Top 10 Thương hiệu đắt giá nhất thế giới năm 2022

Quỳnh Hee 57 0 Báo lỗi

Nghiên cứu của BrandZ kết hợp dữ liệu hiệu suất tài chính gần đây nhất với 4 triệu cuộc phỏng vấn nghiên cứu người tiêu dùng bao gồm 19.250 thương hiệu trên ... xem thêm...

  1. Apple đứng đầu bảng xếp hạng Thương hiệu toàn cầu có giá trị nhất năm 2022 của Kantar BrandZ và đang trên đà trở thành thương hiệu nghìn tỷ đô la đầu tiên. Với giá trị thương hiệu 947,1 tỷ USD, Apple nổi bật với mức độ khác biệt hóa cao và liên tục đa dạng hóa trong danh mục phần cứng, phần mềm và dịch vụ của mình. Apple là một công ty phần cứng và phần mềm nổi tiếng với loạt máy tính cá nhân, iPod và các chiến lược tiếp thị sáng tạo cho các sản phẩm của mình.


    Apple được thành lập bởi hai kỹ sư máy tính Steve Jobs và Stephen Wozniak. Jobs và Wozniak từng là bạn thời trung học và năm 1975 là thành viên của Câu lạc bộ Máy tính Homebrew, một nhóm đã trở thành huyền thoại, nơi những người đam mê điện tử gặp nhau để thảo luận về Altair 8800 (máy tính cá nhân duy nhất hiện có vào thời điểm đó) và các chủ đề kỹ thuật khác. Apple đã giới thiệu một cửa hàng đa phương tiện trực tuyến như một phần của iTunes, ban đầu chỉ bán nhạc với giá 0,99 cent cho mỗi bài hát. Cuối cùng, iTunes Store đã phát triển để bao gồm video, chương trình truyền hình và video âm nhạc.

    Apple
    Apple
    Apple

  2. Google đã thay đổi thế giới trong 20 năm kể từ khi nó được thành lập vào ngày 4 tháng 9 năm 1998. Google có nguồn gốc từ BackRub, đây là một dự án nghiên cứu được tạo ra bởi Larry Page và Sergey Brin vào năm 1996. Cả hai đều là Tiến sĩ. sinh viên tại Đại học Stanford vào thời điểm đó và dự án xuất hiện khi Page đang tìm kiếm chủ đề luận văn. Họ tin rằng các trang web có nhiều liên kết ngược đến họ nhất từ các trang web khác có liên quan cao, là các trang web có liên quan nhất sẽ xuất hiện trên trang kết quả. Và do đó là nguồn gốc của 'Google' như khái niệm mà chúng ta biết ngày nay.


    Tên Google bắt nguồn từ lỗi chính tả của từ “googol”. Googol đề cập đến số 1 theo sau là một trăm số không: 10 100. Tên này được chọn vì nó thể hiện mục tiêu của họ là xây dựng một công cụ tìm kiếm quy mô cực lớn. Tên miền google.com không được đăng ký cho đến ngày 15 tháng 9 năm 1997 và phải đến ngày 4 tháng 9 năm 1998, Trang và Brin mới chính thức hợp nhất công ty của họ. Công cụ tìm kiếm của Google tại thời điểm này đã thu hút được một lượng người dùng trung thành. Và con số này chỉ tăng lên khi ngày càng có nhiều người bắt đầu sử dụng Internet. Vào năm 2000, Google đã tạo ra AdWords (bây giờ là Google Ads ), đây sẽ là nguồn doanh thu lớn nhất duy nhất cho công ty, cho đến ngày nay.

    Google
    Google
    Google
  3. Ngày 5 tháng 7 năm 1994, Amazon ra đời khi Jeff Bezos và vợ MacKenzie của ông đã mở một cửa hàng sách trực tuyến ở Seattle. Bezos thành lập công ty với 10.000 USD vốn khởi nghiệp từ tiền tiết kiệm của chính mình. Anh ấy và nhóm nhỏ của mình đã làm việc từ ga ra của mình trong những ngày đầu làm việc. Vào tháng 5 năm 1997, Amazon trở thành công ty đại chúng, và sau đó cùng năm, công ty đã mở trung tâm phân phối thứ hai tại New Castle, Delaware để phục vụ tất cả những khách hàng sinh sống ở Bờ Đông. Năm 1998, Amazon mở rộng dịch vụ của mình và bắt đầu cung cấp đĩa CD và DVD. Thư viện bao gồm 125.000 đầu sách, nhiều hơn nhiều so với một cửa hàng âm nhạc vật lý thông thường.


    Amazon là một công ty công nghệ tập đoàn đa quốc gia có trụ sở tại Seattle. Nó tập trung vào thương mại điện tử, phát trực tuyến kỹ thuật số, điện toán đám mây và trí tuệ nhân tạo. Gã khổng lồ Amazon được coi là “một trong những lực lượng kinh tế và văn hóa có ảnh hưởng nhất trên thế giới”. Danh sách các sản phẩm và dịch vụ mà Amazon cung cấp không có gì ít hơn nhưng đáng kinh ngạc. Nó tính mọi thứ từ trợ lý ảo Alexa, đến Amazon Web Services, đến Amazon Prime Video , Kindle E-reader và Books, cũng như Amazon Music chỉ là một số sản phẩm và dịch vụ của công ty.

    Amazon
    Amazon
    Amazon
  4. Vào ngày 4 tháng 4 năm 1975, vào thời điểm mà hầu hết người Mỹ sử dụng máy đánh chữ, những người bạn thời thơ ấu của Bill Gates và Paul Allen đã thành lập công ty có tên Microsoft, một công ty sản xuất phần mềm máy tính. Ban đầu có trụ sở nằm tại khu vực Albuquerque, New Mexico, Microsoft chuyển đến Bang Washington vào năm 1979 và cuối cùng phát triển thành một tập đoàn công nghệ đa quốc gia lớn. Năm 1987, sau một năm khi Microsoft niêm yết cổ phiếu trên sàn chứng khoán, Gates đã trở thành tỷ phú trẻ nhất thế giới. Microsoft có tên gọi ban đầu là Micro - Soft, dành cho bộ vi xử lý và phần mềm, là công ty để sản xuất phần mềm cho Altair 8800, một máy tính cá nhân thời kỳ đầu.


    Năm 1985, Microsoft phát hành một hệ điều hành mới, Windows, với giao diện người dùng đồ họa bao gồm các menu thả xuống, thanh cuộn và các tính năng khác. Vào cuối những năm 1980, Microsoft đã trở thành công ty phần mềm máy tính cá nhân lớn nhất thế giới dựa trên doanh số bán hàng. Năm 1995, trong bối cảnh lượng mua máy tính cá nhân dùng trong gia đình và văn phòng tăng vọt, Windows 95 ra mắt lần đầu tiên và 7 triệu bản của sản phẩm mới đã được bán trong năm tuần đầu tiên. Trong nửa sau của những năm 1990, việc sử dụng Internet đã phát triển và Microsoft đã giới thiệu trình duyệt web của mình, Internet Explorer, vào năm 1995.

    Microsoft
    Microsoft
    Microsoft
  5. Tencent có mặt ở khắp mọi nơi. Nó đứng sau ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất của quốc gia, WeChat, với hơn 1,2 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng. Đó là tài sản khổng lồ đã tạo ra QQ.com, một trong những cổng web lớn nhất của đất nước và là trang web được truy cập nhiều thứ tư trên thế giới. Và với nhánh Tencent Music, đây cũng là công ty sở hữu phần lớn các dịch vụ âm nhạc của Trung Quốc, với 841 triệu người dùng đang hoạt động. Tencent cũng là công ty trò chơi lớn nhất của Trung Quốc và thế giới. Và với sự hiện diện ngày càng tăng trên toàn thế giới, chúng tôi gần đây đã quyết định xem xét kỹ hơn cách thức hoạt động và những gì nó sở hữu.


    Khi nói đến mảng trò chơi, sự thống trị của Tencent là phi thường. Tính theo doanh thu, đây là nhà phát hành trò chơi điện tử lớn nhất thế giới, với doanh thu trò chơi khoảng 6,7 tỷ đô la trong quý 4 năm 2020. Trò chơi trực tuyến chiếm một phần chính trong lợi nhuận của hãng với 32% và nhiều sản phẩm trong số đó nhắm mục tiêu đến người chơi di động trong nước Thị trường Trung Quốc. Chuỗi đầu tư vào ngành công nghiệp trò chơi của công ty tiếp tục với tốc độ nhanh chóng; công ty nghiên cứu Niko Partners ước tính rằng, trung bình, trong phần lớn thời gian nửa đầu năm 2021, cứ 2,5 ngày, Tencent lại chốt một thỏa thuận trò chơi.

    Tencent
    Tencent
    Tencent
  6. Mặc dù McDonald's không phải là doanh nghiệp nhượng quyền thương mại đầu tiên, nhưng nó đã trở thành ví dụ điển hình về mô hình kinh doanh này. Với nguồn gốc bắt nguồn từ chuyến đi Nam California do anh em Dick và Mac McDonald bắt đầu, McDonald's đã phát triển với mạng lưới hơn 38.000 địa điểm tại hơn 120 quốc gia. Cửa hàng đầu tiên của McDonald's nằm gần căn cứ quân sự Fort Huachuca ở Sierra Vista, Arizona để phục vụ những người lính ở đó. Các địa điểm lái xe bổ sung ở Georgia và Oklahoma City ngay sau đó.


    Khi nói đến việc bắt kịp thị hiếu và mong muốn của khách hàng trong những năm qua, các đơn vị nhượng quyền đã đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của McDonald's. Những đổi mới về thực đơn này (cùng với các món được phát triển trong nhà bếp thử nghiệm của công ty) đã cho phép McDonald's phát triển các sản phẩm cung cấp cho tất cả các giờ ăn và các khoảng thời gian ăn nhẹ ở giữa, cho phép thu được lợi nhuận lớn hơn. Tuy nhiên, đồng thời, McDonald's rất cẩn thận để không ảnh hưởng đến sự nhất quán trong trải nghiệm của người tiêu dùng khi một mặt hàng mới được giới thiệu.

    McDonald's
    McDonald's
    McDonald's
  7. Visa Inc. (V) là một trong những thương hiệu thanh toán kỹ thuật số thống trị trên toàn cầu, cung cấp dịch vụ tại hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ cho người tiêu dùng cá nhân, người bán, tổ chức tài chính và chính phủ. Công ty cung cấp một loạt các dịch vụ, bao gồm các dịch vụ ủy quyền, thanh toán bù trừ và thanh toán cho các tổ chức tài chính và người bán. Ngoài ra, trong khi Visa không phát hành thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ, công ty cung cấp các dịch vụ thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ và thẻ trả trước cho người tiêu dùng và doanh nghiệp.Khách hàng của Visa là những người phát hành thẻ thực sự.


    Visa tạo ra lợi nhuận khổng lồ cho mình bằng cách bán các dịch vụ với tư cách là người trung gian giữa các tổ chức tài chính và thương nhân. Công ty không thu được lợi nhuận từ khoản lãi được tính cho các khoản thanh toán bằng thẻ mang thương hiệu Visa mà thay vào đó, khoản tiền này sẽ được chuyển cho tổ chức tài chính phát hành thẻ. Visa thống trị thị trường đến mức chỉ có một số đối thủ lớn, bao gồm Mastercard Inc. (MA) và American Express Co.(AXP), cũng như các công ty thanh toán kỹ thuật số như PayPal Holdings Inc.

    Visa
    Visa
    Visa
  8. Các trang mạng xã hội đã thay đổi thế giới. Việc áp dụng nhanh chóng và to lớn của các loại hình dịch vụ này không có gì khác ngoài việc biến đổi cách chúng ta giao tiếp, tìm kiếm và chia sẻ thông tin với nhau. Một trong những mạng xã hội lớn nhất hành tinh là Facebook, với khoảng 2,5 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng trên toàn thế giới. Thông qua tính năng mới của Facebook, người dùng có thể theo dõi tất cả những kỷ niệm mà họ đã chia sẻ. Như hình dưới đây, dòng thời gian mà chúng ta đang sử dụng ngày hôm nay trông khá giống với dòng thời gian được xây dựng ban đầu vào năm 2011.


    Facebook đã trải qua nhiều lần lặp lại để xây dựng nền tảng truyền thông xã hội có thể mở rộng của họ mà chúng ta biết đến ngày nay. Facebook sử dụng Linux, tuy nhiên, họ đã nâng cấp nó lên các hệ điều hành khác cho một số phần của nền tảng của họ, đặc biệt là những dịch vụ xử lý thông lượng hệ thống. Facebook sử dụng MySQL về cơ bản như một dung lượng được xác định theo giá trị quan trọng, di chuyển các liên kết và cơ sở lý luận vào các máy chủ web vì các cải tiến đơn giản hơn để thực hiện ở “phía đối diện” của lớp Memcached.

    Facebook
    Facebook
    Facebook
  9. Công ty Alibaba được thành lập như một nền tảng thương mại bán buôn vào năm 1999 cho các nhà bán buôn Trung Quốc bán cho khách hàng trong và ngoài nước, trong khi Taobao được ra mắt 4 năm sau đó như một thị trường bán lẻ trực tuyến vào năm 2003. Để hỗ trợ hoạt động kinh doanh thương mại điện tử của công ty và tạo điều kiện thuận lợi cho các giao dịch bằng cách thu hẹp khoảng cách tin cậy giữa người mua và người bán, Alipay được tạo ra như một nền tảng thanh toán trực tuyến với các chức năng ký quỹ vào năm 2004.


    Trong khi Alibaba được biết đến rộng rãi nhờ thành công trong lĩnh vực thương mại bán lẻ Trung Quốc, hệ sinh thái của Tập đoàn cũng bao gồm mảng kinh doanh bán buôn (vốn là những gì Alibaba bắt đầu ban đầu), các nền tảng thương mại điện tử quốc tế bên ngoài Trung Quốc (ví dụ như Lazada ở Đông Nam Á, Daraz của Nam Á, và Trendyol của Thổ Nhĩ Kỳ), một doanh nghiệp điện toán đám mây thống trị trong ngành, cũng như các phương tiện truyền thông kỹ thuật số, giải trí và các sáng kiến khác. Trong bài viết này, chúng tôi giới thiệu các thành phần của hệ sinh thái Alibaba và xem xét các thành phần cấu thành đế chế thương mại khổng lồ của Tập đoàn.

    Alibaba
    Alibaba
    Alibaba
  10. Nổi tiếng là một trong những thương hiệu xa xỉ được công nhận trên thế giới, Louis Vuitton đồng nghĩa với hàng da cao cấp, tủ hấp huyền thoại, túi xách monogram mang tính biểu tượng, đồng hồ cao cấp, đồ trang sức và thời trang tiên tiến. Louis Vuitton là một nhà thiết kế thời trang và thợ thủ công lành nghề người Pháp và ông đã thành lập thương hiệu cùng tên của mình ở Paris vào năm 1854. Vuitton bắt đầu sự nghiệp sản xuất quần áo cho vợ của Napoleon III, Hoàng hậu Eugénie de Montijo, và năm 33 tuổi, ông đã mở cửa hàng của riêng mình. xưởng thủ công tại số 4 Rue Neuve-des-Capucines. Do đó, sự khởi đầu của thương hiệu nổi tiếng của ông, Louis Vuitton đã trở thành hiện thực.


    Những năm đầu của Louis Vuitton bắt đầu vào thời đại mà hơi nước, thuyền và xe ngựa là những phương tiện di chuyển chính. Tay nghề thủ công điêu luyện của Vuitton trong việc chế tạo thân cây đã giúp ông tạo ra những chiếc hộp có thể xếp chồng lên nhau bằng phẳng đột phá, vừa chống thấm nước vừa nhẹ như lông vũ. Cho đến ngày nay, những chiếc quần của Louis Vuitton, với biểu tượng monogram và hệ thống khóa đơn có khóa lò xo không thể lựa chọn mang tính cách mạng được săn lùng và sưu tầm rất nhiều.

    Louis Vuitton
    Louis Vuitton
    Louis Vuitton



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy