Top 12 thực phẩm tốt nhất cho cô nàng da khô

Hằng Hoàng 259 0 Báo lỗi

Đặc điểm của làn da khô là lúc nào cũng trong tình trạng căng và khô rát. Tuy không thể can thiệp được nhưng bạn có thể cải thiện tình trạng da bằng cách dưỡng ... xem thêm...

  1. Top 1

    Nước

    Bên cạnh đặc tính sinh lý bẩm sinh, da khô còn là kết quả của sự thiếu hụt nước trong cơ thể dẫn tới bề mặt da không đủ ẩm và bị khô. Nước chính là chìa khóa giúp làn da luôn đầy đủ độ ẩm tự nhiên. Không chỉ là thần dược cho da khô, cung cấp đủ lượng nước còn cực tốt cho những loại da còn lại.


    Hãy duy trì thói quen 2 – 2,5 lít nước mỗi ngày, nếu nhàm chán với nước lọc bạn có thể tìm kiếm sự mới lạ ở các loại nước ép hoa quả, trà hoa quả tươi để giúp làn da khô luôn mướt mịn, khỏe từ bên trong.

    Bổ sung 2 - 2,5 lít nước mỗi ngày để da không bị thiếu ẩm
    Bổ sung 2 - 2,5 lít nước mỗi ngày để da không bị thiếu ẩm

  2. Hàm lượng vitamin C, E dồi dào cùng với các góc chất béo lành mạnh trong quả bơ giúp làn da khô luôn mềm mịn, ẩm sâu từ bên trong. Đây giống như bí quyết vàng để dưỡng làn da khô hữu ích.


    Để khai thác triệt để công dụng của quả bơ với làn da khô bạn có thể ăn món sinh tố bơ kết hợp với đắp mặt nạ bơ tươi và mật ong 2 – 3 lần mỗi tuần để da luôn căng mịn, đủ ẩm và không bị đỏ rát.

    Ăn bơ tươi mỗi ngày để da luôn khỏe
    Ăn bơ tươi mỗi ngày để da luôn khỏe
  3. Top 3

    Omega 3 là chất dinh dưỡng thiết yếu để giải quyết các vấn đề về da trong đó có da khô. Cá mòi, cá trích, cá hồi là 3 loại cá cực giàu omega 3 mà những ai da khô nên ăn hàng ngày để thúc đẩy quá trình tái tạo collagen, để da săn chắc và đủ ẩm từ bên trong.


    Bạn nên chế biến các món cá luộc, cá hấp, cá nướng và nên tránh ăn cá chiên vì lượng dầu mỡ để chiên cá không hề thân thiện với làn da một chút nào.

    Cá hồi cực giàu omega 3 cần thiết cho làn da khô luôn khỏe
    Cá hồi cực giàu omega 3 cần thiết cho làn da khô luôn khỏe
  4. Chắc hẳn ai cũng biết trong khoai lang có hàm lượng vitamin, C cực dồi dào giúp cơ thể đẩy nhanh quá trình sản xuất collagen cho làn da luôn mướt mịn, khỏe mạnh từ đó làn da khô luôn đủ độ ẩm cần thiết tránh tình trạng căng hay khô nứt nẻ.


    Ăn khoai lang còn giúp hệ tiêu hóa vận hành tốt, quá trình hấp thụ chất của cơ thể tốt hơn từ đó tăng cường sức mạnh từ bên trong cho làn da khô mịn màng, tươi tắn.

    Các món ăn từ khoai lang rất hữu ích để cải thiện làn da khô
    Các món ăn từ khoai lang rất hữu ích để cải thiện làn da khô
  5. Da khô cần phải bổ sung vitamin E, khi này dầu oliu sẽ cứu cánh cho bạn. Dùng dầu oliu hàng ngày sẽ giúp da khỏe từ trong ra ngoài.


    Bên cạnh việc dùng dầu oliu để chế biến các món ăn bạn còn có thể kết hợp với các nguyên liệu khác như sữa chua không đường, bột trà xanh hay yến mạch để đắp mặt nạ giúp làn da khô ẩm ngoài bề mặt, khỏe từ các tế bào biểu mô.

    Dầu oliu luôn thân thiện với làn da khô
    Dầu oliu luôn thân thiện với làn da khô
  6. Top 6

    Trứng

    Nguồn protein có trong quả trứng giúp làn da khô được tái tạo một cách hiệu quả nhất. Dùng các món ăn chế biến từ trứng hàng ngày hoặc đắp mặt nạ lòng trắng trứng kết hợp với chanh và mật ong để trong vòng 20 phút sau đó rửa sạch với nước ấm, mỗi tuần áp dụng công thức mặt nạ này 2 – 3 lần để cải thiện làn da khô của bạn.

    Mặt nạ từ lòng trắng trứng là giải pháp hoàn hảo cho làn da khô
    Mặt nạ từ lòng trắng trứng là giải pháp hoàn hảo cho làn da khô
  7. Với thành phần protit và một số hoạt chất tính keo giữ ẩm khác, khoai sọ giúp làn da trơn láng, bớt hiện tượng khô rát do các hoạt chất này sẽ thúc đẩy các cơ cấu tạo nên tế bào hoạt động mạnh, tăng cường khả năng trao đổi chất mỗi ngày.


    Cũng giống như khoai lang, khoai sọ còn khiến dạ dày khỏe mạnh, giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt và chống táo bón giúp cơ thể khỏe mạnh từ bên trong để các cơ quan luôn ở trạng thái tốt nhất trong đó có làn da khô của bạn.

    Da khô không thể bỏ qua các món từ khoai sọ
    Da khô không thể bỏ qua các món từ khoai sọ
  8. Trong sữa chua không đường lên men tự nhiên có chứa cực nhiều lợi khuẩn tốt cho hệ tiêu hóa và làn da khô của bạn.


    Chỉ với một hũ sữa chua không đường mỗi ngày bạn có thể nhanh chóng cải thiện làn da khô rát của mình bằng cách ăn trực tiếp vào mỗi sáng hoặc dùng mặt nạ sữa chua không đường đắp lên mặt từ 15 – 20 phút để da mềm và luôn ẩm. Vì sữa chua không đường rất lành tính nên có thể dùng làm mặt nạ đắp hàng ngày.

    Sữa chua không đường lên men tự nhiên là một
    Sữa chua không đường lên men tự nhiên là một "cực phẩm" cho cô nàng da khô
  9. Trong cây rau dền có chứa omega 3 và các vitamin như A, C, E cực tốt cho làn da khô nhạy cảm và tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.


    Ngoài ra hai chất khác là Phytochemical và folate giúp da ngậm nước, đủ ẩm luôn mướt mịn. Rau dền có thể chế biến thành món canh tươi mát hoặc làm salad ăn kèm với trái bơ tươi, cải xoăn,...

    Chớ nên coi thường công dụng của rau dền trong đặc trị da khô
    Chớ nên coi thường công dụng của rau dền trong đặc trị da khô
  10. Nguồn vitamin A, C tự nhiên trong súp lơ cùng chất estrogen sẽ tăng cường khả năng chống chọi của làn da khô với môi trường, tránh tình trạng khô hạn hoặc thiếu nước.


    Sự cộng hưởng tác dụng của các chất như vitamin C kích thích sản xuất collagen, vitamin A thiết lập màng bảo vệ da khỏi các tia gây hại như UVA, UVB giúp da không bị tổn thương, thêm vào đó là các vitamin B giải thoát làn da khỏi tình trạng thô ráp, bong tróc xỉn màu thì đây chính là thực phẩm mà bạn không thể bỏ lỡ hàng ngày khi sở hữu làn da khô thiếu nước trầm trọng.

    Da khô không thể bỏ qua các món ăn từ súp lơ xanh
    Da khô không thể bỏ qua các món ăn từ súp lơ xanh
  11. Dưa leo rất giàu chất dưỡng ẩm, đem lại cảm giác tươi mát, tràn đầy sức sống. Vậy nên, cần kết hợp đều đặn dưa leo trong thực đơn mỗi ngày.


    Có thể thưởng thức chúng theo nhiều công thức đa dạngtừ sinh tố dưa leo, ăn kèm trong sandwich cho đến đơn giản hơn chỉ với đĩa dưa leo trong mỗi bữa ăn. Dưa leo giúp thanh mát, giảm nhiệt cơ thể và cấp nước tức thì cho làn da cạn độ ẩm của bạn.

    Dưa leo
    Dưa leo
  12. Hạt lanh, hạnh nhân, óc chó, hạt bí ngô, hạt hướng dương: Chứa hàm lượng axit omega 3, vitamin A, B, E, chất béo lành mạnh và nhiều khoáng chất thiết yếu giúp dưỡng ẩm, tăng khả năng đàn hồi cho da, thúc đẩy tái tạo collagen giúp da ẩm mượt, tránh khô sạm, ngăn ngừa nếp nhăn.


    Bạn có thể ăn mỗi ngày một muỗng các loại hạt này thay cho bữa ăn nhẹ, nóa sẽ cung cấp calo cho cơ thể và dưỡng ẩm cho da. Tuy nhiên, chỉ nên ăn một lượng nhỏ hàng ngày để bảo đảm không tăng cân các bạn nhé!

    Các loại hạt
    Các loại hạt



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy