    Thức khuya là một trong những nguyên nhân ảnh hưởng vô cùng xấu đến làn da của của chị em phụ nữ
    Thức khuya là một trong những nguyên nhân ảnh hưởng vô cùng xấu đến làn da của của chị em phụ nữ
    Thức khuya

  2. Top 2

    Stress

    Stress cũng là 1 nguyên nhân khiến cho làn da của phụ nữ bị lão hóa sớm bởi vì stress dẫn đến tình trạng tuyến thượng thận sản xuất thừa hormone cortisol. Khi bạn bị stress, khuôn mặt mặt lúc nào cũng cau có biểu hiện là cau mày, nhăn mắt, nheo trán... và lâu dần sẽ tạo nên những nếp nhăn xấu xí trên khuôn mặt. Những người ít bị stress sẽ có làn da tươi tắn hơn so với những người thường xuyên căng thẳng. Chính vì vậy, tránh căng thẳng để có làn da đẹp các bạn nhé.

    Stress cũng là 1 nguyên nhân khiến cho làn da của phụ nữ bị lão hóa sớm
    Stress cũng là 1 nguyên nhân khiến cho làn da của phụ nữ bị lão hóa sớm
    Stress
  3. Máy tính là một công cụ không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Ngoài những tác dụng tích cực nó mang lại thì cũng có những nhược điểm không mong muốn đó là làm da trở nên xấu hơn nếu bạn cả ngày ngồi trước màn hình máy vi tính. Bởi vì, những tia bức xạ của máy vi tính phát ra có thể làm cho da bạn bị khô, xỉn màu, xuất hiện mụn trứng cá và rất nhiều những vấn đề khác nữa.


    Lượng điện tích sản sinh ra từ mà hình của máy vi tính, nó như là một chất xúc tác làm cho da hấp thụ nhiều bụi bẩn có trong không khí, lâu dần sẽ sẽ xuất hiện nhiều tàn nhang và nếp nhăn trên mặt. Vì thế, nếu phải làm việc lâu trên máy vi tính thì cứ khoảng 2 giờ bạn nên rửa mặt hoặc dùng khăn ướt lau mặt hoặc dùng xịt khoáng để giúp da mặt đủ ẩm.

    Những tia bức xạ của máy vi tính phát ra có thể làm cho da bạn bị khô, xỉn màu, xuất hiện mụn trứng cá
    Những tia bức xạ của máy vi tính phát ra có thể làm cho da bạn bị khô, xỉn màu, xuất hiện mụn trứng cá
    Sử dụng máy tính 24/7
  4. Các chuyên gia khuyên rằng, mỗi ngày bạn nên uống ít nhất 2 lít nước để duy trì sức khỏe và sắc đẹp. Nước có tác dụng làm mạch máu không bị nổi rõ nên da bạn sẽ trông tự nhiên hơn, khỏe mạnh hơn. Nước còn có tác dụng loại bỏ các tạp chất, cải thiện lưu thông máu giúp cho da mịn màng, tươi trẻ hơn. Bạn sẽ thấy sự khác biệt sau một ngày uống thật nhiều nước, da bạn trông sáng và khỏe mạnh hơn rất nhiều. Đừng để khát mới uống nước vì lúc đó bạn đã thiếu nước trầm trọng rồi đấy.

    Mỗi ngày bạn nên uống ít nhất 2 lít nước để duy trì sức khỏe và sắc đẹp
    Mỗi ngày bạn nên uống ít nhất 2 lít nước để duy trì sức khỏe và sắc đẹp
    Uống ít nước
  5. Ánh nắng mặt trời là một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến cho da bị lão hóa. Bởi vì, trong nó có chứa tia cực tím làm phát sinh những oxy hoạt tính làm tế bào bị oxy hóa, nó làm tăng nguy cơ lão hóa như xuất hiện các vết thâm, nám, tàn nhang.


    Tia cực tím chứa 3 loại UVA, UVB, UVC nhưng UVC là tia cực tím yếu nhất nên bị giữ lại hầu hết ở tầng ozon. Tia UVA chiếm 95% lượng tia cực tím, nó có bước sóng dài và cường độ mạnh nên nó xuyên sâu vào lớp biểu bì làm biến tính các collagen và elastin, gây nên nếp nhăn. UVA có thể xuyên qua mọi chất liệu (kể cả bê tông) nên dù bạn ở trong nhà thì nó vẫn tác động lên da bạn. Tia UVB có bước sóng trung bình có tính gây tổn thương da gây ra hiện tượng đỏ rát, cháy nắng, bỏng da.


    Làn da bạn phải thường xuyên tiếp xúc với tia UV là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng lão hóa da. Nếu bạn phải làm việc thường xuyên dưới ánh nắng mặt trời thì hãy nhớ bôi kem chống nắng thường xuyên và bôi lại sau mỗi 2 giờ. Nếu làm việc trong nhà bạn cũng cần bôi kem chống nắng chỉ số thấp để bảo vệ làn da của mình và lưu ý bôi cả ở những vùng da hở như cổ, sau tai và bàn tay nữa nhé.

    Ánh nắng mặt trời là một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến cho da bị lão hóa
    Ánh nắng mặt trời là một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến cho da bị lão hóa
    Xem thường việc chống nắng
  6. Tư thế ngủ (ngủ nghiêng hay nằm sấp) cũng là một trong những yếu tố gây ra nếp nhăn trên da. Tuy các nếp nhăn sẽ dần biến mất khi bạn tỉnh dậy nhưng nếu đêm nào bạn cũng ngủ nghiêng hoặc úp mặt xuống gối thì nếp nhăn gấp trên da ngày càng rõ hơn. Vì vậy, bạn nên chọn vỏ gối làm bằng lụa và nằm ngửa khi ngủ tránh để lại vết nhăn trên da.

    Tư thế ngủ (ngủ nghiêng hay nằm sấp) cũng là một trong những yếu tố gây ra nếp nhăn trên da
    Tư thế ngủ (ngủ nghiêng hay nằm sấp) cũng là một trong những yếu tố gây ra nếp nhăn trên da
    Ngủ nghiêng hoặc sấp
  7. Đối với phụ nữ, trang điểm là khâu quan trọng trước khi bước ra khỏi nhà. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách trang điểm và sử dụng mỹ phẩm cho phù hợp. Để bảo vệ làn da và chống nhăn, bạn nên chọn những loại mỹ phẩm chất lượng và phù hợp với da của mình, đồng thời phải tẩy trang, rửa mặt và dưỡng da cần thiết. Bạn không được bỏ qua bất kỳ một công đoạn nào trong quá trình chăm sóc da, nếu không da bạn sẽ bị sạm và có nhiều nếp nhăn hơn.
    Cẩu thả trong trang điểm là nguyên nhân dẫn đến hình thành nếp nhăn trên da mặt
    Cẩu thả trong trang điểm là nguyên nhân dẫn đến hình thành nếp nhăn trên da mặt
    Cẩu thả trong trang điểm
  8. Chế độ ăn uống cũng ảnh hưởng không nhỏ đến sắc đẹp của chị em phụ nữ đặc biệt là chế độ ăn thiếu chất xơ. Những món ăn nhiều dầu mỡ và tinh bột tuy ngon nhưng lại khiến bạn nổi nhiều mụn hơn và làm cho da bạn sớm lão hóa và xuất hiện nếp nhăn. Vì vậy, bạn nên chọn loại thức ăn ít cay nóng, hạn chế tinh bột trắng, sẽ cung cấp các vitamin cần thiết giúp cho cơ thể khỏe mạnh và làn da mịn màng.

    Chế độ ăn thiếu chất xơ có thể gây ra nếp nhăn trên da
    Chế độ ăn thiếu chất xơ có thể gây ra nếp nhăn trên da
    Chế độ ăn thiếu chất xơ
  9. Như mọi người đều biết, tập thể thao giúp cho cơ thể chúng ta khỏe mạnh. Lười tập thể thao không những khiến cho bạn trở nên kém sức sống mà còn làm cho làn da bạn nhạy cảm hơn. Khi bạn tập thể thao, mồ hôi sẽ đổ liên tục trong quá trình vận động sẽ giúp loại bỏ các chất thải độc qua da, giúp cho da khỏe mạnh hơn, giảm hẳn nguy cơ bị lão hóa. Chính vì vậy, tập thể thao giúp cho bạn duy trì sự trẻ trung, tinh thần minh mẫn và làn da đẹp mỗi ngày.

    Lười tập thể thao không những khiến cho bạn trở nên kém sức sống mà còn làm cho làn da bạn nhạy cảm hơn
    Lười tập thể thao không những khiến cho bạn trở nên kém sức sống mà còn làm cho làn da bạn nhạy cảm hơn
    Lười tập thể thao
  10. Không cần nói chắc ai cũng đã biết tác hại của rượu bia và thuốc lá đối với sức khỏe và sắc đẹp. Bởi vì, sau khi uống rượu bia và hút thuốc, cơ thể chúng ta sẽ thiếu đi một lượng nước nhất định khiến cho da bị khô và dễ bị nám. Trong khói thuốc lá có khoảng 7.000 chất hóa học, trong đó có 60 chất được xếp vào loại gây ung thư. Không chỉ những người trực tiếp hút mà những người sống chung hay làm việc chung với những người nghiện thuốc lá vẫn có nguy cơ bị bệnh cao như người trực tiếp hút. Vì vậy, để có cơ thể và làn da khỏe mạnh, hãy tránh xa rượu bia và thuốc lá.

    Hút thuốc lá, uống rượu bia khiến da bị khô và dễ bị nám
    Hút thuốc lá, uống rượu bia khiến da bị khô và dễ bị nám
    Hút thuốc lá, uống rượu bia
  11. Có rất nhiều bạn không biết rằng các sản phẩm dưỡng da sẽ bắt đầu phát huy tác dụng sau 6 tuần sử dụng nên khi thấy không có tác dụng liền sốt ruột và nhanh chóng đổi sang sản phẩm khác khiến da không kịp thích ứng, sinh ra các tác dụng phụ. Vì vậy, bạn hãy lên kế hoạch chăm sóc da cẩn thận để ngăn ngừa những nếp nhăn có cơ hội xuất hiện. Chọn loại mỹ phẩm phù hợp với da là vô cùng quan trọng. Trước khi xuất hiện nếp nhăn, bạn có thể bắt đầu sử dụng các loại kem chống lão hóa, mặt nạ, serum. Bạn nên tẩy da chết đều đặn 1 lần/tuần để có làn da mịn màng và căng bóng hơn.

    Thay đổi sản phẩm chăm sóc da liên tục sẽ khiến da không kịp thích ứng gây ra các tác dụng phụ
    Thay đổi sản phẩm chăm sóc da liên tục sẽ khiến da không kịp thích ứng gây ra các tác dụng phụ
    Thay đổi sản phẩm chăm sóc da liên tục



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy