Top 12 Thực phẩm không nên kết hợp với nhau có thể nguy hiểm

Jin Jin 2221 0 Báo lỗi

Dù không cố ý kết hợp, nhưng nếu bạn vô tình ăn phải những thực phẩm kỵ nhau thì sẽ dễ gặp hậu quả sức khỏe nghiêm trọng! Trên thực tế, có những loại thức ăn ... xem thêm...

  1. Trong tỏi chứa nhiều tinh dầu, vitamin và chất khoáng. Tỏi là một vị thuốc trong Đông y, có vị cay, tính ôn và hơi độc. Có tác dụng thanh nhiên, giải độc và sát khuẩn. Trứng chứa nhiều cholesterol, chất đậm, vitamin và các loại axit amin bão hoà. Chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể. Tuy nhiên, việc kết hợp chúng với nhau khi chế biến món ăn lại không tốt cho sức khỏe nhé.


    Bạn đừng bao giờ kết hợp tỏi với trứng, bất kể loại trứng nào cũng vậy. Bởi khi 2 loại thực phẩm này kết hợp với nhau sẽ làm cho người ăn bị đầy bụng, chướng bụng, khó tiêu, đầy hơi, thậm chí sẽ bị đau bụng và đi ngoài. Chính vì vậy bạn hãy nhớ nhé, đừng bao giờ kết hợp trứng với tỏi, nếu hết hành bạn có thể lựa chọn các thực phẩm khác để thay thế ngoại trừ tỏi.

    Tỏi rất tốt cho sức khỏe nhưng không thể kết hợp với trứng
    Tỏi rất tốt cho sức khỏe nhưng không thể kết hợp với trứng
    Trứng gà không kết hợp cùng tỏi khi chế biến món ăn
    Trứng gà không kết hợp cùng tỏi khi chế biến món ăn

  2. Nếu sự kết giữa trứng với tỏi chỉ là những triệu chứng nhẹ không ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe thì đối với tôm, cua, ốc, hến khi kết hợp với Vitamin C còn có thể gây chết người. Khi hai thực phẩm này kết hợp sẽ tạo ra một chất được coi như "thạch tím", nó có thể gây tử vong ngay lập tức chỉ với một liều nhỏ. Chính vì vậy bạn đừng bao giờ kết hợp những thứ này lại với nhau nếu bạn không muốn hối hận cả đời. Vậy khi bạn chế biến món ăn từ tôm, cua, ốc, hến cần chú ý nhé.


    Theo các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, quá trình hấp thụ và chuyển hóa thức ăn luôn có sự tương tác phức tạp với nhau. Chính vì vậy, cần phải lựa chọn những loại thực phẩm phù hợp nhất sao cho chất này không cản trở sự hấp thu của chất kia. Phối hợp thức ăn hợp lý để cơ thể không vượt quá khả năng tự điều chỉnh, tạo nên các món ăn ngon bổ dưỡng. Một số nnghiên cứu chỉ ra rằng, việc ăn tôm và uống vitamin C có thể gây nên ngộ độc với một số dấu hiệu như chảy mũi, miệng, tai và mắt. Và lý do được giải thích ở đây là do vỏ tôm có chứa thạch tín (asen), ăn chung với vitamin C đã xảy ra ngộ độc trầm trọng.

    Vitamin C có trong các loại hoa quả trái cây có vị chua
    Vitamin C có trong các loại hoa quả trái cây có vị chua
    Tôm, cua, ốc...không ăn cùng hoa quả chứa vitamin C
    Tôm, cua, ốc...không ăn cùng hoa quả chứa vitamin C
  3. Sữa bò là nguồn protein và canxi tốt, cũng như các dưỡng chất như vitamin B12 và i-ốt. Sữa bò cũng có chứa ma-giê, quan trọng cho phát triển xương và cử động khớp, và dung dịch nước sữa và casein được cho là đóng vai trò trong việc giảm huyết áp máu. Vitamin C là một loại vitamin khá quen thuộc, thường có nhiều trong các trái cây họ cam quýt và một số thực phẩm nhưng việc kết hợp chúng với nhau lại không tốt chút nào.


    Khi kết hợp sữa bò với Vitamin C sẽ làm dạ dày khó tiêu, có thể đau bụng dẫn đến đi ngoài, nếu dùng lâu dài sẽ bị mắc bệnh Methemoglobin, một chứng bệnh gây khó thở, tím tái và nghiêm trọng hơn là tử vong. Chính vì vậy, nếu bạn uống sữa thì sau 3h mới được ăn các chất Vitamin C, để đảm bảo hai chất này khi vào dạ dày không thể kết hợp với nhau và không gây hại cho cơ thể.

    Sữa bò
    Sữa bò
    Vitamin C
    Vitamin C
  4. Những người đàn ông thường kết hợp cà phê và thuốc lá với nhau vào mỗi buổi sáng hoặc những lúc ngồi với bạn bè. Việc kết hợp cà phê và thuốc lá chính là căn nguyên dẫn đến bệnh ung thư một cách nhanh chóng, bạn cần phải từ bỏ ngay nếu muốn sống lâu hơn cùng người tân và bạn bè mình, hãy bỏ thuốc lá bởi chính thuốc lá sẽ khiến lá phổi của bạn bị bào mòn và sớm rời khỏi cuộc sống này thôi.


    Nhiều người chưa bao giờ nghĩ rằng mình sẽ hút thuốc lá mà không có cốc cà phê bên cạnh. Tuy nhiên, sự kết hợp này liệu có tốt cho sức khoẻ? Hút thuốc lá và uống cà phê cùng lúc sẽ làm xơ cứng động mạch, làm tăng nguy cơ đau tim và đột quỵ. Đối với nhiều người, thuốc lá và cà phê là “hai người bạn song hành”. Xu hướng hút thuốc lá kèm với một cốc cà phê hay ngược lại đã có từ vài thế kỷ nay. Tuy nhiên thật đáng tiếc, đó là một trong những sự kết hợp có hại thậm chí còn rất nguy hiểm đến sức khoẻ con người.

    Đừng kết hợp chúng với nhau bạn nhé
    Đừng kết hợp chúng với nhau bạn nhé
    Hãy từ bỏ thuốc là vì sức khoẻ của chính bạn
    Hãy từ bỏ thuốc là vì sức khoẻ của chính bạn
  5. Khoai lang chứa nhiều tinh bột, sau khi trong dạ dày sẽ sản sinh ra một lượng lớn axit dạ dày, nếu lại ăn thêm một vài quả hồng, sẽ kết tủa, hình thành sỏi không hòa tan. Chúng vừa khó tiêu hóa, lại không dễ đào thải ra ngoài, dễ bị tạo thành sỏi trong dạ dày. Trong quả hồng chứa 10,8% carbohydrate, hơn nữa hầu hết là disaccharides và monosacarit đơn giản, do đó sau khi ăn rất dễ bị hấp thụ, khiến đường huyết tăng lên.


    Nếu bạn không muốn bị bệnh sỏi dạ dày thì đừng "dại" mà kết hợp khoai lang với quả hồng, thậm chí nếu bạn sử dụng lâu ngày sẽ khiến dạ dày bị loét cộng thêm chảy máu dạ dày, dần già sẽ khiến bệnh tình nặng hơn không thể cứu chữa được. Vì vậy, bạn tuyệt đối không được kết hợp hai thực phẩm này với nhau nếu bạn không muốn gặp diêm vương. Tốt nhất bạn nên sử dụng hai loại thực phẩm này cách nhau ít nhất 3 giờ nhé.

    Quả hồng
    Quả hồng
    Khoai lang
    Khoai lang
  6. Hải sản là thực phẩm vô cùng bổ dưỡng và có nhiều lợi ích cho sức khỏe như cải thiện thị giác, duy trì độ chắc khỏe của xương và hệ tim mạch, tốt cho người bị thiếu máu. Tuy nhiên, theo các chuyên gia dinh dưỡng, việc sử dụng trái cây sau khi ăn hải sản sẽ có những tác động tiêu cực nhất định đối với sức khỏe của chúng ta, thậm chí có thể gây tử vong.


    Khi kết hợp các loại hải sản với quả lựu, hồng, nho với nhau sẽ khiến bạn bị ngộ độc thực phẩm, bởi chất Acid Tannic có trong trái cây khi kết hợp với Protein trong thịt sẽ dẫn đến kết tủa, khiến cho cơ thể phản ứng với triệu chứng đi ngoài, đau bụng thậm chí sẽ bị bệnh sỏi dạ dày nếu ăn lâu dài. Vì vậy đừng vì sở thích ăn uống mà đánh đổi sức khỏe bản thân mình nhé. Bạn vẫn có thể sử dụng những thực phẩm này cho gia đình chỉ cần tách chúng xa nhau khi ăn mà thôi.

    Hải sản không thể kết hợp với lựu, nho, hồng
    Hải sản không thể kết hợp với lựu, nho, hồng
    Lựu rất tốt cho sức khoẻ nhưng tránh kết hợp cùng hải sản
    Lựu rất tốt cho sức khoẻ nhưng tránh kết hợp cùng hải sản
  7. Trứng gà là một món ăn bổ dưỡng, là một trong những thực phẩm được sử dụng thường xuyên của mọi người, mọi gia đình. Tuy nhiên, ăn trứng gà thế nào thì tốt cho sức khỏe thì không phải ai cũng biết. Trong đó, chế biến và ăn trứng gà cùng óc lợn sẽ tàn phá sức khỏe của bạn. Nếu bạn thích ăn cả hai loại thực phẩm này thì bạn nên ăn tách rời từng loại hoặc kết hợp chúng cùng thực phẩm khác nhé.


    Trứng gà và óc lợn đều là thực phẩm chứa rất nhiều Protein và chất béo, chính vì vậy khi kết hợp với nhau tạo nên món ăn chứa quá nhiều chất dinh dưỡng dễ gây bệnh tăng huyết áp đột ngột, bệnh này rất nguy hiểm đến người cao tuổi, nếu không kiểm soát kịp thời có thể dẫn đến tử vong bởi huyết áp tăng quá cao không ổn định. Chính vì vậy, để đảm bảo sức khoẻ của các thành viên trong gia đình bạn nên sử dụng hai loại thực phẩm này cách xa nhau, ví dụ như hôm nay ăn óc hấp thì ngày mai hãy ăn trứng bạn nhé.

    Óc lợn không nên kết hợp với trứng gà
    Óc lợn không nên kết hợp với trứng gà
    Bạn nên tách riêng trứng gà và óc lợn khi nấu ăn nhé
    Bạn nên tách riêng trứng gà và óc lợn khi nấu ăn nhé
  8. Cả đậu phụ và mật ong đều rất tốt cho sức khỏe, nhưng chúng không thể kết hợp chung. Các khoáng chất, protein thực vật, axit hữu cơ trong đậu phụ nếu kết hợp với enzym trong mật ong sẽ xảy ra phản ứng sinh hóa, không tốt cho sức khỏe. Kết hợp cá chép với mật ong rất kỵ, nếu ăn kèm có thể ngộ độc ngay.


    Mật ong có đường và đậu phụ có thạch cao, vì vậy khi hai chất này kết hợp với nhau sẽ tạo nên hiện tượng vón cục, nếu ăn nhiều sẽ dẫn đến hôn mê và khó thở. Sự kết hợp hai loại thực phẩm này sẽ là nguyên nhân dẫn đến bệnh tim mạch, khiến nhiều người tử vong. Do đó, các bà nội trợ cần biết cách sử dụng cho phù hợp, mật ong nên uống buổi sáng sau khi thức dậy hoặc buổi tối trước khi đi ngủ còn đậu phụ nên dùng trong các bữa ăn.

    Đậu phụ
    Đậu phụ
    Mật ong
    Mật ong
  9. Vì có chứa phytochemical nên hành tây có khả năng kích thích tăng cường vitamin C trong cơ thể. Nhờ đó mà hệ thống miễn dịch của bạn sẽ được tăng cường và có khả năng chống lại các độc tố gây bệnh. Bên cạnh đó, hành tây còn chứa nhiều chất dinh dưỡng khác như kẽm, vitamin C, quercetin, flavonoid. Đây là những chất rất tốt cho cơ thể, giúp cơ thể phát triển khỏe mạnh và là chất chống oxy hóa tuyệt vời, giúp cơ thể chống lại virus gây bệnh.


    Hành tây kết hợp mật ong sẽ khiến nhiều người mù mắt, bởi khi kết hợp chúng với nhau sẽ tạo thành chất kịch độc gây tổn thương đến thị giác mạnh mẽ. Nếu bạn là tín đồ của hai loại thực phẩm này, bạn cần phải hiểu rõ nhé. Vì vậy, bạn hãy nhớ nhé đừng bao giờ kết hợp chúng với nhau, cũng như đừng nhầm lẫn sự hòa trộn giữa gia vị này với gia vị khác khiến xảy ra điều đáng tiếc và đau buồn.

    Đừng kết hợp nhé nếu không muốn đôi mắt bị hỏng
    Đừng kết hợp nhé nếu không muốn đôi mắt bị hỏng
    Hành tây và mật ong đều tốt cho sức khoẻ nhưng không được kết hợp với nhau
    Hành tây và mật ong đều tốt cho sức khoẻ nhưng không được kết hợp với nhau
  10. Rất nhiều người thích uống nước ngọt vì nó ngon lành và giải tỏa nhanh cơn khát, giúp ăn gì cũng trôi và còn nạp năng lượng thần tốc cho những lúc mệt mỏi. Uống nước ngọt khi đói sẽ phá vỡ sự cân bằng giữa axit và kiềm của hệ tiêu hóa. Một trong những sự thật gây sốc của nước ngọt chính là gây nên tình trạng béo phì. Một nghiên cứu của các nhà khoa học Đan Mạch đã phát hiện ra, uống nước ngọt hàng ngày sẽ làm gia tăng các loại chất béo khác nhau trong cơ thể.


    Nhiều bạn có sở thích uống nước ngọt có ga khi ăn, hãy bỏ ngay thói quen xấu này đi nếu bạn không muốn bị bệnh loét dạ dày nhanh chóng. Bởi nước ngọt vốn rất có hại cho sức khỏe chúng có chứa hàm lượng đường hóa học cao gây các bệnh tim mạch kèm theo các bệnh tiểu đường, lượng ga trong những lon nước ngọt cũng khiến bạn bị đầy bụng, chướng hơi, khó tiêu. Vì vậy, hãy ngừng uống nước ngọt có ga, thay vào đó là những cốc nước lọc giúp cơ thể thanh nhiệt, giải độc tố, hoặc nước ép trái cây giúp da bạn tươi trẻ, mịn màng.

    Đồ uống có ga không tốt cho sức khỏe
    Đồ uống có ga không tốt cho sức khỏe
    Khi ăn cơm, không nên uống nước ngọt hoặc nước cá ga
    Khi ăn cơm, không nên uống nước ngọt hoặc nước cá ga
  11. Thịt gà là món ăn được xếp vào hàng “sang chảnh” trong thế giới ẩm thực. Mặc dù có rất nhiều món ăn mới, hấp dẫn hơn nhưng trong mâm cỗ thì thịt gà là món ăn không thể thiếu. Vì không chỉ ngon miệng mà nó còn có giá trị dinh dưỡng cao, thậm chí các bài thuốc từ thịt gà cũng chữa bệnh rất tốt. Việc kết hợp thịt gà với các nhóm thực phẩm khác nhau sẽ giúp tăng hương vị món ăn, khiến bạn có cảm giác ngon hơn mà không bị ngán khi thường xuyên ăn thịt gà.


    Trong Đông y, thịt gà vị ngọt, tính ấm, có tác dụng ôn trung ích khí, bổ tinh tủy. Thịt gà rất bổ dưỡng, thường dùng cho các trường hợp gầy yếu sút cân, suy kiệt, đầy bụng không tiêu, ăn kém, tiêu chảy, lỵ, phù nề, tiểu dắt, di niệu, đái hạ, huyết trắng, sau đẻ ít sữa, bệnh đái tháo đường. Thịt gà kiêng ăn với rau kinh giới vì thịt gà tính cam ôn thuộc phong còn kinh giới tân tán, cay nóng. Ăn thịt gà cùng rau kinh giới sẽ sinh ra chứng phong ngứa.

    Thịt gà và kinh giới không ăn chung với nhau
    Thịt gà và kinh giới không ăn chung với nhau
    Mâm thức ăn có thịt gà thì không có rau kinh giới
    Mâm thức ăn có thịt gà thì không có rau kinh giới
  12. Trong gan lợn giàu Vitamin A, chất sắt tạo ra huyết sắc tố, có khả năng chữa trị và phòng chống thiếu máu. Còn trong giá đỗ và rau cần lại giàu Vitamin C. Nếu bạn xào gan lợn chung với giá đỗ và rau cần sẽ khiến Vitamin C bị oxy hóa, điều đó sẽ khiến món ăn không còn chất dinh dưỡng. Không nên xào giá đỗ với gan lợn vì nó sẽ khiến món ăn không cung cấp cho cơ thể bạn dinh dưỡng cần thiết.


    Không chỉ gan lợn, các loại gan động vật khác cũng không được kết hợp với rau cần, cải xoăn và rau mùi. Nguyên nhân là trong gan động vật chứa đồng, sắt cao. Các ion kim loại này dễ khiến cho Vitamin C có trong các loại rau củ, quả bị oxy hóa và mất tác dụng. Chất Cellulose và Axit oxalic trong các loại rau này khi được kết hợp với gan sẽ gây ra rối loạn quá trình hấp thụ sắt của cơ thể.

    Gan lợn và giá đỗ không nên kết hợp với nhau
    Gan lợn và giá đỗ không nên kết hợp với nhau
    Gan lợn xào giá đỗ gây hại cho sức khoẻ
    Gan lợn xào giá đỗ gây hại cho sức khoẻ




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy