Top 10 Thực phẩm giúp bạn luôn tràn trề sinh lực mỗi ngày

Xóm Thông 108 0 Báo lỗi

Nếu bạn thường xuyên cảm thấy uể oải hoặc thiếu ngủ điều đó chứng tỏ cơ thể của bạn đang bị thiếu hụt năng lượng, bài viết này Toplist sẽ giới thiệu đến các ... xem thêm...

  1. Ngũ cốc nguyên hạt tương đối quen thuộc với mỗi chúng ta, chúng bao gồm: ngô, kê, gạo nâu, lúa mạch, yến mạch, kiều mạch, cám, lúa mỳ và các loại đậu khô như đậu xanh, đậu nành, đậu đỏ,…Trong ngũ cốc thô chứa nhiều chất dinh dưỡng mà các loại ngũ cốc tinh chế khác không có. Trong ngũ cốc nguyên hạt có chứa nhiều chất xơ - giúp giải phóng glucose trong máu và duy trì năng lượng của cơ thể trong một thời gian dài. Ngũ cốc nguyên hạt ăn liền trở thành cơn sốt gần đây bởi độ dinh dưỡng cao, tốt cho sức khỏe cũng như vô cùng tiện lợi. Ngũ cốc nguyên hạt ăn liền chứa nhiều chất xơ, vitamin và khoáng chất, không chứa đường và tinh bột xấu đem lại cho bạn vô vàn những lợi ích không ngờ tới. Các thành phần chính trong một số loại ngũ cốc nguyên hạt ăn liền có chứa chất xơ hòa tan, beta glucan,… giảm mức cholesterol cũng như giảm nguy cơ bệnh tim mạch thông qua hàm lượng ô-xy hoá của chúng. Ngũ cốc nguyên hạt ăn liền giúp tăng cường hệ miễn dịch và tiêu hóa, chống táo bón cũng như tăng cường hấp thu chất dinh dưỡng. Giảm hấp thu tinh bột, giảm sự thèm ăn nên loại thực phẩm này cũng vô cùng tốt cho những người đang giảm cân một cách tự nhiên và an toàn. Sử dụng ngũ cốc nguyên hạt ở những bà mẹ mang thai sẽ giúp ngăn ngừa khuyết tật ở bào thai. Đồng thời, nó giúp bé phát triển khỏe mạnh hơn. Sự kết hợp hoàn hảo của ngũ cốc nguyên hạt và một chế độ ăn uống hợp lý với hàm lượng chất béo thấp sẽ giúp bạn giảm nguy cơ ung thư.

    Những người mắc bệnh tiểu đường nên sử dụng ngũ cốc nguyên hạt ăn liền như một thực phẩm thiết yếu hàng ngày. Bởi nó sẽ hỗ trợ bệnh nhân tối đa trong điều trị bệnh. Đồng thời, mang lại một chế độ ăn uống hợp lý để ngăn ngừa tái phát. Ngũ cốc nguyên hạt rất tốt cho sức khỏe của trẻ vì có chứa nhiều loại vitamins (B complex, vitamin E), khoáng chất, và nhiều chất xơ lại rất ít chất béo. Vì thế bạn có thể tập cho con trẻ ăn ngũ cốc nguyên hạt bằng cách từ từ thêm ngũ cốc vào công thức nấu ăn yêu thích, các bữa ăn chính và bữa ăn nhẹ ở nhà,...

    Ngũ cốc nguyên hạt
    Ngũ cốc nguyên hạt
    Ngũ cốc nguyên hạt
    Ngũ cốc nguyên hạt

  2. Sữa đậu nành là một trong những thức uống khá phổ biến làm từ đậu tương, vị mát, ngậy. Một cốc sữa đậu nành 250ml có tới: 25 - 31% canxi, 11 - 31% vitamin D, 89 - 125 calo, 5g chất béo (trong đó 0.4g bão hòa), 6 - 10g protein, 1g đường. Khi cơ thể cảm thấy mệt mỏi hãy dùng ngay một cốc sữa đậu nành sẽ giúp bạn nhanh chóng nạp lại đủ năng lượng cần thiết để tiếp tục làm việc. Sữa đậu nành là một nguồn dinh dưỡng dồi dào với thành phần 100% là đậu nành. Đậu nành chứa nhiều axit béo, đạm, xơ, vitamin và khoáng chất cần thiết cho con người. Những chất dinh dưỡng này cung cấp năng lượng, giúp cơ thể hoạt động ở mức tối ưu. Sữa đậu nành được chế biến từ 100% đậu nành nguyên chất được chọn lọc, không chỉ có hương vị thơm ngon, hấp dẫn mà còn giúp cung cấp cho cơ thể một lượng canxi, kẽm, vitamin cần thiết tốt cho sức khỏe. Hơn hết, sữa đậu nành không chứa chất bảo quản nên an toàn cho sức khỏe của người dùng.


    Sữa đậu nành không chứa cholesterol và có công dụng giúp ức chế lượng cholesterol xấu trong máu, ngăn chặn bệnh tim mạch xảy ra. Để có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh về tim mạch thì bạn nên uống sữa đậu nành mỗi ngày. Đậu nành có tác dụng tích cực trong việc chống lão hóa. Việc uống sữa đậu nành thường xuyên sẽ mang lại cho bạn một cơ thể khỏe mạnh, tươi trẻ và tràn đầy sức sống. Hàm lượng canxi trong sữa đậu nành khá cao, giúp phát triển chiều cao ở trẻ em cũng như ngăn ngừa bệnh loãng xương ở người lớn tuổi. Chất Phytoestrogen có trong đậu nành giúp thúc đẩy quá trình hấp thụ canxi của cơ thể con người. Nếu như béo phì gây ra nhiều căn bệnh nguy hiểm cho sức khỏe thì bạn nên uống sữa đậu nành nguyên chất, sữa đậu nành ít đường để kiểm soát cân nặng hiệu quả hơn. Các acid béo không bão hòa đơn trong đậu nành có tác dụng ức chế sự hấp thu chất béo, ngăn chặn không cho mỡ thừa tích tụ để bạn giảm cân nhanh chóng hơn,...

    Đậu nành
    Đậu nành
    Sữa đậu nành
    Sữa đậu nành
  3. Hạt diêm mạch hay còn gọi là Quinoa tuy không phải một loại ngũ cốc nhưng lại có một số tính chất khá giống ngũ cốc. Loại hạt này khá phổ biến ở vùng Nam Mỹ nhưng gần đây đã phổ biến ở nhiều nơi trên thế giới và đã được xếp là một trong những loại siêu thực phẩm. Đây là loại hạt có hàm lượng protein rất cao (cao nhất trong nhóm họ gạo). Diêm mạch có chứa rất nhiều amino axit giúp cho việc hình thành cơ bắp tốt hơn. Diêm mạch là loại thực phẩm bạn không nên bỏ qua trong khẩu phần ăn của mình và gia đình khi bản thân nó chứa rất nhiều các chất dinh dưỡng như: Lysine, cysteine, methionine, mangan, folate và magie và các khoáng chất có lợi cho cơ thể khác giúp cho quá trình cân bằng năng lượng trong cơ thể diễn ra một cách dễ dàng. Hạt diêm mạch có rất nhiều dưỡng chất nên cũng không ngạc nhiên khi hạt này có thể cải thiện quá trình trao đổi chất của bạn. Thậm chí, một số nhà khoa học đã làm thí nghiệm kiểm tra tác dụng của hạt diêm mạch lên quá trình trao đổi chất ở người và chuột.

    Thí nghiệm trên người cho thấy việc ăn hạt diêm mạch làm giảm lượng đường trong máu, isulin và chất triglyceride. Thí nghiệm trên chuột được thực hiện trên những con chuột có chế độ ăn nhiều đường fructose sau khi ăn diêm mạch cũng đã tránh được các tác động tiêu cực của đường fructose. Hạt diêm mạch rất giàu các chất chống oxy hóa giúp trung hòa các gốc tự do, làm chậm lão hóa và ngăn ngừa một số bệnh. Hạt diêm mạch là một loại thực phẩm nên bổ sung vào thực đơn ăn kiêng lành mạnh nhờ tác dụng giúp bạn giảm cân nhưng vẫn đủ dinh dưỡng.

    Diêm mạch
    Diêm mạch
    Diêm mạch
    Diêm mạch
  4. Bí ngô là một thực phẩm quen thuộc đối với chúng ta, hạt bí ngô cũng được người ta sấy khô để chế biến thành hạt để ăn trong các dịp lễ tết. Điều mà chúng ta ít biết đó là thành phần dinh dưỡng có trong hạt bí ngô rất cao, không hề thua kém hạt diêm mạch hay bất cứ một loại hạt ngũ cốc nào. Chỉ cần ăn một chút thôi bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt về lượng năng lượng có trong cơ thể ngay. Chắc hăn tết đến nhà ai cũng mua vài cân hạt bí ngô, bở rất nhiều người rất thích ăn loại này, trong 3 ngày tết chả phải cần ăn cơm mà vẫn thấy no. Chính vì thế mà các vận động viên thể thao đã sử dụng nước uống dinh dưỡng làm từ hạt bí ngô sau mỗi buổi tập để duy trì lượng năng lượng cần thiết có trong cơ thể.


    Hạt bí ngô là một nguồn giàu kẽm, một ounce (tương đương 28g) hạt bí ngô chứa hơn 2 mg khoáng chất có lợi này. Kẽm là vi chất quan trọng đối với cơ thể của bạn theo nhiều cách, bao gồm cả khả năng miễn dịch, tăng trưởng tế bào và phân chia, giấc ngủ, tâm trạng, cảm giác vị giác và khứu giác, mắt và sức khỏe của da, điều tiết insulin, và chức năng tình dục nam. Các loại hạt thô và hạt, trong đó có hạt bí ngô, là một trong những nguồn tốt nhất cung cấp omega-3 thực vật (axit alpha-linolenic hoặc ALA). Tất cả chúng ta cần ALA, vì vậy, hạt bí ngô là một nguồn tuyệt vời của ALA, là nguồn cần thiết mang lại chất béo omega-3 tốt cho cơ thể. Hạt bí ngô là một nguồn giàu kẽm - một vi chất quan trọng đối với cơ thể, giúp tăng cường miễn dịch, tăng trưởng tế bào, cải thiện giấc ngủ, tâm trạng, điều tiết insulin và cải thiện chức năng sinh dục cho nam giới.

    Hạt bí ngô
    Hạt bí ngô
    Hạt bí ngô
    Hạt bí ngô
  5. Trái Goji còn khá lạ lẫm với mọi người. Tuy nhiên loại quả này đã được người Trung Quốc sử dụng làm thực phẩm từ hàng nghìn năm về trước rồi đấy! Nếu sử dụng loại quả này thường xuyên nhất định bạn sẽ cải thiện được ngưỡng năng lượng của bản thân. Bởi vì nó có khả năng làm tăng lưu lượng máu, kích thích quá trình hoạt động của não và các tế bào mô cơ. Trái Goji hay còn gọi là quả (câu) kỷ tử mọc nhiều ở Miền Tây Trung Quốc. Hình dạng tròn dài thuôn, trái bé, màu cam tươi, có tính lành, vị ngọt chua. Dân bên đạo Taoiste thường gọi trái này là "quả trường sinh" bởi nhiều công hiệu hữu hiệu của nó. Thực tế là những dòng quả cây từ lúc xưa đã được sử dụng trong Đông Y như là một thuốc chữa bệnh. Nó hay được chế biến bằng biện pháp sấy khô hoặc Nghiền lấy thức uống nhờ tính lành, có rất nhiều dưỡng chất, khoáng chất, có rất nhiều vitamin C, đặc thù có rất nhiều chất caroténoïde, polysaccharides ngăn lão hóa da công hiệu.


    Theo nhiều lời giải thích cổ xưa, chúng được xem như loại trái cây kì diệu có thể kéo dài tuổi thọ cuộc sống, để giúp da trẻ trung, làm dịu những dây tâm thần và phục hồi sinh lực cho thân thể. Hầu hết các tính chất của quả câu kỷ tử được sử dụng qua nhiều thập kỷ. Hơn thế, trái Goji cũng được tiêu dùng không chỉ như một quả thường ngày, mà còn làm tăng thêm phần lớn món ăn - thức uống, trà, súp, với những món ăn thịt và ngũ cốc. Những quả mọng này chứa tất cả tám axit amin thiết yếu. Một khẩu phần 1 ounce cung cấp gần 10 phần trăm giá trị hàng ngày của bạn cho protein. Đối với trái cây, đây là một lượng protein đáng ngạc nhiên. Do hàm lượng chất xơ cao hơn hoặc carbs phức tạp trong Goji, lượng đường trong máu của bạn sẽ tăng chậm hơn, giảm nguy cơ một vụ tai nạn đường sau đó...

    Quả Goji
    Quả Goji
    Quả Goji
    Quả Goji
  6. Top 6

    Trứng

    Trứng có lẽ là thực phẩm quá quen thuộc đối với mỗi bữa ăn trong gia đình chúng ta rồi đúng không nào? Chính vì trứng là nguồn cung cấp protein tinh túy và tự nhiên nhất, giúp cơ bắp bạn phát triển khỏe mạnh, những người tập gym lại cần phải đặc biệt lưu ý điều này, bởi nếu không có một chế độ ăn uống hợp lí thì đôi khi việc tập luyện sẽ không mang lại hiệu quả và có khi còn có tác dụng ngược. Bên cạnh đó trứng còn chứa rất nhiều vitamin D và B có công dụng chuyển hóa thức ăn thành năng lượng phục vụ cho hoạt động của cơ thể, vì thế nên trong tủ lạnh nhà bạn nhất định không thể thiếu thực phẩm quan trọng này được.


    Trứng gà là một món ăn bổ dưỡng, được sử dụng thường xuyên của mọi người, mọi gia đình. Trứng gà giàu vitamin A, D, E, B1, B6, B12; canxi, mangiê, sắt, kẽm... và nhiều loại acid amin cần thiết cho hệ miễn dịch. Lòng đỏ trứng rất tốt đối với đại não, với hệ thần kinh. Lòng trắng trứng có tác dụng chống lão hóa, tăng cường lực và độ dẻo dai cho cơ bắp. Chất lecithin trong trứng có tác dụng trong quá trình tiêu hóa, hỗ trợ hoạt động của gan, hạn chế nguy cơ bị tắc nghẽn động mạch do tăng cholesterol. Trứng gà là nguồn cung cấp protein tuyệt vời, ngoài ra trong trứng còn chứa nhiều axit amin thiết yếu mà con người cần.


    Kết quả nghiên cứu cho thấy những ai ăn trứng mỗi ngày giảm 26% nguy cơ bị đột quỵ xuất huyết. Ngoài ra, những người ăn trứng giảm được 28% nguy cơ tử vong vì loại đột quỵ này. Nhóm ăn trứng cũng giảm 12% nguy cơ mắc bệnh tim thiếu máu cục bộ.Trứng gà là nguồn cung cấp protein chất lượng cao cùng với các axit amin thiết yếu. Protein là dưỡng chất tạo ra tất cả các loại mô và phân tử phục vụ cả mục đích cấu trúc và chức năng. Trứng cũng chứa tất cả các axit amin thiết yếu theo tỷ lệ phù hợp, vì vậy cơ thể bạn được trang bị tốt để sử dụng đầy đủ protein trong chúng. Cung cấp đầy đủ chất đạm cho cơ thể sẽ giúp giảm cân, tăng khối lượng cơ bắp, hạ huyết áp và tối ưu hóa sức khỏe cho xương.

    Trứng gà
    Trứng gà
    Trứng
    Trứng
  7. Top 7

    Chuối

    Chuối là loại quả rất phổ biến với người Việt Nam. Chuối có quanh năm, dễ bảo quản, có thể ăn trực tiếp, làm hoa quả trộn hoặc chế biến thành nhiều món ăn ngon miệng khác nhau, là loại quả tuyệt vời của con người. Trong một quả chuối có chứa đến 100 kilo calo, tương đương với lượng năng lượng có trong 120ml sữa tươi nguyên chất. Đó là chưa kể đến rất nhiều các thành phần dinh dưỡng có lợi khác có trong nó như chất xơ, magiê và kali,... giúp cho não bộ luôn tỉnh táo và tập trung cao độ. Bên cạnh đó chuối còn giúp lượng oxy trong máu ổn định và làm tăng tốc độ tiêu hóa, chính vì vậy mà chỉ cần một quả chuối thôi cũng đã giúp bạn đẩy lùi cơn đói rồi đấy.


    Khoa học đã chứng minh ăn chuối thường xuyên và đều đặn có tác dụng rất tốt trong việc giảm các triệu chứng căng thẳng và trầm cảm. Chính nguồn vitamin B9 trong chuối mang tới công dụng tuyệt vời này, bạn nên ăn chuối thường xuyên để cải thiện tâm trạng cũng như mang tới cho bạn giấc ngủ sâu và ngon hơn. Tác dụng của quả chuối trong việc phòng ngừa bệnh trầm cảm, giảm căng thẳng đã được khoa học chứng minh. Nguồn vitamin B9 trong chuối mang đến điều tuyệt vời này,...

    Chuối
    Chuối
    Chuối
    Chuối
  8. Cà phê thường được con người sử dụng với mục đích giúp tỉnh táo, kích thích trí tuệ. Tăng thêm sự thoải mái và dễ chịu hơn. Tuy nhiên, cà phê sạch còn có nhiều tác dụng với sức khoẻ hơn chúng ta nghĩ. Đối với nhiều người trong chúng ta, cafe là một loại thức uống khá quen thuộc đặc biệt là vào mỗi buổi sáng. Nó giúp cho cơ thể tỉnh táo và lên dây cót tinh thần cho một ngày làm việc. Cafe là một thức uống được sử dụng như một chất kích kích thích giàu năng lượng, chất theobromine có trong cafe giúp hệ thần kinh trung ương hoạt động tốt.


    Cà phê là chất kích thích cơ thể tiết ra các hóc môn như cortisol, adrenalin,…giúp con người linh hoạt, năng động, làm giảm sự mệt mỏi. Caffein tạo ra sự dẻo dai, bền bỉ, dễ đạt mục tiêu. Nhưng caffein là chất không nên lạm dụng quá nhiều vì nó có thể là con dao hai lưỡi, chất kích thích trong cà phê kích thích hệ thần kinh trung ương và lợi tiểu. Và không chỉ cà phê mới có chất này, mà nhiều loại cây khác như: lá trà, hạt cocoa, chocolate,…cũng có chứa caffeine. Khi vào cơ thể, caffeine sẽ được hấp thu và phân tán nhanh chóng. Sau khi hấp thu, caffeine đi vào não, làm cho ta sảng khoái, vui vẻ, hưng phấn, ý nghĩ đến nhanh. Caffeine còn được dùng để điều trị chứng đau đầu migrain và làm giảm lo âu hay buồn ngủ trong thời gian ngắn. Ngoài ra, chất này thường được kết hợp trong những thuốc bán không cần kê toa như thuốc giảm đau, thuốc cảm. Nó không có vị và có thể được tách ra khỏi thực phẩm bằng quá trình hoá học gọi là khử caffeine.

    Cà phê
    Cà phê
    Cà phê
    Cà phê
  9. Có lẽ rất nhiều người trong số chúng ta chỉ xem sô-cô-la như là một thức ăn vặt không hơn không kém. Nhưng nếu mình nói rằng trong một thanh sô-cô-la 100g có chứa tới 442,3 kilo calo và 3,5g protein thì có lẽ bạn sẽ bất ngờ đấy. Ngoài đem lại cảm giác ngon miệng, dễ chịu cho người sử dụng nó thì sô-cô-la còn cung cấp cho cơ thể rất nhiều các chất dinh dưỡng cần thiết và đóng vai trò là chất điện giải trong cơ thể như kali, natri...Chất điện giải là loại khoáng chất có khả năng quy định lượng nước trong cơ thể, chức năng của hỗ trợ phát triển cơ bắp và điều chỉnh nồng độ acid trong máu. Chính vì thế bạn nên ăn sô-cô-la thường xuyên để bổ sung chất điện giải cũng như nâng cao mức năng lượng cho cơ thể.


    Những nghiên cứu gần đây về các hợp chất phenolic có hoạt tính sinh học trong cacao đã hoàn toàn thay đổi nhận thức của giới khoa học về sô-cô-la. Nhiều tác dụng của sô-cô-la với quá trình lão hóa, các stress oxy hóa, quá trình nhận thức, khả năng điều hòa huyết áp và bệnh xơ vữa động mạch đã được khám phá.Một thanh socola 100gr chứa rất nhiều dưỡng chất mà bạn không ngờ đến. Ngoài đồng, mangan thì sô-cô-la khá giàu sắt, kẽm, kali, chất xơ...Công trình nghiên cứu của Đại học Swinburne ở Úc nói rằng sô-cô-la có thể mang lại cho người ăn tâm trạng vui vẻ hơn. Chính hàm polyphenol trong socola giúp mang đến cảm giác thoải mái, bình tĩnh và hạnh phúc. Do đó, mỗi khi tâm trạng không vui thì thưởng thức một ít sô-cô-la cũng là lựa chọn tuyệt vời bạn đấy. Do đó, hãy tìm hiểu các lợi ích của việc ăn sô-cô-la thường xuyên để biết mình đang nhận được gì cho sức khỏe nhé.

    Sô-cô-la
    Sô-cô-la
    Sô-cô-la
    Sô-cô-la
  10. Chất béo có lợi, protein và chất xơ là thành phần dinh dưỡng mà các loại hạt có thể cung cấp cho cơ thể, việc sử dụng nhóm thực phẩm này thường xuyên sẽ giúp cơ thể bạn duy trì được mức năng lượng cần thiết và không cảm thấy đói khi làm việc nặng nhọc hay tập thể dục, làm tăng tốc độ hồi phục của cơ thể. Carbohydrate - thành phần dinh dưỡng có trong các loại hạt - là nguồn dinh dưỡng cần thiết nhất cho các hoạt động tiêu hao năng lượng. Vì vậy, bạn phải đảm bảo rằng lượng carbohydrate trong cơ thể luôn ở mức ổn định. Hãy bổ sung các loại hạt trong chế độ ăn vặt của bạn, đó là lời khuyên của các chuyên gia dinh dưỡng của Hiệp hội Dinh dưỡng Mỹ.


    Với những lợi ích đã được biết đến và một số tác dụng làm giảm cholesterol xấu, tăng sức khỏe tim mạch mới được phát hiện mới đây, các loại hạt là loại thực phẩm tốt cho sức khỏe được khuyên dùng. Các loại hạt thường chứa nhiều chất xơ, protein, vitamin và khoáng chất bao gồm: Folic, vitamin E, kẽm và magiê. Các loại hạt như hạt quả óc chó đã được các nhà khoa học xác nhận có chứa hàm lượng axit béo omega-3 và chất chống ôxy hóa cao so với nhiều loại hạt khác. Chỉ một nắm hạt óc chó có thể cung cấp cho cơ thể lượng protein và lượng calo dồi dào mà không làm tăng lượng đường trong máu hay làm tăng lượng carbohydrate như các loại thực phẩm khác. Tất cả các loại hạt trên thế giới đều là thực vật nên chứa rất nhiều chất béo dạng bão hòa, có nhiều chất xơ và protein. Không những chứa nhiều chất dinh dưỡng như vậy mà chúng còn có hương vị rất ngon.

    Các loại hạt
    Các loại hạt
    Các loại hạt
    Các loại hạt



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy