Top 15 Thực phẩm giúp ngăn ngừa ung thư hiệu quả

Đinh Thị Thu Thúy 1280 0 Báo lỗi

Hiện nay trên thế giới ung thư đang là vấn đề lớn ảnh hưởng đến sức khoẻ của hàng triệu người mỗi năm. Nguyên nhân gây ra ung thư có rất nhiều, có thể do các ... xem thêm...

  1. Các loại rau thường có tác dụng rất tốt chăm sóc cho sức khỏe chúng ta, rau có nhiều chất xơ giúp cho hệ tiêu hóa, rau có nhiều vitamin và chất khoáng, cung cấp dưỡng chất cho cơ thể chúng ta, đặc biệt những loại rau có màu xanh đậm chứa rất nhiều hợp chất vitamin B giúp ngăn ngừa ung thư cực hiệu quả. Cung cấp đủ lượng vitamin B là điều kiện giúp bảo vệ cơ thể chống lại đột biến DNA, từ đó giúp cơ thể chúng ta ngăn ngừa, phòng chống được bệnh ung thư. Tuy nhiên, nếu bạn không thích ăn các loại rau xanh, bạn có thể cung cấp cho cơ thể dưỡng chất vitamin B dưới dạng tổng hợp - acid folic trong những loại ngũ cốc, mỳ ống và bánh mỳ được tăng cường vitamin B.


    Các nhà khoa học Nhật Bản đã nghiên cứu glycol - chất dinh dưỡng trong rau bina và phát hiện ra rằng loại rau này có khả năng tiêu diệt sự phát triển những tế bào ung thư và các khối u. Rau bina hữu ích trong việc ngăn ngừa một số loại ung thư như ung thư buồng trứng, ung thư tuyến tiền liệt. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, ăn nhiều rau họ cải như cải bắp, bông cải xanh và cải bruxen giúp chống lại sự phát triển của bệnh ung thư phổi. Cách chế biến tốt nhất là hấp rau vì sulforaphane được giữ lại nhiều nhất khi nấu trong vòng 10 phút ở nhiệt độ 60 độ C, hoặc hấp trong vòng 4 phút đủ chín vừa.

    Các loại rau xanh
    Các loại rau xanh
    Các loại rau xanh ngăn ngừa ung thư
    Các loại rau xanh ngăn ngừa ung thư

  2. Cũng giống như các loại rau xanh, các loại quả chín có chứa nhiều vitamin, chất khoáng và các chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa và phòng chống hiệu quả lại quá trình oxy hóa tự nhiên - tác nhân tạo ra các phân tử gây hại - những gốc tự do có thể làm tổn hại tới các tế bào cơ thể của chúng ta. Tất cả các loại quả đều có tác dụng chống ung thư hiệu quả, đặc biệt là quả mâm xôi đen có chứa nhiều hợp chất chống ung thư còn được gọi là các anthocyanins giúp ngăn ngừa sự phát triển và lây lan của căn bệnh ung thư.


    Các loại trái cây chứa nhiều nước ngăn ngừa ung thư rất hiệu quả và được ưa chuộng như việt quất, dâu, mâm xôi, dâu đen… Đây những loại trái cây dồi dào chất xơ, kali, mangan, magiê, folate và vitamin C vừa giúp chống lại biến đổi AND vừa ngừa các bệnh ung thư do oxy hoá gây ra. Các nghiên cứu tại Nhật Bản đã chỉ ra rằng ăn hoặc uống nước ép khoảng 150g mỗi ngày thì trong khoảng 2 tháng, lượng cholesterol tốt có thể tăng 5,2% và huyết áp giảm trung bình khoảng 1,5 điểm. Điều này giúp ngăn ngừa các bệnh lý động mạch vành hiệu quả và cũng có tác dụng chống ung thư cho cơ thể.

    Các loại quả
    Các loại quả
    Các loại quả ngăn ngừa ung thư
    Các loại quả ngăn ngừa ung thư
  3. Trà xanh được biết đến như một thần dược làm đẹp của chị em phụ nữ. Trà xanh không chỉ là thức uống yêu thích của nhiều người, trà xanh còn là một trong những thực phẩm giúp ngăn ngừa ung thu cực hiệu quả. Trà xanh có chứa nhiều các chất flavonoid có tác dụng chống lại quá trình oxy hóa tự nhiên và ngăn ngừa ung thư hiệu quả. Bạn có thể pha trà để uống hoặc phơi khô nghiền thành bột rồi làm thành những món bánh, món ăn trà xanh để thay đổi khẩu vị và có những món ăn rất tốt cho sức khỏe. Trà xanh chứa chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ cơ thể bạn khỏi các tác nhân gây ung thư. Thành phần chống oxy hóa trong trà xanh hiệu lực hơn nhiều so với vitamin C và vitamin E, có thể giúp bảo vệ các tế bào không bị phá hủy bởi bệnh ung thư.


    Chất EGCG có trong trà xanh có thể ngăn ngừa sự tăng trưởng của tế bào ung thư phổi, ức chế ung thư đại tràng; EGCG được chứng minh là mạnh gấp 200 lần vitamin E trong việc hủy diệt các gốc tự do làm tổn thương da gây viêm khớp, đái tháo đường và ung thư. Theo Th.sĩ - BS Nguyễn Văn Tiến, Viện Dinh dưỡng Quốc Gia, ngoài các tác dụng trên, lá chè xanh còn chứa một hợp chất có tên là Catechin có thể ngăn ngừa sự nhiễm khuẩn răng miệng và đường ruột, đặc biệt là bệnh cúm. Trà xanh có tác dụng chống bức xạ và giảm cholesterol. Trà xanh cũng có thể giúp ngăn ngừa chứng bệnh lú lẫn ở người cao tuổi. Với người bình thường nếu mỗi ngày uống 3 ly trà xanh thì trí nhớ, sức tập trung, khả năng nói lưu loát cũng tốt hơn.

    Trà xanh
    Trà xanh
    Trà xanh ngăn ngừa ung thư
    Trà xanh ngăn ngừa ung thư
  4. Những loại rau họ cải như súp lơ trắng, cải bắp, súp lơ xanh, cải Brussels đều là những thực phẩm rất tốt giúp ngăn ngừa và phòng chống căn bệnh ung thư. Trong các loại rau họ cải có chứa glucosinolate - một loại chất khi được chế biến và tiêu hóa sẽ được chia nhỏ tạo thành indole và isothiocyanate - những hợp chất hoạt tính sinh học có tác dụng ức chế sự phát triển của một số bệnh ung thư, như: ung thư phổi, ung thư đại trực tràng, ung thư tuyến tiền liệt...


    Lượng vitamin trong bắp cải nhiều gấp 4,5 lần so với cà rốt, 3,6 lần so với khoai tây, hành tây. Điều đặc biệt là vitamin A và P trong cải bắp kết hợp với nhau làm cho thành mạch máu bền vững hơn. Trong cải bắp còn có các chất chống ung thư Sulforaphane, phenethyl isothiocyanate và Indol-33 carbinol. Rau bina có chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp ngăn ngừa thiệt hại bởi gốc tự do gây ra. Ăn một bát rau bina mỗi ngày sẽ giảm nguy cơ ung thư phổi ít nhất là 50%. Ngoài ra, cà chua, cà rốt, bí đỏ, lê và táo cũng có thể ngăn chặn sự xuất hiện loại ung thư này.

    Các loại rau họ cải
    Các loại rau họ cải
    Các loại rau họ cải ngăn ngừa ung thư
    Các loại rau họ cải ngăn ngừa ung thư
  5. Top 5

    Gừng

    Gừng không chỉ là gia vị có tác dụng phòng chống các bệnh viêm, cảm hàn rất tốt, gừng còn là thần dược giúp phòng chống ung thư hiệu quả. Gừng chứa nhiều apoptosis và autophagy - là những chất chống oxy hóa, giảm tổn thương mô oxy hóa và tăng cường khả năng miễn dịch tự nhiên của cơ thể để chống lại sự tăng trưởng của tế bào ung thư, giúp phòng chống lại căn bệnh ung thư. Gừng được dùng là gia vị trong các loại súp, những món xào nấu hay có thể dùng như loại đồ uống cũng rất tốt.


    Theo một nghiên cứu của Đại học bang Georgia, những dược phẩm chiết xuất từ gừng có thể thu nhỏ kích thước khối u tuyến tiền liệt trên 56% ở chuột. Ngoài ra, gừng còn là một trong những nguyên liệu giàu chất chống oxy hóa và có thể kháng viêm cho cơ thể. Trước đó, y học luôn trông cậy vào những loại thuốc có thể chữa trị được ung thư. Tuy nhiên, chúng lại thật sự không hiệu quả trong việc điều trị các khối u vĩnh viễn. Theo các nhà khoa học Trung tâm y tế Beth Israel Deaconess ở Boston, Mỹ, các loại thuốc cao cấp thường giống như một bản án tử hình cho các bệnh nhân.

    Gừng
    Gừng
    Gừng ngăn ngừa ung thư
    Gừng ngăn ngừa ung thư
  6. Cây họ hành tỏi, gồm hành, tỏi, tỏi tây, hẹ, hành lá... là những thực phẩm chống ung thư hiệu quả. Tiêu thụ thường xuyên cây họ hành tỏi có thể làm giảm nguy cơ ung thư dạ dày và ung thư tuyến tiền liệt nhờ tác dụng chống khối u mạnh mẽ. Allicin, một thành phần chính của tỏi tươi nghiền nát, có tác dụng ức chế sự phát triển của tế bào ung thư vú, nội mạc tử cung và ruột kết. Hành tây có hàm lượng quercetin cao, một chất chống ô xy hóa cực mạnh, một flavonoid có khả năng chống khối u và chống viêm. Bạn có thể bổ sung 2 - 5g (khoảng một tép) tỏi tươi vào chế độ ăn hàng ngày để tận dụng lợi ích vượt trội của loại thực phẩm này.


    Tỏi thuộc họ rau alliums, bao gồm hành tây, hẹ, tỏi, hành lá. Những loại rau này có tính kháng khuẩn, ngăn chặn hình thành cục máu đông và chống tế bào ung thư. Đặc biệt ung thư dạ dày. Do tỏi chứa các hợp chất organosulfur - là chất gây ra cay mắt khi thái hành tỏi. Organosulfar làm tăng cường miễn dịch cho cơ thể và chống các tế bào ung thư. Cơ chế của chúng là ngăn chặn sự hình thành và kích hoạt của các chất gây ung thư. Tăng tốc độ sửa chữa DNA, tiêu diệt tế bào ung thư. Và gây ra quá trình chết theo chương trình của tế bào ung thư. Các món ăn từ tỏi có thể giúp giảm nguy cơ phát triển ung thư thực quản, dạ dày, đại tràng, tụy, vú, tuyến tiền liệt.

    Cây họ hành tỏi
    Cây họ hành tỏi
    Cây họ hành tỏi ngăn ngừa ung thư
    Cây họ hành tỏi ngăn ngừa ung thư
  7. Cà chua có chứa lycopene nổi tiếng với đặc tính chống ung thư. Nhiều nghiên cứu đã xác nhận rằng lycopene, trong cà chua, làm giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt, phổi và dạ dày. Mặc dù cà chua thường không mấy được quan tâm về giá trị dinh dưỡng, nhưng chúng là nguồn phong phú các hợp chất có hoạt tính sinh học chống ung thư như carotenoid và polyphenol. Trong những năm qua, nhiều nghiên cứu đã liên kết các carotenoid như lycopene và beta-carotene có trong cà chua và các sản phẩm từ cà chua với giảm nguy cơ ung thư, đặc biệt là ung thư tuyến tiền liệt.

    Ngoài tác dụng bảo vệ của carotenoid chống lại ung thư tuyến tiền liệt, các tác giả cho biết tỷ lệ các loại ung thư miệng, ung thư họng và thanh quản, cũng như ung thư phổi, ung thư vú đều giảm. Lycopene - một chất chống ung thư mang đến cho cà chua màu đỏ đầy sức sống - giúp trung hòa các gốc tự do gây hại. Các gốc tự do là những phân tử oxy có hoạt tính cao, không ổn định, có liên quan tới sự phát triển ung thư và những bệnh nguy hiểm khác.

    Cà chua
    Cà chua
    Cà chua ngăn ngừa ung thư
    Cà chua ngăn ngừa ung thư
  8. Viện Nghiên cứu Ung thư Mỹ xem hạt lanh là một trong những thực phẩm hàng đầu chống ung thư. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra lignans trong hạt lanh có khả năng làm giảm sự phát triển của tế bào ác tính trong ung thư vú. Đặc biệt đối với phụ nữ sau mãn kinh, tiêu thụ hạt lanh giúp giảm nguy cơ ung thư vú. Nghiên cứu còn phát hiện hạt lanh có thể bảo vệ nam giới khỏi ung thư tuyến tiền liệt. Hãy thử thêm một muỗng canh (10g) hạt lanh xay vào chế độ ăn uống của bạn mỗi ngày bằng cách trộn vào sinh tố, rắc lên ngũ cốc và sữa chua, hoặc thêm vào bánh nướng. Nếu bạn ăn chay hay không thích ăn cá, hạt lanh có thể là nguồn chất béo omega-3 thay thế rất tốt. Loại hạt này rất giàu axit alpha-linolenic (ALA), một loại axit béo omega-3 có nguồn gốc thực vật. ALA là một trong hai axit béo thiết yếu bạn cần bổ sung từ thực phẩm vì cơ thể không tự sản xuất chất này. Hơn nữa, một số dữ liệu đã kết luận rằng ALA mang lại lợi ích sức cho khỏe tim tương đương hai loại omega-3 khác là axit eicosapentaenoic (EPA) và axit docosahexaenoic (DHA).


    Hạt lanh chứa lượng lignan nhiều gấp 800 lần so với các loại thực vật khác. Đây là hợp chất thực vật có chức năng chống oxy hóa. Hơn nữa, lignan cũng đóng vai trò tương tự như estrogen trong cơ thể. Hai đặc tính này giúp bạn giảm nguy cơ ung thư và cải thiện sức khỏe. Các nghiên cứu cho thấy những người ăn hạt lanh có nguy cơ mắc ung thư vú thấp hơn, đặc biệt là phụ nữ sau mãn kinh. Theo một nghiên cứu tại Canada ở hơn 6.000 phụ nữ, những người ăn hạt lanh có nguy cơ mắc ung thư vú thấp hơn 18%. Bên cạnh đó, hạt lanh cũng có thể mang lại lợi ích sức khỏe cho nam giới. Một nghiên cứu nhỏ trên 15 nam giới cho thấy những ai bổ sung 30g hạt lanh mỗi ngày kết hợp thực hiện chế độ ăn ít chất béo đã giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt. Theo một số nguyên cứu trong phòng thí nghiệm và nghiên cứu trên động vật, hạt lanh cũng có khả năng ngăn ngừa ung thư ruột và ung thư da.

    Hạt lanh
    Hạt lanh
    Hạt lanh ngăn ngừa ung thư
    Hạt lanh ngăn ngừa ung thư
  9. Top 9

    Các nghiên cứu đã phát hiện việc ăn thường xuyên làm giảm nguy cơ mắc nhiều loại ung thư, đặc biệt là ung thư đường tiêu hóa. Cá hồi và cá thu rất giàu a xít béo omega-3, có đặc tính chống ung thư. Đặc biệt, tiêu thụ cá béo thường xuyên giúp giảm nguy cơ phát triển ung thư tuyến tiền liệt và ung thư vú, theo The Epoch Times. Theo cuộc nghiên cứu của các nhà khoa học Thụy Điển phát hiện rằng những người phụ nữ ăn các loại cá béo như cá hồi, cá thu và các trích ít nhất một lần trong một tuần có thể giảm đáng kể nguy cơ bị ung thư thận so với những đối tượng sử dụng các loại cá gầy.


    Cuộc nghiên cứu này được kéo dài trong khoảng thời gian là 1 năm tại Thụy Điển, các nhà khoa học đã tìm thấy những ai sử dụng đều đặn các loại cá béo chứa nhiều omega-3 và vitamin D sẽ có ít hơn nguy cơ mắc bệnh ung thư thận 74% so với những người không ăn cá. Những loại cá gầy như: cá ngừa, cá tuyết và cá nước ngọt không mang lại nhiều hiệu quả trong việc phòng chống ung thư thận như vậy. So sánh với cá gầy, các loại cá béo có gấp 30 lần một số acid và gấp 5 lần vitamin D. Từ lâu acid béo đã được biết đến như một tác nhân làm chậm lại sự phát triển của ung thư và những bệnh nhân ung thư thận thường có hàm lượng vitamin D thấp.

    Cá hồi
    Cá hồi
    Cá ngăn ngừa ung thư
    Cá ngăn ngừa ung thư
  10. Top 10

    Nho

    Nho và nước nho rất giàu resveratrol, chống ô xy hóa mạnh. Resveratrol cũng làm chậm quá trình phát triển ung thư và làm giảm kích thước khối u. Điều kỳ lạ là hầu hết các đặc tính chống ung thư nằm trong hạt và vỏ nho. Nho khô và rượu vang, cũng có chứa resveratrol, và vẫn có khả năng chống ung thư mạnh mẽ. Nho chứa các chất chống oxy hóa mạnh được gọi là polyphenol, có thể làm chậm hoặc ngăn ngừa nhiều loại ung thư, bao gồm thực quản, phổi, miệng, hầu họng, tuyến tụy, tuyến tiền liệt và đại tràng.Resveratrol được tìm thấy trong rượu vang đỏ nổi tiếng vì lợi ích của chúng đối với sức khỏe của tim. Người ta cũng tìm thấy một loại polyphenol khác có trong lớp vỏ của trái nho đỏ.


    Ngoài ra, chất quercetin flavonoid trong nho là một chất chống viêm tự nhiên với khả năng làm giảm nguy cơ xơ vữa động mạch và bảo vệ giúp cơ thể chống lại những thiệt hại do cholesterol lipoprotein mật độ thấp (LDL) trong các nghiên cứu trên động vật gây ra. Quercetin giúp cơ thể tăng khả năng chống ung thư. Tuy nhiên, khoa học cần có thêm nhiều nghiên cứu trên các đối tượng là con người trước khi những kết quả này được xác nhận. Hàm lượng polyphenol cao trong nho cũng có thể giúp bạn giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch (CVD) bằng cách ngăn ngừa sự tích tụ tiểu cầu và giảm huyết áp thông qua các cơ chế chống viêm.

    Nho
    Nho
    Nho ngăn ngừa ung thư
    Nho ngăn ngừa ung thư
  11. Top 11

    Nấm

    Nấm không chỉ ngon mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Các nhà khoa học mới đây còn phát hiện chỉ cần ăn một ít nấm mỗi ngày có thể giảm đến 45% nguy cơ mắc ung thư. Nấm ăn được ca ngợi là thực phẩm chống ung thư kỳ diệu. Nghiên cứu xác nhận 20 loại nấm có đặc tính chống khối u, đồng thời kích thích hệ miễn dịch phản ứng với các tế bào ung thư. Nấm linh chi, đặc biệt, đã cho thấy hiệu quả đáng kinh ngạc trong quá trình chữa lành ung thư phổi, trong khi việc ăn nấm Chaga liên tục có thể chất ức chế khối u, theo The Epoch Times.


    Nấm là nguồn cung cấp protein, vitamin, khoáng chất, chất xơ và chất chống ô xy hóa rất tốt cho cơ thể. Ngày càng nhiều nghiên cứu cho thấy tác dụng kháng viêm và chống ô xy hóa hiệu quả của nấm. Đặc biệt, trong nấm có ergothioneine, một chất kháng viêm và chống ô xy hóa mạnh mà con người hiện vẫn chưa tổng hợp được. Nấm đông cô, nấm bào ngư, nấm maitake và nấm sò là những loại có hàm lượng ergothioneine cao hơn so với nhiều loại nấm khác. Vậy còn chần chừ gì nữa mà bạn không sử dụng thực phẩm quý giá này hàng ngày nhỉ?

    Nấm
    Nấm
    Nấm ngăn ngừa ung thư
    Nấm ngăn ngừa ung thư
  12. Trái cây có múi họ cam quýt là một nguồn cung cấp vitamin C, một chất dinh dưỡng giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và giữ cho làn da của bạn mịn màng và đàn hồi. Hơn nữa còn cung cấp các khoáng chất mà cơ thể cần có để hoạt động bình thường, bao gồm vitamin B, kali, phốt pho, magiê và đồng. Chỉ cần một quả cam vừa là đã có đủ lượng vitamin C bạn cần trong một ngày. Ngoài ra, chúng rất giàu các hợp chất thực vật có nhiều lợi ích cho sức khỏe, bao gồm cả tác dụng chống viêm và chống oxy hóa.


    Trái cây họ cam quýt là nguồn cung cấp chất xơ dồi dào. Chất xơ có một số lợi ích sức khỏe, bao gồm cải thiện sức khỏe tiêu hóa và hỗ trợ giảm cân. Cam đặc biệt giàu chất xơ hòa tan, loại chất xơ giúp giảm mức cholesterol và hỗ trợ tiêu hóaCác nghiên cứu đã chỉ ra rằng lượng trái cây có múi cao hơn có thể làm giảm nguy cơ mắc một số loại ung thư, bao gồm ung thư tuyến tụy và dạ dày, cùng với ung thư đường tiêu hóa và đường hô hấp trên. Bạn nên ăn thêm các loại trái cây có múi như cam, chanh, bưởi... để ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh ung thư.

    Trái cây có múi
    Trái cây có múi
    Trái cây có múi ngăn ngừa ung thư
    Trái cây có múi ngăn ngừa ung thư
  13. Cà rốt được Viện Nghiên cứu Ung thư Mỹ xem là một thực phẩm chống ung thư tuyệt vời. Hàm lượng alpha-carotene và beta-carotene cao trong cà rốt rất cần thiết trong việc ngăn ngừa và điều trị các tế bào ác tính. Tiêu thụ cà rốt thường xuyên có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt, dạ dày và thậm chí là ung thư phổi. Hãy ăn thêm cà rốt như món ăn vặt hoặc món ăn chính vài lần mỗi tuần để giảm nguy cơ ung thư. Carotenoid trong cà rốt hoạt động như một chất chống ung thư. Vì vậy, uống nước cà rốt có thể giúp bạn giảm thiểu nguy cơ bị mắc các bệnh ung thư ruột kết, tuyến tiền liệt, ung thư vú và bàng quang. Không chỉ có hiệu quả tích cực trong việc ngăn ngừa bệnh ung thư, cà rốt còn đem lại nhiều lợi ích thần kì khác.


    Ngoài ra, nước ép cà rốt rất giàu chất chống oxy hóa và vitamin A. Vì vậy, nước ép cà rốt có thể giúp duy trì làn da trẻ trung đầy sức sống cho bạn. Uống nước ép cà rốt mỗi ngày không những giúp dưỡng ẩm da hiệu quả mà còn giúp thanh lọc cơ thể bằng cách đào thải các chất độc, giúp bạn có một làn da đẹp và hồng hào hơn. Nước cà rốt đều rất tốt cho bà mẹ đang mang thai và trẻ nhỏ. Phụ nữ có thể uống nước cà rốt trong suốt thời kỳ bầu bí để tăng cường chất lượng sữa cho con bú. Cà rốt cung cấp vitamin A giúp tăng cường sự phát triển của thai nhi. Hãy uống nước cà rốt từ khi bạn mang bầu ba tháng sẽ bảo vệ bào thai tránh khỏi các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm.

    Cà rốt
    Cà rốt
    Cà rốt ngăn ngừa ung thư
    Cà rốt ngăn ngừa ung thư
  14. Củ nghệ giúp tăng cường hệ miễn dịch và giúp chống lại bệnh ung thư. Các chất curcumin chứa trong nghệ giúp điều chỉnh hệ thống miễn dịch và do đó giúp chống lại ung thư hiệu quả. Điều trị ung thư liên quan đến hóa trị và xạ trị. Cả hai quá trình điều trị đều này liên quan đến rất nhiều phản ứng phụ. Củ nghệ có chứa curcumin có tính chống viêm và chống ô xy hóa. Dùng curcumin thường xuyên giúp ngăn ngừa độc tính gây ra bởi hoá trị và xạ trị. Khối u có thể lành tính (không ung thư) hoặc có thể là ác tính (ung thư). Curcumin chứa trong nghệ có đặc tính chống khối u. Nó giúp chống lại các yếu tố dẫn đến tăng trưởng khối u. Nghệ hoặc curcumin đặc biệt giúp giảm khối u liên quan đến tuyến tiền liệt, vú, phổi và não.


    Hoạt chất chính của nghệ là curcumin, một hóa chất chống ung thư được nghiên cứu kỹ lưỡng. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh hiệu quả của curcumin trong việc tiêu diệt các tế bào khối u mà không gây tổn hại cho các tế bào khỏe mạnh, đặc biệt trong ung thư thực quản. Ấn tượng hơn, nghiên cứu đã liên tục chứng minh rằng tiêu thụ thường xuyên curcumin trong quá trình hóa trị và các phương pháp điều trị ung thư khác có thể làm tăng đáng kể hiệu quả điều trị, chủ yếu là do đặc tính chống ô xy hóa và chống viêm cực mạnh của nó, theo The Epoch Times. Để đạt hiệu quả tốt nhất, hãy sử dụng khoảng 1 - 3 g bột nghệ mỗi ngày. Bạn có thể sử dụng bột nghệ như một gia vị và nhớ thêm vào một ít tiêu để hấp thụ dễ dàng hơn.

    Củ nghệ
    Củ nghệ
    Củ nghệ ngăn ngừa ung thư
    Củ nghệ ngăn ngừa ung thư
  15. Nghiên cứu mới đây cho thấy nếp cẩm có thể giúp phòng ngừa bệnh tim mạch và đột quỵ, tăng huyết áp. Cơm rượu nếp cẩm được làm từ loại gạo nếp cẩm lên men. Các nhà nghiên cứu đã tiến hành trên những người bệnh mắc chứng dị ứng với các loại thuốc hạ huyết áp thì thấy rằng cơm nếp cẩm có thể làm hạ được nồng độ cholesterol có hại trong máu. Tiến hành nghiên cứu trên 2 nhóm bệnh nhân. Một nhóm dùng thuốc hạ huyết áp, còn nhóm kia ăn cơm rượu nếp cẩm. Cả 2 nhóm này đều tham gia vào chương trình điều trị bằng cách thay đổi lối sống. Công trình nghiên cứu cho thấy sau 12 tuần và sau 24 tuần, lượng cholesterol (gồm cholesterol có hại và tổng mức cholesterol) giảm nhiều ở nhóm ăn cơm gạo nếp cẩm.


    Nhóm nghiên cứu từ Đại học bang Louisiana (Mỹ) đã phân tích mẫu cám lấy từ gạo nếp cẩm trồng ở miền Nam nước này. Họ phát hiện thấy nếp cẩm chứa hàm lượng rất cao chất chống oxi hóa anthocyanin - một chất có tiềm năng chống lại bệnh ung thư, tim mạch và nhiều bệnh khác. Anthocyanin tạo ra màu đen sẫm cho nhiều loại rau, quả như việt quất, ớt... Các nhà nghiên cứu cho rằng chất chống oxi hóa màu đen này giúp bảo vệ thành mạch và ngăn ngừa sự phá hủy ADN - yếu tố dẫn đến ung thư. Theo UPI, gạo nếp cẩm có màu đen sẫm, khi nấu lên sẽ chuyển thành màu tím sẫm. Nó chứa nhiều khoáng chất và một vài loại amino axit.

    Gạo nếp cẩm
    Gạo nếp cẩm
    Gạo nếp cẩm ngăn ngừa ung thư
    Gạo nếp cẩm ngăn ngừa ung thư



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy