Top 10 Thực phẩm tốt cho sức khỏe ngon nhất vào mùa mưa

Nguyễn Thế Anh 305 0 Báo lỗi

Thời tiết ẩm ương với những cơn mưa kéo dài trong nhiều ngày liền không chỉ gây phiền toái trong công việc và học tập cũng như sinh hoạt thường ngày mà còn ảnh ... xem thêm...

  1. Top 1

    Nấm

    Hầu hết các loại nấm chúng ta ăn thường ngày đều có tác dụng cơ thể sản sinh ra chất interferon. Đây là hoạt chất hỗ trợ đắc lực hệ miễn dịch cơ thể chống lại sự xâm nhập của các vi khuẩn, vi trùng trong những ngày ẩm ướt.


    Thực đơn sẽ phong phú hơn khi có sự góp mặt của những món ăn ngon từ nấm. Nấm có thể sử dụng để làm món mặn lẫn món chay. Chủng loại nấm cũng rất phong phú như nấm mỡ, nấm đùi gà, nấm kim châm, nấm tai mèo, nấm mỡ...

    Nấm là thực phẩm rất có lợi cho cơ thể trong mùa mưa
    Nấm là thực phẩm rất có lợi cho cơ thể trong mùa mưa
    Hướng dẫn làm nấm bào ngư xào thịt heo ngon bổ dưỡng.

  2. Xưa nay, nghệ tươi và bột nghệ được xem như là thần dược của sắc đẹp vì những đặc tính y học vốn có. Ngoài công dụng dưỡng nhan, nghệ tươi còn hỗ trợ tăng sức đề kháng cũng như ngăn ngừa, chữa trị những các bệnh thời điểm giao mùa.


    Nghệ là loại cây gia vị vừa tạo mùi vừa tạo màu sắc rất đẹp cho bữa cơm gia đình. Hơn nữa, một ly nước ấm bột nghệ pha với mật ong mỗi sáng rất tốt cho dạ dày của chúng ta.

    Bạn nên bổ sung nghệ tươi để cho món ăn thêm ngon và đẹp mắt
    Bạn nên bổ sung nghệ tươi để cho món ăn thêm ngon và đẹp mắt
    Hướng dẫn làm món gà kho nghệ thơm ngon
  3. Bổ sung thêm rau mầm cho thực đơn gia đình sẽ bổ sung nguồn chất xơ an toàn, tăng khả năng phòng tránh các bệnh nhiễm trùng trong những ngày mưa lạnh.


    Ngày nay, việc trồng rau mầm trong vườn nhà hoặc những máy trồng rau mầm đã trở thành xu hướng của nhiều bà nội trợ.

    Rau mầm được mệnh danh là thần dược cho sức khỏe
    Rau mầm được mệnh danh là thần dược cho sức khỏe
    Hướng dẫn làm món rau mầm trộn thịt bò
  4. Sữa chua bổ sung lợi khuẩn có lợi cho dạ dày về cả hệ thống tiêu hóa làm việc trơn tru. Hơn nữa, sữa chua giúp tăng hệ thống miễn dịch, chống lại các bệnh tật vào mùa mưa.


    Sữa chua có thể ăn riêng hoặc kết hợp cùng trái cây đều rất thơm ngon. Theo Tạp chí Dinh dưỡng Lâm sàng Mỹ, ăn sữa chua mỗi ngày sẽ hạn chế căn bệnh viêm loét dạ dày và kéo dài nét thanh xuân.

    Sữa chua dâu thích hợp cho những ngày mưa lạnh
    Sữa chua dâu thích hợp cho những ngày mưa lạnh
    Hướng dẫn tự làm sữa chua tại nhà
  5. Loại trái cây phương Tây này rất giàu vitamin C. Lượng vitamin C dồi dào sẽ giúp làn da săn chắc, mịn màng cùng cơ thể cứng cáp, khỏe mạnh, vượt qua những căn bệnh thường không mời mà đến trong mùa mưa.


    Bên cạnh trái kiwi, những loại trái cây có múi khác như cam, quýt cũng rất tốt khi ăn trong những thời điểm giao mùa.

    Quả kiwi mọng nước chứa hàm lượng vitamin C rất cao
    Quả kiwi mọng nước chứa hàm lượng vitamin C rất cao
    Hướng dẫn làm món nước uống mojito với kiwi
  6. Hạt tiêu có vị cay nồng đặc trưng, kích thích vị giác và giúp ăn ngon miệng hơn. Chưa dừng lại ở đó, hạt tiêu có khả năng làm ấm hệ thống đường ruột, xua những cơn lạnh do mưa gió triền miên.


    Trong hạt tiêu chứa nhiều hoạt chất piperine hạn chế giảm đau, giảm sốt và có lợi cho những người bị ốm mỗi khi mùa mưa đến hẹn lại lên.

    Tiêu có rất nhiều chủng loại
    Tiêu có rất nhiều chủng loại
    Hướng dẫn làm món gà nấu tiêu xanh thơm nức mũi
  7. Top 7

    Tỏi

    Tỏi giàu chất chống oxy hóa, những tép tỏi này sẽ giúp bạn tăng cường tính miễn dịch. Thêm vào đó, chúng làm giảm hệ thống tiêu hóa của bạn trong khi đảm bảo rằng tốc độ trao đổi chất của bạn không giảm theo tốc độ của ốc sên.


    Trong khi bạn có thể thêm vỏ tỏi nghiền vào bất kỳ thực phẩm nào bạn chọn, một trong những cách ngon nhất và lành mạnh nhất để thưởng thức tỏi là vọ bếp. Hãy tự tay làm và thưởng thức món chân gà xào tỏi ớt xem nào. Đây là món ăn thích hợp vào mùa mưa mà bạn nên thử đấy.

    Tỏi
    Tỏi
  8. Top 8

    Gừng

    Trà gừng – đây là điều đầu tiên bạn sẽ nhớ đến khi nghĩ về mưa phải không? Bản chất bốc lửa của gừng làm tăng tâm trạng của bạn và đồng thời thúc đẩy quá trình trao đổi chất của bạn.


    Nghiền một ít gừng tươi vào cốc nước ấm và vắt vào một quả chanh. Trộn 1 thìa mật ong. Liều bổ sung tăng cường miễn dịch hàng ngày của bạn đã sẵn sàng!

    Gừng
    Gừng
    Cách pha trà gừng tại nhà
  9. Các loại hạt da giòn, màu nâu là nguồn protein tốt. Khá ít chất béo, hạnh nhân là loại hạt giàu các chất dinh dưỡng khác nhau có lợi cho sức khỏe của bạn.


    Loại hạt ngon này giúp tăng cường lửa tiêu hóa của bạn, giữ cho lượng đường của bạn trong tầm kiểm soát và cung cấp một lá chắn mạnh mẽ giúp bạn không nhiễm các bệnh mùa mưa. Thêm vào đó, nó là một món ăn nhẹ tuyệt vời để nhai trong khi bạn đang trong chế độ giảm cân.

    Hạnh nhân
    Hạnh nhân
    Hạnh nhân
    Hạnh nhân
  10. Chỉ cần xào củ cải nghiền với cà rốt nghiền và nêm nó với một ít hạt thì là và hạt tiêu đen mới xay! Bạn có thể thêm 10 đến 12 quả hạnh nhân nướng vào đó và bữa ăn hoàn hảo của bạn đã sẵn sàng! Tuy giàu có các chất dinh dưỡng thiết yếu, vitamin và khoáng chất, bao gồm kali, chất xơ và Acid Folic, củ cải đường lại có lượng calo thấp đáng kinh ngạc.


    Củ cải đường rất lý tưởng khi giúp bạn giải độc cơ thể. Bạn có thể uống một ly nước ép củ cải đường mỗi ngày để hồi sinh sức chịu đựng và giữ cho bạn khỏe mạnh trong suốt mùa mưa.

    Củ cải đường
    Củ cải đường
    Củ cải đường
    Củ cải đường




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy