Top 10 thực phẩm giúp giải độc gan tốt nhất

Nguyễn Thu Hiền 730 0 Báo lỗi

Gan là một bộ phận vô cùng quan trọng trong cơ thể chúng ta, bộ phận này có tác dụng thải độc cho cơ thể. Tuy nhiên, gan nhiễm độc và suy giảm chức năng có thể ... xem thêm...

  1. Một loạt nghiên cứu đã minh chứng rằng, việc sử dụng mật ong thường xuyên sẽ giúp giải tỏa các chất độc hại tích tụ bên trong gan của chúng ta. Thành phần chủ yếu có trong mật ong là đường fructose, loại đường đặc biệt này giúp cơ thể hấp thụ một cách dễ dàng. Để đạt hiệu quả tốt nhất cho gan, bạn nên uống một cốc nước mật ong sau bữa sáng và trước khi đi ngủ 40 phút.


    Mật ong có tác dụng bảo vệ gan, thúc đẩy tái tạo tế bào gan, làm giảm tác hại của độc tố cơ thể đối với tế bào gan. Nó có tác dụng ức chế nhất định đối với sự hình thành gan nhiễm mỡ và giúp cải thiện khả năng miễn dịch của cơ thể. Mật ong luôn được coi là một nguyên liệu quý trong các bài thuốc dân gian, chứa chất kháng sinh tự nhiên và rất nhiều thành phần dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. Trong đó, mật ong được sử dụng là cách giải độc gan rất hữu hiệu.

    Trong đông y, mật ong có vị ngọt, tính bình, có công dụng bổ phế trừ ho, kháng viêm, đào thải độc tố… Các thành phần dinh dưỡng trong mật ong cải thiện hàm lượng glycogen và huyết sắc tố của gan, thanh lọc gan, tăng cường khả năng giải độc gan, hỗ trợ điều trị các bệnh xơ gan, viêm gan, ung thư gan.


    Cách dùng: Pha một thìa mật ong vào cốc nước ấm, uống vào buổi sáng trước khi ăn hàng ngày để loại bỏ độc tố tích tụ trong cơ thể sau một ngày đêm.

    Có thể kết hợp mật ong với chanh giúp tăng khả năng thải độc, thanh lọc cơ thể, phòng ngừa ung thư; kết hợp với gừng tươi để nâng cao sức đề kháng chống bệnh tật, giúp đẩy mạnh hoạt động của các tế bào gan, thận, khiến chức năng gan được cải thiện. Cũng có thể kết hợp mật ong với nghệ để tăng cường hoạt tính của curcumin có trong nghệ, giúp nâng cao khả năng giải độc gan, phòng ngừa các bệnh về gan hiệu quả hơn.

    Mật ong
    Mật ong

  2. Trà xanh hay chè xanh được làm từ lá của cây trà chưa trải qua công đoạn làm héo và ôxi hóa giống với cách chế biến trà Ô Long và trà đen. Trà xanh có nguồn gốc ở Trung Quốc nhưng quy trình sản xuất lan rộng tới nhiều quốc gia ở châu Á. Trà xanh có nhiều loại, mà khác biệt đáng kể do sự đa dạng của cây trà được sử dụng, điều kiện trồng trọt, phương pháp canh tác. quá trình trồng trọt và thời gian thu hái.


    Trà xanh là thức uống phổ biến trong nước ta, có khả năng thanh lọc cơ thể, giải độc gan khá hiệu quả. Trong thành phần của trà xanh chứa một hợp chất chống oxy hóa mang tên là catechins có tác dụng hỗ trợ chức năng gan, xử lý và loại bỏ các chất gây hại cơ thể. Chính vì thế, các chuyên gia thường xem trà xanh là loại trà thanh nhiệt giải độc gan không nên bỏ qua.

    Trà được xem là thức uống giải độc tự nhiên hiệu quả. Uống trà có thể tăng cường tiêu hóa, vì vậy uống trà sau bữa ăn khoảng 30 phút là thói quen tốt đối với gan. Ngoài ra trà còn có tác dụng giảm cân hiệu quả nhất là trà bồ công anh, trà bạc hà, trà gừng, trà xanh và các loại trà thảo dược khác. Trong đó, trà bồ công anh có tác dụng làm mát và giải độc gan, làm sạch máu và bài tiết các độc tốt dư thừa khỏi cơ thể.


    Cách dùng: Uống 1 ly trà xanh sau bữa ăn khoảng 30 phút hàng ngày.


    Trong trà xanh có chứa nhiều chất chống oxy hóa, chính vì thế uống trà giúp cơ thể giải độc tự nhiên một cách hiệu quả. Ngoài ra, thói quen uống trà sau bữa ăn 30 phút cũng đem lại tác dụng tốt cho gan của bạn. Trong số những loại trà xanh, trà bồ công anh được coi là loại trà giải nhiệt gan tốt nhất, giúp làm sạch máu và bài tiết chất cặn bã khỏi cơ thể.

    Trà xanh
    Trà xanh
  3. Các bệnh lý về gan không chỉ thường gặp ở người trưởng thành mà trẻ em cũng rất dễ mắc các bệnh liên quan đến 'trái tim thứ hai' của cơ thể. Do đó, để hạn chế tình trạng này, bạn nên bổ sung đậu nành vào thực đơn của gia đình mình thường xuyên. Nếu bạn đang muốn tìm một loại nước uống làm mát gan thì sữa đậu nành cũng là sự lựa chọn hoàn hảo. Sữa đậu nành không chỉ ít calo mà còn rất có hiệu quả trong việc đốt chất béo trong cơ thể. Chất isoflavone, glycosides, protein và các thành khác trong đậu nành kích thích đốt chất tế bào mỡ tích tụ trong gan và loại bỏ chúng ra khỏi cơ thể nhanh chóng.

    Đậu nành được xem là thực phẩm không chỉ rất tốt cho sự phát triển của trẻ nhỏ mà còn tốt cho cả gan của bé. Bởi trong thành phần cấu tạo của đậu nành có nhiều hoạt chất tốt như protein, isflavones, glycoside và các thành phần khác có tác dụng đốt cháy tế bào mỡ tích tụ trong gan. Hơn nữa, đậu nành này còn chứa ít calo và chất béo nên rất tốt cho cơ thể. Các bậc cha mẹ có thể bổ sung sữa đậu nành vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày cho con một cách hợp lý để phòng chống các bệnh về gan.


    Sữa đậu nành hay hạt đậu nành luôn được biết đến với công dụng kích thích loại thải chất béo dư thừa trong cơ thể. Đặc biệt hơn, đậu nành cũng có tác dụng tốt đối với gan bởi một loạt chất có ích có trong đậu nành như: protein, isflavones, glycosides...


    Sữa đậu nành không chỉ chứa nhiều dưỡng chất, ít calo mà còn lại rất hiệu quả trong việc đốt cháy chất chất béo trong cơ thể. Protein, Isflavones, Glycosides và các thành phần khác trong đậu nành là chất kích thích việc đốt chất tế bào mỡ tích tụ trong gan trong cơ thể. Ngoài ra, đậu nành là thức uống dinh dưỡng giúp bạn bài trừ độc tố khỏi cơ thể một cách hiệu quả.

    Đậu nành
    Đậu nành
  4. Top 4

    Bưởi

    Gan là cơ quan đảm nhiệm rất nhiều chức năng trong đó chức năng thải độc là quan trọng nhất. Vì thế đôi khi những tác nhân như rượu, bia, thuốc lá, các chất kích thích hay các virus gây bệnh có thể khiến gan bị tổn thương nặng nề. Trong cuộc sống hằng ngày có rất nhiều thực phẩm từ thiên nhiên có ích cho lá gan của bạn, giúp thanh lọc gan và bảo vệ cơ thể trong đó có bưởi.


    Bưởi chứa rất nhiều vitamin C và chất xơ, đặc biệt là glutathione – hợp chất chống oxy hóa và phân hủy kim loại nặng, cùng lavonoid… nên có công năng thanh lọc và giải độc gan và bảo vệ gan khỏi sự tấn công của các vi chất gốc tự do. Ăn 1 – 2 quả bưởi hoặc uống 2 cốc nước ép hằng ngày, chính là cách bạn bảo vệ gan. Ngoài việc giàu vitamin C và chất chống oxy hóa giúp da trẻ trung, mịn màng, bưởi còn có tác dụng giải độc gan và làm chậm quá trình phát triển các vấn đề liên quan đến gan.


    Nguyên liệu: 1 quả bưởi có tép đỏ (hồng) bỏ vỏ; thái lát theo chiều ngang; 1-1,5 lít nước lọc.


    Cách thực hiện: Cho toàn bộ nguyên liệu vào một chiếc bình, đóng chặt nắp và đặt trong tủ lạnh để qua đêm hoặc ít nhất là 30 phút trước khi uống.


    Mỗi ngày bạn hãy uống một ly nhỏ nước ép bưởi tươi, điều này sẽ giúp đẩy mạnh quá trình tạo thành các enzyme giải độc gan. Những tính năng tuyệt vời của bưởi chính là lí do bạn nên đưa loại quả này vào thực đơn ăn uống hàng ngày của mình. Một lá gan tốt và sức khỏe dẻo dai sẽ giúp cuộc sống của bạn thêm tươi sáng hơn.


    Bưởi là một nguồn bổ sung vitamin C tuyệt vời làm tăng sức đề kháng của cơ thể. Đặc biệt, vitamin C có trong bưởi còn giúp ngăn ngừa những bệnh ung thư miệng và ung thư dạ dày. Bưởi cũng chống lại các gốc tự do trong cơ thể. Các bệnh như ung thư, đột quỵ, nhồi máu cơ tim đều liên quan đến các gốc tự do không được kiểm soát trong cơ thể.

    Bưởi
    Bưởi
  5. Top 5

    Tỏi

    Tỏi là loại gia vị có họ hàng với hành tây, hành ta, hành tím… dùng làm gia vị và có khả năng phòng chống bệnh tật rất tốt. Đặc biệt, trong tỏi có chất Allicin và Selen có tác dụng làm sạch gan. Tỏi là một trong những thực phẩm tốt nhất mà tự nhiên làm sạch gan của bạn. Nó giúp ức chế các enzym có thể tuôn ra độc tố, allicin và selen tìm thấy trong tỏi giúp giữ cho gan sạch sẽ và khỏe mạnh. Bạn có thể chế biến nhiều món ăn với loại gia vị này, vừa thơm ngon lại tốt cho gan.


    Theo các tài liệu nghiên cứu, trong tỏi có hợp chất tuyệt vời được kết hợp giữa 2 chất chống khuẩn có tên là Allicin và Selen. Hợp chất có trong tỏi giúp kích thích tạo ra một loại enzim đặc biệt, có công dụng bao quanh gan, kích hoạt và thúc đẩy đào thải những độc tố quanh gan, phục hồi lại chức năng gan một cách hoàn hảo.


    Nhiều người trong số chúng ta không thích ăn tỏi bởi nó có mùi nồng và hắc. Tuy nhiên, tỏi lại có những tác dụng thần kỳ ít ai ngờ tới. Không chỉ có khả năng hỗ trợ điều trị ung thư, tỏi còn có khả năng làm mát gan tiêu độc hiệu quả nhất. Ăn tỏi trắng mỗi ngày sẽ kích thích hoạt động của enzyme, tăng cường giải độc gan. Thêm vào đó, tỏi cũng chứa hàm lượng lớn các chất allicin và selenium, hai hợp chất tự nhiên này cũng giúp hỗ trợ trong việc giải độc gan.


    Những lưu ý khi giải độc gan bằng tỏi:


    • Không ăn tỏi lúc bụng đói (sẽ kích thích niêm mạc dạ dày, ợ nóng có thể viêm thực quản).
    • Không ăn quá nhiều tỏi thường xuyên (tối đa không quá 15g/ngày).
    • Không dùng tỏi và chế phẩm có chứa tỏi đồng thời với Warfarin (thuốc chống đông máu) trước khi mổ.
    Tỏi
    Tỏi
  6. Tuy có vị đắng hơi khó ăn nhưng mướp đắng cũng là loại quả có công dụng mát gan tiêu độc. Mướp đắng có chứa một dạng protein có khả năng phòng tránh ung thư, kích thích hoạt động của hệ miễn dịch và giúp loại trừ độc tố hiệu quả.


    Mướp đắng là quả có hàm lượng vitamin C đứng hàng đầu trong các loại rau, dưa, bí; gấp 5 – 20 lần dưa chuột, có tác dụng phòng bệnh xuất huyết, bảo vệ màng tế bào, phòng xơ vữa động mạch, kháng ung thư, nâng cao sức đề kháng, phòng cảm mạo, bảo vệ tim. Chất glycoside của mướp đắng có tác dụng giảm đường trong máu nên có tác dụng trị liệu bổ trợ đối với bệnh đái tháo đường. Protein của mướp đắng có thể xúc tiến hệ thống miễn dịch của cơ thể kháng tế bào ung thư. Thường xuyên ăn mướp đắng có thể tăng cường công năng miễn dịch của cơ thể, ức chế HIV.


    Công dụng của mướp đắng đến từ những hoạt chất sinh học đáng quý. Nó còn đến từ tính vị và công năng của thứ quả miền cận nhiệt đới này. Người ta vẫn gọi mướp đắng là thứ quả của thanh nhiệt, giải độc. Vì mướp đắng có vị đắng, tính hàn, theo các sách y học cổ truyền, có tác dụng trừ nắng, chỉ khát, thanh tâm, thanh gan, sáng mắt, hạ hỏa, dưỡng gan huyết, thanh nhiệt, giải độc, trừ trúng nắng.


    Cách giải độc gan bằng mướp đắng: Dưa chuột và mướp đắng rửa sạch để nguyên vỏ rồi cắt lát. Cho tất cả các nguyên liệu vào máy xay, xay trong vòng 5 phút. Đổ ra 1 cái bát có bọc 1 lớp vải thưa để lọc bã. Cho nước ép mướp đắng vào ngăn mát tủ lạnh, sau 2 tiếng thì lấy ra uống.

    Mướp đắng
    Mướp đắng
  7. Cuộc sống ngày càng hiện đại hơn, kéo theo đó thực phẩm ngày càng “bẩn” mà không còn an toàn như trước. Với việc dung nạp hàng ngày khiến các hóa chất tích tụ dần vào trong cơ thể. Lâu dần gây suy giảm sức đề kháng và mắc nhiều loại bệnh mãn tính, nguy hiểm nhất là ung thư. Trong hành tây có chứa nhiều chất xơ, kali, flavonoid... có tác dụng bảo vệ gan tránh khỏi những tác nhân xấu và thanh lọc giải độc. Nếu bạn là người thường xuyên uống bia rượu, hãy chọn cho mình những thực phẩm phù hợp tốt cho gan. Hành tây là một ví dụ điển hình, có thể sử dụng hành tây trong những món xào nấu.


    Phương pháp thải độc này đã được nhiều nhà khoa học chứng minh rõ ràng dựa trên cơ sở lý thuyết trong y học. Trong đó, tất cả các dây thần kinh nhạy cảm nhất của cơ thể đều tập trung vào lòng bàn chân. Chính vì thế, lòng bàn chân chính là nơi phản chiếu cảm giác đau tại nơi đại diện đang bị bệnh.


    Chỉ cần bạn dán hỗn hợp này vào gan bàn chân trước khi đi ngủ và tháo chúng ra vào sáng sớm hôm sau, nếu miếng dán chuyển sang màu tối (nâu hoặc đen) thì có nghĩa bạn đã được thanh lọc cơ thể khá hiệu quả. Cách làm hỗn hợp thải độc rất đơn giản gồm: nửa củ hành tây, 1 củ tỏi to, 150ml nước, gạc.


    BS Đào Bá Vy, Trưởng khoa Vật lý trị liệu tại Bệnh viện 354 cho biết: Từ cổ chân xuống bàn chân có tất cả là 66 huyệt vị. Lý do vì sao người xưa luôn khỏe mạnh hơn, vì họ đi chân trần là chủ yếu. Điều này giúp lòng bàn chân va chạm vào đá, sỏi, rễ cây, … giúp chà xát và kích thích các huyệt này, nhờ đó mà sức khỏe được nâng cao hơn và chống được nhiều bệnh tật. Chính vì thế, việc sử dụng tỏi cùng hành tây băm nhỏ và đắp vào chân chính là cách giải độc cơ thể hiệu quả nhất mà chúng ta nên áp dụng mỗi ngày.

    Hành tây
    Hành tây
  8. Top 8

    Chanh

    Giải độc gan bằng các loại nước uống quen thuộc mang lại những hiệu quả bất ngờ, trong đó nước chanh mang lại tác dụng rất nổi bật. Chanh là loại quả rất quen thuộc trong cuộc sống của chúng ta và các tác dụng tuyệt vời của loại quả này cũng được nhiều người biết đến. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu được tác dụng của nó đối với gan như thế nào.


    Trong chanh có chứa chất chống oxy hóa D-limonene – một loại chất có tác dụng kích hoạt các enzym trong gan, giúp thúc đẩy quá trình hoạt động của gan, từ đó giúp gan đào thải chất độc hại trong cơ thể. Hơn nữa, chanh rất lợi tiểu. Uống nước chanh khiến bạn đi tiểu nhiều hơn, nhờ thế độc tố cũng theo đường bài tiết này thoát ra ngoài. Vì thế, nước chanh tươi được coi là có khả năng thải độc cơ thể rất tốt.


    Mỗi sáng uống một cốc nước chanh khiến cho mọi chất cặn bã tồn tại trong cơ thể suốt một đêm dài được thải hết ra ngoài. Chất citric acid trong chanh có hiệu quả chống lại vi khuẩn viêm đường ruột, vi khuẩn salmonella, vi khuẩn xuất huyết đường ruột, có thể giảm thiểu việc sản sinh ra acid lactic khi cơ thể mệt mỏi, nên mọi người hãy thường xuyên uống nước chanh.


    Nước chanh giải độc gan bằng cách làm sạch gan và tăng cường hoạt động của gan thông qua tăng quá trình sản xuất ra một axit mật, một loại axit cần thiết cho sự tiêu hóa. Nước chanh cũng giúp kiểm soát lượng mật thừa, giảm lượng đờm sản sinh trong cơ thể và giúp hòa tan sỏi mật. Nước chanh kích thích gan sản xuất mật gan để đẩy độc tố ra ngoài. Uống nước chanh mỗi ngày một lần là sự lựa chọn phù hợp và hiệu quả. Ngoài ra, chanh cũng ngăn ngừa tích tụ sỏi thận, thúc đẩy các chức năng gan và cơ quan tiêu hóa.


    Nước chanh rất tốt cho cơ thể con người, đặc biệt là nước chanh ấm. Người bệnh có thể uống một cốc nước chanh ấm vào buổi sáng để tăng sức đề kháng cho cơ thể, tiêu hóa được tốt hơn và cảm giác tinh thần được thoải mái hơn. Ngoài tác dụng giải độc gan nước chanh còn giúp có tác dụng lợi tiểu, làm đẹp da và giảm cân… vì thế nếu uống nước chanh hàng ngày chúng ta còn có thể hạn chế nguy cơ béo phì, từ đó giảm nguy cơ mắc bệnh gan nhiễm mỡ. Tuy nhiên, chúng ta không nên uống nước chanh lúc đói vì axit có trong chanh lúc này lại trở thành thủ phạm hại dạ dày, gây cho bạn cảm giác cồn cào, buồn nôn và mệt mỏi hơn.

    Chanh
    Chanh
  9. Loại hạt này cung cấp lượng axit amin arginine rất cao giúp đẩy lùi ammoniac ra khỏi cơ thể bạn. Đồng thời, hạt óc chó còn là nguồn cung cấp các chất béo Omega-3 và gluetathione tốt cho sức khỏe hỗ trợ gan hoạt động hiệu quả hơn. Bạn có thể thêm chúng vào món salad hoặc làm bánh cũng rất ngon miệng. Quả óc chó có công dụng bảo vệ bạn từ trong ra ngoài, nhất là bảo vệ gan vô cùng hiệu quả. Vậy công dụng của quả óc chó với sức khỏe nói chung và bệnh gan nói riêng như thế nào, chúng ta cùng khám phá những lợi ích kì diệu của loại hạt này nhé.


    Quả óc chó hình dạng giống dạng óc của con chó vì vậy khoa học đặt tên là quả óc chó, tên tiếng anh là Wanust. Nó thường được trồng ở xứ lạnh như Mỹ, Nga, Hàn Quốc, Trung Quốc,… Quả óc chó có rất nhiều tác dụng như cải thiện sức khỏe tim mạch, củng cố động mạch, ngăn ngừa sỏi túi mật, bảo vệ xương, nhuận tràng, tốt cho bệnh tiểu đường, bảo vệ xương, là một thực phẩm rất tốt cho trí não, đặc biệt tốt cho bệnh gan và ung thư gan.


    Quả óc chó chứa hàm lượng arginie rất cao nên có thể giúp giải độc amoniac trong cơ thể. Ngoài ra trong quả óc chó còn chứa glutathione và acid béo omega 3 giúp hỗ trợ quá trình giải độc gan. Quả óc chó rất giàu Axit Ellagic và chất chống oxi hóa có khả năng chống lại bệnh ung thư, đột quỵ, tiểu đường, huyết áp cao, béo phì và trầm cảm. Quả óc chó giúp chống lại các viêm nhiễm trong cơ thể , đây là nguồn cung cấp chất dinh dưỡng bảo vệ hệ tim mạch và phòng ngừa các bệnh do Cholesterol gây ra.


    Một hàm lượng lớn arginine có chứa trong quả óc chó có thể giúp thanh lọc hết các chất độc, đặc biệt là amoniac xuất hiện trong hệ tiêu hóa, hỗ trợ chức năng giải độc của gan. Loại quả này cũng giúp tăng cường hoạt động của gan vì nó chứa các chất như omega 3 và glutathione. Những người gan bị nhiễm độc được khuyên rằng nên đều đặn ăn quả óc chó để lá gan được khỏe mạnh hơn.


    Quả óc chó rất giàu các hợp chất như chất béo omega 3, các chất chống ôxy hóa, phytosterol và polyphenols mà được chứng minh là giúp giảm nguy cơ hay làm chậm lại sự phát triển của các khối u ác tính. Nó cũng giúp tăng cường hệ miễn dịch, do đó nó có thể giúp bệnh nhân ung thư phục hồi trong giai đoạn hóa trị hoặc xạ trị.

    Quả óc chó
    Quả óc chó
  10. Bơ là loại thực phẩm thường được nhiều người sử dụng. Trong trái bơ có các loại vitamin B,C,E,K. Các chất này sẽ bổ sung cho cơ thể của bé và giúp bé thải độc tố trong gan ra nhanh chóng, đặc biệt bơ còn giúp cho gan được bảo vệ tránh những chất độc tấn công vào gan. Xay nhuyễn bơ trộn đều với sữa ra như xay sinh tố vậy, sau đó cho trẻ ăn bơ. Bơ vốn là trái cây dễ ăn sau có thể giúp giải độc gan cho trẻ rất tốt và hiệu quả.


    Bơ chứa các chất chống oxy hóa giúp loại bỏ tất cả các độc tố khỏi cơ thể. Nó cũng giúp ngăn chặn chất gây ung thư và giúp gan loại bỏ các hóa chất tổng hợp khỏi cơ thể. Ngoài ra, bơ rất giàu vitamin K, nó bảo vệ gan khỏi tác hại của gốc tự do. Bơ được gọi là siêu thực phẩm với hàm lượng dinh dưỡng cao giúp cơ thể sản xuất glutahione, một hợp chất rất cần thiết cho gan để làm sạch các chất độc hại.


    Bơ là "nữ hoàng" của các siêu thực phẩm. Theo Cơ sở dữ liệu dinh dưỡng quốc gia của Bộ Nông nghiệp Mỹ, chỉ 1 quả bơ chứa 320 calo, 17 gram carbohydrat, gần 15 gram chất xơ và vitamin C, E, K và B6, chỉ 30 gram chất béo và ít hơn 5 gram đường. Bơ cũng là nguồn tuyệt vời của magiê, kali, beta-carotene và a xít béo omega-3, là tác nhân tuyệt vời trong việc ngăn ngừa và kiểm soát bệnh tim cũng như duy trì tóc, da và móng khỏe mạnh.


    Các nhà khoa học đã minh chứng rằng quả bơ chứa nhiều chất glutathione, chất này giúp tham gia đào thải các chất độc giúp thanh lọc gan cực tốt, bảo vệ gan dưới các gốc tự do. Hơn nữa trong bơ cũng có chứa nhiều các chất vitamin và khoáng chất tăng cường hoạt động chức năng gan. Đối với những người bị nhiễm độc gan ăn bơ thường xuyên sẽ giúp thải độc gan rất hiệu quả, đầy lùi các tình trạng như đắng miệng, táo bón, nổi mụn nhọt.


    Bơ cũng chứa lutein và các chất khác có thể giúp làm chậm sự suy giảm thị lực do tuổi tác. Các hoạt chất trong bơ có tác dụng chống lại tác hại của tia cực tím, bảo vệ làn da. Ngoài ra, chất xơ trong bơ thúc đẩy điều hòa nhu động ruột. Từ đó giúp bài tiết độc tố hằng ngày rất hiệu quả, làm cho cơ thể khỏe mạnh.

    Quả bơ
    Quả bơ



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy