Top 10 Thực phẩm tốt nhất cho thận bạn nên biết

Kiều Nguyễn 86 0 Báo lỗi

Chất dinh dưỡng trong cơ thể chúng ta hàng ngày đều được nạp vào thông qua con đường ăn uống. Thực phẩm tốt thì nguồn dinh dưỡng cũng tốt và có lợi. Mỗi cơ ... xem thêm...

  1. Bắp cải là thực phẩm chứa rất nhiều vitamin A, C, E và các vi chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể, hỗ trợ rất tốt cho cơ thể trong vấn đề phòng chống bệnh tật và khả năng phát triển cơ thể. Nhờ hàm lượng kali thấp, bắp cải trở thành sự lựa chọn không thể tốt hơn cho chế độ ăn uống của những người bệnh thận vì nó sẽ giúp giảm áp lực thải lọc chất độc mà thận vẫn đảm nhiệm.


    Trong bắp cải chứa thành phần phytochemical là, chất xơ, axit folic có tác dụng rất tốt đối với thận của chúng ta. Thận là bộ phận có chức năng lọc các chất độc hại cho cơ thể nên rất cần được nuôi dưỡng tốt, bắp cải là thực phẩm tốt với thận khi nó không chứa quá nhiều calories ảnh hưởng đến lượng mỡ của cơ thể mà lại bổ sung lượng dinh dưỡng rất lớn cho cơ thể. Bên cạnh đó bắp cải có khả năng phòng chống loét dạ dày, ung thư, béo phì, chữa táo bón, trị ho,... Bạn có thể chế biến bắp cải với nhiều món ăn khác nhau để bổ sung thực đơn cho gia đình mình.

    Bắp cải
    Bắp cải
    Bắp cải là thực phẩm tốt với thận
    Bắp cải là thực phẩm tốt với thận

  2. Quả Mâm xôi hay còn gọi là Phúc bồn tử thường được sử dụng rộng rãi để điều trị liệt dương, di tinh, xuất tinh sớm, lao lực mệt mỏi, mờ mắt, hiếm muộn chậm sinh con. Ngoài ra, quả Mâm xôi cũng được sử dụng để thanh nhiệt, tiêu viêm, tán ứ, hoạt huyết.


    Quả mâm xôi là thực phẩm mang rất nhiều tác dụng lớn cho cơ thể người sử dụng. Trong quả mâm xôi đỏ mọng có vị chua chua ngọt ngọt ấy chứa rất nhiều chất dinh dưỡng như hơn 53% chất dinh dưỡng là vitamin A mà cơ thể cần bổ sung. Cơ thể chúng ta cần thanh lọc những chất cặn, độc không có lợi cho cơ thể, thận là bộ phận làm việc rất cật lực, vì vậy hãy bổ sung quả mâm xôi chứa nhiều chất xơ (31%) giúp thận khỏe và hoạt động thanh lọc tốt hơn. Bên cạnh đó, quả mâm xôi có thể chống oxy hóa, làm đẹp tóc, trị bệnh tiểu đường, tăng cường thị lực,.. đây là một loại quả nhưng lại mang lại tác dụng vô cùng lớn đố với cơ thể con người. Sử dụng quả mâm xôi mỗi ngày có thể làm giảm một lượng lớn Canxi trong nước tiểu. Điều này góp phần điều trị và ngăn ngừa tình trạng sỏi thận, sạn thận.

    Quả mâm xôi
    Quả mâm xôi
    Quả mâm xôi hay còn gọi là phúc bồn tử
    Quả mâm xôi hay còn gọi là phúc bồn tử
  3. Top 3

    Cá

    Cá như là thức ăn khó có thể thiếu trong thực đơn bữa ăn của mỗi gia đình. Cá là thực phẩm chứa lượng protein khá lớn và cung cấp dinh dưỡng rất tốt cho cơ thể. Rất nhiều hãng sản phẩm sản xuất về Omega 3 hay Omega 6 đều được chiết xuất từ cá. Omega 3 lại là chất cần thiết để bảo vệ thận khỏi tổn thương thanh lọc tốt các chất độc hại. Ngoài ra, ăn cá còn giúp cho cơ thể giảm lượng cholesterol trong máu, phòng chống ung thư và hệ tim mạch.


    Có thể thấy, là thực phẩm có chứa nhiều chất dinh dưỡng đối với sức khỏe. Đặc biệt, cá hồi, cá thu, cá ngừ có tác dụng chống viêm nên mang lại hiệu quả tốt cho bệnh nhân mắc bệnh thận yếu.

    Cá hồi tốt cho người bệnh thận
    Cá hồi tốt cho người bệnh thận
    Món ăn từ cá
    Món ăn từ cá
  4. Lòng trắng trứng rất ít để ý trong bữa ăn, đa số mọi người đều thích lòng đỏ, tuy nhiên chức năng của lòng trắng trứng rất tốt khi sử dụng. Trong lòng trắng trứng chứa amino axit, đây là loại axit giúp cơ thể sản sinh ra những enzim giúp thận điều tiết tốt hoạt động thanh lọc của mình.


    Lòng trắng trứng là thực phẩm có chứa hàm lượng protein dồi dào, đồng thời ít phốt pho so với rất nhiều những loại thực phẩm khác, do vậy rất tốt đối với người bệnh thận. Ngoài ra, lòng trắng trứng còn là thức ăn bổ sung lượng lớn protein giúp cho những người thường xuyên tập thể thao có thể bổ sung năng lương và tăng cơ, giảm mỡ.


    Lòng trắng trứng
    Lòng trắng trứng
    Lòng trắng trứng là thức ăn bổ dưỡng
    Lòng trắng trứng là thức ăn bổ dưỡng
  5. Dầu olive là sản phẩm rất tốt cho sức khỏe của con người. Dầu olive chứa rất nhiều polyphenol giúp cho thận ngăn chặn và làm chậm quá trình oxy hóa các tế bào cơ thể và thận. Trong dầu olive còn chứa các axit oleic, axit béo,... đây là những axit thiết yếu cho cơ thể để tăng cường khả năng kháng viêm, khả năng hoạt động của thận.


    Hiện nay đã có nhiều trường hợp áp dụng kết hợp dầu olive với nước cốt chanh hỗ trợ điều trị bệnh sỏi thận mang lại kết quả khả quan. Ngoài những tác dụng đối với thận, dầu olive còn có thể dùng để dưỡng tóc, dưỡng da,... Đây là thực phẩm giàu chức năng đối với cơ thể, nếu có thể hãy dùng dầu olive trong các bữa ăn hàng ngày để có được sức khỏe tối ưu.

    Dầu Olive
    Dầu Olive
    Dầu olive là thực phẩm giàu chức năng đối với cơ thể
    Dầu olive là thực phẩm giàu chức năng đối với cơ thể
  6. Top 6

    Tỏi

    Tỏi được xem như là một gia vị trong quá trình chế biến món ăn. Tuy nhiên tỏi cũng được xem như một phương thuốc để phòng bệnh và trị bệnh rất hữu hiệu. Tỏi chứa các axit amin cần thiết để giúp cho cơ thể cũng như thận kháng viêm rất tốt. Trong tỏi chứa rất nhiều khoáng chất cũng như tinh dầu rất hiệu quả trong việc lọc máu giúp cho thận không làm việc quá công suất như: lưu huỳnh, magie, glucogen, canxi, vitamin A, C, B, D,...


    Tỏi có thể bổ sung hiệu quả các chất cần thiết cho thận, cải thiện các triệu chứng suy yếu do thiếu khí thận và thúc đẩy sản xuất tinh trùng, do đó, nếu ăn tỏi thường xuyên có thể giúp cho số lượng tinh trùng được tăng lên rất nhiều. Chúng ta có thể dùng tỏi để ngâm rượu, ngâm giấm, đường, chế biến cùng với món ăn để bổ sung vi chất cũng như khoáng chất cần thiết hàng ngày. Ngoài ra bạn có thể ăn tỏi sống để trị cảm cúm, tăng đề kháng.

    Tỏi
    Tỏi
    Tỏi có thể bổ sung hiệu quả các chất cần thiết cho thận
    Tỏi có thể bổ sung hiệu quả các chất cần thiết cho thận
  7. Hành tây không còn xa lạ với ẩm thực Việt Nam, chúng ta biết đến như một thực phẩm chế biến món ăn rất hấp dẫn. Tuy nhiên hành tây không chỉ đóng vai trò là thực phẩm đơn thuần, nếu bạn ăn hành tây sẽ giúp bạn bổ sung lượng chất xơ, quercetin và lưu huỳnh. Đây là những chất cần bổ sung cho cơ thể nhằm ngăn chặn quá trình oxy hóa tế bào đồng thời nó còn có tác dụng làm sạch thận, phòng các bệnh liên quan đến thận như sỏi thận, viêm thận.


    Theo TS Mercola, hành tây là loại gia vị có chứa ít kali, giàu chất chống oxy hóa , đặc biệt là quercetin – có thể kháng lại histamin tự nhiên. Hành tây còn chứa các chất như alliciin, vitamin, anthocynin, chất xơ giúp cung cấp năng lượng, kháng viêm và lợi tiểu giúp tăng cường chức năng thận. Bạn có thể dùng hành tây để chế biến món ăn, những thức ăn có hành tây sẽ giúp giảm lượng đường xấu trong máu, chống ung thư,... giúp thiết lập một hàng rào bảo vệ cơ thể chống lại các gốc tự do và các tác nhân gây bệnh bên ngoài.

    Hành tây
    Hành tây
    Hành tây cung cấp năng lượng, kháng viêm và lợi tiểu giúp tăng cường chức năng thận.
    Hành tây cung cấp năng lượng, kháng viêm và lợi tiểu giúp tăng cường chức năng thận.
  8. Ớt chuông là thực phẩm giàu chất dinh dưỡng và có tác dụng rất tốt đối với sức khỏe. Ớt chuông chứa một lượng lớn axit béo tốt cho cơ thể như chất xơ, vitamin A, K, B6,... có tác dụng chống oxy hóa tế bào và hạn chế chất độc hại trong máu rất tốt với thận. Đặc biệt, trong ớt chuông có một thành phần cực kỳ quan trọng đó là chất lycopene – Là chất có khả năng chống oxy hóa cực kỳ hiệu quả. Do vậy, người bị thận yếu nên bổ sung nhiều ớt chuông trong bữa ăn hằng ngày để đạt hiệu quả tốt trong việc chữa bệnh.


    Bên cạnh đó khi ăn ớt chuông bạn không lo vấn đề về cholesterol trong máu, ớt chuông cũng rất tốt cho hệ thống tim mạch của chúng ta. Nếu các bạn muốn giảm cân, ớt chuông cũng là một lựa chọn tốt khi nó rất ít calories.

    Ớt chuông
    Ớt chuông
    Ớt chuông tốt cho thận
    Ớt chuông tốt cho thận
  9. Y học hiện đại cũng đã nghiên cứu và chỉ ra, trong súp lơ xanh chứa rất nhiều vitamin C cùng một số khoáng chất cần thiết. Chúng đều có tác dụng nâng cao sức đề kháng của cơ thể, đồng thời thúc đẩy tốt hơn cho quá trình sản sinh ra hormone nội tiết tố testosterone. Hàm lượng dưỡng chất indoles, glucosinolates và thiocyanates có trong súp lơ xanh được đánh giá là tác dụng loại bỏ độc tố ra ngoài cơ thể. Từ đó có thể giúp thận hoạt động một cách khỏe mạnh hơn.


    Súp lơ xanh là thực phẩm chứa rất nhiều chất dinh dưỡng và là nguồn cung cấp vi chất tốt cho cơ thể. Súp lơ xanh chứa lượng chất xơ và axit folic có thể giúp thận lọc các chất độc hại, phòng chống bệnh liên quan đến thận. Ngoài ra, súp lơ xanh có thể giúp cho cơ thể bổ sung nguồn vitamin tốt, có lợi cho sức khỏe, chống oxy hóa tế bào, giảm cholesterol trong máu, tốt cho tim mạch. Những bạn tập thể thao thường xuyên, súp lơ xanh là nguồn cung cấp năng lượng từ rau xanh rất tốt.

    Súp lơ xanh
    Súp lơ xanh
    Súp lơ xanh là thực phẩm chứa rất nhiều chất dinh dưỡng
    Súp lơ xanh là thực phẩm chứa rất nhiều chất dinh dưỡng
  10. Top 10

    Táo

    Táo là họ trái cây chứa rất nhiều chất xơ, chất xơ giúp cho cơ thể làm sạch thận, rửa trôi những hợp chất kim loại xấu trong máu và tránh tình trạng táo bón cho cơ thể. Táo là thực phẩm chứa một lượng rất ít chất béo xấu, những cô nàng và anh chàng tập thể thao đều yêu thích, đồng thời nó còn là thực phẩm chứa protein tốt không gây béo cho cơ thể.


    Đặc biệt táo còn sở hữu nguồn vitamin C dồi dào có khả năng dễ dàng hòa tan trong nước, táo giúp chuyển hóa lượng cholesterol dư thừa trong máu tạo thành acid trong dịch mật giúp đánh tan viên sỏi và đào thải các khoáng chất tích tụ tại thận. Thành phần cholesterol trong táo thấp nên sẽ rất tốt cho hệ tim mạch cũng như thành mạch máu, hạn chế lượng mỡ máu. Bên cạnh đó, táo còn hoạt động như một chất kiềm hóa nước tiểu. Điều này giúp làm giảm nguy cơ hình thành nên những viên sỏi mới. Trường hợp đang bị sỏi thận, bạn nên duy trì ăn 1 – 2 quả táo mỗi ngày. Bạn có thể chế biến nước ép táo, ăn tươi,... sẽ giúp bạn giảm cân rất hiệu quả.

    Táo
    Táo
    Táo còn sở hữu nguồn vitamin C dồi dào
    Táo còn sở hữu nguồn vitamin C dồi dào



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy