Top 6 Thú cưng hợp phong thủy nhất bạn nên biết để gặp may mắn

  1. Top 1 Mèo
  2. Top 2 Chó
  3. Top 3 Rùa
  4. Top 4
  5. Top 5 Chim
  6. Top 6 Hamster

Top 6 Thú cưng hợp phong thủy nhất bạn nên biết để gặp may mắn

Hòa Khỉ 9874 1 Báo lỗi

Các loại vật nuôi trong nhà ngày càng có vai trò và ý nghĩa quan trọng trong cuộc sống của mọi gia đình. Dựa vào hành thổ của nhà chủ chúng ta có thể lựa chọn ... xem thêm...

  1. Top 1

    Mèo

    Từ xưa đến nay nhiều người rất thích nuôi mèo trong nhà. Ngoài việc mèo săn bắt chuột ra thì mèo cũng là thú cưng của nhiều người theo sở thích riêng. Tuy nhiên trong phong thủy, mèo Địa chi là Mão, Mão thuộc hành Mộc, có thể bổ trợ cho người sinh vào ngày Tuất thuộc hành Thổ, giúp cải thiện trạng thái hư nhược cơ thể của họ. Mão Mộc còn trợ giúp cho người sinh vào ngày Giáp Ất Mộc, ngày Dần Mão Mộc. Trong số 12 con giáp, mèo ứng với chữ Mão. Do mèo cùng họ với hổ nên phương hướng hợp với hổ cũng là phương hướng hợp với mèo. Trong 12 địa chi, chỉ có Dần, Ngọ, Tuất và Hợi là hợp với hổ. Hợi thuộc hướng Càn tức hướng Tây Bắc. Nói cách khác, Đông Bắc, Tây Bắc, chính Nam… là những phương hướng hợp với việc nuôi mèo. Cửa đại của ngôi nhà mở ở những hướng trên thì mèo nuôi trong nhà sẽ rất khỏe mạnh và đáng yêu. Nếu cửa đại của ngôi nhà không nằm ở các hướng trên nhưng gia đình vẫn muốn nuôi mèo thì có thể chọn đặt chuồng mèo ở một trong 4 hướng nói trên của ngôi nhà.

    Đặc biệt là đối với nam giới muốn đạt được sự thăng tiến trong sự nghiệp thì nuôi mèo sẽ rất thích hợp. Đặc biệt là mèo tam thể, rất tốt cho thời vận. Đây chính là con vật được khá nhiều bạn trẻ mê mẩn đấy nhé. Những người tuổi Thân và Dậu nhớ mua ngay một chú mèo về nuôi cho hợp phong thủy và phát tài phát lộc nhé. Ngoài ra, những người tuổi Thìn, Tuất, Sửu, Mùi không nên nuôi mèo. Trước khi chính thức mang về nhà nuôi, bạn hãy kiểm tra nguồn gốc và sức khỏe của con mèo ấy. Một số virus bệnh như bạch cầu mèo, suy giảm miễn dịch mèo có thể ảnh gây bệnh cho nó và cả những con mèo khác xung quanh. Một điều quan trọng khác, là bạn cần phải làm các xét nghiệm và điều trị kí sinh trùng, đồng thời chủng ngừa những bệnh phổ biến ở động vật. Điều này không chỉ tốt cho sức khỏe chú mèo bạn sẽ nuôi mà còn tốt cho mọi thành viên trong gia đình bạn. Bạn đừng xích hay buộc dây vào cổ, để nó có thể tự do đi lại, khám khám phá khoảng không gian riêng mà bạn đã sắp xếp. Điều này sẽ giúp chú mèo của bạn thích nghi nhanh hơn với môi trường mới. Nếu muốn nuôi mèo, bạn có thể tham gia các nhóm Fan page- Trạm cứu hộ mèo để tìm một chú mèo đáng yêu nhé. Nếu là mèo ta thì bạn có thể nhận được miễn phí một em mèo nếu đó là một người chủ tốt tính. Không thì giá cũng đơn giản với 200.000 đồng 1 em. Giống mèo lai từ khoảng 300.000 đồng trở lên. Mèo tây thậm chí cả tiền triệu trở lên 1 em.

    Mèo tam thể tốt cho thời vận.
    Mèo tam thể tốt cho thời vận.

  2. Top 2

    Chó

    Theo cách tính lịch của Việt Nam thì có 12 con giáp: Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất, Hợi tương đương với tuổi theo Can Chi của con người sinh ra trong năm đó. Nhưng không phải người tuổi nào cũng có thể nuôi chó.


    Chó cũng là một trong số 12 con giáp. Do đó mà những người sinh năm Tuất phải có mệnh Mộc mới hợp nuôi chó. Những người sinh vào năm Thìn hay tháng Thìn thì không nên nuôi chó vì phạm vào tứ hành xung. Ngoài ra những người sinh vào năm Mão hay Dần. Mà vào các tháng cuối năm mùa đông về lại rất thích hợp nuôi chó. Trong ngũ hành có hành: Kim, Mộc, Hỏa, Thổ, Thủy. Gia chủ chọn chó cưng hợp mệnh khi nuôi sẽ đem lại phúc lộc và điềm lành cho gia đình. Màu lông của chó cũng nên hợp mệnh của từng chủ nhân theo nguyên tắc tương sinh. Những chủ nhân của mệnh Kim sẽ hợp với những màu: Vàng, nâu, trắng và xám ánh bạc. Các màu sắc này sẽ đem lại sự thành công, may mắn. Phát huy được hết các ưu điểm của bản thân trong cuộc sống. Màu sắc hợp với những ai mệnh Mộc là: Đen, màu xanh nước biển và màu xanh da trời. Vì vậy người mệnh Mộc chỉ nên nuôi chó có màu lông đen như Rottweiler hay Becgie Pháp. Những giống chó này đều có thân hình to lớn, rất hung dữ. Người mệnh Thủy thường hợp với màu trắng, xám, ghi, đen và màu xanh nước biển. Do vậy mà nên nuôi các giống chó: Alaska- Cũng là giống chó kéo xe tuyết đến từ Mỹ với thân hình dũng mãnh khiến nhiều người e ngại nhưng thực ra chúng rất dễ thương, thông minh, và thân thiện. Hay giống chó Cooker Spanie là giống chó của Tây Ban Nha, có lông màu đen, xám và vàng mơ. Chúng thông minh và nhanh nhẹn lại còn rất trung thành. Người mệnh Hỏa hợp với màu xanh lục, đỏ, hồng và tím. Nhưng để các em chó cưng mang màu sặc sỡ vậy thì chỉ có thể mang chúng đi nhuộm. Do đó có thể chọn một số giống có màu nâu đỏ như là Poodle từ châu Âu hay chó lạp xưởng từ Đức. Với người mệnh Thổ thì màu vàng, nâu đất, đỏ, hồng và tím là những màu hợp mệnh. Cái tên chó Pug hay gọi chó mặt xệ xuất xứ từ Trung Quốc trông nhỏ bé rất đáng yêu với màu lông vàng nhạt là một gợi ý thú vị. Hay như Pitbull từ Mỹ mang màu lông như đen, xám, nâu đất, nâu đỏ sẽ thích hợp cho người mệnh thổ nuôi.


    Nhìn mấy chú chó xinh đáng yêu ai cũng mê mẩn phải không nào? Chó không chỉ có chức năng giữ nhà, mà còn cực kỳ thông minh và trung thành nữa. Để tìm một chú chó làm bạn trong nhà cũng không quá khó vì chó là loài động vật nuôi rất phổ biến. Bạn có thể mua ở các chợ hoặc các cửa hàng thú cưng. Có rất nhiều loại cho bạn lựa chọn như Pug, Phốc sóc, Chiahuahua, Bắc Kinh... Rẻ có thể 200.000 đồng một em cún. Còn đắt hơn thì có thể 1.000.000 đồng, hơn chục triệu cũng có bạn nhé.

    Chú cho đáng yêu.
    Chú cho đáng yêu.
  3. Top 3

    Rùa

    Từ ngàn xưa, rùa (quy) đã được xếp vào một trong tứ linh. Bốn loài linh thiêng nhất là “Long, ly, quy, phụng”. Và duy nhất rùa trong tứ linh đó là hiện hữu trong đời thực. Rùa cũng là loài vật có tuổi thọ rất cao, lên đến hàng trăm năm. Vì vậy, rùa cũng gắn liền với khoa học phong thủy từ thủy ban sơ của nền văn hóa phương Đông. Rùa chính là linh vật tượng trưng cho trường thọ. Không những thế, trong tâm linh của người Việt, vị thần rùa Kim Quy tặng vua An Dương Vương cái móng để làm nỏ thần bảo vệ đất nước. Giúp vua xây thành Cổ Loa kỳ vỹ. Đó chính là niềm tin mãnh liệt của người xưa về loài rùa sẽ đem lại sự bền vững và trường tồn. Rùa còn bảo vệ gia chủ khỏi tà ma, xâm lăng của vận khí xấu. Chính vì vậy, việc nuôi và chăm sóc rùa trong nhà là rất tốt. Nhất là trong các gia đình có người già, người hay ốm đau bệnh tật. Nuôi rùa trong nhà cũng mang lại điềm lành, kéo tài lộc, may mắn tới nhà gia chủ. Bạn hoàn toàn yên tâm khi nuôi rùa nhà. Tất nhiên là ngoại trừ trường hợp bạn đối xử tệ bạc với chúng. Đặc biệt khi tự nhiên có rùa bò vào nhà. Hoặc được người ta tặng rùa. Rùa là một vận khí tốt, mang điềm lành về sức khỏe, may mắn và công danh tài lộc cho gia chủ.

    Như trên đã kiến giải, nuôi rùa trong nhà đã là rất tốt rồi. Tuy nhiên với một số tuổi nếu nuôi rùa sẽ làm thăng tiến vận mệnh công danh. Theo các nhà nghiên cứu về phong thủy. Tuổi Thìn, Tỵ, Dậu, Dần là những tuổi tương đồng trong tứ linh kết hợp nuôi rùa sẽ hỗ trợ tốt hơn. Như hổ thêm cánh như rồng thêm vây vậy. Theo âm dương ngũ hành thì Quy thuộc hành Hỏa. Những người nuôi rùa chính là dưỡng hỏa. Những người đang trong vận khí yếu, âm thịnh dương suy nuôi rùa cũng sẽ giúp tăng cường vận khí. Xua đuổi tà ma, bệnh tật, ngăn ngừa kẻ xấu ám hại. Người mệnh Kim thì không nên nuôi rùa, về cơ bản Hỏa Khắc Kim nên nuôi rùa cũng có ảnh hưởng nhất định đến vận khí của gia chủ. Lưỡng hỏa thành sơn. Hỏa sinh thổ. Nếu nuôi rùa sẽ làm vận khí hung vượng. Có tài lộc đến từ kinh doanh đất đai, bất động sản. Người mệnh Thổ nuôi rùa cũng rất tốt. Vì Hỏa sinh thổ dưỡng mệnh. Có hai các nuôi rùa: đó là nuôi trong lồng, chuồng đối với rùa cạn. Nuôi cùng trong bể cá đối với rùa nước. Cách thứ 2 là đối với rùa cạn, có thể để rùa di chuyển tự do trong nhà và sân vườn. Rùa để tự do di chuyển trong nhà ứng với “hóa sát quy” trong phong thủy. Người xưa thường xem bói bằng mai rùa. Vì trên mai loài rùa hàm chứa cả vũ trụ huyền cơ. Các ô trên mai rùa có thể được kiến giải đại diện cho 10 thiên can và 12 địa chi. Rùa đứng đầu trấn trạch phương Bắc. Nuôi rùa trong nhà cũng là trấn trạch cho gia đạo bình an. Vì vậy, nên đặt bể hoặc nơi nuôi rùa ở hước Bắc. Như vậy phát huy tốt nhất tác dụng về mặt phong thủy. Để tìm một em rùa cảnh đáng yêu bạn có thể mua ở các shop thú cưng. Đặc biệt nếu muốn nuôi một em rùa thì nên chọn rùa vàng hoặc rùa xanh nhé. Giá cho một em rùa vào khoảng 400.000 đồng trở lên.

    Rùa cảnh.
    Rùa cảnh.
  4. Top 4

    Theo phong thủy, bể cá cảnh trong nhà theo tuổi gia chủ tích sẽ tụ tài lộc, mang lại nhiều vận may cho gia đình. Bể cá cảnh trong nhà ngoài tác dụng trang trí nhà cửa, làm đẹp thêm không gian sống thì nó còn có tác dụng mang lại tài lộc thịnh vượng cho gia chủ. Xét về ngũ hành, bể cá mang hành thuỷ tượng trương cho tài lộc, nguồn nước nuôi dưỡng vạn vật. Mộc tức là cây thuỷ sinh trong bể. Kim là kết cấu của bể như khung, giá đỡ… Thổ là đá, sỏi dưới nền bể. Hỏa là màu đỏ, da cam, vàng của những chú cá. Thông thường bể cá thuộc hành thuỷ nên đặt nhánh Thanh long phía bên trái của phòng khách, kể từ trong nhà nhìn ra phía trước. Ngoài ra còn đặt ở cung Đông Nam để may mắn về tài lộc, Đông về sức khoẻ, gia đạo, hoặc cung Bắc mang lại may mắn về sự nghiệp. Khi đặt bể cá tránh đặt trong bếp hoặc đối diện với bếp nấu sẽ dễ phát sinh mâu thuẫn trong gia đình. Trong ngôi nhà nên đặt bể cá gần lối đi, phòng khách, những nơi trang trọng.


    Bạn cũng nên chú ý lựa chọn màu sắc của cá. Nuôi cá vàng sẽ mang lại nhiều may mắn. Tuy nhiên không nên nuôi cá vàng trong phòng ngủ và bếp sẽ gây ra những mất mát về mặt vật chất cho gia đình bạn. Vị trí đặt cá vàng tốt nhất là hướng Đông, Đông Nam, Bắc. Mặt khác cá là loại rất dễ mua, bạn có thể tìm đến các cửa hàng thủy sinh để mua cá cảnh với giá khá rẻ từ 50.000 đồng trở lên. Có một số loài cá được nuôi nhiều như cá Ali Thái Lan, cá Ali ngũ sắc, cá La Hán, cá Sóc đầu đỏ. Ngoài ra ở các cửa hàng đó cũng bán luôn cả bể nuôi nên vô cùng tiện lợi.

    Cá ngũ sắc.
    Cá ngũ sắc.
  5. Top 5

    Chim

    Khi chúng ta nhắc đến chim cảnh thì chúng ta đang nhắc đến cái đẹp. Có thể là tiếng hót trong trẻo nhẹ nhàng của chú chim giúp cho bạn quên những đi những giây phút mệt nhọc trong công việc. Cũng có thể nhắc đến chim cảnh là bạn nhắc đến vẻ đẹp của chú chim, hay cũng có thể là nuôi chim cảnh để chọi, để đá với nhau làm niềm vui trong cuộc sống. Còn khi chúng ta nhắc đến phong thủy tức là nhắc đến một thứ gì đó tâm linh chúng ta không thể giải thích được. Nhưng có một điều là phong thủy luôn luôn chính xác. Nếu xác định được đúng phong thủy trong việc kinh doanh làm ăn cũng như nơi ở của nhà bạn, có thể làm bạn phát triển một cách nhanh chóng và vượt bậc, có thể đưa bạn lên một tầm cao mới.


    Chim cảnh thuộc hành Kim. Với những người mạng Hỏa nuôi các động vật này sẽ mang đến tài lộc, thịnh vượng (do Hỏa thắng Kim). Người tuổi Tỵ, Ngọ thích hợp nuôi các loài chim nhất. Người tuổi Dần không nên nuôi nhé. Chim có đặc điểm là trông rất sang chảnh và chăm sóc cần cẩn trọng. Muốn mua một chú chim cảnh bạn có thể có rất nhiều lựa chọn như: Vẹt, bồ câu, chào mào, khướu… với giá từ 300.000 đồng trở lên.

    Chim
    Chim
  6. Top 6

    Hamster

    Chuột Hamster được rất nhiều người ưa chuộng. Nguyên nhân chủ yếu là bởi vẻ ngoài vô cùng dễ thương của chúng. Chỉ có độ lớn lọt thỏm trong lòng bàn thay, chuột Hamster sở hữu bộ lông vô cùng đặc biệt với nhiều màu sắc khác nhau. Chính bề ngoài thú vị cùng với tính tình hiền lành nên chuột Hamster dần chiếm được cảm tình của rất nhiều người nuôi không chỉ giới trẻ mà còn là mọi lứa tuổi khác nữa. Yên tâm rằng bé chuột này rất dễ thương, không như mấy tên chuột cống, chuột chù, chuột nhắt... hay cắn phá nhà bạn đâu. Chuột bạch cũng thuộc hành Thủy. Những người có mạng Thổ nuôi loài vật này sẽ có tác dụng mang đến tài lộc (do Thổ thắng Thủy). Những người sinh năm Thìn, Tuất, Sửu, Mùi thích hợp nuôi chúng nhất. Trong khi đó, những người sinh năm Tỵ, Ngọ không nên nuôi.


    Chuột Hamster nhỏ nhắn, vừa gọn trong lòng bàn tay với bộ dạng xinh xắn rất dễ đốn tim người yêu động vật. Hamster cũng khá dễ nuôi, ăn ít, vệ sinh ít, và sự tinh nghịch của chúng luôn khiến ta phải bật cười thích thú. Sao bạn không thử nuôi một em Hamster để chụp ảnh cùng em mỗi ngày nhỉ? Chú chuột nhỏ xinh này khá ăn ảnh đấy!

    Chuột Hamster
    Chuột Hamster




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy