Top 10 Thực phẩm tuyệt đối không được ăn trước khi đi ngủ bạn nên biết

Bà Già Đau Khổ 3086 0 Báo lỗi

Chắc hẳn mọi người đều biết tầm quan trọng của giấc ngủ với cuộc sống của mỗi người. Nó không những giúp bạn cảm thấy thoải mái, dễ chịu hơn mà còn làm cho ... xem thêm...

  1. Thịt đỏ bao gồm các các loại thịt bò, thịt trâu, thịt bê, thịt ngựa, thịt cừu,... Đối với những người có thói quen ăn khuya muộn nên tránh ăn những loại thịt này vì nó sẽ khiến cơ thể mất thời gian dài để tiêu hóa lượng protein và chất béo có trong đó. Chúng sẽ kích thích cơ thể sản xuất nhiều endorphin khiến bạn khó khăn hơn trong giấc ngủ và bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi vào sáng ngày hôm sau.


    Thịt đỏ trong cách hiểu ẩm thực truyền thống là các loại thịt mang sắc đỏ khi còn tươi và không đổi thành màu trắng khi nấu chín. Đây là loại thịt từ phần lớn các loài thú. Thịt đỏ được định nghĩa cụ thể là các loại thịt bò, thịt cừu, thịt heo và thịt bê ngoài ra còn có thịt ngựa, thịt trâu. Chính các chất ôxy hóa chứa trong các heme (nhóm thay thế chứa các nguyên tố sắt màu đỏ) tạo màu đỏ cho thịt, nhưng quá nhiều các chất này sẽ làm thay đổi hoạt chất của mô dẫn tới ung thư.


    Các loại thịt đỏ được ghi nhận là chứa nhiều đạm và phù hợp cho sự phát triển của thể chất, loại thịt này chứa một hàm lượng đạm khá cao, rất tốt cho người ở tuổi thành niên. Tuy nhiên, nếu sử dụng thịt đỏ không hợp lý thì người tiêu thụ sẽ có nhiều nguy cơ về sức khỏe. Không nên ăn quá 300-500g thịt đỏ mỗi tuần, lý tưởng nhất là ăn 2 lần/tuần (khẩu phần mỗi lần ăn từ 100-150g) và ăn rau củ giúp tiêu hóa thịt đỏ.


    Một miếng bít tết thơm ngon chắc chắn sẽ rất hấp dẫn với nhiều người. Tuy nhiên, ăn bít tết trước khi đi ngủ là điều không nên. Thịt đỏ có khả năng kéo dài chu trình hoạt động tự nhiên của cơ thể bạn. Vì lý do này, bạn sẽ rất khó khăn để đạt được giấc ngủ sâu – trạng thái cần thiết cho cơ thể sau một ngày làm việc vất vả. Trong thịt đỏ có rất nhiều protein và chất béo, và phải mất khá nhiều thời gian để tiêu hóa hơn bất kì loại thực phẩm nào khác. Do đó nó sẽ khiến cho cơ thể của bạn hoạt động cả đêm để nghiền nát thức ăn, gây ra sự khó chịu và thậm chí bị chuột rút.

    Để tránh mất cả một đêm trằn trọc xoay người, giữ cho hệ thống tiêu hóa của bạn được nghỉ ngơi là vô cùng quan trọng. Điều đó có nghĩa là hãy kiềm chế bản thân, không ăn thịt đỏ trước khi đi ngủ.

    Ăn thịt đỏ quá khuya khiến bạn khó ngủ và mệt mỏi vào sáng hôm sau
    Ăn thịt đỏ quá khuya khiến bạn khó ngủ và mệt mỏi vào sáng hôm sau
    Thịt đỏ
    Thịt đỏ

  2. Rau xanh cung cấp các yếu tố vi lượng cũng như các chất bảo vệ, giúp cơ thể phát triển khỏe mạnh, tăng cường sức đề kháng. Các loại rau lá màu xanh sẫm và các loại rau, quả màu vàng, đỏ là nguồn cung cấp vitamin A giúp sáng mắt, tăng sức đề kháng; chất sắt giúp chống thiếu máu, thiếu sắt, cơ thể trẻ em tăng trưởng và phát triển tốt. Rau, quả còn chứa nhiều chất xơ và các chất chống oxy hóa nên có tác dụng nâng cao sức khỏe, phòng chống các bệnh mạn tính không lây như tim mạch, huyết áp cao, ung thư... Ăn rau còn làm giảm mức cholesterol và tăng axit folic trong máu.


    Theo Viện Dinh dưỡng Quốc gia, hiện nay mỗi người Việt chỉ ăn khoảng 200 gram rau xanh một ngày, giảm so với vài chục năm trước và chỉ đạt một nửa so với khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới (WHO). Hơn một nửa dân số trưởng thành ăn thiếu rau và trái cây so với khuyến cáo. Khi thiếu các vitamin và khoáng chất từ rau, hoa quả, cơ thể sẽ có một số biểu hiện không tích cực như dễ bị bầm tím, hay quên, mệt mỏi, dễ bị viêm nhiễm, căng thẳng, gặp vấn đề tiêu hóa, nhiễm trùng...

    Thoạt đầu nghe ăn rau xanh vào bữa khuya lại khó ngủ thật là vô lý, phản khoa học, tuy nhiên, nếu ăn muộn thì việc đi tiểu nhiều lần trong đêm sẽ khiến bạn khó có thể chìm vào 1 giấc ngủ ngon. Ngoài ra, rau củ chứa nhiều chất dinh dưỡng và giúp dạ dày dễ tiêu hóa nên nhiều người nghĩ ăn rau trước khi đi ngủ sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh. Tuy nhiên, rau củ chứa nhiều xenlulozo, đây là chất di chuyển rất chậm khi đi qua hệ tiêu hóa khiến cơ thể bạn phải thức khuya hơn mức cần thiết để tiêu hóa lượng chất xơ này.


    Rau củ vốn chứa nhiều dinh dưỡng. Đây là lý do khiến nhiều người nghĩ rằng ăn rau củ trước khi đi ngủ sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh và tráng kiện. Điều này thật sai lầm. Rau củ chứa nhiều xenlulozo – chất di chuyển rất chậm khi đi qua hệ tiêu hóa. Ăn nhiều rau củ vào ban đêm sẽ khiến cơ thể bạn phải thức khuya hơn mức cần thiết để tiêu hóa lượng chất xơ này.

    Không nên ăn rau xanh trước khi đi ngủ
    Không nên ăn rau xanh trước khi đi ngủ
    Rau xanh
    Rau xanh
  3. Khoai tây chiên là một món ăn làm từ khoai tây có nguồn gốc xuất xứ từ Bỉ. Món khoai tây chiên phổ biến nhất tại các nước Pháp, Bỉ, Anh, Mỹ, nhưng ngày nay có thể thấy ở khắp nơi trên thế giới. Khoai tây được gọt vỏ, thái thành lát mỏng dày tùy ý, sau đó ngâm trong nước lạnh đã pha muối khoảng 15 đến 20 phút (ngâm với nước đá lạnh càng tốt) để làm sạch mủ có trong khoai tây.


    Sau đó vớt để ráo và cho khoai vào nồi luộc và cho thêm một chút muối và đường như vậy sẽ giúp bạn dễ chiên và khoai sẽ giòn hơn. Khi khoai đã chín tới ngâm trong nước lạnh khoảng 5 phút, sau đó để ráo nước. Bột chiên giòn pha với nước lạnh, cho một ít bột nêm, bột hồi hoặc quế (nếu có). Quậy đều hỗn hợp trên cho tan, yêu cầu bột hơi sánh (không đặc quá cũng không lỏng quá). Chất lượng của khoai tây chiên phụ thuộc rất nhiều vào việc pha bột.


    Khoai tây chiên chính là món ăn khoái khẩu của rất nhiều người và là món rất tiện lợi để nhâm nhi lúc xem ti vi. Tuy nhiên, những loại thức ăn chế biến sẵn kiểu này thường chứa hàm lượng bột ngọt cao, gây ra những vấn đề liên quan đến giấc ngủ mà bạn hoàn toàn không muốn gặp phải. Ngoài ra, với những người muốn giảm cân thì càng không nên ăn món này vì nó chứa rất nhiều cacbonhydrate gây khó tiêu và tích mỡ. Không những thế, loại chế biến sẵn thường có vị cay khiến kích thích các giác quan của bạn tiếp tục hoạt động, gây khó khăn cho một giấc ngủ sâu và còn hại cho dạ dày.


    Ưu điểm lớn nhất của các món ăn nhẹ (snacks) như khoai tây chiên chính là tính tiện lợi. Chỉ cần một túi khoai tây chiên nhỏ là bạn đã có thể thỏa mãn cơn đói đêm khuya một cách dễ dàng. Vấn đề nằm ở chỗ, các loại thức ăn chế biến sẵn kiểu này thường chứa hàm lượng bột ngọt cao.


    Chắc chắn rằng, lượng bột ngọt này sẽ gây ra những vấn đề liên quan đến giấc ngủ mà bạn hoàn toàn không muốn gặp phải. Có thể xem đây là một sự thật phũ phàng đối với những người thích ăn vặt, những loại đồ ăn nhanh như khoai tây chiên, bánh quy,… là một trong những món “kiêng” dành cho người muốn giảm cân. Bên cạnh đó, những món ăn nhẹ này sẽ khiến cơ thể bạn tiếp nhận thêm nhiều cacbonhydrate gây khó tiêu và tích mỡ.

    Không nên ăn khoai tây chiên trước khi đi ngủ
    Không nên ăn khoai tây chiên trước khi đi ngủ
    Khoai tây chiên và đồ ăn chế biến sẵn
    Khoai tây chiên và đồ ăn chế biến sẵn
  4. Mì sợi là một thực phẩm thường dùng trong nhiều nền văn hóa làm từ bột không men. Tất cả được kéo căng, ép đùn, hoặc cán phẳng và cắt thành một trong một loạt các hình dạng. Trong khi dạng dài, mỏng có thể là phổ biến nhất (mì sợi), nhiều loại mì được cắt thành sóng, xoắn, ống, dây, hoặc vỏ, hoặc gấp lại, hay được cắt thành hình dạng khác. Mì sợi được làm từ bột nhão được tạo thành sợi trong ống có đục lỗ nhỏ hoặc trong túi có đáy có đục lỗ nhỏ vào nước sôi. Tùy theo loại, mì sợi có thể được phơi khô hoặc ướp lạnh trước khi nấu nướng.


    Mì ống là món ăn nhanh chóng và dễ dàng cho những người muốn giải tỏa khao khát thèm ăn trước khi đi ngủ, nhưng nó không phải là một bữa ăn nhẹ được khuyến khích dành cho ban đêm. Mì là món ăn đầy carbohydrates. Lượng calo này sẽ tích tụ chủ yếu ở phần eo của bạn. Để tránh khỏi việc này, hãy để dành món mỳ ống giàu carbohydrates cho những bữa ăn vào ban ngày.


    Mỳ xào sẽ tạo cảm giác no lâu nên đây là một trong những món ăn ưa thích cho những ai đang đói bụng. Vấn đề nằm ở chỗ, mì thuộc nhóm thực phẩm gây béo phì. Nếu ăn nhiều mì vào ban đêm, bạn chắc chắn sẽ bị tăng cân. Lượng carbohydrate trong mì sẽ được chuyển hóa nhanh chóng thành chất béo. Vì vậy, nếu đang cố gắng thiết lập thực đơn lành mạnh vào ban đêm, bạn nên thử những loại thực phẩm khác.


    Món mì là món ăn nhanh, tiện lợi nên được rất nhiều người lựa chọn để ăn bữa khuya. Nhưng họ lại không biết ăn mì sợi trước lúc đi ngủ sẽ làm cho bạn khó ngủ. Bởi vì, mì chứa rất nhiều tinh bột và calo, sẽ làm cho vòng 2 của bạn tăng nhanh. Lượng carbohydrate có trong mì sẽ chuyển hóa nhanh chóng thành chất béo. Vì vậy, bạn hãy ăn mì vào bữa khác trong ngày và nên thử những loại thực phẩm khác.

    Ăn mì sợi trước lúc đi ngủ sẽ làm cho bạn khó ngủ
    Ăn mì sợi trước lúc đi ngủ sẽ làm cho bạn khó ngủ
    Mì ống, xì xào, mì xào giòn
    Mì ống, xì xào, mì xào giòn
  5. Kem lạnh là món ăn ngọt dạng đông lạnh được làm từ các sản phẩm từ sữa như sữa và thường được kết hợp với các loại trái cây và các hương vị khác như vani, chocolate…. Kem được làm ngọt bằng đường hoặc các chất ngọt có thể thay thế đường (sữa, mật ong…). Hỗn hợp này được khuấy đều trong môi trường chân không (không có không khí) và có nhiệt độ thấp để tránh tạo thành những tinh thể băng. Kết quả là kem ở dạng mịn, xốp.


    Kem trông có vẻ là một món ăn vặt cực kỳ tiện lợi. Trong thực tế, điều này không đúng. Kem là nguồn thực phẩm chứa nhiều đường lẫn chất béo. Nếu ăn kem vào buổi tối, bạn không những sẽ tăng cân mà còn ngăn cản khả năng đốt cháy đường và chất béo của cơ thể.


    Kem thực sự có thể là thực phẩm giúp bạn thoải mái nhất nhưng nó lại là một trong những món tệ nhất để ăn trước khi đi ngủ. Kem chứa đầy các chất béo được tiêu hóa với tốc độ chậm, và nó chứa rất nhiều đường, chắc chắn sẽ khiến cho bạn tăng cân chóng mặt. Dù hương vị của kem có thể rất thơm ngon, nhưng hậu quả nó để lại sẽ rất đáng kể.


    Kem thực sự và món ăn giải khát rất tuyệt vời, đặc biệt vào những ngày hè. Tuy nhiên, nó là nguồn thực phẩm chứa nhiều đường lẫn chất béo, sẽ làm bạn tăng cân và ngăn cản khả năng đốt cháy đường và chất béo của cơ thể. Vì vậy, sẽ không tốt nếu vừa ăn kem xong mà đi ngủ ngay.

    Ăn kem khuya sẽ làm bạn tăng cân
    Ăn kem khuya sẽ làm bạn tăng cân
    Kem lạnh
    Kem lạnh
  6. Top 6

    Pizza

    Pizza, là loại bánh dẹt, tròn được chế biến từ nước, bột mỳ và nấm men, sau khi đã được ủ ít nhất 24 tiếng đồng hồ và nhào nặn thành loại bánh có hình dạng tròn và dẹt, và được cho vào lò nướng chín. Tiền thân của pizza là những chiếc bánh làm bằng bột mì được nướng trên những phiến đá phẳng và nóng. Khoảng 1000 năm trước, tấm bột mì nhào hình tròn có rắc lá thơm và gia vị lên trên xuất hiện và trở nên phổ biến tại Napoli, Ý. Một số tài liệu khác lại cho rằng, chiếc pizza xuất hiện đầu tiên lại là ở Hy Lạp.


    Pizza là một loại đồ ăn chứa nhiều chất béo, carbohydrate khiến hệ tiêu hóa phải hoạt động nặng nề hơn. Ăn pizza lúc khuya sẽ khiến bạn tăng cân mà còn tạo ra cảm giác ợ nóng và một số vấn đề liên quan khác trước khi bạn chìm sâu vào giấc ngủ.


    Nếu trong tủ lạnh của bạn còn sót lại một lát pizza, hãy để dành nó cho bữa trưa. Lượng chất béo trong pizza không những khiến bạn tăng cân mà còn tạo ra cảm giác ợ nóng và một số vấn đề liên quan khác trước khi bạn chìm sâu vào giấc ngủ.


    Một combo pizza hay gà rán là lựa chọn lý tưởng và hấp dẫn khiến nhiều người khó lòng từ chối. Tuy nhiên, với một người đang muốn giảm cân thì đây là lựa chọn không mấy hợp lý. Bởi lượng thực phẩm lớn và nhiều chất béo, cacbonhydrate này khiến hệ tiêu hoá phải hoạt động nặng nề hơn. Và nếu bạn đi ngủ ngay sau đó thì nguy cơ béo phì là không thể tránh khỏi.

    Không nên ăn pizza lúc nửa đêm
    Không nên ăn pizza lúc nửa đêm
    Pizza
    Pizza
  7. Ngũ cốc, trong thời kỳ Trung Quốc cổ đại, là tên gọi chung để chỉ năm loại thực vật với hạt có thể ăn được, sau này là cụm từ hay được dùng để gọi chung cho các loại cây lương thực hay sản phẩm chính thu được từ chúng. Tuy nhiên, trong cách hiểu của các dân tộc chịu ảnh hưởng từ nền văn hóa Trung Hoa thì khái niệm về ngũ cốc không hoàn toàn giống nhau. Tại Trung Quốc, tồn tại 2 thuyết cơ bản hơi khác nhau một chút về ngũ cốc. Ngoài thuyết về ngũ cốc còn có các thuyết lục cốc, cửu cốc. Tuy nhiên, thuyết về ngũ cốc chiếm ưu thế, có thể là do nó có liên quan tới học thuyết về Ngũ Hành.


    Ngũ cốc là tên gọi chung của loại thức phẩm được làm từ 5 loại hạt khác nhau được dân gian và Y học hiện đại nghiên cứu và khẳng định mang đến nhiều giá tri dinh dưỡng kể cả người già và trẻ nhỏ. Thông thường ngũ cốc nguyên hạt được làm từ 5 loại hạt thông dụng là: mè, gạo nếp, gạo tẻ, lúa mì và các loại đậu.


    Ngũ cốc chứa nhiều đường và tinh bột, là món ăn tuyệt vời nếu được ăn vào bữa sáng. Nếu ăn vào ban đêm, sẽ khiến cơ thể bạn sẽ không được nghỉ ngơi.


    Một bát ngũ cốc thơm ngon chắc chắn sẽ là món ăn tuyệt vời cho cơ thể vào sáng sớm. Tuy nhiên, nhiều vấn đề khác sẽ phát sinh khi bạn ăn ngũ cốc vào ban đêm. Ngũ cốc chứa nhiều đường và tinh bột nên cơ thể bạn sẽ không được nghỉ ngơi sau khi ăn món này vào ban đêm.

    Ngũ cốc
    Ngũ cốc
    Ngũ cốc
    Ngũ cốc
  8. Top 8

    Socola

    Sô-cô-la là một trong những loại nguyên liệu phổ biến và có ở nhiều dạng khác nhau. Sự khác nhau về dạng và mùi vị là do sự pha trộn các thành phần khác nhau hay cũng có thể do nhiệt độ và thời gian nướng hạt ca-cao. Sô-cô-la có những tác động tích cực và tiêu cực đến sức khỏe. Sô-cô-la trắng khi ăn thường cho cảm giác sảng khoái, sô-cô-la đen có thể có tác động tích cực đến hệ tuần hoàn. Các tác động có thể có khác đang trong giai đoạn nghiên cứu cơ bản như chống ung thư, kích thích não, trị bệnh ho và chống tiêu chảy.

    Sô-cô-la hấp thụ chì từ môi trường trong quá trình sản xuất và có ảnh hưởng nhỏ đến ngộ độc chì trong một số loại sản phẩm của nó. Hàm lượng chì trung bình trong bánh ca cao là rất thấp (≤ 0.5 ng/g), là một trong những chỉ số thấp nhất của thực phẩm từ thiên nhiên được báo cáo.


    Socola cũng giống như cafe có chứa rất nhiều caffeine, là chất giữ cho cơ thể luôn tỉnh táo. Nó sẽ khiến cho bạn cảm thấy bồn chồn, lo lắng không thể ngủ ngon được.


    Vẫn có một số người không biết rằng sô-cô-la chứa rất nhiều caffeine – chất giữ cho cơ thể luôn tỉnh táo. Nếu muốn thức khuya, thay vì nhâm nhi một tách cà phê trước khi đi ngủ, bạn có thể thử dùng sô-cô-la. Theo nhiều nghiên cứu, sô-cô-la không chỉ có một lượng đường cao và hàm lượng chất béo nhiều hơn so với các loại đồ ăn nhẹ ban đêm khác mà nó còn chứa cả caffeine. Thêm vào đó, nó còn có các chất kích thích như theobromine, được biết đến với khả năng khiến cho tim bạn đập nhanh hơn bình thường.

    Socola giúp cho cơ thể luôn tỉnh táo
    Socola giúp cho cơ thể luôn tỉnh táo
    Socola
    Socola
  9. Đồ uống có cồn là một loại đồ uống có chứa ethanol, một loại rượu được sản xuất bằng cách lên men ngũ cốc, trái cây hoặc các nguồn đường khác. Việc tiêu thụ rượu đóng một vai trò xã hội quan trọng trong nhiều nền văn hóa. Hầu hết các quốc gia đều có luật điều chỉnh việc sản xuất, bán và tiêu thụ đồ uống có cồn.


    Cồn làm giãn các mạch máu, đặc biệt là các mạch máu bên ngoài. Từ đó mà người ta có cảm giác ấm khi uống các loại thức uống có cồn. Khi đó việc điều chỉnh nhiệt lượng tự nhiên của cơ thể không còn hiệu lực nữa. Đồng thời cồn lại có tác dụng gây mê vì thế mà giá lạnh không còn cảm nhận được. Do đó uống cồn trong mùa đông có thể dẫn đến lạnh cóng cho đến chết. Cồn kết hợp cùng với các thuốc uống và các loại chất gây nghiện khác cũng gây hại mạnh hơn và nhanh hơn là chỉ uống rượu đơn thuần.


    Uống rượu lúc nửa đêm sẽ khiến cho bạn trằn trọc, thao thức, khó ngủ. Ngay cả khi bạn chợp mắt được thì ngày hôm sau bạn sẽ cảm thấy uể oải, không đủ năng lượng. Vì rượu có thể gây mất nước và ảnh hưởng đến chức năng phục hồi của giấc ngủ. Nếu như bạn đang có suy nghĩ, đồ uống có cồn sẽ khiến bạn ngủ sâu và ngon giấc hơn thì bạn đã nhầm rồi đấy.


    Việc nhâm nhi một cốc rượu lúc nửa đêm có vẻ rất hoàn hảo. Tuy nhiên, rượu sẽ khiến bạn thao thức, trằn trọc, khó ngủ. Ngay cả khi cố gắng chợp mắt được một lúc thì bạn cũng không đủ năng lượng hoạt động cho ngày hôm sau. Nếu bạn đang có suy nghĩ, đồ uống có cồn sẽ khiến bạn ngủ sâu và ngon giấc hơn thì bạn đã nhầm. Bởi những đồ uống có cồn thường khiến người sử dụng rơi vào tình trạng uể oải và không tạo ra giấc ngủ giúp bạn sảng khoái và đầy sức sống vào ngày hôm sau. Rượu có thể gây mất nước và ảnh hưởng đến các chức năng phục hồi của giấc ngủ.

    Rượu bia là đồ uống có cồn
    Rượu bia là đồ uống có cồn
    Thức uống có cồn
    Thức uống có cồn
  10. Top 10

    Ớt

    Ớt là một loại quả của các cây thuộc chi Capsicum của họ Cà (Solanaceae). Ớt là một loại quả gia vị cũng như loại quả làm rau (ớt Đà Lạt) phổ biến trên thế giới. Ớt có nguồn gốc từ châu Mỹ; ngày nay nó được trồng khắp nơi trên thế giới và được sử dụng làm gia vị, rau, và thuốc.


    Cây ớt trồng trong chậu có thể làm một loại cây cảnh vì quả ớt có nhiều màu sắc: trắng, đỏ, vàng, cam, xanh, tím…tùy theo giống cây. Quả ớt dùng làm gia vị, thực phẩm vì chứa nhiều Vitamin A, Vitamin C gấp 5-10 hai loại sinh tố này có trong cà chua và cà rốt. Chất cay trong quả ớt gọi là Capsaicin có công dụng trị bệnh được dùng nhiều trong y học. Ngâm rượu trị nhức mỏi, sưng trặc gân.


    Ớt bột trị được chứng say sóng. Ớt bột trộn với quế và đường trị bệnh mê sảng. Các bệnh đau bụng, đau răng, nhức đầu, sưng cổ họng, tê thấp, thần kinh cũng được điều trị bằng ớt. Lá ớt giã nhỏ đắp vào vết thương bị rắn cắn hay các vết lở ngứa ngoài da. Rễ ớt, nhất là ớt hiểm, sắc uống để trị bệnh sốt rét. Người Triều Tiên hay dùng ớt cho việc muối kimchi hay làm tteokbokki.


    Chắc ai cũng biết tác hại của việc ăn cay, đặc biệt là với những người bị đau dạ dày. Ngoài ra, nó còn kích thích các cơ quan trong cơ thể minh mẫn hơn, khiến việc nghỉ ngơi của cơ thể gặp nhiều khó khăn. Không những thế nó còn khiến bạn gặp phải vấn đề về kiểm soát cân nặng. Ớt chứa năng lượng, nếu ăn những món cay vào nửa đêm, bạn không những cảm thấy khó ngủ mà còn có thể gặp phải nhiều vấn đề về kiểm soát cân nặng.

    Ớt
    Ớt
    Ớt
    Ớt




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy