Top 10 thực phẩm giúp giảm cơn đau dạ dày hiệu quả tức thì

  1. Top 1 Chuối
  2. Top 2 Táo
  3. Top 3 Đu Đủ
  4. Top 4 Gừng
  5. Top 5 Bột yến mạch
  6. Top 6 Bạc hà
  7. Top 7 Cà rốt
  8. Top 8 Cải bó xôi
  9. Top 9 Sữa chua
  10. Top 10 Thì là

Top 10 thực phẩm giúp giảm cơn đau dạ dày hiệu quả tức thì

Phương Bùi 416 1 Báo lỗi

Đau dạ dày là một căn bệnh khó chịu, gây cản trở sinh hoạt trong cuộc sống. Ngoài thuốc ra, bạn có thể giảm hoặc phòng ngừa căn bệnh này bằng những loại thực ... xem thêm...

  1. Top 1

    Chuối

    Rất nhiều người cho rằng chuối là không tốt cho người bệnh dạ dày nhưng thực tế chuối là thực phẩm hàng đầu thân thiện với dạ dày. Chuối không những giúp trung hòa lượng axit dư thừa bên trong dạ dày, mà chuối còn làm giảm nguy cơ viêm, sưng tấy đường ruột.


    Ngoài ra, trong chuối có thành phần Kali giúp giảm huyết áp, khống chế lượng Natri làm tăng huyết áp và làm tổn hại mạch máu. Bên cạnh có, hoạt chất Pectin trong chuối là một dạng chất xơ hòa tan, có lợi cho người bị rối loạn tiêu hóa và đau dạ dày.

    Lưu ý rằng những bệnh nhân dạ dày nên ăn chuối chín và ăn khi no, lúc này chuối giúp bảo vệ dạ dày vào trung hòa lượng axit dư thừa.

    Chuối
    Chuối

  2. Top 2

    Táo

    Tương tự như chuối, trong táo cũng có lượng lớn chất Pectin có thể thúc đẩy sự hoạt động của dạ dày và đường ruột, thúc đẩy quá trình bài tiết, giảm chứng rối loạn tiêu hóa, đau dạ dày và táo bón.


    Tuy nhiên, táo là loại trái cây khá cứng, vì thế, khi đau dạ dày thay vì ăn táo thì hãy uống một cốc nước ép táo hoặc mứt táo để dễ tiêu hóa hơn.

    Táo
    Táo
  3. Cũng giống như chuối, đu đủ cũng là một loại thực phẩm thân thiện với dạ dày. Đu đủ giúp kích thích hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, giảm các triệu chứng táo bón, khó tiêu. Ngoài ra đu đủ cũng giúp giảm đau dạ dày rất hiệu quả.

    Bạn có thể dùng khoảng 2 – 3 quả đu đủ vừa mang đi ép lấy nước uống, chia ra làm 3 phần uống trong ngày. Còn một cách nữa với là lấy khoảng 30g đu đủ, 30g táo tây mang sắc lấy nước uống. Bài thuốc này chỉ có tác dụng giảm đau chứ không dùng để chữa trị nên bạn không nên sử dụng quá nhiều có thể ảnh hưởng ngược lại đến dạ dày.

    Đu Đủ
    Đu Đủ
  4. Top 4

    Gừng

    Gừng không chỉ là một loại gia vị thơm ngon xuất hiện trong gian bếp của mỗi gia đình mà gừng còn có rất nhiều tác dụng với y học. Gừng có tính cay, vị ấm, có tác dụng long đờm, có chất kháng viêm, chống oxy hóa nên gừng là phương thuốc làm giảm đau dạ dày rất hiệu quả.

    Đơn giảm là bạn chỉ cần thái vài lát gừng cho vào tách trà uống vào buổi sáng hoặc buổi tối, hiệu quả hơn là bạn dùng với trà xanh sẽ giúp giảm đau hiệu quả hơn. Đặc biệt trong lúc đau dạ dày ly trà gừng ấm giúp giữ ấm cho vùng bụng và làm giảm cơn đau nhanh chóng. Sử dụng phương pháp này vừa tốt cho sức khỏe mà lại giảm được cơn đau, với những người không bị bệnh còn có tác dụng phòng ngừa được bệnh.

    Gừng
    Gừng
  5. Khi bị đau dạ dày bạn nên tuyệt đối tránh xa những thực phẩm cứng và khó tiêu. Thay vào đó hãy dùng các loại thực phẩm mềm và dễ tiêu hơn. Bột yến mạch sẽ là một lựa chon hoàn hảo cho bạn.


    Bột yến mạch chứa nhiều chất cơ và Carbohydrate giúp làm giảm cơn đau hiệu quả. Ngoài ra dạ dày còn chứa ít Cholesteron nên sẽ là loại thực phẩm lành mạnh cho dạ dày.

    Bột yến mạch
    Bột yến mạch
  6. Bạc hà được sử dụng như một loại thực phẩm trị các chứng khó tiêu, đầy hơi, ợ chua. Ngoài ra, bạc hà còn giúp kích thích vị giác, tăng cảm giác ngon miệng, giảm buồn nôn và nhức đầu.


    Đồng thời, tinh dầu bạc hà có khả năng cải thiện đường ruột hiệu quả, ngăn chặn cơn đau dạ dày. Khi cảm thấy đau, hãy uống một tách trà bạc hà hoặc ăn một viên kẹo hương bạc hà, cơn đau sẽ được cải thiện đáng kể.

    Bạc hà
    Bạc hà
  7. Cà rốt được biết đến là loại thực phẩm chứa lượng Carotene dồi dào. Chất này sẽ được chuyển đổi thành Vitamin A có lợi khi được đưa vào cơ thể. Ăn cà rốt thường xuyên sẽ giúp bạn ngăn ngừa chứng đau dạ dày hiệu quả.


    Bên cạnh đó, cà rốt còn giúp cải thiện lá lách và gan, tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ mắt và đường ruột. Mỗi ngày uống một cốc nước ép cà rốt và bạc hà sẽ giúp trung hòa axit dạ dày và giảm thiểu các triệu chứng rất tốt.

    Cách thực hiện: Cà rốt rửa sạch để nguyên vỏ cắt thành từng khoanh, sau đó đem đun chín với 200ml và cho thêm một ít lá bạc hà tươi. Sau đó, đem nghiền cà rốt, chắt lấy nước, thêm 1 lát gừng và chút chanh vào sẽ tăng hiệu quả của bài thuốc.

    Cà rốt
    Cà rốt
  8. Ngoài việc là một loại rau ngon, cải bó xôi còn là trợ thủ đắc lực trong việc điều trị các bệnh liên quan đến dạ dày và đường ruột. Trong cải bó xôi chứa một lượng lớn Cellulose.


    Sự hấp thụ đầy đủ Cellulose giúp thúc đẩy nhu động đường ruột, cải thiện tiêu hóa. Nếu ăn ra cải bó xôi thường xuyên sẽ giúp ruột, gan, dạ dày và tuyến tụy được bảo vệ tốt hơn, giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh đau dạ dày.

    Cải bó xôi
    Cải bó xôi
  9. Nhiều bệnh nhân nghĩ rằng sữa chua lên men không tốt cho dạ dày chút nào nhưng không phải vậy mà nó có tác dụng rất tốt với hệ tiêu hóa. Trong sữa chua có thành phần giúp tăng lượng vi sinh tốt bên trong thành ruột giúp cho hệ tiêu hóa hoạt động tốt, giảm các khó chịu, đầy bụng.


    Lưu ý: Bạn nên ăn sữa chua sau bữa chính khoảng 30 phút vì đây là thời điểm để men vi sinh hỗ trợ cho hệ tiêu hóa. Đặc biệt món sữa chua đóng thành đá là món ăn khoái khẩu được rất nhiều người ưu chuộng nhưng tốt nhất là người bệnh không nên dùng và đặc biết là trẻ nhỏ sẽ khiến cho dạ dày của bạn khó chịu hơn. Thêm nữa là loại sữa chua ít đường hoặc không đường sẽ tốt cho dạ dày hơn là những loại sữa chua nhiều đường giàu các chất hương liệu.

    Sữa chua
    Sữa chua
  10. Cây thì là hay hạt của chúng đều có công dụng giúp tiêu hóa, giảm no hơi, xoa dịu các cơn đau thắt và ngăn buồn nôn. Rau thì là có chứa chất Anethole, góp phần kích thích, đẩy mạnh quá trình tiêu hóa.


    Ngoài ra, thì là cũng chứa nhiều Acid Aspartic, chất này có tác dụng chống đầy hơi. Bạn có thể dùng ra thì là nấu canh, làm rau gia vị hoặc ăn hạt thì là khô. Ăn thường xuyên sẽ giúp giảm cơn đau dạ dày hiệu quả.

    Thì là
    Thì là



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy