Top 15 Thực phẩm hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Vương Hy 107 0 Báo lỗi

Giảm cân là vấn đề nan giải của nhiều người trong cuộc sống hiện nay, không chỉ riêng với những người có trọng lượng cơ thể vượt ngưỡng cho phép mà những người ... xem thêm...

  1. Top 1

    Táo

    Hàm lượng chất xơ dồi dào khiến táo trở thành món ăn yêu thích của người giảm cân. Ăn một quả táo mỗi ngày có thể cung cấp khoảng 20% lượng chất xơ cần thiết cho cơ thể. Bên cạnh đó, quả táo còn rất giàu chất xơ pectin, giúp giảm sự hấp thụ chất béo dư thừa rất tốt cho việc giảm cân. Đồng thời, hàm lượng chất xơ trong quả táo còn làm chậm quá trình tiêu hóa, giúp no lâu và ngăn cản việc tiêu thụ các thực phẩm giàu chất béo và nhiều đường khác. Ngoài ra, lượng chất xơ này còn có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa, cung cấp thức ăn cho vi khuẩn có lợi trong đường ruột, thúc đẩy quá trình trao đổi chất tạo điều kiện kiểm soát cân nặng.


    Theo Food.NDTV, cả táo xanh và táo đỏ đều chứa lượng lớn axit malic, có thể thúc đẩy quá trình tiêu hóa. Bên cạnh đó, chất xơ pectin, chất xơ hòa tan, hút nước từ đường tiêu hóa tạo thành gel, hỗ trợ tiêu hóa tốt hơn, từ đó giúp giảm cân. Táo là một loại trái cây có hàm lượng calo thấp, thấp hơn nhiều loại trái cây khác như đu đủ, bơ. Do đó, bạn có thể kiểm soát được lượng calo nạp vào cơ thể khi ăn táo. Nhờ đó, mà táo được xem là món ăn nhẹ tuyệt vời cho chế độ ăn giảm cân. Có thể ăn từ 3 - 4 quả táo mỗi ngày mà không bị tăng cân đáng kể.

    Táo sẽ giúp bạn giảm bớt những cơn đói
    Táo sẽ giúp bạn giảm bớt những cơn đói
    Táo giúp giảm cân
    Táo giúp giảm cân

  2. Top 2

    Chuối

    Chất xơ là một phần không thể thiếu đối với một người tuân thủ theo một chế độ ăn uống lành mạnh. Một quả chuối chín cỡ trung bình cung cấp khoảng 3 gam chất xơ, tương đương với khoảng 10% những gì cơ thể cần mỗi ngày. Hầu hết chất xơ trong chuối được gọi là chất xơ hòa tan, giúp kiểm soát lượng cholesterol và huyết áp, đồng thời giúp giảm viêm. Chuối xanh chứa nhiều một loại tinh bột gọi là tinh bột kháng. Nó hoạt động giống như chất xơ không hòa tan, đây là loại tinh bột có thể giúp giữ cho hệ tiêu hóa luôn ở trạng thái tốt nhất. Tinh bột kháng cũng giúp giảm lượng đường trong máu. Nói chung, thực phẩm giàu chất xơ sẽ giúp bạn cảm thấy no mà không cần thêm calo. Điều đó cũng khiến chúng trở thành một lựa chọn tốt nếu bạn muốn giảm cân.


    Các nghiên cứu đều chỉ ra rằng tuy chứa nhiều chất xơ nhưng chuối lại chứa rất ít năng lượng. Một quả chuối trung bình cung cấp khoảng 12% năng lượng khuyến nghị hàng ngày của cơ thể với chỉ 105 calo. Chất xơ trong chuối rất quan trọng trong việc duy trì thói quen đi đại tiện hàng ngày và đóng một vai trò quan trọng đối với sức khỏe hệ tiêu hóa. Ăn nhiều chất xơ thậm chí còn có thể làm giảm nguy cơ mắc các bệnh lý liên quan đến tim mạch, bệnh túi thừa và một số bệnh ung thư khác. Bên cạnh đó, chất xơ cũng đóng vai trò quan trọng trong việc giảm cân ở những người mắc bệnh béo phì.

    Ăn chuối giúp bạn cung cấp thêm nhiều năng lượng
    Ăn chuối giúp bạn cung cấp thêm nhiều năng lượng
    Chuối giúp giảm cân
    Chuối giúp giảm cân
  3. Với hàm lượng dinh dưỡng dồi dào của mình, việt quất có khả năng giảm cân hiệu quả, giúp cơ thể bổ sung hàm lượng chất xơ, các vitamin mà không tăng lượng đường và chất béo trong máu. Tại Mỹ, quả việt quất dùng để giảm béo được sử dụng khá phổ biến. Trường Đại học Texas Mỹ đã có một nghiên cứu để chứng minh trái việt quất mang lại nhiều công dụng hơn đối với cơ thể. Theo nghiên cứu này thì việt quất đã được chứng minh là có chứa một hàm lượng lớn các chất polyphenol. Chất này có khả năng giảm đến 73% số lượng các tế bào mô mỡ xấu và các tế bào mỡ thừa gây béo phì.


    Hiện tại, quả việt quất đã được sử dụng nhiều để giảm cân. Để đạt được hiệu quả giảm cân tốt nhất, nhiều nhà cung cấp các loại thuốc giảm cân đã lựa chọn chế biến việt quất thành thuốc giảm cân mang lại hiệu quả nhanh chóng hơn. Để an toàn hơn, bạn có thể sử dụng quả việt quất giảm cân đơn giản bằng cách ăn trực tiếp việt quất với một liều lượng nhất định. Sử dụng việt quất 1h trước mỗi bữa ăn để tạo cảm giác no, từ đó hạn chế hấp thu dinh dưỡng trước mỗi bữa ăn. Kiên trì ăn việt quất giảm béo trong một thời gian dài để đạt được hiệu quả như mong đợi.

    Một trái việt quất có chứa tới 83% là nước 17% còn lại là chất xơ.
    Một trái việt quất có chứa tới 83% là nước 17% còn lại là chất xơ.
    Việt quất giúp giảm cân
    Việt quất giúp giảm cân
  4. Top 4

    Bưởi

    Bưởi vẫn thường được biết tới là một loại trái cây chứa nhiều vitamin C, giải khát nhanh và tốt cho sức khỏe. Không những thế, quả bưởi còn được nghiên cứu khoa học và chứng minh có tác dụng giảm cân hiệu quả. Hàm lượng chất xơ phong phú có trong thành phần của quả bưởi sẽ có tác dụng hỗ trợ giảm cân hiệu quả và hạn chế nhu cầu muốn ăn liên tục của cơ thể. Khi ăn bưởi, bạn sẽ mất thời gian nhai tương đối nhiều do có chất xơ dồi dào, điều này sẽ phát triển cảm giác thỏa mãn cơn đói. Ngoài ra, bưởi cũng giúp giảm chất béo bằng cách đốt cháy hàm lượng tinh bột và đường trong cơ thể bạn.


    Các chuyên gia dinh dưỡng đã nghiên cứu và nhấn mạnh rằng hàm lượng kali được cung cấp trong trái bưởi sẽ làm giảm mức cholesterol xấu trong cơ thể chúng ta. Khi ăn bưởi, thành phần pectin sẽ hỗ trợ cơ thể bạn dọn sạch những chất bẩn bám vào động mạch. Có thể đánh giá rằng, bưởi là một loại thực phẩm giảm cân vô cùng thân thiện vì nó chứa lượng calo cực thấp và hàm lượng chất xơ cao. Khi đưa vào cơ thể để tiêu thụ, bưởi sẽ tăng cảm giác no lâu, từ đó bạn sẽ giảm đi cảm giác thèm ăn. Cơ chế này khiến cho những ai đang trong chế độ ăn kiêng phải tự “bó” miệng lại, bản thân họ sẽ không muốn ăn thêm gì khác chứ không phải mang suy nghĩ tự bắt ép bản thân nhịn ăn.

    Bưởi còn chứa Enzyme và không có chứa chất béo
    Bưởi còn chứa Enzyme và không có chứa chất béo
    Bưởi giúp giảm cân
    Bưởi giúp giảm cân
  5. Top 5

    Mặc dù có nhiều calo và chất béo, nhưng chúng cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng. Ví dụ: bơ là một nguồn cung cấp vitamin A dồi dào, một loại vitamin tan trong chất béo cần thiết cho sức khỏe làn da, chức năng miễn dịch và thị lực khỏe mạnh. Bơ cũng chứa vitamin E, hỗ trợ sức khỏe tim mạch và hoạt động như một chất chống oxy hóa để bảo vệ tế bào cơ thể chống lại thiệt hại do các phân tử gọi là gốc tự do gây ra.


    Ngoài ra, bơ chứa một lượng rất nhỏ các chất dinh dưỡng khác, bao gồm riboflavin, niacin, canxi và phốt pho. Ở mức độ vừa phải, bơ có thể là một phần lành mạnh trong chế độ ăn uống của bạn. Bơ giàu chất dinh dưỡng như canxi xây dựng xương và chứa các hợp chất có liên quan đến việc giảm nguy cơ béo phì. Bơ cũng có thể là một phần của chế độ ăn ít carbohydrate, có thể giúp mọi người duy trì cân nặng tốt hơn hoặc giảm cân nhanh hơn so với chế độ ăn ít chất béo.

    Bơ giúp giảm cân
    Bơ giúp giảm cân
    Bơ giúp giảm cân
    Bơ giúp giảm cân
  6. Giảm cân bằng chanh được các Eva truyền tai nhau với công dụng vô cùng hiệu quả và tiết kiệm. Nhiều người cho rằng, áp dụng ăn quả chanh hoặc uống nước chanh đều đặn có thể giảm được 5kg chỉ trong 1 - 2 tuần. Trong trái chanh có nhiều acid citric - loại acid hữu cơ có tác dụng hỗ trợ trao đổi chất, thúc đẩy tiêu hóa cũng như đốt cháy mỡ thừa. đặc biệt, thành phần Polymer pectin trong chanh còn làm ức chế cảm giác thèm ăn, hỗ trợ giảm cân. Phương pháp giảm cân với chanh được khá nhiều người áp dụng bởi sự tiện lợi, dễ áp dụng và khá an toàn.


    Uống chanh hằng ngày có thể giúp bạn giải phóng được lượng mỡ thừa trong cơ thể ra bên ngoài. Bạn hãy uống nước chanh vào buổi sáng sớm sau khi thức dậy làm như vậy bạn sẽ có được vòng eo thon như mong muốn bao lâu nay, nhưng điều quan trọng bạn cần biết đó chính là uống chanh vào buổi sáng rất tốt giúp thanh lọc các độc tố ra bên ngoài nhưng bạn phải ăn sáng liền sau 10 phút khi uống nước chanh xong và không được uống quá nhiều chanh vào buổi sáng bạn chỉ nên dùng 2 đến 3 lát chanh vào nước và uống. Nếu không ăn sáng liền thì lượng axit trong chanh sẽ ảnh hưởng tới dạ dày của bạn.

    Uống chanh hằng ngày có thể giúp bạn giải phóng được lượng mỡ thừa
    Uống chanh hằng ngày có thể giúp bạn giải phóng được lượng mỡ thừa
    Nước chanh giúp giảm cân
    Nước chanh giúp giảm cân
  7. Có thể coi trà xanh là một trong những đồ uống tốt nhất cho sức khỏe trên toàn thế giới. Việc bổ sung chất chống oxy hóa và các hợp chất thực vật khác có trong trà xanh vào cơ thể có thể có lợi cho sức khỏe của bạn. Một số người thậm chí còn cho rằng trà xanh có thể làm tăng quá trình đốt cháy chất béo và giúp bạn giảm cân. Một trong những hợp chất của trà xanh là caffeine. Mặc dù một tách trà xanh chứa ít caffeine hơn (24 - 40 mg) so với một tách cà phê (100 - 200 mg), nhưng nó vẫn có tác dụng nhẹ. Caffeine nổi tiếng là một chất kích thích được chứng minh trong nhiều nghiên cứu là có tác dụng hỗ trợ việc đốt cháy chất béo và cải thiện hiệu suất tập thể dục.

    Tuy nhiên, trà xanh nổi tiếng vì có hàm lượng chất chống oxy hóa cao. Các nghiên cứu cho thấy rằng uống một tách trà xanh làm tăng lượng chất chống oxy hóa trong máu của bạn. Điều quan trọng nhất trong số này là epigallocatechin gallate (EGCG), một chất có thể giúp tăng cường sự trao đổi chất trong cơ thể. Một tách trà xanh có thể làm tăng mức độ chống oxy hóa của cơ thể, và hầu hết các nghiên cứu đã kiểm tra lợi ích của chiết xuất trà xanh - vốn là một nguồn catechin tập trung. Trong một nghiên cứu, những người nam giới uống chiết xuất từ trà xanh trước khi tập thể dục sẽ đốt cháy chất béo nhiều hơn 17% so với những người không dùng chất bổ sung. Nghiên cứu cho thấy trà xanh có thể tăng hiệu quả đốt cháy chất béo trong quá trình tập thể dục, hỗ trợ giảm cân.

    Uống nhiều trà xanh trong ngày giúp bạn tiêu hao năng lượng
    Uống nhiều trà xanh trong ngày giúp bạn tiêu hao năng lượng
    Trà xanh giúp giảm cân
    Trà xanh giúp giảm cân
  8. Cà chua là nguồn cung cấp chất xơ dồi dào. Một quả cà chua cỡ trung bình sẽ cung cấp khoảng 1,5 gam chất xơ. 87% chất xơ trong cà chua là không hòa tan, nó ở dạng hemicellulose, cellulose và lignin. Vitamin C có vai trò cung cấp chất dinh dưỡng và chất chống oxy hóa. Một quả cà chua cỡ trung bình có thể cung cấp khoảng 28% lượng tiêu thụ vitamin C hàng ngày ( theo RDI). Chất kali trong cà chua giúp kiểm soát huyết áp và ngăn ngừa bệnh tim. Chất Vitamin K1 còn được gọi là phylloquinone. Vitamin K rất quan trọng đối với quá trình đông máu và ngăn ngừa loãng xương.


    Ăn cà chua có giảm cân không được rất nhiều quan tâm. Theo các chuyên gia, trong cà chua chiếm hàm lượng nước và chất xơ lớn. Do đó, cà chua sẽ có tác dụng hỗ trợ giảm cân. Trong nhiều chế độ ăn kiêng, cà chua được khuyến khích bổ sung vào thực đơn. Có loại cà chua có thể được ăn trực tiếp như cà chua bi hoặc thêm vào các món salad. Tuy nhiên, bạn chỉ nên ăn cà chua đã chín. Tiêu thụ cà chua xanh có thể dẫn đến ngộ độc, ảnh hưởng đến sức khỏe.

    Cà chua chứa hàm lượng calo thấp, nhưng có có thể giúp bạn no lâu vì có nhiều chất xơ
    Cà chua chứa hàm lượng calo thấp, nhưng có có thể giúp bạn no lâu vì có nhiều chất xơ
    Cà chua giúp giảm cân
    Cà chua giúp giảm cân
  9. Khoai lang là thực phẩm rất giàu chất xơ. Chất xơ giúp giảm cân bằng cách hình thành một lưới giống như gel trong dạ dày, khiến bạn cảm thấy no và ngăn bạn ăn quá nhiều. Nó cũng ngăn chặn sự hấp thụ chất béo và hỗ trợ sản xuất vi khuẩn tốt cho đường ruột. Do đó, tiêu thụ khoai lang giàu chất xơ giúp cải thiện quá trình trao đổi chất, tiêu hóa và bài tiết, dẫn đến giảm cân. Hàm lượng nước cao là một lý do khác khiến khoai lang là một thực phẩm hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Kết hợp với chất xơ, hàm lượng nước cao trong khoai lang khiến bạn no lâu hơn và giảm lượng thức ăn tổng thể của bạn. Tiêu thụ khoai lang giúp bù nước cho các tế bào của bạn và khởi động quá trình trao đổi chất.


    Chất xơ trong khoai lang ngăn cơ thể bạn tích tụ chất béo, cân bằng độ pH bên trong và loại bỏ độc tố. Thêm vào đó, cũng tương tự chất xơ, hàm lượng nước trong khoai lang sẽ giúp bạn no lâu. Ăn khoai lang giảm cân không đồng nghĩa với việc bạn ăn khoai lang thay cơm để thúc đẩy quá trong giảm cân diễn ra nhanh chóng. Việc giảm cân bằng khoai lang vẫn phải đảm bảo đủ các yếu tố dinh dưỡng khác. Cách giảm cân bằng khoai lang cần được thực hiện theo một số nguyên tắc nhất định. Thay vì ăn từ 1 đến 2 chén cơm mỗi ngày, bạn hãy thay bằng 1 - 2 củ khoai lang để giảm đi khoảng 20 - 25% lượng calories. Với người thừa cân, béo phì thì việc thay thế một phần cơm gạo bằng khoai củ sẽ giúp giảm đi một phần năng lượng hấp thụ vào cơ thể và không gây xáo trộn thói quen ăn uống.

    Khoai lang chứa rất ít calo và giúp bạn có cảm giác no nhanh
    Khoai lang chứa rất ít calo và giúp bạn có cảm giác no nhanh
    Khoai lang giúp giảm cân
    Khoai lang giúp giảm cân
  10. Đậu đen được biết đến là một trong các loại đậu có tác dụng hỗ trợ rất tốt cho việc giảm số cân nặng. Với các thành phần có lượng chất xơ rất lớn, giúp giảm thiểu hàm lượng các cholesterol có trong máu, và giúp ngăn chặn được sự tích tụ của các lớp mỡ thừa gây ra tình trạng tăng cân. Với hàm lượng protein vô cùng cao có bên trong đậu đen. Bên cạnh đó, đậu đen không những không chứa các loại chất béo mà còn giúp đem lại cho chúng ta các giá trị dinh dưỡng thật tốt cho sức khỏe. Ở Nhật, rất nhiều phụ nữ nước này thường sử dụng đậu đen để nấu các món chè để vừa có thể thưởng thức vừa có thể làm đẹp da mà còn giúp loại bỏ đi các loại mỡ thừa đáng ghét.


    Bên trong đậu đỏ có chứa một lượng lớn các chất dinh dưỡng vô cùng là quan trọng cho cơ thể của chúng ta, bao gồm các vitamin E, kali, magie, β-carotene và các sợi protein. Nó có tác dụng rất là tốt đối với sức khỏe của chúng ta như giúp giảm huyết áp, giảm đi mỡ trong máu, giúp nhuận tràng thông tiện, chống ung thư và điều tiết lại hoạt động lưu thông máu. Đặc biệt, đậu đỏ còn có công dụng trong việc loại bỏ đi các chất béo dư thừa có bên trong cơ thể và giúp loại bỏ đi các triệu chứng phù nề. Đậu xanh được coi là một loại thức uống vô cùng tốt cho quá trình loại bỏ các chất béo dư thừa có bên trong cơ thể, nó còn có tác dụng lợi tiểu và giúp cho cơ thể hạn chế đi bớt sự tích tụ mỡ thừa có tác dụng giảm béo. Bên cạnh đó, đậu xanh còn chứa đựng rất nhiều các loại protein thô, vitamin B12, vitamin A giúp thúc đẩy tối đa các chức năng của đường ruột và dạ dày có thể hoạt động một cách tốt nhất, tăng sự đàn hồi cho da...

    Đậu có khả năng giúp cân bằng hàm lượng đường trong máu
    Đậu có khả năng giúp cân bằng hàm lượng đường trong máu
    Các loại đậu giúp giảm cân
    Các loại đậu giúp giảm cân
  11. Sơn tra có tác dụng làm hạ lipid máu rõ rệt và giảm xơ vữa động mạch. Cơ chế chủ yếu do vị thuốc này có tác dụng tăng nhanh bài tiết cholesterol làm cơ thể không kịp hấp thu chứ không phải chống hấp thu cholesterol. Do đó, sơn tra là một vị thuốc rất tốt với bệnh nhân béo phì, rối loạn lipid máu. Theo kết quả các nghiên cứu dược lý, sơn tra có các tác dụng quý như an thần, tăng tính thấm thành mạch, tăng lưu lượng mạch vành, giãn mạch, hạ áp, chống loạn nhịp tim. Đối với hệ tiêu hóa, sơn tra làm tăng lượng enzym trong dạ dày, giúp tiêu hóa tốt hơn.


    Với những người béo phì, đặc biệt là người có tỷ lệ mỡ cơ thể cao, sơn tra là loại quả rất tốt cho việc giảm cân. Với những người hay bị đầy bụng do ăn đồ mỡ, chiên xào nhiều, táo mèo sẽ giúp giảm nhanh chóng các triệu chứng đầy hơi khó tiêu,giúp giảm lượng chất béo no không tốt hấp thu vào cơ thể, giúp bạn có vóc dáng thon gọn và sức khỏe tốt hơn. Sơn tra mua về có thể chế biến theo nhiều cách như phơi khô làm trà, ngâm đường làm nước giải khát, ngâm rượu, làm ô mai…


    Rượu táo mèo giúp giảm cân
    Rượu táo mèo giúp giảm cân
    Rượu táo mèo giúp giảm cân
    Rượu táo mèo giúp giảm cân
  12. Dầu oliu có thành phần dinh dưỡng ra sao mà mang lại hiệu quả giảm cân đến vậy? Thực tế cho thấy, các nhà nghiên cứu phát hiện: chính lượng axit béo không bão hòa đơn và chất béo trung tính (thuộc chuỗi trung bình) là nguyên nhân giúp cho dầu oliu có tác dụng giảm cân. Các axit béo không bão hòa đơn (viết tắt MUFAs) chứa liên kết cacbon không bão hòa trong cấu trúc phân tử của chúng nên có dạng lỏng ở nhiệt độ phòng. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh: các axit béo không bão hòa có nhiều lợi ích hơn so với chất béo bão hòa trong việc duy trì cân nặng.

    Cụ thể, MUFAs (các axit béo không bão hòa đơn) còn có thể ngăn ngừa tình trạng tích lũy chất béo cũng như tránh được việc tăng cân ngoài ý muốn. Ngoài ra, chất béo trung tính (MCTs) trong dầu oliu còn dễ bị phân hủy và nhanh chóng được gan hấp thụ để chuyển hóa thành năng lượng cho cơ thể. Đồng thời, loại chất béo này còn được phát hiện là có khả năng điều chỉnh sự thèm ăn do hormone peptide YY gây ra. Tuy dầu oliu có tác dụng giảm cân hiệu quả nhưng nếu bạn sử dụng không đúng cách hoặc quá lạm dụng trong chế độ ăn uống hằng ngày thì vẫn gây ra một số vấn đề về sức khỏe. Vì thế, hãy sử dụng dầu oliu đúng cách nhé!

    Dầu olu giảm đi hàm lượng chất béo xấu
    Dầu olu giảm đi hàm lượng chất béo xấu
    Dầu oliu giúp giảm cân
    Dầu oliu giúp giảm cân
  13. Thịt ức gà hay còn được gọi là lườn gà nằm ở phần ngực. Ức gà có màu trắng ngà, tương đối dai và chắc. Đây là phần thịt có lượng protein rất dồi dào. Ước tính trong 100g ức gà chứa tới 21.02g protein. Phần thịt này lại ít chất béo và hoàn toàn không có carbohydrate. Hàm lượng protein cao giúp đốt cháy năng lượng thông qua việc tăng cường hoạt động trao đổi chất. Ngoài ra, nó cũng làm cho cơ thể thấy no bụng, từ đó hạn chế nạp thêm các loại thực phẩm khác.

    Ức gà giúp giảm cân vì rất ít calo
    . Cụ thể thì ức gà bao nhiêu calo? Ước tính, 100g thịt ức gà chứa khoảng 165 kcal. Đây là một con số rất nhỏ so với lượng calo trung bình cần nạp vào cơ thể hàng ngày để giảm cân (với phụ nữ là 1.500 calo, đàn ông là 2.000 calo). Mấu chốt của việc giảm cân là lượng calo nạp vào phải thấp hơn lượng calo tiêu hao. Khi ăn thức ăn ít calo như ức gà và duy trì chế độ tập luyện hợp lý, chắc chắn hiệu quả giảm cân sẽ lớn.

    Ức gà có hàm lượng protein cao và ít chất béo
    Ức gà có hàm lượng protein cao và ít chất béo
    Ức gà giúp giảm cân
    Ức gà giúp giảm cân
  14. Top 14

    Nấm

    Việc sử dụng nấm với chế độ phù hợp trong bữa ăn hằng ngày có thể giúp bạn cải thiện vấn đề cân nặng. Nhờ chứa ít chất béo, chất đường do đó làm cho cơ thể cảm giác mau no. Ngoài ra, các hàm lượng dưỡng chất dồi dào khác như chất đạm, chất xơ đều được xem là tốt cho quá trình giảm cân được nhanh chóng. Đặc biệt, việc duy trì tốt lượng nước cho cơ thể để cải thiện số calo đã tiêu thụ cũng là 1 ưu điểm nổi trội của nấm. Bên cạnh đó, chất béo có trong nấm làm giảm các cholesterol xấu, đồng thời tăng lượng cholesterol tốt giúp mạch máu được lưu thông dễ dàng hơn.


    Các vitamin và khoáng chất có trong nấm giúp lượng dinh dưỡng được cân bằng hơn, đó cũng là 1 yếu tố tác động tốt đến quá trình giảm cân. Không những thế, còn giúp bạn có được sự khỏe mạnh, không gây mệt mỏi khi phải thay đổi chế độ ăn uống đột ngột. Ngoài việc hỗ trợ giảm cân, thì nấm còn có thể chữa các bệnh như giảm huyết áp, giảm lượng cholesterol trong máu, tăng sự sản sinh lượng insulin. Do đó, việc sử dụng nấm trong bữa ăn hằng ngày sẽ giúp cơ thể trang bị thêm những chất bổ dưỡng cần thiết.

    Nấm chứa lượng calo thấp
    Nấm chứa lượng calo thấp
    Nấm giúp giảm cân
    Nấm giúp giảm cân
  15. Cần tây là một thực phẩm chứa nhiều dinh dưỡng. Một số thành phần dưỡng chất có trong cần tây có thể kể đến như folate, kali, canxi, các loại vitamin A, C, K, vitamin B6, axit pantothenic, magie, phốt pho…Bạn có thể kết hợp cần tây với một số loại trái cây hay rau củ khác để tạo ra những loại nước ép không chỉ thơm ngon, hấp dẫn mà còn chứa đầy đủ dinh dưỡng. “Uống nước ép cần tây có giảm cân không” là vấn đề mà rất nhiều chị em quan tâm, nhất là những trường hợp đang lên kế hoạch về một chế độ giảm cân.


    Trong cần tây có chứa nhiều vitamin, khoáng chất và nhiều chất dinh dưỡng khác. Đặc biệt, cần tây có chứa nhiều chất xơ và rất ít calo khiến bạn no lâu hơn và giảm cảm giác thèm ăn. Chính vì thế, bạn có thể đưa cần tây vào thực đơn ăn kiêng của mình. Tuy nhiên, nếu chỉ uống nước ép cần tây thì sẽ khó thực hiện được mục tiêu giảm cân. Bạn cần có một chế độ ăn uống khoa học, lựa chọn những thực phẩm lành mạnh, kết hợp với thực hiện những bài tập vận động phù hợp với sức khỏe, đồng thời điều chỉnh chế độ làm việc và thói quen sinh hoạt hợp lý mới có thể đạt được mục tiêu giảm cân và mang lại những lợi ích sức khỏe bền vững.

    Nước ép cần tây giúp giảm cân
    Nước ép cần tây giúp giảm cân
    Nước ép cần tây giúp giảm cân
    Nước ép cần tây giúp giảm cân



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy