Top 17 Thực phẩm tốt nhất cho giấc ngủ giúp bạn an thần

Tran Thao 282 0 Báo lỗi

Một giấc ngủ tốt luôn khiến cho tinh thần thoải mái và minh mẫn. Tuy nhiên, cuộc sống hiện đại đang dần lấy mất đi giấc ngủ của con người bởi những áp lực ... xem thêm...

  1. Trái anh đào có dạng tròn, chín mọng đỏ, long lanh như ngọc và có vị ngọt. Không chỉ là một loại quả giàu vitamin A, chúng còn chứa nhiều melatonin giúp điều hòa và cải thiện giấc ngủ hiệu quả. Nếu như bạn thường xuyên rơi vào tình trạng mất ngủ hãy bổ sung anh đào như một món tráng miệng hàng ngày để có một giấc ngủ sâu.
    Anh đào chứa nhiều melatonin giúp điều hòa và cải thiện giấc ngủ hiệu quả
    Anh đào chứa nhiều melatonin giúp điều hòa và cải thiện giấc ngủ hiệu quả

  2. Top 2

    Ngô

    Ngô là một loại thực phẩm khá quen thuộc của nhiều người, dễ ăn, tính bình lại ngon miệng. Đặc biệt, bỏng ngô luôn là món khoái khẩu của những ai có sở thích ăn vặt. Carbonhydrate trong ngô rang không béo giúp vận chuyển amino acid trytophan vào não bộ, tạo chất dẫn truyền thần kinh gây buồn ngủ là serotonin. Bỏng ngô ít calo, thật tuyệt vời cho những ai đang "cú đêm " mà lại hay ăn khuya.
    Bỏng ngô ít calo, thật tuyệt vời cho những ai đang
    Bỏng ngô ít calo, thật tuyệt vời cho những ai đang "cú đêm " mà lại hay ăn khuya
  3. Thịt cá chim có một hương vị ngon ngọt, kèm hai hoạt chất tryptophan và vitamin B6 có tác dụng kích thích giấc ngủ ngon hơn. Nếu như lỡ bạn là một người dị ứng với hải sản thì cứ an tâm với thịt cá chim. Bạn có thể chế biến cá thành nhiều món vừa ngon lại nên thuốc như chiên, nấu canh,...
    Thịt cá chim chứa hoạt chất tryptophan và vitamin B6 có tác dụng kích thích giấc ngủ ngon hơn
    Thịt cá chim chứa hoạt chất tryptophan và vitamin B6 có tác dụng kích thích giấc ngủ ngon hơn
  4. Top 4

    Xoài

    Xoài là một loại trái cây có vị ngọt thanh, mùi thơm dễ chịu, ngon miệng và được nhiều người ưa thích. Là thực phẩm không chứa nhiều đường, xoài rất thân thiện với cơ thể. Xoài bổ sung chất chống oxy hóa, protein, các vitamin nên tốt cho giấc ngủ, giúp cho những ai mất ngủ dễ dàng đi vào giấc ngủ.
    Xoài bổ sung chất chống oxy hóa, protein, các vitamin nên tốt cho giấc ngủ
    Xoài bổ sung chất chống oxy hóa, protein, các vitamin nên tốt cho giấc ngủ
  5. Trà thảo dược đặc biệt tốt cho cơ thể vì không chứa caffeine, có tác dụng xoa dịu và thanh lọc cơ thể. Một cốc trà thảo dược ấm khiến cho tinh thần được thoải mái, đưa bạn nhanh chóng đi vào giấc ngủ bằng cách góp phần tăng nhiệt độ cơ thể.
    Một cốc trà thảo dược ấm khiến cho tinh thần được thoải mái, đưa bạn nhanh chóng đi vào giấc ngủ
    Một cốc trà thảo dược ấm khiến cho tinh thần được thoải mái, đưa bạn nhanh chóng đi vào giấc ngủ
  6. Mật ong có vị ngọt, giúp sự gia tăng lượng đường trong máu làm giảm việc sản xuất orexin trong não. Có thể bạn chưa biết orexin là một chất dẫn truyền thần kinh giúp cho con người ta tỉnh táo hơn. Một tí mật ong thêm vào cốc trà hoa cúc và thưởng thức, bạn sẽ có một loại thức uống ngon tuyệt cũng như để giấc ngủ đến nhanh hơn.
    Một cốc trà mật ong sẽ khiến bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ
    Một cốc trà mật ong sẽ khiến bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ
  7. Gà tây là một món ăn khoái khẩu của nhiều người, nhất là vào dịp Noel. Đặc biệt, tryptophan có trong thịt gà tây giúp não tạo ra serotonin thúc đẩy một giấc ngủ sâu. Cùng với đó là hoocmone melatonin, là một loại hoóc môn thần kinh, giúp não bộ được thư giãn, tăng cường giấc ngủ ngon và sâu hơn.
    Tryptophan có trong thịt gà tây giúp não tạo ra serotonin thúc đẩy một giấc ngủ sâu
    Tryptophan có trong thịt gà tây giúp não tạo ra serotonin thúc đẩy một giấc ngủ sâu
  8. Top 8

    Chuối

    Chuối là một loại thực phẩm ngon miệng và phổ biến. Một quả chuối chứa nhiều chất dinh dưỡng, nhiều chất xơ, hỗ trợ tiêu hóa. Thế nhưng, bạn chưa biết trong chuối có chứa nhiều chất setonin. Đây là một hoạt chất giúp não bạn đi sâu vào giấc kết hợp với các thành phần magie và potassium, giúp các cơ được thư giãn, nhẹ nhàng giúp bạn có một giấc ngủ thoải mái.
    Chuối chứa nhiều chất dinh dưỡng, nhiều chất xơ, hỗ trợ tiêu hóa và giúp ngủ ngon
    Chuối chứa nhiều chất dinh dưỡng, nhiều chất xơ, hỗ trợ tiêu hóa và giúp ngủ ngon
  9. Sữa và các sản phẩm từ sữa là một loại thực phẩm cực kỳ tốt cho giấc ngủ. Các loại vitamin và khoáng chất, nhất là tryptophan dồi dào trong sữa có tác dụng kìm hãm sự hưng phấn của hệ thần kinh trung ương, giúp thần kinh được ổn định, cơ thể rơi vào trạng thái buồn ngủ.

    Ngoài ra, sữa và các sản phẩm từ sữa cung cấp lượng canxi dồi dào, đẩy mạnh quá trình sản xuất mentonin, làm giảm căng thẳng giúp bộ não nhanh chóng chìm vào giấc ngủ. Vì vậy, một cốc sữa nóng, một hũ sữa chua, một miếng pho mát trước khi đi ngủ là việc rất nên làm.
    Một cốc sữa nóng, một hũ sữa chua, một miếng pho mát trước khi đi ngủ là việc rất nên làm
    Một cốc sữa nóng, một hũ sữa chua, một miếng pho mát trước khi đi ngủ là việc rất nên làm

  10. Quả kiwi có thịt màu xanh lá dinh dưỡng này chính là một trong những thực phẩm tốt nhất giúp tăng cường chất lượng giấc ngủ. Kiwi chứa hàm lượng calo thấp, đồng thời lại là nguồn giàu các dưỡng chất thiết yếu. Loại trái cây này luôn giàu vitamin C, E, serotonin cùng folate là 4 dưỡng chất thiết yếu giúp hỗ trợ giấc ngủ. Một quả kiwi cỡ vừa chỉ chứa khoảng 50 calo, nhưng lại cung cấp đến 117% giá trị hàm lượng vitamin C thiết yếu khuyến nghị hằng ngày cùng 38% giá trị hàm lượng vitamin K mà cơ thể cần. Theo nhiều nghiên cứu về hiệu quả của kiwi trong việc cải thiện chất lượng giấc ngủ thì loại quả này chính là một trong những thực phẩm mà bạn nên bổ sung vào thực đơn hàng ngày. Không chỉ giúp hỗ trợ giấc ngủ, kiwi còn giúp tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa, giảm sưng viêm và làm hạ mức cholesterol trong máu.

    Quả kiwi
    Quả kiwi

  11. Các thực phẩm làm từ đậu nành như đậu hũ, súp miso, đậu nành luộc đều là nguồn giàu các isoflavone. Những hợp chất này có khả năng tăng cường sự giải phóng serotonin, một chất hóa học ở não bộ có tác dụng điều chỉnh chu kỳ giấc ngủ ở người. Theo nghiên cứu đăng trên Tạp chí Dinh dưỡng năm 2015, những người trưởng thành thường ăn từ 2 khẩu phần đậu nành trở lên hàng ngày có xu hướng có thời lượng ngủ dài hơn cũng như chất lượng giấc ngủ tốt hơn.

    Thực phẩm làm từ đậu nành
    Thực phẩm làm từ đậu nành

  12. Tăng cường hấp thu chất xơ chính là một trong những cách hiệu quả giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ mỗi đêm. Việc ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ có liên quan đến giai đoạn giấc ngủ sóng não chậm sẽ giúp bạn phục hồi cơ thể. Lý do khiến bạn nên ăn chất xơ nhiều mỗi ngày là vì bạn càng tiêu thụ nhiều chất xơ, bạn sẽ càng ngủ ngon hơn. Chất xơ có thể giúp ngăn ngừa tình trạng tăng đường trong máu, là nguyên nhân làm giảm melatonin, một loại chất hóa học giúp hỗ trợ giấc ngủ. Do đó, bạn nên tăng cường ăn các thực phẩm giàu chất xơ trong các bữa ăn hằng ngày. Những thực phẩm này bao gồm các loại đậu, atiso, ngũ cốc nguyên cám cùng ngũ cốc diêm mạch. Ngoài ra, các loại rau xanh như cải bó xôi, cải xoăn, rau chân vịt cũng là nguồn giàu chất xơ tuyệt vời tốt cho việc cải thiện giấc ngủ.

    Thực phẩm giàu chất xơ
    Thực phẩm giàu chất xơ

  13. Hầu hết chúng ta đều thường gặp phải tình trạng thiếu hụt magiê, khoáng chất giúp tăng cường chất lượng giấc ngủ. Tuy nhiên, các thực phẩm như tấm lúa mì, lúa mạch cùng ngũ cốc nguyên hạt đều là nguồn cung cấp magiê cao đáng kể. Vì thế, việc thêm các thực phẩm này vào chế độ ăn hằng ngày sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn vào mỗi đêm đấy.

    Ngũ cốc nguyên hạt
    Ngũ cốc nguyên hạt
  14. Top 14

    Sen


    Sen là một nguyên liệu giúp an thần rất nổi tiếng đến từ tự nhiên, sen giúp dưỡng tâm, cố tinh, thư giãn đầu óc. Tất cả các bộ phận như củ, hạt, tim… đều có tác dụng giúp chữa mất ngủ rất tốt. Phổ biến nhất là tim sen, phần lõi nằm giữa hạt sen.

    Trong củ sen lại chứa một hàm lượng lớn các chất vitamin B6 giúp giảm căng thẳng, xua tan cơn đau đầu, chống lại sự hồi hộp vốn làm giấc ngủ khó khăn đối với bạn. Sen giúp điều trị mất ngủ hiệu quả cho người thường trằn trọc vào ban đêm.

    Sen
    Sen

  15. Trong đậu xanh nguyên vỏ, người ta tìm thấy một lượng lớn các Vitamin B6 giúp sản sinh ra nội tiết tố Hormone melatonin – hoạt chất tiêu chuẩn giúp bạn ngủ sâu hơn. Để dùng đậu xanh chữa mất ngủ, lấy 50 gram đậu xanh nấu kèm với 10 gram đường phèn và 200ml nước. Ăn khi còn nóng để chữa mất ngủ kinh niên hoặc thường xuyên căng thẳng.

    Đậu xanh
    Đậu xanh

  16. Cà chua là thực phẩm quen thuộc trong gia đình bạn, nhưng không phải ai cũng biết tác dụng của cà chua như một “khắc tinh” của chứng mất ngủ. Cà chua được nhiều người áp dụng để chữa mất ngủ khá hiệu quả.

    Nếu bạn bị mất ngủ hàng đêm, giấc ngủ chấp chờn thì hãy uống nước ép cà chua pha chút mật ong trước khi ngủ khoảng 30 phút. Thực phẩm này sẽ giúp cơ thể sảng khoái, điều hòa thần kinh, giúp ngủ ngon và sâu hơn.

    Cà chua
    Cà chua

  17. Mộc nhĩ đen có vị ngọt, tính bình thường giúp dưỡng huyết, thông mạch, ích khí, an thần. Bạn có thể dùng mộc nhĩ đen chữa mất ngủ như sau: Đem mộc nhĩ đen khoảng 30 gram nấu với 1 lít nước cùng với 40 gram hạt sen, 30 gram táo tàu cho đến khi các nguyên liệu chín mềm là được. Thêm một ít mật ong hoặc đường phèn để có giấc ngủ ngon lành.

    Mộc nhĩ đen
    Mộc nhĩ đen



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy