Top 15 Thực phẩm giàu canxi nhất cho bé

Thảo TP 179 0 Báo lỗi

Canxi có vai trò quan trọng đối với sự phát triển chiều cao và sức khỏe xương của trẻ em. Bạn đang không biết nên lựa chọn những loại thực phẩm nào vừa giàu ... xem thêm...

  1. Bông cải xanh là một loại rau xanh có hình dạng giống một cái cây thu nhỏ. Nó thuộc về loài thực vật được gọi là Brassica oleracea, cùng gia đình cải xoăn và súp lơ và đều chung họ rau cải. Bông cải xanh là một loại rau rất giàu dinh dưỡng có đầy đủ vitamin, khoáng chất, chất xơ và chất chống oxy hóa. Trong thành phần dinh dưỡng của bông cải xanh có 90% là nước, 7% carbohydrates, 3% protein và hầu như là không có chất béo. Đặc biệt, loại rau này cũng rất giàu canxi và vitamin K, hai nguyên tố vốn rất quan trọng với sự vững chắc của hệ xương thai nhi và giúp phòng chống loãng xương cho mẹ sau này. Thêm vào đó, cải chíp còn chứa nhiều vitamin A, C và K đều là những chất chống ung thư hữu hiệu. Ngoài ra, bông cải còn có chất photochemical, chất chống oxy hóa giúp chống các bệnh nhiễm trùng hiệu quả trong thai kỳ

    Cải xoăn
    cùng họ với cải bắp và là một loại rau cực tốt cho sức khỏe. Được biết một bát cải xanh nấu chính có thể cung cấp 245 mg hoặc 24% DV canxi. Thực tế là loại rau này đồng thời cũng là một cỗ máy dinh dưỡng cung cấp 206% DV của vitamin A, 134% DV của vitamin C và 684% DV của vitamin K. Không những vậy trong cải xoăn còn chứa nhiều loại đồng, sắt, kali, phốt pho và mangan. Chính vì thế nên việc bổ sung cải xoăn vào chế độ ăn uống của bé sẽ giúp cơ thể bé hấp thu thêm nhiều dưỡng chất rất tốt cho sự phát triển cả về thể chất lẫn trí tuệ. Cải xoăn là một trong những thực phẩm chứa canxi hàng đầu, mỗi calo nó cung cấp còn tốt hơn so với sữa (90 gram mỗi khẩu phần) lại còn rất dễ hấp thu. Tương tự như các loại rau họ cải như rau diếp, cải bắp, cải xoăn… cải xoăn chứa nhiều vitamin K, là dưỡng chất đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành osteocalcin, giúp tích tụ canxi vào trong xương.

    Cải xoăn
    Cải xoăn
    Cây cải xoăn
    Cây cải xoăn

  2. Hạnh nhân đã được đánh giá cao từ thời cổ đại là một trong những loại hạt yêu quý nhất của loài người. Chúng đã được phổ biến trong chế độ ăn của người Ai Cập cổ đại và Ấn Độ. Cổ học Ayurvedic Ấn Độ thậm chí còn tin rằng hạnh nhân đã có khả năng nâng cao năng lực bộ não, khả năng trí tuệ và tuổi thọ. Ngày nay, lợi ích dinh dưỡng hạnh nhân được ca ngợi trên toàn thế giới và chúng được sử dụng trong nhiều cách khác nhau: ăn sống như một bữa ăn nhẹ lành mạnh; là thành phần cơ bản trong bơ hạnh nhân, sữa hạnh nhân hoặc bột hạnh nhân và thậm chí trong nhiều loại kem thoa cơ thể và nước hoa.


    Hạnh nhân là một nguồn tốt của các khoáng chất vi lượng, bao gồm magiê và phốt pho, là một chất dinh dưỡng quan trọng cho việc xây dựng và duy trì răng và xương. Lợi ích dinh dưỡng hạnh nhân bao gồm khả năng giúp ngăn ngừa sâu răng, chống sâu răng, giảm nguy cơ gãy xương và chống loãng xương. Khi nói đến các loại thực phẩm giàu canxi ta không thể bỏ qua các loại hạt. Được biết hạnh nhân là một trong những thực phẩm giàu canxi nhất. Cứ 100 gram hạnh nhân cung cấp tới 378 mg hoặc 38% DV canxi. Một phần ăn gồm 23 hạt hạnh nhân (1 ounce hạnh nhân) có chứa 161 calo. Vậy nên ăn nhiều loại hạt này sẽ giúp bé tăng cường canxi và magiê cũng như các chất béo mono không bão hòa tốt cho tim mạch.

    Hạnh nhân
    Hạnh nhân
    Bánh hạnh nhân
    Bánh hạnh nhân
  3. Đậu cô ve hay còn được gọi là đậu que hoặc đậu ve có tên khoa học là Phaseolus vulgaris. Tên gọi và cách đọc này là từ mượn được biến âm từ tên tiếng Pháp là Haricot vert. Ở phía Tây hoặc Đông Bắc nước Mỹ, đậu cô ve dùng để chỉ về những loại đậu như green bean, string bean, snap been. Còn ở Mexico, chúng có tên là ejotes. Đây là những giống đậu được trồng để lấy cả vỏ lẫn ruột. Với lượng vitamin K dồi dào, ăn đậu ve sẽ giúp bạn tăng cường khả năng hấp thụ canxi và giảm bài tiết canxi qua đường tiểu. Từ đó điều chỉnh cấu trúc protein trong xương, giúp xương chắc khỏe, giảm nguy cơ mắc bệnh xương thủy tinh (bệnh giòn xương, dễ gãy).

    Đậu cô ve cũng là một loại thực phẩm chứa rất nhiều canxi. Thực phẩm này đi kèm với hàm lượng calo thấp. Đậu cô ve có thể cung cấp 41 mg hoặc 4% DV canxi. Nên các loại đậu xứng đáng được đưa vào chế độ ăn uống cho bé nhờ vào những dưỡng chất đa dạng mà chúng mang lại bao gồm cả canxi. Đậu cô ve chứa rất nhiều khoáng chất có lợi cho cơ thể con người, đặc biệt là mangan. Mangan có khả năng chống oxy hóa tốt. Ngoài ra, chúng còn hỗ trợ quá trình trao đổi chất trong cơ thể, giúp xương chắc khỏe và thúc đẩy quá trình làm lành vết thương.

    Đậu cô ve xanh
    Đậu cô ve xanh
    Đậu cô ve
    Đậu cô ve
  4. Chúng ta đều biết cá là một thực phẩm vô cùng bổ dưỡng, có nhiều axit béo omega-3 và vitamin E. Cá hồi là một loại cá giàu canxi cùng với các chất dinh dưỡng khác. 170g cá hồi có khoảng 350mg canxi, đáp ứng nhu cầu canxi hàng ngày. Cá hồi cũng có những lợi ích sức khỏe khác như trợ giúp giảm cân, điều trị trầm cảm, cải thiện sức khỏe da, thúc đẩy năng lượng tự nhiên...


    Cá hồi đóng hộp là một trong những loại thực phẩm giàu canxi nhất. Được biết cá hồi đóng hộp chứa tới hai phần ba lượng canxi có trong sữa. Không những vậy, hàm lượng protein cao có trong cá hồi dễ hấp thụ bởi nhiều người ở những độ tuổi khác nhau. Cá hồi Alaska là một nguồn cung cấp vitamin B12 tuyệt vời đồng thời nó còn chứa một vài loại vitamin và khoáng chất khác.

    Cá hồi
    Cá hồi
    Các loại cá hồi đóng hộp
    Các loại cá hồi đóng hộp
  5. Mật mía là một loại xi-rô đặc mà người ta sử dụng làm chất tạo ngọt. Đây là sản phẩm phụ của quá trình sản xuất đường, và nó đến từ mía hoặc củ cải đường nghiền nát. Đầu tiên, các nhà sản xuất nghiền mía hoặc củ cải đường để lấy nước cốt. Tiếp đó, đun sôi nước trái cây để tạo thành các tinh thể đường. Mật đường là xi-rô màu nâu đặc còn sót lại sau khi chúng loại bỏ các tinh thể khỏi nước trái cây. Các nhà dinh dưỡng học không khuyên mọi người nên bắt đầu ăn mật mía để bổ sung chất dinh dưỡng vì hàm lượng đường của nó rất cao. Cách tốt nhất để có được những chất dinh dưỡng này là ăn thực phẩm toàn phần.


    Đây là một loại thực phẩm này rất giàu canxi. Cứ 100 gram mật mía cung cấp khoảng 205 mg hoặc 21% DV canxi. Trong mật mía cũng có nhiều khoáng chất khác như đồng, sắt, mangan, selen, magiê và vitamin B6. Bạn có thể dùng 1 thìa mật mía hòa với nước nóng hoặc sữa vào buổi sáng để đạt được hiệu quả cao nhất cho việc chăm sóc sức khỏe và dinh dưỡng cho bé. Mật đường là một nguồn cung cấp sắt, selen và đồng. Các chất này đều giúp duy trì xương khỏe mạnh Xi-rô cũng chứa một số canxi, đóng một vai trò quan trọng đối với sức khỏe của xương và ngăn ngừa loãng xương. Tuy nhiên, các nguồn thực phẩm lành mạnh khác chứa các khoáng chất này rất phổ biến. Chúng bao gồm các loại hạt, hạt và các sản phẩm từ sữa.

    Mật mía
    Mật mía
    Mật mía
    Mật mía
  6. Khoai lang là một loại thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe cùng nhiều khoáng chất và vitamin thiết yếu. Trong 100g khoai lang chứa 90kcal, 2g đạm, 7,05g tinh bột, 3,3g chất xơ, 0,15g chất béo, 38mg canxi… Khoai lang là một nguồn cung cấp beta-carotene phong phú. Trong khoai lang có carotenoid, một chất chống oxy hóa giúp gan chuyển đổi beta-carotene tiêu thụ thành các loại vitamin giúp tăng cường sức khỏe. Lượng beta-carotene đủ để tạo ra các rào cản niêm mạc ngăn vi khuẩn và chất độc trong môi trường xâm nhập vào cơ thể, giúp cơ thể ngăn ngừa và chống lại nhiễm trùng và có hệ thống miễn dịch hoàn thiện hơn.


    Bổ sung khoai lang trong thực đơn cũng sẽ cải thiện sức khỏe của hệ tiêu hoá. Đặc biệt, ăn khoai lang cả vỏ sẽ giúp quá trình tiêu hóa diễn ra ổn định hơn. Khoai lang chứa lượng vitamin, khoáng chất, chất xơ và carbohydrate cao có tác dụng hỗ trợ chữa lành các vết loét dạ dày và ruột, điều trị hội chứng ruột kích thích nhờ chứa các chất chống ôxy hóa. Ngoài ra, chất xơ trong khoai lang còn tạo môi trường để vi khuẩn có lợi trong ruột kết phát triển và giữ cho các tế bào niêm mạc ruột luôn khỏe mạnh. Khoai lang chứa những chất oxy hóa mạnh mẽ giúp hỗ trợ phòng ngừa ung thư. Trong khoai lang tím chứa nhiều anthocyanin là chất giúp làm chậm sự phát triển của các tế bào ung thư bàng quang, ruột kết, dạ dày và vú. Ăn khoai lang hỗ trợ giúp giảm khả năng mắc bệnh ung thư ruột kết giai đoạn đầu.

    Khoai lang
    Khoai lang
    Các loại khoai lang
    Các loại khoai lang
  7. Đậu mắt đen còn gọi là đậu trắng nhỏ vì nó trắng và chỉ nhỏ như hạt đậu đen, xanh, đỏ…khác đậu trắng to tên thuốc là bạch biển đậu. Ở Việt Nam nó còn có tên đậu mắt cua vì ở rốn hạt có chấm đen trông như mắt con cua. Nước ngoài gọi nó là đậu mắt đen. Tên khoa học Vigna unguiculata. Subsp V.u.unguiculata, họ đậu Fabaceae. Đậu mắt đen có nguồn gốc ở Ấn Độ và được trồng rộng rãi ở châu Á sau dó được di thực và trồng rộng rãi ở châu Mỹ (từ thế kỷ 17 đến nay). Đậu mắt đen thường được dùng trong các bữa ăn truyền thống của người da đen ở miền Nam nước Mỹ. Đậu mắt đen làm giàu nitơ cho đất, có giá trị dinh dưỡng cao.


    Đậu mắt đen là một loại hạt màu trắng và có một chấm nhỏ màu đen ở phần trung tâm trông giống như con mắt. Bên cạnh việc là một loại thực phẩm bổ sung để làm nên các món ăn ngon, các loại cây họ đậu cũng là nguồn cung cấp canxi tuyệt vời. Một cốc đậu mắt đen đóng hộp có chứa tới 390 mg hoặc 36% DV canxi. Loại hạt này cũng giàu folate, kali và các chất dinh dưỡng khác. Ngoài ra, đậu mắt đen giúp cải thiện thị lực nhờ tăng cường các mô mắt. Hàm lượng vitamin trong đậu, đặc biệt là vitamin A tạo ra các sắc tố trong võng mạc giúp cải thiện thị lực. Nó đặc biệt có lợi trong việc thúc đẩy thị lực tốt khi tiếp xúc với ánh sáng yếu. Lượng vitamin A trong đậu mắt đen nhiều hơn cả rau chân vịt, bông cải xanh.

    Đậu mắt đen
    Đậu mắt đen
    Món ăn từ đậu mắt đen
    Món ăn từ đậu mắt đen
  8. Hạt vừng đen chứa chất dinh dưỡng ấn tượng gồm các vitamin và khoáng chất chính quan trọng cho sức khỏe của bạn. Cứ 2 muỗng canh, những hạt nhỏ cung cấp một phần tốt giá trị hàng ngày của bạn (DV), dựa trên chế độ ăn 2.000 calo, cho: Canxi: 14% DV, thiamine (vitamin B1): 12% DV, Riboflavin (vitamin B2): 3% DV, Folate (vitamin B9): 4% DV, Niacin (vitamin B3) 4% DV, Phốt pho: 9% DV, Kẽm: 13% DV. Canxi trong hạt mè đen là khoáng chất quan trọng nhất đối với sức khỏe của xương. Nhưng hạt mè đen còn chứa nhiều khoáng chất khác giúp xương chắc khỏe. Magiê, phốt pho, canxi, đồng, sắt và kẽm đều đóng vai trò duy trì mật độ xương, theo American Bone Health.


    Hạt vừng đen, trắng và dầu từ hạt có thể giúp ngăn ngừa bệnh tật nhờ tác dụng chống oxy hóa của chúng. Điều này có thể là do một nhóm các hợp chất phenylpropanoid trong vừng, cụ thể là các lignans trong vừng, bao gồm hai thành phần duy nhất - sesamin và sesamolin. Những chất chống oxy hóa này cung cấp khả năng phòng thủ chống lại các gốc tự do có hại. Các gốc tự do là sản phẩm phụ của các chức năng trao đổi chất trong cơ thể bạn, chẳng hạn như tiêu hóa, và cũng có thể đến từ môi trường, chẳng hạn như chất ô nhiễm. Ngoài ra, hạt vừng đen và dầu từ hạt vừng có hàm lượng phytosterol làm giảm cholesterol cao.

    Hạt vừng đen
    Hạt vừng đen
    Hạt vừng đen
    Hạt vừng đen
  9. Trong các loại ngũ cốc, hạt điều có thể cung cấp tới 114 mg hoặc 14% canxi. Các bạn có thể sử dụng hạt điều với sữa đậu nành không béo và dâu tây để tăng thành phần dinh dưỡng của món ăn. Vì hạt điều cung cấp nguồn chất béo lành mạnh để cơ thể hấp thu vitamin tan trong dầu như Vitamin A, Vitamin D, Vitamin E, Vitamin K và sản sinh ra các axit béo quan trọng cho sự phát triển của não bộ. Các chất béo từ hạt điều là chất béo không bão hòa đơn và đa tốt cho tim, giúp giảm cholesterol xấu khi tiêu thụ với lượng thích hợp.


    Hạt điều chứa hàm lượng lutein và zeaxanthin cao, hoạt động giống như chất chống oxy hóa nên khi sử dụng thường xuyên sẽ giúp bảo vệ mắt khỏi những thương tổn nhẹ, đặc biệt đối với người cao tuổi, thậm chí còn giảm nguy cơ đục thủy tinh thể. Hạt điều rất giàu magie là chất quan trọng cho sự phát triển của xương khớp, ngoài ra còn giúp duy trì huyết áp, tăng cường hệ miễn dịch, giúp duy trì chức năng thần kinh và giữ cho xương chắc khỏe. Đối với phụ nữ sau mãn kinh, hạt điều có thể đem lại giấc ngủ thoải mái và dễ chịu hơn.

    Hạt điều
    Hạt điều
    Hạt điều tại cây
    Hạt điều tại cây
  10. Rong biển là món ăn khá phổ biến đối với những người quan tâm đến sức khỏe. Bởi ăn rong biển được biết đến như một cách siêu lành mạnh và bổ dưỡng để bổ sung thêm vitamin và khoáng chất vào chế độ ăn uống. Sử dụng rong biển thường xuyên có thể tăng cường sức khỏe và bảo vệ cơ thể khỏi một số bệnh. Rong biển cũng là loại thực phẩm chứa rất nhiều khoáng chất, iốt và chất xơ có thể hỗ trợ mạnh mẽ cho sự phát triển chức năng tuyến giáp. Được biết rong biển có chứa tới 126 mg hoặc 13% DV canxi. Bạn có thể sử dụng rong biển để chế biến nhiều món ăn và canh khác nhau cho các bé.


    Một số người cho rằng rong biển là nguồn thực vật tuyệt vời cung cấp các vitamin như vitamin B12, một loại vitamin được tìm thấy tự nhiên trong thịt, gia cầm, trứng và sữa. Rong biển còn cung cấp chất chống oxy hóa cho cơ thể, đồng thời cũng chứa một lượng lớn polysaccharides sulfated (sPS) - những hợp chất thực vật có lợi được cho là đóng góp vào lợi ích sức khỏe của rong biển. Rong biển cũng có thể giúp bảo vệ cơ thể tránh một số bệnh do nhiễm trùng. Bởi vì thành phần của rong biển có chứa các hợp chất thực vật biển được cho là có đặc tính chống oxy hóa, chống dị ứng và bảo vệ bệnh tật.

    Rong biển tươi
    Rong biển tươi
    Rong biển khô
    Rong biển khô
  11. Nếu các mẹ muốn con mình phát triển tối ưu nhất thì không nên bỏ qua sữa, các sản phẩm từ sữa và các loại hoa quả. Sữa là một trong những thực phẩm giàu canxi nhất, và các thực phẩm từ sữa như pho mát, sữa chua, sữa đậu nành… đều là những thực phẩm có tác dụng bổ sung canxi cho các bé rất tốt. Theo nghiên cứu, một cốc sữa không béo có thể cung cấp 306 mg hoặc 31% DV canxi. Sữa chua là một trong những chế phẩm từ sữa phổ biến nhất trên thế giới và đã được con người tiêu thụ hàng trăm năm nay. Là loại thực phẩm bổ dưỡng, sữa chua có thể giúp tăng cường một số khía cạnh về sức khỏe của người sử dụng.


    Sữa chua chứa một số chất dinh dưỡng quan trọng để duy trì sức khỏe của xương, bao gồm canxi, protein, kali, phốt pho và đôi khi là vitamin D. Tất cả các vitamin và khoáng chất này đặc biệt hữu ích để ngăn ngừa loãng xương, một tình trạng đặc trưng bởi sự suy yếu của xương và thường xảy ra ở những người cao tuổi. Những người bị loãng xương có mật độ xương thấp và có nguy cơ gãy xương cao hơn so với những người khác. Nhiều nghiên cứu được thực hiện đã cho thấy rằng tiêu thụ ít nhất ba phần thực phẩm từ sữa, chẳng hạn như sữa chua, hàng ngày có thể giúp duy trì khối lượng và độ chắc khỏe của xương, đặc biệt là ở những người đã lớn tuổi.

    Sữa không béo
    Sữa không béo
    Sữa chua
    Sữa chua
  12. Pho mát hay còn gọi là phô mai là thực phẩm làm bằng cách kết đông và lên men (ủ) sữa của bò, trâu, dê, cừu, ngựa, tê giác hoặc từ sữa thú vật khác với mục đích bảo quản các sản phẩm từ sữa (vốn rất mau hỏng) để có thể dùng trong thời gian dài hơn. Có thể kết đông sữa tạo thành pho mát sau khi axít hóa sữa bằng cách cấy vi khuẩn rồi thêm vào enzyme rennet (hay những enzyme thay thế). Phần rắn được tách ra và được đập thành hình dạng nhất định. Một số loại pho mát có khuôn mẫu trên vỏ hoặc trong suốt. Hầu hết các loại pho mát tan chảy ở nhiệt độ nấu.


    Phô mai không béo cũng là một trong những loại thực phẩm được làm từ sữa rất giàu canxi. Đặc biệt, không giống như các sản phẩm được làm từ sữa khác, trong phô mai có hàm lượng đường rất thấp. Phô mai giúp cơ thể tái khoáng hóa từ những canxi và phốt pho trong răng từ đó giúp men răng chắc khỏe hơn. Và phô mai không béo chứa hàm lượng canxi rất lớn có thể cung cấp đến 1086 mg hoặc 109% DV. Vậy các mẹ hãy bổ sung phô mai vào thực đơn hàng ngày cho các bé yêu nhé!

    Phô mai không béo
    Phô mai không béo
    Phô mai không béo
    Phô mai không béo
  13. Là loại hạt chứa nhiều dinh dưỡng, đậu nành thường được chế biến thành sữa được sử dụng phổ biến hằng ngày. Bột đậu nành trộn bột ngũ cốc, ca cao để làm thức ăn cho trẻ sơ sinh, người bị bệnh đái tháo đường, bệnh gout, người bị thấp khớp, người mới ốm dậy, người lao động quá sức... Ngoài ra, trong sữa đậu nành còn chứa vitamin A, B1, B2, D, PP, K, F và các men có ích cho tiêu hóa. Ngoài ra, đồ uống này còn chứa chất isoflavone giúp bù lại tình trạng thiếu estrogen của phụ nữ có tuổi, chống loãng xương, phòng trị ung thư vú. Sữa đậu nành cũng cải thiện chứng thừa cholesterol ở đàn ông.


    Trong đậu nành có hàm lượng canxi cao. Vậy nên sữa đậu nành có thể cung cấp khoảng một phần tư lượng canxi trong sữa. Không những vậy, sữa đậu nành cũng chứa ít chất béo và giàu protein. Sữa đậu nành đặc biệt tốt cho những ai bị bệnh tiểu đường không thể sử dụng các loại sữa bò thường xuyên. Nguồn dưỡng chất chứa trong sữa đậu nành có tỷ lệ tương đương sữa bò, mặt khác sữa đậu nành chứa protein thực vật, một loại protein không gây ra phản ứng dị ứng ở những trẻ có dị ứng với sữa bò và loại protein này cũng có thêm một lợi thế nổi trội bởi nó có thể làm mất một lượng canxi nhất định trong thận.

    Cốc sữa đậu nành
    Cốc sữa đậu nành
    Sữa đậu nành
    Sữa đậu nành
  14. Top 14

    Cam

    Cam là một trong những loại trái cây rất tốt cho sức khỏe của bé. Trong cam chứa nhiều vitamin C tốt cho hệ miễn dịch, vitamin A tốt cho mắt, chất xơ tốt cho hệ tiêu hóa và đặc biệt là canxi tốt cho sự phát triển của xương. Theo đó cam không chỉ giàu canxi, mà trong cam cũng có rất nhiều vitamin D cần thiết cho sự hấp thu canxi trong cơ thể. Canxi là một trong những chất quan trọng ảnh hưởng đến quá trình phát triển chiều cao. Vì vậy, các chuyên gia dinh dưỡng khuyên mẹ nên bổ sung nhiều thực phẩm chứa canxi vào trong chế độ dinh dưỡng cho trẻ. Một trong những loại thực phẩm chứa nhiều canxi, và mẹ rất dễ tìm mua và chế biến cho bé sử dụng đó là cam.

    Trong cam chứa rất nhiều canxi và tập trung chủ yếu ở phần vỏ.
    Nên tốt nhất, là mẹ cho bé ăn luôn phần vỏ trắng bên ngoài của cam. Hoặc mẹ có thể xay nhuyễn cam và vỏ trắng thành sinh tố và cho bé uống. Theo nghiên cứu của các chuyên gia, thì những bé thường xuyên uống nước cam, chanh hay là bưởi sẽ phát triển chiều cao tốt hơn những bé bình thường. Một lợi ích tuyệt vời nữa của cam là giúp bé tăng cường sức đề kháng, chống lão hóa và ngăn ngừa ung thư. Vì vậy, mẹ nên cho bé uống nước cam thường xuyên, và tốt nhất là uống vào buổi sáng sau khi đã ăn no.

    Nước cam
    Nước cam
    Quả cam
    Quả cam
  15. Cải xoong là loại rau lá xanh, nhỏ, thân tròn ăn được và có vị hơi cay nồng. Cải xoong chung họ hàng với cải xoăn, cải Brussels và bắp cải. Từng được coi là cỏ dại, thực tế rau cải xoong có giá trị dinh dưỡng đáng kể. Cải xoong có lượng calo thấp nhưng chứa rất nhiều chất dinh dưỡng. Trên thực tế, loại cải này đứng hàng đầu trong danh sách những trái cây và rau quả tốt của Trung tâm kiểm soát dịch bệnh CDC Hoa Kỳ. Một cốc (34 gram) rau cải xoong có chứa Canxi 4% RDI. Vậy nên để bổ sung một một lượng lớn canxi cho trẻ, các mẹ nên bổ sung cải xoong vào thực đơn cho bé.


    Các hợp chất thực vật chống oxy hóa được tìm thấy nhiều trong cải xoong, có tác dụng bảo vệ tế bào khỏi bị tổn thương do các gốc tự do - các phân tử có hại, dẫn đến stress oxy hóa. Ăn nhiều thực phẩm giàu chất chống oxy hóa - như rau cải xoong, có thể giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính, bao gồm tiểu đường, ung thư và tim mạch. Cải xoong cũng chứa nitrat, giúp tăng cường sức khỏe mạch máu bằng cách giảm viêm, cũng như giảm độ cứng và độ dày của mạch máu. Nhờ khả năng giúp giảm cholesterol, rau cải xoong có thể cải thiện sức khỏe của tim. Trong một nghiên cứu kéo dài 10 ngày ở những con chuột bị cholesterol cao, điều trị bằng chiết xuất cải xoong đã làm giảm 34% tổng lượng cholesterol và 53% LDL cholesterol xấu.

    Cải xoong
    Cải xoong
    Cay cải xoong
    Cay cải xoong



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy