Top 10 Thực phẩm giúp trẻ có chiều cao lý tưởng nhất

Ng N Khánh 85 0 Báo lỗi

Chiều cao luôn là niềm mơ ước của tất cả mọi người, với những gia đình cha mẹ có gen thấp bé, thì càng mong muốn con cái được cải thiện ... xem thêm...

  1. Trứng là một loại thực phẩm giàu protein và chất dinh dưỡng. Trứng cũng là món ăn phổ biến ở nhiều gia đình và nằm trong danh sách các loại thực phẩm có tác dụng bổ sung dưỡng chất giúp tăng chiều cao.


    Trứng là nguồn cung cấp protein và vitamin D, đây là 2 loại dưỡng chất quan trọng tham gia vào quá trình phát triển xương. Protein có trong trứng giúp xây dựng cơ bắp, hình thành cấu trúc xương vững chắc, góp phần sửa chữa mô. Trong khi đó, vitamin D làm tăng khả năng hấp thụ canxi giúp xương có đủ điều kiện dinh dưỡng để tăng trưởng mạnh mẽ. Một nghiên cứu trên 874 trẻ em cho thấy thường xuyên ăn trứng có liên quan đến việc tăng chiều cao hàng tháng.


    Trứng là thực phẩm luôn đứng đầu danh sách phát triển chiều cao cho bé, với không quá 2 quả mỗi ngày, cung cấp cho bé đủ protein, vitamin A, D thúc đẩy chiều cao mà không hề ảnh hưởng đến lượng cholesterol trong cơ thể. Các con không thích món trứng luộc, các mẹ có thể rán, ốp la hay trứng đúc thịt, trứng cuộn lá ngải, cho các con ăn ngon miệng nhé.

    Trứng
    Trứng
    Trứng
    Trứng

  2. Để hình thành và phát triển xương vững chắc và trí tuệ đặc biệt là đối với trẻ nhỏ, canxi là một chất không thể thiếu và không ngừng phải bổ sung. Rau cải thìa (cải chíp) là một trong số loại rau nằm trong top thực phẩm giàu canxi được chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng.


    Rau cải chíp là sự lựa chọn thông minh của những người mẹ để cung cấp đủ lượng canxi cho trẻ, giúp trẻ phát triển toàn diện. Trong cải chíp chứa nhiều vitamin A, C, sắt, kali, nguồn canxi dồi dào cho người hấp thụ. Trong 100g rau cải chíp có hơn 100mg canxi, giúp hình thành hệ xương và trí tuệ, phát triển chiều cao. Chất lượng cải chíp có tác dụng rất lớn đối với cơ thể, giúp phát triển cơ bắp và các dây thần kinh luôn khỏe mạnh, tăng sức đề kháng cho trẻ nhỏ.


    Cải chíp là loại rau vừa ngon vừa bổ, lại giàu chất xơ, dinh dưỡng và vitamin, bên cạnh đó còn có carbohydrad và nhiều khoáng chất cho cơ thể. Ăn cải chíp thường xuyên giúp kích thích hormone tăng trưởng, nhờ đó chiều cao sẽ được cải thiện. Rau cải chíp có thể xào không, xào với thịt, hay nấu canh với thịt và xương rất ngon miệng với các bé nhà mình nhé!

    Rau cải thìa (cải chíp)
    Rau cải thìa (cải chíp)
    Rau cải thìa (cải chíp)
    Rau cải thìa (cải chíp)
  3. Top 3

    Sữa

    Sữa chứa thành phần dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. Sữa chứa một số loại protein hoàn chỉnh, có nghĩa là nó chứa tất cả các axit amin cần thiết cho sức khỏe. Sữa cũng chứa các vitamin và khoáng chất khác mà các loại thực phẩm khác cung cấp với số lượng hạn chế.


    Thực phẩm từ sữa cung thuộc nguồn tự nhiên của 10 chất dinh dưỡng thiết yếu bao gồm canxi, kali, phốt pho, magiê, carbohydrate, protein, vitamin A, riboflavin, vitamin B12 và kẽm.


    Sữa là thực phẩm không thể thiếu cho phát triển trí não, cũng như hệ cơ xương ở mọi lứa tuổi, Sữa không chỉ giúp cho các tế bào cơ thể khỏe mạnh mà còn cung cấp vitamin, canxi tốt cho xương, giúp thúc đẩy chiều cao một cách tự nhiên. 2 ly sữa mỗi ngày là liều lượng vừa phải và hợp lý nhất dành cho con bạn. Các bạn nên tạo cho các con thói quen uống sữa hàng ngày, 1 ly vào buổi sáng, 1 ly vào buổi tối trước khi đi ngủ, sẽ làm tăng khả năng hấp thụ canxi ở trẻ.

    Sữa
    Sữa
    Sữa
    Sữa
  4. Đại hoàng (có tên khoa học là Rhizoma Rhei) là một loại dược liệu đa dụng, sống lâu năm và đang có nguy cơ tuyệt chủng. Loại cây này mọc cao khoảng 1-3 m, được tìm thấy mọc ở vùng núi cao trên đất đá, đường mòn và khe nứt, giữa các tảng đá và gần các khe suối trong các hốc cụ thể, bãi cỏ hoặc sườn đá và ven rừng. Cây có thân mập, có sọc màu xanh lục và nâu, màu trắng đục hoặc hình răng cưa ở các đốt cao 1,5-2 m.


    Đại hoàng là một loại siêu thực phẩm giúp kích thích tiết hormone tăng trưởng, có thể uống sống hoặc nấu chín. Đây là một loại thực phẩm tuyệt vời giúp cơ thể bạn chống lại bệnh tiểu đường ở người già. Bổ sung món rau đại hoàng trong 3 – 4 tuần có thể kích thích cơ thể tiết hormone tăng trưởng và tăng chiều cao nhiều hơn ở trẻ. Nhưng đối với trẻ nhỏ, hệ tiêu hóa còn yếu kém thì tốt nhất nên nấu chín kĩ rồi cho con dùng, nấu canh, húp nước, vừa ngon, lại vừa bảo đảm sức khoẻ cho trẻ.

    Cây đại hoàng
    Cây đại hoàng
    Cây đại hoàng
    Cây đại hoàng
  5. Bột yến mạch là loại ngũ cốc giàu dinh dưỡng đặc biệt là protein và chất xơ hòa tan có lợi cho sức khỏe con người, Chất avenanthramide trong bột yến mạch là chất chống viêm nhiễm tự nhiên và làm lành các vết thương, bên cạnh đó nó còn có hàm lượng dinh dưỡng rất cao. Tuy nhiên yến mạch khá xa lạ đối với người dân Việt Nam vì nó được trồng nhiều ở các vùng khí hậu ôn đới như Mỹ, Canada, Ba Lan, Nga, Đức ,Úc.


    Thành phần của yến mạch bao gồm: Cardbohydrate 66%, Protein 11.2%, Chất béo 9.2%, Chất xơ 7.1% và các thành phần khác như các nguyên tố khoáng chất vi lượng Natri, Canxi, Kali, Sắt, Magie, Photpho, Kẽm, Đồng, Crôm, Mangan, Selenium (1 loại chất chống oxy hóa)… Các loại Vitamin: Vita B (Thiamin, Niacin, Riboflavin), Vita B6, Vita E,… chiếm 4.5%. Dùng bột yến mạch để làm bữa sáng cho con là một ý tưởng tuyệt vời giúp tăng chiều cao. Loại thực phẩm này rất giàu protein, tốt cho tim mạch và giúp cơ bắp khỏe mạnh.

    Bột yến mạch
    Bột yến mạch
    Bột yến mạch
    Bột yến mạch
  6. Rau bina hay còn gọi là cải bó xôi, là loại rau có nhiều chất xơ và vitamin, kích thích hormon tăng trưởng, giúp nhuận tràng và thúc đẩy hệ tiêu hoá phát triển. Cải bó xôi cũng như các loại trên, đó là nguồn canxi tự nhiên dồi dào mà mẹ không nên bỏ qua.


    Rau bina là thực phẩm rất bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe. Rau bina giàu chất sắt, Vitamin C, A giúp cơ thể tăng sức đề kháng. Vitamin K, Canxi tốt cho xương và răng. Ngoài ra, trong rau bina còn chứa nhiều Vitamin C, E, arotenoid có tác dụng chống oxy hóa rất mạnh, giúp khống chế được các tế bào ác tính trong cơ thể. Đồng thời, lượng mangan trong loại rau này còn giúp hoàn thiện cấu trúc xương, cho hệ xương khớp chắc khỏe.


    Bên cạnh đó, rau bina chứa nhiều vitamin K, khoáng chất như sắt và canxi giúp xương hoạt động tốt, là cách tăng chiều cao hiệu quả bằng cách hấp thụ nhiều canxi. Ăn hay uống nước ép rau này, không chỉ giúp trẻ tăng trưởng chiều cao mà còn đem lại nhiều lợi ích về sức khỏe.

    Rau bina
    Rau bina
    Rau bina
    Rau bina
  7. Sữa chua giàu vitamin D và canxi là những thành phần cần thiết cho sự phát triển chiều cao của cơ thể. Có thể thay thế sữa chua bằng pho mát, bơ hoặc các chế phẩm khác từ sữa chua.


    Sữa chua luôn là một sản phẩm ưa thích đối với trẻ em, sữa chua không chỉ giàu protein, vitamin mà còn có nhiều lợi khuẩn, tốt cho đường ruột, thúc đẩy tiêu hoá, kích thích hormon tăng trưởng ở trẻ. Mỗi ngày 2 hộp sữa chua giúp cung cấp vi khuẩn có lợi, tạo sự cân bằng cho vi khuẩn trong đường ruột, giảm vi khuẩn có hại. Canxi trong sữa chua giúp ngăn ngừa loãng xương với người già và thúc đẩy sự phát triển chiều cao ở trẻ nhỏ.

    Sữa chua
    Sữa chua
    Sữa chua
    Sữa chua
  8. Từ xưa tới nay, các loại cây họ đậu, luôn được biết tới như một nguồn bổ sung dinh dưỡng tuyệt vời. Với lượng chất xơ rất dồi dào, không chỉ thúc đẩy tiêu hoá phát triển mà còn ngăn ngừa được các bệnh mãn tính, thêm nữa với hàm lượng vitamin C, K, Canxi cao, thúc đẩy hệ xương phát triển vững chắc, cho trẻ ăn đậu thường xuyên, không những tăng sức đề kháng mà còn phát triển chiều cao toàn diện.


    Trong thành phần dinh dưỡng của đậu cô ve chứa nhiều vitamin, khoáng chất, canxi… giúp bé tăng trưởng chiều cao vượt trội. Ngoài ra, loại rau này có nhiều vitamin và protein, các yếu tố chính làm tăng chiều cao của trẻ. Trong hàm lượng khoáng chất trong đậu cũng giúp trong việc xây dựng các mô và cơ, làm tăng chiều cao tự nhiên của trẻ rất tốt.


    Trong thành phần dinh dưỡng của loại đậu Hà Lan chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất làm tăng chiều cao. Ngoài ra, trong thành phần của đậu Hà Lan cũng được biết là có chứa một vài kích thích tố tiết hormone tăng trưởng giúp trẻ tăng trưởng chiều cao vượt trội.

    Đậu, đậu Hà Lan, đậu phộng
    Đậu, đậu Hà Lan, đậu phộng
    Đậu, đậu Hà Lan, đậu phộng
    Đậu, đậu Hà Lan, đậu phộng
  9. Củ cải là một loại củ thực vật mọc dưới đất. Trước đây, củ cải thường chỉ mọc ở vùng ôn đới, nhưng ngày nay chúng dễ dàng tìm thấy ở khắp mọi nơi. Những loại rau giúp tăng chiều cao này được coi là một nguồn giàu hormone tăng trưởng tự nhiên.


    Củ cải hay còn được ví von là nhân sâm. Trong 100g củ cải trắng có 1.4g protid, 3.7g glucid, 1.5g xenluloza, 40 mg canxi, 41 mg photpho; 1,1 mg sắt; 0,06 mg vitamin B1, 0.06 mg vitamin B2, 0.5 mg vitamin PP, 30 mg; vitamin C… Bên cạnh đó,củ cải có tác dụng cải thiện hormone tăng trưởng từ sâu bên trong cơ thể. Cho trẻ uống nước ép củ cải hoặc nấu chín để ăn, sẽ giúp trẻ phát triển toàn diện về sức khoẻ và tăng trưởng chiều cao.

    Củ cải
    Củ cải
    Củ cải
    Củ cải
  10. Cải Brussels là một thành viên của họ rau cải Brassicaceae và có quan hệ gần gũi với cải xoăn, súp lơ, cải xanh. Các loại rau họ cải này giống như cải bắp nhỏ và thường được cắt, làm sạch, nấu chín để làm món ăn phụ hoặc món chính bổ dưỡng.


    Cải Brussels không chỉ được biết đến với đặc tính chống ung thư mà còn giúp thúc đẩy chiều cao hiệu quả bằng cách cung cấp protein, khoáng chất, vitamin, chất xơ, sắt… Bạn nên cho con ăn rau cải Brussels ở dạng mầm hoặc nấu chín 3-4 lần/ tuần để thúc đẩy chiều cao.

    Cải Brussels
    Cải Brussels
    Cải Brussels
    Cải Brussels



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy