Top 10 Thực phẩm giúp cân bằng hormone, giảm cân hiệu quả nhất

Looper 260 1 Báo lỗi

Hàng triệu người trên thế giới đang đấu tranh mỗi ngày cho việc giảm cân - một thành tích tưởng dễ mà không hề dễ. Một trong những lý do tại sao giảm cân lại ... xem thêm...

  1. Quả bơ có 2 yếu tố giúp cân bằng hormone. Một mặt, nó hòa tan các chất béo lành mạnh để giúp cơ thể sản xuất ra các hormone. Mặt khác, chúng cũng chứa một sterol thực vật có thể giảm mức độ estrogen xuống thấp hơn. Đây quả là một điều tuyệt vời đối với phụ nữ có mức estrogen cao - chẳng hạn như những người mắc hội chứng đa nang buồng trứng (PCOS). Điểm đặc biệt là chất béo trong quả bơ đa phần là chất béo không bão hòa đơn đây là loại chất béo rất có lợi cho sức khỏe tim mạch và sức khỏe chung của cơ thể.

    Ngoài nhóm dinh dưỡng cơ bản nêu trên, quả bơ còn là một nguồn vitamin và khoáng chất dồi dào có thể đáp ứng một phần nhu cầu của cơ thể. Thông thường nguy cơ gây tăng cân đến từ các loại thực phẩm giàu tinh bột. Chính vì vậy, nguồn dinh dưỡng với lượng chất béo bão hòa đơn của quả bơ là một chìa khóa để bạn giảm cân. Quả bơ có thể được cắt thành món salad, làm thành guacamole cho các món ăn Mexico, hoặc để xay sinh tố.

    Quả bơ giúp giảm cân lành mạnh
    Quả bơ giúp giảm cân lành mạnh
    Quả bơ
    Quả bơ

  2. Top 2

    giàu vitamin, đem lại cho bạn vitamin A, D, K và, quan trọng hơn nữa, các chuỗi axit béo cũng giúp hỗ trợ sản xuất hormone tối ưu. Trong khi bạn không muốn thêm một tấn bơ trong chế độ ăn uống của mình, có thể bôi một lượng nhỏ vào bánh mì nướng hoặc bánh nướng xốp. Bơ thực vật có chứa chất béo chưa bão hòa vì nó được làm từ dầu thực vật. Các chuyên gia y tế cho rằng những chất béo không bão hòa này làm giảm cholesterol xấu trong cơ thể, làm giảm nguy cơ xơ vữa động mạch và các bệnh khác.


    nổi tiếng với lượng calo cao. Bơ thường được cho vào trong bỏng ngô, bánh kếp, bánh burger, bánh nướng... và nó cũng được sử dụng để làm món bít tết trong nhà hàng. Chưa kể bơ còn được cho vào bánh ngọt và bánh quy!

    Bơ chứa nhiều vitamin
    Bơ chứa nhiều vitamin
    Bơ
  3. Các thành viên của gia đình họ cải bao gồm bông cải xanh, súp lơ, cải xoăn, bắp cải. Đó là những thực phẩm dinh dưỡng hàng đầu được ưa chuộng đối với những người đang giảm cân. Chúng giàu vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa, cũng cực kì giàu chất xơ. Chúng phân hủy chậm trong cơ thể, giúp điều hòa lượng đường trong máu và có thể giữ mức insulin của bạn ở mức tốt nhất. Những loại rau trên có thể ăn sống trong món salad, xắt nhỏ, và xào hoặc trộn lẫn với các món mì ống.


    Ăn rau giảm cân cung cấp cho cơ thể bạn một lượng Vitamin thiết yếu như Viamin A, vitaminn C và K, Magie, Kali….giúp bạn có đủ năng lượng để hoạt động. Chất Oxy hóa trong rau xanh được mệnh danh là loại siêu dinh dưỡng, hỗ trợ giảm thiểu các bệnh về tim mạch, ung thư, đường ruột…Các loại rau cải rất có tác dụng cho việc giảm cân như: Bông cải xanh, cải ngọt, xà lách, bắp cải…. Chúng chứa nhiều chất khoáng và nước giúp bụng nhanh no. Phần lớn các loại rau cải rất giàu Carbohydrate, không có chất béo. Giúp bạn vừa giảm được cân, duy trì được năng lượng hoạt động trong ngày.

    Các loại rau họ cải giúp giảm cân
    Các loại rau họ cải giúp giảm cân
    Các loại rau cải
    Các loại rau cải
  4. Quả óc chó, hạt điều, hạt hướng dương,... hay bất cứ loại hạt nào đều cung cấp cho bạn một số protein thực vật rất tốt cũng như chất béo lành mạnh. Quả óc chó đặc biệt tốt cho việc cân bằng các hormone vì chúng có chứa axit béo omega-3, một loại chất béo rất cần thiết để sản xuất hormone. Vì các loại hạt cũng có lượng chất xơ cao nên chúng cũng có thể kiểm soát lượng đường trong máu, từ đó giữ insulin ở mức vừa phải. Hàm lượng protein từ những hạt đấu rất lớn. Nó có thể thay thế nguyên lượng chất béo và protein mà những thực phẩm từ thịt đem lại. Nếu bạn đang giảm cân, có thể sử dụng các thực phẩm họ đậu thay thế cho thịt.


    Thành phần dinh dưỡng chứa nhiều chất protein và chất xơ trong hạt có thể giúp bạn tăng cảm giác no, no lâu hơn và vì thế không còn hiện tượng thèm ăn nữa. Các loại hạt có thể được thêm vào các món ăn khác, rắc lên các món xào hoặc để ăn nhẹ vào buổi chiều.

    Các loại hạt giúp giảm cân lành mạnh
    Các loại hạt giúp giảm cân lành mạnh
    Các loại hạt
    Các loại hạt
  5. Các loại quả mọng nước chứa nhiều chất chống oxy hóa, vitamin, và khoáng chất rất tốt cho sức khỏe và tăng cường khả năng miễn dịch, cũng như các loại rau họ cải, chúng cũng rất giàu chất xơ. Chúng có lượng đường thấp, phân huỷ chậm trong cơ thể và giúp giữ lượng đường trong máu và insulin ở mức ổn định.


    Quả mọng nước chứa nhiều nước, nhiều chất xơ, vitamin… nên bạn có thể thoải mái sử dụng cho thực đơn ăn kiêng của mình. Ăn quả mọng nước mỗi ngày không chỉ mang lại cho bạn một vóc dáng thon gọn, quyến rũ mà còn giúp làm đẹp da hiệu quả. Các loại quả mọng có thể được thêm vào bát bột yến mạch vào buổi sáng, xay sinh tố, hoặc ăn với sữa chua.

    Quả mọng nước tốt cho cơ thể
    Quả mọng nước tốt cho cơ thể
    Các loại quả mọng nước
    Các loại quả mọng nước
  6. Top 6

    Cá ngừ, cá thu, cá hồi,... là một sự lựa chọn tuyệt vời để giữ cho các hormone cân bằng. Cũng giống như quả óc chó, thịt cá rất giàu các axit béo omega 3 mà cơ thể cần để cân bằng hoócmôn. Ngoài ra, cá là thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể bao gồm hàm lượng cao protein, iot, các vitamin và khoáng chất khác nhau. Các loại cá tốt cho sức khỏe điển hình như cá hồi, cá mòi, cá thu, cá ngừ do chứa nhiều omega-3 mà cơ thể không thể tự tổng hợp. Chất này đóng vai trò quan trọng cải thiện chức năng cơ thể và não, đặc biệt là giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh.


    Thói quen ăn cá tốt cho sức khỏe nhờ vào hàm lượng dinh dưỡng cao, đồng thời còn có hương vị rất ngon và dễ chế biến. Bạn có thể chế biến vô vàn món ăn ngon với cá hồi như nướng, chiên, hấp hoặc thậm chí là kết hợp với các loại rau, ngũ cốc khác để tăng hương vị.

    Cá tốt cho sức khỏe
    Cá tốt cho sức khỏe
    Cá
  7. Top 7

    Trứng

    Trung bình mỗi quả trứng gà chỉ chứa khoảng 78 calorie nhưng lại có nhiều thành phần dinh dưỡng khác. Ba quả trứng luộc chứa ít nhất 240 calo. Nếu bạn ăn cùng với rau quả, bạn vẫn có được một bữa ăn hoàn chỉnh với khoảng 300 calo. Vì thế, ăn trứng luộc giảm cân là một lựa chọn đúng với nhiều người. Hàm lượng protein và các thành phần dinh dưỡng dồi dào khác trong mỗi quả trứng sẽ nhanh chóng khiến bạn cảm thấy no.

    Hơn nữa, thực phẩm giàu protein làm giảm sự thèm ăn nhanh hơn các loại thực phẩm ít protein. Điều này khiến bạn có xu hướng ngừng ăn sau đó. Nếu việc này lặp lại mỗi ngày sẽ giúp bạn nhanh chóng có được cân nặng lý tưởng. Lòng đỏ trứng chứa HDL cholesterol, giúp kích thích tạo hormone, làm da mềm mại, tăng sự đàn hồi. Nhưng cũng nhiều người lo ngại khi ăn quá nhiều trứng. Khuyến cáo nên ăn mỗi ngày 1 quả trứng là đủ để cân bằng hormone trong cơ thể.

    Trứng gà giúp giảm cân hiệu quả
    Trứng gà giúp giảm cân hiệu quả
    Trứng
    Trứng
  8. Giá đậu rất có ích trong việc điều hòa hormone, đặc biệt là giá đậu xanh. Giá đậu giúp hồi phục sức khỏe tuyến thượng thận và giúp cơ thể đương đầu với cơn căng thẳng quá độ bằng cách cho phép các tuyến thượng thận điều hòa sự sản xuất cortisol và adrenalin. giá đỗ có lượng dinh dưỡng rất phong phú như xenlulô, protit, lipit, carbohydrate, các loại vitamine, carôtin, phốt pho, kẽm , chúng rất tốt cho sức khỏe và giúp cơ thể giảm cân nhanh hơn.


    Bên cạnh đó, trong giá đỗ còn chứa hàm lượng chất xơ khá cao, ít calo vì vậy có thể giảm cân nhanh chóng và hiệu quả. Thông thường cứ 100g giá đỗ chỉ chứa 8 calo và rất nhiều chất xơ vì vậy có thể hỗ trợ đường ruột, nhuận tràng, phòng chống bệnh tim mạch. Vì vậy giảm béo bằng giá đỗ rất an toàn, thường xuyên ăn giá đỗ vừa giúp bạn giảm cân hiệu quả vừa không sợ da sẽ nhăn nheo, thiếu nước hoặc tái sạm như các biện pháp giảm cân khác.

    Giá đậu giúp giảm cân hiệu quả
    Giá đậu giúp giảm cân hiệu quả
    Giá đậu
    Giá đậu
  9. Thiếu hormone nữ sẽ gây ra nhiều hệ lụy xấu đối với phái đẹp vì thế bổ sung các loại thảo mộc nhất là nhân sâm và bạch quả là gợi ý hàng đầu cho những ai đang gặp các vấn đề về rối loạn nội tiết tố estrogen. Do hormone cũng bị ảnh hưởng bởi sự căng thẳng nên việc giảm căng thẳng và tác động của nó là cần thiết. Nhân sâm và các loại trà thảo mộc khác có chứa adaptogen, giúp cơ thể điều chỉnh căng thẳng và bình thường hóa các chức năng hoạt động của cơ thể.


    Nhân sâm bổ sung nguồn năng lượng dồi dào cho cơ thể, giúp bệnh nhân ốm yếu và những người hoạt động thể chất nhanh chóng phục hồi sức khỏe. Đặc biệt, một số nghiên cứu cũng tiết lộ nhân sâm có khả năng chống mệt mỏi, cải thiện hệ miễn dịch cho những bệnh nhân bị ung thư. Hoạt chất Ginsenosides trong nhân sâm có thể giúp hạ đường huyết bằng cách tác động đến việc sản xuất insulin ở tuyến tụy, đồng thời cải thiện tình trạng kháng isulin, hỗ trợ cải thiện các triệu chứng khó chịu cho bệnh nhân bị tiểu đường.

    Nhân sâm tốt cho cơ thể
    Nhân sâm tốt cho cơ thể
    Nhân sâm và trà thảo mộc
    Nhân sâm và trà thảo mộc
  10. Top 10

    Tỏi

    Khi bạn bị mất cân bằng hormone, rất dễ xảy ra viêm nhiễm, gây rối loạn cho hoạt động cơ thể. Tỏi làm giảm viêm nhiễm, giúp hormone không phải cố gắng để bù đắp và điều hòa những thay đổi của tế bào. Trong 100g tỏi có chứa 600 mg Phytoestrogen loại Isoflavonoids, đây là chất có tác dụng kích thích quá trình sản sinh estrogen, giúp chị em cân bằng hormone trong cơ thể.


    Ngoài ra, tỏi giúp tăng mức độ hormone kích thích cơ thể tạo ra testosterone tự nhiên trong máu. Trong tỏi có chứa hàm lượng hóa chất thực vật tự nhiên cao, được gọi là flavonoid, giúp bảo vệ tinh trùng khỏi những tác nhân gây hại xung quanh.

    Tỏi giúp cơ thể cân bằng hormone
    Tỏi giúp cơ thể cân bằng hormone
    Tỏi
    Tỏi



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy