Top 13 Thực phẩm ăn nhiều sẽ khiến bạn có nguy cơ bị teo não, ung thư

Trán Dô 19593 1 Báo lỗi

Bạn có biết rằng, ăn nhiều các loại thực phẩm có thể dẫn đến nhiều chứng bệnh nghiêm trọng như tiêu hóa, huyết áp, tim mạch… thậm chí có thể gây teo não và ung ... xem thêm...

  1. Phần lớn thị trường Việt Nam của chúng ta tiêu thụ hạt hướng dương có nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc. Loại hạt này có chứa bột talc và hàm lượng nhôm có thể gây teo não. Bên cạnh đó thì đã có nhiều nghiên cứu lớn nhỏ cho thấy ăn nhiều hạt hướng dương có thể gây ung thư. Các axit béo không bão hòa trong hướng dương còn có thể gây ra hiện tượng rối loạn tiêu hóa do cơ thể hấp thụ một lượng lớn choline. Chất béo tích tụ trong gan sẽ làm gan bị nhiễm mỡ, xơ gan, viêm gan hay thậm chí là ung thư gan.


    Chúng có khả năng làm rối loạn hoạt động của thận, phá hủy men răng và là nguyên nhân của hiện tượng ợ chua, ợ nóng. Trong quá trình sinh trưởng, hạt hướng dương thu nhận từ đất tất cả các nguyên tố vi lượng có trong đó, trong số này có nguyên tố cadmi có hại cho sức khỏe với hàm lượng cao.


    Nếu nhấm nháp hạt hướng dương đã trở thành một thói quen thì có thể dẫn đến sự phá hủy hoạt động của hệ thần kinh và thận mà thủ phạm chính là nguyên tố cadmi vừa nói. Ngoài ra hạt hướng dương còn là kẻ thù của răng. Chúng phá hủy men răng và tạo thành cao răng, mà các bác sĩ nha khoa khuyên chúng ta nên lấy đi định kỳ để tránh bệnh viêm nha chu dẫn đến nhiều bệnh khác.

    Hạt hướng dương là 1 loại thức ăn vặt rất được yêu thích
    Hạt hướng dương là 1 loại thức ăn vặt rất được yêu thích
    Hạt hướng dương có thể gây ung thư
    Hạt hướng dương có thể gây ung thư

  2. Nếu bạn biết tới trứng vịt bắc thảo hay thường xuyên ăn chúng thì hãy lưu ý nhé. Bởi trứng vịt bắc thảo chứa một lượng chì nhất định. Người ăn trứng này thường xuyên sẽ có nguy cơ nhiễm độc chì. Khi bị nhiễm độc chì, bạn sẽ có hiện tượng mất ngủ, hoa mắt chóng mặt do bị thiếu máu, tinh thần suy sụp mệt mỏi và IQ của bạn nhanh chóng bị giảm sút.


    Trứng vịt bắc thảo (hay trứng bách thảo, Bách nhật trứng, Thiên niên bách nhật trứng), là một món ăn từ trứng có nguồn gốc Trung Hoa. Tại Việt Nam, món trứng này được làm từ trứng vịt, ủ trong một hỗn hợp từ đất sét, tro, muối, vôi, và trấu... trong nhiều tuần lễ, hay nhiều tháng. Ở Trung Quốc, người ta còn làm món này từ trứng cút và trứng gà. Trứng sau khi bóc bỏ lớp trấu và các nguyên liệu đắp ở ngoài vỏ thì vỏ trứng có màu đen trắng lẫn lộn như muối tiêu, đôi khi tạo những lớp hoa văn trên bề mặt trông rất đặc biệt. Lòng đỏ của trứng thường có màu xanh xám, xanh đen hoặc màu kem với mùi thơm mạnh đặc trưng, lòng trắng có màu nâu đen và trong suốt như thạch.


    Người ta làm món trứng Bách Thảo bằng cách ngâm trứng trong hỗn hợp bùn nhão được làm từ đất sét pha kiềm và nước, hoặc có thể dùng tro gỗ, vôi tôi, muối, nhằm duy trì thời gian ủ trứng lâu nhất. Nếu không cẩn thận, vô tình bạn sẽ biến việc ăn uống thường ngày trở thành nguyên nhân gây bệnh không thể ngờ tới. Cách tốt nhất là lựa chọn thực phẩm lành mạnh, hạn chế thực phẩm chứa chì, nhôm như trên để đảm bảo sức khỏe, bảo vệ bộ não của bạn.

    Ăn nhiều trứng vịt bắc thảo, bạn sẽ có nguy cơ bị nhiễm độc chì
    Ăn nhiều trứng vịt bắc thảo, bạn sẽ có nguy cơ bị nhiễm độc chì
    Trứng vịt bắc thảo
    Trứng vịt bắc thảo
  3. Kẹo cao su được làm từ cao su tự nhiên nên không độc. Tuy nhiên, trong quá trình chế biến kẹo cao su được sử dụng những chất làm trắng nên có chứa một hàm lượng độc tính nhất định. Các chất phụ gia, chất chống oxy hóa thực phẩm trong kẹo cao su cũng gây ảnh hưởng rất tiêu cực đối với sức khỏe người tiêu dùng.


    Nếu bạn nhai một bên nhiều hơn bên còn lại thì việc nhai kẹo cao su có thể dẫn đến sự mất cân bằng cơ hàm hay hội chứng rối loạn thái dương hàm (TMJ) và dẫn đến tình trạng đau mãn tính. Nhiều người bị đau quai hàm, đầu và cổ, có thể bị đau đầu, đau tai và đau răng theo thời gian.


    Ngoài ra, nhai kẹo cao su thường xuyên có thể phá hủy men răng và thay đổi khớp nhai. Một số loại kẹo cao su có chứa aspartame, một loại đường nhân tạo có thể tạo ra formaldehyde được biết đến là chất gây ung thư trong cơ thể.

    Trẻ nhỏ rất dễ nuốt khi nhai kẹo cao su. Thành phần của loại kẹo này có gôm nên không tiêu hóa được và ở lại mãi mãi trong dạ dày, rất dễ bị tắc ruột, nguy hiểm tính mạng của trẻ.

    Ăn nhiều kẹo cao su cũng gây ảnh hưởng rất tiêu cực đối với sức khỏe
    Ăn nhiều kẹo cao su cũng gây ảnh hưởng rất tiêu cực đối với sức khỏe
    Kẹo cao su
    Kẹo cao su
  4. Theo các nhà nghiên cứu, mỗi người không nên dùng quá 6g mì chính mỗi ngày. Khi bạn ăn quá nhiều mì chính, nồng độ glutamate trong máu sẽ tăng cao khiến cơ thể khó hấp thụ được canxi và magie. Bởi vậy chúng sẽ làm bạn nhức đầu, mau quên chỉ trong một thời gian ngắn hạn, tim đập nhanh và buồn nôn. Ngoài ra khi tiêu thụ quá nhiều mì chính, chúng sẽ gây ảnh hưởng xấu đến hệ sinh sản của bạn đấy.


    Mì chính (bột ngọt) giúp thức ăn trở nên ngọt ngào, hấp dẫn hơn, nhưng bản thân nó không hề có giá trị dinh dưỡng, thậm chí còn gây hại nếu lạm dụng quá mức. Mì chính là muối của axit glutamic, rất có tác dụng trong việc truyền tín hiệu của thần kinh. Dùng nhiều mì chính sẽ gây rối loạn hoạt động của não, mất trí nhớ, làm tiêu hao B6, dễ gây những cơn động kinh. Bột ngọt là một lớp hóa chất có tên là excitotoxins. Excitotoxins gây tổn thương não và tổn thương đến hệ thống thần kinh trung ương. Excitotoxins có xu hướng ảnh hưởng đến phần hypothalmus của não, kiểm soát các chức năng quan trọng của cơ thể chẳng hạn như sự tăng trưởng, mô hình giấc ngủ, tuổi dậy thì và cả sự thèm ăn.


    Ăn quá nhiều mì chính còn gây ra các triệu chứng như nóng ran sau gáy, choáng váng, nhức đầu, khô cổ, nhiều đờm, khó chịu... Các cơn hen có thể xuất hiện khoảng 12 giờ sau khi dùng mì chính. Nhiều người sau 30 phút sử dụng quá nhiều mì chính sẽ bị nhiều biểu hiện khác nhau như căng thẳng, hoa mắt, nhức đầu, buồn nôn, đau bụng, ủ rũ, những cơn bốc nóng sau gáy bất thường… Ngoài ra, những người có thể trạng nhạy cảm hay bị nhức đầu, đỏ mặt, đau gáy, nôn mửa; người mắc bệnh hen suyễn, cao huyết áp, thận, tim và trẻ em không nên sử dụng mì chính vì cơ thể sẽ có những diễn tiến xấu.


    Còn trẻ em ăn mì chính sẽ làm thay đổi khẩu vị và gây nghiện mì chính khi không có gia vị này, trẻ sẽ không ăn, vô tình gây độc cho não của các bé. Trẻ em ăn quá nhiều bột ngọt sẽ khiến tạo ra quá nhiều chất acid aminobutyric trong não gây ức chế sự tiết hormon giải phóng thyrotropin, hormon tuyến cận giáp. Khiến cho bé gặp phải những vấn đề về tim mạch và có nguy cơ mắc bệnh ung thư cao. Mì chính có thể gây vấn đề về tim mạch và có nguy cơ mắc bệnh ung thư cao.

    Mỗi người không nên dùng quá 6g mì chính mỗi ngày
    Mỗi người không nên dùng quá 6g mì chính mỗi ngày
    Theo các nhà nghiên cứu, mỗi người không nên dùng quá 6g mì chính mỗi ngày.
    Theo các nhà nghiên cứu, mỗi người không nên dùng quá 6g mì chính mỗi ngày.
  5. Bắp rang bơ là món ăn mà được nhiều bạn trẻ rất yêu thích. Tuy nhiên bạn có biết nếu ăn món này quá nhiều, con người dễ bị nhiễm độc chì? Hàm lượng chì trong bắp rang bơ chiếm tới 10mg/500g và có thể gây ảnh hưởng tới hệ thần kinh đặc biệt là hệ tiêu hóa của người lớn và trẻ nhỏ. Bạn hãy cân nhắc mỗi khi lựa chọn đồ ăn vặt cho bạn bè, gia đình nhé.


    Một nghiên cứu của Viện nghiên cứu quốc gia Khoa học Y tế môi trường đã phát hiện ra thành phần hóa học chính có trong bắp rang, gồm cả chất tạo mùi bơ đều có khả năng gây ra các triệu chứng ho và khó thở. Điều này thể hiện rõ nét nhất đối với những người có tiền sử hoặc đang mắc phải những chứng bệnh liên quan đến hệ thần kinh. Từ đó, các nhà khoa học cho rằng, đây là các dấu hiệu chứng tỏ các chất có trong loại thức ăn này đang tác động lên não và phá hủy dần các tế bào nơi đây.


    Cũng theo nghiên cứu này, chất diacetyl, loại hương liệu tạo mùi bơ phổ biến, dầu thực vật và các loại thức ăn nhanh có khả năng ảnh hưởng đến protein trong não khiến chúng không phân giải được và sẽ dẫn đến bệnh Alzheimer - chứng mất trí nhớ phổ biến của người cao tuổi. Chưa hết, diacetyl thậm chí còn có thể xâm nhập và phá hủy “hàng rào bảo vệ não” đồng thời ức chế sự hoạt động của glyoxalase (một loại protein bảo vệ tế bào thần kinh). Kết quả là, sau một thời gian, khả năng vận dụng tư duy và hệ thần kinh của chúng ta sẽ suy giảm đáng kể, đặc biệt với những ai có cơ thể nhạy cảm đó các ấy ạ!


    Nhiều ý kiến cho rằng bắp rang bơ có thể gây ra bệnh ung thư cho con người. Nguyên nhân chính gây ra điều này là do chất flour có trong nhựa tổng hợp chống dính được dùng làm bao bì đựng bắp rang bơ đó nghen! Theo các nhà khoa học, trong nhiệt độ nóng khi đổ bắp rang vào, lớp nhựa này bị phá vỡ ra ngoài, giải phóng một lượng axít perfluorooctanoic có ảnh hưởng đến sức khỏe của con người. Nó còn được chứng minh là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến ung thư phổi.

    Bắp rang bơ là món ăn được nhiều bạn trẻ rất yêu thích
    Bắp rang bơ là món ăn được nhiều bạn trẻ rất yêu thích
    Hàm lượng chì trong bắp rang bơ chiếm tới 10mg/500g và có thể gây ảnh hưởng tới hệ thần kinh đặc biệt là hệ tiêu hóa của người lớn và trẻ nhỏ.
    Hàm lượng chì trong bắp rang bơ chiếm tới 10mg/500g và có thể gây ảnh hưởng tới hệ thần kinh đặc biệt là hệ tiêu hóa của người lớn và trẻ nhỏ.
  6. Theo ước tính thì cứ 1kg gan lợn chứa tới 800mg cholesterol. Cholesterol là nguyên nhân hàng đầu dẫn tới các bệnh về xơ vữa động mạch, giảm hoạt động của não bộ và gây ra chứng cao huyết áp. Vì vậy bạn đừng nên ăn quá nhiều gan lợn nhé. Gan là một nội tạng quan trọng và là 1 thực phẩm phổ biến ở nhiều nền văn hóa. Gan lợn, trâu bò, cừu và gà đều có lẽ là những thực phẩm phổ biến nhất. Nấu tương tự như các loại thịt, bạn có thể ăn theo cách nguyên bản, hay trộn với hành tây và kết hợp với các loại thịt. Gan là một thành phần quan trọng trong một số món ăn nổi tiếng như pate gan.


    Tuy nhiên, do là cơ quan chuyển hóa và giải trừ chất độc cho cơ thể nên gan cũng là nơi tập trung nhiều chất cặn bã. Nhất là lá gan của những con lợn không khỏe, bị viêm gan hoặc ung thư thì sẽ chứa nhiều độc tố và virus gây bệnh. Ngoài ra, gan còn là nơi trú ngụ của hàng loạt ký sinh trùng mà điển hình là sán lá gan. Nếu ăn không cẩn thận, loại sán này có thể xâm nhập vào cơ thể người và gây ra những bệnh nguy hiểm.

    Ngoài ra, gan có hàm lượng cholesterol cao. Khi ăn gan, cơ thể tạo ra ít cholesterol hơn để cân bằng nồng độ cholesterol trong máu, dẫn đến nguy cơ gây hại cho tim mạch. Do đó không nên ăn quá nhiều nội tạng nói chung và gan nói riêng. Người trưởng thành chỉ nên ăn tối đa 2-3 lần trong tuần (khoảng 50-70 g một lần), trẻ em ăn 2 lần một tuần (khoảng 30-50 g mỗi lần).

    Bạn không nên ăn quá nhiều gan lợn
    Bạn không nên ăn quá nhiều gan lợn
    Gan lợn
    Gan lợn
  7. Gia đình nào cũng có món “dưa chua” khoái khẩu ăn kèm để giảm độ ngấy trong thực đơn hàng ngày. Nhưng thường xuyên ăn dưa chua có thể dẫn đến hiện tượng tích trữ nước và natri trong cơ thể, làm tăng nguy cơ mắc bệnh về tim mạch. Không chỉ vậy, dưa chua chứa nitrit - một chất gây ung thư hàng đầu. Nếu ăn dưa chua trong thời gian dài có thể dẫn đến ung thư.


    Theo lý giải của các chuyên gia, trong khi muối dưa, nitrat trong rau xanh bị vi khuẩn trong môi trường tác động tạo phản ứng oxy hóa chuyển thành nitrit. Lúc bạn ăn dưa, hàm lượng axit trong dạ dày sẽ tạo điều kiện để nitrit tác động đến axit amin trong món ăn như thịt, cá, tôm...tạo thành hợp chất nitrosamine - 1 chất có khả năng gây ung thư. Dưa muối thường có vị chua nên cũng không hề tốt cho dạ dày. Ăn dưa muối quá nhiều hoặc ăn lúc đói có thể gây viêm loét dạ dày. Hơn nữa, dưa muối thường có vị mặn của muối, ăn nhiều sẽ gây hại cho thận, tim và dễ dẫn đến tăng huyết áp.


    Nghiên cứu cho thấy các thực phẩm ngâm cực kỳ mặn có thể đặt bạn vào nguy cơ ung thư dạ dày. Tại Thổ Nhĩ Kỳ và Nhật Bản, khi thực phẩm ngâm muối được dùng rất phổ biến trong ẩm thực hàng ngày, quan sát cho thấy tỷ lệ ung thư dạ dày cao hơn đáng kể. Gần đây, một nhóm các bác sĩ tại Thổ Nhĩ Kỳ xem xét chế độ ăn của bệnh nhân bị ung thư dạ dày và phát hiện ra rằng: bệnh nhân ung thư dạ dày ăn ít hơn đáng kể bánh mì, ngũ cốc, sữa và nước cam ép, nhưng họ ăn dưa chua nhiều hơn so với những người không bị ung thư. Cần nhiều nghiên cứu hơn để làm sáng tỏ mối liên quan này.


    Bên cạnh đó, phụ nữ mang thai cũng nên kiêng món dưa cà muối chua vì nó có nguy cơ ảnh hưởng đến hoạt động của tử cung, không tốt cho em bé trong bụng.

    Ăn nhiều dưa chua làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch
    Ăn nhiều dưa chua làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch
    Dưa chua
    Dưa chua
  8. Thành phần chính có trong cà phê là chất caffeine. Sau khi bạn sử dụng chất này thì các cơ quan trong cơ thể và máu của bạn sẽ bị tác động. Trong vòng 5 phút caffeine sẽ đi và ngấm dần vào các nội tạng. Chúng gây kích thích mạch máu và sẽ làm tăng lượng axit có trong nước tiểu. Điều này rất không tốt cho sức khỏe của bạn.


    Uống quá nhiều cà phê có thể dẫn đến một tình trạng gọi là tiêu cơ vân. Đây là sự cố của cơ bắp bị hư hỏng. Đây là một sự rối loạn sức khỏe nghiêm trọng, nơi các sợi cơ bị tổn thương xâm nhập vào máu. Nó có thể dẫn đến suy thận. Nếu bạn muốn giảm rủi ro bị tiêu cơ vân, hãy giới hạn lượng tiêu thụ cà phê của bạn ở mức khoảng 250mg caffeine mỗi ngày.


    Theo nguồn thông tin từ phóng viên ngày nay để cà phê được pha chế với nhiều loại hóa chất cực độc để tạo ra tinh dầu cà phê. Chất này chỉ cần đem pha thêm với nước cà phê thường thì chúng ta sẽ có được một ly cà phê dùng chuẩn. Khi pha các tinh chất này cùng với cà phê sẽ sản sinh ra nhiều chất khác nhau. Trong đó có nhiều chất kịch độc. Các chất này nhất thời không gây ngộ độc nhưng khi chúng ta uống lâu, tích tụ nhiều sẽ dẫn đến tình trạng dị ứng, ngứa ngáy. Quan trọng là các chất này sẽ sinh ra loại kim loại nặng như: chì; cadmium; thủy ngân, các tạp chất khác.


    Đặc biệt những chất này không thải ra ngoài được sẽ đọng lại trong gan, trong thận gây suy gan suy thận; đọng lại trong não gây mất trí, đau đầu hay quên; tích tụ trong cơ quan sinh dục của cả nam và nữ gây nên tình trạng quái thai, vô sinh, dị tật bẩm sinh, sinh non. Tuy nhiên ngày nay rất ít cơ sở nào sử dụng nguyên chất. Để sinh lời người bán luôn trộn vào đó nhẹ nhất là đậu nành, bắp… đặc biệt đó là chất caffeine “nếu cà phê không có caffeine thì đó chỉ là loại thức uống có màu, mùi giống cà phê chứ không phải cà phê”. Thứ nhất là do các loại đậu cháy đen đã sản sinh ra lượng acyrlamine chất gay ung thư thêm vào đó là chất caffeine hai loại chất kịch độc dẫn ta đến tử thần.

    Uống nhiều cà phê quá cũng không tốt
    Uống nhiều cà phê quá cũng không tốt
    Thành phần chính có trong cà phê là chất caffeine.
    Thành phần chính có trong cà phê là chất caffeine.
  9. Ăn cá khô khiến ta tốn nhiều thời gian dẫn đến dịch vị trong miệng tiết ra rất nhiều. Khi dịch vị được tiết ra chúng sẽ cùng với thức ăn đi xuống dạ dày và làm loãng dịch của dạ dày. Khả năng tiêu hóa của bạn sẽ bị giảm đấy. Cá khô làm theo cách truyền thống thì sẽ không gây hại cho sức khỏe, nhưng chẳng may bạn mua phải mặt hàng tại một nơi sản xuất không rõ nguồn gốc, tẩm chất bảo quản, sức khỏe sẽ không bị ảnh hưởng ngay lúc đó mà 5-10 năm mới bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Chúng ta có thể thấy, về bản chất cá khô, hải sản khô không phải là tác nhân gây ung thư mà chính là cách chế biến, hóa chất sử dụng trong chế biến - bảo quản mới là các yếu tố gây ung thư.


    Để từ đó chúng ta biết cách lựa chọn, chế biến và bảo quản thực phẩm nói chung, cá khô, hải sản khô nói riêng sao cho khoa học, an toàn để bảo vệ sức khỏe của bản thân và những người thân.

    Có nhiều người lo lắng ăn cá khô gây ung thư, điều này cũng không phải không có căn cứ nhất là khi chúng ta không biết thực phẩm nào sạch, thực phẩm nào bẩn. Cách tốt nhất vẫn là nâng cao hiểu biết của bản thân để biết phân biệt thực phẩm sạch - bẩn, chọn lựa thực phẩm từ các nhà cung cấp có uy tín. Và có điều kiện nữa thì tự canh tác theo xu hướng sạch, hữu cơ để có được nguồn thực phẩm đảm bảo.


    Cá khô là thức ăn quen thuộc với những người dân vùng ven biển
    Cá khô là thức ăn quen thuộc với những người dân vùng ven biển
    Cá khô
    Cá khô
  10. Top 10

    Quẩy

    Trong quẩy có chứa lượng hợp chất vô cơ nhôm. Nếu bạn đều đặn ăn quẩy quá nhiều, hàm lượng nhôm trong cơ thể sẽ ngày càng tăng cao hơn và khó lọc bỏ hết được. Cơ thể tích tụ quá nhiều nhôm, các dây thần kinh và tế bào não sẽ bị nhiễm độc và dẫn đến các bệnh về thần kinh như mất trí nhớ. Thậm chí mắc chứng alzheimer khi về già.


    Quẩy chiên là một món ăn được nhiều người ưa thích bởi hương vị của nó kèm theo độ giòn tan bất tận. Tuy nhiên, quẩy chiên có chứa lượng muối nhôm nếu ăn nhiều và thường xuyên có thể làm ảnh hưởng xấu đến chức năng của thận, thậm chí gây suy thận. Trong bữa ăn, mỗi ngày người ta ăn vào cơ thể chừng 10 - 80mg nhôm trong đồ ăn, trong đó phần lớn bị thải ra theo phân, chỉ còn lượng nhỏ tích tụ lại ở tinh hoàn, thận, cơ bắp, tuyến giáp trạng, xương và tổ chức não... Nhôm cũng là nguyên tố vi lượng cần thiết cho cơ thể, mà trước đây được coi là không ảnh hưởng lắm tới Sức Khỏe. Quẩy dùng bột nở khai thường có màu sắc bắt mắt và ruột rỗng.


    Đặc biệt, phèn trong quẩy có chứa nhôm vô cơ, nếu ăn quẩy hàng ngày, nhôm sẽ khó bài tiết khỏi thận. Không những thế, nếu cơ thể tích lũy quá nhiều nhôm còn ảnh hưởng đến não và tế bào thần kinh gây lú lẫn. Quẩy có chứa chất độc gây teo não, mất trí nhớ, ung thư khiến nhiều người tiêu dùng lo lắng. Quẩy là thực phẩm có chứa hợp chất nhôm vô cơ, hay được làm từ chất Ammonium aluminium sulfate anhydrous, đây là loại hóa chất dùng để làm thuốc nhuộm, mạ đồng, trong đó Alum là thành phần chính, nếu dùng Alum làm chất phụ gia thực phẩm thì sau khi vào cơ thể, nó sẽ không thải ra được, vĩnh viễn tích lại trong cơ thể. Ăn nhiều quẩy có thể khiến các tế bào thần kinh và tế bào não bị nhiễm độc dẫn đến việc mất trí nhớ (Alzheimer), mắc các bệnh về thần kinh do cơ thể tích tụ quá nhiều nhôm.

    Ăn nhiều quẩy dẫn đến các bệnh về thần kinh như mất trí nhớ
    Ăn nhiều quẩy dẫn đến các bệnh về thần kinh như mất trí nhớ
    Quẩy
    Quẩy
  11. Khi nghe đến cụm từ “thịt chế biến sẵn” thì trong trí tưởng tượng của bạn có lẽ sẽ hiện lên những hình ảnh hấp dẫn của các loại đồ ăn như: thịt xông khói, thịt bò khô, xúc xích, lạp xưởng, thịt đóng hộp… Nhưng đằng sau hương vị lôi cuốn của những loại thực phẩm này, luôn tiềm ẩn nguy cơ gây hại cho sức khỏe của chúng ta. Theo các nhà khoa học thì các loại thịt này thường được bảo quản bằng muối và những chất hóa học để bảo quản trong một thời gian.


    Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng: Việc tiêu thụ khoảng 50 gam thịt chế biến sẵn mỗi ngày có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư đại trực tràng lên tới 18%. Ngoài việc làm tăng nguy cơ mắc các bệnh ung thư liên quan đến hệ thống tiêu hóa như: ung thư dạ dày, ung thư đại trực tràng thì các loại thịt chế biến sẵn còn là thủ phạm “giấu mặt” đe dọa tới sức khỏe của hệ tim mạch như: làm tăng đường huyết, tăng nồng độ cholesterol xấu trong cơ thể, tăng huyết áp… Do vậy, bạn cần hạn chế tiêu thụ loại thực phẩm đến mức tối thiểu nhé.

    Các loại thịt chế biến sẵn
    Các loại thịt chế biến sẵn
    Các loại thịt chế biến sẵn
    Các loại thịt chế biến sẵn
  12. Thịt nướng, cá nướng hoặc các loại hải sản nướng với mùi thơm hấp dẫn, hương vị béo ngậy là món ăn ưa thích của nhiều người. Tuy nhiên, đây cũng là một trong những thủ phạm có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư.


    Theo các chuyên gia thì khi nướng thức ăn hoặc nấu ở nhiệt độ cao có thể tạo thành các hợp chất có thể gây ra thay đổi DNA của bạn, có thể dẫn đến ung thư. Nếu ăn một lượng lớn các loại thực phẩm này có thể dẫn tới một số bệnh ung thư ung thư tuyến tiền liệt, ung thư đại trực tràng, ung thư tuyến tụy.


    Không những vậy, nếu đồ chưa được nướng kỹ có thể gây ra một số vấn đề liên quan tới rối loạn tiêu hóa, nhất là tiêu chảy có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của chúng ta.

    Đồ nướng
    Đồ nướng
    Đồ nướng
    Đồ nướng
  13. Bạn đừng nghĩ rằng tất cả các loại rau xanh, trái cây đều tốt cho sức khỏe của bản thân và gia đình nhé. Cụ thể là trên thị trường hiện nay thì có một số loại hoa quả, rau xanh đã bị “tắm mình” bởi những loại hóa chất bảo vệ thực vật (thuốc trừ sâu), hóa chất kích thích tăng trưởng hoặc là chất bảo quản rất nguy hiểm.


    Hầu hết những loại hóa chất này đều nằm trong nhóm chất độc, bị cấm sử dụng cho quá trình trồng trọt các loại rau, hoa quả bởi những ảnh hưởng nguy hại tới sức khỏe con người, trong đó có tình trạng gia tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư.


    Chính vì vậy, để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bạn và gia đình thì chúng ta cần lựa chọn những loại hoa quả, trái cây rõ nguồn gốc xuất xứ, đảm bảo chất lượng để tránh bị nhiễm các loại hóa chất như vậy hoặc là những loại rau quả được trồng trọt theo công nghệ hữu cơ.


    Trước khi thưởng thức hoặc chế biến các loại rau xanh, hoa quả thì bạn nên ngâm rửa chúng bằng nước muối hoặc sử dụng các loại máy rửa chuyên dụng để có thể rửa trôi những bụi bẩn, trứng các loại sâu bọ, hóa chất gây hại nhé.

    Các loại rau xanh, trái cây đã nhiễm độc hóa chất
    Các loại rau xanh, trái cây đã nhiễm độc hóa chất
    Các loại rau xanh, trái cây đã nhiễm độc hóa chất
    Các loại rau xanh, trái cây đã nhiễm độc hóa chất



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy