Top 15 Thức uống tuyệt vời trong mùa Giáng sinh bạn nên thử

Tín Mai 3404 0 Báo lỗi

Mùa Giáng sinh đang đến gần, và không gian rực rỡ với sắc màu rực rỡ và hương vị đặc biệt của những thức uống dành cho mùa này. Từ hương vị ấm áp của sô cô la ... xem thêm...

  1. “Hot Chocolate” là một loại đồ uống rất đặc trưng và phổ biến với những người ở xứ lạnh. Không chỉ vì hương vị thơm ngon sang trọng, mà một ly “hot chocolate” còn làm ấm bạn vào những ngày lạnh giá. Thêm vào đó là những lợi ích sức khỏe có thể có được từ việc uống socola nóng. Tác dụng rỏ rệt đầu tiên ai cũng nhận ra là giúp tăng nhiệt độ cơ thể so với môi trường bên ngoài. Bên cạnh đó, socola chất lượng cao có chứa bơ ca cao, chất béo thực vật được tìm thấy trong hạt ca cao, đó là một nguồn năng lượng tự nhiên rất tốt cho cơ thể. Từ xưa, “Hot chocolate” được xem là sự sang trọng, thường chỉ trong tầm tay của những người giàu có và hoàng tộc. Nhưng trải qua thời gian cùng với sự phát triển của xã hội, socola đã trở nên phổ biến hơn và tất cả mọi người đều có thể thưởng thức loại thực phẩm này.


    Giáng sinh là một dịp lễ rất quan trọng ở nước ngoài, là cơ hội để mọi người ngồi lại, kể cho nhau nghe những cậu chuyện, quây quần bên nhau. Ly “Hot chocolate” như một gia vị để nêm nếm vào bầu khồng khí ấy. Khiến cảm giác mọi người gần nhau hơn và dễ trải lòng mình với những người xung quanh. Vừa nhấp những hớp socola nóng, vừa ôn lại những câu chuyện thì quả rất là tuyệt vời. Sau này, đó sẽ là những kỉ niệm khó quên, khoảng thời gian quý giá để nhắc lại khi về già. Dịp giáng sinh mà không có một ly “hot chocolate” thì giáng sinh đó không còn trọn vẹn và ý nghĩa như ý nghĩa thực của nó. Trong cái không khí se lạnh của mùa Giáng sinh như thế này thì thưởng thức một cốc socola nóng đúng là một cảm giác vô cùng ấm áp phải không nào?

    Socola nóng
    Socola nóng
    Socola nóng
    Socola nóng

  2. Top 2

    Eggnog

    Eggnog hay còn được gọi là sữa trứng đây là một loại thức uống được lấy cảm hứng từ những thành phần rất quen thuộc là phần nhân trứng vàng óng bên trong các món bánh ngọt. Eggnog hấp dẫn là nhờ hương vị béo ngậy, thơm lừng của mùi trứng hòa quyện cùng chút rượu. Thức uống này không thể thiếu trên những bàn tiệc đêm Giáng sinh bên cạnh món ăn gà tây truyền thống quen thuộc. Để tăng thêm hương vị cho thức uống người ta còn rắc lên trên mặt nó một ít bột quế, hay chút dừa vụn. Quả là tuyệt vời phải không các bạn.


    Eggnog còn được định nghĩa là “trứng trong một chén nhỏ”. Loại đồ uống này phổ biến tại nước Anh trong những năm 1800. Eggnog bắt nguồn từ tiếng Anh “posset”, loại đồ uống chứa rượu mạnh cùng với sữa và trứng. Người ta tin rằng “Nog” xuất phát từ chữ “đồ để đo lường”, đây là một cụm từ dùng để mô tả một chiếc cốc nhỏ có quai bằng gỗ thường dùng để đựng rượu. Eggnog truyền thống được làm từ trứng, sữa, đường và vani đánh đều cho đến khi biến thành hỗn hợp màu kem bông mềm mại núng nính. Phủ bên trên là lớp bột quế nâu giòn mang lại hậu vị ấm sực. Đôi khi còn được kết hợp với các loại rượu như brandy hay rum và trở thành mớn cocktail trứng sữa thơm nồng, chầm chậm, êm ái những không kém phần tưng bừng của không khí Noel.

    Eggnog
    Eggnog
    Eggnog
    Eggnog
  3. Loại thức uống này được chế biến từ các loại trái cây lên men có hương vị tươi mới và thơm ngon, có nồng độ cồn rất ít hoặc không có nên apple cider được rất nhiều người yêu thích. Với công thức chế biến gần giống với nước ép táo nhưng không bỏ phải hết phần bã to, mà được giữ lại một phần bã này để được lên men. Thức uống này được chế biến với sự kết hợp nhiều giống táo khác nhau nên có độ chua ngọt rất hài hòa. Ngày nay trong các bữa tiệc thức uống này dần trở nên phổ biến và cũng không kém gì các loại rượu trái cây truyền thống. Rượu trái cây kết hợp cùng một chút carbonat tạo gas làm nên món sparkling cider rất hấp dẫn. Sparkling cider có rất nhiều hương vị trái cây khác nhau như Táo, chanh, đào…


    Thực chất, Apple cider là một loại rượu được lên men từ táo và có nồng độ cồn vô cùng thấp. Thay vì ép lấy nước và thưởng thức như nước hoa quả thông thường, Apple cider được lên men từ hỗn hợp nước ép táo và cả phần thịt quả được xay nhuyễn. Chính vì vậy, Apple cider là loại thức uống không thể bảo quản trong thời gian dài giống như các loại thức uống khác, nhưng bù lại hương vị tươi mới, sự pha trộn giữa vị ngọt ngào của trái cây tươi cùng mùi men rượu đầy kích thích đã khiến cho Apple cider trở thành một trong những loại nước uống được yêu thích nhất vào đêm Giáng sinh. Dễ dàng nhận thấy, quế là lại hương liệu được yêu thích đặc biệt trong đêm Giáng sinh. Với mùi thơm ngọt cùng vị cay nóng đặc trưng, quế không nững phù hợp với những loại thức uống nhiều kem, ngọt ngào mà còn là sự lựa chọn thú vị cho loại rượu hoa quả lên men - Apple cider.

    Apple cider
    Apple cider
    Apple cider
    Apple cider
  4. Một thức uống khác không thể thiếu trong dịp lễ Giáng sinh. Công thức pha chế của nó từ rượu vang đỏ kết hợp với nước ép trái cây hay thực vật nào đó nhằm giảm nồng độ cồn trong rượu vang đỏ. Thưởng thức một ly Mulled wine cùng với món gà tây quay và trò chuyện vui vẻ bên người thân và bạn bè trong đêm Giáng sinh thì rất tuyệt vời đúng không nào? Với tiết trời se lạnh và không khí mang đậm màu sắc lễ hội, những đồ uống được thưởng thức vào đêm Giáng sinh cũng có những đặc trưng cộp mác “dành riêng cho đêm Giáng sinh” như Mulled đó bạn nhé!


    Cũng là một loại rượu nhưng Mulled là sự kết hợp của rượu vang đỏ và nước trái cây tươi. Không những làm giảm nồng độ cồn của rượu, nước trái cây còn có vai trò biến rươu vang đỏ trở thành thức uống dành cho cả gia đình trong bữa tiệc Noel bởi vị ngọt dễ uống. Tuy nhiên, ccông thức để biến Mulled wine trở nên đặc biệt lại nằm ở những hương liệu được ngâm cùng với hỗn hợp rượu và nước trái cây. Những loại hương liệu thường được dùng bao gồm quế, hoa hồi, vỏ chanh... phù hợp một cách đáng ngạc nhiên với rượu vang đỏ. Tùy theo mỗi quốc gia hay văn hóa mà những loại hương liệu được kết hợp cùng cũng sẽ được thay đổi cho phù hợp.

    Mulled wine
    Mulled wine
    Mulled wine
    Mulled wine
  5. Đây là đồ uống đặc biệt nổi tiếng tại vùng Puerto Rico trong những ngày Giáng sinh. Thức uống này được làm từ nhiều loại sữa khác nhau cùng với kem dừa, lòng trắng trứng, quế, một ít vani và rượu rum trắng. Người ta thường thưởng thức khi chúng còn lạnh và không quên thêm vào một chút hạt nhục đậu khấu nghiền và quế vào để tạo ra hương vị ngon hơn.


    Đây là đồ uống đặc biệt nổi tiếng tại Puerto Rico vào dịp Giáng sinh được làm từ nhiều loại sữa khác nhau cùng với kem dừa, lòng trắng trứng, quế, vani và rượu rum trắng. Chúng ta thưởng thức món này khi còn lạnh và không quên thêm vào một chút hạt nhục đậu khấu nghiền và quế để tăng thêm hương vị ấm áp cho ngày đông lạnh như đêm Giáng sinh.

    Coquito, Puerto Rico
    Coquito, Puerto Rico
    Coquito, Puerto Rico
    Coquito, Puerto Rico
  6. Cà phê Mexicano là loại thức uống Giáng sinh có nguồn gốc bắt nguồn từ đất nước Mexico. Với vị chocolate hòa quyện vào đầu lưỡi sẽ khiến bạn cho bạn không thể nào cưỡng lại được. Bạn còn có thể tận hưởng thức uống này với những đồ uống có cồn khác nếu muốn. Để có một ly cà phê ngon như thế, trước tiên cần đổ sirô chocolate vào một cái ly đã ủ ấm, khuấy chúng cùng chút rượu Kahlua hay Brandy. Nếu thích thì bạn còn có thể cho thêm cà phê và cuối cùng là thêm một lớp kem dày và một chút quế lên trên mặt.


    Loại thức uống Giáng sinh có nguồn gốc từ Mexico này với vị chocolate hòa quyện vào đầu lưỡi sẽ làm cho bạn không thể nào cưỡng lại được. Tuyệt vời hơn, bạn có thể tận hưởng chúng với những đồ uống có cồn khác nếu muốn. Để làm loại nước uống này, trước tiên cần đổ sirô chocolate vào một cái ly đã ủ ấm, khuấy đều cùng chút rượu Kahlua hoặc Brandy, nếu thích thì có thể cho thêm cà phê và cuối cùng là thêm một lớp kem dày và chút quế lên trên nữa nhé!

    Cà phê Mexicano, Mexico
    Cà phê Mexicano, Mexico
    Cà phê Mexicano, Mexico
    Cà phê Mexicano, Mexico
  7. Rượu vang là một loại thức uống có cồn được lên men từ nho. Sự cân bằng hóa học tự nhiên cho phép nho lên men không cần thêm các loại đường, axit, enzym, nước hoặc chất dinh dưỡng khác. Men tiêu thụ đường trong nho và chuyển đổi chúng thành rượu và carbon dioxide.


    Chỉ với một chai rượu vang đỏ thơm nồng, pha trộn thêm một ít loại rượu khác như brandy hoặc cognac, rum và vodka, hay aquavit và sherry, nhâm nhi cùng một vài món ăn, vậy là bạn đã có được một buổi tiệc Giáng sinh tuyệt hảo rồi. Nếu bạn không thể uống được các loại rượu mạnh thì cũng đừng quá lo lắng, bạn hoàn toàn có thể thay thế rượu bằng nước ép trái cây hoặc các loại rượu làm từ trái cây để giảm đi nồng độ cồn nhé.

    Rượu vang
    Rượu vang
    Rượu vang
    Rượu vang
  8. Sắc vàng và nâu của cam, quế cùng hương vị ngọt ngào ấm nồng của hai loại trà này thực sự rất hợp với giáng sinh, đem đến sự bình yên ấm áp cho mọi người. Quế là một loại gia vị nổi tiếng có nguồn gốc từ Ấn Độ. Nó được sử dụng để nấu ăn trong các món ăn khác nhau, đặc biệt là cho các món ngọt. Tuy ít được biết đến như một thành phần trà nhưng quế lại có rất nhiều lợi ích và mang lại cho mỗi tách trà một hương vị thơm ngon. Gia vị này rất giàu khoáng chất, có mùi hương cụ thể và rất thư giãn.


    Hai nguyên liệu pha trà đều có những lợi ích nhất định đối với sức khoẻ như chống oxy hoá, hỗ trợ hệ tiêu hoá và tim mạch, hỗ trợ hệ tiêu hoá và tim mạch. Đây sẽ là một món quà tinh tế và ấm áp dành tặng cho người thân thương hoặc để tự thưởng cho bản thân trong dịp giáng sinh này.

    Trà cam quế
    Trà cam quế
    Trà cam quế
    Trà cam quế
  9. Hibiscus là một loại trà thảo dược, được biết đến với rất nhiều tên gọi khác nhau như atiso đỏ, hoa dâm bụt, bụt giấm, bụp giấm, cây rau chua, bụp chua, lá giấm, hoa vô thường,... Hibiscus chứa một loại chất chống oxy hóa rất hiếm là Flavonoid. Thức uống này cũng được ưa chuộng bởi vị chua thanh tự nhiên cùng màu đỏ đậm chất Giáng sinh.


    Hibiscus giàu các chất chống oxy hóa, nhờ đó làm chậm quá trình lão hóa da. Đặc biệt, Hibiscus chứa Flavonoid - một loại chất chống oxy hóa rất hiếm, giúp cơ thể trẻ khỏe đẹp hơn. Kết hợp với đó, nguồn vitamin C trong trà hoa Hibiscus sẽ giúp quá trình tổng hợp collagen thuận lợi, mang lại làn da mịn màng, sáng khỏe.

    Trà Hibicus
    Trà Hibicus
    Trà Hibicus
    Trà Hibicus
  10. Matcha latte là thức uống được biến tấu độc đáo từ Coffee latte (thức uống kết hợp bởi cà phê và sữa tươi). Nó được thay thế nguyên liệu cà phê bằng nguyên liệu bột trà xanh có hàm lượng cafein ít hơn cà phê để phục vụ những khách hàng không thích nạp nhiều cafein vào trong cơ thể.


    Có thể nói Matcha latte là đồ uống Giáng sinh lý tưởng để nhâm nhi trong những buổi chuyện trò bên người thân. Matcha latte không chỉ gợi nhớ về một đêm Noel tuyệt vời, ngập tràn tiếng cười mà còn là trải nghiệm thưởng thức kem tươi độc đáo, mang đến sự hài lòng cho mọi thành viên trong gia đình.

    Matcha latte
    Matcha latte
    Matcha latte
    Matcha latte
  11. Gingerbread Latte không chỉ là một đồ uống - nó là một trải nghiệm đích thực của mùa lễ hội. Hãy tưởng tượng một tách cà phê Latte nồng nàn, đầy đặn hương vị của cà phê espresso, được kết hợp cùng sự ấm áp, ngọt ngào và đầy hương vị của gừng, đường nâu và các loại gia vị khác. Sự hòa quyện này không chỉ là việc kết hợp nguyên liệu, mà còn là một cảm nhận về mùa đông, mùa lễ hội, và cảm giác ấm áp khi bạn nằm trong không gian đầy ánh đèn lung linh.


    Khi bạn đưa ly Gingerbread Latte đến môi, bạn sẽ cảm nhận ngay sự hoà quyện tuyệt vời giữa vị đắng đậm đà của cà phê với hương vị ngọt ngào, cay cay và đầy sự ấm áp từ gừng. Đó là sự hòa quyện hoàn hảo giữa các tầng vị - từ vị đắng mạnh mẽ ban đầu, sau đó là sự ngọt ngào từ đường nâu và cuối cùng là hậu vị cay cay nhẹ nhàng từ gừng, tạo nên một trải nghiệm thú vị cho vị giác. Nhưng nó không chỉ dừng lại ở vị giác, Gingerbread Latte còn mang đến một cảm xúc của mùa lễ hội, khiến bạn cảm thấy được mùa đông ấm áp, bắt đầu từng ngày mới với một tách cà phê đặc biệt này. Nó là sự kết hợp tinh tế giữa hương vị và không khí mà chỉ cần một ngụm, bạn sẽ nhận ra rằng mùa lễ hội đã đến, và nó đang ở ngay trong tay bạn, trong mỗi giọt cà phê Gingerbread Latte thơm ngon.

    Gingerbread Latte
    Gingerbread Latte
    Gingerbread Latte
    Gingerbread Latte
  12. Peppermint Mocha - đó là hương vị của mùa lễ hội được chứa đựng trong một tách cà phê tuyệt vời. Đây không chỉ là một đồ uống, mà là một trải nghiệm đích thực cho các tín đồ của cà phê và mùa lễ hội. Khi đắm mình trong một tách Peppermint Mocha, bạn sẽ cảm nhận sự hòa quyện tuyệt vời giữa hương vị cà phê espresso đậm đà, vị ngọt ngào của sô cô la sô-cô-la cùng với một chút mát lạnh từ hương vị bạc hà. Đây không chỉ là một cà phê, mà là một tác phẩm nghệ thuật hòa trộn giữa vị đắng, vị ngọt và vị nguyên tố hương thơm tự nhiên từ bạc hà.


    Hương vị đậm đà và phức tạp của Peppermint Mocha không chỉ làm hài lòng vị giác, mà còn mang đến một cảm giác lễ hội sôi động và ấm áp. Bạn sẽ cảm nhận được hương thơm phảng phất của bạc hà mỗi khi đưa ly cà phê này đến môi, kèm theo vị ngọt ngào và đậm đà của sô cô la, khiến mùa đông trở nên ấm áp hơn bao giờ hết.

    Peppermint Mocha
    Peppermint Mocha
    Peppermint Mocha
    Peppermint Mocha
  13. Pumpkin Spice Latte ( PSL ) là một trong những đồ uống mang hương vị mùa thu không thể thiếu. Được pha chế từ cà phê espresso đậm đà, sữa béo ngậy, và một phần hỗn hợp gia vị gồm bí ngô, đinh hương, và gia vị nghệ, PSL không chỉ là một cốc cà phê bình thường, mà còn là một trải nghiệm mê hoặc vị giác. Với hương thơm ngào ngạt của bí ngô, kết hợp với việc dùng các loại gia vị ấm áp, Pumpkin Spice Latte không chỉ là sự kết hợp hoàn hảo giữa vị ngọt, đắng và thơm của cà phê mà còn đưa ta trở lại với cảm giác ấm áp của mùa thu, khi lá vàng rơi rụng.


    Đặc biệt, khi cốc PSL được trang trí bởi một lớp kem whip tươi ngon và một chút bột bí ngô hoặc gia vị nghệ phủ lên trên, nó trở thành một tác phẩm nghệ thuật không chỉ mắt mà còn vị giác. Đây chính là lý do tại sao mùa giáng sinh không thể trọn vẹn nếu thiếu đi hương vị tuyệt vời của Pumpkin Spice Latte.

    Pumpkin Spice Latte
    Pumpkin Spice Latte
    Pumpkin Spice Latte
    Pumpkin Spice Latte
  14. Hot Buttered Rum là một đồ uống đặc biệt và thú vị trong thế giới của các cocktail mùa đông. Được pha chế từ một hỗn hợp của rum, đường nâu, bơ, và các gia vị ấm áp như quế, gừng và hạt điều, đồ uống này mang lại cảm giác ấm áp và ngọt ngào cho người uống. Khi nước nóng được thêm vào, bơ tan chảy tạo ra lớp kem mịn màng trên mặt cốc, tạo nên một hương vị độc đáo và quyến rũ.


    Hot Buttered Rum không chỉ là một cocktail, mà còn là sự kết hợp hoàn hảo giữa hương vị đặc trưng của rum cùng với vị ngọt ngào và béo của bơ, tạo nên một trải nghiệm thưởng thức đầy ấn tượng trong những ngày lạnh gió của mùa đông. Đây là lựa chọn tuyệt vời để thưởng thức bên ngọn lửa ấm áp hoặc khi bạn muốn thưởng thức một ly cocktail độc đáo và đậm đà.

    Hot Buttered Rum
    Hot Buttered Rum
    Hot Buttered Rum
    Hot Buttered Rum
  15. Cranberry Mimosa là một phiên bản sáng tạo và hấp dẫn của cocktail Mimosa truyền thống. Kết hợp giữa hương vị tươi mát của nước ép cranberry và sự ngọt ngào của rượu sủi champagne, đồ uống này tạo ra một trải nghiệm hòa quyện giữa vị chua chua và hương thơm nồng nàn.


    Với màu hồng rực rỡ và hương thơm quyến rũ, Cranberry Mimosa không chỉ là một cocktail đẹp mắt mà còn là lựa chọn hoàn hảo cho bữa brunch, tiệc tùng hoặc dịp kỷ niệm đặc biệt. Sự kết hợp tinh tế giữa hương vị trái cây tươi mát và hào hứng của champagne tạo nên một ly cocktail tinh tế và bắt mắt, làm cho mọi dịp trở nên đặc biệt và đáng nhớ.

    Cranberry Mimosa
    Cranberry Mimosa
    Cranberry Mimosa
    Cranberry Mimosa



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy