Top 25 Thực phẩm có hàm lượng protein cao nhất

Thủy Tinh 6496 0 Báo lỗi

Protein là một phần dinh dưỡng thiết yếu cần thiết cho cơ thể. Vậy làm thế nào để bổ sung protein cho cơ thể? Cách đơn giản nhất để tăng lượng protein của bạn ... xem thêm...

  1. Có thể các bạn chưa biết, thịt gà là một trong nhiều loại thực phẩm có hàm lượng protein cao được nhiều người sử dụng. Phần thịt ở ngực gà - ức gà là phần nạc nhất. Mỗi ngày nếu như bạn ăn 85 gram thịt gà không bao gồm da gà sẽ cung cấp cho bạn khoảng 140 calo và 27 gram protein.


    Một số chuyên gia cho rằng ăn thịt gà - chế độ ăn giàu protein có tác dụng giúp bạn giảm cân. Tuy nhiên độ dinh dưỡng của một con gà sẽ bị chế độ ăn uống của nó ảnh hưởng. Những con gà được nuôi ở quê, ăn thóc và ít ăn cám công nghiệp sẽ có lượng omega - 3 cao hơn. Ngoài việc cung cấp cho ta một lượng lớn protein thì trong thịt gà còn chứa vitamin B6, niacin, selen và phốt pho. Phần thịt ở gần ức gà là "nạc" nhất, có chứa nhiều protein nhất chính vì vậy mà bạn nên bổ sung nó vào trong thực đơn của mình nha.

    Hàm lượng protein trong ức gà khá là cao.
    Hàm lượng protein trong ức gà khá là cao.
    Ức gà
    Ức gà

  2. Trong ức gà tây cũng chứa một lượng protein cao, là phần nạc nhất của con gà. Nó là một nguồn chất béo thấp của protein. Theo như những nghiên cứu về thực phẩm với sức khỏe của con người thì nếu như bạn ăn 85 gram không bao gồm da phần thịt ở ức gà tây mỗi ngày thì bạn có thể hấp thụ được khoảng 24 gram protein và 115 calo.


    Ngoài ra trong loại thực phẩm này cũng có chứa vitamin B6, niacin, selen, phốt pho, kẽm. Ức gà tây còn chứa một lượng lớn tryptophan mà loại axit amin này có chức năng tổng hợp serotonin, một chất truyền thần kinh quan trọng trong cơ thể của bạn. Nhớ bổ sung thêm thực phẩm này vào thực đơn nếu bạn muốn cung cấp đầy đủ protein cho cơ thể mình nhé.

    Ức gà tây có chứa nhiều protein.
    Ức gà tây có chứa nhiều protein.
    Ức gà tây
    Ức gà tây
  3. Có thể thường ngày bạn rất ghét ăn trứng, thường ngày bạn vẫn ăn trứng mà không hề hay biết trong trứng có hàm lượng protein cao vì chúng có chứa rất nhiều các axit amin. Mà phần lớn các vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa trong quả trứng được tìm thấy trong lòng đỏ trứng gà.


    Tuy nhiên, có một điều mà ít ai biết đó chính là lòng trắng trứng chứa ít nhất khoảng 60% protein. Các chuyên gia về sức khỏe cho rằng nếu bạn sử dụng 243 gram lòng trắng trứng mỗi ngày, chúng sẽ cung cấp cho bạn 26 gram protein và khoảng 115 calo. Còn một điều nữa mà bạn cũng cần phải lưu ý nữa đó chính là hàm lượng protein có trong 100 gram lòng trắng trứng thì có 11 gram protein (91% lượng calo).

    Lòng trắng trứng có chứa hàm lượng protein cao.
    Lòng trắng trứng có chứa hàm lượng protein cao.
    Lòng trắng trứng
    Lòng trắng trứng
  4. Có nhiều người nghĩ cá tươi không ăn, sao phải đi ăn cá khô làm gì cơ chứ? Tuy nhiên có thể bạn chưa biết trong cá khô có chứa hàm lượng protein cao, không chỉ vậy đây cũng là một món ăn ngon nữa. Có thể kể tên một số loại cá có chứa protein, một ít chất béo như là cá tuyết, cá tuyết chấm đen hoặc cá bơn. Bạn chỉ cần dùng 28 gram cá khô mỗi ngày để cung cấp cho cơ thể 18 gram protein.


    Đây cũng là một thực phẩm có nhiều lợi ích đó nhé. Có thể kể đến như vitamin B12, magiê, kali, selen và một số chất dinh dưỡng khác cần thiết cho cơ thể. Hãy lưu ý và nhớ sử dụng cả thực phẩm này nhé. Trong 100 gram cá khô thì có chứa 63 gram protein (93% calo).

    Trong cá khô cũng có chứa nhiều protein.
    Trong cá khô cũng có chứa nhiều protein.
    Cá khô
    Cá khô
  5. Top 5

    Tôm

    Có một loại thực phẩm rất là giàu protein mà bạn đã biết đó, đó là tôm nha. Đây là một trong những thực phẩm lí tưởng để đưa vào chế độ ăn uống của bạn, cung cấp một lượng protein cần thiết cho cơ thể. Đây là một thực phẩm không chỉ giàu protein mà còn ít calo, chất béo và carbs. Chỉ với 85 gram tôm mỗi ngày, sẽ cung cấp cho bạn 17 gram protein trong khi đó chỉ có 90 calo thôi nhé.


    Nó được biết đến như là một thực phẩm giàu vitamin D, vitamin B12 và niacin. Bên cạnh đó trong thực phẩm này cũng có chứa sắt, đồng, phốt pho và selen. Hơn thế nữa, tôm chứa chất chống oxy hóa như astaxanthin đó nhé. Bổ sung tôm vào trong thực đơn của mình ngay thôi nha.

    Tôm là thực phẩm giàu protein.
    Tôm là thực phẩm giàu protein.
    Tôm
    Tôm
  6. Top 6

    Sữa

    Sữa là nguồn cung cấp dinh dưỡng tuyệt vời cho cơ thể, đặc biệt là protein. Protein trong sữa giúp bổ sung năng lượng cho cơ thể và giúp hồi phục các mô cơ. Sữa không chỉ giúp bạn bổ sung năng lượng từ bên trong cơ thể mà còn là một trong những nguyên liệu chăm sóc da hiệu quả nhất.


    Sữa sẽ làm sáng màu da bằng cách lột các tế bào da bị nhiễm sắc tố đen, giúp giảm các vết thâm nám, đốm đen và cải thiện màu da nâu. Các sản phẩm làm từ sữa như sữa chua, phô mai, kem,… cũng có giá trị dinh dưỡng tương tự.

    Sữa
    Sữa
    Sữa
    Sữa
  7. Ngoài việc có thể chế biến được nhiều món ăn thơm ngon, cá hồi còn mang lại nhiều lợi ích sức khỏe cho bạn như tăng cường thị lực, phục hồi cơ bắp, cải thiện da và tóc, giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh tim mạch,…


    Cá hồi là loại thực phẩm chứa nhiều dinh dưỡng, đặc biệt là axit béo omega-3 và protein. Axit béo omega-3 có tác dụng cải thiện và phục hồi cơ bắp. Điều này là vô cùng quan trọng trong việc tạo cơ bắp, cơ thể cần lưu trữ lượng protein mới nhanh hơn so với lượng cũ bị mất đi.

    Cá hồi
    Cá hồi
    Cá hồi
    Cá hồi
  8. Thay vì ăn vặt các món bánh, các loại thực phẩm dầu mỡ thì bạn hãy lựa chọn các loại hạt, đặc biệt là óc chó. Cứ 30g quả óc chó chứa 4g protein. Óc chó rất tốt cho tim mạch, ngăn ngừa sỏi mật, bảo vệ xương, bổ thận tráng dương ở nam giới, hỗ trợ quá trình phát triển của trẻ nhỏ,…


    Hạt óc chó giàu chất béo omega-3 được gọi là axit alpha-linolenic (ALA) và protein. Bên cạnh đó, nó còn cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất cho cơ thể như vitamin E, vitamin B6, mangan, đồng, kẽm,…

    Hạt óc chó
    Hạt óc chó
    Hạt óc chó
    Hạt óc chó
  9. Top 9

    Chuối

    Chuối là loại trái cây thân thuộc trong cuộc sống hằng ngày. Chuối chứa nhiều vitamin B6, protein, potassium, vitamin C, mangan, kali,… Bên cạnh đó chuối chứa ít chất béo bão hòa, cholesterol và natri tốt cho tim mạch.


    Tiêu thụ chuối trong hai năm đầu đời có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh bạch cầu ở trẻ em. Ngoài ra, chuối còn là nguồn cung cấp vitamin C dồi dào. Vì vậy, nó có thể giúp cơ thể bạn chống lại sự hình thành của các tế bào gốc tự do gây ra ung thư.

    Chuối
    Chuối
    Chuối
    Chuối
  10. Với nguồn dinh dưỡng dồi dào gồm nhiều chất chống oxy hóa, vitamin E, vitamin nhóm B, vitamin K, khoáng chất, chất xơ, protein,… súp lơ xanh rất có ích trong việc bảo vệ sức khỏe mỗi người.


    Những lợi ích mà bông cải xanh mang lại gồm cải thiện hệ miễn dịch ở người già và làm chậm quá trình lão hóa, chống lại các triệu chứng của bệnh viêm xương khớp, bảo vệ sức khỏe tim mạch, phòng ngừa các bệnh ung thư như ung thư dạ dày, ung thư da, ung thư bàng quang,…

    Súp lơ xanh
    Súp lơ xanh
    Súp lơ xanh (bông cải xanh)
    Súp lơ xanh (bông cải xanh)
  11. Top 11

    Bắp

    Ngô, bắp hay bẹ là một loại cây lương thực được thuần canh tại khu vực Trung Mỹ và sau đó lan tỏa ra khắp châu Mỹ. Ngô lan tỏa ra phần còn lại của thế giới sau khi có tiếp xúc của người châu Âu với châu Mỹ vào cuối thế kỷ 15, đầu thế kỷ 16. Ngô là cây lương thực được gieo trồng nhiều nhất tại châu Mỹ.


    Bắp hay còn gọi là ngô, là thực phẩm cung cấp nguồn protein phong phú cho cơ thể. Loại protein có hàm lượng cao nhất trong ngô là zein, chiếm 44-79% tổng hàm lượng protein. Các lợi ích mà bắp mang lại cho cơ thể như cải thiện sức khỏe tim, cải thiện thị lực, ngăn ngừa táo bón, hỗ trợ giảm cân,…


    Bắp
    Bắp
    Bắp
    Bắp
  12. Thịt vịt có tính hàn giúp thanh nhiệt và đốt mỡ dư thừa cực tốt, thực phẩm này phù hợp với người tập gym để duy trì và tăng cường sức khỏe lâu dài. Trong 100g thịt vịt có chứa khoảng 18g protein. Với loại thực phẩm này bạn có thể tự chế biến theo sở thích của mình không lo bị ngán.


    Hàm lượng các chất dinh dưỡng như canxi, phốt pho, protein, sắt, vitamin (B1, B2, A, D, E), acide nicotic,… có lợi cho cơ thể. Ăn thịt vịt có tác dụng tốt trong việc hỗ trợ chữa bệnh tim mạch, hỗ trợ điều trị lao phổi và ung thư (đang xạ trị, hóa trị),…

    Thịt vịt
    Thịt vịt
    Thịt vịt
    Thịt vịt
  13. Cải bó xôi là một loại siêu thực phẩm có chứa nhiều chất dinh dưỡng như kali, protein, sắt, canxi, magiê,…Các lợi ích của cải bó xôi không thể bỏ qua như kiểm soát tình trạng tiểu đường, ngăn ngừa ung thư, phòng bệnh hen suyễn, điều hòa huyết áp, có lợi cho hệ bài tiết,…


    Cải bó xôi rất quen thuộc trên mâm cơm của nhiều gia đình Việt Nam. Không những dễ ăn mà còn cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho mọi người, đặc biệt cho trẻ nhỏ. Chưa dừng lại ở đó, cải bó xôi còn hỗ trợ phòng ngừa nhiều loại bệnh nguy hiểm.

    Cải bó xôi
    Cải bó xôi
    Cải bó xôi
    Cải bó xôi
  14. Nhiều người thường nghĩ quả bơ là loại trái cây béo, tuy nhiên chất béo trong quả bơ là loại chất béo lành mạnh, tốt cho cơ thể mỗi người. Bạn có thể chế biến bơ thành các loại thức uống bổ dưỡng hằng ngày. Quả bơ chứa khoảng 25 loại vitamin và khoáng chất tự nhiên tốt cho sức khỏe. Một khẩu phần ăn 100 g bơ cung cấp 26% vitamin K, 20% folate, 14% vitamin B5, 13% vitamin B6, 17% vitamin C, 14% kali và 10% vitamin E mà cơ thể cần.


    chứa nhiều chất xơ, vitamin C, B, E, kali, đồng, khoáng chất,… Đặc biệt, bơ được biết đến là loại quả cung cấp protein cho cơ thể, hiệu quả trong việc giảm cân và dễ mang lại cảm giác no bụng.

    Quả bơ
    Quả bơ
    Quả bơ
    Quả bơ
  15. Nếu ăn một trái táo bằng cách nhai kỹ, nuốt chậm trong 15 phút, bạn có thể diệt được tới 99% các vi sinh vật có hại trong miệng, thực quản và dạ dày đấy.


    Ngoài ra, táo còn là loại quả chứa nhiều vitamin C, chất xơ, prortein,… rất tốt cho sức khỏe mỗi người. Táo giúp ngăn ngừa ung thư, tăng hệ miễn dịch, chống táo bón, giảm thiểu các vấn đề về hô hấp,… Vì thế, mỗi ngày ăn từ 1-2 trái táo sẽ giúp bạn bảo vệ sức khỏe tốt hơn.

    Quả táo
    Quả táo
    Quả táo
    Quả táo
  16. Ngay từ trong những kinh nghiệm dân gian truyền lại, đậu đỏ đã được coi như 1 món ăn rất bổ dưỡng không những tốt cho sức khỏe còn giúp đẹp da, giữ dáng. Đậu đỏ chứa nhiều vitamin B6, B2, B1,… và các khoáng chất cần thiết có lợi trong việc thúc đẩy hoạt động tim mạch, bổ huyết,…


    Đậu đỏ có thể chế biến nhiều món ăn như chè, nước đậu đỏ,… Vì thế, bạn nên bổ sung ngay đậu đỏ cho mình từ bây giờ nhé. 100g đậu đỏ có chứa 22g protein.

    Đậu đỏ
    Đậu đỏ
    Đậu đỏ
    Đậu đỏ
  17. Chắc hẳn thịt heo không còn xa lạ gì với nhiều người. Thịt heo chứa nhiều protein, khoáng chất, các loại vitamin là nguồn thực phẩm lành mạnh cho sức khỏe mỗi người. Hàm lượng protein trong thịt lợn có thể cao tới 89%, vì thế nó là một trong những nguồn thực phẩm thích hợp để tăng cường cơ bắp.


    Thịt lợn/ thịt heo là thịt từ lợn, là một loại thực phẩm rất phổ biến trên thế giới, tiêu thụ thịt heo của người Việt chiếm tới 73,3%, thịt gia cầm là 17,5% và chỉ 9,2% còn lại là thịt các loại, điều này xuất phát từ truyền thống ẩm thực của người Việt thường ăn thịt lợn và thịt gà nhiều hơn các loại thịt khác.

    Thịt heo
    Thịt heo
    Thịt heo
    Thịt heo
  18. Thịt bò rất giàu vitamin B6 và protein, axit amoniac có tác dụng làm tăng cơ bắp, đặc biệt là tăng cường sức khỏe cơ thể. Ngoài ra, vitamin B6 có thể giúp bạn xây dựng khả năng miễn dịch, protein giúp chuyển hóa và tổng hợp thức ăn, góp phần phục hồi cơ thể sau khi những hoạt động cường độ cao.


    Trong thịt bò chứa nhiều khoáng chất như protein, kali, mà hai khoáng chất này lại không thể thiếu trong chế độ dinh dưỡng. Mức độ kali thấp ức chế tổng hợp protein cũng như sản xuất hormone tăng trưởng, sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của cơ bắp.

    Thịt bò nạc
    Thịt bò nạc
    Thịt bò nạc
    Thịt bò nạc
  19. Trong thịt cừu chứa nhiều protein và các chất như niacin, vitamin B6 và vitamin B12. Hàm lượng protein của thịt cừu nấu chín thường là 25-26%. Cũng giống với thịt heo nạc, thịt cừu rất tốt trong việc tăng cường cơ bắp.


    Thịt cừu có chứa hàm lượng protein cao cùng với nhiều loại vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe con người. Thịt cừu có mùi vị rất ngon, nó có thể được dùng để chế biến thành nhiều món ăn. Tuy nhiên, cừu không được nuôi phổ biến như lợn hay bò, do đó giá của thịt cừu có cao hơn và không được bày bán nhiều. Bạn cần phải đi vào siêu thị hoặc ở các cửa hàng thực phẩm sạch, cửa hàng chuyên cung cấp thịt cừu để mua.


    Thịt cừu hay thịt trừu là loại thịt thực phẩm từ cừu. Ở một số quốc gia, thịt cừu không những tốt cho sức khỏe mà được coi là món ăn mang lại sự may mắn và sung túc cho người được thưởng thức. Việc tiêu thụ nhiều thịt cừu góp phần thúc đẩy ngành chăn nuôi cừu.

    Thịt cừu
    Thịt cừu
    Thịt cừu
    Thịt cừu
  20. Bí đỏ được xem là thực phẩm vàng vì bí đỏ có chứa nhiều chất dinh dưỡng, khoáng chất và vitamin. Bí đỏ giàu vitamin tốt cho xương và mắt, chất physterol và những axit béo omega 3, omega 6 tốt cho tim mạch, axit glutamine tốt cho não bộ,…


    Bên cạnh đó, bí đỏ rất giàu protein giúp cơ thể ngăn ngừa bệnh tiểu đường, ngăn ngừa ung thư, làm đẹp da, tăng cường hệ miễn dịch,…Cứ 84g bí đỏ sẽ chứa khoảng 1,2g.

    Bí đỏ
    Bí đỏ
    Bí đỏ
    Bí đỏ
  21. Bạch tuộc có tỷ lệ protein ngang với ức gà (30g protein trên 100g trọng lượng) và cao hơn hẳn so với các loại hải sản khác như cá hồi, tôm hùm, mực ống. Thực phẩm này còn ít chất béo, giàu vitamin và dưỡng chất, vừa tốt cho tiêu hóa vừa hỗ trợ trao đổi chất.


    Nhìn chung, bạch tuộc có ích tất cả những ai tập thể hình. Có thể chế biến bạch tuộc theo nhiều cách như nướng, xào, hấp, chiên, hoặc... ăn sống.

    Bạch tuộc
    Bạch tuộc
    Bạch tuộc
    Bạch tuộc
  22. Khô bò hay còn gọi là thịt bò khô là món ăn khoái khẩu không thể thiếu của nhiều người nhất là các bạn trẻ. Khô bò có nhiều cách chế biến khác nhau cũng như mùi vị yêu thích của từng người. Nó kết hợp tạo ra những món ngon và thú vị gỏi khô bò, gỏi xoài ... đặt biệt là món bánh tráng trộn của giới trẻ là món ăn chơi nhưng rất hấp dẩn với nhiều người.


    Thịt là nguồn cung cấp giàu protein hoàn chỉnh bởi nó chứa tất cả các loại axit amin thiết yếu để tổng hợp protein. Thịt bò vốn đã chứa rất nhiều protein, sau khi sấy khô thì hàm lượng protein càng cô đặc hơn nữa. Cứ 100g bò khô thì có khoảng 51g protein.

    Khô bò
    Khô bò
    Khô bò
    Khô bò
  23. Đậu xanh có hàm lượng dinh dưỡng cao hơn 3 lần so với gạo, chứa hàm lượng protein và lượng chất béo cần thiết cho cơ thể. Thành phần dinh dưỡng chủ yếu có trong hạt đậu xanh là: protein, hydrat cacbon, vitamin và nhiều loại chất khoáng có ích.


    Đậu xanh thường được dùng để nấu chè, đó là một món chè quen thuộc từ ngàn đời nay. Đậu xanh có tác dụng mát gan, giải độc, tốt cho mắt, hạ huyết áp,… Đậu xanh chứa các chất kháng viêm và mức cao vitamin B phức hợp, có công dụng tăng thêm sức khỏe các mạch máu. Vỏ đậu xanh có chứa nhiều hoạt chất thuộc nhóm flavonoid, có tác dụng ức chế sự tăng trưởng của các tế bào ung thư đặc biệt là làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư vú và tuyến tiền liệt.

    Đậu xanh
    Đậu xanh
    Đậu xanh
    Đậu xanh
  24. Phô mai tươi là một trong những nguồn thực phẩm chứa nhiều dinh dưỡng, đặc biệt là protein. Ngoài ra, nó còn chứa canxi, phốt pho, selen, vitamin B12, riboflavin (vitamin B2) và các chất dinh dưỡng khác nhau.


    Phô mai với rất nhiều lợi ích như phòng chống các bệnh về tim mạch, ngăn ngừa bệnh loãng xương, tốt cho răng, có lợi cho hệ miễn dịch,…Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại phô mai như phô mai dạng miếng, phô mai tươi, phô mai vị trái cây,… phù hợp với sở thích của nhiều người.

    Phô mai tươi
    Phô mai tươi
    Phô mai tươi
    Phô mai tươi
  25. Đậu đen là nguồn thực phẩm ngon miệng và có lợi cho sức khỏe. Khi kết hợp với các loại ngũ cốc như gạo lức… sẽ tạo ra nguồn protein chất lượng cao. Nhiều tổ chức y tế công cộng bao gồm cả Hiệp hội Tiểu đường, Hiệp hội Tim mạch, và Hiệp hội Ung thư của Mỹ đều nói về các loại đậu, trong đó có đậu đen, như là một nhóm thực phẩm chính giúp ngăn ngừa bệnh và bảo vệ sức khỏe.


    Sắt, phospho, can xi, magiê, mangan, đồng và kẽm trong đậu đen góp phần xây dựng và duy trì cấu trúc và sức khỏe của xương. Ngoài ra, nghiên cứu cho thấy, ăn đậu đen có thể giúp bệnh nhân tiểu đường tuýp 1 giảm được lượng đường huyết, còn người bị tiểu đường tuýp 2 có thể cải thiện được đường máu, mỡ máu và insulin.


    Chất xơ, kali, folate, vitamin B6 và phytonutrient có trong đậu đen đều hỗ trợ tốt cho sức khỏe tim mạch. Một chén đậu đen nấu chín cung cấp đến 15g chất xơ cho cơ thể. Ăn nhiều chất xơ có thể giúp bạn giảm nồng độ glucose trong máu.

    Đậu đen
    Đậu đen
    Đậu đen
    Đậu đen



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy