Top 12 Thực phẩm không nên ăn vào ban đêm

Phương Bùi 5221 1 Báo lỗi

Ăn đêm cũng là một trong những thủ phạ gây tăng cân. Do ăn đêm, cơ thể không kịp tiêu hóa, hấp thu các dưỡng chất gây tồn đọng trong hệ tiêu hóa. Đồng thời ăn ... xem thêm...

  1. Bạn nghĩ ăn rau vào buổi tối giúp cơ thể mát và không lo tăng cân? Dù vậy, có một số loại rau bạn không nên dùng để ăn khuya, tiêu biểu phải kể đến rau cần tây. Đây là loại cây thảo sống dai, thân mọc thẳng, cao tới 1,5m. Lá ở gốc có cuống, hình thuôn hay ba cạnh. Cần tây là loại rau ăn cao cấp chứa nước 90,5%, hợp chất nitơ 1,95%, chất béo 0,07%, xenlulo 1,15% và tro 1,13%, các vitamin A, B, C, các khoáng chất như Mg, Mn, Fe, I, Cu, K, P, Ca và vitaminP, cholin, tyrosin, axit glutamic.


    Chính vì cây chứa hơn 90% nước nên loại rau này có tác dụng lợi tiểu. Nếu ăn vào buổi tối bạn có nguy cơ mắc chứng tiểu đêm và giấc ngủ của bạn sẽ bị gián đoạn, không ngon giấc như bạn mong muốn. Vì thế bạn không nên sử dụng rau cần tây vào ban đêm để có một giấc ngủ ngon và trọn vẹn. Mặc dù là một thực phẩm tốt cho cơ thể nhưng rõ ràng nếu ăn vào thời gian không thích hợp cũng gây ra những ảnh hưởng tiêu cực cho cơ thể bạn đấy.

    Rau cần tây
    Rau cần tây
    Cần tây là một loại rau có tác dụng lợi tiểu khá tốt
    Cần tây là một loại rau có tác dụng lợi tiểu khá tốt

  2. Phô mai là món ăn ưa thích của khá nhiều người. Các món ăn chế biến từ phô mai rất ngon và dễ gây nghiện. Chúng chính là một phần tạo nên hương vị béo ngậy, thơm ngon cho món ăn. Phô mai chứa nhiều hàm lượng canxi, vitamin D cao, cùng với các khoáng chất như acid folic, vitamin A, B2, B12, và K2. Phô mai giúp bảo vệ xương chắc khỏe và tránh được các tình trạng loãng xương ở người có tuổi. Sử dụng phô mai sẽ kích thích sản xuất ra nước bọt trong miệng, giúp loại bỏ các thức ăn dính trên răng, nướu và giúp răng bạn trở nên sạch sẽ hơn. Ngoài ra, trong phô mai có một lượng lớn canxi giúp bảo vệ men răng và giúp răng trở nên chắc khỏe hơn. Trong phô mai có chứa chất phòng ngừa ung thư là axit linoleic. Ngoài ra, vitamin B trong phô mai có tác dụng giúp cơ thể khỏe mạnh, duy trì quá trình trao đổi chất và ngăn ngừa bệnh suy nhược thần kinh. Phô mai còn chứa một loại axit có thể ngăn ngừa tình trạng tắc nghẽn động mạch giảm nguy cơ gây đột quỵ.


    Tuy nhiên, sử dụng nhiều phô mai lại không tốt cho sức khỏe do chứa nhiều Cholesteron cùng chất bão hòa. Ăn nhiều sẽ dẫn đến bệnh béo phì và các bệnh về tim mạch. Ngoài ra, ăn phô mai vào buổi tối có thể gây ra chứng khó tiêu nghiêm trọng và khiến cơ thể mệt mỏi, khó ngủ. Là thực phẩm không thích hợp với người có vấn đề về tiêu hóa vì ăn nhiều sẽ làm bệnh trở nên nghiêm trọng hơn và dễ dẫn tới dị ứng. Hàm lượng nên ăn phô mai theo khuyến cáo là 30 g tương đương 4 miếng phô mai/ ngày. Người lớn và trẻ nhỏ có thể dùng mỗi lần một miếng 15 g. Nhưng bạn không nên thay thế hoàn toàn phô mai cho sữa hay sữa chua nhé.

    Phô mai
    Phô mai
    Hàm lượng nên ăn mỗi ngày, theo khuyến cáo là 30 g tương đương 4 miếng phô mai
    Hàm lượng nên ăn mỗi ngày, theo khuyến cáo là 30 g tương đương 4 miếng phô mai
  3. Đồ ăn cay là lựa chọn của nhiều người. Thức ăn phải cay một chút mới bắt vị, giúp ngon miệng hơn. Thế nhưng tác hại mà loại thức ăn này mang lại cũng không ít. Nhiều người thường chọn ăn vào buổi tối và đây là lựa chọn sai lầm gây ảnh hưởng đến sức khỏe mà hầu hết chúng ta đều mắc phải.


    Chất cay nóng trong những món ăn này khi ăn vào buổi tối sẽ gây ra chứng ợ nóng, làm rối loạn tiêu hóa, ảnh hưởng dạ dày khiến dạ dày của bạn bị tổn thương, thậm chí gây viêm loét bao tử. Và điều này sẽ xảy đến trước khi chúng ta đi ngủ. Nó ảnh hưởng đến cơ thể cũng như giấc ngủ. Một số tác hại khác mà những người mắc các bệnh liên quan đến tim mạch và mạch máu não, cao huyết áp, viêm phế quản mãn tính đều không nên ăn cay. Bởi capsaicin trong ớt sẽ làm tuần hoàn máu tăng nhanh, khiến tim đập nhanh hơn. Những người mắc những bệnh trên mà ăn cay nhiều trong thời gian dài rất có thể sẽ dẫn đến suy tim cấp tính. Những người mắc bệnh viêm dạ dày mãn tính, loét dạ dày không nên ăn cay vì có thể bị niêm mạc phù nề, ảnh hưởng đến sự phục hồi của chức năng tiêu hóa. Người bị viêm túi mật mãn tính sẽ kích thích axit dạ dày tiết ra nhiều hơn, khiến cho các bệnh liên quan đến túi mật nghiêm trọng hơn...

    Đồ ăn cay
    Đồ ăn cay
    Ăn cay bởi capsaicin trong ớt sẽ làm tuần hoàn máu tăng nhanh, khiến tim đập nhanh hơn.
    Ăn cay bởi capsaicin trong ớt sẽ làm tuần hoàn máu tăng nhanh, khiến tim đập nhanh hơn.
  4. Ai cũng biết chế độ ăn nhiều chất béo không có lợi cho sức khỏe của con người (trong đó có lá gan). Gan là một cơ quan trọng yếu góp phần vào việc tiêu hóa và chuyển đổi các chất dinh dưỡng trong cơ thể. Gan tiết ra mật giúp tiêu hóa và hấp thu mỡ. Khi bạn nạp vào cơ thể một lượng chất béo quá lớn, gan không thể chuyển hóa hết sẽ dẫn đến một lượng lớn tích tụ trong gan gây ra gan nhiễm mỡ. Ăn quá nhiều chất béo vào ban đêm cũng dẫn đến tình trạng thừa cân béo phì, khi đó gan sẽ chuyển một phần năng lượng thừa sang tích lũy dưới dạng mỡ đọng ở gan và gây nên tình trạng gan nhiễm mỡ. Trong chất béo chứa lượng lớn Carbohydrates, Protein và chất béo làm chậm quá trình tiêu hóa. Vì nó đòi hỏi lượng lớn enzyme và dịch tiêu hóa- làm tăng nồng độ axit trong dạ dày gây ra tình trạng khó chịu. Bạn có thể không nhìn thấy mụn trứng cá ngay sau bữa ăn lớn, nhưng chuyên gia da liễu nói rằng thức ăn béo có thể đóng vai trò trong mụn trứng cá. Mụn trứng cá phần lớn là do sự mất cân bằng hoóc môn và sự mất cân bằng vi khuẩn. Vì vậy thực phẩm dầu mỡ sẽ gây ra mụn trứng cá thông qua cách làm hại sức khỏe ruột.


    Việc ăn nhiều chất béo sẽ khiến dạ dày của chúng ta phải làm việc thêm nhiều giờ liền để tiêu hóa thức ăn. Đồng thời gây ra triệu chứng đầy hơi, buồn nôn và khó chịu. Nhiều người vẫn thường lựa chọn những món chiên, xào cho bữa ăn tối của mình như: Khoai tây chiên, gà rán, bắp xào, thịt chiên... Nhưng ít ai biết rằng những món ăn nhiều dầu mỡ là nguy cơ khiến cho sức khỏe của bạn yếu đi. Những loại thức ăn này dễ gây đầy hơi, rối loạn tiêu hóa và gây béo phì, nhất là khi ăn vào buổi tối.

    Thức ăn nhiều dầu mỡ
    Thức ăn nhiều dầu mỡ
    Việc ăn nhiều chất béo sẽ khiến dạ dày của chúng ta phải làm việc thêm nhiều giờ liền
    Việc ăn nhiều chất béo sẽ khiến dạ dày của chúng ta phải làm việc thêm nhiều giờ liền
  5. Trong bim bim chứa rất nhiều dầu ăn. Theo GS Peter Weissberg- giám đốc y tế của BHF, nếu mỗi ngày ăn một gói bim bim thì một năm cơ thể của trẻ đã hấp thu khoảng 5 lít dầu (một gói bim bim 35g chứa 2,5 thìa dầu). Ngoài dầu ăn, trong thành phần của bim bim còn chứa nhiều muối và đường. Việc hấp thu một lượng lớn chất acrylamide (có trong bim bim) sẽ làm gia tăng nguy cơ bị ung thư thận, đặc biệt là ở những người nghiện thuốc lá. Bim bim được chế biến ở nhiệt độ cao sinh ra chất béo thể đồng phân. Nếu tỷ lệ chất béo này chiếm từ 5- 10% trở lên trong tổng lượng chất béo của khẩu phần ăn hàng ngày cho một người thì dẫn đến các vấn đề về sức khỏe tim mạch, tăng huyết áp.

    Trong bim bim chứa chất bảo quản, chất điều vị, chất tạo ngọt… những chất này hầu như không có giá trị dinh dưỡng. Mặt khác nó còn chứa chất ổn định, chất nhũ hóa, chất bảo quản bao gồm các a- xít. Các chất này làm các bé dễ mắc các bệnh liên quan đến rối loạn vị giác. Tạo môi trường cho vi khuẩn gây sâu răng phát triển. Chất acrylamide từ các loại thực phẩm như chip khoai tây và snack có thể làm tăng nguy cơ mắc cao huyết áp nhi khoa và phát triển bệnh tim. Chậm phát triển trí não và gia tăng nguy cơ các bệnh nguy hiểm khác cho trẻ. Hàm lượng tinh bột và chất béo có trong snack, oishi gây đầy bụng cho trẻ em, gây cảm giác no, trẻ em không ăn uống nên sẽ gây thiếu chất và sinh thêm các bệnh khác.


    Khi trẻ ăn bim bim tạo ra cảm giác no giả, làm cho trẻ chán ăn những bữa chính, dẫn tới trẻ bị thiếu chất, suy dinh dưỡng, chậm tăng cân. Rất nhiều người đặc biệt là giới trẻ thích ăn snack dù là bất cứ khi nào nhất là khi thức khuya xem phim hoặc học bài. Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, trong các loại snack có chứa một loại bột ngọt gây ra chứng rối loạn giấc ngủ. Vì vậy bạn tuyệt đối không nên ăn nhiều nếu không muốn bị mất ngủ và có nguy cơ mập lên.

    Snack (bim bim)
    Snack (bim bim)
    Hạn chế ăn bim bim cho trẻ.
    Hạn chế ăn bim bim cho trẻ.
  6. Ca cao là thành phần chính tạo nên chocolate. Chocolate có chứa nhiều các chất chống oxy hóa, giúp ngăn chặn sự xâm nhập của các tế bào tự do, ngăn chặn sự phân chia các tế bào ung thư, giúp ngăn ngừa ung thư hiệu quả. Lượng chất chống oxy hóa flavonoid giúp làm mở các mao mạch máu, giúp mau lưu thông trong cơ thể được tốt hơn, tránh cách tình trạng tắc nghẽn động mạch, điều hòa huyết áp ổn định, ngăn chặn những áp lực cho tim, hạn chế được nguy cơ đột quỵ lên đến 40%. Theo các nhà nghiên cứu cho thấy, những phụ nữ đang trong thời gian mang thai, sử dụng 2- 3 thanh chocolate trong một tuần sẽ giúp trẻ sinh ra khỏe mạnh, luôn hạnh phúc và tươi cười. Chocolate có chứa hàm lượng nhỏ cafein và một lượng đường đáng kể, do đó có sự kích thích thần kinh, giúp máu lưu thông tuần hoàn lên não được tốt hơn.


    Chocolate tuy ngon nhưng cũng là nguyên nhân tàn phá sức khỏe của bạn. Trong chocolate có chứa cafein gây khó ngủ. Ngoài ra nó còn chứa một loại chất kích thích ít được biết tới, đó là Theobromine- chất này khiến người dùng mất ngủ, ợ chua và đắng miệng. Vì vậy, nếu bạn ăn socola trước khi đi ngủ sẽ khiến cơ thể không thể nào rơi vào trạng thái tĩnh tâm để đi vào giấc ngủ, gây khó ngủ. Điều này không hề tốt cho sức khỏe tí nào đâu nhé. Để đảm bảo các cơ quan, tế bào được nghỉ ngơi và hồi phục tốt bạn không nên ăn socola vào buổi tối để tránh tình trạng khó ngủ dẫn đến mất ngủ.

    Chocolate
    Chocolate
    Nếu bạn ăn socola trước khi đi ngủ sẽ khiến cơ thể không thể nào rơi vào trạng thái tĩnh tâm để đi vào giấc ngủ, gây khó ngủ.
    Nếu bạn ăn socola trước khi đi ngủ sẽ khiến cơ thể không thể nào rơi vào trạng thái tĩnh tâm để đi vào giấc ngủ, gây khó ngủ.
  7. Vào buổi tối, nhiều người bận rộn chọn bánh mì là bữa ăn cho mình. Đối với những loại bánh mì được làm từ các loại ngũ cốc, khi ở dạng bột các loại ngũ cốc này rất dễ tiêu hóa và chuyển hóa ngay thành glucozo. Nó thúc đẩy quá trình sản sinh ra các chất béo insulin. Khi lượng đường giảm sẽ gây cảm giác đói nhanh. Do đó khi sử dụng nhiều bánh mì từ ngũ cốc sẽ làm tăng khả năng tăng cân. Đối với những người muốn tăng cân thì cũng nên có sự kết hợp sử dụng bánh mì ngũ cốc trong một vài bữa ăn. Đối với những người thừa cân thì nên hạn chế sử dụng để tránh một số căn bệnh như tiểu đường, béo phì gây ảnh hưởng xấu đến cơ thể. Phần lớn các loại bánh mì, đặc biệt là pizzza, hamburger, sandwich có chứa hàm lượng muối lớn. Kết hợp với những loại thức ăn kèm trong bánh mì đã được tẩm nhiều gia vị sẽ làm tăng lượng muối trong có thể. Đây là lý do bạn sẽ thấy khát nước nhiều sau khi ăn bánh mì. Việc tích tụ nhiều hàm lượng muối trong cơ thể sẽ không tốt. Do đó việc uống nhiều nước sau khi ăn bánh mì để có thể làm cân bằng lượng muối trong cơ thể sẽ ảnh hưởng tới giấc ngủ của bạn. Bánh mì có thể được tạo dựng từ một hoạt chất có tên gluten - đây là loại chất làm tăng khả dẻo dai và dễ tạo hình của bột. Thế nhưng loại chất này mang lại nhiều ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe của con người.


    Theo các chuyên gia dinh dưỡng, cơ thể có nhiều chất gluten sẽ gây cho cơ thể mệt mỏi, đầy hơi, khó tiêu, gây tổn thương cho hệ tiêu hóa. Trong bánh mì có chứa nhiều thành phần cacbonhydrate khiến cơ thể mệt mỏi, mau đói, và đầy hơi. Khi bạn ăn vào buổi tối dễ gây trằn trọc, khó ngủ. Trong khi đó, buổi tối chúng ta chỉ nên ăn ít và nhẹ để hệ tiêu hóa làm việc được nhẹ nhàng, cơ thể dễ ngủ hơn. Để đảm bảo giấc ngủ cũng như sức khỏe bạn không nên ăn bánh mì vào buối tối nhé.

    Bánh mì
    Bánh mì
    Để đảm bảo giấc ngủ cũng như sức khỏe, bạn không nên ăn bánh mì vào buối tối
    Để đảm bảo giấc ngủ cũng như sức khỏe, bạn không nên ăn bánh mì vào buối tối
  8. Top 8

    Kem

    Một buổi tối nóng bức thì kem sẽ là lựa chọn tuyệt vời. Đồng thời đây cũng là món tráng miệng được nhiều người yêu thích. Kem là một thực phẩm giàu chất béo. Các nhà khoa học tìm thấy thành phần của nhiều loại kem có chứa từ 10%- 16% chất béo từ sữa. Chất béo trong sữa chủ yếu là chất béo bão hòa hay còn được gọi là cholesterol. Khi mức độ cholesterol trong máu của bạn quá cao, nó có thể hình thành các mảng bám, các mảng bám này tích tụ trên thành động mạch của bạn và gây cản trở lưu thông máu. Quá trình này làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ.

    Kem cũng chứa rất nhiều đường. Các chuyên gia dinh dưỡng cảnh báo rằng tiêu thụ quá nhiều đường có thể gây ra nhiều vấn đề sức khỏe như tăng cân, sâu răng và tăng nồng độ triglyceride- một loại chất béo không lành mạnh trong máu. Để giảm nguy cơ cholesterol cao và các vấn đề liên quan đến tim mạch thì bạn cần dùng kem với khẩu phần vừa phải hoặc lựa chọn loại kem làm từ sữa ít béo, ít đường và không nên dùng kem vào ban đêm. Việc ăn kem lạnh quá nhanh còn gây đau đầu dữ dội do sự dãn nở đột ngột của cá mạch máu. Mặt khác, ăn kem quá nhiều nhất là vào ban đêm còn có thể khiến chúng ta bị đau họng, viêm họng và cảm lạnh, buốt chân răng… Kem có thể gây ra vấn đề cho một số người có tiền sử dị ứng lactose trong sữa. Vì nó là sản phẩm làm từ sữa và có chứa lactose. Những người bị thiếu lactase- một loại men tiêu hóa có thể gặp phải các vấn đề về tiêu hóa nếu như họ ăn kem. Các vấn đề này bao gồm khó tiêu, đau bụng, tiêu chảy và mệt mỏi. Vì vậy, các nhà khoa học khuyến cáo rằng không nên dùng kem làm món ăn trong buổi tối. Vì trong kem có chứa nhiều đường và một số thành phần khắc gây nên chứng đầy hơi, khó tiêu, mất ngủ và tăng cân bạn nhé.

    Kem
    Kem
    Các nhà khoa học khuyến cáo rằng không nên dùng kem làm món ăn trong buổi tối
    Các nhà khoa học khuyến cáo rằng không nên dùng kem làm món ăn trong buổi tối
  9. Là một thức uống ngon, được nhiều người lựa chon thêm vào bữa ăn của mình vì nghĩ rằng gas trong nước ngọt khiến ợ hơi, dễ tiêu hóa hơn. Tuy nhiên, ít ai biết rằng trong nước ngọt chứa nhiều axit, uống vào ban đêm sẽ gây hại cho động mạch dẫn máu bên trong cơ thể. Uống nhiều đồ uống chứa đường và caffeine khiến bạn có xu hướng ngủ ít hơn 5 giờ mỗi đêm. Đây là một con số quá thấp so với mức thời gian chuẩn được khuyến nghị (dù bạn ở lứa tuổi nào). Thủ phạm rõ ràng nhất khiến bạn mất ngủ đó là caffeine, điều này khiến bạn luôn ở trạng thái tỉnh táo.


    Mặc dù một lượng caffeine vừa phải sẽ không tác động quá nhiều đến sức khoẻ của bạn. Nhưng chất caffeine có thể lưu lại trong máu của bạn trong suốt 6 giờ. Bên trong thức uống có ga thường có một lượng caffeine nhất định, đây là nguyên nhấn khiến bạn khó ngủ. Chất ga được nén vào trong loại đồ uống này có thể dẫn đến tăng huyết áp và áp lực bên trong dạ dày, góp phần gây ra ợ nóng. Triệu chứng này thường bùng phát vào ban đêm trong khi bạn đang ngủ khiến bạn bị các vấn đề liên quan đến giấc ngủ như mất ngủ, buồn ngủ ban ngày. Một số loại đồ ngọt chứa nhiều đường như đồ uống có ga là một trong những thức uống cần tránh trong chế độ ăn kiêng. Những đồ uống này chứa một lượng đường lớn, khi đi vào cơ thể sẽ chuyển hoá thành nhiều năng lượng. Điều này cùng với việc ít vận động, ít tập thể dục thể thao dẫn tới dư thừa năng lượng, góp phần gây nên bệnh béo phì. Điều đặc biệt đáng lưu ý là béo phì làm tăng nguy cơ hội chứng mất ngủ nhiều hơn. Mất ngủ khiến bạn luôn có cảm giác đói và thèm ăn, thèm ăn lại góp phần gây nên béo phì. Những sự tác động này tạo thành một vòng tuần hoàn khiến tình trạng giấc ngủ và sức khoẻ của bạn ngày càng xấu đi.

    Nước ngọt
    Nước ngọt
    Nước ngot khiến bạn mất ngủ
    Nước ngot khiến bạn mất ngủ
  10. Trong bột ngũ cốc chứa nhiều chất xơ giúp tiêu hóa vô cùng tốt. Với người tập thế hình, ngũ cốc tương trợ kích thích cơ bắp lớn mạnh do Protein trong ngũ cốc chuyển ra thành amino axit. Bột ngũ cốc làm bạn tăng cân và đừng kinh ngạc cũng chính ngũ cốc nó trợ giúp chúng ta giảm béo tương đối tốt hơn. Ngũ cốc là thực phẩm chứa ít chất béo và calo, và lúc ăn sẽ làm được các bạn cảm thấy no lâu mà không ăn nhiều hay ăn vặt. Điều ấy sẽ hỗ trợ các bạn vẫn đủ năng lượng làm việc mà không cảm nhận đói. Ngũ cốc giúp sản sinh Lignans và có công dụng phòng ngừa bị ung thư. Ngũ cốc lợi sữa là loại thực phẩm dinh dưỡng bổ sung an toàn cho cả mẹ bầu, mẹ sau sinh, và thích hợp cho mọi người không phân biệt độ tuổi, giới tính...


    Với những lợi ích ở trên nhiều người tin rằng uống một ly ngũ cốc vào buổi tối sẽ tốt cho cơ thể hơn. Nhưng đó lại là một sai lầm. Tuy nhiên, bạn không nên ăn ngũ cốc vào buổi tối. Hàm lượng tinh bột và đường khiến cơ thể không thể nghỉ ngơi vì còn phải vận động hết toàn bộ các cơ quan, đặc biệt là dạ dày để tiêu hóa ngũ cốc. Vì vậy nó có thể gây nên tình trạng khó ngủ, cơ thể uể oải .Uống quá nhiều ngũ cốc vào ban đêm sẽ khiến cơ thể khó chịu, đầy hơi. Bên cạnh đó, khi sử dụng ngũ cốc vào buổi tối dễ dẫn đến nguy cơ béo phì và bệnh tiểu đường do lượng đường trong các loại hạt khá cao (nhất là ngũ cốc đóng hộp).

    Ngũ cốc
    Ngũ cốc
    Uống quá nhiều ngũ cốc vào ban đêm sẽ dẫn đến béo phì
    Uống quá nhiều ngũ cốc vào ban đêm sẽ dẫn đến béo phì
  11. Các nhà nghiên cứu nói rằng thịt đỏ chứa các chất dinh dưỡng quan trọng, bao gồm protein, vitamin B-12 và sắt. Tuy nhiên, có bằng chứng cho thấy rằng ăn nhiều thịt đỏ có thể làm tăng nguy cơ mắc một số bệnh ung thư, bệnh tim và các vấn đề sức khỏe khác. Thịt đỏ cũng giàu protein, cần thiết cho việc xây dựng cơ bắp, xương, các mô khác và enzyme. Một số nghiên cứu gần đây cho thấy rằng ăn thịt đỏ thường xuyên có thể làm tăng nguy cơ ung thư hoặc tử vong. Cụ thể những người ăn nhiều thịt đỏ và ăn vào ban đêm có nhiều khả năng mắc ung thư đại trực tràng.


    Các loại thịt đỏ mất nhiều thời gian để tiêu hóa hơn các loại thực phẩm khác. Nếu bạn xác định bữa tối hôm đó bạn ăn muộn, hãy chọn các loại thức ăn nhẹ và dễ tiêu hóa. Điều này sẽ khiến giấc ngủ đêm của bạn được thoải mái hơn. Các nhà dinh dưỡng khuyến khích rằng bạn có thể ăn các loại thức ăn nặng vào buổi tối, nhưng ít nhất 4 tiếng trước giờ ngủ. Nếu bạn cảm thấy khá lúng túng khi không biết lựa chọn loại thực phẩm nào phù hợp cho bữa tối hay trước giờ ngủ, các chuyên gia tại Hội đồng về giấc ngủ đã đưa ra các gợi ý về các loại thực phẩm như: Sữa, sữa chua hay các loại rau xanh. Đây là những loại thực phẩm giàu canxi và chất xơ giúp giảm căng thẳng trước giờ đi ngủ.

    Thịt đỏ
    Thịt đỏ
    Những người ăn nhiều thịt đỏ,ăn vào ban đêm có nhiều khả năng mắc ung thư đại trực tràng
    Những người ăn nhiều thịt đỏ,ăn vào ban đêm có nhiều khả năng mắc ung thư đại trực tràng
  12. Top 12

    Rượu

    Một ly rượu có thể là sự lựa chọn hoàn hảo sau một ngày dài làm việc mệt mỏi. Nhưng đôi khi chính nó là lý do gây ra sự mệt mỏi vào mỗi buổi sáng tỉnh dậy. Khi một lượng cồn lớn vào trong cơ thể chúng gây rối loạn bộ não của cơ thể, khiến bộ não của chúng ta không còn kiểm soát, điều chỉnh được các hoạt động của các trung tâm dưới vỏ. Từ đó gây ra các hành động tiêu cực của người uống như: Đi đứng loạng choạng, phản ứng chậm, mất kiểm soát và liễu lĩnh hơn. Khi rượu vào cơ thể nó được hấp thụ nhanh với 20% hấp thu tại dạ dày và 80% tại ruột non, sau 30- 60 phút tòan bộ rượu được hấp thu hết. Sau đó, rượu được chuyển hóa chủ yếu vào tại gan (90%). Chính vì lý do này mà chức năng ngăn các chất độc khác nhau do máu mang từ ruột hoặc ở ngoài đến gan bị suy giảm. Dẫn đến việc gan bị nhiễm mỡ, xơ gan và nghiêm trọng hơn nữa là ung thư gan.


    Uống rượu vào buổi tối sẽ khiến da nới lỏng van nối dạ dày và thực quản làm thức ăn không thể ổn định trong dạ dày. Nó khiến bạn dễ bị bệnh trào ngược dạ dày và cực kì khó chịu. Một khi các tác dụng kích thích của rượu đã bị suy yếu, rượu vang đỏ được xem là một loại thuốc an thần- nhưng cũng không có nghĩa nó có thể đem lại cho bạn một giấc ngủ tốt.

    Rượu
    Rượu
    Uống rượi vào buổi tối gây mất ngủ và ảnh hưởng tới sức khỏe.
    Uống rượi vào buổi tối gây mất ngủ và ảnh hưởng tới sức khỏe.



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy