Top 10 Thương hiệu điện ảnh Hollywood hút khách nhất 2022

Anh Đinh 642 0 Báo lỗi

Hollywood là nền công nghiệp điện ảnh tiên tiến, hào nhoáng, nổi tiếng và tốt nhất trên thế giới. Nó thường xuyên tạo ra những bộ phim đẳng cấp và hấp dẫn. Đó ... xem thêm...

  1. Walt Disney Pictures là một hãng phim đến từ Hoa Kỳ chuyên sản xuất những bộ phim thân thiện với gia đình có xếp hạng G và PG từ MPAA, như Pinocchio và The Nightmare Before Christmas. Hãng phim Walt Disney Pictures đã được thành lập vào năm 1923 được biết đến là một công ty con của Walt Disney Studios, mà Công ty Walt Disney đang sở hữu. Công ty con của hãng phim sản xuất phim đặt tại Walt Disney Studios ở khu vực Burbank, California. Bộ phim điện ảnh siêu anh hùng Avengers: Endgame, bộ ba Cướp biển vùng Caribe và Vua sư tử nằm trong số những bộ phim có doanh thu cao nhất và sinh lợi cao nhất từng được phát hành bởi Walt Disney Pictures.


    Cho đến hiện tại, Disney đã sản xuất 21 trong số 50 phim đem về khoản doanh thu cao nhất mọi thời đại. Walt Disney Pictures cũng thu về doanh số hơn 38,4 tỷ đô la vào năm 2020 và chính thức trở thành công ty sản xuất phim lớn nhất. Các công ty con nổi tiếng của Walt Disney Company Walt Disney là công ty hàng đầu trong lĩnh vực truyền thông và giải trí. Điều này chủ yếu là do các công ty con của nó như ABC, ESPN , Pixar, Lucas Films, Marvel,...Là một phần của nhà phân phối phim Buena Vista Motion Pictures Group, hãng phim này cũng có Walt Disney Feature Animation và Disney Movie Toons.


    Doanh thu: 67,4 tỷ USD

    Số lượng phim: 130

    Phim nổi tiếng: Avengers: Endgame, bộ ba phim Cướp biển vùng Caribe và Vua sư tử

    Walt Disney Pictures
    Walt Disney Pictures
    Walt Disney Pictures
    Walt Disney Pictures

  2. Paramount Pictures là một công ty sản xuất và phân phối. Đây là xưởng phim lâu đời nhất ở Hoa Kỳ. Nó đã tồn tại được 100 năm. Paramount thuộc sở hữu của tập đoàn truyền thông Viacom. Hiệp hội Điện ảnh Hoa Kỳ (MPAA) đã công nhận Paramount Pictures, được thành lập năm 1912 và là công ty con của Viacom CBS (MPA). Titanic, loạt phim The Transformers, Shrek, và phim Nhiệm vụ bất khả thi là một trong những phim có doanh thu cao nhất từ trước đến nay của Paramount Pictures. Paramount Animation, được thành lập vào năm 2011, khi DreamWorks Animation rời công ty, là một trong những bộ phận của studio.


    Sự thành công của Paramount về những hình ảnh nhẹ trong những năm 1980 và 1990 đã tạo nên những cú hit như Flashdance, loạt phim Friday the 13th; Các tính năng của Raiders of the Lost Ark, Beverly Hills Cop và Star Trek. Có thông tin tiết lộ rằng Paramount Animation sẽ là công ty con cam kết sản xuất phim hoạt hình truyện có thể cạnh tranh với DreamWorks, Walt Disney và Pixar. Nó đã sản xuất 730 triệu đô la và thu về 30,2 tỷ đô la vào năm 2020.


    Doanh thu: 28,6 tỷ USD

    Số lượng phim: 168

    Phim nổi tiếng: Titanic, loạt phim The Transformers, Shrek và Nhiệm vụ bất khả thi

    Paramount
    Paramount
    Paramount
    Paramount
  3. Sony Pictures Motion Picture Group là một thành phần của Sony Entertainment, được thành lập vào năm 1924. Sony Pictures Entertainment là một công ty giải trí sáng tạo được xây dựng trên nền tảng công nghệ vững chắc. Columbia Pictures, được mua với giá 3,4 tỷ USD từ Coca-Cola vào năm 1989, là công ty con lớn nhất của công ty. TriStar Pictures và Screen Game là hai trong số các công ty con khác của công ty. Resident Evil, Spiderman và Jumanji chỉ là một vài trong số những bộ phim và thương hiệu xuất sắc do Sony Pictures Motion Picture Group tạo ra.


    Sony Pictures Motion Picture Group có hai phim nằm trong top 50 phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại. Nó đã kiếm được 41,1 tỷ đô la vào năm 2020. 5 nhà sản xuất Bollywood hàng đầu ở Ấn Độ Các bộ phim điện ảnh của Bollywood không chỉ nổi tiếng ở Ấn Độ mà còn được rất nhiều người yêu thích ở nước ngoài. Hãy cùng xem các xưởng phim hàng đầu ở Ấn Độ đã sản xuất một số bộ phim thành công vang dội.


    Doanh thu: 1,3 tỷ USD

    Số lượng phim: 296

    phim nổi tiếng: Resident Evil, Spiderman và Jumanji

    Sony Pictures Motion Picture Group
    Sony Pictures Motion Picture Group
    Sony Pictures Motion Picture Group
    Sony Pictures Motion Picture Group
  4. Jeffrey Katzenberg, Steven Spielberg và David Geffen là bộ ba thành viên đã thành lập DreamWorks Pictures vào năm 1994. Amblin Partners hiện sở hữu công ty. Trước đây nó đã tự mình phân phối phim của chính mình và của bên thứ ba. Nó đã sản xuất hoặc phân phối hơn mười bộ phim với doanh thu phòng vé hơn 100 triệu đô la mỗi bộ. Tính đến tháng 10 năm 2016, các bộ phim của DreamWorks được tiếp thị và phân phối bởi Universal Pictures.


    Transformer và Gladiator là hai trong số những bộ phim hay nhất của họ. Khoảng đầu năm 2000, công ty đã hoạt động tốt, giành được ba giải Oscar cho Phim hay nhất. Tuy nhiên, vì khoản nợ hơn 400 triệu USD, công ty đã được bán cho Viacom vào năm 2005. DreamWorks Animation là một trong những công ty lớn nhất và thành công nhất của họ. Với những bộ phim như Shrek, Madagascar và Kung Fu Panda, nó đã trở thành một thành công lớn về mặt thương mại. NBCUniversal hiện sở hữu bộ phận được tách ra vào năm 2004. Nó đạt doanh thu 79,1 triệu đô la vào năm 2020.


    Doanh thu: 915,9 triệu USD

    Số lượng phim: 48

    Phim nổi tiếng: Shrek, Madagascar và Kung Fu Panda

    DreamWorks Studios
    DreamWorks Studios
    DreamWorks Studios
    DreamWorks Studios
  5. Lionsgate Films là hãng phim sinh lợi nhuận cao thứ năm ở Bắc Mỹ và là một trong những hãng phân phối phim và truyền hình lớn thành công nhất về mặt thương mại. Finepix ban đầu là hãng phim nhỏ được thành lập tại Montreal vào năm 1962 và sau đó đã được Lionsgate Entertainment Group mua lại vào năm 1997, tạo thành studio phim nổi tiếng mà chúng ta biết đến ngày nay. Đầu năm 1998, Lionsgate thông báo một thỏa thuận thứ hai, lớn hơn với Guber để thành lập Mandalay Pictures, công ty sẽ sản xuất phim truyện có giá từ 15 đến 75 triệu đô la mỗi phim.


    Vào ngày 23 tháng 12 năm 2013, hãng phim Lionsgate thông báo họ đã vượt qua doanh thu hơn 1 tỷ đô la trong nước và quốc tế trong năm thứ 2 liên tiếp sau thành công của The Hunger Games: Catching Fire, Now You See Me, Chỉ dẫn không bao gồm và Kevin Hart. Những bộ phim như The Hunger Games , Kick-Ass và The Expendables chỉ là một vài trong số những loạt phim tuyệt vời do Lionsgate tạo ra. Summit Entertainment là một trong những công ty con của studio và có lẽ là thành công nhất của họ ở thời điểm hiện tại, đã tạo ra những thành công vang dội có thể kể đến như Now You See Me, bộ phim điện ảnh Twilight và Knowing. Hãng phim này đã kiếm được hơn 3,89 tỷ đô la vào năm 2020 và đạt doanh thu 401 triệu đô la.


    Doanh thu: 885,4 triệu USD

    Số lượng phim: 400

    Phim nổi tiếng: Now You See Me, phim điện ảnh Chạng vạng và Knowing.

    Lionsgate
    Lionsgate
    Lionsgate
    Lionsgate
  6. Universal Film Manufacturing Company chính thức được thành lập tại New York vào ngày 30 tháng 4 năm 1912. Huyền thoại của công ty nói rằng Carl Laemmle đã được truyền cảm hứng để đặt tên cho công ty của mình là Universal sau khi nhìn thấy tiêu đề “Phụ kiện đường ống đa năng” được viết trên một toa xe chuyển hàng. Universal được biết đến là công ty sản xuất phim và truyền hình lớn nhất thế giới, mặc dù vào cuối năm 1997, hãng đã cắt bỏ phần lớn hoạt động truyền hình của mình.


    Hãng phim lâu đời nhất còn tồn tại của Hoa Kỳ, Universal Pictures, đứng đầu danh sách của chúng tôi với thành tích phòng vé toàn cầu cao nhất trong năm và đem về khoản doanh thu lên tới 43,9 tỷ đô la vào năm 2020. Hãng phim Universal Pictures chính thức được thành lập vào năm 1912. Hãng phim nổi tiếng Universal Pictures hiện có trụ sở nằm tại bang California của Hoa Kỳ. Các bộ phim như Despicable Me, Công viên kỷ Jura, King Kong, loạt phim Fast & Furious và những phim khác đều nằm trong danh sách những dự án phim nổi tiếng nhất của công ty. Hãng phim đã sản xuất tổng cộng 346 bộ phim kể từ khi thành lập đến nay.


    Doanh thu: 714,2 triệu USD

    Số lượng phim: 351

    Phim nổi tiếng: Despicable Me, phim hoạt hình Công viên kỷ Jura, King Kong, loạt phim Fast & Furious

    Universal Pictures
    Universal Pictures
    Universal Pictures
    Universal Pictures
  7. Warner Bros là một tập đoàn giải trí và truyền thông đại chúng toàn cầu đa dạng của Mỹ có trụ sở tại Warner Bros, được thành lập vào ngày 4 tháng 4 năm 1923. Các bộ phận và công ty khác thuộc sở hữu của Warner Bros. bao gồm phim DC, Castle Rock Entertainment, Turner Entertainment, New Line Cinema và Warner Bros. Animation. Năm 1925, Warners 'cũng đã thử nghiệm radio, thành lập một đài radio thành công, KFWB, ở Los Angeles.


    Năm 1925, Warners cũng đã thử nghiệm radio, thành lập một đài radio thành công, KFWB, ở Los Angeles. Warner Bros. được ghi nhận cho 11 trong số 50 phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại. Warner Bros. đã sản xuất khoảng 5000 tập phim truyền hình và với 7000 phim điện ảnh kể từ khi thành lập. Loạt phim Harry Potter, Ma trận, Joker và những bộ phim khác cũng nằm trong số đó.


    Doanh thu: 663 triệu USD

    Số lượng phim: 7000

    Phim nổi tiếng: Loạt phim Harry Potter, Ma trận và Joker

    Warner Bros
    Warner Bros
    Warner Bros
    Warner Bros
  8. MGM hay Metro Goldwyn Pictures và Metro Goldwyn Mayer đều là thương hiệu của Metro-Goldwyn-Mayer Studios, một doanh nghiệp truyền thông của Mỹ chủ yếu sản xuất phim và chương trình truyền hình. Nó được thành lập vào năm 1924 và là studio lớn nhất và uy tín nhất trên thế giới. Studio đạt đến đỉnh cao vào những năm 1930 và 40. Trong những năm đó, MGM đã ký hợp đồng tại nhiều thời điểm như những nhân vật nổi bật trên màn ảnh như Greta Garbo , John Gilbert , Lon Chaney , Norma Shearer, Barrymores,...


    Trong suốt nhiều năm, Metro-Goldwyn-Mayer Studios đã được mua lại và bán đi nhiều lần trước khi nộp đơn phá sản vào năm 2010. Nó đã phục hồi các khoản thua lỗ và hiện được xếp vào loại một studio lớn nhỏ. Trong những năm qua, MGM đã tạo ra những kiệt tác vượt thời gian như The Dirty Dozen, GoldenEye và Ben-Hur. Thành công sau này của MGM bắt nguồn từ việc sở hữu loạt phim James Bond. Doanh thu và tổng doanh thu lần lượt là 96,1 triệu đô la và 1,50 tỷ đô la vào năm 2020.


    Doanh thu: 588,18 triệu USD

    Số phim: 254

    Phim nổi tiếng: The Dirty Dozen, GoldenEye và Ben-Hur

    Metro-Goldwyn-Mayer Studios
    Metro-Goldwyn-Mayer Studios
    Metro-Goldwyn-Mayer Studios
    Metro-Goldwyn-Mayer Studios
  9. Trong danh sách này, 20th Century Studios được xếp ở vị trí thứ chín. 20th Century Studios là một trong những công ty điện ảnh nổi tiếng của Mỹ, đồng thời là công ty con của The Walt Disney Studios, một nhánh của hãng Walt Disney, được thành lập vào năm 1935. Hãng phim đã tạo dựng được tên tuổi qua các bộ phim bom tấn như Avatar, Star Wars, Bohemian Rhapsody, và những bộ phim khác. Bộ phim điện ảnh Avatar, hiện đang giữ kỷ lục là bộ phim kiếm được nhiều tiền nhất mọi thời đại với hơn 2,7 tỷ đô la.

    Trong thời gian từ năm 1984 đến năm 2013, hãng phim 20th Century Studios thuộc sở hữu của New Corporation. 20th Century Fox đã tạo ra một khối lượng tài sản đáng kinh ngạc và có lợi nhuận cao. Ice Age và X-Men là hai trong số bộ phim có doanh thu cao nhất đó. Fox Animation Studios được biết đến là đơn vị sản xuất chính của họ. Năm 1997, hãng phim đã đạt được thành công đáng kể với Anastasia. Bộ phim nhận được đánh giá rất tích cực, tuy nhiên thường bị nhầm với một bộ phim của Disney. Doanh thu của nó vào năm 2020 là 145 triệu đô la, với tổng doanh thu là 3,78 tỷ đô la.


    Doanh thu: 47 triệu USD

    Số lượng phim: 108

    Phim nổi tiếng: Robots, Rio và Ice Age

    20th Century Fox
    20th Century Fox
    20th Century Fox
    20th Century Fox
  10. Sau khi rời Miramax vào năm 2005, hai anh em Harvey và Bob Weinstein đã thành lập The Weinstein Company. Có thời điểm, trường quay này là trường quay lớn nhỏ lớn nhất của Hollywood. Derailed, Scream 4 và 1408 nằm trong số những bộ phim nổi tiếng của họ. Họ ngay lập tức tạo dựng được danh tiếng về việc sản xuất những bức tranh chất lượng cao mang lại lợi nhuận. Django Unchained là bộ phim có doanh thu cao nhất của họ, với gần 425 triệu USD doanh thu phòng vé trên toàn thế giới.

    Dimension Films, được mua từ Disney, công ty sở hữu Miramax, thuộc sở hữu của hãng phim The Weinstein Company. Họ đã thực hiện một số phần tiếp theo tuyệt vời cho một số bộ phim trước đó của hãng, bao gồm Scary Movie 4 và 5, Scream 4, và Spy Kids: All the Time in the World. Vào cuối năm 2017, hãng phim đã bị rung chuyển bởi những cáo buộc về hành vi sai trái tình dục chống lại Harvey Weinstein. Vào ngày 19 tháng 3 năm 2018, anh ấy bị sa thải khỏi tập đoàn, và hãng phim đã nộp đơn xin phá sản. Lantern Capital, một tập đoàn cổ phần tư nhân, đã giành được tài sản của studio trong một cuộc đấu giá. Sau cuộc đấu giá, công ty đã hoàn toàn đóng cửa.


    Doanh thu: 33,9 triệu USD

    Số lượng phim: 145

    Phim nổi tiếng: Scary Movie 4 và 5, Scream 4 và Spy Kids

    Weinstein Company
    Weinstein Company
    Weinstein Company
    Weinstein Company



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy