Top 8 Thực phẩm chống bạc tóc hiệu quả nhất

Nhuận Hạnh 151 0 Báo lỗi

Những người lớn tuổi thường có mái tóc bạc đi theo thời gian, điều này rất bình thường. Tuy nhiên một số người trẻ, tuổi chưa cao nhưng màu tóc vẫn bạc, đây là ... xem thêm...

  1. Ngoài chức năng tạo mật để tiêu hóa và hấp thu chất béo, sản xuất chất đạm, dự trữ đường… gan còn là cơ quan giúp giải độc cho cơ thể. Tất cả các chất đi vào cơ thể từ hệ tiêu hóa (thức ăn, nước uống, thuốc men…) hoặc từ da, niêm mạc thấm vào máu hoặc từ hệ hô hấp hít vào… đều phải đi qua gan và gan sẽ chọn lọc các thành phần này, một số giữ lại để gan xử lý hoặc tiếp tục vào máu. Những chất độc cho cơ thể, ví dụ như nitơ từ thực phẩm giàu đạm sẽ được gan chuyển thành urê và cuối cùng được thận thải ra ngoài ở dạng amoniac. Các loại thuốc kháng sinh sau khi phát huy tác dụng, đến gan sẽ được chuyển hóa thành chất khác để không còn tác dụng diệt vi khuẩn nữa và thải dần ra ngoài.


    Như vậy, chất độc không tập trung tích lũy trong gan mà là khi đi qua gan sẽ được gan giữ lại để chuyển thành chất không độc, sau đó được chuyển tiếp ra ngoài gan và ra khỏi cơ thể. Tuy nhiên, có một số bệnh lý hoặc cơ thể bị nhiễm độc vì một số kim loại, chất hóa học đặc biệt mà cơ thể không chuyển hóa được lại bị tích lũy trong gan và dần dần có thể làm tổn thương gan. Bạn có biết một trong những nguyên nhân khiến tóc bạn bạc sớm là do thiếu máu (thiếu sắt). Ăn nhiều gan động vật sẽ khiến bạn bù đắp lượng chất bị thiếu hụt này, giúp nồng độ sắt trong máu ổn định, tóc bạn sẽ đỡ bị rụng hơn. Trong thực tế, bạn có thể chế biến gan thành nhiều món ăn khác nhau như luộc, xào, nấu cháo…

    Gan động vật
    Gan động vật
    Gan động vật có tác dụng chống bạc tóc
    Gan động vật có tác dụng chống bạc tóc

  2. Theo thời gian, mái tóc của con người ngày càng trở nên khô, cứng và rụng, nếu không được chăm sóc đúng cách, một góc con người này của phụ nữ có thể sẽ bị mất đi hoàn toàn. Để đối phó với tình trạng này, chị em cần chăm sóc mái tóc của mình ngay từ khi còn trẻ thông qua chế độ dinh dưỡng hợp lý, vừa duy trì sức khỏe tổng thể vừa làm đẹp cho bản thân bằng... cà rốt. Cà rốt thúc đẩy tuần hoàn máu ở vùng da đầu, từ đó giúp giảm các vấn đề về tóc rụng. Cà rốt được công nhận để cải thiện độ dày cho mái tóc và hình thành tóc mọc nhanh hơn. Bạn có thể ăn một củ cà rốt hoặc uống nước ép cà rốt mỗi ngày trực tiếp phát triển cũng như chất lượng tóc.


    Thường xuyên sử dụng cà rốt bên ngoài lẫn bên trong, chắc chắn sẽ cung cấp cho bạn một mái tóc khỏe đẹp. Bên cạnh việc ăn cà rốt trực tiếp, bạn có thể thoa hỗn hợp cà rốt lên tóc. Nguyên liệu cần chuẩn bị như sau, 1 củ cà rốt tươi, 1 hộp sữa chua không đường. Trong mỗi củ cà rốt chứa rất nhiều carotene và các loại vitamin như A, B, C, D, E, K, acid folic, canxi, photpho… rất cần thiết cho sức khỏe. Đặc biệt, hàm lượng vitamin A vốn có trong cà rốt rất cần thiết cho sự phát triển của tóc, nó bồi bổ máu khiến tóc lâu bạc, giữ được màu đen vốn có.

    Cà rốt
    Cà rốt
    Cà rốt có tác dụng chống bạc tóc
    Cà rốt có tác dụng chống bạc tóc
  3. Các nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng đa phần những phụ nữ có tóc rụng nhiều và bạc sớm đều có nồng độ sắt và vitamin D2 thấp hơn đáng kể so với những người khác. Điều này cho thấy, sự thiếu hụt D2 và máu là nguyên nhân làm xấu tóc. Trong khi đó, rau chân vịt là loại thực phẩm rất giàu hai chất này, do đó bạn có thể tận dụng nó để cải thiện mái tóc của chính bản thân.


    Bên cạnh đó, rau chân vịt chứa nhiều dinh dưỡng xanh cùng các chất chống oxy hóa tốt cho cơ thể. Nhờ đó mà một số hội chứng như ung thư tuyến tiền liệt, ung thư phổi, ung thư gan... có thể được hạn chế tối đa. Theo một số nghiên cứu gần đây cũng đã chứng minh được tác dụng phòng chống ung thư của cải bó xôi. Khi ăn vào cơ thể không chịu ảnh hưởng của một loại acid amin xuất hiện khi nấu nhiệt độ cao. Nhờ đó mà nguy cơ ung thư giảm đáng kể.

    Rau chân vịt
    Rau chân vịt
    Rau chân vịt có tác dụng chống bạc tóc
    Rau chân vịt có tác dụng chống bạc tóc
  4. Tác dụng của hà thủ ô với tóc thể hiện rõ rệt nhất ở việc nó giúp cải thiện chứng bạc tóc. Trong dịch chiết của rễ và lá cây hà thủ ô có chứa nhiều chất giúp tổng hợp sắc tố melanin cho tóc, giúp cải thiện sắc tố đen của tóc, giúp cải thiện tình trạng tóc bạc sớm hoặc tóc bạc do lão hóa. Vì vậy, khi kết hợp rễ hà thủ ô cùng lá hà thủ ô đem lại lợi ích vượt trội giúp đen tóc và rụng tóc được nhiều người tin dùng và truyền bá rộng rãi.


    Theo nhiều nghiên cứu, nguyên nhân làm cho tóc rụng nhiều là do thận yếu. Cây hà thủ ô có công dụng bồi bổ can thận, từ đó kích thích sinh tinh, tinh tạo huyết, tăng sinh hồng cầu, tăng sinh tân dịch, phục hồi những tổn thương ở nang tóc. Chính vì thế mà hà thủ ô là lựa chọn được rất nhiều người tin tưởng và thực tế đã chứng minh là có hiệu quả rất tốt trong điều trị rụng tóc, giúp tóc luôn đen mượt, sợi tóc chắc khỏe, đồng thời ngăn chặn tình trạng rụng tóc quay lại.

    Hà thủ ô
    Hà thủ ô
    Hà thủ ô có tác dụng chống bạc tóc
    Hà thủ ô có tác dụng chống bạc tóc
  5. Theo y học cổ truyền, đậu đen có tính ngọt, giúp thanh nhiệt, giải độc và làm tóc đen rất hiệu quả. Trong đậu đen chứa hàm lượng protein rất lớn, ngăn ngừa sự lão hóa, già nua. Ăn nhiều đậu đen sẽ khiến cho tóc lâu bạc vì quá trình lão hóa bị làm chậm lại. Nước đậu đen có chứa nhiều vitamin B6 và kẽm, cả hai khoáng chất đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra protein trong tóc, do đó tăng cường tạo nang lông và thúc đẩy sự phát triển của tóc, giúp tóc mọc dài và nhanh hơn.

    Sự kết hợp của vitamin A và kẽm trong nước đậu đen là rất quan trọng đối với sức khỏe của tóc, giúp tóc thêm chắc khỏe và óng mượt, giảm hẳn tình trạng rụng tóc và gàu trên da đầu. Nước đậu đen rang cung cấp rất nhiều protein và mangan cho cơ thể mà mangan giúp tóc bạn khỏe mạnh, bổ sung và duy trì sắc tố tóc, giúp tóc giữ được màu đen vốn có, không bị bạc sớm, giảm tình trạng lão hóa của tóc.

    Đậu đen
    Đậu đen
    Đậu đen có tác dụng chống bạc tóc
    Đậu đen có tác dụng chống bạc tóc
  6. Quả óc chó có hàm lượng dinh dưỡng rất cao. Đặc biệt, chất biotin và vitamin B có trong hạt óc chó giúp nuôi dưỡng da đầu và nang tóc khỏe mạnh hơn, hạn chế sự rụng tóc. Thêm vào đó, vitamin E trong hạt óc chó còn làm chậm quá trình lão hóa của tóc, hạn chế sự bạc tóc, giữ lại màu đen huyền óng ả. Loại quả này còn chứa nhiều axit béo không no, làm cho da mịn màng, tóc có tính đàn hồi, ít bị trẻ ngọn.


    Quả óc chó cũng chứa nhiều kali, omega 3, omega6 và omega 9... Tất cả đều góp phần giúp tóc mọc nhanh và chắc khỏe. Ngoài việc ăn quả óc chó xường xuyên, bạn có thể thoa dầu óc chó lên tóc rồi gội sạch để giúp mái tóc của mình chắc khỏe hơn. Theo các nghiên cứu, hàm lượng acid béo omega 3 dồi dào trong quả óc chó có thể giúp ngăn ngừa rụng tóc hiệu quả. Sử dụng nó thường xuyên chính là cách đơn giản nhất giúp ngăn ngừa chứng hói đầu.

    Quả óc chó
    Quả óc chó
    Quả óc chó có tác dụng chống bạc tóc
    Quả óc chó có tác dụng chống bạc tóc
  7. Mè đen còn gọi là hồ ma, du tử miêu, vừng đen, tên khoa học là Sesamum indicum L, thuộc họ vừng (Pedaliaceae). Mè đen là loài cây thân thảo có hình 4 cạnh với những tiết diện vuông và những rãnh dọc hoặc có dạng thân rất rỗng hình chữ nhật hay hình tròn cao từ 60 - 120 cm. Mè đen được trồng khắp nơi để lấy hạt là loại nằm trong nhóm thực phẩm nhiều dinh dưỡng, đồng thời còn là vị thuốc quý. Theo y học cổ truyền: Mè đen có tác dụng bổ can thận, tốt khí huyết, giúp da sáng mịn… mà còn làm cho tóc chắc khỏe, ngăn ngừa tình trạng rụng tóc và kích thích mọc tóc nhanh hơn.


    Theo đông y, mè đen vị ngọt, tính bình, tác dụng dưỡng huyết, nhuận táo, bổ ngũ tạng, hư nhược, ích khí lực, bền gân cốt, sáng mắt, thêm thông minh, dùng ngoài đắp trị sưng tấy, vết bỏng và làm cao dán nhọt. Mè đen còn giúp bổ gan thận, bồi bổ tinh dịch, dưỡng huyết ích khí, làm đen tóc, mịn da, mạnh gân cốt, bổ hư, dưỡng ngũ tạng, thính tai, sáng mắt, rất tốt cho người thiếu máu, tóc bạc sớm, đặc biệt là rất bổ cho người già, sản phụ thiếu sữa. Lá mè có vị ngọt, tính lạnh, có tác dụng ích khí, bổ não tủy, mạnh gân cốt, khỏi tê thấp. Nấu lá vừng làm nước gội đầu thường xuyên giúp tóc đen mượt.

    Mè đen tốt cho tóc
    Mè đen tốt cho tóc
    Mè đen có tác dụng chống bạc tóc
    Mè đen có tác dụng chống bạc tóc
  8. Được biết đến với màu vàng nâu, hạt lanh được coi là một cường quốc dinh dưỡng cho sự kết hợp của các vi chất dinh dưỡng vĩ mô và thiết yếu. Chúng bao gồm protein, axit béo omega-3, chất xơ và chất chống oxy hóa. Mặc dù có nhiều chất dinh dưỡng nhưng hạt lanh nguyên hạt không được cơ thể hấp thụ dễ dàng. Đây là lý do tại sao nó có thể được nghiền thành bột để ăn, hoặc ép lạnh để chiết xuất dầu để nấu ăn và tạo hương vị cho một số món ăn. Dầu hạt lanh cũng được sử dụng trong nhiều phương pháp chăm sóc sức khỏe bổ sung và điều trị tại nhà, bao gồm cả việc chống bạc tóc.


    Axit béo omega-3 có trong hạt lanh đó là một dạng khác được gọi là axit alpha-linolenic (ALA). ALA có nguồn gốc thực vật được biết đến với lợi ích sức khỏe tim mạch. Nó cũng có thể làm giảm viêm - nguyên nhân gây ra các bệnh trên toàn cơ thể cũng có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của tóc. Hạt lanh là một nguồn cung cấp vitamin B đáng tin cậy, một nhóm chất dinh dưỡng được biết đến với tác dụng giúp tóc bạn phát triển mạnh mẽ và khỏe mạnh hơn với tốc độ nhanh hơn. Vitamin E là chất chống oxy hóa cũng có sẵn trong hạt lanh. Khi nói đến sức khỏe của tóc, vitamin E làm giảm tác động của các gốc tự do trên da đầu của bạn, do đó thúc đẩy sự phát triển của tóc. Bổ sung đầy đủ vitamin E cũng có thể thúc đẩy các nang tóc khỏe hơn.

    Hạt lanh
    Hạt lanh
    Hạt lanh có tác dụng chống bạc tóc
    Hạt lanh có tác dụng chống bạc tóc



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy