Top 17 Thực phẩm giúp khắc phục bệnh thiếu máu tốt nhất

Miu Lee 569 0 Báo lỗi

Để phòng ngừa nguy cơ thiếu máu, có thể bổ sung sắt qua những thực phẩm trong bữa ăn hàng ngày. Cùng Toplist điểm qua những thực phẩm hiệu quả cho người thiếu ... xem thêm...

  1. Cải bó xôi còn gọi rau chân vịt, là loại rau rất giàu dinh dưỡng, các vitamin và khoáng chất: vitamin B, C, caroten, B9, B12, natri, kali, đặc biệt giàu canxi, photpho, magnesi, sulfur, mangan, kẽm, sắt, đồng, iod, nicken... và các hoạt chất spiacin, arginin, lysin clorophil, chất nhầy... nên được coi là "nhà máy" cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cơ thể cần. Chỉ cần nửa chén cải bó xôi luộc có thể làm tăng tới 20% lượng sắt mà cơ thể cần.

    Theo Đông y, cải bó xôi tính ngọt, mát, không độc, có tính năng bổ ngũ tạng, thanh nhiệt trường vị, giải độc rượu, làm mắt sáng, chữa quáng gà, đẩy nhanh sự phát dục bình thường của trẻ em, phòng chống các chứng lở môi, lưỡi, miệng, viêm bao tinh hoàn, trĩ, lở loét ở người đái tháo đường. Đặc biệt công dụng bổ âm huyết, chống chảy máu, thanh nhiệt tiêu độc.


    Ngoài ra, cải bó xôi còn có các công dụng như:

    • Kiểm soát tình trạng bệnh tiểu đường
    • Phòng ngừa bệnh hen suyễn
    • Điều hòa huyết áp
    • Ngừa táo bón, cải thiện hệ tiêu hóa
    • Giúp xương chắc khỏe
    • Dưỡng ẩm cho tóc, da, ngừa rụng tóc
    • Tăng cường thị lực, ngăn ngừa các bệnh về mắt (loét mắt, ngứa và khô mắt)
    • Hỗ trợ tốt cho người bị suy nhược thần kinh, bệnh Alzheimer, hỗ trợ giúp não khỏe mạnh, tăng lưu lượng máu lên não, tăng nhận thức và sự tập trung.
    • Phòng chống bệnh tim mạch (suy tim, cao huyết áp, bệnh mạch vành, lipid máu tăng)
    • Chống loét dạ dày, tăng cường “sức mạnh” của thành tiêu hóa, ngăn ngừa các triệu chứng viêm gây hại cho cơ thể.
    Cải bó xôi
    Cải bó xôi
    Cải bó xôi
    Cải bó xôi

  2. Củ dền là một loại thực phẩm được sử dụng rộng rãi trong chế độ ăn uống hiện nay của nhiều người. Nó được biết đến với nhiều lợi ích sức khoẻ như giảm viêm, giảm huyết áp và cải thiện hiệu suất thể thao. Củ dền có chứa nhiều thành phần dinh dưỡng quan trọng, bao gồm vitamin và khoáng chất, chất chống oxy hoá cần thiết đối với cơ thể. Bên cạnh đó, chúng cũng có chứa các hợp chất hoạt tính sinh học độc đáo có tên là betalain, giúp cung cấp nhiều tác dụng tuyệt vời cho một số khía cạnh sức khỏe của bạn.


    Củ dền là một trong những thực phẩm giàu sắt, một thành phần thiết yếu của các tế bào hồng cầu. Nếu không có sắt, các tế bào hồng cầu sẽ không thể vận chuyển oxy đi khắp cơ thể. Theo đó, những người có lượng sắt thấp đôi khi có thể phát triển tình trạng thiếu máu do thiếu sắt. Một số triệu chứng của thiếu máu do thiếu sắt, bao gồm: Chóng mặt, mệt mỏi, khó thở, đau đầu, tim đập loạn nhịp,... Để làm giảm nguy cơ mắc tình trạng này, bạn có thể bổ sung các nguồn chất sắt vào chế độ ăn uống của mình, trong đó bao gồm củ dền. Theo khuyến cáo của các chuyên gia chăm sóc sức khỏe, những người bị thiếu máu nên tăng lượng tiêu thụ củ dền trong các bữa ăn hàng ngày để cơ thể hấp thụ thêm nhiều chất sắt. Điều này sẽ giúp tái tạo các tế bào máu và cung cấp đầy đủ lượng oxy cho toàn bộ cơ thể. Hơn nữa, trong củ dền cũng chứa một lượng lớn đồng, góp phần thúc đẩy cơ thể bạn sản xuất ra nhiều chất sắt hơn, từ đó cải thiện hiệu quả được tình trạng thiếu máu do thiếu sắt.

    Củ dền
    Củ dền
    Củ dền
    Củ dền
  3. Điều làm nên sức hấp dẫn của cà chua đối với sức khỏe là chất lycopene. Lycopene là một loại chất chống oxy hóa và có rất nhiều trong cà chua. Lycopene là loại chất cơ thể không thể tự tạo ra được mà chỉ có thể bổ sung thông qua đường ăn uống. Với lycopene, cà chua trở thành nguồn thực phẩm tuyệt vời giúp cơ thể chống lại bệnh ung thư và một số loại bệnh khác. Một ly nước ép cà chua mỗi ngày là sự bổ sung hoàn hảo để bạn chăm sóc sức khỏe của mình.


    Vitamin A, vitamin C và beta-carotene có trong cà chua hoạt động như các chất chống oxy hóa trong máu làm sạch các gốc tự do gây tổn hại đến máu. Cà chua càng đỏ càng chứa nhiều beta-carotene, một loại chất đặc biệt cần cho máu. Bên cạnh đó, cà chua còn chứa nhiều vitamin K, loại vitamin cần thiết giúp ngăn ngừa xuất huyết.

    Cà chua
    Cà chua
    Cà chua
    Cà chua
  4. Ăn gì bổ máu? Thịt bò luôn là ưu tiên số 1 cho câu hỏi này. Cứ trong 100g thịt bò có đến 3,1mg sắt tương đương 21% lượng sắt cần thiết. Mà sắt lại là một thành phần quan trọng của các tế bào hồng cầu mang oxy đi nuôi cơ thể. Vì thế trong chế độ dinh dưỡng của người thiếu máu nên lựa chọn thịt bò thăn vừa giúp bổ máu, lại vừa ít chất béo tốt cho sức khỏe và cân nặng.


    Thịt bò nói riêng và các loại thịt đỏ nói chung đều chứa rất nhiều phức hợp heme-sắt, vitamin B12 vì vậy những người bị thiếu máu nên thường xuyên ăn các loại thịt này. Ăn cật, tim và gan động vật cũng cung cấp nhiều sắt và vitamin B12. 300g thịt nấu chín cung cấp từ 1-2,5mg sắt. Bổ sung sắt ít nhất 2, 3 lần một tuần sẽ giúp ngăn ngừa thiếu máu. Tuy nhiên, trong quá trình bổ sung những loại thịt màu đỏ hãy lưu ý những thực phẩm này cũng chứa rất nhiều hàm lượng cholesterol nên cần cân đối một lượng vừa phải và bổ sung đều đặn, từ từ. Nếu quá lạm dụng thịt đỏ sẽ dễ phải đối mặt với các bệnh tim mạch.

    Thịt đỏ
    Thịt đỏ
    Thịt đỏ
    Thịt đỏ
  5. Top 5

    Trứng

    Trứng vốn là thực phẩm không chỉ chứa nhiều protein tốt cho cơ thể mà còn có hàm lượng rất cao các loại vitamin, khoáng chất và chất sắt. Do đó nó cũng là thực phẩm tốt cho người bị thiếu máu. Tuy nhiên, khi đã biết bị thiếu máu nên ăn gì cần bổ sung trứng thì cũng cần lưu ý không lạm dụng quá. Mỗi tuần chỉ nên ăn 3 - 4 quả trứng, riêng người cao huyết áp thì mỗi tuần chỉ nên ăn 1 - 2 quả trứng mà thôi.


    Đông y cho rằng, điều trị thiếu máu vừa phải tăng cường dinh dưỡng và bổ máu cần phải bắt đầu từ bổ thận, vì tinh hoa trong thận được biến thành máu. Nếu thiếu vitamin C và các chất diệp lục cũng sẽ ảnh hưởng đến việc tiếp thu chất sắt. Vì vậy không thể thiếu được các loại hoa quả và rau tươi có màu sắc. Một số cách phối hợp trứng gà với các vị thuốc:

    • Canh trứng với táo tàu, kỷ tử
    • Trứng gà với hà thủ ô
    • Trứng gà với xuyên khung
    • Trứng gà với ích mẫu thảo
    • Canh trứng gà, a giao
    • Trứng gà với ngải cứu
    Trứng
    Trứng
    Trứng
    Trứng
  6. Top 6

    Gan

    Theo dinh dưỡng học cổ truyền, gan lợn vị ngọt đắng, tính ấm, có công dụng dưỡng huyết, bổ can, minh mục, rất thích hợp với các chứng can âm huyết hư gây ra tình trạng hai mắt bị khô, nhìn mờ, thị lực giảm sút, chứng khí huyết hư tổn dẫn tới suy nhược cơ thể, suy dinh dưỡng, suy nhược thần kinh... Trong dinh dưỡng học hiện đại, gan lợn chứa nhiều protein, nguyên tố vi lượng và các vitamin, trong đó sắt và vitamin A là hết sức phong phú, các thức ăn khác không thể sánh được. Người ta ước tính trong 100g gan lợn có chứa tới 12mg sắt.


    Ăn gan bổ máu rất tốt, bổ dưỡng cho cơ thể và hoàn toàn có thể chữa được thiếu máu vô cùng hiệu quả. Gan lợn có chứa rất nhiều sắt và protein nên những món ăn từ gan rất tốt cho những người thiếu máu, thiếu sắt. Gan giúp cung cấp những nguyên liệu để tạo ra những huyết sắc tố, giúp hiệu quả phòng cũng như chữa bệnh thiếu máu.

    Gan lợn cũng có chứa rất nhiều vitamin C và selen giúp miễn dịch cơ thể được tốt hơn, chống oxy hóa, lão hóa cũng như có khả năng ức chế ung thư. Mặc dù có rất nhiều những lợi ích tốt cho cơ thể tuy nhiên ăn gan lợn gây ra rất nhiều những nguy cơ cho sức khỏe nếu sử dụng không đúng cách.

    Gan
    Gan
    Gan
    Gan
  7. Hạt các loại bí xanh và bí đỏ là những đại diện tiêu biểu cho các sản phẩm chứa nhiều sắt. Chúng có thể cung cấp khoảng 34 mg tương đương với 188% lượng sắt cần thiết. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, hạt bí đỏ có thể giúp cản trở quá trình hình trành sỏi thận trong cơ thể. Các loai hạt khác cũng chứa nhiều sắt bao gồm: vừng, hướng dương và hạt lanh. Chúng lần lượt cung cấp 23%, 11% và 9% đơn vị sắt mới mỗi một khẩu ăn thông thường. Đây đều là những thực phẩm rất cần thiết cho người mắc bệnh thiếu máu.


    Bên cạnh đó, hạt bí xanh còn có các công dụng như:

    • Hạt bí xanh giàu chất Polysaccharide giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường
    • Hạt bí xanh có nhiều chất chống Oxy hóa tốt cho hệ tim mạch
    • Hạt bí ngô xanh giàu Kẽm giúp tăng cường hệ miễn dịch
    • Hạt bí xanh giàu chất Magie cung cấp năng lượng

    Ngoài ra, hạt bí đỏ cũng đem lại những lợi ích tuyệt vời khác như:

    • Tốt cho tim
    • Giúp bạn ngủ ngon hơn
    • Chống viêm
    • Tăng khả năng miễn dịch
    • Tốt cho sức khỏe tuyến tiền liệt
    • Tốt cho bệnh nhân tiểu đường
    • Thúc đẩy giảm cân
    • ...
    Hạt bí xanh và bí đỏ
    Hạt bí xanh và bí đỏ
    Hạt bí xanh và bí đỏ
    Hạt bí xanh và bí đỏ
  8. Đậu phụ là sản phẩm được làm từ các loại đậu khác nhau (đậu xanh, đậu đen) nhưng chủ yếu là làm từ đậu tương. Nó là một trong những món ăn phổ biến của người Việt với những tính năng ưu việt như dễ ăn, dễ tiêu hóa, nhiều dinh dưỡng, dễ chế biến, giá thành rẻ… Đậu phụ rất giàu thành phần chất dinh dưỡng có lợi cho cơ thể con người như sắt, canxi, magie… Đậu phụ còn có tác dụng hỗ trợ trong việc phòng và trị một số bệnh rất hiệu quả khi kết hợp với một số gia vị và thực phẩm.


    Đậu phụ mang trong mình một lượng sắt non-heme phong phú. Một khẩu phần ăn đậu hũ có thể cung cấp 3,4 mg tương đương 19% lượng sắt cần thiết. Đây cũng là thực phẩm tuyệt vời dùng để thay thế cho thịt nhằm cung cấp đủ protein. Vì canxi có thể cản trở sự hấp thu sắt non heme, nên bạn có thể sử dụng đậu hũ mà không cần tới các chất tăng cường canxi.


    Ngoài ra, ăn đậu phụ còn có các tác dụng như:

    • Phòng các bệnh tim mạch
    • Phòng ngừa ung thư
    • Tác dụng cho việc giảm béo
    • Có lợi cho phụ nữ trung niên

    Đậu phụ và đậu nành là những sản phẩm làm từ đậu tương nên về cơ bản rất tốt cho sức khỏe tuy nhiên còn tuy thuộc vào quá trình chế biến và bảo quản. Nếu có điều kiện những nhà tiêu dùng thông thái nên chọn những cơ sở có uy tín để mua các sản phẩn này nếu không có điều kiện để chế biến lấy.

    Đậu phụ
    Đậu phụ
    Đậu phụ
    Đậu phụ
  9. Ức gà là phần thịt nạc trắng nằm ở phần cơ ngực, mặt dưới của con gà. Mỗi con gà có một phần ức với hai nửa, trong quá trình mổ thịt, phần ức thường được tách riêng và bán rời. Thịt ức gà mang lại rất nhiều giá trị dinh dưỡng, nó chứa ít chất béo, cung cấp nhiều protein, selen, phốt pho, vitamin B6 và niacin. Do mang lại nhiều lợi ích sức khỏe nên ở một số nước, thịt ức gà không xương là phần thịt giá trị nhất, thường được bán với giá đắt hơn phần thịt đùi và cánh gà.


    Ức gà là bộ phận chứa nhiều chất sắt nhất so với các thành phần khác của thịt gà. Đây được xem là thuốc bổ máu hiệu quả từ thực phẩm thiên nhiên, 100gr ức gà cung cấp 0,7mg sắt. Tủy, xương, gan và thịt gà cũng giúp tăng cường hemoglobin cho cơ thể. Một số công dụng khác của ức gà:

    • Ức gà giúp cơ bắp chắc khỏe
    • Ức gà giúp giảm cân
    • Ngăn ngừa bệnh lý mắt
    • Chống trầm cảm
    • Tốt cho hệ tiêu hoá
    • Giảm loãng xương
    • Giảm cao huyết áp
    • Chống ung thư
    Ức gà
    Ức gà
    Ức gà
    Ức gà
  10. Cá hồi có giá trị dinh dưỡng cao, chứa nhiều protein, axit béo omega-3 và vitamin A, B, D. Cá hồi có xương ăn được là nguồn cung cấp canxi và khoáng chất bổ sung magiê, kali và selen… dồi dào. Trong 100g cá hồi có:

    • 127 calo
    • 20,5g protein
    • 4,4g chất béo

    Cá hồi là đây là thực phẩm vô cùng có lợi cho cơ thể. Nó giúp bổ sung omega-3 giúp cơ thể ngăn ngừa được các hiện tượng như: cục máu đông, các bệnh về tim mạch, giảm nguy cơ bị đột quỵ, huyết áp,... Cá hồi cũng là một nguồn cung cấp sắt cho cơ thể, trong 100mg cá hồi chứa 0,7mg sắt. Vì vậy, bạn đừng bỏ qua loại thực phẩm vô cùng có lợi cho sức khỏe này.


    Bên cạnh đó, theo một số nghiên cứu, ăn cá hồi thường xuyên giúp hỗ trợ giảm nguy cơ mắc rối loạn ái lực như trầm cảm. Axit béo bão hòa đa làm giảm bớt rối loạn tâm thần và hiệu quả đối với chứng suy giảm nhận thức, sa trí tuệ và rối loạn tăng động giảm chú ý (ADHD). Đặc biệt có ý nghĩa đối với trẻ em từ 4-12 tuổi có vấn đề về tâm trạng và lo lắng về hành vi rối loạn…

    Cá hồi
    Cá hồi
    Cá hồi
    Cá hồi
  11. Top 11

    Socola

    Socola là một thực phẩm rất giàu vitamin và khoáng chất. Socola càng nguyên chất với hàm lượng cacao cao lại càng cung cấp nhiều dinh dưỡng cho cơ thể hơn. Nếu bạn thích ăn socola, hãy chọn cho mình thanh socola Alluvia đen thay vì những thanh socola sữa vì ngoài hương vị thơm ngon, chocolate đen còn giúp bạn tăng lượng sắt trong cơ thể một cách lành mạnh. Cứ 100gr socola Alluvia đen chứa 17mg sắt, nhiều hơn 83% lượng sắt cần bổ sung mỗi ngày.

    Socola là một loại thực phẩm giúp hồi phục máu nhanh vì nó chứa lượng khoáng chất có lợi cho sức khỏe như chất xơ, sắt, kali, kẽm và selen, magie,… Ngoài ra, socola có chứa flavonoid, hỗ trợ cải thiện tình trạng lưu thông máu, đẩy đến tim và não bộ.Nếu như bạn là “nạn nhân” của tình trạng thiếu máu do lưu thông kém thì đây hẳn là lựa chọn tối ưu cho bạn.

    Các chất chống oxy hóa có nhiều trong Socola đen giúp bảo vệ và phục hồi tế bào trong cơ thể. Để tăng lượng chất béo tốt nạp vào cơ thể, việc chọn lựa một thanh socola đen có có thêm hạt hay trái cây sẽ giúp nguồn dinh dưỡng trở nên dồi dào hơn.

    Socola
    Socola
    Socola
    Socola
  12. Chà là rất giàu vitamin và khoáng chất. Theo các chuyên gia, ăn một quả chà là mỗi ngày là cần thiết cho một chế độ ăn uống cân bằng và lành mạnh, còn chống được nhiều bệnh nguy hiểm như ung thư, huyết áp… Chà là còn giàu chất xơ, giúp ngăn cản cơ thể hấp thu cholesterol xấu LDL từ chế độ ăn uống thường ngày. Loại quả này còn được xem là “thuốc” nhuận tràng hiệu quả. Đây còn là nguồn phong phú vitamin A, có đặc tính chống ô xy hóa cao và là chất không thể thiếu để cải thiện thị lực. Vitamin A cũng cần thiết cho việc duy trì làn da khỏe mạnh. Ăn các loại hoa quả giàu vitamin A còn có tác dụng ngừa ung thư phổi và ung thư khoang miệng.


    Bên cạnh đó, Hàm lượng sắt cao trong quả chà là giúp hỗ trợ sản xuất hemoglobin để điều trị bệnh thiếu máu. Hơn nữa, chà là rất giàu vitamin C có vai trò quan trọng trong việc hấp thu sắt của cơ thể. Nên đây là một trong những thực phẩm có thể giúp bạn khắc phục bệnh thiếu máu. Đừng bỏ qua loại quả này nhé!

    Chà là
    Chà là
    Chà là
    Chà là
  13. Top 13

    Lựu

    Lựu được xem là một trong những loại trái cây tốt nhất cho sức khỏe. Trong quả lựu chứa một loạt các hợp chất từ thực vật có lợi mà nhiều loại thực phẩm khác không thể so sánh được. Các nghiên cứu đã cho thấy rằng chúng có thể có nhiều lợi ích cho cơ thể và làm giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh khác nhau.


    Lựu chứa nhiều vitamin C và sắt, không chỉ cải thiện lưu lượng máu trong cơ thể mà còn có hiệu quả trong việc điều trị một số triệu chứng của bệnh thiếu máu như chóng mặt, mệt mỏi, suy nhược. Bên cạnh đó, lựu còn một số công dụng như:

    • Chống lão hóa
    • Chống đông máu
    • Phòng chống xơ vữa động mạch
    • Giảm huyết áp
    • Phòng chống viêm khớp
    • Chống rối loạn cương dương
    • Tăng đề kháng
    • Chống ung thư và bệnh tim mạch
    Lựu
    Lựu
    Lựu
    Lựu
  14. Top 14

    Hạt

    Từ xa xưa, ông ba ta ăn cơm trộn các sắn, đậu để chóng đói. Ngày nay, chế độ ăn kết hợp các loại hạt như này trở thành hot trend lành mạnh được nhiều người áp dụng để có một sức khỏe tốt. Không chỉ sở hữu hương vị bùi, béo, thơm ngon, các loại hạt còn mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe sau:

    • Cung cấp năng lượng lành mạnh
    • Giảm nguy cơ mắc bệnh nhờ khả năng chống oxy hóa
    • Giảm cân
    • Giảm nguy cơ béo phì, mắc bệnh tim mạch, tiểu đường
    • Cải thiện sức khỏe đường ruột

    Trong đó, một số loại hạt là loại thực phẩm phải bổ sung nếu bạn đang bị thiếu máu. Hạt hồ tràm, quả hạnh và quả óc chó nằm trong số những quả hạch ngon nhất chứa một lượng sắt tốt. Tiêu thụ một số ít hạt quả thường xuyên giúp xây dựng các tế bào hồng cầu và ngăn ngừa thiếu máu.

    Hạt
    Hạt
    Hạt
    Hạt
  15. Hải sản được biết đến là nguồn thực phẩm giàu heme - iron một loại sắt được cơ thể hấp thu dễ dàng. Không chỉ vậy, loại thực phẩm này còn chứa nhiều canxi, phốt pho, kẽm,… các kháng chất tốt cho xương khớp. Vì vậy, người bị thiếu máu nên bổ sung các loại hải sản có vỏ như hàu, sò, trai,… vào thực đơn của mình, điển hình nhất đó là: Hàu một loại hải sản có vỏ chứa khoảng 7,2 mg sắt/100g thịt hàu. Đồng thời, hàu cũng chứa nhiều acid amin có tác dụng tăng sức đề kháng, giúp cơ thể bớt mệt mỏi. Những người bụng yếu, khó tiêu hoặc đau dạ dày thì không nên sử dụng hàu sống. Vì vậy, trước khi ăn bạn nên nấu chín hàu để tránh trường hợp bị tiêu chảy.


    Hay trong 100g cua đồng có tới 4,7mg sắt; 100g cua biển có tới 3,8mg sắt; 100g tôm khô có tới 4,6mg sắt… Ngoài ra, các loại hải sản còn chứa nhiều vitamin B12, thiếu hụt loại vitamin này cũng khiến cho cơ thể mắc bệnh thiếu máu.

    Hải sản
    Hải sản
    Hải sản
    Hải sản
  16. Khoai tây không chỉ là thực phẩm có hương vị thơm ngon, dễ ăn dễ chế biến mà còn rất giàu dinh dưỡng và mang lại lợi ích to lớn đối với sức khỏe. Cùng điểm qua những giá trị dinh dưỡng quý báu của món ăn này nhé:

    • Phòng ngừa thoái hóa
    • Hàm lượng vitamin C cao
    • Cung cấp lượng Vitamin D cần thiết
    • Nguồn cung magiê cho cơ thể
    • Điều hòa nhịp tim và hệ thần kinh
    • Ổn định đường huyết
    • Tăng cường thị lực và hệ thống miễn dịch

    Ngoài ra, khoai tây là một loại thực phẩm có tác dụng bổ sung chất sắt rất hữu hiệu cho cơ thể. Trong 100g khoai tây chứa tới 3,2mg sắt. Nguyên tố này có ảnh hưởng to lớn tới sự phát triển bình thường của cơ thể, tham gia vào quá trình sản xuất ra các tế bào máu, nâng cao khả năng chống stress, chức năng miễn dịch và chuyển hóa protein trong cơ thể chúng ta. Khoai tây không phải thực phẩm duy nhất giàu sắt nhưng rất đáng để thưởng thức trong các bữa ăn hàng ngày để tăng thêm lợi ích đối với sức khỏe. Nên dùng khoai tây thường xuyên trong thực đơn với các món như: hấp, hầm, luộc… Và cần hạn chế dùng khoai tây rán vì khoai tây rán là “thủ phạm” có hại cho sức khỏe do nó chứa nhiều chất béo bão hòa từ dầu.

    Khoai tây
    Khoai tây
    Khoai tây
    Khoai tây
  17. Top 17

    Chuối

    Được coi là thực phẩm hoàn hảo nhất thế giới, chuối chứa rất nhiều vitamin và chất dinh dưỡng. Chuối chín cung cấp hàng tấn chất dinh dưỡng cơ thể cần cho hoạt động:

    • Ngăn ngừa tổn thương tế bào
    • Hạ huyết áp
    • Làm giảm chứng ợ nóng
    • Ngăn ngừa thiếu máu
    • Tăng cường năng lượng
    • Ngăn ngừa ung thư
    • Cải thiện sức khỏe tim mạch
    • Giảm táo bón
    • Điều trị trầm cảm

    Chuối là một trong những lời giải đáp thích hợp cho câu hỏi thiếu máu ăn hoa quả gì. Đây là một trong những loại trái cây giàu chất sắt, có khả năng giúp kích thích sản xuất huyết sắc tố trong máu. Cùng với sắt, chuối cũng góp phần tạo ra axit folic nhờ vào lượng vitamin B complex cần thiết để tạo ra các tế bào hồng cầu.

    Chuối
    Chuối
    Chuối
    Chuối




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy